Chương 16: Đàn ông đích thực thì 'on top'. Đổi chiều được thì là 'Ultraman'!

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

'Ôi đội bóng khoa Chính trị đỉnh thật đấy! Thắng được cả khoa Kĩ thuật luôn, không ngờ đó. Chàng trai của bọn mình là đỉnh nhất #TeamVợSarawat'

'Đẹp trai quá thể! Hôm qua cậu ấy đẹp trai chết mất!'

'Buồn cười! Đẹp trai như thế thì sai cũng thành đúng thôi #PhátCuồngVìSiêuTrắngSáng'

'Siêu Trắng Sáng, ManOho, TeeMoe, BossJimLim, BigTato, lại còn cả Team Mon-Chae nữa chứ... Đội của Sarawat hài vãi.'

'Đội Sư Tử Trắng dễ thương lắm lắm luôn ấy! Và Siêu Trắng Sáng thì siêu ngầu!'



"Anh bảo đến từ mấy giờ hả? Đã 5 rưỡi rồi đó các anh chị em của tôi ơi! Nhìn cậu này xem, vẫn còn cả gan nghịch điện thoại nữa đây này... TINE!!!"

"Dạ..." Tôi giật nảy người, nhìn cái người khổng lồ đang đứng giữa phòng lúc này. Tuyệt vời! Giờ thì mọi cặp mắt đều đổ dồn vào tôi. Tôi muốn trốn đi đâu đó cho xong, nhưng là một anh chàng rất ngầu, tôi lại chậm rãi bỏ điện thoại vào túi.

Trận bóng của khoa Chính trị và Kĩ thuật hôm qua kết thúc mĩ mãn bằng trận đá phạt luân lưu. Kết quả khiến ai cũng bất ngờ bởi vì đội Sư Tử Trắng đã chính thức cắt đứt chuỗi vỗ địch 6 năm liên tiếp của đội đối thủ bằng một cú sút.

Rất nhiều người hò reo và hô vang những cái tên được in sau lưng áo của các thành viên trong đội. Instagram thì bị oanh tạc bởi một loạt hình chụp và ảnh được tag của các thành viên đội bóng. Nghĩ mà xem, ngay cả những thành viên còn lại của đội cũng đã như thế rồi, thì Sarawat còn đến mức nào nữa. Tôi tự hỏi không biết cậu ta có sống sót nổi không.

Chắc là có... nhưng cũng chật vật.

Tôi thì đã ngồi đây được một lúc rồi. Bức ảnh đăng trên Instagram vẫn còn đó. Cứ mỗi 30 giây là lại có cả đống thông báo nhảy lên. Có thể tạm nói là lúc này hội các chị vợ đang tính làm thịt tôi bằng điện thoại.

"Anh vừa nói gì hả, Tine?" Thôi xong... đáng lo rồi đây.

Lúc nãy tôi đã không nghe gì cả vì còn đang mải lướt điện thoại. Sự thật là tôi chẳng biết anh ấy đang nói gì nữa. Tôi không muốn trả lời cụ thể, bởi vì nếu không hiểu gì mà cứ nói bừa thì có vẻ hơi thiếu tôn trọng. Vậy là tôi quyết định nói kiểu đại khái, nhưng mà rõ ràng là việc không như tôi mong đợi.

"Anh nói về âm nhạc ạ."

"Nhạc gì?"

"Bọn mình sẽ chơi nhạc!"

"Ờm... rồi sao?"

"Để quảng bá hoạt động trước khi Lễ hội Âm nhạc diễn ra vào kì sau!" Thực ra đây là kế hoạch cũ của kì vừa rồi, tôi chỉ nói lại để cứu nguy cho bản thân vậy thôi.

"Phần trình diễn thì sao?"

"Ừm...... Phải tự chọn ạ."

"Đúng rồi. Chương trình đầu tiên là thứ Sáu tuần sau nhé. Mỗi người phải tự chuẩn bị và tập sớm nhất có thể. Phải tự chọn bài cho mình. Hơn hết là tiết mục của năm nhất đều là solo hết nhé, tập cho chăm vào đấy."

"Hả?! Solo ấy ạ?!" Tôi hoảng hốt. P'Dim thì thở dài. Một chị ghé lại nhìn vào mắt tôi.

