Chương 4: Lời mời

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 4:

Edit: Gấu mợp

Beta: Cát Tiêu Hương, Cầm

– Chưa ngủ thì sao? Anh Triển muốn gặp tôi sao?

Triển Dực Phi suýt chút nữa nghĩ rằng mình bị hoa mắt, bởi vì anh không hy vọng Lâm Ngọc Đồng sẽ trả lời mình, đến cả tin nhắn cũng do anh nhất thời không kiềm chế được mà gửi đi. Không nghĩ tới Lâm Ngọc Đồng trả lời, còn nhắc chính xác thân phận của anh, như vậy có nghĩa là Lâm Chi Tùng đã cân nhắc đến việc kết hôn?

Do dự một chút, Triển Dực Phi lấy điện thoại, gọi điện nói chuyện với cậu: "Lâm thiếu, tôi là Triển Dực Phi, liên quan đến chuyện kết hôn...."

Lâm Ngọc Đồng tiếp tục câu chuyện: "Nếu như Anh Triển thật sự có lòng, vậy cho tôi một tuần, tôi mời bạn học đến nhà làm khách, nên nói gì thì vẫn phải giữ đạo mà tiếp đãi khách. Trước khi trở lại trường học tôi sẽ liên hệ với anh, với điều kiện là anh có thể đợi được đến lúc ấy."

Triển Dực Phi nói: "Không thành vấn đề, một tuần, tôi sẽ chờ câu trả lời của cậu."

Lâm Ngọc Đồng tắt điện thoại rồi đi tắm, đột nhiên không bình tĩnh được. Cậu thật sự không biết làm như vậy là đúng hay sai, nhưng đến giờ phút này điều đó dường như là biện pháp an toàn nhất để bảo vệ gia đình mình, hơn nữa cậu cũng không ngăn nổi lòng hiếu kỳ của mình, cậu rất muốn biết tại sao Triển Dực Phi lại chọn nhà bọn họ, lựa chọn cậu.

Lâm Ngọc Đồng nghĩ rằng mình sẽ mất ngủ, nhưng vì cậu không cần phải vội vàng viết tiểu thuyết kiếm tiền, cũng không cần lo nghĩ đến những chuyện đã qua, ngược lại cậu ngủ ngon không một chút mộng mị. Hôm sau nếu không phải do em trai cậu gọi, thì có lẽ cậu vẫn còn ngủ.

Trần Tố Ninh cười mắng: "Thằng quỷ này, mời bạn đến nhà chơi mà lại ngủ nướng, như vậy mà nhìn được sao?"

Lâm Ngọc Đồng không biết xấu hổ nói: "Đều là anh em chung phòng, không để ý nhiều như vậy đâu?" Cậu đem chùm nho rửa sạch ném qua phía Hoa Ngọc Bách, "Lão Tam, tôi đã nói với cậu cứ xem như đây là nhà mình, buồn ngủ thì đi ngủ, đói bụng thì tìm mẹ tôi, muốn ăn cái gì thì cứ nói, tuyệt đối đừng khách sáo. Đúng rồi, nếu em tôi có đến tìm cậu để hỏi cái gì thì đừng để ý đến nó, thằng nhóc đó nước tới chân mới nhảy, không hiểu gì cũng đáng đời nó lắm."

Lâm Ngọc Phi đang đi tìm Hoa Ngọc Bách, nghe được lời này liền gào khóc "Anh hai, anh có phải là anh ruột của em không hả? Em của anh chưa đến một năm nữa là thi đại học, anh không giúp em học thì thôi ở đó mà phá hoại tình cảm của em với anh Hoa!"

Hoa Ngọc Bách xấu hổ gãi gãi đầu "Tiểu Phi, em cứ yên tâm, nếu có thể giúp gì cho em anh sẵn sàng giúp."

Lâm Ngọc Đồng cười cười ngồi xuống bậc thang, nhìn dáng vẻ đạt được mục đích của thằng em mình, yên lặng mà châm điếu thuốc.

Trần Tố Ninh đi qua lấy điếu thuốc "Thằng nhỏ này, sao lần này về nhà lại thường xuyên hút thuốc thế? Thiếu đòn hả, biết rõ cái này không có lợi cho sức khỏe mà còn hút." Nói xong gọi người giúp việc cầm ly sữa qua "Uống cái này trước đi, rồi ăn cơm trưa, bây giờ con ăn luôn không được đâu."

Lâm Ngọc Đồng cười nói: "Con biết rồi mẹ à, sau này sẽ cố gắng bỏ thuốc."

Trần Tố Ninh xoa đầu con trai "Đây chính là tin tốt nhất mẹ nghe được trong hôm nay."

