Chương 93: Royal Merci vô địch

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Trận đấu vừa kết thúc, cả khán đài bùng nổ với những tràng pháp tay dài liên miên. Đây quả thực là một trận đấu cực kỳ căng thẳng giữa Ron và Inferno Sala, khiến khán giả phải nín thở theo dõi, với nhiều nút thắt và tình tiết đặc sắc. Đương nhiên ngôi sao sáng nhất là Ron. Karin cũng chứng tỏ thực lực phi thường, xứng đáng là top chiến sĩ mạnh nhất Học Viện Quân Sự, hơn nữa các thành viên khác cũng là những ma pháp sư đặc biệt mạnh mẽ, nhưng đối mặt Ron khi hắn thực sự trong trạng thái chiến đấu nghiêm túc, bọn họ vẫn thảm bại. Ron đã chứng tỏ những lời tuyên truyền khen ngợi Taurus giành cho mình không chỉ là quảng cáo lăng xê, chiến lực của hắn đã có thể ngạo thị thiên hạ.

Những chiến lược gia quân sự lão luyện quan sát trận đấu đều có chung nhận định, ngoại trừ việc ma đạo sư sử dụng những đòn công kích từ xa cực mạnh phủ đầu, hoặc sử dụng chiến thuật biển người với sự phối hợp của ít nhất mười ma pháp sư và thần lực sĩ có thực lực tốt, không thì muốn chiến thắng Ron trong một cuộc đấu chính diện là không khả thi. Ron đã đạt đến cảnh giới cuối cùng của thần lực sĩ. Rất nhiều thế lực nhanh chóng làm tổng hợp chi tiết về năng lực của Ron và đưa hắn vào diện chú ý đặc biệt, cân nhắc khả năng mời chào hắn – tuy hiện tại Ron thuộc biên chế Rance, nhưng Rance mới chỉ là một hội lính đánh thue hai người, và có vẻ là một sản phẩm ngẫu hứng của Yue, cho nên về lâu dài, rất có khả năng Ron sẽ có ý định gia nhập một thế lực nào đó, do đó ngay bây giờ tìm cách liên hệ tranh đoạt thiện cảm với Ron là rất có ý nghĩa. Có thể nói, Xuân Chiến Sala năm nay là sân khấu vinh danh một mình Ron, đưa tên tuổi hắn trở nên nổi tiếng khắp thế giới loài người.

Ngoài cảm giác hưng phấn được chứng kiến thực lực của Ron, các khán giả vẫn có phần tiếc nuối khi Yue vẫn chưa có việc làm. Với thân phận đã lộ sáng của mình, không ai tin tưởng Yue không có thực lực gì. Thậm chí bắt đầu có những đồn đoán, rằng thực lực Yue còn kinh khủng hơn Ron nhiều, nên hắn khinh thường không thèm tham chiến. Điều này có cơ sở khi Ron đã thừa nhận Rance tham dự Xuân Chiến không vì mục tiêu vô địch, mà để chiêu mộ thành viên mới. Quả thật với thực lực đã bày ra của Ron, một mình hắn gánh team vào chung kết cũng là có khả năng – nếu có yếu tố may mắn. Hiện tại có vẻ đội duy nhất có khả năng cao hạ được Ron là Magic Girls, đội ứng viên vô địch gồm toàn ma pháp sư với đội trưởng là Nars Drake, cô gái có then phú ma pháp xuất sắc nhất thế hệ. Nếu cả Magic Girls cũng không thành công cản bước Ron, việc Rance vô địch đã không còn là điều cần bàn nữa. Mặc dù chiến thắng Inferno áp đảo, Ron cũng đã bị nhiều vết thương, tuy không nặng. Điều này chứng tỏ hắn vẫn có khả năng bị hạ nếu sử dụng phối hợp nhiều ma pháp mạnh. Theo tính toán trước, Rance sẽ chạm trán Magic Girls ở vòng tứ kết. Và chắc chắn đây sẽ là trận đấu đáng xem nhất các vòng cuối cùng.

Trong vòng đấu thứ ba, còn một điểm đáng chú ý, là Royal Merci đã hạ gục Thiết Huyết Sala. Lần đầu tiên Royal Merci gặp đội đủ mạnh và hai bên triển khai tác chiến theo cụm, với phần thắng áp đảo thuộc về đội do Nick d'Sala chỉ huy. Bok Song cũng bị thương nặng khi đối đầu trực tiếp với Nick. Ron và Yue sau khi quan sát trận đấu, quyết định gạt tên Bok Song khỏi danh sách ứng viên mời chào gia nhập nhóm. Còn Magic Girls vẫn dùng mưa phép thuật giành chiến thắng một cách khoa trương như các vòng trước.

