Chương 89: Đội Hawk-Band

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Vòng một của Xuân Chiến kéo dài mãi đến tối. Sau sáu mươi tư trận đấu, có đầy đủ sáu mươi tư đội lọt vào vòng trong, trong đó toàn bộ ba mươi hai đội ưu việt đều thuận lợi giành chiến thắng. Có tổng cộng năm mươi ca tử vong và một trăm hai mươi tuyển thủ bị thương nặng, chiếm hơn một phần tư tổng số người tham dự thi đấu, nói lên độ khốc liệt của giải đấu. Tất cả mọi người yếu đều mạo hiểm mạng sống của mình để thể hiện nỗ lực rèn luyện bao năm qua, còn người mạnh thì cũng không từ bi dùng thủ đoạn nhân từ để đánh dẹp đối thủ, bởi nhân từ với địch là tàn ác với bản thân, mọi sự nhân nhượng đều có khả năng trả giá bằng sinh mạng của bản thân.

Yue và Ron sau khi giành chiên thắng sớm cũng ở lại và theo lịch theo dõi bốn đội có ứng viên muốn mời chào vào nhóm Rance, là Thiết Huyết Sala, Inferno Sala, Royal Merci và Magic Girls. Thiết Huyết Sala và Inferno Sala thể hiện rõ tố chất quân đội với kỷ luật cao, phối hợp tác chiến ăn ý và không nhân nhượng kẻ thù. Tất cả địch thủ của họ đều từ chết đến bị thương, không có người lành lặn, hơn nữa không có phản kháng hiệu quả trước uy thế của các đội đến từ Học Viện Quân Sự. Đội Royal Merci có chút đặc biệt khi Nick lãnh đạo cả nhóm thuận lợi phân bố đội hình tác chiến và thành công phá hủy ngọc của đối thủ trong khi hoàn toàn tránh thoát mọi đòn tấn công của địch thủ. Còn Magic Girls thì chiến thắng cực kỳ khoa trương, khi toàn đội sử dụng ma pháp diện rộng oanh tạc đội hình địch, thành công phá hủy ngọc phe địch và làm toàn đội địch bị thương từ nhẹ tới nặng, không cho đối thủ bất cứ cơ hội tấn công nào. Bọn họ cũng giải quyết đối thủ chỉ trong vòng một phút đồng hồ. Nhưng trong đội nhóm của Magic Girls chỉ có đội trưởng Nars, còn Green không tham gia thi đấu trong trận.

Yue và Ron vừa quan sát các ứng viên tâm đắc, không ngừng gật gù hài lòng.

Đặc biẹt khi Magic Girls thuận lợi giành chiến thắng, Nars không quên đưa mắt về phía Yue và Ron đứng xem, vẫy vẫy tay chào, cười thật tươi. Yue và Ron cũng vẫy tay cười đáp lại.

Sáng ngày thứ hai, vòng hai của Xuân Chiến khởi tranh. Lần này chỉ có ba mươi hai trận đấu, nên cùng lúc có hai trận đấu tiến hành song song để thuận tiện cho khán giả theo dõi. VÌ thế Rance tiếp tục thi đấu ở lượt trận thứ năm.

Đối thủ của họ là một đội trong nhóm ưu việt, đến từ Học Viện Lính Đánh Thuê, tên là Hawk-Band. Có vẻ tham khảo chiến thắng vòng một của Rance, lần này Hawk-Band sử dụng ba ma pháp sư tấn công và một thần lực sĩ phòng thủ. Ba ma pháp sư tấn công lần lượt là Griff, sở trường hệ phong, Sansa, chủ tu hệ hỏa và Gon, hệ thổ. Cả ba đêu trang bị vũ khí đầy đủ, Gồm rất nhiều dao găm, phi tiêu, xích và bi cầu, đinh sắt và kiếm. Còn thần lực sĩ tên Black, có thể sử dụng cách không khiển vật thuần thục cùng lúc nhiều vũ khí. Có vẻ như Hawk-Band muốn dùng chiến thuật tập trung hỏa lực dội bom để hạ gục Ron, thay vì cận chiến. Biểu hiện hôm qua của Ron cho thấy cận chiến cứng đối cứng với Ron không khác gì tự sát, khi mà Ron vừa ra chiêu cực nhanh vừa có sức mạnh khủng khiếp.