"Lúc nãy vừa nói đó, không nghe hả?"

"Dạ... Nghe rồi." Hồi nào? Gì cơ? Bao giờ? Dù sao thì hẳn là mọi người đã phàn nàn cả rồi. Có lẽ lúc đó đầu tôi còn đang mải lo nghĩ về Sarawat.

"Những người không biết căn bản cũng phải trình diễn nhé. Mấy đứa sẽ chơi mở đầu trước khi các nhóm chính lên biểu diễn."

"Ôi không! Đừng mà!" Phần lớn mấy đứa mới tập đều kêu ca ầm lên, có người trông còn như sắp khóc. Còn hội ngồi bên phía Sarawat thì cười ha hả. Sao mà họ lại dám để bọn tôi lên diễn trước cơ chứ.

"Được rồi. Đủ rồi đó. Cho nhóm huấn luyện tới trễ, thì chương trình sẽ kéo dài trong ba ngày. Ngày đầu là năm nhất, rồi tới năm hai và ngày cuối cùng là các khóa còn lại. Giờ thì mỗi người đại diện chọn một số để xem ai sẽ biểu diễn trước."

"Anh ơi, cho em hỏi Prae có biểu diễn không?" Cho dù bạn có chửi tôi đến tối tăm mặt mũi đi nữa thì tôi vẫn phải hỏi về Prae mới được. Từ lúc bọn tôi ngừng nói chuyện thì cô ấy cũng thôi không xuất hiện ở câu lạc bộ nữa. Bọn tôi thực ra cũng chưa thân lắm, nên tôi thấy hơi tệ vì đối xử thế với cô ấy. Vì tôi không biết phải làm sao nên tôi cứ để cô ấy phải chờ đợi mãi.

"Em Prae rút khỏi câu lạc bộ rồi, cậu chưa nghe à?"

"Chưa ạ."

"Bạn của em ấy biết rồi đấy."

"..."

"Rồi bọn em tập sao đây ạ? Việc tìm thời gian tập khó quá, nhiều người còn chẳng đến nữa." Một bạn năm nhất ngồi kế tôi lên tiếng. Tôi gật đầu phụ họa.

"Tập riêng đi. Ngày mai anh sẽ hỏi từng đứa xem chọn bài gì. Mỗi người phải tự nghĩ xem mình sẽ làm gì, để những nhạc cụ còn lại còn theo kịp bài." Đó là hội chơi bass, trống và keyboard.

Nhóm của Sarawat ngồi tách biệt hẳn ra ở một góc phòng, bàn luận về phần biểu diễn của họ. Nhóm của tôi thì đang cố nghĩ xem nên chơi bài gì để không làm ảnh hưởng đến những người khác. Thế rồi...

"Tine~~ Tine thân yêu ơi!! Tine chơi bài gì thế?" Green...

Tôi tưởng anh ta chết ngắc ở đâu rồi cơ. Rồi anh ta vừa chui từ cái lỗ nào ra vậy? Thêm nữa là cái khuôn mặt bóng dầu vì lớp nền đã trôi bợt của anh ta đang dụi không ngừng vào áo sơ mi của tôi. Tôi muốn đẩy anh ta ra càng xa càng tốt, vì cái áo này giặt cực khổ lắm luôn ấy.

"Anh khỏi để tâm làm gì."

"Để anh chơi bài của Scrubb, xong rồi Tine yêu anh liền nha!"

"Tôi thích nhạc. Không thích anh."

"Thôi đừng cứng đầu thế mà. Nếu cần gợi ý chỗ tập thì tới tập ở phòng anh cũng được ha. Khi nào tập mệt rồi thì mình ngủ với nhau." Anh ta hoang tưởng hết thuốc chữa thật. Sự tự tin đó ở đâu ra vậy nhỉ?

"Anh theo tôi hoài không thấy mệt à?"

"Anh vẫn thích em lắm Tine. Vẫn muốn để mắt tới em." Anh ta bày ra cái vẻ mặt mà tôi đoán là anh ta tưởng là dễ thương lắm. Nếu so sánh với những người từng dùng ánh nhìn đó để nhìn tôi thì trông anh ta lúc này cứ như vừa bước ra từ trường phim kinh dị vậy.... đúng là một cơn ác mộng. Nếu anh ta không ngừng lại thì tôi dám chắc là tôi đi khỏi đây liền đấy. Tôi không thể chịu nổi.

