Chương 8: Alter Ma Jeeb

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tôi nhìn màn hình điện thoại của mình lom lom một lúc lâu. Tim tôi thì như đang lộn nhào, và tôi chỉ có thể nói được một câu duy nhất. Đó là...'cái đ** gì thế?'

"Cậu làm gì yêu thương tôi quá vậy? Sao lại chỉ theo dõi tài khoản của tôi? Tôi không muốn bị team vợ của cậu đuổi giết đâu."

Tôi nói thế là bởi vì tôi thực tình lo cho tính mạng của mình. Team vợ của Sarawat đáng sợ bỏ xừ. Một khi họ phát hiện ra, chắc tôi phải soạn sớ giải thích dài hơn cả dãy xe tắc trên đường Sukhumvit mất thôi.

"Tôi follow cậu vì bọn mình là bạn thôi. Nghĩ nhiều rồi."

Trả lời kiểu gì đấy?


"Thế sao cậu không follow cả hội Sư Tử Trắng của cậu ấy?"

"Bớt hỏi. Hay cậu muốn danh phận khác?"

"Danh phận khác?"

"Ờ. Làm tình nhân của tôi."

"..." Được rồi, thôi khỏi tranh cãi nữa đi. Tốt hơn hết là tôi cứ tận hưởng đồ ăn và lờ thằng cha này đi cho xong. Cậu ta lướt gì đó trên điện thoại để giải khuây, trong khi những những người khác ở đằng kia đang gào thét như những con thú đói.

"Sarawat, xin hãy like ảnh mình vừa tag nhé!"

"Sarawat ơi~"

"Thôi tới đi. Tôi nghĩ cổ thật sự phát điên vì cậu á."

Sarawat trừng mắt nhìn tôi nhưng không nói gì cả. Cho tới khi....

"Awwwww! Sarawat like ảnh của tui rồi mấy bà ơi! Ngày mai tôi phát polaroid của Sarawat nhé! Miễn phí! Tới cửa hàng của bọn tôi lấy nhé! Ahhhhh~"

Và đây chắc hẳn là khoảnh khắc .... "hạnh phúc ngập tràn khắp muôn nơi" cho dù chỉ ngắn ngủi. Sau khi bấm like bức ảnh, cậu ta dùng chính ngón tay đó để ngoáy mũi.

"Vẻ mặt đó là sao?" Một lát sau cậu ta hỏi.

"Cái gì?"

"Ảnh trên Instagram của cậu ấy." Sau đó cậu ấy giơ cho tôi xem một tấm. Thật ra thì bức ảnh này có ánh sáng khá đẹp. Vị trí chụp cũng đẹp nữa. Quan trọng hơn hết là tôi đã tốn đến 20 phút chỉ để chụp được một tấm hoàn hảo.

Sau đó tôi để chú thích ảnh là "Môi nứt nẻ".

"Tôi biết là tôi đẹp trai rồi."

"Trông cậu như dở hơi."

"Đồ đầu trâu, cái này là trend đấy biết không hả?" Mỗi khi chụp ảnh, tôi luôn tự hỏi không biết là mình đẹp trai thật hay tại máy ảnh xịn nữa. Tôi nhận được gần 500 likes lận đó, thế mà cậu ta dám bảo tôi trông như dở hơi? Má! Đúng là thằng tồi.

"Sao cậu phải tỏ vẻ như thế? Chỉ để tạo dáng chụp một bức ảnh."

"Bởi vì tôi không hot như cậu. Cho dù cậu có đang làm cái mặt nhịn đánh rắm thì bọn con gái vẫn sẽ thấy cậu đẹp trai. Tôi thì phải khoe mẽ để người ta thấy là tôi đẹp trai."

"Thế, cậu thấy tôi đẹp trai à?"

"Bình thường."

"Sờ ngực nhau cũng là chuyện bình thường đấy."

"Má! Hai chuyện khác nhau mà." Sao cậu ta nghiện ngực quá vậy?

"..."

"Nói thật thì cậu không cần phải follow tôi đâu. Với cả, tôi cho phép cậu thích người khác mà, miễn là Green đang không ở quanh là được."

