Chương 11: Kẻ thua cuộc thì hay khóc nhè

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

"Bạn Teepakorn! Thứ sáu của bạn vui không nè?"

"Bớt cợt nhả đi Fong." Tôi ủ rũ đáp lời, sau khi lê lết được cái thân tới lớp học vào lúc tám giờ sáng. Mọi ánh mắt đều đổ dồn lên người tôi.

Đám con gái nhìn tôi như muốn chôn sống tôi ngay lập tức vậy. Đừng có mà để Sarawat xuất hiện trước mặt tôi lúc này, bằng không những gì tôi làm với cậu ta sẽ khiến tất cả mọi người phải khóc thét vì sợ cho mà xem. Rồi tất cả những gì mọi người có thể nói về sẽ chỉ còn là tội ác tày trời vừa xảy ra.

"Tao đang nghiêm túc mà."

"Nghiêm túc? Với cái giọng đó á? Tao nghe không thấy nghiêm túc chỗ nào hết."

"Thật luôn đó hả? Tệ vậy cơ à mày?"

Đây là cuộc hội thoại đầu tiên trong ngày thứ Hai mù mịt của tôi. Chẳng phải bởi vì bầu không khí làm tôi thấy ủ dột thế này đâu, mà là bởi Sarawat và hội Sư Tử Trắng, những người đã ban tặng cho tôi cơ hội trở thành trung tâm ánh đèn sân khấu khắp cái trường này. Mặc dù Đại hội Thể thao trường Đại học chỉ mới vừa bắt đầu thôi. Tuần này đáng ra phải là một tuần đầy hứng khởi, cuối cùng lại đầy những thắc mắc không lời giải đáp.

"Quan hệ giữa mày và Sarawat là thế nào?" 

Lại gì nữa đây? Cuộc đời bình yên của tôi đã bị phá nát bởi hội Sư Tử Trắng, những kẻ đùa cợt tôi mà chẳng buồn nghĩ đến hậu quả. Bọn họ mới là những cục phiền phức đích thực ấy! Giờ tôi chỉ muốn nhốt mình trong phòng để khỏi phải gặp ai, cũng khỏi phải trả lời câu hỏi của ai nữa.

Mà Sarawat bị làm sao thế không biết? Sao lại có ảnh của tôi trong máy cậu ta? Rồi thì sao bạn cậu ta lại tag tôi vào bài đăng đó? Và trên hết là, 'tôi thúc cậu' là cái khỉ gió gì? Tôi cũng muốn ai đó giúp tôi trả lời những câu hỏi này giùm! Tôi đang bực lắm đây.

"Ngồi xuống đã. Mày ăn gì chưa?" Thằng Ohm cố gắng giúp tôi bình tĩnh lại.

"Chưa."

"Ăn bánh mì kẹp không?" Nó cho tôi một miếng bánh mì trên tay nó, ánh mắt lo lắng.

"Cảm ơn. Mua cho tao đấy à?"

"Không, còn thừa đấy." Mẹ! Cuộc đời trao cho tôi những thằng bạn thế này đây.

"Tao chỉ đang nghĩ về hôm đó, cái hôm mà bọn Sư Tử Trắng gây ra mớ rắc rối này cho mày ấy. Lúc đầu tao tưởng IG của tao có vấn đề gì cơ. Tự nhiên, @sarawatlism lại biến thành cái gian trưng bày toàn ảnh đẹp của mày chứ." Thằng Peuk thao thao bất tuyệt, xát thêm muối vào khoảnh khắc xấu hổ của đời tôi.

"Bọn nó chơi đểu tao đấy."

"Không. Tao không nghĩ thế đâu. Thấy giống kiểu, đang cố quyến rũ mày hơn ấy. Hahaha!"

"Chúng nó ăn khớp ghê nhỉ." Tôi nghĩ lúc này thì hẳn Green cũng tin lắm rồi đấy.

"Mày ổn chưa?"

"Ừm... Khá hơn chút rồi."