"Tôi có người tôi thích rồi."

"Em thích Sarawat cũng được nhưng để cậu ta làm bồ thôi." Vậy là anh ta đã đọc bài đăng của tôi rồi.

"Đừng làm phiền tôi nữa! Anh đi đi!'

"Làm bạn trai anh được không?"

"...!!!"

"Sarawat dễ tính lắm. Dù Tine có vợ khác thì cậu ấy vẫn chịu thôi."

"Chờ đã. Anh bị tê giác nhập à? Tôi cần tập trung lúc này. Anh nói thêm từ nào nữa là tôi đập anh dẹp lép đấy!" Green đồng ý giữ im lặng, nhưng mặt thì vẫn dính lấy tay tôi.

"Tine chọn bài nào thế?"

"Im. Trật tự."

Khoảng một tiếng đồng hồ trôi qua. Mỗi người đều đang chiến đấu để sống sót. Tôi thì vẫn chưa chọn được bài nào và bắt đầu bực mình. Bài nào tôi chọn cũng thấy không ổn. Tôi phải ngồi nghe xem mọi người chọn bài thế nào, nhưng xem ra ai cũng gặp rắc rối với hợp âm. 

"Mọi người được tập thêm 20 phút nữa nhé. Hôm nay đóng cửa sớm để dọn dẹp. P'Dim nghiêng người qua tựa đầu lên khung cửa. Sau khi rời đi để nói chuyện và tận hưởng việc chì chiết mắng mỏ từng nhóm một, cuối cùng thì mọi thứ được ảnh sắp xếp lại từ phòng guitar sang phòng nhạc Thái.

Tôi kiểm tra điện thoại xem có bài nào hay hay mà hợp âm dễ chơi không. Hiện giờ tôi có khoảng bốn hay năm bài hay ho trong danh sách. Nếu hợp âm bài đó khó quá thì tôi gạch bỏ. 

"Chờ đã. Hay là đừng tập nữa rồi đi ăn gì đi?" Tôi vô thức thở dài thượt khi lại nghe thấy tiếng Green lần nữa.

"Tôi không muốn ăn gì hết. Không đói."

"Nhưng mà ảnh đói rồi á."

"Đói cậu đó."

"Tôi nghĩ cậu nên tập ở phòng của ảnh thì hơn. Đảm bảo là ảnh sẽ giúp cậu tập bằng trọn con tim luôn."

"Đừng có mà..." Hay ho chưa! Giờ thì mấy đứa này cũng trêu tôi nữa. Green nhanh chóng lùi lại một chút, nhưng vẫn dõi theo tôi bằng ánh mắt kì quái của anh ta. Tôi muốn ra khỏi phòng ngay bây giờ. Cứu với!



Đã đến lúc kết thúc buổi tập, mọi người cũng lục tục rời đi. Tôi nhanh lẹ đi ra ngoài vì không muốn phải nhìn thấy Green lúc này. Tôi phải đi ngay trước khi anh ta nhìn thấy rồi lại dính chặt lấy tôi.

"Này!" Hôm nay P'Dim có vẻ không vui.

"Hôm nay Green hỏi chú mày cái gì đấy?"

"Ờm, ảnh rủ em đi chơi. Bảo là muốn ở cùng em."

"Thật à?"

"Hỏooooo" Green đột ngột xuất hiện sau lưng P'Dim. Đột nhiên đàn anh khổng lồ của tôi trong mắt lại vằn tơ máu.

"Muốn ở với Tine thật luôn đó hả?" Anh ta quay sang hỏi Green.

"P'Dim... Đùa thôi mà."

"Hôm nay quá đà lắm rồi nhé. Thật là muốn Tine làm chồng hả?"

"Rồi sao? Tôi độc thân nhé. Anh có vấn đề gì không hả?"

"Greeeennnnn!" Anh ta lao tới bóp cổ người đứng sau.