"Ăn cho xong đi."

"Thế cậu nói tôi biết người cậu thích là ai được không?"

"Tôi nói rồi, người tôi thích là người tôi follow."

"Má! Tôi hỏi người nào cậu đang crush cơ mà. Thôi được rồi, không thèm hỏi cậu nữa."

Lại là một khoảng im lặng. Tôi chẳng biết phải nói gì nữa cả, nhưng kì là thật vì tôi chẳng hề thấy khó xử khi nghe cậu ta trả lời vậy. Có lẽ vì tình bạn của chúng tôi đang trở nên khăng khít hơn. Tôi cũng không thấy lo lắng khi ở bên cạnh cậu ấy, cho dù giữa hai người chỉ là sự im lặng như hiện tại. Thậm chí tôi lại thấy an toàn và dễ chịu nữa.

"Tôi đã cố học cách dùng Instagram mấy hôm nay rồi. Mà hôm nay tôi mới biết là không lưu được ảnh đấy." Cậu ta mở lời sau năm phút chăm chú xem điện thoại.

"Sao cậu đần quá vậy? Tôi tưởng cậu phải biết rồi chứ."

"Tôi mới biết hôm qua vì Man chỉ tôi."

"Thế, cậu tính làm gì đó?"

"Chụp màn hình."

"Wow! Người như cậu mà cũng có lúc ngọt thế cơ á? Ghê! Cho tôi xem ảnh với nào. Xem cô nàng có xinh không."

"Là ảnh của một người đam mê cầu diễn."

"Cầu diễn?"

"Cậu chứ ai. Đồ gây rối."

"..."

"Cậu phải chịu trách nhiệm đấy nếu bộ nhớ của tôi đầy vì lưu ảnh."

Trước đó, tôi bảo là tôi không thấy kì vì tình bạn của bọn tôi đang tiến triển ấy. Giờ nghĩ lại thì có lẽ chúng tôi chưa thân thiết đến thế, bởi vì tôi đang căng thẳng cực độ đây. Tôi thậm chí không thể bắt kịp chính nhịp thở của mình. Má ơi! Tim tôi...


Trở thành nô lệ cổ vũ cho các anh chị khóa trên hành hạ là nỗi đau lớn nhất trong cuộc đời của một người tuyệt vời như tôi. Họ muốn nhiều hơn và nhiều hơn nữa, ngày càng nhiều những buổi diễn tập. Tôi phải nhảy một bài liên tục đến cả mười lần.

Giờ mới có mười một giờ.

Sarawat cũng được bị các chị quây lấy, năn nỉ cậu ta ở lại chờ tôi. Cậu ta chỉ ngồi đợi tôi gần chỗ tập. Chưa kể chỗ này còn lắm muỗi nữa chứ.

Trông cậu ta khổ không tả được. Thật ra thì cậu ta hoàn toàn có thể đi về phòng trọ luôn cho khỏe, nhưng tôi chẳng hiểu sao cậu ta lại không làm thế. Có lẽ vì không muốn hủy hoại hình tượng 'ông chồng quốc dân' trong lòng các chị em cho nên mới phải hợp tác với các chị khóa trên của tôi chăng?

"Em Tine, giơ cao tay lên... Đúng rồi, như thế đấy!"

Nhưng ngay khi chị ấy đi tới cuối hàng, tôi lại hạ tay xuống. Tôi mệt quá rồi!

"Chị ơi, Tine hạ tay xuống kìa."

"Em Tine!"

Sarawat! Thằng quần!

Tôi không chửi cậu ta thành tiếng, nhưng mà tôi chắc chắn là cậu ta có thể đọc được khẩu hình của tôi. Rồi tôi thấy cậu ta che miệng cười. Cứ chờ đó đồ khốn. Chờ xong việc tôi sẽ đá đít cậu. Đừng có hòng mà chạy.

"Tine, làm lại đi."

"Vâng ạ."

"Em ăn rồi mà đúng không? Có sức lên chứ."

"Nhưng nhiều muỗi đốt em lắm chị ơi, máu em ngọt mà." Không phải nói dối đâu. Ngoài mệt ra, chân tôi còn đang ngứa điên nữa.

