Chương 81: Đội Lizan

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Vòng đấu thứ hai của vòng loại, đội Rance thi đấu ngay đợt đầu tiên, buổi sáng sớm.

Với biểu hiện của Ron ở vòng đầu, các đội khác đều rất coi trọng đội Rance, và đối thủ của họ cũng vậy.

Lần này đối đầu với Rance là đội Lizan, đến từ Học Viện Ma Pháp Sala.

Lizan có rất nhiều ma pháp sư trong đội hình, và sau khi quan sát Ron lần trước dùng thuần vũ lực đánh hạ nhanh chóng các thần lực sĩ của Moblin, bọn họ quyết định sử dụng ma pháp để đối phó Rance.

Trong cuộc đấu thứ hai này, toàn bộ độ hình bốn người của Lizan đều là ma pháp sư, trong đó có ba người kiêm thần lực sĩ. Dụng ý của bọn họ rất rõ ràng, là dùng ma pháp phòng thủ ngăn chặn Ron, sau đó tìm cách hạ Yue và phá ngọc của Rance.

Chiến thắng vòng đấu này là Rance có được vé vào thẳng vòng trong, hơn nữa đối thủ cũng có vẻ có thực lực, nên Yue và Ron tỏ ra nghiêm túc hơn vòng trước. Yue vẫn mặc trang phục Darth Vader, cầm khiên sắt, còn Ron thì vẫn mặc giáp cơ bản, cầm côn sắt, nhưng sau lưng đeo thêm cây "hắc kiếm" quen thuộc. Trước trận đấu, trọng tài kiểm tra và kết luận "hắc kiếm" của Ron có tạo hình rất kỳ lạ, nhưng thứ nhất nó không phải vật phẩm ma pháp, không chứa ma năng, thứ hai lưỡi cùn và đầu tù, không hề sắc bén, nên được phép đem vào sử dụng khi thi đấu.

Đáng tiếc, chỉ có mình Yue và Ron cho rằng bọn họ "nghiêm túc" hơn, còn người ngoài vẫn cho rằng có vẻ như Rance không đánh giá đối thủ vòng hai hơn vòng một là bao, từ một côn sắt mang thêm một côn sắt là hai côn sắt, như vậy mà là nghiêm túc hơn?

Đội Lizan có vẻ khó chịu, nhưng vẫn rất cẩn trọng tìm cách đối phó Ron. Ngay khi trọng tài ra hiệu trận đấu bắt đầu, toàn bộ đội Lizan lùi sâu về phía sau, một thành viên ôm ngọc, ba thành viên còn lại vừa hộ vệ vừa bắt đầu tập trung thi triển phép thuật.

Địa hình sân đấu lần này có rất ít nước, thay vào đó là địa hình gồ ghề nhiều chướng ngại vật là các hòn đá núi cao năm, mười mét. Bên phía Lizan thầm hô may mắn, khi bọn họ có một ma pháp sư thiên về ma pháp hệ thổ. Ngay lập tức người này thi triển phép thuật địa hình, di dời các hòn đá núi và cải tạo mặt đất tạo thành một chiến hào cao với hào sâu bảo hộ ngọc bên họ. Hai ma pháp sư còn lại sẵn sàng các phép thuật, chờ Ron đến tầm công kích thì thả ra, một người thì thủ hộ ngọc.

Đúng theo dự đoán Lizan, phía Rance thấy đối thủ thi triển phép thuật phòng thủ thì không chủ động tiến công. Nhưng họ cũng chả có vẻ gì là phòng thủ cả. Yue dựng khiên che cho ngọc xong, bắt đầu cùng Ron... nói chuyện phiếm. Một phút, hai phút, rồi ba phút, không có vẻ gì là cả hai thành viên Rance muốn động đậy làm gì, vẫn tiếp tục tán gẫu với nhau, thậm chí thỉnh thoảng còn cười đùa.