"P'Dim!" Tôi vội chen vào giữa can ngăn tình huống căng thẳng trông có vẻ sẽ chuyển biến tệ bất cứ lúc nào. Tôi chỉ có ý tốt thôi, với tư cách là thành viên câu lạc bộ. Dẫu sao thì tôi thấy chửi nhau thì được, chứ bạo lực thì hơi quá rồi.

"Cái quái gì đây Tine? Chú mày muốn ở với nó à?"

"Đương nhiên không phải! Anh lớn tiếng quá năm nhất nghe thấy hết bây giờ. Chuyện này không phù hợp!"

"Rồi sao? Chú mày là chồng nó à?"

"..." Tôi đứng hình.

"Cục Phiền Phức, xê ra." Tôi đứng chắn ngang giữa hai người họ, không nghĩ nổi gì. Bàn tay thô ráp này quen thuộc ghê. Vừa quay lại đã thấy gương mặt góc cạnh của Sarawat đang nhìn tôi chằm chằm, ánh nhìn bất định không rời khỏi tôi.

"Chờ đã." Tôi ép bản thân mình để không di chuyển đi đâu cả.

"Rồi chú mày dây vào làm gì hả? Chọn được bài chưa?"

"Rồi ạ. Em nói anh nghe, cho dù em không thích Green nhưng anh không thể làm thế với đàn em của mình, hay với bất cứ ai!" Sao hả? Tôi dũng cảm không. Suốt cả kì, hôm nay sẽ là ngày tôi đứng lên đối đầu với P'Dim.

"Rồi sao chú mày biết nó chỉ là đàn em?"

"Bởi vì anh lớn tuổi hơn!"

"Chú mày biết là nó bạn trai trước đây rồi chứ?"

"Ờm... Vâng..." Nghĩ lại thì tôi nhớ là Green từng có khá nhiều người hâm mộ. Hôm chúng tôi gặp nhau, anh ta cũng kể là bạn trai cũ rất hài lòng về anh ta các thứ.

"Vậy là chú mày biết rồi đó Tine... Giờ sao, chú mày là chồng nó hả?"

"....!"

"Anh là chồng cũ rồi! Im đi!" Green hét lên với P'Dim.

"Chồng cũ gì? Tao chia tay hồi nào? Chờ đã!"

"Chia tay hôm đó đó!"

"Mày chia tay anh trong hai phút! Hai con mẹ nó phút... xong rồi anh còn tiếp tục.. ôm ôm mày!"

"..."

"Đi khỏi đây rồi nói chuyện cho tử tế về mối quan hệ này đã."


Về phần tôi, tôi đứng như bị sét đánh. Tôi vừa nghe thấy cái quái gì thế? Trong đầu tôi ngập tràn câu hỏi. Chuyện gì vừa xảy ra?

Rồi tôi nhận ra Sarawat đang kéo tôi đi mà chẳng mất chút sức nào. P'Dim... Đàn anh mà ai cũng biết là... có một ông vợ to chà bá và cũng là người bám đuôi tôi bấy lâu nay. Nếu trước đó mà tôi hùa theo chơi cùng anh ta thì không biết giờ hồn tôi có còn trong xác không nữa.

"Cậu... Cậu đã biết chuyện này từ đầu rồi à?" Tôi vừa hỏi người đang đi trước mình lúc này, vừa thở hồng hộc cố nạp dưỡng khí vào buồng phổi sau khi trải qua cơn hoảng hốt.

"Ừm..."

"Ừm cái gì?"

"Thì biết từ lâu rồi."

"Nhưng cậu không nói với tôi."

"Có phải chuyện của tôi đâu mà nói? Với lại, Green cũng chẳng làm gì tôi cả. Sao phải để tâm? Cậu ghen đấy à?" Cái mũi thẳng tắp kiêu ngạo của cậu ấy dí sát rạt vào mặt tôi, khiến tôi lập tức tự động nín thở.

"..."

"Dẫu sao thì, hai người họ cũng ở bên nhau rồi. Vợ nhà người ta không kiếm thêm chồng được đâu."

