Chương 26: Về Nhà (P6)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Lộp...cộp... Lộp...cộp....
Tiếng đế guốc nện xuống nền nhà ngân vang đều đều trong dãy hành lang giáo viên. Cô thủ thư tóc ngắn, khoác áo choàng phù thủy gõ cửa bước vào.
- Thưa ngài, đây là sách học viên Hagasawa muốn mượn.
Hiệu trưởng Miyamoto gật đầu ra hiệu cho cô thủ thư ra ngoài, song cẩn thận cầm lên cuốn sách cấm có tên "Hoàng kim gia tộc". Ngài thở dài mệt mỏi, sao lại mượn quyển sách này chứ, đây không phải quyển sách tầm thường, muốn lấy là lấy, muốn mở là mở. Chỉ những người thuộc dòng dõi phù thủy hoàng gia cấp cao mới đủ năng lực hóa giải phong ấn của quyển sách. Với một bán phù thủy như Nami, e rằng có mượn về cũng chả làm được gì.

***

Trong nhà kính dãy phù thủy hệ mộc quí tộc, Sena từ tốn điều khiển nước rưới đều lên các loại thảo dược. Bà mặc một chiếc quần bagging, áo phù thủy cánh dơi, cùng đôi ủng cao tận đầu gối. Ngừng động tác tưới cây, bà quay sang nhìn Nami đang hai tay hai hành lý chuẩn bị từ biệt để trở về nhà.
Sena cười đôn hậu.
- Em làm rất tốt Nami. Bài học Water cũng đến lúc nên kết thúc. Sức mạnh đầu tiên của em, đã hoàn chỉnh. Tiếp theo là Plant và Land.
- D...dạ? Tiếp theo sao? - Ngạc nhiên tới tròn xoe mắt, Nami ấp úng nghi vấn.
Sena gật nhẹ đầu. Bà đưa tay sờ lướt qua các luống hoa, bất chợt chúng nở rộ ra, mặt đất nhú lên vài tấc. Cười dịu, Sena nói.
- Thực vật và đất là hai yếu tố song hành cùng nhau, có đất mới có thực vật, nhưng không có thực vật, đất cũng chỉ là nắm cát vô dụng. Bài học trong kì nghỉ hè này của em là tìm cách hòa hợp hai sức mạnh giữa đất và thực vật trong em. Cũng giống như nước, em cần tập trung và suy nghĩ, tránh trường hợp phân tâm, nước có thể hóa mưa, nhưng đất và thực vật sẽ vẫn giữ nguyên hình dạng khi em phù phép không hết câu thần chú.

Lại phải luyện tập cách điều khiển mộc và thổ, Nami cụp mắt thất vọng. Cứ tưởng hè sẽ có dịp cưỡi chổi đi ngắm toàn cảnh Tokyo, ai ngờ vẫn còn học tiếp. Coi bộ Sena muốn biến cô thành phù thủy đa hệ, hết nước đến thổ và mộc, chẳng biết sau đó sẽ là cái gì. Nhưng nếu chỉ tự học một mình, làm sao cô có thể thực hiện được cả hai hệ trong khi cô là phù thủy ánh sáng. Ít ra phải cho cô một sự trợ giúp nho nhỏ chứ.
Biết Nami đang nghĩ gì trong đầu, Sena lau tay lên khăn bông, vỗ vai cô đầy khích lệ.
- Em có thể tìm đến ngài Hondo, cha của Yukiko Hondo - trưởng khu kí túc xá phòng em.
- Chị Yukiko? - Nami kinh ngạc thốt - Nhưng chị ấy về nhà rồi ạ -
Và đây là vấn đề khó khăn khi chị Yukiko đã về cuối sáng nay. Tia hy vọng cuối cùng bị dập tắt, Nami xịu mặt rầu rĩ.

Sena suy ngẫm một hồi, rồi bà bỗng nảy ra một ý tưởng mới, vừa có lợi cho việc đánh thức sức mạnh trong cô, vừa có lợi cho chuyện tình cảm của cô. Đúng là vẹn cả đôi đường.
- Không sao. Em có thể nhờ Tsutoshi Riuzo, cậu ta là con trai độc nhất của chủ tịch Tsutoshi, nếu dựa vào cậu ta để tìm nhà Hondo, ta nghĩ sẽ dễ dàng hơn.
Và đây chính là kế hoạch của bà. Để Riuzo và Nami có thời gian bên nhau, mọi chuyện có lẽ sẽ tốt hơn, dù sao hai đứa vốn là trời sinh một cặp, không ở cùng nhau trước cũng ở cùng nhau sau. Bà làm điều này, thực chỉ muốn tốt cho cả hai đứa.

