Chương 17: Yếu ớt và run rẩy thua trận, nhưng cùng nhau.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

- Kể từ góc nhìn của Sarawat -


"Tôi chán phải tán tỉnh cậu rồi. Làm bạn trai tôi nhé?"


Trông Tine có vẻ ngạc nhiên lắm. Nếu phải tả thì cậu ấy giống như con chim cánh cụt bị đóng băng. Tôi cũng chẳng chớp mắt lấy một cái, khi mà cậu ấy vẫn còn đang nhìn tôi chăm chăm. Có lẽ bởi vì cậu ấy cũng chẳng biết có nên quay đi nhìn ai khác không nữa.


Man và mấy thằng còn lại trong nhóm bạn tôi vẫn còn đứng đó, mỉm cười kiểu chân thành tha thiết lắm. Nhưng nhìn chúng nó chỉ khiến tôi muốn ra đấm cho mỗi đứa một phát vào mặt rồi bỏ đi.

Chúng mày vừa làm gì đấy hả? Đừng có hỏi tao, vì chúng mày vừa biến Tine thành thằng ngốc rồi đây này.

"Cùng xuống sân khấu đi đã."

"..." Cậu ấy không đáp ngay được, cũng không sao. Tôi nắm cả hai tay của cậu ấy để giúp cậu đứng lên. Tôi cũng chẳng trông đợi câu trả lời nào, dù là tiêu cực hay tích cực, bởi vì việc tốt nhất phải làm bây giờ là thoát khỏi tình huống trớ trêu này đã.

Đôi khi, tôi chỉ nghĩ về cảm xúc của mình mà không để ý đến ai khác. Cũng như vừa mới rồi vậy.

Nhưng này! Vẫn ổn mà nhỉ. Mấy thằng điên kia thực ra cũng tốt lắm. Chỉ là chúng nó hay nghĩ ra mấy cái ý tưởng tồi hết sức.

"Hai cậu đi đâu đó?"

"Sarawat!"

"Đừng có mà đi khi còn chưa trả lời chứ! Quần què gì thế!" Mấy thằng đang hò hét lớn tiếng phía sau, đặc biệt là thằng Man. Trông nó dạt dào cảm xúc hơn ai hết. Hai chúng tôi chạy ra phía sau sân khấu trong tiếng hét chói tai vang lên khắp các phía. Hội bạn tôi đi theo sau.

"Đừng nói gì cả." Tôi bảo Tine.

"Tôi không muốn nói gì hết. Chỉ là... ngạc nhiên thôi." Cuối cùng cậu ấy cũng lên tiếng, nhưng đôi mắt ấy không còn vẻ dễ thương thường ngày nữa. Tôi không thích thế này. Cậu ấy trông tuyệt vọng và như vừa bị đùa cợt.

"Sarawat, mày làm hỏng khoảnh khắc đấy rồi!" Man lao vào chen giữa cuộc nói chuyện của tôi và Tine. Bầu không khí bình yên trở lại khi ai đó trên sân khấu nói qua micro:

"Ôi! Và đó là màn biểu diễn đặc biệt từ các chàng trai chơi guitar của chúng tôi. Xin hãy cho họ một tràng pháo tay nhé ạ!"

"Ôiiiiii. Hóa ra là diễn à? Lừa nhau thế!" Đám đông ngạc nhiên hô lên. Sau đó thì tiếng reo hò và vỗ tay còn lớn hơn cả các tiết mục trước đó nữa. Ai cũng nghĩ rằng chuyện vừa xảy ra nằm trong kịch bản hết.

Cơn khủng hoảng qua đi. Sau vài phút thì tiết mục tiếp theo cũng được trình làng, thu hút sự chú ý của mọi người.

Tôi chẳng biết mấy thằng bạn đã bàn tính với nhau chuyện này bao lâu rồi. Tôi cũng chẳng biết chúng nó bí mật chuẩn bị hồi nào. Chỉ biết rằng tôi có từng kể là Tine sẽ chơi bài hát mà tôi dạy cậu ấy cả tuần qua. Tôi mong là chúng nó không bỏ hết các buổi tập bóng chỉ để thực hiện cái kế hoạch bể tan tành này.