"Được rồi, tập xong bài này thì nghỉ nhé. Nhưng tập trung lên nào."

"Rõ!"

Được rồi! Cố lên nào! Đây là lần cuối cùng rồi. Vậy là chúng tôi dồn hết sức lực và quyết tâm vào việc tập luyện, khiến các chị khen không dứt. Vừa nghỉ được ba giây, tất cả mọi người lại chuyển hướng về Sarawat.

Giờ này cậu ta vẫn còn quan trọng đến thế hả?"

"Em Tine, em về trước được rồi." Mọi người thấy tôi tiến rồi lại lùi nên hết sức bối rối.

"Em muốn lấy cặp ạ." Tôi lễ phép đáp lại. Vấn đề là thằng quần kia đang cầm cặp tôi, nên tôi chưa thể về nhà được. Giờ mà hò hét đòi cậu ta trả cặp cho tôi thì có hơi kì. Tôi chẳng thể làm gì hơn ngoài đứng đần thối ra đó, cho đám muỗi được xơi tôi thêm một lát.

"Tôi về đây." Lần này là Sarawat nói với các chị khóa trên. Sau đó cậu ta bước về phía tôi.

"Cậu về không?" Cậu ta hỏi tôi.

"Có."

"Cẩn thận nhé." Rồi cậu ta gật đầu chào.

"Đưa cặp tôi đây."

"Đi với tôi. Tôi đưa cậu về."

"Tôi đi xe."

"Vậy để tôi tiễn cậu ra xe."

"Cậu tưởng tôi là học sinh lớp mầm non cần cậu giúp à?"

"Em bé như cậu thì khác." Cậu ta vươn tay xoa đầu tôi, rồi cũng bàn tay đó hạ xuống nắm tay tôi, mạnh mẽ lôi đi.

"Hôm nay cậu sơn phòng chưa?" Tôi hỏi, chân vẫn rảo bước cho kịp cậu ta.

"Chưa."

"Cậu bảo hôm nay sẽ sơn mà."

"Cậu không tới nên chẳng được gì cả. Tôi cần cu li."

"Khốn!"

"Mai tới giúp đi."

"Không. Mai là thứ bảy. Tôi phải ngủ đến chiều muộn."

"Cậu mà qua thì tôi cho cậu sờ ngực đấy."

"Tôi không thích ngực phẳng."

"Tôi sẽ mua đồ ăn."

"Không thèm."

"Tôi sẽ giúp cậu làm bài tập về nhà."

"Cậu và tôi có chung khoa đâu."

"Tôi sẽ dạy cậu chơi guitar."

Tôi đứng hình mất năm giây. Cậu ta đang tìm cách dụ dỗ tôi bằng thứ tôi đang muốn học cho thành tài. Tôi muốn chơi đàn thật điệu nghệ để có thể cướp được trái tim của bạn nữ khoa Dược nữa. Nếu phải chờ theo tiến độ ở câu lạc bộ thì chắc phải còn lâu lắc. Thế nên lúc này tôi đang nhìn chàng trai cao hơn trước mặt, suy nghĩ...

"Mấy giờ?"

"Hẹn cậu lúc 6 giờ. Đến thì gọi tôi dậy. Đi cẩn thận nhé." Rồi cậu ta lại xoa đầu tôi lần nữa.

Tôi cũng đã cố giữ mình rồi đấy, nhưng mà đến khi tỉnh táo lại thì cậu ta đã đi mất tiêu rồi. Sáu giờ sáng? Gì mà sớm thế! Sao không bảo tôi về nhà cậu ta ngủ luôn cho rồi?

Tôi chỉ phàn nàn trong câm lặng vậy thôi. Tôi gọi cậu ta dậy kiểu gì nhỉ? Gõ cửa chắc là ồn lắm. Có khi hàng xóm nhà cậu ta xông ra đấm tôi không biết chừng. Tôi bực bội vì không nghĩ ra, nên tôi tự đá bánh xe của mình.

