Chương 11: Nước trái cây

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 11:

Edit:Gấu

Beta: Cầm

Triển Dực Phi ở Triển gia không được cưng chiều, đối với Lâm Ngọc Đồng cũng không phải là bí mật gì nữa, nhưng lúc bước chân vào văn phòng của Triển Dực Phi, Lâm Ngọc Đồng vẫn không nhịn được có chút ngạc nhiên. Cậu không nghĩ tới đường đường là phó tổng giám đốc của tập đoàn Triển Dương mà phòng làm việc lại chỉ có hai mươi mét vuông, hoàn toàn không thích hợp với một tòa nhà lớn như thế này. Cảm giác giống như khi bạn bước vào hoàng cung, vốn tưởng là sẽ được mở mang kiến thức một chút phong thái hoàng cung, kết quả bên trong lại nhìn không khác nhà dân là mấy. Cứ tưởng Triển Dực Phi leo lên chức phó tổng giám đốc này cũng là do trong lòng Triển Hoàng Đồ vẫn còn đứa con trai cả, chứ không phải do anh ta còn trẻ nhưng đã tự mình leo lên được.

Đáng tiếc bây giờ nghĩ lại cậu thấy bản thân thật sự quá ngây thơ rồi. Con trai ruột của Triển Hồng Đồ mà bị đối xử thật khiến người ta phải xót xa.

Triển Dực Phi không nhìn ra được gì khác thường trong mắt Lâm Ngọc Đồng, chủ động nói: "Nơi này của tôi hơi nhỏ một chút, em tùy tiện ngồi đi." Lúc này một vị thư kí lại đây hỏi " Cậu Lâm, xin hỏi cậu dùng cafe hay trà ạ?"

Lâm Ngọc Đồng còn chưa trả lời, Triển Dực Phi đã đáp: "Em ấy hình như bị cảm lạnh, Tiểu Hứa, cô gọi điện cho nhà hàng bảo họ mang bát canh gừng lại đây." Thư kí gật gật đầu đáp: "Vâng, cậu Lâm, xin chờ một chút ạ."

Lâm Ngọc Đồng nói cám ơn, thư kí đi ra ngoài tiện tay đóng cửa lại, trầm ngâm trong chốc lát, cậu hỏi: "Lúc này Uông Băng Yến đến tìm tôi, anh thấy là vì việc gì?"

Triển Dực Phi chỉnh nhiệt độ phòng tăng lên một chút sau đó nói: "Chuyện gì cũng đều có khả năng, nhưng có khả năng nhất là muốn em tránh xa tôi ra một chút. Nói tóm lại là không muốn tôi thoải mái yên ổn. Xin lỗi, lần này lại gây thêm phiền toái cho em."

Lâm Ngọc Đồng phất tay ra hiệu không có gì. "Chúng ta không phải vợ chồng thực sự thì ít nhất cũng có thể coi là bạn bè, việc gì phải khách khí như vậy? Tôi chỉ là có chuyện không hiểu. Triển gia đối với anh không tốt như vậy, anh cần gì phải ở lại như thế?"

Triển Dực Phi bởi vì Lâm Ngọc Đồng thắc mắc mà lòng sinh gợn sóng, ánh mắt dừng lại trên người Lâm Ngọc Đồng một lúc lâu "Đại khái là không cam lòng đi."

Về phần không cam lòng chỗ nào thì Triển Dực Phi không có nói. Nhà hàng kia rất tốt nên ngay sau đó canh gừng đã được mang tới, không phải do thư kí mà là Trình Thích đem vào. Trình Thích đem canh đặt xuống trước mắt Lâm Ngọc Đồng, nói với Triển Dực Phi: "Tổng giám đốc tới đây, muốn cậu qua gặp ngài ấy một chút."

Lâm Ngọc Đồng theo bản năng nhìn Triển Dực Phi một cái, nhìn thấy trong mắt anh là sự bình tĩnh lạ thường. Triển Dực Phi thậm chí còn tốt bụng nhắc nhở cậu uống canh nhiều một chút, sau đó mới vững bước rời đi. Trình Thích lắc đầu một cái "Gấp đến mức không thể chờ nổi rồi."

Lâm Ngọc Đồng không hiểu nhìn anh ta: " Anh Trình, lời này của anh có ý gì?" Trình Thích trả lời cậu: "Tổng giám đốc vẫn luôn muốn nắm được nhược điểm của Dực Phi. Lần này ông ta biết cậu cùng Dực Phi đăng kí kết hôn, nhất định sẽ dựa vào lý do này để chèn ép Dực Phi. Tôi đoán Uông Băng Yến hôm nay không gặp được cậu nên mới cấp báo cho tổng giảm đốc."