Ở vòng đấu thứ tư, đối thủ của Rance là một đội mạnh của Học Viện Lính Đánh Thuê. Tuy nhiên so sánh với Inferno Sala thì vẫn có chênh lệch. Tuy nhiên với mục tiêu thể hiện bản lĩnh và tố chất chiến sĩ hòng đổi đời và tìm kiếm danh vọng, đương nhiên đội bạn không chịu thua. Bọn họ dồn sức tấn công ngay khi trọng tài ra hiệu trận đấu bắt đầu, và thậm chí bỏ qua phòng thủ ngọc phe mình – đối mặt với Ron, phòng thủ ngọc có vẻ vô nghĩa, tương quan lực lượng chênh lệch quá lớn nên không cần thiết phải thủ ngọc, quan trọng là cố gắng thể hiện hết bản lĩnh của mình trước khi bị Ron hạ gục – đây là tâm lý của đội bạn và cũng là điều dễ hiểu.

Đáng tiếc Ron thậm chí không cho bọn họ làm được việc đó. Khi Ron lao lên và phát hiện đối thủ không thủ ngọc, hắn huy động ba hắc kiếm bay về phía ngọc đối thủ để tiêu diệt. Nhận thấy ý định của Ron, đối thủ nhanh chóng phóng vũ khí chặn lại các hắc kiếm và cử một người quay lại thủ ngọc. Nhưng Ron lại tiếp tục làm toàn bộ mọi người trợn mắt há mồm khi thể hiện năng lực kinh khủng của mình, điều khiển cùng lúc ba hắc kiếm từ cự ly gần một trăm mét, tránh thoát các đòn cản của địch một cách uyển chuyển và thành công để lọt một hắc kiếm tiếp cận và phá hủy ngọc đối phương, kết thúc trận đấu chỉ trong chưa đầy một phút.

Kết quả này khiến tất cả mọi người đều rất bất ngờ và thực lực Ron đã khiến mọi người thực sự sợ hãi. Có một quy tắc mọi người đều hiểu, là đối với một thần lực sĩ, tầm cách không khiển vật của họ ngang với tầm thần thức và đó là điểm khác với ma pháp sư dùng phép để điều khiển vũ khí. Do đó tầm điều khiển hiệu quả vũ khí của thần lực sĩ bị giới hạn bởi tầm thần thức của họ. Với một thần lực sĩ newbie thì khaorng cách này rất ngắn. Với một thần lực sĩ thiên về chiến đấu và có thực lực trung bình thì họ có tầm thần thức chỉ khoảng một mét, và ngoài hai mét là tầm của các thần lực sĩ đỉnh cấp. Do giới hạn này mà các thần lực sĩ theo hướng chiến sĩ thường kiêm tu làm ma pháp sư để lợi dụng ma pháp tăng cường khả năng cách không khiển vật lên gấp ba, bốn lần. Dù vậy thường tầm điều khiển vũ khí của họ cũng chỉ giới hạ trong khoảng ba mươi mét. Vì thế tầm ngoài ba mươi mét được coi là khoảng cách an toàn. Chỉ các ma đạo sư mới có thể sử dụng những chiêu thức phép thuật mạnh mẽ có tầm sát thương hàng trăm mét hoặc hơn, do đó giữa họ có một khoảng cách đáng kể so vói ma pháp sư bình thường hay thần lực sĩ. Tuy nhiên Ron chắc chắn không phải ma pháp sư. Trong các trận đấu, có vô số ma pháp sư và ma đạo sư quét sentry liên tục để nắm vững tình hình, dự đoán chiêu thức các tuyển thủ, và với Ron bọ họ chắc chắn Ron không hề sử dụng ma pháp mà thuần túy sử dụng thần thức để điều khiển hắc kiếm. Nhưng thần thức của hắn có thể vươn tới một trăm mét, đây là khái niệm gì? Đùa chắc, với tầm xa này Ron đã có thể tấn công các ma đạo sư!

Cho đến lúc này, mọi người mới sợ hãi phát hiện Ron vẫn cứ còn rất nhiều bí mật, và giới hạn cuối của sức mạnh của hắn là điều chưa được biết. Cận chiến vô địch thì thôi, giờ hắn còn có thể công kích từ rất xa, vậy còn để ai sống được nữa? Giá trị sức mạnh của Ron sau mỗi ngày lại được đánh giá tăng gấp bội, và mọi người bắt đầu cảm thấy sợ rằng họ sẽ không thể nào đánh giá được giới hạn cuối của hắn!

