Chương 20: Phù Thủy Nước - Mảnh Ghép Thứ Nhất (P6)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Lại bị đuổi khỏi lớp trong tiết độc dược, kì này cô gặp rắc rối với giáo sư đó quá, dù gì cũng phải thi cử nữa mà, đâu thể giỡn chơi.

Vắt vẻo trên lan can phòng thí nghiệm, nơi ít người qua lại nhất, Nami chống tay nghĩ vu vơ, đột nhiên nhớ tới hai giấc mơ kì lạ trong ngày. Người phụ nữ tên Pele đấy, hình như cô đã từng thấy ở đâu rồi, nhưng khổ nỗi là cô chả nhớ được, ôi cái đầu vô dụng này, nhưng cuộc hỗn chiến hồi nãy, để lại trong cô một thứ nào đó rất ấn tượng mà nghĩ mãi cô vẫn không nghĩ ra đấy là ấn tượng gì. Càng suy tư kiểu này, Nami lại càng rối. Haiz... nên đi dạo thư giãn, hít thở ánh nắng sớm đông, vả lại khu vực phòng thí nghiệm điều chế dược liệu, cô chưa tham quan bao giờ, cũng thấy tò mò xen chút hiếu kì. Miễn bàn cãi, Nami nhảy khỏi lan can, gạt phăng đống lộn xộn trong đầu và khởi hành chuyến đi lung tung.

Phòng điều chế số một có khói phả ra từ ống dẫn khói. Nami chau mày, xoa cằm trầm ngâm hồi lâu rồi quyết định tới đó xem thử.

***

Ayane hớt hải chạy từ thác nước sau trường chạy ra, mặt tái nhợt vì mệt. Đầu tóc bung như tổ quạ, có ai biết được không nhỉ? Cô đã chạy bộ suốt mười lăm phút chỉ tại trường cấm sử dụng phương tiện di chuyển vào giờ học.

Phía xa xa, Riuzo trầm tư chìm đắm trong thế giới của riêng cậu, mà cái thế giới này chẳng mấy ai hiểu được. Honso tà lanh tám chuyện sách vở với mấy thằng bạn lớp khác, thỉnh thoảng lại liếc sang Riuzo một cái lạnh sống lưng, nhưng đối diện Riuzo, cậu luôn tỏ ra bình thản như không có việc gì. Thấy Ayane thất thần y bị ma rượt, Honso lo lắng chạy đến, bẹo má cô nàng chọc yêu.

- Miyamoto tiểu thư, không phải giờ này đang ở thác nước sao? Nhớ mình à?

Phớt lờ câu nói đùa của Honso, Ayane phóng tới Riuzo, kéo áo cậu gay gắt kể.

- Không hay rồi... Nami... Na..mi...

Hai chữ Nami khiến Riuzo choàng tỉnh, cậu hất phần mái rủ hờ, toan mở miệng. Tooya lâu ngày không gặp Nami, dự định sẽ mời cô ăn trưa, ai ngờ vừa mới đạp chân tới lớp cô thì nghe được tin khẩn cấp về Nami. Không nghĩ ngợi nhiều, anh xông đến nắm mạnh vai Ayane hỏi dồn.

- Nami... Nami bị sao? Cô ấy xảy ra chuyện gì?

Thế là Riuzo im bặt, căng thẳng chờ câu trả lời của Ayane. Nàng ta vì bị giữ chặt nên "A" lên một tiếng, Honso nhăn mày kéo nàng ra khỏi Tooya. Ayane ngỡ ngàng, mắt tròn xoe nhìn bàn tay Honso đang nắm tay mình, bất giác lòng ấm áp hẳn, nhưng một giây sau, nàng hốt hoảng thuận lại sự việc. An toàn Nami là trên hết, hãy quên cảm giác ấy đi, Ayane Miyamoto.

- Là thế này, vừa nãy có người nói với mình, thấy Nami đi về hướng khu thí nghiệm, mà chỗ đó vốn là nơi ẩn thân của Yashida Akito. Nếu với người khác mình không quan tâm, nhưng hơn một tuần trước, mình tình cờ phát hiện, tên Yashida đấy cứ nhìn Nami bằng ánh mắt không bình thường. Hiểu rồi chứ? Con dê đó sẽ không để yên cho một miếng mồi béo bở. Mong rằng mấy người đã đọc qua tiền án tiền sự tình trường của tên ấy.

Như hiểu ra sự việc, Tooya và Riuzo không hẹn mà cùng đi một lối - lối tới khu điều chế phía Tây. Ayane thở dốc tính chạy theo sau, nhưng lại bị Honso cản lại.

