Chương 16: Hoa khôi

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Edit: Thanh Thanh

Trác Doanh Tĩnh hoàn toàn ngây ngẩn cả người, đôi mắt cô ta không chịu khống chế nhìn xuống chân của thiếu niên.

Chỉ trong nháy mắt như vậy, cô ta cảm thấy Bùi Xuyên đang tiến hành trò đùa dai, giống như tất cả thiếu niên mười mấy tuổi ở tuổi dậy thì vậy, lấy trêu cợt con gái làm trò vui.

"Cậu cho rằng tôi đang nói giỡn?" Bùi Xuyên đè thấp tiếng nói, giọng điệu lành lạnh: "Cẳng chân của tôi năm bốn tuổi đã bị chặt đứt, bây giờ chỗ đó chỉ có hai đoạn còn lại của chân đã bị cụt lắp chân giả, muốn nhìn không?"

Tiếng cãi nhau ầm ĩ của các bạn học ở phía sau phòng học lập tức đi xa, Trác Doanh Tĩnh bị giọng nói nhẹ nhàng mà đầy áp lực và trào phúng ép hỏi, sắc mặt trắng bệch lui về phía sau một bước. Cô ta không dám nhìn Bùi Xuyên một cái, lảo đảo chạy đến chỗ để dụng cụ của phía sau phòng học rồi lấy khăn đi.

Lúc Trác Doanh Tĩnh lau cửa sổ tay đang run rẩy, cô ta đứng ở bên ngoài ban công, từ pha lê trong suốt nhìn Bùi Xuyên.

Tiểu thiếu niên cong eo, cầm cây lau nhà cùng nhau lau sàn với mọi người.

Trong phòng học tro bụi đầy trời, mặt cậu không biểu cảm gì, không giống các bạn học khác vừa quét rác vừa đùa giỡn. Cậu lặp lại động tác đơn điệu, an tĩnh tĩnh lặng, giống như người vừa mới nói những lời cực đoan ác ý đó không phải cậu nói với cô ta, mà là chính cô ta phán đoán. Trác Doanh Tĩnh cảm thấy hoang đường đáng sợ.

Khuôn mặt cô ta tái nhợt lau xong cửa sổ, cuối cùng vẫn không nhịn được, muốn nghiệm chứng đây không phải là một lời vui đùa ác liệt.

Trác Doanh Tĩnh kéo lại một bạn học nữ đi từ WC ra, thấp giọng hỏi: "Cậu có biết chân của Bùi Xuyên lớp chúng ta..."

Nữ sinh kia kinh ngạc nhìn Trác Doanh Tĩnh, nhớ tới Trác Doanh Tĩnh là bạn ngồi cùng bàn mới của Bùi Xuyên. Ánh mắt nữ sinh đắn đo hai giây, tựa đồng tình lại tựa thở dài nhìn Trác Doanh Tĩnh, sau đó cũng hạ giọng nói: "Cậu ấy không có cẳng chân, nghe nói là lắp chân giả. Cậu nhìn kỹ tư thế đi đường của cậu ấy, không giống người bình thường."

Trác Doanh Tĩnh giống như sét đánh, cô ta không thể tưởng được người con trai đạm mạc thanh lãnh có khuyết tật đáng sợ như vậy.

-

Con đường đi ra vườn trường của trung học có một trận bóng rổ, lúc Bùi Xuyên đeo cặp sách đi qua, một quả bóng rổ lập tức bay qua.

Cậu giơ tay, vững vàng tiếp được quả cầu suýt nữa đập vào mình.

Mấy thiếu niên bên kia sợ đổ cả mồ hôi lạnh, một thiếu niên nhặt bóng nói: "Xin lỗi xin lỗi! Chúng tớ không phải cố ý, cậu không sao chứ?"

"Không có việc gì."

"Cậu phản ứng thật nhanh, thân thủ cũng tốt, có rảnh cùng nhau chơi bóng đi."

Lần đầu tiên Bùi Xuyên nghe được khen ngợi như vậy, cảm thấy vừa châm chọc vừa buồn cười. Cậu không đáp lời, đeo cặp sách bước ra sân bóng rổ.

Bùi Xuyên thật sự không vui.

Thật ra cậu cũng không nghĩ tới chuyện mà mình để ý nhất, có một ngày sẽ bị mình nói ra một cách cực đoan như vậy. Nhưng mà Bùi Xuyên bình tĩnh hơn nhiều so với tưởng tượng. Cậu mơ hồ có thể đoán được sự biến đổi tâm lý của Trác Doanh Tĩnh, cô ta sẽ đi hỏi rõ với những bạn học khác, sau đó dần xa cách mình.

Nếu nghiêm trọng thì...

Nếu nghiêm trọng thì cô ta sẽ đi nói với giáo viên xin đổi người ngồi cùng bàn.

Vòng qua con đường nhỏ ngoằn ngoèo là vài cây thạch lựu. Chúng nó đã qua kỳ nở hoa, ở mùa thu có vài nhánh cây điêu tàn.