Lâm Ngọc Đồng vừa nghĩ đến người có thể khiến cho Triển Dực Phi tránh như rắn rết là người như thế nào, không khỏi nhíu mày "Mẹ kế của Triển Dực Phi thật là thất đức, nhưng tại sao Dực Phi không nói trước với người trong nhà một tiếng? Như vậy việc đăng ký kết hôn cũng không đến mức bị động như bây giờ?"

Trình Thích thở dài "Việc này Dực Phi chưa từng nói với tôi, theo như tôi biết về cậu ấy thì có hai khả năng, một là cậu ấy không muốn Uông Băng Yến đi tìm cậu gây phiền phức, hai là không muốn bà ta tìm người nhà cậu gây sức ép. Tôi biết việc này sẽ ảnh hưởng đến an toàn của người thân nhưng Uông Băng Yến là người phụ nữ sắc xảo, chắc chắn sẽ dùng mấy lời ác độc để ép cậu từ bỏ. Đó cũng là nguyên nhân ngày hôm nay không cho cậu một mình gặp bà ta."

Lâm Ngọc Đồng cười lạnh một tiếng "Anh nói như vậy lại khiến tôi rất mong đợi được nhìn thấy người phụ nữ này. Chỉ sợ bà ta sẽ bị tôi chọc tức thôi." Cậu đang rầu rĩ vì không biết viết tình tiết cẩu huyết như thế nào đây.

Trình Thích cười nói: "Có cậu thật tốt, Dực Phi một mình đúng là quá áp lực, có lúc không chạm tới giới hạn của cậu ấy thì cậu ấy cũng lười đáp trả. Cậu ở bên cạnh có thể mọi chuyện sẽ tốt hơn."

Nói xong anh ta thở dài một tiếng "Nhưng mà lần này là cố ý muốn ép Dực Phi lui một bước, dù sao tổng giám đốc với Uông Băng Yến cũng muốn cướp dự án trong tay Dực Phi từ lâu rồi. Nên tôi đoán tổng giám đốc gọi cậu ấy lên chủ yếu vì việc này."

Bình thường lúc Lâm Ngọc Đồng viết tiểu thuyết, tuy rằng không viết về thể loại tranh đấu vì lợi ích nhưng tình tiết này dù sao cũng là hư cấu, làm sao có thể giống như bây giờ? Cậu mới chỉ nghe qua thôi đã thấy Triển Dực Phi sống cực kỳ không dễ dàng. Lúc này Trình Thích như là biết được suy nghĩ trong lòng của cậu, không đầu không đuôi nói: "Thực tế mọi người tuy hâm mộ Dực Phi nhưng lại không hề biết cậu ấy sống rất khó khăn, rõ ràng là những thứ thuộc về mình mà còn phải tốn công tốn sức đi tranh đoạt lại. Hơn nữa, còn chưa chắc có thể giành lại được. Lâm thiếu, cậu xem như vậy không phải là có chút đáng thương sao?"

Lâm Ngọc Đồng không thể trả lời vấn đề này.

______________________________________________

Trình Thích đoán không sai, Triển Hồng Hồ đúng là vô cùng muốn lấy lại dự án từ trong tay Triển Dực Phi, mà đây là việc ban giám đốc mới có thể quyết định, mình ông ta nói cũng không thể thay đổi được việc gì. Vì vậy, hiện tại ông ta vô cùng tức giận mà trừng mắt với Triển Dực Phi: "Rốt cuộc thì anh có gì không hài lòng với người mà tôi với mẹ anh tìm cho anh mà dám một mình âm thầm chạy đi đăng kí kết hôn với người của Lâm gia? Lâm Chi Tùng chỉ là một kiến trúc sư nho nhỏ, sao tầm mắt của anh có thể hạn hẹp như thế?"

Triển Dực Phi bình tĩnh mà đáp: "Con đối với Lâm Ngọc Đồng là nhất kiến chung tình mà thôi, không nghĩ được nhiều như thế. Nói gì thì cũng xong rồi, ba còn gọi con đến làm gì nữa?"

Trong mắt Triển Hồng Đồ chợt lóe lên một tia trào phúng: "Giỏi lắm, đã như vậy thì đem người mang về nhà cho chúng ta xem xem, đã không môn đăng hộ đối, thì cậu ta có cái gì mà khiến anh thích!"

Triển Dực Phi đứng dậy, hai tay đút túi quần, nhìn Triển Hồng Đồ "Nếu như em ấy đồng ý, cuối tuần chúng con sẽ về nhà."

Triển Hồng Đồ đứng phắt dậy "Lời này là có ý gì? Bảo cậu ta về Triển gia mà còn đợi cậu ta đồng ý? Cậu ta là cái thá gì!!!"

