Chương 18

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Sau tất cả các đội khảo sát, đội nó là đội thi cuối cùng. Lúc chuẩn bị lên sân thi đấu, trời bắt đầu mưa lớn, vì có mái vòm nên khán giả không ảnh hưởng mấy, có chăng chỉ là mấy hàng ghế đầu. Người bị ảnh hưởng lúc này chính là đội thi. Dù đã có kết giới bảo vệ nhưng những hạt mưa vẫn có thể xuyên qua nó. Nhà trường không biết phải xử lý tình huống này ra sao nếu hoãn lại thì không được bởi còn nốt đội này là kết thúc nếu không hoãn lại thì sẽ ảnh hưởng đến phần thi của học sinh . Trong lúc đang khó xử thì đội nhiên Lazy đưa ra đề nghị sẽ lấy mưa làm chủ đề thi đấu. Đó cũng là một ý hay, nên nhà trường quyết định nghe theo Lazy, lấy mưa làm chủ đề thi đấu. Còn nó, thì chỉ biết đứng một chỗ đưa mắt nhìn Lazy không biết cô ta có ý gì nữa đây. Bước vào sân thi đấu, nó với khuôn mặt u buồn, đưa mắt nhìn xung quanh và dừng lại ở chỗ ba nó đang ngồi, chắc ba nó muốn xem phần thi của nó lắm, ông luôn tự hào về nó mà. Về phía Lazy thì cô chỉ nở nụ cười tinh quái, giống như đang lên kế hoạch gì đó và chắc chắn phần thắng về mình.

Cảnh vật trong sân dần thay đổi, những tảng băng dần hiện lên, bề mặt cũng được phủ một lớp bảng dày. Nó chính là nơi lạnh lẽo nhất của Magic và chưa  bao giờ có mưa ở đây. Cơn mưa ở thực tại chính là một vấn đề lớn, những hạt mưa khi rơi vào trong kết giới lập tức biến thành những mảnh băng nhỏ li ti nhọn hoắt đâm xuống chỗ bọn nó. Bị băng đấm chúng thật sự rất đau nên cả hai cùng tạo cho mình một lá chắn quanh người. Trước khi những con quái vật băng xuất hiện thì nó và Lazy đã tạo nên một lá chắn để bảo vệ kho báu, một lá chắn mà một nửa là gió, nửa kia là lửa. Quái vật băng xuất hiện, nó to như một người khổng lồ vậy khiến Joy nhìn mà khiếp sợ. Nhưng lúc này đây nó phải thật sự bình tĩnh, nó phải đánh bại con quái vật đó và phải chống lại những quỷ kế của Lazy.

Con quái vật tiến đến, nó dùng gió di chuyển lên trên cao tránh tầm với của quái vật băng còn Lazy thì sải cánh bay xung quanh để tạo sự rối loạn. Từ ngoài nhìn vào, hai người có vẻ rất ăn ý. Chớp thời cơ quái vật không để ý đến nó, Joy liền ra tay dùng gió hất văng con quái vật khiến nó va vào tảng băng mà vỡ vụn.

Tưởng rằng nó chết rồi, nó vui mừng và thầm cảm ơn Lazy đã giúp sức. Nhưng nào đơn giản vậy, sau khi vỡ vụn, những mảnh vỡ ghép lại với nhau thành một đội quân băng, tuy rằng chỉ nhỏ như bọn nó những chúng rất đông.

- Chuyện gì vậy_ nhìn thấy thế, nó hốt hoảng kêu lên

- Cô nghĩ rằng chỉ với chút gió của cô mà có thể vượt qua kì khảo sát dễ dàng ư?_ khoanh tay trước ngực, liếc mắt nhìn nó Lazy kiêu ngạo nói

- Không lẽ chúng ta không thể giết chết con quái vật này?_ nghe Lazy nói, nó đưa mắt nhìn đội quân hùng mạnh đang tiến lại gần.

