Chương 90: Công bố danh tính

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Vòng hai bắt đầu xuất hiện các đội mạnh của vòng loại giành chiến thắng trước các đội ưu việt hạt giống của bốn học viện chiến tranh, với thất bại của Hawk-Band là mở đầu. Tổng cộng, có bảy đội trong số ba mươi hai đội ưu việt bị loại, và các đội loại họ đều chứng tỏ thực lực cao cường, đủ sức đua tranh với các đội hạt giống khác. Hiện tại Xuân Chiến còn lại ba mươi hai đội, và có thể nói, từng thành viên của ba mươi hai đội này đều là những nhân vật sáng giá kiệt xuất của thế hệ chiến sĩ trẻ khu vực phía nam Grundig của loài người hiện nay. Rance tất nhiên là một trong những đội được chú ý nhất. Thực lực của Ron thì không phải bàn, thực lực của Yue lại là một dấu hỏi to tướng, nhưng điều gây tranh cãi nhất là cơ cấu đội chỉ gồm hai thành viên của Rance. Mọi người tranh cãi nảy lửa xem Rance chỉ với hai người có thể vào đến đâu, có thể nào đến chung kết hay không. Nếu Ron theo bất cứ đội nào khác trong ba mươi hai đội còn lại trong giải, đội đó chắc chắn sẽ được đánh giá là ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch. Cố tình đội Rance lại chỉ gồm mỗi hắn, và một thành viên bí ẩn không hề có vẻ muốn tham gia chiến đấu. Theo biểu hiện của Ron qua hai vòng đấu qua, việc Rance chỉ dùng một mình sức Ron cân team vào sâu giải là có thể, nhưng muốn vô địch cũng rất khó. Rút cục hạn chế của Ron đã lộ ra, đó là có thể bị cản trở bởi các đòn phép diện rộng từ xa. Và các đội mạnh nhất của giải thì đương nhiên không thiếu ma pháp sư xuất sắc, sẵn sàng oanh tạc Ron. Về phía Ron, có thể nói hắn cận chiến một chọi một là khó ai có thể đánh bại, nhưng khi bị quây hội đồng hoặc bị tấn công tổng lực bằng ma pháp thì vẫn phải chống đỡ chật vật, hơn nữa Ron tỏ ra khiếu thiểu đòn tấn công từ xa hiệu quả, khiến việc ngăn chặn Ron trở nên khả thi. Cho nên mọi người đều đồng tình rằng không có sự trổ tài của Yue Rance, Ron một mình khó có thể vào đến chung kết.

Mặt khác, Magic Girls, Inferno Sala và Royal Merci tiếp tục thể hiện thực lực ứng cử viên vô địch khi dành chiến thắng áp đảo đối thủ. Magic Girls tiếp tục dội bom tiêu diệt đội địch mà không cho họ có cơ hội chống trả nào, Inferno Sala sử dụng chiến thuật tác chiến kỷ luật quân sự, thế không thể đỡ, càn quét toàn sân đấu, áp đảo và nghiền ép từng thành viên đội địch, còn Royal Merci sử dụng chiến thuật khống chế lợi dụng địa hình, lại tiếp tục thành công phá hủy ngọc đối phương mà không gây quá nhiều thương tổn cho cả hai đội. Trong chiến thắng của Royal Merci vai trò chỉ huy chiến lược của Nick được thể hiện rõ nét, và đội của hắn thậm chí được bình chọn là đội thi đấu hào hoa nhất hai vòng vừa qua. Giá trị cá nhân của Nick hiện đang dẫn đầu tất cả, hơn cả Karin, hơn Nars, hơn cả Ron. Bởi vì tư duy chiến lược, chiến thuật của Nick là thứ quý giá nhất, được đánh giá cao nhất, là tố chất quan trọng nhất của một vị thống soái quân sự.

Sau chiến thắng của Royal Merci, Nick cũng chủ động quay về phía Ron và Yue đứng xem và cổ vũ, vẫy vẫy tay cười với bọn họ, và Yue và Ron cũng giơ ngón tay cái khen ngợi màn trình diễn xuất sắc của Royal Merci.

Ngày thứ ba của Xuân Chiến, các đội còn lại bước vào vòng ba. Từ vòng này, sự chú ý của khán giả bắt đầu tập trung toàn bộ vào từng trận đấu, khi mỗi trận đấu đều được tổ chức độc lập. Trong trận đấu cũng sẽ thỉnh thoảng có bình luận viên bình luận thông tin bên lề. Tất cả thành viên tham dự vòng ba đều có thể tự hào đem khoe chiến tích với hậu bối và nhận được thán phục trầm trồ từ chúng. Trước nay các đội từ đế quốc Si tham dự Xuân Chiến đều chưa có tiền lệ lọt vào tới vòng ba – năm nay ngoài Rance ra tình hình cũng không khác biệt. Tuy nhiên việc Rance đại diện học viện tổng hợp thủ đô Tan khiến bọn họ được ví là "ngựa ô" của giải đấu.

