Chương 10: Người Cá - Sự Trỗi Dậy Của Nước (P1)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

*Profile nhân vật:
Sena Rikako, phù thủy bảo hộ. Là giáo sư chịu trách nhiệm quản lí và giáo dục Nanami.

***

Nhờ Ayane mà Nami nhanh chóng tìm ra phòng giáo sư Sena, cô tân trang lại đầu tóc, quần áo rồi lịch sự gõ cửa.

- Mời vào. - Một thanh âm trầm lạnh vọng tới.

Nami khẽ run, song lấy hết can đảm nhón chân bước vào.

Người phụ nữ đang loay hoay cắm bình bông nom thì đã ngoài bốn mươi nhưng nhan sắc chỉ tầm ba mươi, bà mặc áo khoác len cổ vest dài qua bắp chân, mắt đeo kính cận, mái tóc nâu búi cao tận đỉnh. Nghe tiếng cửa mở, bà quay lại nhìn cô, cành hoa trên tay bỗng dưng rớt xuống.

Libra... chính là nàng công chúa năm nào bà bế trên tay chạy thoát đây ư? Trông con bé lớn quá, khuôn mặt mới giống nữ hoàng và đức vua làm sao. Cuối cùng sau mười bảy năm chia xa, bà cũng có cơ hội gặp lại công chúa. Nhớ năm đó, lòng bà đau như cắt khi giao huyết mạch duy nhất của hoàng tộc cho đôi vợ chồng giàu có đấy. Vì muốn bảo vệ Nami nên bà đành cắt đứt mọi liên lạc với gia đình nhân nuôi cô, mụ Suria nhất quyết sẽ không để cô sống nếu mụ ta tìm được cô. Trước khi hành tinh phù thủy rơi vào cõi chết, Sena bà phải thức tỉnh sức mạnh trong cô - sức mạnh bất tử của nữ hoàng Libra Angela The Fence III.

Trở về vẻ điềm đạm ban đầu, Sena mời Nami ngồi, đích thân bà pha trà tặng cô, là pha bằng tay, không dùng phép thuật.

- Em là Hagasawa Nanami? - Vừa rót nước, bà vừa hỏi.

Nami đảo mắt quanh căn phòng. Nơi này không giống những chỗ khác, ngoại trừ quả cầu thủy tinh trong suốt trên bàn làm việc, mọi thứ đều là vật dụng của con người. Ngay cả cách bà cắm hoa và pha trà, đều không sử dụng phép thuật. Chả nhẽ, giáo sư Sena cũng thuộc dòng máu loài người?

- Cô không phải con người. Chỉ là thói quen thôi. - Đẩy tách trà thơm nóng qua Nami, bà gác hai tay lên đầu gối bắt chéo.

Nami bỗng xấu hổ cúi gằm mặt. Đáng ra cô không nên nghĩ ngợi lung tung khi đang trò chuyện với các giáo sư biết - đọc - suy - nghĩ người khác. Nếu là giáo viên bình thường, Nami có thể trù ẻo người đó mà không sợ bị phát hiện, còn đối với phù thủy, chỉ tóm gọn một câu " Xin đừng có dại ".

- Em không cần phải quá sợ cô. Sau này chúng ta sẽ thường xuyên gặp nhau, vì vậy có gì không thoải mái thì hãy nói cô biết. Cô là Sena Rikako, giáo sư bảo hộ, sẽ giúp em nâng cao sức mạnh trong quá trình học tập.

- Nâng cao sức mạnh ạ? - Nami thoáng ngạc nhiên, có cần thiết như vậy không? Cô chỉ muốn trở thành một phù thủy bình thường, sử dụng khả năng mình học được, giúp đỡ những người xấu số như cô. Nâng cao sức mạnh làm gì cho phiền phức.

- Cuối mỗi chiều, hãy đến phòng cô. Cô sẽ dạy em, cách trở thành một phù thủy vĩ đại.
Và giờ đây Nami thật sự shock đến xém phun toàn bộ số trà trong miệng. Hình như mới có con gì chui vô tai cô thì phải. Phù thủy vĩ đại? Từ một kẻ tầm thường không mang bất kỳ dòng máu phù thủy nào như cô?