Lần này Rance tiếp tục ra quân giống như vòng trước, ngoại trừ thay đổi về vũ khí của Ron là một khiên lục lăng thép và một đại kiếm, thay vì hai đại kiếm. Hắc kiếm vẫn được đeo sau lưng Ron. CÒn Yue thì vẫn hai tay hai mũ, có vẻ lại muốn đóng vai khán giả bang quan. Điều này khiến khán giả tiếp tục ồ lên ngạc nhiên, còn Beck và Lyly chép miệng, lại tiếp tục là màn độc diễn của Ron.

Địa hình sân đấu lần này không có nước, là một khu vực rất gồ ghề nhiều đá tảng cao thấp và thậm chí có một hang động nhỏ, mặt đất rất cứng cấu tạo đa số từ đá khối và đất đỏ.

Trọng tài vừa ra hiệu trận đấu bắt đầu, như vòng trước, Ron lại xông lên hùng hục.

Phía Hawk-Band, các ma pháp sư đều dừng tại chỗ, tập trung thi triển ra các phép thuật tấn công mạnh mẽ, còn thần lực sĩ thì dựng một loạt khiên bảo hộ cả đội.

Khi Ron chạy được hai phần ba quãng đường, còn cách nhóm Hawk-Band khoảng ba mươi mét, cũng là lúc hawk-Band đồng loạt phóng đại chiêu về phía Ron.

Đầu tiên là ba cột tường lửa khổng lồ phóng dọc theo hướng tiến về Ron thẳng đứng, kế tiếp là từng khối đá khổng lồ nặng hàng trăm ký bay vèo vèo từ hai bên về phía Ron với tốc độ cực nhanh, đồng thời hơn ba mươi con dao găm bay múa như một đàn ong phi về phía Ron. Gió từ đâu nổi lên rất to, cuốn theo đất đá mù mịt làm giảm tầm nhìn khu vực có Ron, và làm tăng thế lửa của ba bức tường lửa lên ngùn ngụt.

Những đòn phủ đầu này thành công chặn đà tiến tới của Ron, hán phải giảm tốc độ, dùng khiên và đại kiếm ngăn cản cuộc tập kích. Dao găm thi bị Ron chặn bằng khiên, còn các khối đá bay tới đều bị Ron chẻ đôi bằng kiếm. Tuy nhiên trông Ron có vẻ chật vật. Điều đó không khỏi khiến mọi người thở hắt ra, xác nhận rằng Ron có thể bị chặn lại bởi các đòn phối hợp phép thuật.

Ngay khi Ron bị cản lại, Sansa nhanh chóng tổ chức thi triển thêm ba bức tường lửa bao bọc khu vực xung quanh Ron, vây Ron vào bên trong. Cộng với cuồng phong mạnh phía bên trong, toàn bộ khu vực mười mét xung quanh Ron trở thành một lò lửa khổng lồ, thế lửa bốc cao tới bốn năm mét và rất mạnh mẽ. Các tảng đá không ngừng lao vào phía trong tập kích Ron, không cho Ron cơ hội chạy trốn. Đống dao găm bay múa trong cơn cuồng phong, không ngừng tập kích Ron từ phía trên. Thỉnh thoảng lại có một phép địa thứ được thúc phát. Từng hàng cột gai bằng đất đá cao hàng mét từ lòng đất đâm ngược lên mặt đất, hướng về phía Ron, nhưng đều bị Ron thành công tránh né. Nhưng nhiệt độ trong khu vực bị bao vây bởi tường lửa tăng lên nhanh chóng, nháy mắt đã lên tới bảy, tám mươi độ, và có vẻ dễ dàng vọt lên hơn một trăm độ trong vòng nửa phút sau, và qua đó nướng chin Ron thành heo quay ở phía trong.

Trên khán đài, Beck và Lyly cũng bắt đầu tỏ thái độ lo lắng cho Ron, trong khi Lynx thì cau mày nhìn Yue, không hiểu vì sao trong tình thế như vậy Yue vẫn bình thản ôm mũ, không có động tác nào.

Nars và Green cũng có thắc mắc tương tự. Bọn họ thậm chí dấy lên câu hỏi, phải chăng Yue không có khả năng tiếp ứng Ron, cho nên mới bình thản nhìn Ron bị quay mà không giải cứu? CHứ theo tình huống hiện tại, Ron đã bị vây ở khốn cục và thậm chí có thể lâm vào nguy hiểm nếu không có cách thoát ra.

