Chương 13: Người Cá - Sự Trỗi Dậy Của Nước (P4)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

*Đại sảnh đường: Căn tin trường Witchcraft

***

Vừa bước đến cửa lớp, Ayane từ đâu ập tới, ôm chầm lấy Nami, mắt ngân ngấn lệ, bên cạnh là Honso cười hì hì và Riuzo mặt lạnh tanh. Ayane kéo tay cô hỏi dồn.

- Bạn không sao chứ? Mình nghe Honso nói bạn bị phạt. Mình tìm bạn khắp nơi mà không thấy, làm mình lo chết đi được.

Lời Ayane vừa dứt, Riuzo quay sang Honso nhíu mày.

Vẫn là nụ cười khi khi nãy, nhưng giờ thì pha chút thần bí, Honso nhún vai hàm ý sẽ kể chuyện này sau buổi học.

Nami khoác tay Ayane trấn an:

- Mình chỉ đi dạo quanh trường thôi - Song nhìn Honso hỏi - Honso này, cậu biết Yashida Akito là ai không?

- Yashida Akito? Ý bạn muốn nói cái tên háo sắc lớp couble thủy - ánh sáng á hả?

Gằn giọng, nhấn mạnh từng chữ, Ayane đay nghiến hai từ Yashida Akito, ánh mắt hằn lên tia tức giận. Honso thản nhiên đáp, quơ tay quạt quạt cho nàng kia hạ hỏa.

- Hắn là đối thủ truyền kiếp của Riuzo, mặc dù học lớp couble nhưng sức mạnh thủy cực kì đáng gờm. Thân phận tên này khá phức tạp, tốt nhất bạn đừng nên dính vô hắn.

- Phải đấy. Mình thật hối hận khi không dùng chổi đánh gãy cái tay hư đốn của hắn. - Ayane hùng hổ xấn tới, cả cơ thể bốc lửa ngùn ngụt.

Với tính cách của Yashida, Nami cá chắc, hắn thể nào cũng đã đắc tội gì đó với cô nàng hội trưởng hội bảo vệ quyền lợi học sinh này. Cứ nhìn huyết sắc của Ayane mà xem, không hỏi cũng biết liền.

Cả đám í ới một lúc thì chuông vào lớp reo. Ayane sụt sùi chia tay Nami, Honso nghiêng đầu, bỏ tay vào túi, lãng tử bước đi, còn tên Riuzo trầm lặng nãy giờ, hắn lướt qua cô, dừng lại một chút.

- Becareful ( Cẩn thận) - Rồi đi thẳng.

Nami đứng hình vài giây, đáy mắt nổi lên tia mừng rỡ song cũng bị tiếng gọi Honso nhấn chìm. Tại sao Riuzo lại nói vậy? Anh ta lo lắng cho cô ư? Không thể, cô không quen Riuzo, giữa anh và cô chỉ là tình cờ trò chuyện dăm ba câu rồi mệnh ai người nấy giữ.

Trên đường về lớp, Honsu thu lại nụ cười trẻ con, liếc Nami bằng nửa con mắt, âm trầm lên tiếng.

- Cô quen Yashida?

- Không - Nami lắc đầu, lạnh nhạt trả lời.

Honsu nhướn mày, tay vẫn đút túi, nhưng vẻ mặt thì nghiêm nghị hẳn. Cô lén nhìn cậu, con người này thay đổi tâm trạng liên tục, từ nhí nhố tới mè nheo, xong lại từ mè nheo đến lạnh lùng, thật khiến cho người quen biết không nắm bắt được.

Đôi mắt thờ ơ, chăm chăm vào một quyển sách, mặc dù đã vô giờ học, Honsu vẫn không thể tập trung vào bài giảng của giáo sư độc dược. Cậu hiểu Nami đang nói dối, cô quen Yashida Akito nhưng lại một một mực phủ nhận. Lí do cậu không quan tâm, điều cậu cần biết là cô đã ở đâu trong lúc bị phạt. Quả cầu của cậu không tìm thấy bất kỳ dấu hiệu nào chứng tỏ cô ở trường khi đó.Chắc chắn cô đã ra ngoài. Nhưng bằng cách gì? Kết giới của trường không cho phép học viên độn thổ hay sử dụng chổi bay, dù sức mạnh có cao siêu cỡ nào, chí ít phải để lại dấu vết. Nhưng với Nami thì không. Cô đột ngột biến mất như chưa từng tồn tại, là con người mà lại có phép thuật. Mọi chuyện không chỉ đơn giản là tình cờ, năng lượng từ chùm sáng Nami tạo ra, quả thực vượt ngoài tầm kiểm soát của cậu. Chả nhẽ, cô ta là gián điệp mụ Suria cài vào?