- Cô biết sẽ rất khó khăn để thực hiện điều ấy, nhưng em thì khác Nami à. Em có thể. - Nhìn Nami chăm chú, giáo sư Sena nghiêm túc nói.

Bất giác run nhẹ, cô nuốt nước bọt đánh ực.

Với cô Sena thì có thể nhưng với Nami thì không. Một chút năng khiếu pháp thuật cô cũng không có, bằng chứng chỉ sơ đẳng cũng không. Vậy giáo sư muốn cô trở thành phù thủy vĩ đại kiểu gì đây? Truyền năng lực như trong phim kiếm hiệp hay để con gì cắn cho đột biến gen?

Thôi, cho cô xin. Nếu bà đã mở lời mời, Nami cô không dám từ chối nhưng việc cô có thể làm tốt hay không, cô không dám chắc.

***

Trở về kí túc xá trong tâm trạng mệt mỏi, Nami đổ người xuống chiếc giường êm ái, miệng thở phì phò, đôi mắt nhắm hờ. Cùng lúc Ayane vừa từ nhà tắm đi ra, cả người cô nàng tỏa hương thơm ngát, bộ đồ ngủ Hello Kitty đã phần nào tôn thêm sự đáng yêu ở nàng. Ayane ngừng động tác hong tóc, xà xuống bên cạnh Nami, giọng nói chứa sự nghiêm trọng sâu sắc.

- Nami à, bà là con người ư?

Dĩ nhiên là cô gật đầu thay câu trả lời. Nét mặt Ayane xây xẩm, nàng lo lắng kéo cô ngồi dậy.

- Vậy bằng cách nào mà bạn vô được đây?

- Trưởng lão Gorgon đã thay mình nhập học. Có chuyện gì sao? - Thấy bạn không bình thường, Nami bật mình lên tiếng.

Lần này thì cô nàng còn hoảng hồn hơn.

- Bạn quen trưởng lão?

- Một chút, mình tình cờ gặp bà ấy trong rừng cách đây bốn, năm ngày. Bà ấy nói mình là một phù thủy, nhưng ngài hiệu trưởng lại không nghĩ thế và mình cũng vậy. - Ôn tồn giải thích cho Ayane, Nami không ngừng nhớ tới những chuyện đã xảy ra gần đây. Những giấc mơ về người phụ nữ áo đen với nụ cười cay độc, về giọng nói thân thuộc luôn sưởi ấm lòng cô. Chúng cứ không ngừng lặp đi lặp lại, và tuyệt nhiên là cô ghét giấc mơ về người phụ nữ áo đen, nó như một cơn ác mộng, khiến cô không thở nổi. Cảm giác người đàn bà đó chĩa mũi quyền trượng về mình, tuy là mơ nhưng lại rất thực, đến lúc cô tỉnh thì tất cả đã biến mất.

- Nami, có cái này mình phải cảnh báo bạn trước buổi lên lớp ngày mai. - Nói đoạn, cô nàng liền ghé sát tai Nami thì thầm - Nghe anh Tooya nói, bạn học lớp ánh sáng quí tộc. Mấy người ở đó nổi tiếng kiêu căng ngạo mạn, lại rất ghét bán phù thủy, huống hồ bạn là con người thuần chủng, nhất định bọn họ sẽ tìm cách tẩy chay bạn.

Ồ, cái này cô đã lường trước sau khi nghe Ayane kể về vấn đề trọng phù thủy khinh bán phù thủy. Dù gì cũng chịu cúi mình lép vế suốt mười bảy năm nay, chịu thêm vài năm học nữa thì đáng gì đâu, ít ra cô vẫn còn Ayane là bạn, như vậy thôi đối với cô là đủ lắm rồi.

Khẽ cười trấn an cô bạn, Nami lắc đầu ra chiều không sao hết. Ayane nhìn cô bằng ánh mắt thương cảm, xen lẫn xót xa.

"Nanami này, bạn thật mạnh mẽ đó bạn biết không" - Khẽ nhủ thầm trong lòng, Ayane có ý muốn giúp cô chuẩn bị đồ cho giờ lên lớp sáng mai.

