Chương 9: Diễn kịch

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 9:

Edit:Gấu

Beta: Cầm

Trong thời điểm kích động, Triển Dực Phi cũng không phải chưa từng nghĩ đến việc trực tiếp thổ lộ tình cảm của mình với Lâm Ngọc Đồng, nói rằng mình đã âm thầm thích cậu nhiều năm rồi, trước khi anh đi du học đã bắt đầu thích. Nhưng nghĩ đến vấn đề ở Triển gia hiện nay đang căng thẳng cùng vấn đề giữa Lâm Ngọc Đồng và Thẩm Quân, anh liền mất hết dũng khí.

Không ai có thể đối mặt với bất cứ vấn đề gì mà không lo sợ, ít nhất, Triển Dực Phi còn nghĩ rằng bản thân anh cần tiếp tục cố gắng. Triển Dực Phi biết bây giờ Lâm Ngọc Đồng chỉ coi anh là bạn bè bình thường, thế nhưng anh cũng biết, chỉ cần bọn họ có nhiều thời gian ở chung hơn thì bất cứ chuyện gì cũng có thể xảy ra. Lâm Ngọc Đồng cũng có cái nhìn giống như Triển Dực Phi, chỉ có điều cậu cho rằng "chuyện gì cũng có thể phát sinh" tạm thời không phải về phương diện tình cảm mà là..... một đống quần áo dơ trước mặt. Từ trước đến giờ quần áo của Triển Dực Phi đều do nhân viên dọn dẹp đến nhà giặt xong phơi khô, là phẳng cho anh sau đó sẽ rời đi, cho nên anh có thói quen là vứt quần áo bẩn vào giỏ, thế nhưng anh bây giờ đã không thuê người đó nữa....

Lâm Ngọc Đồng cau mày nhìn quần lót của Triển Dực Phi, mấy cái quần lót lận!

Giặt cùng anh? Hay gọi người của tiệm giặt là tới cầm đi?

Áo khoác còn được, chứ quần lót thì.... nhân viên giặt đồ nhìn thấy không chừng còn chán.

Nhưng chất đống như vậy cũng có chút....

Lâm Ngọc Đồng không khỏi phát điên, cuối cùng đành nhắm một mắt mở một mắt, đem đồ lót đi ngâm nước nóng để giặt, nghĩ đến mấy tên lười trên kí túc xá cũng hay vứt quần áo bẩn vào máy giặt giặt lẫn với nhau, cậu liền hạ hỏa!

Đấu tranh tư tưởng xong, Lâm Ngọc Đồng liền dọn dẹp nhà bếp một chút. Ngày hôm nay trời nắng, cậu định dọn dẹp một chút rồi đi mua một ít đồ ăn.

Gần nhà có một cái siêu thị tuy không lớn nhưng lại đầy đủ mọi thứ, thức ăn cũng coi như tươi ngon. Lâm Ngọc Đồng sau khi cầm túi đồ đi thanh toán xong thì chuẩn bị quay về, đi được vài bước thì mẹ của cậu gọi điện thoại tới "A? Mẹ và ba muốn tới đây sao?"

Trần Tố Ninh bên kia nói "Ừ, bình thường con đi học suốt chúng ta cũng không có thời gian, hôm nay vừa hay mọi người đều được nghỉ, ba mẹ sang xem xem hai đứa sống như thế nào. Hơn nữa con trai mẹ ở đó, mẹ cũng nên tới thăm con chứ?"

Đối với việc Triển Dực Phi bắt cóc con trai mình một cách đơn giản như vậy, Trần Tố Ninh tuy rằng tạm thời không nói gì nhưng trong lòng vẫn có ý kiến, quan trọng nhất là bà muốn biết con trai mình và Triển Dực Phi rốt cuộc là đang giấu giếm chuyện gì? Lâm Ngọc Đồng nghĩ một chút liền hiểu ý ba mẹ, biết bọn họ hôm nay không đến thì hôm khác sẽ đến, tìm mọi cách để đến, liền nói "Vậy được rồi, nhưng mà bây giờ con đang đi siêu thị, có thể phải mua thêm chút đồ, mất khá nhiều thời gian, lúc nào hai người tới thì gọi cho con, con ra đón."

Theo tiếng cúp điện thoại của Trần Tố Ninh, Lâm Ngọc Đồng liền nhanh chóng gọi báo cho Triển Dực Phi biết. Lúc trước mẹ kế của Triển Dực Phi - Uông Băng Yến điện thoại tới nói Triển Dực Phi về nhà ăn bữa cơm, Triển Dực Phi nói có thể phải đi công tác, nhưng sự thực Triển Dực Phi cũng không có đi công tác, mà là đi lấy nhẫn cưới. Chiếc nhẫn bọn họ thích cửa hàng lại hết số cho nên đợi cửa hàng nhập hàng về phải mất mấy ngày.