Hagasawa Nanami, Riuzo điện hạ chắc sẽ ưu ái cô lắm đây.

Cuối ngày ...

Chiều tà như máu....

Nanami ngước nhìn bầu trời....

Trong lòng dâng lên cảm giác kì lạ về giấc mơ người đàn bà cầm quyền trượng nước.

Ayane từ lớp tự học bước ra, khoác tay cô.

- Chúng ta đi ăn tối thôi.

Nami chần chừ, giọng ấp úng.

- Ayane... mình ...muốn luyện tập.

- Luyện tập? Nhưng bạn phải ăn đã mới có sức...

- Không sao, mình sẽ ăn sau. Bạn đi trước đi.

Ayane ngậm ngùi ôm chồng sách đi trước, giơ tay tạm biệt Nami. Cô vẫy tay chào lại nàng ta, song rảo bước đến khu tháp giáo viên.

Riuzo lãnh đạm sải chân về đại sảnh đường. Cả hai gặp nhau, ánh mắt trao đổi đầy tia phức tạp. Và cả hai lại lạnh lùng lướt qua nhau.

***

Hồ chứa nước trường Witchcraft lăn tăn nhẹ vài gợn sóng. Giáo sư Sena uy nghiêm cầm cây đũa phép, tóc vẫn búi cao, áo khoác da chồn và quần bó legging. Đẩy gọng kính lên sống mũi, cô ôn hòa nhả giọng.

- Bài học đầu tiên mang chủ đề ...Water.

- Nước ạ? - Nami đứng như trời trồng, trên người vẫn mặc nguyên si bộ đồng phục học sinh, chỉ khác là cô xõa tóc, chứ không cột cao giống khi học chính. Thiệt tình thì cô cũng chả muốn thả tóc lòa xòa thế này, tại lúc nãy sợi chun bị đứt, vì sợ trễ giờ với giáo sư nên cô để kiểu vậy luôn. Nhìn còn đẹp hơn khi cô buộc lại.

Trời không có gió, mặt nước yên tĩnh đến bình yên. Giáo sư chỉ tay vào hồ nước, điềm nhiên thuyết giảng.

- Ta biết em học hệ ánh sáng, nhưng sức mạnh của em khởi nguồn từ nước. Nước chính là nhân tố quan trọng tạo nên sự sống, bài xích chất nhơ và thanh tẩy tội lỗi. Em cần nắm được vẻ tinh túy của nước, biến nước thành chính bản thân.

Nami vẫn chưa hiểm lắm. Biến nước thành chính bản thân? Nhưng bằng cách nào?

- Cách nằm trong đây - Sena chỉ đũa thần lên chán - Nhưng trước tiên, ta muốn em điều khiển được nước.

- Nhưng thưa giáo sư, em chỉ là con ng...

- Nếu em còn giữ cái ý nghĩ lệch lạc ấy, em sẽ không bao giờ trở thành phù thủy được. Nami, em đặc biệt hơn một con người, họ không thể nhưng em thì có.

Cắt ngang lời phân bua của Nami, giáo sư nhìn xoáy vô đôi đồng tử đen láy của cô trịnh trọng nói. Nami đứng hình, cô không nghĩ mình quan trọng tới vậy, một kẻ bị xã hội nhấn chìm như cô chỉ đủ sức chống chọi với số phận.

Cảm nhận của cô về...

Nước....

Không thanh khiết như ta nghĩ...

- Ta sẽ bắt đầu từ bài học căn bản nhất, dùng suy nghĩ để điều khiển.

Dứt lời, giáo sư Sena vung tay, nước dưới hồ bỗng dựng đứng lên, như một cột sóng cao, chảy đều đều y một dòng thác.

Nami kinh ngạc tròn xoe hai mắt. Sao cô có thể làm được như vậy trong khi chút hiểu biết về nước cô cũng không có.

- Dễ thôi, chỉ cần tập trung và nghĩ đến nó, tuyệt đối không phân tâm. Nhìn kĩ nhé.