Chuyện đó đã làm tôi mất ngủ tới sáng. Cứ mỗi giây lại có thêm thông báo có tin nhắn đến hiện trên điện thoại. Thành thật thì đây là lần đầu tiên chuyện như thế này xảy ra với tôi. Từ đêm đó, tôi đã không nói chuyện với Sarawat nên tôi cũng chẳng biết chuyện gì đã thật sự xảy ra. Tất cả ảnh của tôi là do bạn cậu ta chụp hoặc lưu về, rồi tải lên, hay sự thật là Sarawat quả thực đã lưu ảnh của tôi về máy và các bạn cậu ta đã đăng chúng lên Instagram?

May sao, những kẻ tội đồ kia cuối cùng cũng tới để phản biện cho tội lỗi của mình. Man bảo mọi người rằng cậu ta chỉ đùa vậy thôi. Thế là tôi có thể an toàn đến trường. Mặc dù vậy, họ cũng không nói tôi nghe chuyện thật sự đã xảy ra.

"Nói thật nhé, tao chỉ muốn biết giữa mày và Sarawat có gì không thôi." Thằng Peuk vừa ăn bánh mì của tôi vừa nói.

"Ý mày là sao?"

"Ai mà biết được? Nó chẳng bao giờ dùng IG, thế mà lại lập IG chỉ để follow mỗi mình mày."

"Chưa kể điện thoại nó đầy ảnh mày nữa." Thằng Ohm bổ sung.

"Ngoài ra thì bài đăng đó có vẻ bí hiểm thế nào ấy nhỉ. Có khi nào không phải 'tôi thúc cậu' mà là 'tôi thích cậu' không nhỉ?"

"Ờ, tao cũng nghĩ vậy đó."

"Thôi bớt xàm đi chúng mày." Tôi nhanh chóng chặn đứng trước khi trí tưởng tượng của chúng nó bay cao bay xa hơn. Má! Chúng nó cứ nói như đúng rồi, không để cho tôi một cơ hội nào để chen vào.

"Tao chỉ đang suy đoán thôi mà."

"Mà, có phải Sarawat thật sự đã gõ những dòng đó cho mày không thế? Bọn mình cũng có biết được đâu. Cả đám bạn nó nữa, đặc biệt là cái thằng Man-Oh-Hum ý, mày nghĩ chúng nó có nghiêm túc không?"

"Nhưng mà đã là ngày thứ ba rồi, mà Sarawat vẫn chưa xóa ảnh nào."

"Tao chịu! Khi nào gặp tao sẽ nói chuyện thẳng với cậu ta!" Không ai nói gì thêm nữa. Tất cả đều gật đầu đồng tình.

Chỉ một lát sau, thằng Ohm lại rón rén chọt vai tôi, rồi đưa điện thoại cho tôi xem. Nói chuyện online là cách duy nhất để kết nối với nó. Cứ cái gì liên quan đến mạng xã hội là có thể trông cậy vào thằng Ohm. Tôi vươn tay nhận lấy ý tốt đầy thần bí của nó, nhìn lên màn hình.

"Tao vừa hỏi rồi." Nó bảo, nhướn mày nhìn tôi.


i.ohmm Bạn tôi đang thắc mắc là sao cậu vẫn chưa xóa ảnh cậu ấy đi thế?


Chúng tôi chờ mãi nhưng chẳng thấy dấu hiệu gì cho thấy người kia sẽ phản hồi hay làm gì cả. Tất cả bình luận đều từ người hâm mộ của cậu ta bởi họ cũng đang tò mò muốn chết. Rồi thì...

"Trả lời rồi!" Thằng Fong hô lên, khiến cả lớp đều giật thót. Rất nhiều người đồng loạt quay ra lườm nó đầy khó chịu. Lúc bọn tôi hỏi là tầm tám giờ sáng, mà mãi đến gần trưa mới có phản hồi. Tôi đoán bằng cách đó thì bạn biết cậu ta nghiện mạng xã hội đến thế nào rồi đấy.


sarawatlism @i.ohmm Tôi khoing biết phải xía thế nào


Tuyệt vời, xin cảm ơn! Câu trả lời xuất sắc nhất tôi từng thấy trong đời!


Tiết học sáng kết thúc suôn sẻ. Tôi thấy nhẹ nhõm lắm khi không một ai tới chỗ tôi hỏi này hỏi nọ, mặc dù đôi khi tôi vẫn cảm thấy có người đang nhòm ngó mình. 