- Không phải chúng ta mà chỉ có cô thôi. Hiểu chứ?_ tiến về phía đội quân hùng mạnh đó, Lazy hất tay tỏa ra một làn khói đen, cả đội quân đều bị bao phủ bởi làn khói đó.

"Khói đen? Không lẽ...."_ từ đầu trận đấu, đã có một người đứng ở góc khuất quan sát tình hình

- Nè ngươi làm gì thế, nhỡ chúng...._ chưa kịp nói hết câu, nó đã bị văng đi đập vào trụ băng gần đó.

Sau làn khói đen đó, một con rồng băng bay ra hung hăng kè lửa về phía nó

"Rồng băng mà có thể tạo lửa? Không thể nào."_ đó chính là suy nghĩ của tất cả mọi người. đến nhà trường còn không tin vào mắt của mình. Chuyện gì đang xảy ra vậy?

Nhanh chóng  bay lại chỗ nó, Lazy dùng đôi cánh đen của mình làm lá chắn lửa. "Không không thể nào, cô ta không bao giờ muốn giúp mình"_ mở to đôi mắt  nó ngạc nhiên. Mọi người thì thầm thán phục sự dũng cảm của Lazy dám lấy thân mình bảo vệ cho đồng đội, khuôn mặt của bố nó cũng nhỉnh lên cười.

- Cô không sao chứ?_ thấy tình hình có vẻ ổn hơn, Lazy mở đôi cánh ra đứng lên đưa tay ra cho nó nắm để kéo lên

- Cô muốn gì?_ mặc dù đưa tay cho Lazy kéo mình lên nhưng nó không tin Lazy có thể thay đổi như thế

- Không phải cô nói muốn hợp tác với tôi sao?

- Nếu như cô chấp nhận lời yêu cầu đó thì mong cô hãy hoàn thành nó thật tốt.

- Này, mất lá chắn rồi không đau sao?_ khi bị văng vào trụ băng lá chắn của nó đã bị vỡ vụn, nhưng lúc đó toàn thân nó ê ẩm nên không cảm nhận được những mảnh băng nhỏ đang cắm vào người mình rồi dần tan chảy, khi che chắn cho nó, Lazy thấy quần áo của nó bị ướt nên nghĩ ngay là đã bị vỡ lá chắn

- Cảm ơn đã nhắc_ sau lời nhắc của Lazy nó mới cảm thấy người mình ê buốt nhìn xung quanh thì không còn thấy lá chắn nữa dơ tay ra chuẩn bị tạo một lá chắn mới. Ngay lúc nó tạo lá chắn, con rồng băng ở đâu xuất hiện chuẩn bị tấn công nó, cũng may Lazy kịp thời dùng phép đẩy nó ra nên không bị lửa của con rồng thiêu cháy.

"Cô ta lại cứu mình?"

- Cô làm ơn nhìn xung quanh đi_ ánh mắt thẫn thờ nhìn về phía nó, mái tóc đen dài tung bay trong gió. Xoay người, hướng thẳng về phía con rồng băng ánh mắt của Lazy lúc này trở nên sắc bén, nhìn cô trong tư thế chuẩn bị chiến đấu thật khác biệt với con người thường ngày. Một người con gái kiên định, chắc chắn, tự tin về việc mà mình sắp làm. Nó bất ngờ về con người trước mặt, không tin nổi vào mặt mình nữa.

- Không chuẩn bị chiến đấu đi. Tôi không cứu cô nữa đâu_ thấy nó cứ đứng nghệch ra đấy, Lazy lên tiếng

- Ờ, ờ_ nó ậm ừ chạy lại chỗ Lazy lấy thế phòng thủ

- Không dùng lá chắn sao?

- Sẽ mất thời gian hơn, chịu đau một chút cũng được.

Con rồng gầm lên làm mặt đất rung chuyển, hung hăng xông về phía bọn nó. Lúc này Lazy dùng cánh bay lên cao đồng thời hướng về phía con rồng một quả cầu lửa để dụ nó đi theo mình. Còn nó ở dưới, chớp thời cơ con rồng không chú ý liền triệu hồi một cơn lốc lao thẳng về phía rồng băng. Bị lốc cuốn, rồng băng khó điều khiển mình, quằn quại quẫy mình để thoát khỏi cơn lốc.