Sarawat và tôi đã gặp nhau từ trước. Cậu ấy còn nói đã thích tôi rất lâu rồi. Cậu ấy dẫn tôi vào câu lạc bộ, rồi đi xem concert. Rồi hôm nay lại thêm một sự thật khác nữa được hé lộ... Green vẫn còn đang hẹn hò với bạn-trai-cũ của anh ta, và cậu ta đã biết tỏng chuyện đó rồi nhưng lại chưa từng nói tôi nghe bao giờ. 

Tôi chợt nghĩ  lúc đó Sarawat đồng ý chuyện làm 'bạn trai giả' của tôi có khi chỉ là kế hoạch cậu ta đã tính sẵn từ lâu để cưa đổ tôi rồi. Tôi ngu quá thể mà. Trời ơi~




Hôm nay là buổi tập luyện của chúng tôi cho phần biểu diễn sắp tới do khóa trên chỉ định. Tôi quá mệt để mà mang đàn đi, nhưng tôi không muốn trông mình ẻo lả hay yếu đuối nên cuồi cùng thì tôi vẫn vác theo. Ngồi bên cái bàn gỗ dài, tôi bắt đầu tập. Bài hát tôi cũng đã chọn rồi, là "Only You" của Scrubb. Hợp âm không dễ lắm. Có mấy hợp âm tôi không chắc nên tôi cũng hơi bí chỗ này chỗ kia. Tôi cũng muốn có người giúp mình tập. Nhưng biết sao không? Chắc tôi điên mất rồi vì trong đầu tôi chỉ nghĩ tới mỗi cậu ta.

Và cũng vì cậu là người duy nhất tôi nghĩ có thể giúp tôi lúc này, tôi nhấc ngay điện thoại lên gọi một cuộc. Chẳng biết giờ cậu ta đang ở đâu nữa. Có lẽ là đang tập nhạc ở đâu đó, hoặc đang tập bóng trên sân với hội bạn cũng nên. Tôi chờ một lúc thì Sarawat cũng trả lời.

[Gì?] Ơ kìa? Chào hỏi hay quá nhỉ! Ngày tốt lành biến thành ngày tồi tệ luôn rồi. Tôi đã rất vui vẻ nhưng giờ thì tôi lại quạu. Cảm giác như mình vừa làm phiền người ta vậy. Không rõ nữa. Cảm xúc của tôi bị đập cho tan tành hết.

"Cậu rảnh không?"

[Ừm.]

"Cậu đang ở đâu đó? Ở câu lạc bộ hay là tập bóng thế?"

[Hàng kem.]

"Cậu ở đó làm gì?"

[Tới lấy hợp âm về để tập.]

"Thế cậu xong chưa? Tới chỗ tôi rồi giúp tôi tập đàn đi." Tôi không thường nhờ vả cậu ta thế này.

[Không phải hôm nay cậu có buổi diễn thử à?]

"Đang ở đây rồi. Tôi sẽ chờ cậu một tiếng."

[Chờ chút.]

"Cậu mà đến muộn, thì rõ là có vấn đề gì đó."

[Cậu sao thế? Đang nghĩ gì đó?]

"Gặp sau!"

Đừng lo. Tôi có chết cũng không làm phiền cậu nữa đâu! Một lát sau, vài khuôn mặt gây khó chịu từ đội tập cổ vũ chào tôi. Bọn họ ở tít bên kia sân lận. Rồi trước khi mọi người tới thì tôi đã tập thêm được hai lần nữa. Chào mọi người thôi cũng hết cả mấy phút cuộc đời. Giờ tôi thấy mệt lử.

Và tôi ghét thế này. Tôi ghét vì mọi người sẽ lại thấy mặt Sarawat nữa.

Cậu ta có biết khuôn mặt của mình, cho dù là có mệt mỏi đi nữa, thu hút đến mức nào không nhỉ? Kiểu nó thu con mẹ nó hút tất cả đàn ông đàn bà đồng tính nam song tính luyến mà kể cả trai thẳng các thứ các thứ luôn ấy! Bọn họ đều phát cuồng lên vì cậu ta. Ừ đấy. Rồi thì chuyện đó có vấn đề gì với tôi nhỉ? Sao mà tôi khó chịu quá vậy? Cậu ta có hiểu không? Hay là tôi bị điên rồi nhỉ, đang nghĩ thế thì đột nhiên...