Lâm Ngọc Đồng đưa cái ly không cho bà "Con lên lầu trước, chút nữa ăn cơm mẹ gọi con nhé!"

Mặc dù sau khi trọng sinh có thêm cơ hội được làm lại, nhưng nếu cậu không nắm chặt thì rất uổng phí. Hội văn học Cánh Buồm lúc này cũng mới vừa thành lập vài năm, vẫn còn trong thời kỳ đang phát triển, cậu muốn nắm chặt thời gian lúc này viết lên những bài chất lượng nhất, ngay trong vòng tròn danh vọng này đặt nền móng thật vững cho chính mình. Đương nhiên, cậu vẫn phải để ý đến sức khỏe của bản thân. Đời trước trong nhà bị khủng hoảng kinh tế, ba cậu nợ ngân hàng một số tiền rất lớn, cậu vì muốn giúp đỡ mà chạy viết bản thảo quên cả ngày đêm, rõ ràng kiếm được rất nhiều tiền, độc giả cũng rất thích, nhưng thân thể cậu càng ngày càng tệ. Đời này không thể tiếp tục như vậy, cậu nhớ rất rõ cậu là con trưởng của Lâm gia, bất kể xảy ra chuyện gì cơ thể của cậu phải thật tốt, ít nhất khi nhà xảy ra chuyện cậu có thể vựng cái nhà này dậy.

Lâm Ngọc Đồng mở website ra, sau khi cẩn thận nhớ lại một lúc cũng đăng nhập vào được. Hiện tại cậu đang dùng bút danh "Tán Sài Đồng Tử" để bắt đầu sáng tác tiểu thuyết, cũng chỉ có một phần, đồng thời lúc mới viết còn không thuần thục lắm. Cậu định sẽ xóa bỏ rồi làm lại, cậu không viết quá năm mươi nghìn chữ, không ký kết với ai hay thu phí, nên thay đổi bài không cần ai đồng ý, cực kỳ đơn giản.

Nghĩ rồi liền làm, Lâm Ngọc Đồng tạo ra một thư mục mới, trước hết đem tên các tiểu thuyết mà những năm qua cậu đã viết tạo ra thư mục dự trữ, sau lại chỉnh sửa sơ qua nội dung của mỗi câu chuyện cũ, bắt đầu viết lên bố cục, những nội dung cơ bản. Những năm qua cậu viết ít nhất cũng được 30 triệu chữ tiểu thuyết, gộp lại cũng được 10 truyện, vì vậy để nhớ rõ từng nhân vật là việc không thể nào, nhưng những nhân vật quan trọng, nhân vật khắc sâu gây ấn tượng thì cậu đều nhớ rất rõ, đồng thời những tình tiết, câu chuyện kinh điển cậu cũng có thể từ từ viết ra mọi thứ.

Cậu hiểu rõ cảm giác đau khổ khi không có cảm hứng, nhưng cậu tin chắc mấy năm này chắc chắn sẽ không thiếu linh cảm được, vì cậu có thể đem toàn bộ tiểu thuyết đời trước ra viết lại một lần nữa, đồng thời có thể chỉnh sửa những điểm không hoàn hảo lúc trước, điều này đối với người bị chứng ám ảnh cưỡng chế như cậu là một tin tức hết sức tốt đẹp.

Lúc Lâm Ngọc Phi lên lầu gõ cửa lần hai, Lâm Ngọc Đồng đã viết ra bản bố cục cơ bản của nhân vật chính thuộc bản tiểu thuyết đầu tiên, để tránh xảy ra tình huống bị ăn cắp lần nữa, cậu đem văn bản lưu vào những nơi khác nhau, sau mới cùng em trai xuống ăn cơm.

"Anh, anh không phải muốn kết hôn với Triển Dực Phi thật chứ?" Lúc xuống lầu, Lâm Ngọc Phi hỏi.

"Tại sao em lại nói như vậy?"

"Triển Dực Phi bây giờ có mẹ nhưng lại là mẹ kế, không phải người ta có câu nói "Mẹ ghẻ con chồng" sao? Triển Hồng Đồ vẫn còn trẻ, em nghe nói Triển Dực Phi ở Triển gia cũng không được yêu quý gì, Triển Hồng Đồ lại rất cưng chiều người đàn bà của ông ta, anh nói coi nếu như anh thật sự chung sống cùng với Triển Dực Phi, không phải sẽ rất khó chịu sao?"

"Nếu thật sự đi đến hôn nhân, điều anh coi trọng chính là bản thân của anh ta, chứ không phải là xuất thân của anh ta. Tiểu Phi em phải biết, vì người trong nhà họ toàn là người ngu ngốc, nên anh muốn mình phải là người có năng lực tuyệt đối."

"Anh làm sao biết được anh ta không có năng lực?"

