Ngoại Truyện (P3)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Kỳ khảo sát cuối cùng vội đến như cơn gió mùa đông lạnh giá. Hoàng điện vương quốc pháp thuật náo nhiệt tựa mở hội, kẻ tôi tớ ba chân bốn cẳng ráo riết chuẩn bị tư trang cho trận đấu sắp tới. Nghe nói lần này nữ hoàng của bọn họ sẽ giao chiến với đại thần quang tước Itachi, là trưởng tộc ánh sáng hùng mạnh ở phương Bắc. Theo lệnh Sena, quang tước Itachi sẽ không kiêng nể vị thế thần tử, ra tay hết sức mình trong cuộc chiến với nữ hoàng. Libra không có bất cứ sự lựa chọn nào khác, cô chỉ được đánh thắng và vượt qua giới hạn kiểm soát sức mạnh, hoặc thua cuộc và chết dưới tay Itach và rời xa Riuzo và bị gì đó tương tự vậy.

Như cái tên của trận đấu, "Kỳ khảo sát cuối cùng", tức đây là cơ hội cuối cùng của Nami, cô phải thắng để bảo toàn ngôi báu và giữ Riuzo bên cạnh mình, cô biết việc này là nguy hiểm, nhưng việc cô mãi không thể điều khiển sức mạnh của bản thân còn nguy hiểm hơn gấp trăm nghìn lần. Năng lượng nữ hoàng là vô tận, nếu để nó kiểm soát Nami, nó sẽ phá hủy vương quốc pháp thuật và tiêu diệt hành tinh phù thủy. Mặc dù biết muốn kiềm chế nó rất khó khăn, nhưng người duy nhất có thể làm việc ấy chính là chủ nhân nó - nữ hoàng pháp thuật.

***

Hai tiếng đồng hồ trôi qua, Nami uể oải ngắm dung mạo xinh đẹp lộng lẫy của mình trong chiếc gương hoàng tộc đối diện, cả người cô luôn lấp lánh một thứ ánh sáng không bao giờ tắt, Sena bảo trái tim cô chính là sự sống của hành tinh này, vì thế, cô tuyệt đối không được để thua trong trận đấu định mệnh. Đã nhiều lần cô thắc mắc tại sao khảo sát cuối cùng cứ phải diễn ra bây giờ mà không phải ngày nào khác, lúc đó Sena chỉ thở dài, nhìn cô rồi cúi mặt nói.

"Thời hạn bảo toàn sức mạnh của các vị tân nữ hoàng chỉ có thể diễn ra một năm, nếu trong vòng một năm đó mà nữ hoàng vẫn không điều khiển được chúng, chúng sẽ lật đổ và chi phối lại nữ hoàng, gây ra họa diệt vong cho đất nước. Thứ lỗi cho thần nói ra điều này, trận khảo sát cuối cùng đó sẽ quyết định mạng sống của người, nếu người không vượt qua, đại thần vương quốc sẽ ..."

Nói tới đây, Sena bỗng ấp úng, đồng tử ngọc bích đã buồn nay còn buồn hơn. Cho dù thế nào đi nữa, Sena tin nữ hoàng của bà nhất định sẽ làm được, Libra tuyệt đối không thua, bởi, người là huyết mạch hoàng gia duy nhất còn sót lại của dòng tộc Angela The Fence huyền thoại.

Nami sẽ chết nếu thua. Đó là điều cô biết rõ nhất. Sức mạnh của cô có nguy cơ san bằng toàn bộ mạng sống và sự an toàn của người dân vương quốc, tất cả bọn họ sẽ chết dưới tay nữ hoàng, người đáng ra phải bảo vệ họ khỏi hiểm nguy và ban cho họ hạnh phúc.

Nắm chặt chiếc áo choàng lông đỏ hoàng gia trong tay, Nami mím môi nhắm nghiền mắt. Cô nên làm thế nào để cứu mọi người? Phải chết ư? Nhưng mạng sống của cô chính là mạng sống của hàng vạn con dân vương quốc, cô chết rồi họ sẽ sống sao? Và còn ... tình yêu của cô, Riuzo của cô, cô không muốn rời xa cậu một chút nào.

Cửa phòng bật mở, Ayane bước vào mang theo một chiếc khuyên tai lông vũ trắng muốt, óng ánh và đẹp mắt vô cùng. Nami nhìn cô, ánh mắt di chuyển xuống chiếc hộp đựng khuyên tai xám màu tinh tế, thắc mắc.

- Đây là món quà của nữ chủ nhân gia tộc ánh sáng Miyano ở chân núi Waldze dâng tặng. Cô ấy muốn người hãy mang nó khi chiến đấu, chiếc khuyên tai này sẽ tiếp thêm sức mạnh cho người.

- Không cần nữ hoàng lên tiếng, Ayane nhanh chóng nâng vật báu cho Nami ngắm nhìn.

Cảm thấy lòng đột ngột ấm áp, Nami khẽ mỉm cười, cẩn thận tháo chiếc khuyên tai như nâng niu báu vật, song đeo lên phía tai trái.