Nghe tới cái tên Riuzo, Nami đã thấy khó chịu. Kêu cô nhờ vả tên ấy, thà bảo cô đi chết còn hơn. Nhưng nếu nhờ Riuzo mà tìm được nhà ngài Hondo, cô có đi chết cũng không hối tiếc.
Tạm biệt giáo sư Sena, Nami lững thững xách va li đi về phía khu chăm sóc đặc biệt dành cho thú vật mà các học viên gửi gắm. Nhận lại chú dơi tím đáng yêu từ tay cô bảo mẫu, Nami vui vẻ gãi gãi ha má nó.
Con dơi trông ngày càng lớn, bộ lông tơ non nớt nay đã dày cộp cứng cáp hơn. Gần một năm trôi qua, bé yêu của cô đã thực sự trưởng thành. Gặp lại Nami, con dơi mừng rỡ không ngừng quấn quít trên vai cô, có lẽ giờ đây, nó đã hoàn toàn coi cô là chủ nhân. Đợi thảm thần đưa đón của trường ở hoa viên Witchcraft, Nami lôi ra một bịt đậu đỏ, từ từ đổ cho chú dơi ăn, thỉnh thoảng bờ môi lại thoáng nét cười.

Tooya thong thả đi dạo quanh trường trước khi trở về hành tinh phù thủy, trở về với địa vị chính mình. Tay phải anh cầm chổi thần, tay trái giữ áo khoác, mái tóc rủ hờ bị gió nhẹ thổi tung.
Nhận ra cô từ xa, anh cười dịu dàng, trân trân ngắm cô một lúc rất lâu, đợi tới khi giờ về nhà bắt đầu đổ chuông, anh mới vội vàng tỉnh ngộ, nhẹ nhàng đến bên cô.
- Em vẫn giữ nó ư? - Anh lên tiếng, chất giọng cực ấm cực dịu.
Nami ngẩng mặt, ngơ ngác nhìn anh. Bất giác cô giật mình, chớp mắt vài cái, ném ngay ánh mắt rời đi chỗ khác.
Tooya cười khúc khích, vơ lấy một nắm đậu đổ vào bát cho dơi. Nami tủm tỉm tực vào ngực anh. Sẽ xa nhau ba tháng, chỉ ba tháng thôi nhưng cũng đủ để cô nhớ anh nhiều.
Vuốt nhẹ mái tóc mềm mại của Nami, anh vòng tay ôm lấy cô, khẽ hôn lên vầng trán mịn màng.
- Nhớ giữ gìn sức khỏe, ăn uống đúng giờ, ngủ đủ giấc. Và tuyệt đối, không được... quên anh.

Nghe xong cái danh sách dặn dò của Tooya, Nami không nén nổi cảm giác vui lòng, bật cười thành tiếng. Từ khi nào hội trưởng thích quan tâm đến thời gian biểu của học viên vậy, cô thực không biết gật hay lắc đầu nữa. Trông anh thế này nom rất đáng yêu.
Bên anh quả thực rất hạnh phúc, chỉ có điều, cảm giác tim đập lỡ nhịp như trước đã không còn nữa.
Vậy nghĩa là sao?
- Thảm tới rồi. Mau lên đi kẻo trễ.
Nhấc bổng cô lên chiếc thảm nhung xanh, Tooya giúp cô khiêng hành lý. Cổng chính chợt mở, đến lúc phải nói lời tạm biệt, Nami tặng anh một nụ cười bán nguyện tuyệt đẹp, sau đó cùng chiếc thảm khải hoàn về nhà.

Đợi bóng Nami khuất hẳn, Tooya mới thở dài mệt mỏi, đã tới giờ tham kiến mẹ, anh thực không muốn đi chút nào. Nhưng nếu anh không đi, mẹ anh sẽ nổi giận, và khi bà ta nổi giận, cả hành tinh phù thủy sẽ ngập trong... biển máu.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net