"Anh có hỏa nhãn kim tinh, được không?" Dựa vào năng lực của chính mình mà liều mạng so với việc chỉ biết dựa vào gia tộc nhà họ có công ty giàu mạnh hơn nữa còn độc chiếm số một nơi, cái này còn không được xem là có năng lực? "Nói chung em cứ yên tâm, trong lòng anh tự biết." Lâm Ngọc Đồng vò vò đầu em trai.

"Ôi cái anh này đừng đụng đến đầu em! Khó khăn lắm em mới tạo kiểu tóc đẹp được!"

Lâm Ngọc Đồng nghe càng hăng hái xoa đầu nó hơn, cố tình làm rối tóc của em trai, sau đó vắt chân lên cổ chạy đi ăn cơm, khiến Lâm Ngọc Phi tức giận đuổi theo sau.

Ăn cơm xong, Hoa Ngọc Bách bị Lâm Ngọc Phi kéo đi nhìn nó làm mô hình máy bay và thuyền, Lâm Ngọc Đồng ngồi yên một chỗ uống trà với mẹ trong phòng ăn.

Trần Tố Ninh yên lặng nhìn con trai một lúc "Đồng Đồng, gần đây con gặp phải chuyện gì sao?"

Lâm Ngọc Đồng nói thầm trong lòng quả nhiên không ai hiểu con bằng mẹ, nhưng vẻ mặt lại vô cùng thoải mái "Cũng không có chuyện gì đặc biệt lắm ạ, sao mẹ lại hỏi như vậy?"

Trần Tố Ninh nói: "Mẹ thấy có chỗ nào đó không đúng lắm, nhưng ở đâu thì không biết rõ."

Thật ra bà cảm thấy kỳ nghỉ hè này đứa con cả quay về, thời gian đờ người ra hình như nhiều hơn trước, hơn nữa khí chất phảng phất trên người cũng thay đổi một chút. Nó là do bà sinh ra thì bà hiểu nhất, trước kia khá là cứng đầu, nhưng hiện tại giống như có điểm trở nên rộng rãi, linh hoạt, đa dạng hơn, cách nói chuyện đều lộ ra thoải mái, nhẹ nhàng.

Lâm Ngọc Đồng cười cười, đem mặt đưa về phía trước "Mẹ à, không phải mẹ muốn nói con đẹp trai hơn so với trước khi vào đại học chứ?"

Trần Tố Ninh đẩy mặt con trai ra "Biến ra chỗ khác!" Nói xong thấy Lâm Ngọc Đồng cầm món tráng miệng như muốn đi thật, nhanh chóng gọi lại "Chờ chút, ba con hôm qua có nói với mẹ con muốn qua lại với Triển Dực Phi, con nghiêm túc chứ?"

Lâm Ngọc Đồng nghĩ đến đêm qua nói ra tin này, gật đầu "Con nói bảy ngày nữa sẽ cho anh ta câu trả lời chắc chắn."

Trần Tố Ninh muốn nói rồi lại thôi, chôn nghi vấn xuống dưới đáy lòng mà không hỏi ra.

Ngày nghỉ trải qua thật nhanh so với lúc đi học, hai ngày đầu Lâm Ngọc Đồng ở nhà, không phải ăn thì ngủ, bù đắp lại cho đời trước không thể ngủ đủ giấc, khi không buồn ngủ, đói bụng, liền đi chỉnh sửa lại nội dung tiểu thuyết, cái gì không nhớ ra được thì để qua một bên, dựa vào hồi ức đời trước đi đầu tư vào hạng mục thích hợp nào đặc biệt để kiếm ra được tiền. Hoa Ngọc Bách cùng Lâm Ngọc Đồng không khác nhau mấy, chỉ là trong lúc Lâm Ngọc Đồng chỉnh sửa lại tiểu thuyết và đầu tư thì cậu ta bị Lâm Ngọc Phi kéo đi hỏi ý kiến, không thì bị Lâm Chi Tùng lôi đi chơi cờ, hai ngày sau khi chết đi sống lại này chớp mắt liền trôi qua một cách ngọt ngào.

Cứ như vậy đến ngày thứ ba, Long Nhạc tức đến khó thở gọi điện tới nói chuyến đi resort không thành, đã hẹn đi chơi cùng bạn bè nhưng trong đám bạn đó lại có hai người đánh nhau, làm lãng phí tình cảm và tiền bạc của cậu ta. Lâm Ngọc Đồng nghĩ dù sao ở trong nhà cũng ngẩn ra, đi resort cũng ngẩn ra, liền hỏi Hoa Ngọc Bách "Lão Tam, cậu muốn đi nghỉ mát không? Tiểu Long nói bạn nó đánh nhau không đi được, vé của họ trong tay nó không dùng cũng phí...."