"Bị làm sao thế? Ai bảo đấy là diễn?" Man quay ra quạu cọ với tôi.

"Thôi thì ít ra người ta hiểu lầm thế cũng tốt."

"Mày bị cái gì đấy? Nhìn tổng thể thì tao vừa giúp mày đấy nhé."

"Đừng nghĩ nhiều quá."

"Khỏi đi không thèm nữa đâu. Tao mệt mỏi vì cứ phải trao cơ hội cho mày rồi."

"..."

"Sao rồi Tine? Tim hoạt động bình thường trở lại chưa?"

"..." Cậu ấy ngước lên nhìn Man, thằng bạn khốn nạn của tôi, và lại không đáp như mọi khi.

"Thôi ngồi nghỉ đi. Cảm ơn chuyện lúc nãy. Còn lại tao lo được."

"Tao phải đi nói rõ với P'Jom trước đã. Mày lấy đâu ra tự tin lên biểu diễn thế không biết?" Tôi cũng chỉ biết nhìn theo tấm lưng rộng của bạn mình rời đi, không nói thêm gì.



Khiến mọi người nghĩ chuyện xảy ra là một màn diễn cũng chẳng có gì là lạ với show diễn kiểu này. Mỗi nhóm có một tiết mục riêng, và P'Jom rõ là chẳng thể nào biết được hết mà phân biệt được rằng vừa rồi là một màn tỏ tình thật.

Nhưng đầu tôi cũng chợt nghĩ đến một chuyện... Có phải tôi vừa bỏ lỡ cơ hội của mình thật không?

"Đấy là thật hay chỉ là diễn thôi?" Tine đắn đo lâu lắm mới hỏi ra câu này.

"Cậu nghĩ sao?"

"Tôi không biết."

"Ừ... Diễn thôi đấy." Cái quỷ gì không biết? Lần này thì tôi cũng chẳng chắc chắn về bản thân mình nữa. Tôi sợ cậu ấy sẽ nghĩ quá lên nên tôi đã từ chối nói sự thật. Cậu ấy có thích tôi không? Liệu tôi có nên chờ thêm chút nữa?

"Ồ, tôi đã đứng hình luôn đấy. Kiểu... không thể thở được nữa." Tine nói xong thì thở phào nhẹ nhõm và nở một nụ cười tự nhiên.

Tine mà tôi muốn cuối cùng đã trở lại rồi.

"Tôi không hỏi cậu làm bạn trai khiến cậu thực sự vui đến vậy à?"

"Tôi không biết."

"Được rồi."

"Má! Cậu không tự biết à?"

"Tôi không nghĩ nhiều thế."

"Thế thì đừng có làm loạn lên trong đầu tôi nữa!" Cậu ấy gạt phắt tay tôi ra. Sau đó cậu lại rút điện thoại, lướt đọc một loạt bài đăng trên mạng xã hội.

"Vợ cậu lại toàn nói về tôi nữa này." Cậu ấy nói, sau năm phút lướt xem điện thoại.

"Về cái gì?"

"Họ mừng vì cậu không thích tôi thật. Bài đăng trên IG mà tôi bảo thích cậu bị buộc chung một chỗ với màn diễn bất ngờ hôm nay." Tôi không nhìn được mắt cậu ấy, nhưng giọng nói đã giam giữ trái tim của tôi kia lại đang mang theo chút thất vọng.

"Thì cũng tốt cho cậu, đỡ mất công suốt ngày phải trả lời câu hỏi của người này người kia."

"Ừ!"

"Thế sao cậu nghe có vẻ buồn vậy?"

"Ai buồn ở đây? Tôi không có buồn. Hơn nữa, tôi cũng sẽ thấy thoải mái hơn." Nhưng vẻ mặt cậu thì hoàn toàn trái ngược. Khiêu khích cậu ấy thế này khiến tôi thấy vui. Một chút thỏa mãn này thôi cũng đủ khiến ngày của tôi trọn vẹn rồi.

"Giờ thì đầu óc cậu được bình yên rồi đó. Đi thôi, còn phải phát truyền đơn và đơn đăng kí nữa."