"Hôm nay mày phải trang điểm lúc mấy giờ?" Một đứa bạn tôi hỏi trong lúc chúng tôi đang ăn.

"Đàn chị bảo là lịch hẹn lúc ba giờ. May mà hôm nay học xong sớm." 

"Mày muốn ăn gì không? Lát tao mua cho."

"Tao ăn gì cũng được. Mày không chăm nom gì tao bao giờ nên mày bao là được, OK?" Tôi nói vậy bởi cứ hễ lần nào có hoạt động gì là ba thằng quần này lại chạy mất hút. Lúc nào chúng nó cũng bỏ mặc tôi rồi đi tán gái.  

Hôm nay là trận bóng giữa khoa Kỹ thuật và khoa Nông nghiệp. Hai đội này đã luôn là kỳ phùng địch thủ từ lâu lắc rồi. Còn với tôi, hôm nay sẽ là một ngày tệ hại bởi Ủy ban của Hiệp hội Sinh viên sẽ tới chọn thành viên chính thức cho đội cổ vũ toàn trường. Tôi là một trong số ít người được cử đi đại diện cho khoa.

Chắc các bạn đang thắc mắc sao lại lắm thể loại cổ vũ thế nhỉ phải không? Đội cổ vũ toàn trường thì sẽ có người từ nhiều khoa khác nhau nữa. Có khoảng mười nam và nữ. Nếu bạn hỏi tôi có muốn tham gia không, thì câu trả lời là 'Không.'

Bởi vì sẽ mệt lắm luôn ấy. Nghĩ mà xem, tôi vừa phải đi học, vừa tham gia câu lạc bộ âm nhạc, lại còn phải đi tập cổ vũ. Lắm khi tôi chỉ muốn khóc một trận.

Sau giờ học, tôi đi thẳng tới chỗ tập rồi luyện tập khoảng một tiếng. Sau đó thì đàn chị giúp tôi trang điểm. Trang điểm xong, tôi nghĩ trông tôi như chuẩn bị đi diễn tuồng vậy, giống như lời Sarawat nhận xét trước đó. 

Trận bóng sẽ bắt đầu lúc năm giờ. Mọi người cũng đã tới dần, tìm chỗ đứng và chuẩn bị sẵn sàng để cổ vũ cho khoa mình. Đây hẳn sẽ là một trận bóng thú vị lắm cho mà xem. Tôi đứng cùng đội cổ vũ của mình ở một bên sân vận động. Trong khi đó, đám bạn tôi cũng đã đứng chờ để xem trận bóng. Trận bóng sẽ diễn ra trước, rồi mới tới màn xét duyệt thành viên của đội cổ vũ.

"Whoa! Cậu đây rồi! Tôi tìm cậu mãi đấy!" Tôi quay lại về phía giọng nói vừa vang lên, đó là Man và bạn cậu ta, gồm có Big, Boss, Tee và Theme. Bọn họ đều đang tiến về phía tôi.

"Các cậu tìm tôi làm gì?"

"Muốn xem thành viên đội cổ vũ khoa Luật thì thế nào thôi."

"Sao hả? Đội Sư Tử Trắng của các cậu không có ai đẹp trai như tôi à?" Nói xong, tôi nhướn mày nhìn cậu ta. Hôm nay tôi không thấy Sarawat, nhưng vậy cũng tốt. Cậu ta mà đến đây thì tôi sợ cậu ta sẽ thành trung tâm của sự chú ý mất, như bao lần khác vậy.

"Đừng có tự cao quá thế. Cậu đang thất vọng vì bọn tôi không đi cùng người cậu muốn gặp à?"

"Không hề."

"Muốn biết giờ cậu ta đang ở đâu không?"

"Biết làm gì?"

"Sarawat không tới chung với bọn tôi được. Cậu ta bị đàn anh trong câu lạc bộ âm nhạc kéo đi để chuẩn bị cho sự kiện rồi."