Xả giận xong, tôi mới đi tới mở cửa xe. Thò tay vào ba lô kiếm chìa khóa, nhưng thứ tôi tìm thấy lại là một lọ thuốc chống muỗi và chùm chìa khóa có móc khóa hình Luffy. Tôi khá chắc đây là của Sarawat. Có nên nói cảm ơn cậu ta không nhỉ?

Cảm ơn vì đã mua thuốc xịt muỗi nhé. Nhưng mà sao cậu không đưa lúc tôi đang tập cơ chứ?

Ting~

Lên xe chẳng bao lâu thì tôi nhận được chuông báo tin nhắn.

Saraleo

Đồ ăn: 10 hộc 350 bat
Đồ uống: 10 cai 80 baht
Thuốc xịt muỗi: 350 baht
Cậu nợ tôi 456 baht


Đúng là cái đồ phiền toái!

Một con heo ngu ngốc. Lại còn không bao giờ gõ cho đúng chính tả nữa! Tôi nghĩ là Green có khi chẳng thèm ghen tuông đâu nếu tôi có kết đôi với một tên dở hơi thế này. Ôi tim của tôi...

Bạn nghĩ là tôi nghe lời cậu ta hả? Cậu ta nói 6 giờ phải không? Thế là tôi dậy lúc 7 giờ, giải quyết vấn đề cá nhân đến 8 giờ. Lúc tôi tới nơi, tôi quyết định gõ cửa để tỏ ra lịch sự chút. Nhưng hình như thằng cha ở trong phòng chết ngắc rồi. Không một tiếng động. Tôi lại phải dùng chìa khóa.

Nhưng những gì tôi thấy là...

"Aaaahhhh~" Tôi hét, gần như nhảy dựng lên. Cái quái gì thế!!!!

Hình ảnh cơ thể trần trụi trước mặt tôi lúc này thật quá sức đau mắt với tôi. Cậu ta biết thừa sáng nay tôi sẽ đến, mà cậu ta vẫn ngủ trần? Đúng là không coi ai ra gì cả! Nào, để tôi lập mấy cái hashtag.

#Sarawatkhỏathân #SarawatExpo #Lộhàng #Hàngkhủng

Tôi phải ngừng ngay trí tưởng tượng đang đi chơi hơi xa của mình lại khi cậu ta ngồi dậy. Cậu ta dụi mắt, mơ màng như chưa tỉnh ngủ. Nhưng mà tôi ở đây thì tỉnh lắm rồi đấy!

"Ồ, cậu tới rồi à?"

"Đồ khốn! Sao cậu không mặc gì?" Tôi mau chóng lấy chăn che nhưng thứ không phù hợp cho trẻ nhỏ xem đi.

"Thì ngủ mà?"

"Bình thường lúc ngủ cậu không mặc gì à?"

Cậu ta lắc đầu. Má! Sao tôi thấy cái gì của cậu ta cũng cứ khác thường thế nào ấy nhỉ? Tôi muốn hét vào mặt cậu ta bằng âm lượng khủng nhất của mình, nhưng không thể.

"Cậu phải mặc gì đó chứ. Nhỡ ai đó tới rồi thấy cậu thế này, tội cho mắt người ta lắm á."

"Tôi ở một mình. Sao phải lo chuyện đó?"

"Nhưng nếu tôi muốn tập đàn ở đây..."

"Được rồi. Nếu cậu muốn tôi mặc thì tôi sẽ mặc." Sao tôi lại như kiểu mẹ cậu ta thế nhỉ?

"Đi tắm đi."

Cậu ta gật đầu như một chú mèo con và không tranh cãi gì thêm. Có thể là bởi vì cậu ta vừa tỉnh ngủ chăng?

Sau khi Sarawat vào phòng tắm, tôi ngồi mở nhạc nghe cho đỡ chán trong lúc chờ đợi. Tôi cũng nhìn quanh căn phòng đánh giá một lượt. Có vài thứ đã được dời chỗ. Tủ đồ và chén đĩa được kéo ra giữa phòng. Chỉ có mấy cây đàn guitar đắt tiền là ở trên giường, xa hẳn khỏi những thứ đồ khác.