"Ừm." Tine đứng lên, đi tới bên cạnh sân khấu. Khóa trên và các thành viên câu lạc bộ đều đang tụ tập ở đó. Đương nhiên là hội Sư Tử Trắng cũng đang loanh quanh giúp.

"Cần giúp gì không ạ?" Tôi hỏi một đàn anh năm thứ hai. Ảnh đưa một xấp đơn đăng ký cho tôi. Tine thì đang thu dọn bàn ở phía bê kia sân khấu để tiện cho việc sắp xếp, cũng bởi vì số lượng lớn người đăng ký hôm nay.



Cậu ấy đi phía sau tôi, không cách quá xa, truyền đạt thông tin cần thiết và đưa đơn đăng kí cho những người có hứng thú. Phải nói là Lễ hội Âm nhạc nhận được nhiều sự chú ý hơn kì vọng.

"Sarawat làm mình shock quá nhé. Đoạn diễn tỏ tình với thành viên ban nhạc ấy ngạc nhiên thật đó."

"Ừ." Ngoài nhận đơn đăng kí ra, vài người vẫn còn choáng váng với 'màn diễn' của lớp guitar. Mặc dù sự thật thì đó chẳng phải diễn kịch hay gì cả.

"Sarawat, chị muốn vào bạn nhạc với em. Nộp đơn ở đâu bây giờ?" Một đàn chị với khuôn mặt rất xinh tiến tới hỏi.

"Chị có thể nộp đơn bắt đầu từ hôm nay, hạn chót là cuối tháng sau."

"Nếu có cuộc thì thì bọn mình phải đấu đá lẫn nhau à?"

"Làm bạn thì hơn."

"Vậy khi nào gặp nhau đi."

Lúc nộp đơn, chị còn cười với tôi một cái. Nhưng kí ức được ghi lại trong não tôi và in dấu trong tim tôi lại không phải nụ cười đó, mà là cái lườm khiếp hãi của Tine từ phía sau.

"Nhìn thế là sao đó, trâu nhỏ?"

"Sao?"

"Chị ấy chỉ hỏi thôi. Có vậy thôi à."

"Tôi hỏi gì à?" Tôi chỉ đành gật. Tuy rằng trong lòng thì tôi đang cười như điên. Bạn có biết là chọc giận cậu ấy cũng có thể là một thành tựu nho nhỏ mà tôi hướng tới không? Mỗi khi giận là cậu ấy lại trông dễ thương lắm.

Cậu ấy có một đôi mắt lấp lánh, da trắng, mái tóc bồng bềnh, và một đôi môi khiến người ta chỉ muốn hôn lên. Tôi thật lòng tò mò có phải cậu ấy là thước đo của sự đẹp trai không nữa.

"Nong, cho thêm mấy đơn nữa đi" Tôi quay ngay về phía người vừa nói. Hóa ra là ai đó đang trêu chọc Tine. Hỏi xin đơn đăng ký nhưng lại không hỏi gì chi tiết thêm.

"Tôi muốn một đơn từ tận tay Sarawat. Cậu giúp tụi này được không?"

"Tôi thấy cậu đúng là đồ ồn ào tự mãn, thế nên mới phải diễn trò."

"Mà diễn cũng tệ hại nữa."

Cách nói chuyện và tông giọng của mấy người vừa tiếp cận Tine làm tôi nổi cáu. Bởi vì tôi là một thằng phiền phức, nên tôi đích thân tự tay đưa cho cậu ấy từng tờ đơn một khi cậu yêu cầu. Và tôi nhớ rõ những người này. Bọn họ chính là những người đã tấn công tôi. Giờ thì dễ hiểu vì sao họ muốn tôi đích thân đưa cho.

"Năm nay anh mong ngóng gặp các em lắm đó. Muốn biết cái câu lạc bộ này tốt cỡ nào." Một thằng cha da ngăm ngăm, đến tên tôi còn chẳng biết, đột nhiên vỗ mạnh lên vai tôi, mỉm cười. Nhưng ai cũng biết nụ cười đó chẳng thân thiện gì.

"Anh muốn gì?" Tôi hỏi, ý là anh ta có thể đi ngay và luôn.

"Anh chỉ muốn biết thêm về đơn đăng kí thôi mà. Giải thích cho anh được không?"