Theo thông tin đăng ký thì Ron là thần lực sĩ, còn Yue là ma pháp sư, tuy nhiên trong vòng đầu chỉ có Ron chủ động tiến công còn Yue thì đứng phía sau không làm gì, nên Lizan không đánh giá được thực lực của Yue, có điều bọn họ đặt giả thiết nếu Yue là ma pháp sư có năng lực công kích từ xa thì sẽ dùng phép thuật tấn công chốt phòng thủ của họ, còn nếu Ron và Yue không tấn công, thì khả năng cao là Yue không có năng lực tấn công phép thuật hiệu quả từ xa. Nếu vậy thì khi thấy bên Lizan toàn bộ là ma pháp sư và dựng phép trước chiếm tiên cơ, Ran sẽ từ bỏ tấn công, phòng thủ chờ hết mười phút đầu, khi ma năng elf tạo biến mất thì cũng là lúc các ma pháp sư lâm vào bất lợi hơn, bọn họ sẽ triển khai tấn công. Chẳng qua là theo thời gian trôi đi, phía Rance vẫn cứ dửng dưng, bọn họ dần cảm thấy hình như tình huống vẫn là Rance không coi bọn họ ra gì cả, đừng nói không tân công, phòng thủ họ cũng không thèm. Cố tình khoảng cách hiện tại giữa hai bên là hơn một trăm mét, Lizan đứng trước hai lựa chọn: một là dùng phép thuật công kích từ xa cố gắng phá hủy ngọc của Rance, hai là từ bỏ chốt phòng thủ hiện tại, kéo gần khoảng cách rồi tạo chốt phòng thủ mới, đến khoảng cách thuận tiện thì tiến hành công kích bằng phép thuật.

Sau một hồi thảo luận, Lizan quyết định nếm thử dừng ma pháp tấn công từ xa trước xem biểu hiện của Yue thế nào, nếu không hiệu quả sẽ kéo gần khoảng cách. Ma pháp sư bên Lizan nâng một tảng đá lớn nhắm kỹ và bắn về phía Rance. Cú bắn khá chính xác, tảng đá nặng gần một tấn bay thẳng về phía Ron và Yue, thế không thể đỡ. Đây là một ma pháp thổ hệ cấp hai, yêu cầu người thi triển phải có tạo nghệ ma pháp rất khá và rèn luyện rất nhiều mới làm được, chứng tỏ thực lực các thành viên Lizan là khá cao.

Tuy nhiên Rance đón đỡ nó hời hợt. Đợi khi tảng đá bay được một nửa quỹ đạo, Ron vác ngọc còn Yue vác khiên, hai người tẽ ra hai hướng tránh đi.

Phép thuật quăng đá cũng không đơn giản, tên ma pháp sư bên Lizan nhanh chóng điều khiern tảng đá thay đổi quỹ đạo, lệch về hướng Ron di chuyển. Nhưng Ron thực lực đâu phải tầm thường, hắn ôm ngọc chạy như bay, tránh thoát lực rơi của tảng đá trong gang tấc.

Bên ngoài, khán giả ồ lên xuýt xoa tiếc nuối, bọn họ cho rằng suýt chút nữa Lizan đã thành công giải quyết Rance ngay từ đòn tấn công đầu tiên.

Lizan thấy công kích từ xa không hiệu quả do độ chính xác không đủ, hơn nữa Ron và Yue không có vẻ gì là có cách ngăn chặn phép thuật hiệu quả, nên bắt đầu tiến hành áp sát từ từ. Cả đội hình bốn người của Lizan vây quanh ngọc theo đội hình tam giác vuông, vừa duy trì trạng thái sẵn sàng phóng thích ma pháp vừa tiến lại gần phía Ron. Yue cũng bị chú ý phòng khi hắn đột kích, nhưng cả Lizan lẫn khán giả đều im lặng không nói gì khi thấy Yue trốn ra thật xa Lizan và cả Ron, bày ra tư thái mặc kệ cho Lizan và Ron đấu với nhau, ta đây vô can. Tất cả mọi người đều cảm thấy đội hình của Rance vô cùng hoang đường khi chỉ duy nhất Ron chủ động tham chiến, còn Yue có vẻ chỉ tham gia cho đủ số. Đến lúc này không ai còn tin tưởng Rance tham gia Xuân Chiến vói thái độ nghiêm túc muốn giành chiến thắng, mà có vẻ như Ron đang muốn thể hiện cá nhân, biểu hiện bằng việc dùng lực một mình tiêu diệt toàn quân địch. Mặc dù thực lực Ron có vẻ rất khủng bố, nhưng Xuân Chiến có tới bảy vòng đấu, cộng với hai vòng loại là chín trận, một mình Ron định đánh một mạch đến chung kết, không bị thương? Đùa gì thế.

Mặc kệ Ron và Yue nghĩ gì, Lizan vẫn cẩn thận tiếp cận Ron. Thế nhưng ngay trước khi Lizan đến đủ gần Ron để có thể thi triển các đòn công kích hữu hiệu, đột nhiên Ron và Yue có hành động!