Với thực lực đã bày ra cho đến hiện tại, kể cả Magic Girls xem ra cũng không có cơ hội chiến thắng Ron. Kết luận này khiến rất nhiều người ỉu xìu. Quán quân đã xác định sớm tới hai vòng, hơn nữa nhân vật thần bí Yue der Monroe cũng rất ít có khả năng phô diễn năng lực, sức hấp dẫn của giải đấu giảm sút là khó tránh khỏi. Mọi người bắt đầu bàn tán đoán định, xem những người còn lại được Rance để ý mời gia nhập là ai. Beck thậm chí đã bắt đầu cười tóe lóe, nói rằng hắn đang lên kế hoạch sẽ làm gì với khoản tiền thưởng cá cược sắp nhận được khi Rance vô địch.

Ngày thi đấu thứ năm và cũng là cuối cùng của Xuân Chiến Sala, sẽ diễn ra tứ kết, bán kết và chung kết, tổng cộng bảy trận, mỗi trận cách nhau nửa tiếng để các đội thắng nghỉ giải lao. Có thể nói ngày cuối cùng cần các đội tính toán thật kỹ, vì bọn họ không có thời gian nghỉ ngơi và nếu đi tới chung kết bọn họ sẽ phải đấu ba trận liên tiếp trong một ngày. Đối với các đội thiên về ma pháp sư, đây là bất lợi lớn – dù sao các vòng trước đó thì ma pháp sư lại có lợi thế dễ vào sâu trong giải hơn. Điều đó cũng khiến Ron trở nên đặc biệt có lợi thế.

Thế nhưng bất ngờ lớn xảy ra ngay khi Rance đấu với Magic Girls, trong trận đấu mọi người mong chờ nhất.

Sau khi trọng tài ra hiệu trận đấu bắt đầu, cả hai đội đều không vội động thủ. Thay vào đó, Ron và Yue để lại ngọc xanh, cùng tiến về phía Magic Girls. Phía bên kia, Nars cùng Green sánh vai tiến lên, để lại hai thành viên thủ ngọc đỏ. Khán giả thấy vậy thì rầm rĩ đồn đoán, chắc hẳn người bọn họ mời chào là Nars Drake. Chỉ là không biết có mời cả Green Tea không? Không giống Nars Drake, Green Tea không nổi danh về năng lực chiến đấu. Cô nàng nổi danh là con mọt sách kiêm bác sĩ nhiều hơn.

Bọn họ tiến về phía giữa sân, chào hỏi nhau vui vẻ - đây là lần đầu tiên Yue và Ron gặp Nars Drake.

Nars dáng người cao hơn Green, cân xứng, ngực căng mông nẩy eo thon gọn, và có một khuôn mặt khá xinh đẹp. Cô bé có mái tóc đen dài ngang hông, hơi xoăn, vầng trán cao và đôi tai chĩa ra hai bên khá nổi bật. Nars có cặp mắt đen láy, dài và đuôi mắt hơi xếch, lông mi dài và lông mày sắc nét. Mũi cô bé cao, cặp má tròn căng phính phính và một cái miệng với đôi môi cực kỳ quyến rũ. Khi cô bé cười lên thì có thể làm xốn xang bất cứ thanh niên thẳng nào.

Yue vẫn mặc trang phục Darth Vader, tay ôm mũ, không có vũ khí. Còn Ron mặc một bộ áo quần kín người bình thường, cũng không mang vũ khí.

Ron giơ tay ra chào Nars và Green trước. Đáp lại, Nars và Green nhún mình và cười lại với bọn họ

- Xin chào anh hùng Ron và anh Yue, bọn em rất vui được gặp hai anh tại đây, lúc này!

Yue toét miệng cười xởi lởi:

- Chào em Green, chào em Nars, rất vui được gặp em. Nars, em quả là hình mẫu thần tượng, vừa có thiên phú tuyệt vời, vừa có nhan sắc quyến rũ!

Nars che miệng cười:

- Cảm ơn anh đã khen ngợi! Em rất vui được một người như anh khen!

- Xem điệu bộ thì có lẽ em và Green đã có nói chuyện về lời mời của bọn anh! Về phía bọn anh cũng đã giữ đúng lời hứa, chứng tỏ một chút năng lực bản thân. Và ý kiến bọn em ra sao?

Green cười rất tươi, híp cả mắt:

- Em sẽ theo các anh, đi đến cùng trời cuối đất! Rất mong được các anh chỉ bảo và giúp đỡ ạ!

Cô bé làm một cử chỉ cảm ơn khoa trương theo kiểu quý tộc, một chân khuỵu xuống, chân kia lùi ra sau, tay phù ngực, đầu hơi gật, điệu cười không giảm.

Yue vỗ ngực:

- Được! Em yên tâm, anh sẽ chịu trách nhiệm! Hí hí! Còn bé Nars thfi sao?

- Em cũng cảm thấy bị thuyết phục hoàn toàn bởi năng lực của anh Ron, nhưng em còn tò mò về anh Yue một chút. Anh có thể nào trong trận đấu này biểu diễn cho bọn em xem một chút không?