"Sẽ có hai vòng thi..."

"Chú mày biết không, anh đứng đây nghe không thấy thoải mái lắm. Nhưng mà anh sẽ rất vui nếu chú mày theo anh đến nhà vệ sinh nam ở tòa nhà bên kia."

"Không tiện."

"Không làm hỏng mặt hay độ nổi tiếng của chú em đâu. Đừng sợ." Đề nghị đó thì liên quan quái gì đến độ nổi tiếng? Và ánh nhìn đó là sao? Và nếu thế, thì là đánh hội đồng à? Tôi chẳng quan tâm anh ta là đàn anh hay gì, kiên nhẫn của tôi có hạn. Lúc này, tôi sẽ chơi tới bến để trả thù. Không chịu nổi nữa.

"Tine, tôi đi một lúc nhé." Tôi vội vã, muốn làm rõ cho xong vụ này.

"Cậu đi đâu đó?"

"Đi tè."

"Đừng có nhịn nhé." Hội kia bỏ đi, nhìn tôi đầy chờ mong. Man và Boss cũng đã để ý chuyện xảy ra ở đây.

Vì bọn họ không thể giải quyết được vấn đề cá nhân của mình, tôi phải cho họ thấy là tôi không dễ chọc, và họ nên sợ thì hơn. Tuy nhiên vấn đề lớn nhất lúc này không phải hội của tôi, hay hội này, mà là...

"Cho tôi đi với nhé? Tôi cũng phải tè." Tine đột nhiên níu tay tôi lại, không buông ra.

"Nhịn thêm chút không được à?"

"Không."

"Vậy đi đằng kia đi." Tôi nói rồi chỉ tay về phía tòa nhà đối diện.

"Sarawat."

"Đừng có cứng đầu. Cậu làm tôi xấu hổ đấy."

"Được rồi. Vậy tôi sẽ nhịn. Cậu đừng có chết đấy." Tôi không muốn chuyện gì tồi tệ xảy ra, và cũng không muốn cậu ấy phải chịu khổ gì vì mình. Tôi chẳng rõ Tine sẽ hiểu câu nói trước đó của tôi ra sao nữa. Nhưng tôi biết cậu ấy thực lòng lo cho tôi...

Tôi không muốn cậu ấy phải lo đâu nhưng... Anh xin lỗi nhé vợ...



Nhưng kệ đó đã! Tôi phải nhanh nhanh giải quyết vấn đề trước mắt. Sau khi đi theo nhóm đàn anh đông người kia, bầu không khí có chút không thoải mái. Khu vực có vẻ yên tĩnh đến kì cục bởi chẳng có ai dùng nhà vệ sinh, và trong này chẳng có ai ngoài hội đó. Tôi vừa bước vào là cửa đã bị sập lại.

"Anh gọi chú lại đây là muốn nhắc chú làm gì thì cũng phải cẩn thận."

"Sao vậy P'? Anh đang dọa tôi à?"

"Anh không dọa gì đâu. Nhắc nhở thôi."

"Hỏi thật đấy, tôi làm gì mà anh khó chịu thế? Theo tôi nhớ thì chúng ta còn chẳng quen biết gì nhau." Tôi đã gặp họ hai lần, nhưng chẳng hiểu đầu cua tai nheo ra làm sao cả. Chắc đi một mình vào đây thì tôi cũng ít có ngu lắm. Nhưng tôi không tới để bị thương thêm, tôi muốn tìm câu trả lời.

"Chú mày thật sự không biết hả?"

"Nói đi. Tôi tới để biết." Tôi không kiểm soát được tâm trạng mình.

Một trong số họ lao tới tung một cú đấm thẳng mặt tôi.

"Nói sao đây nhỉ.... Lúc đầu thì cũng chẳng có lí do gì để không thích chú mày đâu. Nhưng giờ thì tao nghĩ là có nhiều lí do để ghét chú mày rồi đó. Mày thật sự không nhớ mày đã làm gì khiến người khác buồn à?"

Tôi đứng y nguyên, cố nghĩ lại những chuyện đã xảy ra. Nhưng thực sự chẳng nghĩ ra được gì.