Nami đồng ý, cô cảm ơn Ayane rồi bảo bạn yên tâm, cô ra ngoài khuôn viên nhà trường hóng mát một chút, khuây khỏa xong sẽ về.

***

Chả có nơi nào cho Nami một cuộc sống bình lặng. Thời gian như một sợi xích đồng, quấn chặt cô với vô số chuyện xô bồ. Ở nhà luôn phải nhẫn nhịn mẹ kế, chuyển trường thì gặp rắc rối bởi một lí do quá vô lí và phi lí - cô là con người. Con người đã làm sao? Chả nhẽ chỉ có phù thủy mới vĩ đại thôi à. Nhật hoàng của đất nước cô không phải tài giỏi lắm ư, sợ mười phù thủy vẫn còn chưa bằng ngài ý á.

Cho tay vô túi để giảm cái lạnh về đêm, Nami khẽ run từng đợt. Nhiệt độ trên núi giảm mạnh khiến cô không kịp thích ứng, giá như ở đây xuất hiện một ngọn lửa.

"Phụt" một ngọn lửa nhỏ bùng cháy. Cái ước mơ "giá như " của cô bỗng thành sự thực. Nami quay đầu, nhìn kẻ tạo lửa. Trong đêm tối, khuôn mặt anh hiện ra rõ nét dưới ánh sáng vàng vọt phản chiếu, tóc vàng da trắng, lại còn mắt xanh, đẹp trai tới choáng váng luôn chớ đừng tưởng bở. Anh khoác áo choàng đen có mũ sâu chụp kín đôi mắt mị hoặc, để lộ vài sợi tóc vàng loáng nhoáng. Cởi bỏ mũ, hai tròng mắt tình cờ nhìn vào nhau, ngọn lửa trên tay anh từ từ trượt xuống. Chẳng biết tại bản năng hay trời xui quỉ khiến, Nami nhào tới, đưa hai ta hứng lấy ngọn lửa ấm áp.

Chàng trai tóc vàng hoảng hốt hét lớn.

- Đừng đụng vô...

Vì người thường giữ lửa sẽ bị thiêu cháy. Nhưng đã quá muộn. Cô ôm trọn miếng lửa bập bùng trên tay, nó không hề thiêu đốt cô, mà còn trở nên rất ngoan ngoãn.
Riuzo kinh ngạc tới không chớp nổi mắt.

- Cô...cô... sao có thể...

- Đừng hỏi. Đôi khi chuyện này vẫn thường xảy ra với tôi. - Nami đá lông nheo tinh nghịch, thích thú vờn đốm lửa cháy to.

Riuzo mấp máy :

- Cô là con người, nhưng khả năng đó chỉ có phù thủy. Huống chi nó còn là ngọn lửa tôi tạo ra, chỉ những kẻ mạnh mới đủ sức chịu đựng độ nóng trong nó. Cô thuộc hệ lửa sao?

- Tôi học ban ánh sáng, lớp quí tộc. -Ném đốm lửa trả lại Riuzo, Nami phủi tay đút vào túi áo. Nét mặt của cô khi nhắc đến bốn chữ " ánh sáng quí tộc" vừa tỉnh vừa thờ ơ.
Cứ ngỡ mình nghe lộn, Riuzo day day vành tai, hỏi lại.

- Cô nói cô học lớp ánh sáng dành cho phù thủy quí tộc? Không thể nào, cô là con người kia mà.

Nami nhún vai mặc nhiên. Điều không thể mà cậu ta nói đã trở thành có thể rồi đấy. Ít ra thì cô cũng biết trước, phù thủy ghét con người, do đó, việc sẵn sàng tâm lý với bọn họ là điều đương nhiên. Nhưng không phải tới cả Riuzo cũng ghét giống người như cô đó chứ, nếu là vậy thật thì cậu ta không đáng ở đây để nói chuyện với cô. Những phù thủy cùng chung một suy nghĩ ấu trĩ về loài người đều là những kẻ ích kỷ, độc tài, mặc dù là không ghét bỏ gì họ nhưng Nami vẫn cảm thấy lo. Tất cả bọn họ là phù thủy thuần chủng, còn cô chỉ là một con người nhỏ bé, lạc trong thế giới của họ.