"Sao mà ngồi đây mặt mày cau có hết cả thế? Cần giúp gì nào?"

"Ồ." là từ cảm thán duy nhất tôi có thể phun ra được khi cậu con trai cao lớn ngồi xuống băng ghế gỗ ngay bên cạnh tôi. "Cậu xem, có bao nhiêu đàn anh đàn chị xung quanh nhưng ai cũng bận bịu cả." Tôi cố nói bằng giọng nhỏ nhẹ để xem Sarawat sẽ phản ứng thế nào. 

"Ừmmm... Đúng là dễ thương thật." Rồi đó. Thành công rồi.

"Ờmmm."

"Dễ thương. Quyến rũ. Ngon nghẻ. Tôi hài lòng về cậu quá đi mất." Vừa nói cậu ta vừa nhìn vào mắt tôi. Được rồi, tôi không chống trả đâu.

"Xìiii... Hài lòng cái mông ấy. Xem hợp âm đi." Tôi nhanh lẹ đưa bản nhạc cho cậu ấy xem. Sarawat im lặng nhận lấy, nhìn một lúc rồi mới mở lời.

"Thử xem nào."

"Được rồi. Tôi bắt đầu nhé. Nhạc dạo..."

"Lại đi." Cậu ta ngăn tôi lại ngay khi tôi bắt đầu chơi hợp âm đầu tiên. Cậu ấy bảo làm lại thì tôi cũng làm lại ngay không hỏi nhiều. Chơi một lúc, tôi quay sang hỏi ý kiến cậu ấy.

"Thấy sao hả?"

"Không được. Giữ dây cho chặt rồi cầm pick cho đúng vào."

"Nhớ rồi."

"Nếu đau tay rồi thì bảo tôi." Nói thế xong, Sarawat ngồi sát lại gần tôi hơn. Bàn tay cậu ấy nhẹ nhàng xoa lên phần tóc sau gáy của tôi. Đoạn cậu ấy cúi xuống, năm ngón tay chạm lên dây đàn, tay còn lại đặt trên thùng đàn. 

"Đây là C#7 hả?"

"Ừ." Tôi đáp gọn lỏn, liếc nhìn khuôn mặt cậu ấy một chút rồi mới tập trung nhìn lại cây đàn. Người tôi gần như được Sarawat ôm trọn lấy. Tim tôi đập nhanh đến nỗi cả người bắt đầu run lên không kiểm soát được.

"Pick guitar phải cầm như thế này. Nghiêng vừa đủ, rồi gảy như này. Nhìn cổ tay tôi đi, thấy nó xoay không." Tay phải của tôi bị một bàn tay lớn khác ôm lấy, kết hợp với một cái pick có vẻ rất khó để kiểm soát. Đúng là rất khó.

Ôi! Tôi không thể giữ tư thế này lâu được đâu. Tôi sẽ nổ tung bất cứ lúc nào mất.

"Thử cùng nhau nhé."

Tăng~~~~

"Nghe khá hơn rồi đấy."

"À... Ừm... Ok... Rồi..." Thôi đừng hỏi gì hết. Tôi không thể cảm thấy gì ngoài hương nước xả vải thoang thoảng từ người cậu, và bàn tay cậu đang nắm tay tôi không rời đâu. 

"Thử hợp âm này đi."

"Như này à?" Tôi cố gắng đổi thế tay để bấm một hợp âm khác. Nhưng mà ngón tay Sarawat vẫn không rời tay tôi ra, như dính liền thành một thể vậy.

"Nếu cậu nghĩ là đúng thì cứ chơi thử đi." 

Sarawat đúng là một thầy giáo giỏi. Theo sự chỉ dẫn đơn giản của cậu, tôi có thể dễ dàng học theo tới khi tôi tự chơi được bài hoàn chỉnh. Bài hát rất vui vẻ. Ngón tay tôi cũng không đau chút nào. Tôi đang thật sự học đàn nhờ có cậu ấy, vì cậu ấy.

Sarawat cũng chẳng buồn dịch ra, còn tôi thì bắt đầu thấy quen.