Triển Dực Phi căn bản không thèm trả lời vấn đề này, bởi vì anh cảm thấy nói chuyện với người này rất lãng phí thời gian. Bên này, Trình Thích đang phân tích việc của Triển Dực Phi khi ở công ty cho Lâm Ngọc Đồng nghe, thuận thiện oán thán Triển Hồng Đồ, đã nói đến việc làm sao Triển Dực Phi ngồi lên vị trí cao như vậy. "Triển Hồng Đồ vốn chẳng muốn cho Triển Dực Phi quyền hành gì, nên mới để Triển Dực Phi tuổi còn trẻ mà đã đảm nhiệm vị trí này. Bởi vì ai cũng biết, tuy nó khiến người ta thèm muốn, nhưng một khi phạm lỗi thì lại có thể vĩnh viễn cả đời cũng không ngóc đầu lên được!"

Triển Hồng Đồ đem con trai trẻ tuổi lên ngồi vị trí cao như vậy, nhìn qua tưởng là yêu thương anh rất nhiều nhưng thực chất lại là muốn anh xấu mặt trước mặt ban giám đốc và nhân viên trong công ty. Cũng may Triển Dực Phi không chịu thua kém, tuy rằng gian nan nhưng vẫn luôn cố gắng, hơn nữa bây giờ đã có trận địa kinh doanh của riêng mình trong tập đoàn Triển Dương, không dễ dàng bị Triển Hồng Đồ tùy ý điều khiển nữa.

Lâm Ngọc Đồng cười nói: "Thật sự giống tính cách của anh ta, bình tĩnh nội liễm, hữu dũng hữu mưu, thời điểm đứng lên vượt khó so với bất kỳ ai đều tốt hơn." Triển Dực Phi lúc đi vào cửa vừa vặn nghe được câu này, tò mò hỏi: "Đang nói chuyện gì vậy?"

Trình Thích trêu ghẹo mà liếc mắt nhìn Lâm Ngọc Đồng, nói: "Có người khen cậu bình tĩnh nội liễm, hữu dũng hữu mưu, thời điểm vượt khó tốt hơn bất kỳ ai."

Lâm Ngọc Đồng nhún nhún vai "Lời nói thật mà thôi, nhìn vẻ mặt của anh Trình đây thì hình như là tôi đã nói sai rồi."

Triển Dực Phi để tay ở trước miệng ho nhẹ một tiếng, đột nhiên cảm thấy ấm áp trong lòng, tâm trạng bị Triển Hồng Đồ chọc tức trước đó nhất thời cũng tiêu tan mất. Tâm tình của anh rất tốt, nói: "Chờ tôi hết bận việc, chúng ta ra ngoài ăn cơm đi. Bình thường tôi hay gọi đồ ăn sẵn, hôm nay khao Tiểu Đồng một bữa vậy."

Trình Thích xua xua tay "Hai ngày trước tôi ôm vật nặng nên bị đau eo một chút, hôm nay đi làm vật lí trị liệu rồi." Lâm Ngọc Đồng cùng Triển Dực Phi hai người ăn cơm đã là chuyện thường, cho nên Trình Thích không đi cũng không phải vì không muốn phá bầu không khí giữa hai người. Cậu mượn laptop của Triển Dực Phi, ngồi xuống tiếp tục viết nốt tiểu thuyết buổi sáng, lần này thời gian trôi qua cũng nhanh hơn. Triển Dực Phi sau khi hết bận đúng hẹn mang Lâm Ngọc Đồng đi ăn một bữa thịnh soạn. Khi về nhà, Triển Dực Phi lái xe, Lâm Ngọc Đồng ngồi ghế phó lái buồn ngủ. Triển Dực Phi thấy thế đem xe dừng lại bên đường, nhẹ nhàng vỗ vỗ Lâm Ngọc Đồng nói: "Trong nhà không có hòm thuốc dự bị , tôi đi mua một ít, em ở trên xe chờ tôi, tôi rất nhanh sẽ trở lại."

Lâm Ngọc Đồng mở mắt "Ừ" một tiếng sau đó yên tĩnh nhìn bóng dáng Triển Dực Phi băng qua đường.