Chỗ sâu bên trong cây, Bối Dao ôm đầu gối ngồi ở trên tảng đá, cặp sách bị cô ôm vào trong ngực.

Cô mặc đồng phục màu đỏ trắng, vừa thấy Bùi Xuyên đi qua, cô chạy nhanh theo đi lên.

"Bùi Xuyên." Cô ôm cặp sách của mình: "Hôm nay thầy Tần giảng đề toán học cuối cùng tớ nghe không hiểu, cậu có hiểu không?"

Cậu im lặng, mắt nhìn thẳng: "Không."

"Vậy tớ trở về xem hiểu rồi giảng cho cậu được không?"

"Không cần."

"Cậu tức giận hả?"

"Không có."

Cô cắn môi, không nhịn được cười: "Bùi Xuyên, cậu có thể đổi tên thành 'Bùi không vui'."

Bùi Xuyên cực kỳ tức giận, cậu cũng không rõ mình tức giận cái gì, thậm chí nhìn cô là ấu trĩ không có lý do. "Bùi không vui" lạnh mặt, đôi mắt đen nhánh nhìn cô một cái.

Bối Dao nói: "Cậu đừng không vui nhé, tớ tặng trò chơi tháo vòng Trung Hoa* của tớ cho cậu được không."

*trò chơi tháo vòng Trung Hoa tên tiếng Anh là Baguenaudier.

Cô cúi đầu, từ cặp sách lấy ra một cái vòng tinh xảo, đây là Bối Lập Tài mua riêng cho cô. Bối Dao vẫn chưa bỏ ra chơi, nghe nói rất khó giải.

Cô cười lắc lắc cái vòng, nó kêu đinh linh linh.

Bùi Xuyên lạnh mặt nhận lấy, ở trong tầm mắt kinh ngạc của cô, tháo một vòng lại một vòng, toàn bộ cái vòng được tháo ra không quá hai phút.

Cậu lại nhét đến trong tay cô, không nói một lời đi về phía trước.

Bối Dao ôm cái vòng được tháo đến chỉnh tề, hơi sửng sốt lại đi theo. Gió thổi bay mái tóc đen của thiếu niên, cô vừa đi vừa cúi đầu nghịch loạn cái vòng.

Bối Dao tự mình tháo nhưng dù như thế nào cũng không tháo được.

Bối Dao cũng không tức giận cậu lãnh đạm, cô đi ở bên cạnh cậu, nhẹ nhàng hát. Cô hát bài "Tôi kiêu ngạo" trong album của Dung Tổ Nhi năm 2003.

"Pride in your eyes

Vì tôi viết lại nửa đời sau..."

Giọng Bối Dao vừa nhẹ lại mềm, lúc hát nghe rất êm tai.

Bùi Xuyên thả chậm bước chân, sóng vai đi cùng một chỗ với cô. Thiếu nữ bước chân nhẹ nhàng, rõ ràng là mùa thu, lại mang theo mùa xuân dịu dàng cùng tinh thần phấn chấn.

"Bùi Xuyên, cậu cảm thấy cô dạy ngữ văn đẹp không?"

Bùi Xuyên dừng một chút: "Khó coi."

"Hử." Bối Dao hơi thất vọng, cô dạy ngữ văn là người phụ nữ thanh thuần động lòng người. Trong trí nhớ của Bối Dao, lớp 8 khi cô gầy đi cũng giống dạng khí chất này. Nhất định sau này Bùi Xuyên cũng cảm thấy cô khó coi.

"Bùi Xuyên, chúng ta hòa giải đi."

Cậu mím môi.

"Nhà bà Chu mới có một con chó nhỏ, thấy tớ sẽ sủa, mấy ngày nay tớ về nhà đều rất sợ."

Bùi Xuyên đột nhiên xoay người, cụp mắt nhìn cô, cậu gằn từng chữ một: "Cho nên, tác dụng của tớ chính là vì đuổi chó cho cậu."

Trong mắt hạnh của cô là hình ảnh dáng vẻ giờ phút này của cậu, sau đó cặp mắt kia chậm rãi cong lên, giống như là sắc hoa đào đầy trời vô cùng động lòng người: "Không phải, cậu ở bên cạnh tớ thì tớ không sợ, nếu nó xông tới, tớ sẽ bảo vệ cậu."

Quả cầu đang phình lên trong lòng cậu như là bị kim đâm một cái, bỗng nhiên nhụt chí.

Về đến nhà, cô do dự hỏi cậu: "Bùi Xuyên, chúng ta hòa giải chưa?"

Cậu nói: "Câm miệng, về nhà."

Bối Dao hiểu ý cậu, vui vẻ cười.

-

Bùi Xuyên cảm thấy mình vô cùng không biết cố gắng, rõ ràng không có ý định dễ dàng tha thứ cho Bối Dao như vậy, nhưng không thể hiểu được lại hòa giải.

Trác Doanh Tĩnh đi tìm giáo viên yêu cầu đổi chỗ ngồi, cô ta ấp úng không dám nói nguyên nhân, vì thế việc đổi chỗ ngồi không thành.