- Biểu diễn như thế nào cơ? Đánh nằm các em á?

Nars che miệng cười:

- Cũng được ạ! Nhưng mong anh nhẹ tay cho, đừng để chúng em bị thương nặng quá!

- Hehe, không được!

Yue banh mặt lại, ra vẻ nghiêm túc. Cả Nars và Green đều ngạc nhiên.

- Tại sao ạ?

- Muốn xem anh biểu diễn shơ hàng cũng được, nhưng với điều kiện là phải theo bọn anh cơ! Năng lực của anh là bí mật. Cho đến nay ngoài thầy anh và Ron, chưa có người khác tường tận!

Nars che miệng ngạc nhiên! Trong khi Green mắt sáng long lanh lên. Lúc này khán đài đã bắt đầu nổi lên tiếng huýt sáo và la ó, yêu cầu các tuyển thủ hai đội tiến hành chém giết, không được dùng bối cảnh thi đấu làm dịp hẹn hò chim chuột. Cả đấu trường nhốn nháo ồn ào lên, đầy tiếng oán trách.

Beck và Lynx cũng chém gió bình luận:

- Uhm, cô bé Nars vừa xinh đẹp vừa có thực lực , một sự kết hợp hoàn hảo, xứng đôi với Ron, Beck nhỉ?

Beck gật gù:

- Không tệ, không tệ! Nars cũng xuất thân lính đánh thuê, mồ côi. Hai người có vẻ hợp nhau lắm! Chỉ là xem biểu hiện thì Yue có vẻ hứng thú với hai cô bé hơn Ron.

- Có hứng thì với một người thôi chứ, không lẽ hoa thơm đánh cả cụm?

- Ai biết được. Nghe đồn Nars với Green là cặp les thần kỳ mà. Có khi bọn họ thích chơi tay ba thật.

Lyly gắt nhẹ:

- Hai người có thôi đi không? Để ý phong độ một tí đi!

Trước phản ứng tiêu cực từ phía khán giả, đám Ron cũng ngại ngùng tiếp tục ong bướm. Ron chủ động nói:

- Lúc này có vẻ không tiện, hay là chúng ta hẹn mai gặp nhau đi?

Nars và Green cũng nhanh chóng đồng ý. Sau đó Nars hỏi ra câu hỏi về trận đấu hiện tại:

- Nếu anh Yue đã không chịu thể hiện bản lĩnh, vậy trận đấu hôm nay tiếp tục là anh Ron đè đánh chúng em ạ?

Yue lắc đầu:

- Không cần thiết. Nếu bọn em đã thừa nhận năng lực của bọn anh, vậy mục tiêu của việc bọn anh thi đấu đã đạt được. Bọn anh không có hứng thú với giải quán quân. Cho nên trận đấu hôm nay anh sẽ giải quyết.

Nars ngẩn ra

- Anh giải quyết thế nào ạ?

Chỉ thấy Yue làm một điệu bộ búng tay tách một cái. Bỗng dưng ngọc xanh của nhóm Rance ở phía sau cách đó hàng trăm mét rung lắc dữ dội rồi nứt vỡ!

Trong sự ngỡ ngàng của mọi người, trận đấu kết thúc mà không có bất cứ biểu hiện chiến đấu nào.

Yue cười vẫy tay với Nars và Green trước khi rời sân thi đấu, để lại đội Magic Girls trong sự ngỡ ngàng, cùng với vô số lời kêu gàophản đối của khán giả.

Trên khán đài, Beck thẫn thờ không tin vào sự thật. Mắt hắn trợn ngược, mồm há to. Mất gần cả một phút, hắn mới thống thiết hét lên:

- Trời ơi là trời! Tiền thưởng cá đội của tôi!!! Một năm tiền tiêu vặt của tôi!!! Đả đảo Yue hám gái bán độ! Đả đảo! Đả đảo!!!

Vượt qua vòng tứ kết mà không cần tốn tí công sức nào, Magic Girls dễ dàng dồn lực giành chiến thắng trong trận bán kết vào buổi trưa. Tuy nhiên đến trận chung kết, đối mặt với Royal Merci của Nick d'Sala, bọn họ có một cuộc thư hùng gay cấn, với phần thắng cuối cùng bất ngờ thuộc về Royal Merci, khi Nick thành công dụ đội Magic Girls buông lỏng cảnh giác phòng thủ và phá vỡ ngọc của họ. Xuân Chiến Sala kết thúc với ngôi quán quân thuộc về Royal Merci. Nick d'Sala là nhân vật được ban tổ chức đánh giá là xuất sắc nhất giải. Tuy nhiên, với các khán giả đại chúng bình dân, Xuân Chiến Sala năm nay chỉ đọng lại một cái tên: Ron Rance.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net