Chỉ thấy Ron vứt trụ ngọc của đội mình lăn lông lốc về phía xa, hướng về Yue, trong khi Yue cũng chạy lại. Bản thân Ron thì lao thẳng về phía Lizan, côn sắt được hắn cầm theo kiểu nắm đại kiếm, lăm lăm trong tay. Hành động này của đội Rance khiến Lizan bất ngờ, bọn họ nhan chóng hội ý xem nên tấn công mục tiêu nào, bởi lẽ dù có tới bốn ma pháp sư, bên phía Rance đang có ba mục tiêu khác nhau đang di động, và bọn họ không có nắm chắc chỉ dùng hai ma pháp sư có thể ngăn chặn hiệu quả Ron, đồng thời cần bảo vệ ngọc phe mình, tỏng khi Yue là một ẩn số, rất cổ quái. Cuối cùng, đội trưởng Lizan quyết định dùng phương án an toàn, chia ra ba người tập trung tấn công Ron trước, một người phòng thủ ngọc phe mình, theo dõi Yue xem hắn có định đột kích hay không. Tình thế hiện tại rất cổ quái, có vẻ như Rance để ngọc tơ hơ lăn trên đất không có bảo hộ, nhưng làm như vậy hoàn toàn không có ý nghĩa, trừ khi Rance cố tình muốn thua cuộc, cho nên khả năng rát cao đây là bẫy, và Yue có biện pháp nào đó bảo vệ được ngọc, và chỉ chờ Lizan tập trung tìm cách tiêu diệt ngọc, Ron sẽ đột kích phá hủy ngọc phe mình.

Ngay lập tức, chiến đấu bùng phát!

Ron đã vào tầm công kích hiệu quả của các ma pháp bên Lizan chuẩn bị sẵn, bao gồm các phép ném đá, sụt đất, hỏa cầu, tường lửa, cùng với cách không khiển vật dùng vũ khí tấn công từ xa. Thế xông tới của Ron bị các phép thuật đánh tới chặn lại. Mặt đất dưới chân hắn sụp đổ, tạo thành từng dải hố sâu cả mét, rộng nửa mét, liên tục nứt ra theo phương hướng hắn di chuyển. Một bức tưởng lửa chặn ngang phía trước hắn, thế lửa hừng hực cao hơn ba mét và cực nóng, đốt trọi đất đá phía dưới. Ron vừa nhảy tránh các hố đất không ngừng sụt lún, vừa lui lại tránh thế công của tường lửa. Đúng lúc này, một loại các khối đá lớn nhỏ xuyên qua tường lửa, trở nên nóng rực, bắn về phía hắn. Ron vung côn sắt cản lại các khối đá nhỏ, và tránh né các khối đá lớn, có vẻ rất chật vật.

Ma pháp liên tục dội về hướng Ron, tần suất dày đặc, bức Ron liên tục lui lại và nhảy loi choi tránh né. Phía Lizan, bọn họ nhanh chóng áp sát Ron, có hai ma pháp sư bắt đầu huy động ba thanh kiếm và hai sợi xích, nung đỏ chúng lên, điều khiển chúng bay lên và nhắm về phía Ron.

Lúc này Yue đã ôm trụ ngọc phe mình, bảo hộ nó bằng khien sắt, sau đó... chạy xa khỏi chiến trường.

Khi khoảng cách giữa Lizan và Ron thu hẹp lại còn mười đến hai mươi mét, phía Lizan dừng lại. Ma pháp sư hệ thổ dừng lại việc ném đá tảng về phía Ron, những vẫn duy trì việc tạo hố và chướng ngại vật dưới chân Ron. Giữa Lizan và Ron là bốn bức tường lửa lớn và dày hừng hực cháy, đảm bảo nếu Ron muốn nhảy qua áp sát nhóm Lizan thì sẽ bị phỏng nặng. Phía xung quanh Ron cũng có một lớp tường lửa bao bọc, tạo thành vòng vây hạn chế không gian hoạt động của hắn. Đồng thời, các thanh kiếm và xích nung đỏ được điều khiển bay thẳng về phía Ron, tấn công hắn.

Ba thanh kiếm bị nung đỏ chao liệng vòng quanh Ron và thỉnh thoảng đổi quỹ đạo, bổ thẳng về phía hắn như máy bay tiêm kích cắt bom, nhưng Ron luôn tìm được cách tránh né sát sườn, không bị những thanh kiếm này chém trúng, đồng thời nhảy tránh các hố đất và địa hình biến động không ngừng với ý đồ làm Ron ngã và rơi vào hố. Hai sợi xích bay vòng vòng quanh Ron như những con rắn dài và cũng tìm cách trói hắn lại. Ron sử dụng côn sắt đón đỡ và gạt chúng ra.

