Chương 33

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Sau một hồi theo dấu,Mar và Jas cũng đã tìm đến được ngọn đồi đang diễn ra cuộc chiến. Khung cảnh lúc này không còn tươi xanh như thể ban đầu vốn có của nó. Giờ đây là một khung cảnh hết sức hoang tàn, không cần phải đặc biệt quan sát người ta cũng nhận ra được ngay đã có một trận chiến rất khốc liệt ở đây. Nhưng không ai biết được cuộc chiến ấy đã kết thúc hay chưa bởi xung quanh đây đã được bao bọc bởi một kết giới rất mạnh, khó có thể vượt qua.
Hai người cùng hợp sức mở kết giới, phải mất một khoảng thời gian khá lâu hai người mới có thể vào trong được kết giới. Khung cảnh bên ngoài đã hoang tàn, bên trong còn hoang tàn hơn. Nó giống như một vùng đất chết.
- Hình như chúng ta có khách.
Đôi mắt xám tro của Lazy cô độc, vô hồn bỗng hiện lên vẻ thích thú. Có vẻ như lúc này đây, trò chơi mới thật sự bắt đầu.
Nghe câu nói của Lazy, Joy có chút ngạc nhiên về độ nhạy bén của Lazy. Kết giới là do nó đặt, khi bị  mở nhất định nó sẽ phát hiện ra. Nhưng kết giới này bao bọc một khoảng không rất lớn, lẽ ra chỉ mình nó biết có sự tồn tại của người đã phá kết giới kia thôi, vậy mà Lazy cũng cảm nhận được. Còn cái vẻ mặt thích thú kia nữa, rốt cuộc cuộc đọ sức khi nãy chỉ là màn dạo đầu mà Lazy bày ra thôi sao?
- Có khách?_Kid ngạc nhiên. Kid chỉ biết sự tồn tại của vị khách kia qua lời nói của Lazy. Không biết đó là bạn hay thù. Vừa rồi đã trải qua trận chiến rất dài, tuy hai người đấu với mình Lazy nhưng có vẻ như chỉ là ngang sức ngang tài. Nếu giờ thêm địch nữa, chuyện gì sẽ xảy ra?
- Sao vậy hoàng tử? Sợ sao?_ giọng nói của Lazy có chút mỉa mai.
Phóng một tia gió về phía Lazy thay cho câu trả lời. Một người thuộc hoàng gia không cho phép người khác coi thường mình, đó là sự kiêu hãnh của hoàng tộc. Tia gió lao nhanh vun vút, bay thẳng đến chỗ Lazy như một sự khiêu khích. Nhẹ nhàng tránh né, ánh mắt Lazy có gì đó gọi là giận giữ. Từ lúc trận chiến diễn ra, Kid luôn dùng toàn lực tấn công Lazy trong khi cô đã nương nhẹ tay với hắn. Chẳng nhẽ hắn không nhận ra tình ý của cô trong đó? Nếu cứ coi cô là kẻ thù thì liệu cô có đến được với Kid?
Trong đầu Lazy bây giờ chỉ có một suy nghĩ "Thắng Joy, mình sẽ đoạt được thế giới và đoạt được Kid."
Lazy từng là công chúa Yoou, nếu một công chúa lên làm người thống trị cả một thế giới cũng chẳng có gì là lạ. Dù sao Joy cũng chưa từng cai quản, nó mới chỉ ra mắt mọi người.Nếu như một ngày, hai vị công chúa cùng xuất hiện, cùng muốn cai quản thế giới thì quyền cai quản sẽ thuộc về ai? Là kẻ thắng. Chính vì thế, ngay từ đầu Joy đã nhận định đây chính là cuộc chiến một mất một còn giữa nó và Lazy. Sẽ không thể nhờ sự giúp sức của toàn thể người dân thế giới phép thuật tham gia cuộc chiến đẩy lùi phù thủy. Họ chưa từng biết đến sức mạnh phù thủy vậy họ có chịu tin vào lời của cô công chúa con của vị nữ hoàng đáng kính từng được đồn đại đã giết chết nữ thần Say và bắt cóc đi công chúa Yoou sau này sẽ lên nắm quyền? Liệu họ có chấp nhận đối đầu với công chúa Yoou ngày xưa từng bị bắt đi của họ? Cuộc đối đầu này, chỉ cần thắng, người dân của thế giới sẽ chỉ có một cô công chúa, sẽ chỉ có một người cai quản dù là ai.
Nhìn vào ánh mắt lạnh lùng Kid dành cho mình, Lazy càng thêm căm ghét nó.Nếu nó biến mất khỏi thế giới này, Kid sẽ là người phục tùng cho Lazy. Lazy sẽ chính thức chiếm giữ Kid cho riêng mình. Hướng mắt nhìn về nó. Hình như nó đang chờ đợi điều gì đó xảy đến. Là vị khách kia sao?