- Cho ta gửi lời cảm ơn đến phu nhân Miyano.

- Vâng, thưa nữ hoàng. - Ayane cung kính khom mình. Như nhớ ra điều gì đó, cô vui vẻ mở miệng. - Nghe nói nữ chủ nhân gia tộc ánh sáng Miyano đang mang thai. Ngài tộc trưởng rất vui mừng, tuy hôm nay phu nhân Miyano không thể đến, nhưng ngài Miyano đã có mặt tại hoàng điện từ sớm hôm qua. Ngài rất trông chờ vào chiến thắng của nữ hoàng đấy.

Lời Ayane vừa dứt, nét mặt Nami bỗng trầm xuống. Ai ai cũng mong nữ hoàng sẽ chiến thắng, kể cả Ayane, phu nhân Miyano và tộc trưởng Miyano. Nami không muốn khiến mọi người thất vọng, kỳ khảo sát lần này, cô chỉ có thể thắng, nhất định cô phải thắng, vì thần dân vương quốc, vì những người yêu thương cô, và vì cả ... Riuzo, tình yêu cuộc đời cô. Một Suria lẫy lừng, một quốc gia chìm trong bóng tối, nữ hoàng uy quyền vực dậy quá khứ và thắp sáng tương lai, đưa cuộc sống bình yên trở lại. Nami đã từng là một học viên tầm thường, vượt lên mọi khó khăn để chạm đến ngôi vị đế vương quyền lực, nếu chỉ vì một thử thách nhỏ bé mà rũ bỏ mọi công sức bấy lâu nay nhọc nhằn xây dựng, Nami cô thà chết vinh còn hơn sống cuộc sống ô nhục.

Ghì mạnh lòng quyết tâm xuống ý trí quật cường, Nami xoay người để Ayane chỉnh chu chiến phục, mở nắp lấy đũa thần thủy tinh lóng lánh. Hít một hơi dài ổn định tinh thần, Nami bước đi, đồng tử đỏ dịu ngã sang đục ngầu đầy hỏa khí.

Trận đấu sắp tới, Nami, à không, phải là Libra mới đúng, cô quyết liều sống chết một phen.

***
Khán đài rợp bóng người, bầu trời trong vắt điểm xuyến vài cụm mây mềm xốp lơ lửng, báo hiệu cho một ngày nắng đẹp sẽ đổ xuống vương quốc pháp thuật phồn thịnh. Mặc dù không được trực tiếp xem trận đấu giữa nữ hoàng và quang tước Itachi, toàn thể thần dân từ khắp nơi vẫn đổ về trước cổng hoàng cung ánh sáng, đứng đợi tin tốt lành của nữ hoàng pháp thuật.

Đấu trường hoàng gia rộng lớn trãi dài hơn một phần tư diện tích cung điện, xung quanh được bao bọc bởi kết giới vững chắc và hàng khán đài có sức chứa đến hàng nghìn người, sân đấu xanh rì màu cỏ non đã san bằng đẹp mắt, góc sân phía Tây và Đông là hệ thống phòng chuẩn bị cho các chiến binh nằm dưới lòng đất.
Riuzo oai vệ đi giữa hai hàng cận thần, thân khoác hoàng bào đỏ chói, đầu đội mũ miện ánh kim dành cho đức vua. Đặt mình xuống chiếc ngai thuộc hạng quý tộc, Riuzo thở đều hướng mắt xuống sân đấu, bề ngoài tỏ ra lạnh lùng vô cảm nhưng bên trong là vùng trời lo lắng.

Góc sân phía Tây và Đông bỗng lún xuống một mảng, khán giả nín thở không chớp mắt. Ba mươi giây sau, chỗ đất lún ấy dần dần dâng cao, đem theo hai thân ảnh oai hùng tỏa sáng giữa ánh nắng chói của tiết trời chuyển trưa.

Itachi là tộc trưởng gia tộc ánh sáng phía Bắc, thuộc diện một trong những gia tộc hùng mạnh bậc nhất vương quốc pháp thuật, dựa vào vị thế và quyền lực mà Itachi nắm đã nói lên sức mạnh của ông ta không hề tầm thường.

Đứng trước một đối thủ tầm cỡ vận động viên thế giới, Libra kiên cường giữ chặt ý trí quyết chiến không lung lay, bàn tay phải nắm chắc chiếc đũa thần lóng lánh, đôi mắt đỏ quạch quyện cùng thứ ánh sáng tinh khiết khiến cô nổi bật hơn bất kỳ kẻ nào. Cởi áo choàng để lộ bộ giáp bạc ánh kim lung linh dưới nắng vàng, Libra giơ cao đũa niệm thần chú, ngay tức khắc chiếc đũa nhỏ bỗng phát quang, vươn dài như mầm non gặp nước, phía đầu đũa tỉa ra hai nhánh đủng đỉnh hình cán cân, sáng rực.

Trọng tài gõ chuông leng keng, báo hiệu trận đấu bắt đầu.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net