- Chuyện của bọn họ nên để bọn họ tự giải quyết. - Nhả ra giọng nói băng lãnh, lạnh giá, Honso không nhìn Ayane, bước từ từ về phía khu thí nghiệm nốt.

Ayane vẫn còn bất động, Honso của cô bị sao vậy nhỉ, hôm nay cậu ấy lạ quá.

***

Tiếng leeng keeng phát ra từ chiếc vạc đặt trên bếp, bị khuấy bởi cái vá to đùng, tạo một chuỗi âm thanh chói tai liên tục. Cất hộp phẩm dược vào túi, chàng trai tóc bạch kim nhếch mép cười khẩy, chiếc áo phù thủy lem nhem vết thuốc, chân đi ủng cao và đeo găng tay, ánh mắt sắc lẻm tuy đang tập trung nhưng lại không hề rời sự chú ý khỏi cô gái xinh đẹp đứng ngó ngoài cửa.

Nhận ra Yashida, Nami không chần chừ mà bỏ đi. Tò mò thì tò mò thiệt, nhưng bên trong có Yashida, Ayane bảo, hắn là tên biến thái, phải tránh xa xa một chút. Nếu Nami chưa từng tiếp xúc với loại người này, cô có thể không tin Ayane, nhưng đúng như nàng ta nói, Yashida là một kẻ nguy hiểm, đừng nên dây dưa với hắn, vả lại Riuzo đã từng nhắc nhở ...Becareful (cẩn thận).

Bước chân thứ ba chưa kịp tiếp đất, cơ thể Nami bỗng bị một luồng gió kéo đi, lôi vào phòng điếu chế, và căn phòng này của Yashida. Cô không nhúc nhích, cũng không cử động được, cứ như có ai đó đã trói cô lại. Nami hơi sợ hãi, nhưng chỉ hai giây sau, cô hoàn toàn bình tĩnh, âm thầm tìm cách ứng phó.

Yashida thong thả bưng vô một chậu nước, đổ vào cái vạc đang sôi sùng sục. Anh ta mặc áo choàng kín, ở cổ có dây thắt, vạt dài lết cả đất, đầu đội cái nón mũi nhọn vành rộng, nguyên căn là cả người đều màu đen. Mắc mũ lên giá, anh lại gần Nami, híp mắt cười bí hiểm rồi tiếp tục công việc dở dang với cái vạc lớn.

Nami khó chịu.

- Thả. - Chỉ một câu ra lệnh mà cô đã khiến Yashida rợn mình. Hắn sờ sờ gáy, sau đó quay sang Nami.

- Đợi tôi "ăn" xong đã. - Nở nụ cười ranh mãnh, hắn hướng cô nhìn đau đáu.

Nami không hiểu, Yashida "ăn" với việc thả cô ra thì liên quan gì tới nhau? Cần gì phải đợi lâu.

Dĩ nhiên phải đợi rồi, vì món của hắn là... cô cơ mà. Aiza, mặt lạnh lùng nhưng chất xám có vẻ hơi ít. Nami vặn vẹo, cái dây trói vô hình này, chật chết đi được. Cô bắt đầu mất sức, cổ tay sưng tấy đau nhức, phép thuật thì chẳng thể sử dụng trong tình huống hiện giờ.

Yashida xong việc, dọn dẹp hiện trường và trở về bên cô. Nhìn con mồi mình khao khát bấy lâu đã dâng lên tận miệng, anh không nén được niềm vui... xuất phát từ ...nội tâm. Nội tâm anh đang vui, chưa bao giờ anh cảm thấy vui cả, cuộc sống của anh ngoài vâng lời và phục vụ chủ nhân, anh không còn việc gì làm.

Đột nhiên ...

Cô xuất hiện, thắp lên mội tia le lói trong lòng, khiến anh bớt phần cô độc, gò bó ở thế giới này. Nhưng... Nami... là con gái của người đó... người cha anh đã giết... kẻ mạnh nhất trong ngũ đại phù thủy, hộ vệ cố nữ hoàng.

- Thả. - Nami cắn môi hằn dọc nhìn Yashida lạnh căm.

Hắn cười ha hả, ghé sát tai cô, thổi vô từng chữ, tuy giọng ấm nhưng ngữ điệu lạnh.

- Tôi... không thả.

Vế tiếp theo được truyền đạt bằng cái nhìn đầy thách thức từ Yashida.

"Làm gì được nhau".