Do mỗi trận đấu được tổ chức riêng, địa bàn thi đấu được mở rộng, bốn sân đấu goppj chung làm một thành một hình vuông có mỗi cạnh lên tới bốn trăm mét, khá là rộng rãi, đủ sức thi triển mọi loại chiến thuật tác chiến hoặc phép thuật diện rộng.

Các trận đấu vì thế diễn ra sôi động hơn, kéo dài hơn, hấp dẫn hơn.

Lượt trận thứ năm, Rance gặp Inferno Sala.

Đây có thể nói là trận đấu được chờ đợi nhất vòng thứ ba, bởi cả hai đội đều rất đặc thù. Rance là ngựa ô của cả giải, với hai thành viên, một bí ẩn, một cực mạnh, còn phái bên kia Inferno Sala là ứng cử viên vô địch, đội mạnh nhất Học Viện Quân Sự, và đội trưởng là Karin Karen, nữ chiến binh trong top mạnh nhất thế hệ, kiêm người đẹp nóng bỏng, thần tượng của vô số thanh thiếu niên Sala đương thời.

Ngay từ khi trận đấu chưa bắt đầu, bầu không khí trên khán đài đã cực kỳ cuồng nhiệt bởi lời giới thiệu của bình luận viên:

- Thưa quý vị, bây giờ là lúc chúng ta được chứng kiến trận đấu giữa Rance và Inferno Sala! Theo cá nhân tôi cùng các đồng nghiệp, gần như chắc chắn đây sẽ là trận đấu đáng xem nhất vòng ba! Thưa quý vị, chúng ta ai cũng biết danh tiếng và thực lực của ứng cử viên vô địch Inferno Sala của Học Viện Quân Sự Sala, không ai nghi ngờ khả năng tiến vào vòng chung kết của họ. Nhưng hôm nay, thử thách bọn họ gặp phải rất ... khó khăn. Vâng thưa các bạn, là rất khó khăn. Bởi lẽ, đối thử của họ là Rance! Rance, một đội không tên tuổi từ đế quốc Si, chỉ với hai thành viên, và có thành tích chiến thắng cho tới bây giờ là rất kỳ quái, chỉ với một người là Ron Rance gánh team! Nhưng chúng tôi mạnh dạn đoán trận chiến giữa Rance và Inferno Sala sẽ cực kỳ xuát sắc và gay cấn, và Inferno có thể sẽ gặp phải đối thủ mạnh nhất họ có thể gặp trong giả! Thưa các bạn, tôi không hề nói quá! Rance có lẽ được mọi người cho rằng là ngựa ô thú vị của giải đấu năm nay, nhưng hiện tại chúng tôi – ban tổ chức - xin khẳng định, Rance còn hơn cả một chú ngựa ô, bọn họ rất, rất, rất mạnh! Vâng thưa quý vị, trải qua hai ngày xác minh cẩn thận thông tin từ đế quốc Si, chúng tôi xin phép thông tin cho quý vị biết những chi tiết cực kỳ bất ngờ về các thành viên của Rance!

Trên khán đài và cả trong khu vực tuyển thủ, mọi người đều châu đầu ghé tai bàn luận tin tức. Mặc dù một số nguồn thạo tin đặc biệt đã biết Yue và Ron là ai, nhưng đại đa số mọi người vẫn không biết danh tính thực của Yue và Ron, hay nói đúng hơn là không liên hệ được Yue với sự kiện chấn động đế quốc Si năm ngoái – dù sao Sala cũng ở cách Si cả một nước cộng hòa Frei, và thế giới này không có truyền hình, internet, điện thoại di động để cập nhật tin tức sốt dẻo. Các nguồn tin lớn vĩnh viễn chỉ có các thế lực mạnh nhất có khả năng truy cập.

- Vâng thưa quý vị, trước hết tôi xin thông báo về Ron Rance! Ron là học viên khoa lịch sử của học viện tổng hợp thủ đô Tan. Vâng quý vị không nghe lầm, là học viên khoa lịch sử! Nhưng nếu thạo tin, các vị có thể liên hệ với một sự kiện khác diễn ra hai năm trước đã thực hiện một sự kiện gây tiếng vang tại cộng hòa Frei! Vâng thưa quý vị, Ron chính là vị lính đánh thuê tạp vụ năm kia của Taurus, đã một mình ngăn cản một đàn hung thú, giúp một đại đội thực tập sinh học viện tổng hợp với yểm hộ của nhóm tinh nhuệ Taurus thành công trốn thoát thảm cảnh trong Rừng Nâu! Đó chính là anh hùng Ron của Taurus!!!

Cả khán đài ồ lên ngạc nhiên, sau đó nổ tung bởi những tiếng bàn tán, la hét, xuýt xoa. Mọi người đều vỡ lẽ và cảm thấy đã tìm ra câu trả lời hợp lý cho việc Ron có thực lực mạnh mẽ như biểu hiện trong hai vòng đấu trước. Cứ việc đa số không tin lắm vào lời quảng cáo truyền tụng của Taurus về chiến tích trong Rừng Nâu, nhưng ít nhất nó cũng có phần nào sự thực, đó là Ron có thể đối mặt một đám hung thú! Cho nên chiến lực cực mạnh của hắn là hoàn toàn dễ hiểu.