"Mil." Tên của một người thứ ba, không tham gia cuộc chơi này, được nhắc đến. Tôi nhìn bọn họ lần nữa và nhận ra họ đều mặc đồng phụ khoa kiến trúc.

"Giờ mày biết rồi đó. Nói tao nghe, lí do gì nữa đây? Lần tới có thể mày sẽ thoát khỏi cú đá của tao đấy."

"..." Tôi từ chối nói gì thêm.

"Lần đầu tiên, mày bảo lũ bạn mày tìm Mil."

Chuyện về P'Mil thì bắt đầu từ đâu nhỉ? Chắc là từ bữa tiệc ở quán bar, hôm mà tôi và Tine cãi nhau vì anh ta tới hỏi xin số Tine, rồi chụp ảnh selfie với cậu ấy. Tôi nhờ Man tìm hiểu xem người đấy là ai. Nhưng chỉ vậy thôi. Tôi không thấy chuyện đó có vấn đề gì cả.

Rồi sao mà lại tới mức này? Tôi bối rối hết sức.

"Lần thứ hai..." Vẫn là đàn anh đó nói tiếp "Ở quán cafe."

"Tôi chỉ gạt tay anh ta ra thôi."

"Ồ, vậy là chú mày nhớ à?" Tôi chỉ gạt tay anh ta ra khi thấy anh ta đang tán tỉnh Tine! Thêm nữa, khi ấy mối quan hệ giữa chúng tôi đang không ổn lắm vì chuyện Earn. Tôi chỉ gạt tay, chứ có phóng hỏa giết người đâu.

"Bạn của anh đây đang bận rộn nói chuyện với người mà nó thích lúc đó." Thế ra đây là cách chuyện này bắt đầu. Giờ thì tôi cũng đã hiểu là P'Mil thích Tine. Và giờ, thì tôi cũng đã sẵn sàng cắt đứt một lượt cho xong vụ này.

"Tôi không cần biết."

"Thế thì tao cũng thế." Đang giữa chừng thì...

"Sarawat...." Giọng nói này. Thôi hỏng!

Tine và hội Sư Tử Trắng đẩy cửa ra, nhưng thật tình tôi chẳng để tâm tới ai khác nữa. Tôi chỉ quan tâm tới người vừa gọi tên mình, sợ rằng cậu ấy sẽ buồn vì hành xử tồi tệ của mình.

"Cậu ở đây làm gì?"

"Không thấy cậu đâu cả nên Man dẫn tôi qua đây." Cậu ấy dứt lời thì tôi quay qua thằng Man. Nó chỉ nhún vai, vờ như vừa rồi không phải là nó cố ý. Nhưng mà rõ là tôi cũng chẳng làm gì nó được.

"Mày gọi bọn này đến đấy à?" Một tên trong đám khóa trên hỏi bằng giọng oang oang, gườm gườm nhìn tôi.

"Chẳng khác gì đâu."

"Mày thích nó hả?" Anh ta trề môi và chỉ vào Tine.

"..."

"Chắc là mày thích nó lắm hửm? Cẩn thận đấy, giờ thì bọn tao có lợi thế hơn rồi.

"Hai bên tranh giành vì tôi làm gì? Tôi cũng không phải phần thưởng." Chỉ trong nửa khắc, tôi thấy bóng Tine vọt tới một tên đứng gần cậu ấy nhất và tung cú đấm thẳng mặt gã. Thế là trận đấu nổ ra. Tôi vừa đấm đá túi bụi với hội kia, thi thoảng lại để mắt đến Tine. Sau khi Tine khơi mào thì hội bạn tôi cũng nhập cuộc, cố gắng hết sức giảm thiểu sự hỗn loạn trong lúc này.



Rồi tôi thấy thân người Tine đổ nhào xuống. Lúc đó cả thế giới như ngừng quay vậy. Cảm xúc dồn nén tích tụ lâu nay đột nhiên phun trào. Sao các người dám làm đau cậu ấy... ngoại lệ duy nhất của tôi.