Tổng quan tình thế thì Ron liên tục bị động để các ma pháp sư Lizan công kích, hoàn toàn không có biện pháp phản kháng, trong khi Yue thì nhàn nhã ở bên ngoài quan sát chiến cuộc, nhưng thể Ron không phải đồng đội hắn vậy.

Nhưng sau bốn phút đồng hồ, cả bốn ma pháp sư của Lizan vẫn không thành công hạ gục Ron, dù trông Ron có vẻ bất cứ lúc nào cũng có thể bị đánh trúng và gục ngã. Lúc này thời gian thi đấu đã trôi qua hơn mười hai phút, ma năng elf tạo không còn, ma lực các ma pháp sư phía Lizan giảm sút nhanh chóng, cực kỳ bất lợi nếu tiếp tục kéo dài chiến cuộc. Nhưng tình thế của Lizan không cho phép họ ngừng công kích Ron, bởi nếu Ron thoát khốn, hắn hoàn toàn có thể phản kích hạ gục cả nhóm Lizan, khi mà khoảng cách giữa hai bên chỉ khoảng mười lăm mét. Chỉ trong vòng một giây là Ron có thể tiếp cận các ma pháp sư.

Cả bốn thành vien Lizan đều lộ vẻ nôn nóng, bọn họ cắn răng tăng cười tần suất thi triển phép thuật, hy vọng may mắn mỉm cười, giúp một trong số các công kích của họ đánh trúng Ron, và thành công hạ gục hắn. Khi đó bọn họ sẽ chỉ việc tập trung công kích ngọc của Rance. Nhưng mong ước là tốt đẹp, sự thực lại rất tàn khốc. Dù đã dồn toàn lực, vượt giới hạn cho phép để tập trung oanh kích Ron bằng phép thuật, bọn họ vẫn không thành công trong việc đánh trúng Ron. Trận chiến kéo dài tới gần tám phút, hầu như cả bốn ma pháp sư Lizan đều đã dùng đến phần ma lực cuối cùng, tung ra vô số phép thuật công kích, nhưng Ron vẫn bằng cách nào đó tránh thoát thành công tất cả, dù luôn có vẻ như chỉ chút xíu nữa là hắn sẽ bị oanh kích trúng.

Rút cục, khi chỉ còn ba phút là hết hai mươi phút thi đấu, phía Lizan rốt cục có người không chịu nổi. Đầu tiên là ma pháp sư thổ hệ kiệt quệ ma lực, ngưng thi triển phép thuật. Kế đến là ma pháp sư hỏa hệ chịu trách nhiệm dựng tường lửa cũng kiệt sức, bị choáng và bất tỉnh. Lúc này chỉ còn hai ma pháp sư điều khiển kiếm và xích còn tấn công Ron. Mặt đất bị cày xới nát bét, rồi lại bị thiêu cháy đen thành tro. Khu vực bọn họ tập trung tấn công Ron thậm chí bị hõm xuống thành một hố sâu gần hai mét, bán kính mười mét. Nhiệt độ trong khu vực này lên cực cao, trên dưới sáu mươi độ. Ở cách khu vực khoảng mười mét mà hơi nóng phà vào các ma pháp sư Lizan cũng đủ khiến toàn bộ mồ hôi của họ bốc hơi, cả người bóc sương trắng. Hai ma pháp sư còn thi triển phép thuật lộ rõ vẻ mệt mỏi và khủng hoảng. Bọn họ hiểu rằng mình sắp thua.

Quả vậy, chỉ với ba thanh kiếm và hai sợi xích làm đối thủ, Ron chống đỡ nhẹ nhàng hơn nhiều. Trải qua gần mười phút gồng mình chống chọi với cơn mưa phép thuật dội xuống, Ron vẫn không có vẻ gì là mệt mỏi. Điều đó cho thấy có lẽ Ron vẫn chưa sử dụng toàn lực, và hẳn còn có thể chiến đấu rất lâu. Tuy nhiên phía Lizan không muốn chịu thua, bọn họ cố gắng tiếp tục công kích Ron, với hy vọng hão huyền rằng có thể ngăn cản Ron cho đến khi hết giờ, thành công khiến Ron cùng Yue bị loại chung với họ.

Đương nhiên Ron không để điều đó xảy ra. Hắn nhanh chóng tiếp cận hai ma pháp sư Lizan. Do còn có hai đồng bạn và trụ ngọc không tự di chuyển được, bọn họ không thể chạy trốn. Rút cục khi Ron chỉ còn cách bọn họ năm mét, hắn xuất chiêu đánh lui toàn bộ ba thanh kiếm và hai sợi xích, sau đó nhảy bổ vào nhóm Lizan, dùng côn đập nát ngọc của họ, thành công giành chiến thắng.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net