Hoa Ngọc Bách nói: "Nhưng Tiểu Phi vẫn còn câu hỏi chưa hỏi xong."

Lâm Ngọc Đồng trừng mắt với thằng em "Cậu không nợ gì nó, hai ngày nay bổ túc đã giúp nó đạt đến trình độ khác rồi, không cần quan tâm đến nó nữa."

Lâm Ngọc Phi cũng nói: "Đúng vậy nha anh Hoa, anh cứ đi chơi đi, mấy đề còn lại cũng không cần lo lắng, tự em từ từ tìm hiểu là được rồi." Nói xong oán trách anh nó một chút "Lâm Ngọc Đồng anh là anh trai của em thật sao?"

Lâm Ngọc Đồng bóp bóp mặt nó. Hoa Ngọc Bách suy nghĩ, ở chung với Lâm Ngọc Đồng cũng ổn, có điều đối mặt với người lớn tuổi hơn vẫn có chút không thoải mái, nhất là khi chơi cờ giả vờ thua sẽ bị phát hiện, còn thắng thì cậu lại áy náy, nên đi ra ngoài thì hơn.

Lâm Ngọc Đồng lái xe, hai người đi tìm Long Nhạc, Long Nhạc lại điện thoại cho Hướng Thừa Thiên, Hướng Thừa Thiên vừa nghe bảo ba anh lớn đều ở đó, chắc chắn nói vé thứ tư mình sẽ đi.

Long Nhạc cầm sáu tấm vé "Vậy còn dư 2 tấm, Lâm Tử sao không đưa em cậu đi cùng?"

"Nó nghỉ chưa đến hai ngày nữa là phải về trường, có muốn đi cũng không được."

"Vậy được rồi, chúng ta đi trước rồi tính sau."

Lúc đến resort là do Long Nhạc lái xe, Lâm Ngọc Đồng ngồi ghế kế bên có chút thất thần, Long Nhạc thấy thế liền hỏi: "Nghĩ gì vậy?"

Lâm Ngọc Đồng trầm mặc một lát "Tôi đang suy nghĩ có nên gọi một người khác tới không, người này tôi cũng chưa quen thân lắm, thế nhưng sau này cơ hội gặp nhau sẽ rất nhiều."

"Chính là người tôi gặp lúc mới đến nhà cậu à?" Hoa Ngọc Bách cười hỏi.

"Gì? Ngọc Bách, cậu cũng gặp rồi à?" Long Nhạc hỏi.

"Đã gặp qua." Hoa Ngọc Bách vỗ vỗ lưng ghế của Lâm Ngọc Đồng "Tôi có thể nhìn ra, ánh mắt người kia nhìn cậu có một chút cảm tình."

"Cảm tình cái con khỉ, tôi với anh ta chưa gặp được mấy lần."

"Vậy là không đúng rồi, sao tôi nghe cứ như có con mèo nào đó sắp chán chết rồi? Mau mau, gọi điện thoại cho người ta đi." Long Nhạc thích xem náo nhiệt, không khỏi thúc giục.

Lâm Ngọc Đồng nghĩ nếu thật sự kết hôn, về sau chắc chắn là ngẩng đầu không thấy, cúi đầu liền thấy, vậy thì ít nhất cũng phải tìm hiểu tính tình của đối phương, xem có thể ở chung với nhau không, nếu không đến lúc thật sự ở chung một chỗ mới phát hiện ra điểm chán ghét của đối phương, đó xem như cũng là nỗi lòng của cậu đi. Hằng ngày khi ở chung hay cùng ra ngoài đi chơi có thể nhìn ra vấn đề, nên đây là một cơ hội tốt. Lúc này Triển Dực Phi đang bận, khi nhận được điện thoại của Lâm Ngọc Đồng thì anh đang xem phương án thu mua. Bên cạnh anh có hai người ngồi cùng, lúc chuông điện thoại vang lên hai người đều nhìn về phía anh, vì bọn họ phát hiện Triển Dực Phi không bắt máy ngay lập tức, anh nhìn màn hình nhíu nhíu mày, đến tận lúc tiếng chuông có thể sẽ không vang lên lại nữa, anh mới trầm giọng nghe máy: "Alo?"

Sau đó nghe đối phương nói một hồi, lại không chắc chắn hỏi lại: "Mời tôi đi câu cá?"

"Đúng vậy, bạn học của tôi có dư hai tấm vé, bao ăn ở cùng câu cá, anh có muốn đi không? Ở đây còn có thể nướng thịt dê đó."

"........" Sau khi nghe, Triển Dực Phi hơi do dự một chút, cuối cùng buông đồ trong tay xuống, nói: "Tôi đi, cho tôi địa chỉ."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net