Từ xa, hình bóng của Jas và Mar dần xuất hiện.Nhẹ nhàng hạ cánh đáp xuống chỗ nó, Mar liền hỏi
- Chuyện gì xảy ra vậy?
- Bọn mình đang giao tranh với phù thủy_ Kid trả lời.
Nghe được câu trả lời, hai người họ ngạc nhiên quay mặt về phía Lazy. Phù thủy, hai người chưa từng nghe qua sao lại có một sức mạnh khác xuất hiện trong thế giới này? Họ còn ngạc nhiên hơn nữa khi kẻ đối đầu lại là cô bạn Lazy mà họ đã từng quen biết. Thảo nào sức mạnh của cô ta lại được tăng cường nhanh đến vậy.

- Có vẻ như cuộc chiến này thêm vui rồi_ nở nụ cười quỷ quyệt, tình huống này Lazy đã tính toán sẵn. Chỉ cần chờ người tới cuộc chiến mới bắt đầu mở màn. Khi nãy, coi như vận động.
Không nói gì, từ nãy đến giờ nó không nói chỉ im lặng quan sát. Hình như nó đã quá chủ quan trước Lazy. Không ngờ cô ta lại thích thú trước việc có thêm kẻ địch như vậy. Liệu đây là kẻ địch hay trợ thủ của cô ta?
Jas và Mar đã triệu hồi vũ khí, chỉ cần có động tĩnh sẽ lao lên tranh đấu. Không muốn suy nghĩ thêm nữa, dù sao cũng phải tiêu diệt Lazy, đôi cánh tím được dang rộng lướt qua gió, Phong Ngọc Kiếm trên tay hướng thẳng đến chỗ Lazy để quyết đấu. Thanh kiếm lửa trên tay Lazy đưa ra đỡ trước ngực. Một nụ cười lại nở ra. Thấy Joy lao lên, cả 3 chàng trai cùng lao lên yếm  trợ. Đẩy kiếm của Joy ra, trận chiến của một với bốn bắt  đầu. Những tiếng va chạm của vũ khí vang ra nghe thật chói tai. Hết đợt tấn công này lại đến đợt tấn công khác. Lazy cố gắng chống trả, bị đẩy lùi vài bước. Cuộc tấn công đã đến đoạn cao trào, phần thắng gần như nghiêng về nó thì cục diện liền bị thay đổi bởi sự xuất hiện của một người.
Đường kiếm của Mar dừng ngay trước mặt người con gái anh thương. Trong lúc đưa kiếm về chỗ Lazy, Musa từ đâu bay đến đứng trước Lazy lấy thân mình che chắn cho cô. Cả bốn người đều lùi lại, ngưng tấn công, tròn mắt nhìn Musa.
Musa bây giờ đã khác trước, ánh mắt không còn vẻ vui tươi thay vào đó là một ánh mắt lạnh lùng. Nó cảm nhận được trong Musa có nguồn sức mạnh phù thủy. Hình như Musa đã theo Lazy, điều nó không bao giờ muốn.
- Musa, em làm gì vậy?_ trước sự che chắn cho Lazy của Musa, Mar liền ngạc nhiên hỏi.
- Em chỉ bảo vệ người giúp em trả thù thôi.
- Người giúp em trả thù?
- Đúng, Joy chính là kẻ thù của em. Chính cô ấy đã giết chết gia đình em. Cô ấy chính là con quỷ_ ngày trả thù của Musa đến, mục tiêu duy nhất của Musa là nó. Chỉ cần kết liễu được nó dù có hi sinh tính mạng này Musa cũng quyết làm cho bằng được.
- Musa, nghe anh nói...
- Đừng nhiều lời nữa, mấy người có biết Musa đang muốn trả thù cho gia đình mình không? Có biết nỗi đau mất gia đình là như thế nào không? Tôi và Musa cùng chung kẻ thù. Chính mẹ cô ta đã giết chết nữ thần Say buộc tôi phải sống trái với thân phận công chúa của mình. Mẹ cô ta đã không còn, thì mối thù này buộc phải để cô ta gánh chịu_ ngắt lời Mar, Lazy liền quát lên đầy giận giữ. Từng từ, từng chữ đều nhắm thẳng về phía nó mà nói.
Nghe Lazy nói, hai người Mar và Jas đều hết sức ngạc nhiên. Lazy là con của nữ thần Say vậy có nghĩa Lazy là công chúa Yoou. Lúc này trong Jas đang tồn tại hai thứ đối nghịch nhau. Một là Joy - người anh từng thương trong hiện tại, một là Lazy hay còn gọi là công chúa Yoou - người anh luôn tìm kiếm. Vậy giờ anh phải theo ai? Chống ai? Còn Mar, biết rằng Musa coi nó là kẻ thù, sẽ hết sức mình mà giết chết nó. Nếu như anh theo nó chống lại Lazy thì anh phải chống lại Musa nhưng nếu theo Lazy khác nào anh phản bội lại thế giới phép thuật?