Chỉ thấy bên trong cuồng phong và tường lửa, Ron bắt đầu múa khiên và kiếm xoay tít, đánh bật mọi dao găm và đá tảng bay tới. Hắn cũng liên tục vừa xoay tròn vừa nhảy tránh những đợt địa thứ và đất sụp không ngừng xuất hiện quanh khu vực hắn đứng, và bằng cách nào đó tránh thoát hết chúng.

Bỗng Ron gia tăng tốc độ, và bắt đầu trực tiếp nhảy vào tường lửa! Tốc độ của hắn rất nhanh, nhưng Ron chỉ búng nhảy hai cái, đã thoát ly ba bức tường lửa trước mặt, nhảy ra khỏi cuồng phong lửa.

Đúng lúc này, mặt đất cả khu vực Ron đứng trong bán kính mườii mét sụt mạnh xuống thành một hố to sâu hơn một mét rưỡi! Ngay sau đó, rất nhiều cục đá lớn bỗng nhiên bốc hỏa hừng hực, và rơi như mưa xuống hố. Đồng thời, hàng trăm đinh sắt và phi tiêu bị nung nóng đỏ cũng bay lên, như những đàn ong bay thẳng về phía Ron.

Ron lại tiếp tục chật vật đón đỡ các đòn công kích thổ, hỏa và phong liên tiếp dội xuống đầu mình. Lúc này mấy chục chiếc dao găm được Griff điều khiển bay vút lên cao, sau đó bổ nhào đâm thẳng xuống vị trí Ron đứng!

Chịu nhiều mặt giáp công, rút cục Ron không thể cùng lúc chống đỡ mọi chiêu, hắn chỉ có thể giơ khiên chống đỡ che phần đầu, chấp nhận lộ sườn và bị phi tiêu và đinh sắt tập kích túi bụi. Các phi tiêu và đinh sắt này đều bị nung đỏ lên với nhiệt độ hàng nghìn độ, đâm vào bộ giáp Storm Troppper của Ron như đâm vào bánh mì, găm chặt vào và đốt cháy bộ giáp, tạo thành khói đen mù mịt và phát ra những tiếng xèo xèo như nướng thịt, quả thật Ron như đang bị quay BBQ!

Thế nhưng Ron không rên một tiếng, sau khi đỡ xong đám dao găm bổ xuống, hắn lại xoay tròn, đón đỡ các đòn tấn công không ngừng từ các hướng, và lại nhảy cao tiến dần về phía Hawk-Band. Lúc này đến luwọt các sợi xích tấn công Ron. Chúng được thiêu cháy phừng phừng, bay về phía Ron như nhưng con rắn và trăn, tìm cách quấn chặt lấy bất cứ bộ phận nào của Ron như tay, chân và eo. Tuy nhiên Ron cực kỳ khéo léo tránh thoát các sợi xích này bằng những động tác né tránh uyển chuyển cùng với việc huy động khiên và kiếm.

Đúng lúc này bốn chiếc phi kiêm xé gió bay về phía Ron từ bốn hướng khác nhau, khiến Ron ngay lập tức phải huy động khiên đón đỡ các đòn đâm mạnh mẽ của chúng. Lợi dụng tình huống, một sợi xích thành công quấn quanh tay Ron, đốt cháy giáp tay và tìm cách nâng tay Ron lên, hạn chế sự linh hoạt của hắn. Ron nhanh chóng huy kiếm thật mạnh chặt đứt một nửa sợi xích, nhưng phần xích đã quấn chặt vào tay thì không thoát ra được, đành để nó siết chặt tay và đốt cháy phần giáp tay, bốc khói nghi ngút.

Nhưng qua bao nỗ lực, lúc này Ron đã thành công áp sát đội hình Hawk-Band!

Do ngọc khá dễ vỡ và nặng nề, việc di chuyển không dễ dàng lại sợ bị tập kích và tập trung tấn công Ron, đội Hawk-Band lập đội hình ngay phía trước ngọc. Khi bị Ron áp sát, bọn họ cũng không dám rời vị trí mà để lại ngọc, vì ngọc vỡ là đội họ thua. Bọn họ chỉ có cách tìm mọi cách tăng cường sức ép lên Ron, bắt hắn bức lui. Nhưng làm vậy đâu dễ! Bọn họ dã ra toàn lực tấn công, mà dù thành công tập kích và làm chậm bước tiến của Ron, nhưng đó cũng là toàn bộ những gì họ làm được. Ron vẫn di chuyển rất linh hoạt và không ngừng rút ngắn khoảng cách với họ.