Cô Sena chuyển hướng cánh tay, một luồng sóng ập về phía Nami. Cô sợ hãi đến quên cả thở. Khi khoảng cách giữa cô và ngọn sóng chỉ còn đếm bằng mili, Sena đột ngột hạ tay, ngay lập tức số nước đổ xuống, rơi ào ào như một trận mưa. Sena mỉm cười nhìn cô.

- Em có thể làm nhiều hơn thế. Cố gắng, dùng bộ não để chi phối nước, hãy chứng tỏ, em là chủ nhân, không phải nước.

Một tháng sau đó, ngày nào Nami cũng chăm chỉ luyện tập, mỗi buổi tối cô đều ướt rụi trước khi về tới kí túc xá. Ban đầu Ayane còn lo lắng hỏi thăm, nhưng Nami chỉ im lặng chỉ vào bờ hồ, mấy hôm sau đấy, nàng ta cũng chẳng hỏi nữa.

Tooya thường xuyên mang bữa tối đến cho Nami, giúp cô một số bài tập trên lớp, anh đối cô cực tốt nhưng có lẽ tại anh chưa biết cô là con người. Honso tặng Nami vài cuốn sách nói về ánh sáng, Riuzo thỉnh thoảng cũng ghé qua nhưng không bao giờ liếc cô dù chỉ là một cái. Còn Yashida, kể từ hôm đầu tiên gặp mặt, cô không thấy anh nữa, chắc lại đang tí tớn bên em nào mới đây. Cuộc sống cô trôi đi khá bình lặng, sức mạnh tăng lên không ít nhưng căng thẳng với lũ phù thủy quí tộc trong lớp lại chả giảm đi chút nào.

Hè sang thu đến, gió trời đột nhiên mát hẳn, không còn cái nắng chói chang vào mỗi giờ học bay, phòng thí nghiệm độc dược và nhà kính thảo dược cũng bớt oi bức. Cổng chính nhà trường bắt đầu trở lại hoạt động, những tin đồn về người cá dưới con sông trước trường hằng năm đã lắng xuống ít nhiều.

Chiều tối, Nami vẫn như mọi ngày, tiếp tục với bài học về thao tác điều khiển nước. Cô đứng trên bờ hồ, từ từ nhắm mắt, mở rộng lòng bàn tay, đặt toàn bộ tâm trí vào mặt nước. Một chút dao động, nước rung rinh, từng hạt nhẹ nhàng bay lên, cách lòng hồ khoảng chừng năm cen ti mét, cố gắng hơn nữa, mọi thứ vẫn vậy, trán cô túa mồ hôi, hơi thở dần khó nhọc. Một chiếc lá từ từ đáp xuống, Nami thở dốc, thu tay về.

Lại thế nữa, cô không làm được.

- Cô biết thao túng nước?

Chiếc lá chợt bốc cháy, Riuzo đứng tựa lưng thân cây, mái tóc phất phơ rủ mắt, đồng phục áo trắng bỏ ngoài quần tây đen không mặc đúng qui định, đồng tử xanh biếc nhìn cô xoáy sâu.

Nami cởi áo khoác, vắt ngang tay, với lấy chai nước uống một mạch.

- Không hẳn, chỉ là một chút. - Ngồi xuống bãi cỏ cạnh hồ, Nami lạnh họng lên tiếng.

Riuzo cười khẩy, vòng tay khoanh trước ngực.

- Cô là con người.

- Nhưng không có nghĩa tôi không có sức mạnh. - Nami lập tức tiếp lời, ánh mắt bén tia sắc lạnh.

Cậu lại cười, nụ cười đẹp đến mê hồn. Nhưng Nami không hề chú ý. Cô ngẩng mặt lên trời, hoàng hôn đã tắt, chỉ còn váng mây hồng, lấp ló một vài vì sao.

Bỗng...

Bùm... một tiếng nổ lớn, cả cô và cậu đều đồng hướng nhìn lên nền trời. Hàng chữ Dangerous đỏ thẩm hiện rõ dưới lớp mây đen dần.

Riuzo đứng thẳng, quay đầu ra nơi phát tín hiệu.

Bắn pháo là cách nhà trường thông báo việc gì đó. Dangerous... nghĩa là... nguy hiểm.

- Muốn đi không? - Cậu nhìn cô hỏi.

Nami gật đầu rồi cả hai cùng hướng lối cổng chính mà đi. Vì..đấy là nơi thông báo xuất hiện.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net