"Ai nói muốn biết à?" Hả? Sự kiện gì đấy? Tôi là thành viên câu lạc bộ âm nhạc mà lại chẳng hay biết gì. À thì, đúng là gần đây tôi cũng bận bù đầu tập luyện với đội cổ vũ thật, cũng chẳng có thời gian đến câu lạc bộ.

"Tine, nhờ cậu việc này được không?" Tôi cau mày khi nghe Man nói thế, cả vì ánh mắt thần bí của cậu ta nữa. Không chỉ thế, đám bạn đi cùng cậu ta đều trông phiền hết sức. Tất cả đều đang nhìn tôi chằm chằm.

"Gì?"

"Cho tôi chụp với cậu một kiểu ảnh được không?"

"Ừ. Tôi biết hôm nay tôi đẹp trai rồi, nên cậu muốn chụp ảnh cũng phải thôi." Thế ra cậu ta tìm tôi chỉ để chụp một bức ảnh...

Tôi đứng yên và nhìn bọn họ chậm chạp di chuyển. Cậu ta giơ điện thoại lên quá đầu rồi cười toe. Chả biết ai bảo là hội Sư Tử Trắng vừa ngầu vừa xịn ấy nhỉ, tôi có thể cá tiền luôn câu đấy dối trá lắm đấy. 

"Nhìn vào máy, cười nào!"

"Ờ, ờ." Tôi mỉm cười.

Tách~

Cậu ta chụp mấy tấm liền, rồi cả mấy cậu đi cùng cũng hỏi xin tôi chụp một tấm. Bọn họ bị quỷ nhập hết rồi hay gì thế? Có quá trời bạn nữ xinh như tiên ở đây mà lại ra xin chụp ảnh với tôi.

Chụp choẹt xong thì tôi bị đàn chị gọi đi để khởi động. Đám bạn của Sarawat cũng rời đi liền sau đó. May thay, tôi có thời gian để nghỉ ngơi trước khi trận đấu bắt đầu, thế là tôi dùng thời gian rảnh để lướt mạng xã hội.

Giờ tôi lại đang suy nghĩ xem nên đăng tấm hình nào lên Instagram và Facebook. Nhưng trước khi tôi kịp đưa ra quyết định thì bài đăng của những người tôi theo dõi đã hiện lên.

Và đó là mấy tấm ảnh vừa chụp lúc nãy. Trời má!


man_maman Đang ở buổi tuyển chọn Đội Cổ vũ Toàn trường với đại diện khoa Luật nè.


Chẳng bao lâu sau, đã có thêm một loạt bình luận đều từ đội Sư Tử Trắng.


thetheme11 Thành viên đội cổ vũ dễ thương đáng yêu ghê

kittetee Có nên tag người ấy không nhỉ? Thương ghê ó

bigger330 Cổ vũ đi này @sarawatlism

boss-pol @sarawatlism không đến được cũng không sao đâu. Đừng khóc nhá

man_maman @sarawatlism Hôm nay cậu ấy còn đáng yêu hơn bình thường nữa cơ. Úi cha... đừng bỏ buổi tập của cậu nhé.


Chà! Hết sức đầy đủ và chi tiết. Không phải bởi họ tag Sarawat trong phần bình luận đâu mà họ còn tag tôi vào cả năm bức ảnh nữa kìa. Cùng góc độ, cùng địa điểm, chỉ là những người khác nhau. Nhưng mỗi tấm đều có mặt tôi trong đó.

Hừ, chả trách sao mấy người lại cứ muốn chụp ảnh chung. Hóa ra chỉ vì muốn trêu chọc thằng bạn đang bận của họ. Nhưng tôi cũng tò mò sao họ lại phải trêu Sarawat như thế? Tôi lướt qua lại dòng thời gian của mình, nhưng cũng chỉ thấy mấy tấm này. Có nên thả tim không nhỉ?

Ting~


man_maman Úi! Tine like ảnh rồi! Cảm ơn nhớ @tine_chic

kittitee @sarawatlism Tine thích rồi! Tine thích rồi! Úi!


Tôi đang tính gõ 'xàm quần', nhưng...

"Tine, đến lượt em."

"Dạ!" Đàn chị đã cắt ngang. Tôi nhanh chóng bỏ điện thoại vào túi và tập hợp cùng đội cổ vũ bởi vì vòng tuyển chọn đã bắt đầu.