Tôi đứng lên để sắp xếp lại đống sách đi học của cậu ta, rồi xếp chúng thành chồng trên giá. Cái giá này cũng đã được kéo xa khỏi tường. Rồi tôi quay ra xem màu sơn tường.

Giờ thì nó là màu xám. Dù gì thì vẫn sáng sủa hơn màu đen.

"Sarawat!" Tôi gọi lớn tên cậu ấy, trong khi cậu ấy vẫn còn trong buồng tắm.

"Hả?"

"Cậu ăn gì không? Tôi đi mua."

"Có hộp cơm trưa trong tủ lạnh đấy. Lấy ra bỏ lò vi sóng đi. Sao cậu ngu quá vậy? Ở ngoài nóng như điên ấy." Chà! Tôi lại bị mắng nữa này.

"Ờ rồi, má nó chứ." Tôi đáp thế thôi chứ tôi chả làm gì. Tôi ngồi nghe nhạc mãi tới khi cậu ta tắm xong. Đừng có mơ tưởng là cậu ta sẽ bước ra kiểu sexy khăn tắm quấn ngang eo gì đấy, rồi thì nước ẩm ướt bám trên ngực trần, các thứ...

Bởi vì cậu ta đã mặc quần áo tử tế rồi. Chắc cậu ta sợ tôi lại chửi nữa.

Sarawat mặc một chiếc áo phông trắng lớn có chữ "Save Water, Drink Vodka" (Tiết kiệm nước, uống Vodka đi) và một chiếc quần đùi ngắn. Với tôi thì trông thật lạ lẫm bởi trước nay tôi chỉ toàn thấy cậu ta mặc đồng phục trường hoặc đồng phục đội bóng.

"Cậu nhìn gì đấy?" Giọng cậu ấy trầm trầm. Tôi lập tức tránh mắt đi.

"Không có gì."

"Cậu đói không?"

"Hơi hơi." Cái thân cao kều của cậu ấy đi tới mở cửa tủ lạnh, lấy hộp đồ ăn ra rồi bỏ lò vi sóng.

"Tôi chỉ có Kra-Phao thôi."

"Nếu không có gì khác nữa thì vậy cũng được. Tay cậu sao rồi?" Tôi vừa mới nhận ra là tay cậu ấy vẫn chưa khỏi hẳn. Tôi không biết liệu cậu ấy có thể tập đàn được hay không nữa.

"Sao cậu lại lo cho tôi?"

"...Tôi nói rồi, tôi chỉ đang lo cho câu lạc bộ thôi."

"Tại vì cậu chưa cho tôi sờ ngực nên vết thương chưa lành được đó."

"Biến thái!"

Tôi nghe thấy tiếng cậu ấy cười khẽ. Sau đó bọn tôi ngồi xuống và ăn bữa trưa đã được làm nóng, vừa ăn vừa cãi cọ mất một tiếng. Lần này, nhiệm vụ của tôi sẽ bắt đầu, đổi lại là những buổi hướng dẫn guitar chuyên nghiệp. Nhưng sao tôi lại cố quá đến quá cố thế này nhỉ? Tôi nghĩ tôi sắp khóc đến nơi.

Tưởng tượng mà xem, hai thằng con trai cùng nhau khiêng giàn giáo vào phòng. Nếu bạn tính hỏi sao bọn tôi không nhờ người giúp, thì Sarawat đã bảo tôi là bạn cậu ta không biết đường đến đây. Được rồi, thế là chỉ có tôi. Chỉ mình tôi biết gian phòng bí mật của cậu ta.

Sau khi khiêng được giàn giáo vào xong, chúng tôi bắt tay vào làm. Việc dễ được dành phần tôi, đó là dỡ và sắp xếp đồ đạc ra giữa phòng. Công việc nặng nhọc bao gồm sơn tường và huýt sáo là của cậu ta. Ờ, tôi ổn lắm!

Nhọc nhằn nhất là tủ giày bị đổ lộn ngược trong lúc dỡ ra khỏi tường. Thế nên tôi phải xếp giày cho cậu ta. Nhưng tại sao? Sao tôi lại phải làm thế này nhỉ? Tôi có phải vợ cậu ta đâu cơ chứ!