"Mày!!!" Tôi đâm một cú trời giáng nhắm thẳng vào người vừa làm Tine ngã xuống. Đầu óc tôi như bị đóng băng, chẳng còn nghĩ được gì khác ngoài điên cuồng đấm vào mặt tên đó. Ai đó đá, đạp tôi nhưng chẳng nhằm nhò gì. Tôi sẽ không ngừng đấm gã và sẽ không cho gã đứng lên nữa.

"Đừng có nhìn!" Tôi hét lên với Tine, đang ở một bên nhìn trân trân.

"..."

"Sarawat, bỏ đi. Để tao xử lý cho." Giống nói nghe khô khốc ấy là thằng Man. Tôi bị đám bạn mình vừa kéo vừa đẩy ra khỏi tên khóa trên kia. Phòng vệ sinh nam bây giờ là một mớ hỗn độn. Tine đứng giữa trận đấm đá loạn cào cào đó. Chẳng mất bao nhiêu thời gian để tôi tới bên cạnh cậu ấy, giải quyết hết mớ rắc rối vây quanh cậu.

Mất khoảng một tiếng gì đó để xử lý xong chuyện này, và phải nói là chẳng bên nào khá khẩm hơn bên nào. Đám kia đi vội vã vì phải đưa một tên trong số đó tới bệnh viện gần nhất. Khỏi phải hỏi... chính là tên làm Tine ngã xuống sàn đó.

Mấy thằng bạn tôi cũng bầm dập hết... xanh đen lẫn lộn, nhưng không tệ bằng hội kia. Còn Tine, mặt cậu ấy sưng lên, có vết bầm, trông thảm đến thương. Cứ như vừa bị ong đốt ấy.

Nhưng sao cậu ấy lại tới phòng vệ sinh nam vào lúc đó cơ chứ?

Bọn tôi dìu đỡ lẫn nhau ra khỏi phòng vệ sinh, người cậu run lên. Rồi tôi nghe thấy tiếng nức nở khiến tim tôi cũng muốn vỡ tan theo. Tôi muốn dỗ dành cậu ấy. Muốn ôm cậu ấy. Nhưng nghe thấy lí do xong thì tôi bỏ ra liền.

"Ôi m.... mặt tôi vỡ nát rồi huhu. Xong đời rồi! Xấu trai rồi!"

"Người cậu thì đau như thế mà cậu chỉ lo cái mặt thôi."

"Chí ít thì cũng phải đấm vào chỗ khác chứ!"

"Thế lần sau báo trước một tiếng cho chúng nó biết." Sau đó, tất cả những gì tôi phải nghe là tiếng càm ràm than thở, đến mức tai cũng ù cả đi.





Về tới kí túc của tôi, Tine khoanh chân ngồi trên giường. Tôi thì lên mạng tìm thông tin xem liệu có nên đưa cậu ấy đi bác sĩ không. Hai mắt cậu ấy sưng húp cả lên vì khóc suốt dọc đường đi về đây.

"Tôi muốn soi gương."

"Thôi đừng có nhìn. Nhìn xong khóc to hơn đấy." Cậu ấy lại sắp sửa khóc lóc thêm trận nữa rồi đấy. Tình trạng hiện tại của cậu ấy khiến tôi càng thêm xúc động. Giá mà lúc đó tôi giẫm cho thằng kia gãy mũi thì có phải hơn không.

"Đừng dùng cồn."

"Cậu muốn lành vết thương không hay muốn khóc suốt thôi?"

"Đáng ra lúc đó tôi không nên lao vào giúp cậu làm gì!"

"Đằng nào thì cũng đã rồi. Nhìn lên đây!"

"Mặt tôi be bét rồi."

"Đừng có khóc lóc càm ràm nữa."

Tine là một sinh vật đáng sợ, đặc biệt là lúc khóc. Tôi nhanh lẹ nắm cằm cậu ấy nâng lên để cho dễ bôi thuốc. Nhưng rồi tôi nhận lại gì?

Trái tim nảy lên một cái... Nhất là khi tôi nhìn vào đôi mắt run rẩy của cậu ấy. Sao mà lại dễ thương thế được nhỉ? Dễ thương vcd luôn ý! Phát điên mất thôi!!

Những lời 'răn dạy' của Man chợt hiện lên trong đầu tôi. "Mày phải biết mày muốn gì chứ. Mày muốn chạm vào người ta không? Nghĩ xem trái tim mày thực sự muốn gì ấy."