Nami nghiến răng nuốt hận. Yashida chẳng là tay vừa, hắn mạnh bằng Riuzo, tính cách cao ngạo và mang chút ngang tàn. Cô không đáng làm đối thủ của hắn nếu còn muốn sống.

Đôi mắt xa xăm chuyển thành màu đỏ, Nami thôi không động đậy nữa. Cả tâm trí cũng mặc kệ mà buông. Yashida siết chặt eo cô.

- Nói cho em biết một sự thật nhé. - Hắn thủ thỉ bên vành tai cô - Em rất đẹp đó. Một vẻ đẹp thuần khiết của nước.

Nước? Vẻ đẹp? Pele... là phù thủy điều khiển nước, giống Gorgon điều khiển lửa. Họ là thánh, những kẻ mang sức mạnh khổng lồ. Yêu nữ dưới sông, thì ra ý người là vậy, Pele. Người muốn cô thanh tẩy Siren bằng chính vẻ đẹp nước trong linh hồn mình. Cô hiểu ra rồi, cuối cùng cũng hiểu ra rồi.

Bỗng chốc, cửa phòng thí nghiệm bị đạp bay, Tooya và Riuzo xông vào, một màn tình cảm đập vô mắt họ, chàng trai tóc bạch kim đang ôm cô gái trong lòng.

Và cô gái đó... bị cưỡng ôm đó mấy anh.

Yashida giật mình quay lưng, lập tức tách khỏi Nami, đầu hơi cúi chào.( chẳng biết đang chào ai nhỉ? ). Tooya bước nhanh về chỗ Nami, thấy cô không cử động bình thường liền biết cô bị trói phép thuật. Một câu thần chú nhỏ, cả cơ thể cô bỗng thoải mái hơn, cô nhìn Tooya, từ dưới đáy mắt đỏ rực nổi lên tia cảm kích. Anh đứng đờ vài giây, cô ấy đang buồn ư? ( Dấu hiệu Tooya nhận ra cảm xúc của cô)

Riuzo trầm lặng, quan sát cô ở mép cửa, đầu tóc hơi rối, quần áo hơi nhăn, sắc mặt lạnh băng, không để lộ cảm xúc.

Thoát khỏi trói buộc, Nami lao vội ra ngoài, để ba tên con trai ngốc nghếch cứ đực mặt, chẳng hiểu mô tê. Chạy được một đoạn, cô gặp Ayane và Honso, có lẽ cả hai cũng đi cùng Riuzo và Tooya tới đây. Thấy bạn, Ayane mếu máo ôm chầm lấy cô. Nami nhướn mày hỏi Honso lí do nàng ta lại bù lu bù loa lên như vầy, cậu thờ ơ nhún vai, thái độ lạnh lẽo làm Nami không rét cũng run, kĩ thuật hù người của Honso thật đáng khâm phục.

Kéc... kéc... kéc...

Là tiếng kền kền kêu. Nami và Honso đồng mắt nhìn lên thảm trời xanh vắt, Riuzo và Tooya ra sau cũng hướng đồng tử theo. Hai con kền kền hôm bữa bay vòng tròn trên trời, mỏ mở rộng phát tiếng thét rợn người.

Nami đẩy nhẹ Ayane, một linh cảm tồi tệ bất chợt ập đến. Cô bóp chặt tim, thở dốc. Tooya lo lắng hỏi.

- Em không sao chứ?

Nami lắc đầu, song hướng tới cổng chính mà đi nhanh. Tooya và Ayane hét lớn gọi cô, Honso đanh mặt, liếc Nami bằng cặp mắt bén nhọn. Riuzo không gấp, đưa tay chặn ngang đường lúc cô đi qua chỗ cậu.

- Đi đâu? - Cậu hỏi gọn lõn, thanh âm hàn khí.

Không ngoái nhìn cậu, Nami âm thầm trả lời.

- Sông tử thần - Rồi tiếp tục bước đi.

Ayane hốt hoảng, toan giữ Nami nhưng Honso lạnh lùng lại một lần nữa nắm lấy tay nàng, thật chặt và không để nàng buông.

Trong khi ấy, hai chàng tóc vàng mỗi kẻ một hướng đi, nhưng hai hướng đi đó đều thông ra... cổng chính.

Riuzo cười khẩy, lần thứ ba và cũng là lần cuối cùng, nàng yêu tinh xinh đẹp sẽ sớm vùng vẫy dưới nước.

Tooya phất tay, một cây quyền trượng vàng xuất hiện, trong mắt anh bây giờ chỉ có ba từ diễn tả: "Bảo vệ Nami"

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net