"Sao lại chọn bài này? Không phải ai cũng biết đâu." Cậu ấy hỏi khi đã buông tay tôi ra. Trước đây tôi cũng nghĩ như nhiều người khác. Phải chơi một bài gì nổi nổi để ai cũng hát theo được. Nhưng không biết có phải đầu óc tôi bị nhạc indie lấn át hay không. Bài hát này không quá nổi nhưng trái tim tôi luôn rất vui vẻ dễ chịu mỗi khi nghe nói. 

"Tôi thích, cái cảm giác nghe nó khiến tôi thấy hạnh phúc lắm."

"Chơi cho tử tế hay là cho vui... chọn một thôi. Hợp âm khó lắm đó. Cậu nghĩ là dễ hả?"

"Cậu đừng có kéo tụt người ta được không? Tôi phải thử dù có khó đến đâu chứ... như trong tình yêu ấy. Nói nghe xem, chuyện đó khó cỡ nào hả? Nhưng đáng quý lắm."

"Ồ... ngầu!" Cậu đang mỉa tôi đó à?

"Tôi biết cậu chỉ đang nghĩ là tôi không chơi nổi guitar. Nhưng cứ chờ phần biểu diễn của tôi mà xem. Cậu sẽ thấy là tôi hơn những gì cậu nghĩ nhiều."

"Đúng là ngầu đét."

"Tôi muốn mua hết những câu có chứa từ 'ngầu'."

"Tiền mua không nổi đâu. Nhưng có thể đổi bằng thứ khác."

"Đổi bằng cái gì?"

"Đổi bằng trái tim cậu đi."

"Sarawat..."

"Ừ?"

"Xin phép cho vào nhà vệ sinh. Tôi phải ói cái đã."

"Tôi cũng không muốn chơi quá đâu... Chắc tôi cũng ói chung."

Đến cuối ngày thì cái sự 'ngầu' vẫn cứ chôn trong tim tôi dù tỉnh hay ngủ. Đúng là ngầu đét! Chờ đã, tôi bị nghiện từ này mất rồi. Trời ạ! &@$%^&*


famemie Buổi tập guitar này có khiến mọi người gato không nè? @sarawatlism @tine_chic 





Suốt một tuần qua, thời gian của tôi đã được dùng vào rất nhiều việc, ví dụ như là tập đàn ở câu lạc bộ này, rồi tập đội cổ vũ này, chưa kể là còn học bài trên lớp chuẩn bị thi cuối kì nữa. Có thể nói là công việc ngập đầu luôn nhưng một anh chàng thời thượng sang chảnh như tôi đây thì không đời nào để dăm ba chuyện đó làm cho nhụt chí được. Tôi cũng rất mong ngóng đến niềm hạnh phúc nhỏ của mình - ấy là thứ Sáu! Bởi vì điều đó đồng nghĩa với hai ngày liền sau đó là thứ Bảy và Chủ Nhật, và tôi sẽ có thời gian cả ngày để thích làm gì cũng được. Cho dù là ngủ, hay là nhảy nhót, hay là xoay vòng, tập thể thao hoặc thậm chí là đi chơi với lũ bạn, đều được hết.

Giờ là 3 giờ chiều, lớp học cuối cùng cũng sắp kết thúc rồi. Nhóm chúng tôi vội vội vàng vàng thu dọn đồ đạc để đi kiếm cái gì đó gần đây lấp đầy cái dạ dày. Ngay khi vừa bước ra khỏi tòa nhà, bọn tôi đã thấy ai đó đang đẩy một cậu trong hội Sư Tử Trắng, ở góc tòa nhà.

Sarawat và hội bạn của cậu ta trông cứ như vừa bị chó cắn. Và hệt như ngày đầu tiên bọn tôi gặp, mặt trước áo của Man dính đầy vệt ố. Tôi để ý lòng bàn tay của cậu ta cũng có vệt đỏ đỏ. Ai mà ai lại vô tình nhúng tay vào thùng sốt cà chua bao giờ? Kì lạ ghê. 

Bọn tôi tiến lại gần, nhưng cả hội Sư Tử Trắng đều nhanh chóng tản ra hết, chỉ còn mình Sarawat ở lại, chờ bọn tôi đi tới. 

"Tan học rồi hả?" Câu hỏi có vẻ hơi lơ lửng nhưng thực tình thì tôi cũng

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net