Trong khu vực tuyển thủ, Green trợn to mắt, ồ lên thảng thốt, hai tay che miêng đã há to đủ để đút một trái trứng gà vào. Nars cũng trợn mắt ngạc nhiên, lẩm bẩm: Khó trách Ron mạnh như vậy, khó trách Yue tự tin như vậy, bọn họ quả thật có tư cách để tự tin!

Thế nhưng tin tức sau đó của bình luận viên còn ghê gớm hơn, như một quả bom nổ tung giữa đấu trường:

- Thưa quý vị, nhưng đó chưa phải là tất cả! Vâng dù Ron là một tuyển thủ rất mạnh như ta đã thấy, đó cũng không phải là lý do khiesn chúng tôi cho rằng Rance là ứng viên vô địch! Lý do chúng tôi đi đến nhận định như vậy, là vì chúng tôi đã xác minh được thân thế của Yue, tuyển thủ bí ẩn cho đến giờ vẫn chưa hề động tay chân trogn vuốt bốn vòng đấu của Rance!

Bình luận viên dừng lại một chút, để câu kéo thêm sự tò mò của khán giả. Khi cảm thấy kịch tính đã lên đến cáo trào, hắn mới gào lên:

- Thưa quý vị, Yue Rance không phải tên họ thật, mà chỉ là tên hiệu! Danh tính thực của Yue là... (hít một hơi sâu, rồi gầm lên với giọng trầm) Yue der Monroe!!! Truyền nhân của vị phù thủy huyền thoại Marie der Monroe! Quỷ Lửa Marie! Thần tượng suốt đời của vô số thế hệ trẻ chúng ta, và có cả tôi nữa! Vâng thưa quý vị, chính là Yue der Monroe, người mà năm ngoái vừa ra thông cáo đầu tiên đến thế giới bằng một lời đe dọa đanh thép, mang thương hiệu Marie!!!

Cả khán đài chỉnh tề phát ra một tiếng huýt dài. Đó là tiếng vô số người cùng lúc hít mội hơi khí lạnh vì sợ hãi và hưng phấn! Cả khán đài chìm trong yên tĩnh khoảng một giây, trước khi bùng nổ hỗn loạn bởi vô số tiếng la hét, kích động. Tất cả mọi người đều như lên đồng khi nghe đến cái tên Marie der Monroe, cuồng nhiệt, xúc động, hưng phấn, xen lẫn sợ hãi. Sau đó gần như tất cả mọi ánh mắt đều tập trung về phía Yue và Ron đang đứng chuẩn bị vào sân đấu.

Đón nhận mọi ánh mắt soi mói hướng về mình, Yue bình tĩnh mỉm cười, sau đó... đội vào mũ Darth Vader.

Ở một phía khác, Green đang cố gắng khống chế kích động của mình. Cô bé nhảy tưng tưng lên hai tay lúc thì xòe ra lúc thì nắm lại, giơ lên hạ xuống như làm thể dục, đôi mắt to trợn tròn, sáng long lanh, hai gò má hơi ửng đỏ, thể hiện sự hưng phấn cao độ. Nars thấy vậy thì vỗ vỗ vai Green, giúp cô bình tĩnh lại. Green ngước nhìn Nars, mặt mũi vui sướng:

- Nars! Yue! Là Yue! Chính là anh ấy! Rance! Bọn họ! Bọn họ thực sự rất mạnh! Bọn họ không nói phét! Bọn họ có tư cách để tự tin đi mạo hiểm phiêu lưu! Vì bọn họ rất mạnh!!! Nars! Mình cược thắng rồi! Mình sẽ đi theo họ!, Đi mạo hiểm! Cút cmn hết quản lý tài chính, cân bằng quyền lực đi! Mình muốn đi mạo hiểm!!!!

- Bình tĩnh! Green! Bình tĩnh! Đối thủ của bọn họ trận này là Inferno Sala, rất mạnh! Chúng ta còn cần chờ xem bọn họ có vượt qua được không!

- Không cần chờ! Chỉ cần Yue ra tay, nhất định Rance sẽ chiến thắng! Anh ta là truyền nhân của Marie! Marie! Marie á á á!!!

- Bình tĩnh! Bình tĩnh! Mọi người nhìn kìa!

Đối thủ của Rance, Inferno Sala, cũng rất bất ngờ với tin tức này. Nhưng bọn họ tố chất rất cao, không ai tỏ ra hoang mang hay e dè. Trái lại, Karin như bị kích thích bởi tin tức này, nở một nụ cười nguy hiểm

- Ron anh hùng! Yue der Monroe! Hahaha! Chúng ta thật may mắn có thể so tài vói bọn họ! Không nghi ngờ gì nữa, bọn họ là đội mạnh nhất giải! Các chiến hữu, đây là dịp tuyệt vời để bung toàn lực và cho mọi người thấy sức mạnh và ý chí của chúng ta, những chiến sĩ xuất sắc đến từ Học Viện Quân Sự nào!

- Yeah!!!x3

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net