Rút cục khi chỉ còn cách Griff năm mét, Ron bất ngờ nhảy mạnh, đâm sầm vào hàng rào khiên do Black dựng lên. Ngay khi Ron đâm vào hàng rào khiên, thanh đại kiếm vụt khỏi tay hắn, bay lên cao rồi bổ thẳng xuống đất, xuyên qua vai Hawk, chém lìa một tay của hắn!

Hawl rú lên đau đớn, ngã vật ra đất, tay còn lành ôm bả vai trông không , lăn lộn. ma pháp sư phong hệ bị vô hiệu hóa, đám phi tiêu và đinh sắt mất khống chế, rơi lộp độp, cuồng phong cũng giảm. Ron không dừng lại, tiếp dục ném khiên thật mạnh bay về phía Sansa. Do tập trung khống chế phép thuật, nữ ma pháp sư không kịp né tránh, bị tấm khiên xoay tròn ở tốc độ cao chém trúng, gãy một tay. Sansa rú lên một tiếng đau đớn, ngã xuống, bị loại khỏi vong chiến. Gon thấy thế chưa kịp phản ứng, đã nhận một cước sấm sét của Ron, bay lên không trung hơn ba mét rồi rơi uỵch xuống đất, bất tỉnh nhân sự. Lúc này chỉ còn lại Black đối mặt Ron. Hắn gầm lên một tiếng, huy kiếm chém về phía Ron. Ron lách mình né qua, thuận tiện bắt lấy tay cầm kiếm của Black, bẻ ngoạt ra rau. Crack một tiếng khô khan, tay Black gãy ở phần cùi chỏ, cả cánh tay bẻ ngoạt một góc mất tự nhiên. Black cắn rang định quay lại tiếp tục tấn công Ron, nhưng Ron không cho hắn cơ hội, dễ dàng đoạt kiếm của Black, rồi tương cho hắn một cước vào bụng. Black bay xa ba mét, nằm ngửa bất tỉnh.

Ron nhẹ nhàng huy kiếm chém đôi ngọc của Hawk-Band, kết thúc trận đấu.

Lần này đối thủ của Rance là một đội ưu việt, cùng lúc chỉ có hai đội thi đấu, hơn nữa lại có ấn tượng từ vòng trước, khiến cho hơn nửa khán đài đều tập trung theo dõi Ron chiến đấu.

Lần này Ron có vẻ rất vất vả mới giành chiến thắng, và Hawk-band nhiều lần thành công tập kích Ron, chiến cuộc kéo dài gần năm phút. Trong quá trình chiến đấu, khán đài không ngừng vang lên những tiếng cảm thán và la hét kích động theo từng diễn biến của cuộc chiến. Cuối cùng, khi Ron chém đôi ngọc đối thủ, cả khán đài rộ lên tiếng cảm thán, sau đó nổ tung trong đủ loại âm thanh chúc mừng, la ó, gào thét tiếc nuối.

Beck và Lyly cũng vượt qua những giây phút căng thẳng, thờ phào nhẹ nhõm. Beck giơ tay gạt mồ hôi trên trán, thỏ hào hển:

- Rút cục cũng giành chiến thắng! Ghê thật, đúng là đội tuyển ưu việt có khác, chiến đấu thật gay cấn, Ron gặp rất nhiều khó khăn.

Lyly cũng gật gù, nhưng tỏ ra hơi lo lắng:

- Dù sao anh Ron cũng đã giành chiến thắng cuối cùng, dù hơi vất vả. Nhưng có vẻ anh ta bị rất nhiều vết thương và vết bỏng, không biết có gì nghiêm trọng không?

Lynx mặt lạnh có vẻ hơi khó chịu với cách Lyly xưng hô Ron, nhún vai:

- Mấy vết bỏng nhẹ thôi, không có gì đáng ngại. Trông ghê thế chứ chỉ là phỏng và thương ngoài da, không có bất kỳ ảnh hưởng gì đến vận động, và chỉ cần chục ngày là có thể lành sẹo. Ron cũng có vẻ không gặp trở ngại gì trong vận động, vắn nhảy nhót hoạt bát lắm.