Nhìn khuôn mặt dần chuyển sắc của hai người, nó như hiểu ra mọi chuyện. Thì ra, Lazy đã khôn khéo trong việc lợi dụng Musa để khống chế Mar, và dùng thân phận công chúa Yoou để khiến Jas phân tâm. Rốt cuộc, sự có mặt của hai người ở đây chỉ là trợ thủ cho Lazy. Cuộc chiến lại trở về thế trận ban đầu? Chỉ có nó, Kid và Lazy tham chiến?
Tất cả im lặng, tất cả đều chìm đắm trong suy nghĩ của mình. Lợi dụng lúc này, Musa thẳng tay tạo một lốc xoáy nước đẩy nó văng đi xa. Rồi một đường kiếm thẳng lao theo hướng lốc xoáy đâm thẳng vào người nó. Vết đâm của kiếm nằm gọi trên cánh tay nó, máu từ từ chảy ra. Đòn tấn công bất ngờ này của Musa rất nhanh khiến mọi người chưa kịp phản ứng. Nó thì chỉ có thể đưa tay lên chống đỡ để đường kiếm không đâm vào ngực mình. Musa đã mạnh lên rất nhiều. Sức mạnh phù thủy rốt cuộc như thế nào mà khiến cho con người ta chỉ trong một tuần có thể mạnh lên nhiều đến thế?
  Lấy tay còn lại ôm lấy vết thương, nó đứng lên trước mũi kiếm của Musa chĩa thẳng mặt. Khuôn mặt của người đang đứng trước mặt nó sao lại khác lạ đến thế? Giờ nó coi Musa là kẻ thù hay vẫn coi là một người cần bảo vệ?
Cả ba người Mar, Jas, Kid đều chạy đến chỗ nó xem xét tình hình. Mar cầm lấy tay Musa, ngăn lại những gì có thể xảy ra tiếp theo. Còn Kid và Jas liền trị thương cho nó. Vết thương này rất khó chữa, quả nhiên là một sức mạnh khác, họ đành băng lại vết thương để cầm máu.
- Không phải đang diễn hài chứ công chúa Joy?_ Lazy nói với giọng điệu đầy khiêu khích.
Ngước lên nhìn Lazy vẫn đang dừng cánh trên không. Ánh mắt nó hiện rõ sự khinh bỉ.
- Kẻ diễn là ngươi mới phải.
- Hử? Ta diễn? Ha ha ha.
Cười lớn. Lazy hiểu nó đang nói gì. Chính Lazy là kẻ sát hại gia đình Musa nhưng lại giả như nó mới là kẻ sát hại để Musa mang thù với nó. Nếu như là giao đấu với Musa liệu nó có thẳng tay để tiêu diệt? 
Không muốn nói nhiều, dùng một lực gió đẩy Musa bay lên không trung, sức gió mạnh khiến cơ thể Musa như muốn biến dạng, phun ra máu. Đây chính là câu trả lời cho Lazy.
Chứng kiến cảnh vừa rồi, ba người liền quay ra nhìn nó. Ánh mắt nó lại lạnh lùng, nhìn thẳng phía Lazy thách thức.
- Joy, sao lại  làm vậy với Musa?_ Mar thấy Musa rơi tự do trên không trung, tung cánh bay lại đỡ lấy Musa rồi chỉ trích nó.
- Hình như em mạnh tay rồi đó_ Jas nhíu mày nói.
- Nếu muốn hai người cứ đứng về phía Lazy. Tôi không cần sự trợ giúp của bất cứ ai_ từng từ, từng chữ lạnh lùng cất lên.
- Được, nếu cậu đã không cần, tôi sẽ không theo cậu, giờ tôi sẽ dốc toàn lực để bảo vệ Musa_ hạ cánh xuống, Mar căm phẫn với sự kiêu ngạo của nó. Giờ Mar không quan tâm gì cả, chỉ cần người con gái anh thương được bình an là được.
- Tốt thôi. Vậy còn cậu?_ hài lòng với câu trả lời của Mar, nó quay sang hỏi Jas.
- Nếu được,anh không muốn làm tổn thương bất cứ ai_ Jas hiện lên vẻ buồn rầu. Giờ anh không biết mình phải làm gì. Phải hành động ra sao mới đúng.
- Trận chiến này là của tôi và Lazy vì thế đừng một ai xen vào.
Nói xong, đưa tay cầm lấy Phong Ngọc Kiếm, một mình nó hướng về phía Lazy khiêu chiến.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net