Triển Dực Phi biết được bố mẹ vợ muốn tới nhà, hơi áy náy nói: "Là tôi sơ sót, theo lý thì phải mời hai người tới chơi từ sớm."

Lâm Ngọc Đồng nói: "Không nghiêm trọng như thế đâu, vả lại lúc đó chẳng phải anh dự định chuyển nhà mới xong xuôi mới mời bọn họ sao? Không đúng, cái này không không phải điểm quan trọng, tôi gọi điện thoại cho anh là muốn nói với anh, một lúc nữa, khụ, bọn họ đến, anh đừng để cho bọn họ phát hiện chúng ta là giả."

Triển Dực Phi hơi chần chờ "Ý của em là, muốn khiến cho họ cảm thấy chúng ta là vợ chồng thật sự?"

Lâm Ngọc Đồng vội vàng nói: "Đúng đúng đúng, nếu không bọn họ tám chín phần sẽ cho là tôi bị cái gì kích thích mới dại dột đi kết hôn với người khác, nhất định sẽ tìm hiểu rõ vấn để, cho nên phiền anh, nói là..... Nói là chúng ta nhất kiến chung tình đi!"

Triển Dực Phi mang theo ý cười "Tôi biết rồi. Đúng rồi, tôi sẽ về ngay lập tức, có cần mua gì hay không?"

"Không cần, tôi đang ở siêu thị mua thức ăn đây, không có chuyện khác tôi cúp máy nha!"

"Chờ đã."

"Hửm?"

"Tối hôm qua em làm miến trộn thịt ăn rất ngon, hôm nay có thể làm nữa không?"

"Được, cái này thì có gì không được?"

Hai người lại nói thêm mấy câu về bữa trưa, sau đó mới tiếp tục ai bận chuyện người ấy.

Lâm Ngọc Đồng vốn đã mua gần đủ đồ, nhưng nghĩ đến Triển Dực Phi nói, liền đi lấy thêm một túi miến. Cậu cũng không hiểu sao lại cảm thấy giọng điệu lúc Triển Dực Phi hỏi cậu có thể làm lại miến trộn thịt không vô cùng đáng thương. Cậu từ nhỏ lớn lên trong vòng tay ba mẹ, hơn nữa ba mẹ lại là kiểu ba mẹ quan tâm con cái điển hình, cho nên cậu không hiểu được tâm trạng phải đối mặt với mẹ kế và người cha vô lương tâm của Triển Dực Phi là như thế nào. Nhưng có thể tưởng tượng ra là nhất không dễ chịu gì, nếu không thì sao lại ít cười như vậy, hơn nữa tuổi còn trẻ đã một mình ra nước ngoài du học, quay về cũng là ở một mình.

Đang mắng bản thân tự nhiên nổi lên tâm tư thánh mẫu, bên cạnh đã vang lên tiếng còi xe, Lâm Ngọc Đồng quay đầu nhìn lại, là ba mẹ cậu tới đây.

Lâm Chi Tùng và Trần Tố Ninh trên đường hơi kẹt xe, cho nên thời gian hơi lâu một chút, Trần Tố Ninh thấy con trai cầm túi đồ ăn, nhanh chóng xuống xe cầm lấy một cái "Sao con lại đi bộ đi mua thức ăn?! À không, sao con lại phải đi mua thức ăn?"

Lâm Ngọc Đồng cười nói "Đây không phải do con muốn phơi nắng bồi bổ canxi sao? Con sắp mốc lên rồi!"

Trần Tố Ninh vẫn có chút đau lòng, không khỏi nhìn nhìn con trai một lượt, phát hiện cậu tuy đen đi một chút nhưng không có gầy đi mà còn hơi mập lên thì mới yên lòng. Nhưng trong lời nói vẫn có chút trách móc "Con nói xem, con đó, lúc mẹ gọi điện hỏi con lại nói không thiếu cái gì mà giờ lại ra ngoài mua thức ăn là sao? Đừng nói với mẹ con nấu cơm gì đó nhé."

Lâm Ngọc Đồng lơ đãng nói "Dực Phi muốn tìm một người giúp việc, nhưng con không đồng ý. Hai người bọn con, mà trong nhà có người lạ sẽ không được tự nhiên."

Trần Tố Ninh bán tính bán nghi, lòng nói muốn tự tại thì sống kiểu gì được? Hai thằng con trai có thể thu vén nhà cửa cho tốt ư?

Kết quả vừa vào cửa liền ngạc nhiên. Lâm Chi Tùng cũng nhịn không được hỏi "Các con không thuê người giúp việc thật sao?"

Lâm Ngọc Đồng cất đồ ăn nói "Không ạ, dù sao cũng có hai người, cũng không bày bừa cái gì, hai ba ngày thu dọn cũng được."

Lúc Trần Tố Ninh vào nhà còn nghĩ nhất định là phải tìm người đến dọn dẹp, ai ngờ một chút việc cũng không cần xuống tay. Từ phòng khách đến phòng ngủ, từ phòng ngủ đến phòng vệ sinh, thật sự là không nhiễm một hạt bụi!