Giờ thì tôi không kiểm soát được cảm xúc của mình nữa rồi. Tôi quay ra suy ngẫm điều Man nói. Lần nào tôi cũng phải hỏi xin nó gợi ý vì tôi chẳng biết tán tỉnh thế nào hết. Nhưng cuối cùng thì chẳng phải lần nào cũng hiệu quả.

"Tine."

"Gì? Vết thương to lắm hả? Cứ bôi betadine đi. Đừng có để chảy vào mồm tôi là được, kẻo tôi nuốt mất."

"Tine..."

"Hở?"

"Cho tôi sờ ngực đi." Ít ra thì tôi cũng đã hỏi trước. Chúc tôi may mắn.

"Cậu thấy hài hước lắm hả?"

"Cho sờ được không?"

"Cút đi! Bỏ tôi ra. Cậu cũng khỏi cần nắm cằm tôi đi." Cuối cùng thì tôi đã chẳng được sờ ngực, đến cằm cũng chẳng được động nữa. Muốn giết thằng Man ghê.

Lúc này tôi chỉ im lặng ngồi nhìn Tine chăm chú tự bôi thuốc lên vết thương. Thi thoảng cậu có liếc nhìn tôi mấy cái, nhưng vì sợ cậu ấy nên tôi chẳng dám nói gì. Xong xuôi, cậu ấy ném hộp cứu thương cho tôi.

"Làm đi."

"Tôi không bị thương." Mặt tôi không bị sao hết. Tôi chỉ bị dính vài cú đấm thôi.

"Tay cậu kìa."

"..."

"Tay bầm hết rồi. Nhanh lên, bôi thuốc vào!" Tôi cúi xuống nhìn hai bàn tay mình. Bên trái thì không thấy gì, một vết xước cũng không. Nhưng bên phải, các gờ của khớp ngón tay đều không sứt thì rách, be bét máu. Lúc đầu tôi chẳng cảm thấy gì đâu, nhưng giờ phát hiện ra rồi thì thấy đau gần chết.

"Làm hộ tôi đi. Tay trái tôi không thuận." Tôi tìm cách thuyết phục cậu ấy giúp mình. Lén nhìn vào mắt cậu ấy một chút, để xem liệu cậu ấy có cho phép tôi tới ngồi bên cạnh không. Cậu ấy chẳng nói chẳng rằng, ôm hộp cứu thương lại.

Việc này với tôi cũng đã như giấc mơ thành sự thật rồi... Rồi tôi nhớ lại lần đầu tôi gặp cậu ấy.


Tôi gặp Tine lần đầu tiên là vào một sự kiện của Scrubb ở Silpakorn. Lúc ấy tôi chẳng biết gì về cậu hết. Chỉ là sự chú ý của tôi lỡ va trúng cậu thôi. Như người ta vẫn nói ấn tượng đầu tiên vẫn thường để lại dấu ấn đậm sâu dù người kia chẳng làm gì cả. Cậu ấy khi đó đang đi cùng tụi bạn, và bọn họ nhảy dở kinh khủng. Vậy mà tôi lại mỉm cười. Tôi vốn đã là người hiếm khi cười rồi. Có lẽ vì cậu ấy trông ngốc nghếch quá thể, hoặc cũng có lẽ vì khi ấy trái tim tôi đã cảm nhận được gì rồi.

Khi chương trình kết thúc, tôi tách khỏi hội của mình để đi theo nhóm của cậu. Tine bị các bạn lôi kéo đi tới phía sau sân khấu. Tôi nghe loáng thoáng thấy họ bảo là muốn chụp ảnh với ca sĩ. Nhưng cùng lúc đó cũng có rất nhiều người xin chụp ảnh nên nhiệm vụ của họ của vẻ đã thất bại mất tiêu.

'Nhìn thấy các anh ấy gần thế này thích thật đấy.'

Tôi nghe thấy Tine nói thế khi cậu ấy trở ra với nụ cười trên môi. Sau đó thì cậu ấy cũng có chụp ảnh với nghệ sĩ, nhưng mà là chụp với tấm hình của họ trên tấm

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net