Ngước mắt nhìn bầu trời đêm xuống, Nami không tránh được cảm giác cô độc đang vây lấy mình, tròng mắt từ đen nhung bình thản nay đã đổi sang đỏ quạch u buồn. Gió khẽ hát ru trên từng ngọn cây xào xạc, khuyếch tấu một bản tình ca cuối hạ, dệt nên bức tranh diễm lệ giữa một người con gái nhắm hờ đôi mắt hướng về bầu trời và một chàng trai yêu kiều ngắm nhìn cô gái. Kẻ trước người sau, chẳng ai dám mở lời, mãi tới khi từng con cú mèo bắt đầu kiếm ăn, chàng trai mới lên tiếng, xua đi sự si mê trong lòng.

- Muộn rồi, về phòng đi.

Nami mở mắt, tiến đến chỗ cậu, xòe ra bàn tay bé nhỏ, và một chiếc nhẫn bạch kim xuất hiện.

Riuzo ngạc nhiên sờ tay lên cổ. Sợi dây chuyền xỏ chiếc nhẫn của cha đã biến mất, có lẽ là cậu đánh rơi trong trận giao hữu với Honso hồi chiều. Và dĩ nhiên người nhặt được nó không ai khác ngoài Nami.

- Hình như vật này là của cậu phải không?

Lấy lại thái độ lạnh hơn băng bắc cực, Riuzo xoay người phủ định.

- Không phải.

Nói rồi cậu bỏ đi, để lại Nami với cái nhìn ngơ ngác xen lẫn khó hiểu. Không của hắn ta, vậy tại sao trong nhẫn lại khắc tên Riuzo?

Trở về kí túc xá nam, Riuzo ôm ngực thở dốc, sao tim cậu lại đập nhanh tới vậy, chả nhẽ là nội thương trong buổi thi đấu chiều nay. Không thể như thế được, cậu không hề dính đòn của Honso, nội thương, sao có thể nội thương. Nhưng cô gái đó, đổi được màu mắt. Con người không bao giờ làm được chuyện đấy, tới cả phù thủy cũng không thể, đặc trưng của phù thủy bọn cậu chính là đôi mắt, cho dù tòa thân có biến đổi thì màu mắt cũng không đổi. Vậy một con người như cô ta, tại sao lại làm được?

- Ơ, Riuzo, cậu về khi nào vậy? - Honso đang ngồi thiền, nghe tiếng mở cửa liền mở mắt.

Riuzo mệt nhọc trèo lên giường, vắt tay trên trán suy tư. Bỗng dưng, cậu nhớ tới điều gì đó, chợt ngồi bật dật, ngẩng đầu lên giường trên ngó Honso.

- Này Mitsuke, cậu học lớp ánh sáng quí tộc phải không?

Chàng trai mắt tím búng tay bật ra một chùm sáng, ngạo mạn vỗ ngực ra oai.

- Cái đó cậu còn phải hỏi. Đẹp trai, tài giỏi, ga lăng, nổi tiếng, mình chính là đại minh tinh lớp ánh sáng đây.

Riuzo bè bỉu chề môi. Cái tên này lâu lâu lại dở thói tự sướng.

- Lớp cậu có học sinh mới, là một con người. - Kê tay làm gối, cậu im lặng thốt.

Sắc mặt Honsu bỗng trở nên tối sầm. Lặng thinh một hồi, cậu nghiêm giọng, đôi mắt tím bị một lớp băng bao bọc, khiến người nhìn không rét mà run.

- Cô ta là bạn cùng phòng với Ayane. Vài ngày trước, chính trưởng lão Gorgon đã đưa cô ta tới đây.

- Trưởng lão? Cô ta quen biết trưởng lão ư? - Đến lúc này thì Riuzo thật sự nghi ngờ về cô gái này. Là con người nhưng lại học lớp quí tộc, là con người nhưng có khả năng của một phù thủy. Cô ta...không đơn giản chỉ là người, mà còn là một thứ gì đấy bí ẩn.

Thật là thú vị.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net