Lâm Chi Tùng không khỏi có chút mãn nguyện mà nói một câu "Con trai tôi thật sự quá giỏi rồi!"

Khóe miệng Lâm Ngọc Đồng hơi kéo lên, nhưng không nói gì. Một thằng con trai có thể làm việc nhà thì có gì mà giỏi? Hơn nữa cũng là do chứng ám ảnh cưỡng chế nữa. Kỳ thật rất nhiều lúc, cậu chỉ muốn lau cái bàn, nhưng lau bàn xong lại thấy ghế cũng cần lau, lau xong ghế lại thấy bàn trà cũng cần lau, cứ lau đi lau lại như thế, cả gian nhà đều bị lau sạch, mỗi ngày lặp lại, quả thật đã thành thói quen.

Trần Tố Ninh cuối cùng cũng hơi an tâm, nhưng đi xem phòng ngủ một chút thì liền chau mày "Đồng Đồng, con với Dực Phi chia phòng ngủ à?"

Lâm Ngọc Đồng thầm chửi thề một tiếng, quên mất chuyện này. Cậu nhanh chóng bày ra vẻ mặt không được tự nhiên lắm "A, Đâu có? Chúng con ngủ chung mà!"

Trần Tố Ninh vừa định hỏi thế sao lại có phòng ngủ không có giường? Đây rõ ràng là phong cách của con mà! Nhưng chưa kịp hỏi thì đã vang lên tiếng mở cửa, Triển Dực Phi đã về.

Triển Dực Phi nhìn thấy mọi người đều đang nhìn mình, liền theo bản năng chào hỏi người lớn.

Trần Tố Ninh trừng mắt nhìn Lâm Ngọc Đồng uy hiếp, sau đó cười nói với Triển Dực Phi "Dực Phi về rồi hả con!"

Dực Phi gật gật đầu "Cô chú, thật ngại quá ạ, con phải mời mọi người qua đây sớm mới phải!"

Trần Tố Ninh nói "Biết con bận mà, hơn nữa đều là người một nhà, chuyện này cũng không tính là gì. Cô là lo Đồng Đồng thôi, cái đứa trẻ này thích ngủ trên sàn, nên cô muốn qua xem chỗ này có bị lạnh không."

Lâm Ngọc Đồng bị ba nhìn, cũng không dám nháy mắt với Triển Dực Phi, trong lòng không khỏi hít một hơi: Mẹ à, mẹ nói chuyện cũng khách khí quá đi?

Ai ngờ Triển Dực Phi mặt không đỏ tim không nhanh nói "Cô đừng lo, tuy hiện tại chưa ấm, mặt đất lạnh, nhưng Tiểu Đồng ngủ trên giường với con, nên lạnh không đến cậu ấy đâu!"

Lâm Chi Tùng kinh ngạc nhìn Triển Dực Phi, Lâm Ngọc Đồng len lén cho anh một ngón tay cái.

Trần Tố Ninh hơi khó tin "Vậy không phải nó lại rơi xuống đất sao?"

Triển Dực Phi nhìn Lâm Ngọc Đồng, cười nói "Không đâu ạ, con ôm cậu ấy ngủ cả đêm mà."

Lâm Chi Tùng "....."

Trần Tố Ninh "........"

Lâm Ngọc Đồng đỡ trán, quả thực muốn quỳ dưới chân Triển Dực Phi luôn, hành động nhanh nhẹn kinh khủng!

Đúng lúc này, tiếng máy giặt báo giặt xong vang lên.

"Đây là tiếng giặt quần áo xong sao? Phơi ở đâu, mẹ đi phơi cho."

Lâm Ngọc Đồng còn chưa trả lời, Triển Dực Phi đã nói "Không cần đâu ạ, cô ngồi ăn hoa quả đi, quần áo cứ để con phơi."

Nói xong đi đến mở nắp máy giặt, quần áo của hai người quấn vào nhau hiện ra trước mặt anh.

Lâm Ngọc Đồng muốn giải thích chuyện giặt chung quần áo một chút, nhưng ba mẹ đang ở đây, cậu không tài nào giải thích được.

Cũng may Triển Dực Phi không hỏi nhiều.

Triển Dực Phi cười cười nhìn Lâm Ngọc Đồng một lúc, Lâm Ngọc Đồng nhìn thấy ánh mắt của anh, thầm nghĩ đây có phải là nụ cười kích thích không?

Nhưng mà trên thực tế, Triển Dực Phi thấy đây là một may mắn không gì sánh được. Xem ra giả ngư và nhẫn nại rất tốt, quần áo bẩn cứ vất ở đó mấy ngày không giặt, không phải Tiểu Đồng nhà anh sẽ đến giặt giúp anh sao? Quả nhiên đối với người lương thiện, cậu phải học cách giả vờ đáng thương với họ mà!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net