Chương 19

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Hôm nay là ngày thi cuối cùng, thời tiết có vẻ ủng hộ cho học sinh, trời trong xanh gió nhè nhẹ thật là khiến người ta thấy dễ chịu. Sau khảo sát về phòng thủ, thì có lẽ hôm nay ai cũng háo hức để bộc lộ tài năng của mình. Mọi người nô nức đến sân thi đấu ngồi chờ tới lượt mình. Lần này khảo sát về tấn công, mọi học sinh sẽ tập trung tại sân, khi nghe thấy tên mình thì bước vào sân thi đấu để tham gia khảo sát. Sự ghép cặp dựa theo năng lực của từng người. Vì thế sẽ không có chuyện bất công ở đây.

Khi hiệu lệnh vang lên chính là lúc bắt đầu cuộc khảo sát. Từng cặp học sinh bước vào trong sân, họ bắt đầu triệu hồi vũ khí của mình, sử dụng chúng một cách điêu luyện để tấn công đối phương hay là đỡ những đòn đánh trả của đối phương. Không khí tại sân thi đấu rất náo nhiệt, họ hồi hộp chờ đợi những đòn tấn công đẹp mắt của người thi đấu rồi lại reo hò sung sướng khi có người chiến thắng.

- Tiếp theo, mời Musa và Zit lên sân_ sau khi kết thúc một trận đấu, nhà trường thông báo một cặp khác lên.

Hôm nay, Musa đã hoàn toàn bình phục. Cô tự tin bước lên sân đấu, luôn hi vọng rằng mình sẽ giành chiến thắng. Quay đầu về phía ban giám khảo nơi Mar ngồi, nhận được ánh nhìn tin tưởng từ Mar, cô có động lực hẳn.

( trong kì khảo sát này, Mar, Jas và Kid sẽ làm ban giám khảo)

- Heiki xuất hiện_ cả Musa và Zit đều hô to triệu hồi vũ khí.

Dứt lời trước mắt Musa hiện lên thanh kiếm màu ngọc, còn Zit thì hiện lên cây thương bạc.

Cả hai đứng đối diện nhau, ánh mắt có vẻ lạnh lùng bởi trong chiến đấu là sự quyết liệt chứ không có nhân nhượng. Tiếng súng vang lên, cả hai cùng tung cánh ra.

Zit bắt đầu hành động, tiến nhanh về phía Musa dùng cây thương bạc phóng thẳng vào người cô. Musa thì vẫn đứng im không nhục nhích. Cô đang tập trung cao độ để tìm cách né đòn mà lại dễ phản công giành thế chủ động.

Cây thương vừa lao đến cách người Musa chỉ vào xen-ti-mét, thì bất ngờ lại quay ngược đầu về phía chủ nhân. Zit hoang mang khi lần đầu gặp điều, liền dùng cánh bay lên để tránh. Nhân lúc Zit không để ý liền tạo một tia nước lao thẳng vào cánh của Zit khiến Zit ngã lăn ra đất.

- Hú hú hay lắm, hay lắm_ học sinh ngồi theo dõi reo hò vì sự đạp trả đẹp mắt của Musa, bây giờ cô hoàn toàn nắm thế chủ động, chỉ cần một đòn quyết định nữa là có thể chiến thắng.

Tiến lại phía Zit, dùng kiếm ngọc chĩa thẳng vào mắt Zit

- Giờ cậu chịu thua hay để tôi ra đòn?

- Tôi không thua cậu dễ dàng vậy đâu_ ngồi dậy, Zit có vẻ không can tâm về thất bại này của mình. Lập tức dùng thuật di chuyển tới chỗ cây thương bạc cầm lên và lao vào Musa như con hổ đói tìm được mồi ngon.

Cũng là chuẩn bị được tâm lý, Musa dễ dàng tránh được. Nhưng Zit cũng không phải người yếu kém nên đã đoán được hành động của Musa, di chuyển cây thương uyển chuyển khiến Musa khó lòng tránh đỡ. Tuy rằng bị cây thương sượt qua tay khiến nó rỉ máu nhưng đó không phải một vết thương lớn nên Musa có thể cầm cự mà ra đòn quyết định.

Một xoáy nước bao bọc quanh Zit, Zit điên cuồng cầm thương bạc chém quanh nhưng nước mà đâu thể tách làm đôi. Dần dần Zit bị xoáy nước làm kiệt sức và cuối cùng ngất đi.

- Người chiến thắng là Musa.

Bước ra khỏi sân đấu, Mar liền bay đến lấy băng go dán vào vết thương rỉ máu của Musa

- Cậu làm tốt lắm

- Cũng hên là gặp phải người yếu hơn hì hì, mà cậu trở về vị trí đi, sắp đến đội tiếp theo rồi_ Musa cười nhắc Mar về vị trí của mình

- Ok_ nói rồi Mar quay lại vị trí bgk, còn Musa thì cũng tìm cho mình 1 chỗ thích hợp để xem các trận thi khác.

___________Cung điện Magic_____________________

Mọi người đang lo lắng khi thanh kiếm băng bên đức vua đang lung lay mạnh.

- Đức vua, nữ thần chúng ta nên làm gì đây?_ một người nói

- Cho gọi  Kid, Jas, Mar. Chúng ta sẽ cùng nghĩ cách_ giọng khẩn trương, nữ thần Kichi ra lệnh

- Nhưng.... trường Magic School đang tổ chức khảo sát.

- Cứ tiếp tục, bgk thay thế là được.

- Tuân lệnh_ nghe lệnh, người đó lập tức bay đến Magic School.