Tôi ngồi xuống nhìn lom lom đống giày.

Nike, Adidas, Rebook, Vans, New Balance, và nhìn xem! Dép lào Chang Dao?

Có cả một lô dép lào ở đây! Cậu ta tính mở bộ sưu tập hả?

"Chỗ dép này là của ai thế?" Tôi chỉ mấy đôi dép xỏ ngón với thiết kế màu xanh đặc trưng của một nhãn hàng Thái.

"Tôi."

"Tất cả chỗ này á?"

"Ờ. Đi thoải mái mà."

"Tôi có nên nói cho đám fan của cậu biết không? Chắc họ mua cho cậu cả lố luôn ấy."

"Nếu là quà của người khác thì tôi không dùng đâu."

"Eo ơi! Một người đàn ông đứng đắn ghê ấy!"

"Nhưng nếu là quà của cậu thì tôi sẽ dùng."

"Sao tôi lại phải mua cho cậu?" Sarawat liền nheo mắt nhìn tôi.

"Nè, mấy đôi đó để ở cửa, đừng có bỏ vào tủ."

"Tôi là nô lệ của cậu chắc."

"Ờ đúng rồi đó."

Má! Tôi còn không thể đánh cậu ta chứ.

Tôi đi tới góc phòng để đem mấy đôi giày ra. Lúc nhìn thấy chúng, một câu hỏi chợt hiện lên trong đầu tôi.

Này mà cũng tính là giày hả? Ở nhà tôi gọi là rác rồi đó. Hầu hết giày của cậu ta đều mới tinh, chỉ trừ một đôi Converse và một đôi Onitsuka ngay trước mặt tôi đây. Sao cậu ta không dùng tất cả giày mình có nhỉ?

Tôi cứ càm ràm hết cái này tới cái khác nhưng cậu ta bảo gì thì tôi vẫn làm cái đó.

Căn phòng chưa bao giờ phải rơi vào im lặng. Không phải vì chúng tôi cãi nhau miết đâu, mà vì chúng tôi bật nhạc trong lúc làm việc. Rồi chợt có tiếng gõ cửa cắt ngang.

Cộc! Cộc! Cộc!

"Bạn cậu tới à?" Tôi hỏi, nhưng Sarawat lắc đầu và cau mày. Có vẻ cậu ta cũng đang không hiểu gì.

Cộc!

"Mở cửa đi." Cậu ta bảo. Tôi đứng lên và ra mở cửa.

"Sao mà có quá trời báo vậy nè... Ơ? Xin chào? Cháu là bạn Sarawat à?"

Người phụ nữ đứng trước mặt tôi lúc này trông có vẻ hết sức ngạc nhiên. Tôi lùi lại để nhường đường cho những người vừa tiến vào mà không cần ai mời hay cho phép.

"Đây là mẹ tôi."

Wow! Mẹ của cậu ấy trông trẻ ghê! Bảo sao Sarawat lại đẹp trai như thế.

"Cháu chào cô ạ." Tôi lễ phép chắp tay cúi chào cô ấy.

"Sao mẹ không gọi?" Cái tên đang đứng trên giàn giáo, một tay thì cầm chổi sơn kia, từ tốn hỏi.

"Thế thì đâu còn bất ngờ nữa! Mẹ bí mật tới xem là con trai mẹ có giấu mẹ cái gì không đó."

"..."

"Làm gì cứ làm đi. Mẹ chỉ ghé qua thăm thôi." Sao lại thế được? Giờ thì tôi bắt đầu thấy không tự nhiên rồi đây này. Thêm nữa là cô ngồi gần tôi quá. Rất nhanh, cô đã lấy hoa quả trong túi mang theo bỏ vào tủ lạnh, rồi lại ngồi xuống giường theo dõi tôi và Sarawat.

"Cháu tên gì thế?"

"Dạ tên Tine ạ."

"Bạn của Sarawat hả?"

"Vâng."

"Hm... Lạ ghê. Bình thường thằng nhỏ có bao giờ đưa bạn về phòng đâu."