Bài hát bọn tôi dùng để nhảy là Hành khúc trường Đại học, Hành khúc của khoa, và các bài tiêu biểu khác. Trời đã tối rồi nên ánh sáng mặt trời đã được thay bằng đèn chiếu. Tiếng reo hò ở hai bên đường biên lớn quá. Tôi chẳng rõ là dành cho đội cổ vũ hay là cho đội bóng nữa.

Tôi cố gắng hết sức hoàn thành phần của mình. Nếu không bị chọn trúng thì tốt quá, nhưng họ chọn tôi thì đúng là đen cho tôi rồi. Sau khi bài hát cuối cùng kết thúc, mọi người đều trở về đường biên.  Rồi tôi thấy một gương mặt thân quen xuất hiện, đang bị bao vây bởi các đàn anh đàn chị.

"Sarawat." Tôi vô thức gọi tên cậu ấy, còn chủ nhân của cái tên ấy cũng lập tức quay lại nhìn tôi.

"Giúp tôi chút." Cậu ta nói, mặt đen như đít nồi, tôi biết cậu ta đang chửi thề trong đầu vì bị các đàn chị bu quanh.

"Mọi người ơi, xin lỗi. Tôi cần gặp bạn một chút nhé." Tôi nói xong liền nhanh lẹ tóm cổ tay cậu ta lôi đi. Chúng tôi đi ra khỏi sân vận động, tránh xa khỏi đám người. Cậu ta mở lời trước phá vỡ sự im lặng.

"Cậu ăn gì chưa?" Tôi lắc đầu.

"Cậu thì sao?"

"Cũng chưa."

"Đi ăn gì không? Nhưng lát tôi phải quay lại xem kết quả."

Thật ra giờ tôi cũng đói rồi. Chỗ đồ ăn tạm thằng Peuk mua đã bốc hơi mà tôi chẳng biết nó đã biến đi đâu.

"Rửa mặt đi đã. Trông cậu kinh bỏ xừ." Lời cậu ấy làm tôi đứng hình mất mấy giây.

"Sao? Mặt tôi đổ dầu à?"

"Không. Tôi không thích. Tôi đã bảo là không thích cậu trang điểm rồi mà."

"Thì đàn chị bắt phải vậy mà." Cậu ta nói cứ như mẹ tôi ấy. Trên mặt tôi cũng có mồ hôi nhưng làm gì mà tệ thế đâu. Sarawat không cho tôi nhìn vào gương quá lâu. Cậu ta lấy một sợi dây chun buộc túm tóc tôi lên. Sau đó thì cậu ta dùng nước rửa mặt cho tôi.

"Cậu làm gì đó?"

"Rửa mặt, lau chỗ trang điểm này đi."

"Má! Cái này chống nước mà. Không rửa thế được đâu." Tôi cố gắng ngăn cậu ta lại, quần áo của tôi bị dính nước nên ướt theo.

"Nhưng tôi rửa được." Câu ta lôi một cái lọ màu xanh ra khỏi túi. Ồ thôi nào, từ bao giờ cậu ta lại còn biết cả tẩy trang là cái gì thế? Cậu ta thành thạo dùng miếng bông chà lên mặt tôi, cứ như thế mặt tôi làm bằng nhựa đường vậy. Có biết là đau lắm không hả?

"Au! Đau  quá, má! Nhẹ thôi. Lông mày tôi sắp rụng hết rồi."

"Tôi không biết làm."

"Gì? Không biết? Rồi cậu kiếm đâu ra chai nước tẩy trang này hả?"

"Tôi hỏi người bán hàng ở 7/11*, cô ấy đưa cho tôi lọ này."

*7/11: tên chuỗi cửa hàng tiện lợi (Seven Eleven)

"Mặt tôi lúc trang điểm làm cậu khó chịu đến thế à?"

"Ừ. Trông phiền chết được."

"Rồi lúc nào đấy cậu cũng sẽ bị bắt phải trang điểm. Rồi trông cậu sẽ xấu mù."

"Còn lâu họ mới làm trò vớ vẩn đấy với tôi được."