- Kichi, nàng nghĩ sao về vị cứu tinh_ ngồi cạnh nữ thần, vua Gapit lo lắng hỏi

- Dù sao đi nữa thì chúng ta cũng phải chiến đấu vì thế giới này_ hướng mắt lên trời, nữ thần thầm cầu nguyện vị cứu tinh hãy mau xuất hiện để cứu giúp cho thế giới.

Kid, Jas, Mar đã có mặt tại cung điện Magic

- Nữ thần cho gọi có việc gì?_ cả 3 cùng nói

- Theo như tình hình hiện nay, lũ quỷ sẽ tấn công chúng ta bất cứ lúc nào. Các con hãy cùng ta nghĩ cách để đối phó chúng_ nữ thần Kichi nói

- Nếu chúng tấn công thì cần phải biết địa điểm để còn biết phòng thủ và tấn công_ Mar bước lên, ánh mắt cương nghị khác hẳn với mọi ngày

- Chúng sẽ tấn công trực diện, hãy triệu tập tất cả học sinh trường Magic School lại, họ sẽ góp sức bảo vệ cung điện. Một số người sẽ dẫn binh đi đến các vùng trọng yếu để đảm bảo an toàn cho người dân_ nói chắc nịch như thể Kid đã biết trước được tình hình và giờ chỉ cần bố trí sao cho hợp lý

- Kid, tại sao con lại nói như vậy? Nên nhớ, học sinh trường Magic School chưa có đủ kinh nghiệm để chiến đấu. Họ sẽ không đủ khả năng để bảo vệ nơi này. Nếu mất đi cung điện khác gì rắn không đầu?_ vừa nghe hắn nói hết câu, nữ thần Kichi lập tức đứng dậy phản bác lại

- Thưa nữ thần, thần thấy hoàng tử nói rất đúng. Qua cuộc khảo sát, chúng thần cũng nắm bắt được phần nào sức chiến đấu của học sinh. Với số lượng như thế chắc chắn sẽ không làm phụ lòng chúng ta_ Jas cũng bước lên nói đỡ cho hắn. Có lẽ Jas tin vào sự sắp đặt của hắn. Hắn sẽ mang lợi ích của nơi đây lên hàng đầu từ đó mà ra quyết định đúng đắn.

- Jas ta tin Kid chứ, nhưng cần phải theo thời thế mà sắp đặt. Con nghĩ những học sinh đó có thể đánh bại Quỷ chủ ư? Đây là cuộc chiến một mất một còn, cần phải có đội quân tinh nhuệ để chiến đấu chứ không phải....

- Chắc chắn sẽ thắng, thần lấy tính mạng của mình ra để đảm bảo, Lilit mau đi tập hợp học sinh trường Magic School đến đây_ chưa để nữ thần nói hết, hắn đã hắng giọng chen ngang rồi ra lệnh cho Lilit - người thân tín bên cạnh vua Gapit đi triệu tập học sinh

Câu nói đó làm cho cả cung điện bất ngờ, Lilit thì e sợ nhìn vua Gapit, nhận được cái gật đầu đồng ý thì lập tức bay đến Magic School thông báo với toàn thể học sinh.

_______Tại Magic School_______

Giờ là cuộc khảo sát cuối cùng giữa nó và Lazy. Cả hai đang bước vào sân thi đấu. Nó ngước mắt về phía ba nó đang ngồi cười nhìn nó rồi lại quay sang bên giám khảo, hơi bất ngờ khi không thấy 3 người bọn hắn nhưng cũng bình tĩnh quay lại phía sân nhìn Lazy. Lazy thì nở nụ cười quỷ quyệt và tự tin phần thắng sẽ về mình.

- Và bây giờ là trận đấu cuối cùng của kì khảo sát này. Hai em hãy chuẩn bị tinh thần để bắt đầu cuộc đấu.

Trận đấu bắt đầu, kết giới từ từ bao quanh sân thi đấu. Nó và Lazy đứng đối diện nhau, mọi thứ đều đứng yên không chút động đậy.

Lazy bắt đầu bung đôi cánh ra, bay lên và cười với nó

- Này chị, không có cánh thì sao chị đấu được với tôi?

- Vậy sao không đấu ở dưới nhỉ? Heiki triệu hồi_ lập tức nó triệu hồi vũ khí, một cây roi gió hiện ra. Nắm chắc roi gió trong tay ngẩng lên nhìn Lazy nó nói tiếp_ còn không mau triệu hồi vũ khí?

- Heiki triệu hồi_ nghe nó nói, Lazy cũng lập tức triệu hồi, lần này là một thanh kiếm lửa. Từ từ hạ cánh, Lazy nhìn thẳng vào đôi mắt của nó.

Cũng như lần trước, hai cặp mắt xám tro đối diện nhau nhưng giờ là tự tin chiến thắng, xen chút kinh bỉ và quyết thắng. Tất cả cùng im lặng hồi hộp chờ đợi hành động của hai người họ. Lazy bắt đầu giơ kiếm lên, chuẩn bị xé tan cái không khí này thì nhà trường đột nhiên thông báo

- Vì một số lý do chúng ta buộc phải dừng trận đấu này lại. Tất cả học sinh theo sự hướng dẫn của giáo viên di chuyển đến cung điện Magic.

Nhận được thông báo, ai cũng bất ngờ trừ Lazy. Họ háo hức không biết cung điện ra sao, chắc chắn phải nguy nga lộng lẫy lắm. Tất cả học sinh trở về lớp của mình, theo chỉ dẫn của giáo viên mà lần lượt bay đến Magic

"Chúng hành động nhanh thật"

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net