"Không lạ đâu ạ." Sarawat vội vã phản bác. Mẹ cậu ấy chỉ gật đầu rồi lại đi quanh phòng một lượt. Tôi không biết phải nói hay làm gì bây giờ nữa. Tôi còn không biết mình nên đứng đâu nữa kìa. Mặc dù mẹ của cậu ấy hiếu khách thật đấy nhưng mà chúng ta đều biết có một bức tường vô hình giữa thanh niên và người trưởng thành mà.

Bức tường của sự tôn trọng và suy nghĩ chu toàn.

"Tới đây giúp tôi sơn coi. Đứng đó quay mòng mòng như trẻ lạc làm gì đó. Đừng có mà hoảng."

"Cái đ..." Tôi suýt chửi thề nhưng lập tức ngậm miệng ngay.

Cân nhắc tới sự hiện diện của mẹ cậu ta ở đây, nói năng tầm bậy chính là tìm chết.

"Mấy đôi giày này ném đi được rồi đấy. Tã hết cả rồi này."

Trước khi sờ được vào cây chổi sơn, cả người tôi đã lao như bay qua chỗ mẹ của Sarawat với tốc độ tối đa.

"Cô ơi giày đó của cháu ạ."

"Của Tine hả? Cô lại tưởng là của Sarawat."

Ưm... gì cơ? Cháu nghĩ giày của con trai cô trông tã hơn của cháu nhiều ạ! Tôi nghe tiếng cô ấy cười khúc khích. Sau đó tôi quay lại giúp Sarawat tiếp.

"Thế sơn lại phòng làm gì thế con? Tưởng con không thích màu nào ngoài màu đen?"

"Có người không thích nên đổi lại ạ."

"Ai thế? Bạn gái à?"

"Bạn thôi ạ."

"Tệ chưa? Sao mãi chưa có bạn gái hả? Bị liệt à?"

"Mẹ..." Giờ thì tôi hiểu rồi. Tôi biết cái cách hành xử gây ức chế người khác của cậu ta là từ đâu mà ra rồi. Táo rụng cũng không rụng xa cây được mà.

"Tine, cô nói Tine nghe nè. Sarawat chưa có bạn gái bao giờ đâu ấy."

"Thật ạ?" Ô hô, mắt tôi mở to khi nghe mẹ cậu ta kể chuyện. Thiệt đó hả? Một anh chàng nổi tiếng cỡ này, được cả ngàn người theo đuổi mà lại chưa từng yêu ai? Hay là có mà cậu ta không kể mẹ nghe nhỉ?

"Ừ! Cô chỉ tìm thấy mỗi đĩa phim khi*u d*m lúc dọn phòng cho nó thôi à."

"Là của ba mà!" Cậu ta đáp vội.

"Thế, Tine đã có bạn gái bao giờ chưa?"

"Rồi ạ."

"Mấy cô rồi?"

"Ơ, nhiều ạ! Ha ha!" Nói xong cả hai chúng tôi cùng cười. Tôi là Cassanova kẻ sát gái đích thực nè.

"Kiếm cho Sarawat một cô bạn gái với nhé. Nó chẳng thích gì ngoài..." Chợt cô ngừng lại và hít sâu một hơi, như thế đang cố kìm nước mắt.

"..."

"Sarawat, mẹ đã biết mình mất con từ ngày hôm ấy..." Gì drama dữ vậy.

"..."

"Ngày mà con mua cây đàn guitar đầu tiên. Con đã quên mẹ luôn rồi." Giờ thì tôi thấy thương nhà cậu ta đấy nhưng mà...

Đừng có cười, Tine. Ngưng. Không được cười!

Hahahahahahahahahaha!


Sau đó mẹ Sarawat ngồi nói chuyện với chúng tôi thêm nửa tiếng nữa. Lí do cô tới hôm nay là bởi ba của cậu ấy có vài công tác chính phủ cần làm, nên họ đã bay tới Bangkok từ Chiang Mai. Cô để cho chúng tôi ít táo và KitKat.

Giờ thì căn phòng đen sì đã chuyển thành màu xám

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net