Bọn tôi lại bắt đầu cãi cọ nên là tôi đi ra khỏi phòng vệ sinh, để cậu ta lại một mình. Tôi thấy phiền. Nhưng Sarawat thì cứ như bóng ma, thoắt cái đã đứng lù lù sau lưng tôi.


Hai đứa ăn tối ở một hàng ăn ngay gần trường. Ăn xong, chúng tôi quay lại sân ngay để xem kết quà. Đúng như dự đoán, năm nay đúng là năm hạn của tôi. Mỗi lần tôi gặp Sarawat và Green là y như rằng gặp hạn.

Tôi bị chọn rồi... trở thành thành viên chính thức của đội cổ vũ. Má ơi!

Xem kết quả xong, tôi quay lại chỗ Sarawat, người đang chờ ở đường biên. Khá chắc là cậu ta cũng biết rồi vì kết quả đã được thông báo trên sân khấu. Còn về trận bóng, khoa Nông nghiệp thua khoa Kỹ thuật.

Điều này có nghĩa là Sarawat sẽ không ngừng làm phiền tôi trong thời gian tới. Cậu ta sẽ lại mắng mỏ tôi hết lần nữa đến lần khác, không ngừng phàn nàn về lớp trang điểm của tôi. 

"Nè..." Tôi gọi cậu ta, vẻ mặt buồn rũ và thất vọng.

"Sao lại cau mày?" Thay vì an ủi tôi, cậu ta chỉ đảo mắt.

"Tôi không muốn tham gia nữa đâu."

"Cậu không có sự lựa chọn đâu."

"Tôi mệt lắm."

"Cậu sẽ lại trang điểm nữa hả. Tốt." Cậu đang móc mỉa tôi đó hả? Nhưng tôi chẳng hiểu mình nữa. Tôi quan tâm nhiều thế làm gì nhỉ? Cậu ta không thích thì thôi chứ? Trời ơi! Bối rối quá.

"Thế, cho tôi xin lọ tẩy trang được không?"

"Không."

"Sao cậu xấu tính thế?"

"Tôi sẽ đến từng buổi diễn của cậu để tẩy trang cho cậu. Đừng buồn. Nhìn nó tôi thấy phiền."

Rồi tên khốn Sarawat xoa đầu tôi. Sau đó cậu ta bỏ mặc tôi lại với sự bối rối, như bao lần khác. Hôm nay tôi buồn lắm đó vì bị chọn vào đội, nhưng không rõ, có phải vì cậu ấy bảo sẽ tới mỗi lần tôi biểu diễn mà tôi lại thấy hơi vui vui hay không.

Mà thôi thế cũng coi như hòa. Tôi cũng phải đến cổ vũ cho mỗi trận đấu của cậu ta mà.


Câu lạc bộ âm nhạc lúc này vừa im ắng vừa cô đơn. Hôm nay lớp tan sớm, thế là tôi tới đây ngồi tập đàn trong lúc chờ mọi người tới. Nhưng trước khi tôi kịp bước vào thì tôi đã khựng lại, bởi tôi thấy Green và Sarawat ở trong, đang nói gì đó với nhau. Tốt! Bởi vì cơ may để tôi và Green thành một đôi chắc chắn là 0%, có lẽ, động viên anh ta tiến tới với Sarawat có khi lại hay! Nhưng tôi cũng chỉ dám nghĩ trong đầu vậy thôi. Tôi không muốn cắt ngang hai người họ nên tôi đã không vào trong ngồi. Thế là tôi ở ngoài, nghe được cuộc trò chuyện giữa hai người họ.

Nhưng sao tự nhiên tôi lại thấy mình là một thằng tồi vậy nhỉ? 

"Không có ai ở đây hết."

"Ừ."

"Cả Tine cũng không." Đó, thấy không? Tên tôi xuất hiện rồi kìa.

"Ừ."

"Hai người thân nhau cỡ nào? Thân lắm à?"

"Rất thân." Làm tốt lắm bạn tôi! Câu trả lời của Sarawat khiến tôi hài lòng hết sức.

"Thế, gu của Tine có phải giống tôi không?"

"Không."