Mùng một mùa xuân của học kỳ sau, đối với bọn nhỏ trong tiểu khu đã xảy ra một chuyện lớn — nhà của Phương Mẫn Quân mua nhà ở nội thành trung tâm, hết năm thì người một nhà sẽ dọn khỏi tiểu khu, chuyện này giống như đúc trí nhớ của Bối Dao, nhà Phương Mẫn Quân sẽ dần dần có tiền, bởi vì hai năm sau giá nhà sẽ tăng lên.

Một đám thiếu niên lưu luyến không rời nhìn Phương Mẫn Quân ngồi trên xe máy, Bối Dao cũng đi tiễn cô ấy.

Năm nay Bối Dao vẫn chưa cao lên, chỉ có thể đứng ở phía sau đám người. Cô tích cóp một tháng tiền tiêu vặt, mua cho Phương Mẫn Quân một cái ví tiền hình thỏ con.

Phương Mẫn Quân cao ngạo tiếp nhận quà tặng của mỗi người, sau đó nâng cằm gật đầu.

Bùi Xuyên ở nơi xa lạnh lùng nhìn, có vẻ không hợp với bọn họ. Bối Dao tích cóp tiền tiêu vặt cậu biết, một tháng này cô không mua một cái kẹo hay một chai nước nào.

Bối Dao dùng sức vẫy tay: "Mẫn Mẫn, phải về chơi nha!"

Phương Mẫn Quân nhìn các thiếu niên thiếu nữ phía sau, trong lòng trừ bỏ tràn đầy vui sướng vì dọn nhà mới, cuối cùng có một chút phiền muộn. Cô ấy sờ túi tiền, biểu cảm phức tạp nhìn Bối Dao, Phương Mẫn Quân so sánh với Bối Dao hơn mười năm, cô ấy cũng không thích Bối Dao, nhưng cũng không có cách nào chán ghét cô.

Bối Dao như là ánh trăng nhu hòa, không có một tia sắc bén góc cạnh.

Nhưng mà nhìn Bối Dao tinh xảo lại mang theo ngũ quan phúng phính của trẻ con, trong lòng Phương Mẫn Quân gần như theo bản năng dâng lên nguy cơ.

Bây giờ Bối Dao nhìn như là cô bé ngốc moe, nếu có một ngày cô biến thành thiếu nữ mỹ lệ thì sao? Vậy có nghĩa là mình có một thứ duy nhất để so với Bối Dao cũng không còn ư.

"Không sao, tớ còn học một trường học với các cậu mà." Phương Mẫn Quân vẫy tay, ngồi trên xe rồi đi.

Cuối mùa xuân Trần Hổ và Lý Đạt đang đi đào tổ kiến, Bùi Xuyên xuống tầng vứt rác lúc đi qua chỗ rẽ nhìn thấy.

Lý Đạt cười hì hì nói: "Trần Hổ, mấy ngày nay cậu không vui, có phải là vì Phương Mẫn Quân đi rồi hay không?"

"Không có."

"Cậu đừng gạt tớ, cậu thích cậu ấy có phải không?"

Lỗ tai Trần Hổ đỏ lên: "Má, đánh rắm, không, không phải đâu."

"Cậu thích cậu ấy thì nói với cậu ấy đi, hoặc là tan học đưa cậu ấy về nhà."

Trần Hổ ỉu xìu nói: "Tớ cũng muốn, nhưng chị họ tớ nói 'khoảng cách sinh ra cái đẹp'. Con gái đều không thích con trai dính người, thân cận quá sẽ xem mình như là anh trai. Chờ tớ lớn lên vừa cao lại đẹp trai, tớ sẽ đi tìm Mẫn Mẫn."

Bùi Xuyên nắm chặt túi rác, chờ bọn họ đi rồi, cậu mới đi ra ngoài vứt rác.

Ngày hôm sau tan học, Bối Dao phát hiện, Bùi Xuyên đã hòa giải với cô không chờ cô, một mình đi rồi.

Gần đây Bối Dao cảm thấy rất có nguy cơ, bởi vì ở trong trí nhớ của cô, bố mẹ Bùi Xuyên hồi trung học đã ly hôn, mà hình như bây giờ vẫn chưa xảy ra.

Sắp lên lớp 8 rồi, lớp 8 sẽ phát sinh rất nhiều chuyện lớn.

Ví dụ như tính cách Bùi Xuyên sẽ thay đổi rất lớn.

Ví dụ như diện mạo Phương Mẫn Quân bắt đầu thay đổi, minh tinh Thường Tuyết bởi vì chen chân vào gia đình người khác mà bị dư luận ném đá.

Mà Bối Dao... Cuối cùng cô đã có ký ức của lớp 10.

Cô nhìn khuôn mặt nhỏ trắng nõn mềm mại của mình trong gương.

Trong trí nhớ, qua mùa đông này... Cô sẽ giống như bướm phá kén mà bắt đầu lột xác.

Ký ức quá mức mơ hồ xa xăm, Bối Dao thậm chí nghi ngờ, cô thật sự sẽ biến thành hoa khôi làm người kinh diễm ư?


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net