- Sắp hết giờ rồi đấy. Cố giữ chân nó đi_ hạ cánh xuống mặt đất, đặt tay lên vai nó Lazy cười nhếch môi rồi lại tảng băng gần đó nằm

Nó thầm cảm ơn Lazy đã giúp để vượt qua kì khảo sát. Tuy rằng không được tốt cho lắm nhưng chắc ba nó cũng sẽ không thất vọng đâu. Đứng đó, nó nhìn con rồng đang cố thoát khỏi cơn lốc thì tăng sức gió để cơn lốc lớn mạnh hơn. Tưởng chừng đâu sẽ suôn sẻ ngờ đâu cái địa hình thi này đã hại nó. Khi tăng sức gió thì gió ở nơi đây thổi lớn làm gió của nó mất phương hướng va vào cơn lốc tạo một sức ép lớn, cơn lốc bị phá vỡ rồng băng được giải thoát. Giận dữ nó gầm lên, mặt đất bị nứt vỡ buộc nó phải dùng gió bay lên.

- Còn chút nữa mà cô cũng làm hỏng chuyện_ cảm nhận được sự rung chuyển của mặt đất, Lazy kẽ mở mặt. Thấy mặt đất có hiện tượng nứt vỡ liền bung cánh bay lên quan sát tình hình

- Là gió, nó đã phản bội tôi_ ánh mắt của nó nhíu lại, nó không nghĩ rằng chính gió đã làm cho tình hình xấu đi

- Di chuyển vòng tròn, kéo dài thời gian_ sau khi ra chiến thuật, Lazy lập tức di chuyển song song với nó, nó cũng hiểu ý, cả hai di chuyển đều nhau khiến rồng băng bối rối kè lửa lung tung.

- Cẩn thận_ Lazy hướng một đòn lửa về phía nó, nó quan sát nhanh chóng liền xoay người, đòn lửa đập trúng lưng nó tạo vết bỏng. Vừa lúc nó ngã gục xuống là một quả cầu lửa lớn thiêu rụi tảng băng trôi.

"Là lần thứ ba"_ nhắn hờ đôi mắt, nó thả mình xuống biển nước. Nước chữa cho vết bỏng của nó nhưng vì quá lạnh khiến thân thể nó giảm nhiệt nhanh.

Sau khi nó ngã xuống biển, Lazy cũng nhanh chóng khai triển phép, tạo xung quanh con rồng một vòng tròn lửa, lửa làm con rồng dần tan chảy.

Ring...ring...ring, khi mảnh cuối cùng của con rồng tan chảy chính là lúc hết giờ khảo sát. Cảnh vật trở về như cũ, nó nằm ướt nhèm trên sân. Lazy chạy lại dùng lửa hơ ấm cho nó.

Mọi người liền chạy đến xem tình hình của nó. Thấy rằng nó đã rất yếu nên đưa đến bệnh viện nơi Musa đang nằm nghỉ ngơi.

- Cậu có duyên với nơi này nhỉ_ thấy nó nằm im trên giường, Musa ngồi bên mà trêu trọc nhưng nước mắt cô dã lăn dài trên đôi má

- Sao lúc nào cũng xảy ra chuyện để người khác lo lắng vậy hả? Phải tự bảo vệ bản thân mình chứ_ như gào lên, Musa khóc thét gục mặt xuống giường

Mar thấy thế đến bên vỗ vai an ủi Musa, hắn và Jas thì đứng ở góc phòng khoanh tay nhìn nó.

- Lazy cảm ơn con đã cứu Joy_ ba nó đứng đối diện Lazy, ánh mắt ông tỏ vẻ biết ơn đối với Lazy

- Cũng là tránh nhiệm cả ba ạ_ nó rồi Lazy bỏ đi. Khuôn mặt cô lại nở nụ cười quỷ quyệt

"Ngươi thông minh hơn ta tưởng....":

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net