"Thế cậu ấy thích kiểu gì?"

"Ngực to."

"Cậu ấy thích ăn gì?"

"Không nói."

"Cậu ấy thích nhóm nhạc nào nhất?"

"Linkin Park."

Trao giải Oscar liền tay! Khá lắm Sarawat! Tôi có nói tôi thích Linkin Park hồi nào đâu nhỉ? Nhưng mà không sao, miễn là tôi thoát được nanh vuốt của Green. Tôi cảm động vô cùng. Nhất định phải đền đáp cậu ta bằng cách đến xem và cổ vũ hết mình trong trận đấu sắp tới mới được.

"Ơ! Em Tine làm gì ở đây thế?" Tôi đang nghe lén dở chừng thì chị Air từ đâu xuất hiện, đột ngột chào tôi. Cả Green và Sarawat đều quay phắt lại nhìn.

"Em đi vào giờ đây ạ. Ah! Chào! Hai người đã tới rồi à?" Tôi vờ như mình không biết gì cả, và lập tức ngồi xuống chỗ trống ngay bên cạnh Sarawat.

Sau đó cũng không ai nói thêm gì. Green đi thẳng tới chỗ tôi, dí sát bờ ngực phẳng lì của anh ta vào cánh tay tôi. Cha mẹ ơi...

Các thành viên còn lại cũng dần tới đông đủ. P'Dim lại yêu cầu chúng tôi phải ghi hình thêm một đoạn video cá nhân khác nữa. Nhưng được cái lần này không gấp gáp lắm nên không có ai kêu ca gì. Prae hôm nay cũng không tới, gần đây cô ấy hiếm khi xuất hiện ở câu lạc bộ. Trái tim tôi bây giờ còn đang yếu ớt quá. Tôi chẳng thể nào bỏ buổi tập nhạc chỉ để gặp cổ, hay tán tỉnh người khác nữa. 

Tập đàn xong, Tôi và Sarawat lại tập riêng như mọi khi. Nhưng hôm nay có hơi khác, bởi cậu ấy cứ chăm chú tập đi tập lại một bài mãi. Còn chẳng buồn cãi nhau với tôi.

"Cục phiền phức."

"Gì?"

"Hai tuần nữa sẽ tổ chức một live show . Scrubb là nghệ sĩ chính đấy."

Woaa! Đây là điều tuyệt vời nhất tôi được nghe trong suốt hai tháng qua đấy. Mắt tôi mở tròn sau khi nghe thấy thế. Tôi lập tức nhích sát vào cậu ta, hỏi dồn dập.

"Thật á? Bao giờ?"

Đối với tôi, Scrubb cứ như là thiên đường trần thế vậy. Đã lâu lắm rồi tôi không được xem đêm nhạc của họ. Lần cuối hình như là năm ngoái, mà những hình ảnh ấy vẫn còn rõ mồn một trong tâm trí tôi đây.

"Thứ Bảy, ngày 28. Muốn đi không?"

"Hỏi gì mà thừa thãi. Tất nhiên là tôi sẽ đi rồi! Mua vé ở đâu được?"

"Ở văn phòng hội học sinh."

"Woa! Đi mua vé liền đi! Mua cả cho cậu với bạn cậu, tôi sẽ mua cho bạn tôi nữa." Cậu ấy gật đầu, nhưng trong ánh mắt không có sự hào hứng mà đáng ra nó nên có. Tôi hơi nghi ngờ.

"Cậu không vui à?"

"Tôi phải chơi mở màn với SSS Band. Họ nhờ tôi lên thay cho P'Zo vì ảnh vẫn ốm chưa khỏi."

"Thật hả? Nghĩa là cậu có thể gặp P'Muey và P'Ball ở sau sân khấu hả?"

"..."

"Không sao mà. Với cả chỉ là sân khấu mở màn thôi. Sau đó thì cậu vẫn có thể nhập hội nhảy nhót với bọn tôi mà. Có khó gì đâu."

"Nhảy? Cậu nhảy ngoằn ngoèo như con giun đất ấy."

"Té đi."

"Tôi phải đi tập với đàn anh đây. Chắc là tôi không có thời gian

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net