Beck tỏ ra bất bình:

- Hầy, dù gì Ron cũng thực sự gặp khó khăn lớn khi đối đầu nhóm Hawk-Band có tới ba ma pháp sư. Có lúc mềnh tưởng Ron lâm nguy rồi, lúc hắn bị bao bọc bởi tưởng lửa ấy. Chỉ chậm vài giây thôi là có thể mất dưỡng khí mà bất tỉnh, thực sự bị thiêu thành heo quay! Thế mà chả hiểu sao Yue vẫn bình chân như vại ôm mũ bang quan. Hắn nghĩ gì vậy mà không hỗ trợ Ron? Hay là hắn thực sự không có năng lực gì hết nên không thể giúp?

Lần này Lynx gật gù:

- Quả thật lúc Ron bị bao vây tình thế rất nguy hiểm, chậm chút nữa thôi là Ron tiêu đời. Ron thật sự có thể bị khắc chế nếu đối thủ gồm một đội những ma pháp sư mạnh và dùng đòn tấn công từ xa kết hợp. Cũng không biết Yue nghĩ gì khi không can thiệp. nhưng tôi đã phán đoán sai thực lực Ron một lần, sẽ không phạm lại sai lầm, cho rằng Yue không có tí thực lực nào. Hai bọn họ giống nhau lắm, và cùng thích giấu giếm thực lực! Chỉ có một giải thích có vẻ hợp lý nhất, là Yue biết Ron có thể vượt qua khó khăn trong trận chiến vừa rồi, hơn nữa hắn không muốn nhúng tay, vì muón dành toàn bộ vinh quang cho Ron!

Beck nghĩ nghĩ một lát rồi cũng đồng ý quan điểm của Lynx:

- Uhm, chị nói có lý. Nếu mục tiêu của Yue là tạo danh tiếng cho Ron, thì trừ khi Ron lâm vào tình huống không thể thoát ra, Yue sẽ không ra tay hỗ trợ. CƠ mà tình thế vừa rồi thật sự nguy hiểm, hai bọn họ quả thật cũng điên lắm luôn!

- Uh, có lẽ vì điên như vậy nên bọn họ mới có thực lực khủng bố vượt xa người thường.

- Nhưng sau trận này tình thế càng ngày càng khó khăn, không biết các vòng sau gặp ứng viên vô địch thì bọn họ sẽ xoay sở thế nào nhỉ?

- Thì chúng ta sẽ được xem thực lực của Yue chứ sao. Sớm thôi.

- Sớm?

Lần này Lyly chen miệng.

-Uh, mình với chị Lynx đã tìm hiểu tối hôm qua. Vòng sau đối thủ của Rance sẽ gặp đội thắng của trận Inferno Sala và đội xxx. Inferno Sala là ứng viên vô địch năm nay, thực lực cực mạnh! Bọn họ là đội mạnh nhất Học Viện Quân Sự, với đội trưởng là Karin Karen, một trong những người được cho là mạnh nhất lứa sinh viên học viện chiến tranh của toàn Sala thế hệ này!

Bekc tròn mắt:

- Mạnh như vậy?

Lynx gật gù hài lòng:

- Không những mạnh mà còn rất nóng bỏng nữa! Karin được bầu chọn trong top những nữ sinh đẹp nhất Học Viện Quân Sự. Nét đẹp bốc lửa của sự khỏe khoắn và hoãng dã!

Beck nhìn nhìn Lynx:

- Sao chị có vẻ vui thích khi Rance gặp Karin vậy?

- Haha đương nhiên. Nhiều khi Ron khi đối mặt Karin sẽ xiêu lòng trước nhan sắc và thực lực của cô bé, và thế là tôi đây yên tâm ngủ ngon!

- Xùy,c chị mơ viển vông! Ron thích loại hình đẹp quyế rũ nữ tính như Lyly cơ, loại đẹp hoang dã cơ bắp Ron còn lâu mới thích!

- Để xem, ai biết được! Đàn ông con trai cứ thấy gái dẹp có vu có mông là thích thôi, nhất là cái loại xử nam chưa biết mùi đàn bà như Ron!

Lyly không tham dự cuộc tranh luận, cô bé cắn cắn môi, ánh mắt phức tạp nhìn xuống sân đấu. Lyly nhìn thấy Ron hướng mắt về phía mình, sau đó thấy hắn cười, vẫy vẫy tay. Lyly không đáp lại cái vẫy tay, nhưng cô bé nở một nụ cười thật tươi đáp lại Ron. Ron nhìn thấy Lyly cười ngẩn ngơ. Mãi cho đến lúc Yue kéo hắn vào trong, Ron vẫn ngơ ngẩn như mất hồn.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net