Không biết tại sao, đột nhiên cậu lại nhớ tới lời Trình Thích - thực tế tuy mọi người đều hôm mộ Triển Dực Phi nhưng lại không ai biết anh sống khổ sở hơn người khác, rõ ràng là thứ thuộc về mình mà còn phải tự đi tranh giành. Hơn nữa..... còn chưa chắc có thể giành lại được. Còn chưa chắc chắn có thể lấy lại sao? Lúc nghe Trình Thích nói tới việc này, cậu cũng không cảm thấy kì quái, vì dù sao Triển gia vốn thuộc về Triển Dực Phi, nhưng Triển Hồng Đồ lại bất công đi nuông chiều Uông Băng Yến và con gái, cái gì tốt đều cho hai mẹ con nhà kia, cho nên Trình Thích nói như vậy cũng thấy bình thường. Nhưng sao lúc này cậu nghĩ lại lại thấy có ẩn ý khác? Chẳng lẽ do cậu nghĩ quá rồi? Thời gian Triển Dực Phi mua thuốc hơi lâu, Lâm Ngọc Đồng suýt chút nữa thì cho là anh gặp phải rắc rối, ngay khi cậu cầm điện thoại định gọi thì Triển Dực Phi ôm bao thuốc đi ra, cái bao lớn đó thật gây chú ý, ít nhất phải có hai mươi hộp.

"Thuốc gì mà nhiều như vậy?"

"Thuốc cảm mạo, thuốc hạ sốt, lui nhiệt, thuốc giảm nhiệt, thuốc ho, thuốc khử trùng......." Triển Dực Phi nói "Đều là thuốc hay dùng đến."

"Đâu cần mua tất cả như vậy?" Lâm Ngọc Đồng lay mấy lần, phát hiện còn có băng gạc, urgo các thứ.

"Tiệm thuốc đang khuyến mãi, mua hai mươi hộp có cơ hội nhận thưởng."

"Anh đừng nói với tôi là anh mua liền 1 lần nhiều như vậy là vì giải thưởng kia nhé?" Khóe miệng Lâm Ngọc Đồng khẽ giật một cái.

"Ừ, anh thấy có giải là hai tấm vé xem phim."

"Vậy anh rút được sao?"

"Rút được mà không phải vé xem phim." Triển Dực Phi yên lặng lấy một bình nước trái cây nhỏ đưa cho Lâm Ngọc Đồng "Cái này cho em"

"Cảm ơn." Lâm Ngọc Đồng nhận lấy, mở nắp bình ra uống một chút, phát hiện ra đồ uống này vô cùng ngon. Sau đó cậu nghĩ tới đây là do Triển Dực Phi cho, liền muốn hỏi xem anh có muốn uống một chút hay không, ai ngờ vừa quay người liền thấy Triển Dực Phi chăm chú nhìn cậu "Làm sao vậy?"

Triển Dực Phi không được tự nhiên trả lời: "Không có gì." Vốn muốn hỏi một chút bút danh của cậu, bởi vì vừa nãy hắn nghe mấy dược sĩ trong tiệm thuốc nói xem tiểu thuyết trên internet có thể bình luận cho tác giả, hơn nữa còn có thể tặng hoa cùng bỏ phiếu....., nói chung là có nhiều cách ủng hộ tác giả đó. Thế nhưng anh lại lo lắng nếu trực tiếp hỏi bút danh của Lâm Ngọc Đồng, ngày nào đó bị Lâm Ngọc Đồng phát hiện anh là người sùng bái cậu trên mạng, vậy cũng không tốt. Hay là để Trình Thích đi thăm dò một chút? Trên đoạn đường còn lại, Triển Dực Phi luôn suy nghĩ về vấn đề này, mà không biết được sự việc rất nhanh sẽ có chuyển biến theo chiều hướng tốt.

Tác giả có lời muốn nói a:

TvT Tiểu kịch trường:

Triển Dực Phi: Tiểu Đồng, nước trái cây uống ngon lắm sao?

Lâm Ngọc Đồng: Ngon lắm.

Triển Dực Phi: Có thể cho anh thử một ngụm hay không?

Lâm Ngọc Đồng: Được. Anh lấy đi.

Triển Dực Phi: Anh đang lái xe, không có tiện.

Lâm Ngọc Đồng: Đúng nhỉ, vậy anh chờ em một chút nha.

Trong lòng Triển Dực Phi vô cùng chờ mong. Nghĩ rằng Đồng Đồng sẽ tự tay đút hắn như vậy hắn có thể vô tình hôn tay em ấy. Hưng phấn! Kích động! !! Nhưng mà.... Lâm Ngọc Đồng lại rót ra nắp bình rồi đưa cho hắn "Anh uống đi!"

Triển Dực Phi:...... Ý anh đây là muốn được hôn tay em ý chứ không phải cầm tay {{{{ &gt _ &gt}}}} Nhưng Triển Dực Phi phát hiện đây không phải là quá gạt người sao? Lâm Ngọc Đồng vừa thấy anh có chút do dự liền rút tay về, nói "Hay là trở về nhà rồi hãy uống đi."

Triẻn Dực Phi: "Ừ."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net