Chương 133-136

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 133. Ra Đời

Chu kỳ sinh trưởng của linh thảo cấp thấp khá dài, Du Tiểu Mặc đem linh thủy pha loãng từ trước đều tưới hết, sau đó lại pha thêm một ít nữa, chỉ là chỗ linh thủy này dùng để tưới linh thảo cấp bốn mà thôi, cấp năm cùng cấp sáu hắn định dùng thử linh thủy nguyên chất.

Sau khi bận rộn với ruộng linh thảo, Du Tiểu Mặc liền đi qua nơi trồng mười cây linh thảo hắn đã đào trong băng động trước đây, trải qua nhiều ngày được linh thủy tẩm bổ, hơn mười cây linh thảo lúc này mọc lên rất tươi tốt, còn rụng ra hạt giống.

Nói tới hạt giống, Du Tiểu Mặc liền nhớ tới đám hạt giống được hắn thu hoạch lần trước, những hạt giống này không phải do đi mua mà được linh thảo rụng ra trong quá trình sinh trưởng, mỗi cây linh thảo đều có thể rơi ra khoảng ba đến bốn hạt giống, có tốt có xấu, nhưng tóm lại là, loại xấu khá ít.

Bởi vì trước kia hắn đã mua rất nhiều hạt giống, cho nên đám hạt giống rụng ra này đều chưa dùng tới, vì vậy bị hắn cất gọn vào ngăn tủ, Du Tiểu Mặc cũng đã kiểm tra, mỗi hạt giống đều óng ánh no đủ, so với đám hạt giống mua bên ngoài thì chất lượng tốt hơn nhiều.

Có điều vì hắn đã biết linh thảo sẽ rụng ra hạt giống, cho nên cũng không lo lắng sau này thiếu hạt giống linh thảo để gieo trồng nữa.

Về phần tại sao lúc ở thành Hồn Cực lại mua nhiều hạt giống trung cấp như vậy, đó là vì, nếu như mỗi loại linh thảo hắn chỉ mua mấy hạt, chắc chắn lão giả ở đan tâm phường sẽ không chịu bán, dù sao số lượng ít như vậy chẳng lời được mấy kim tệ.

Nhưng quan trọng nhất vẫn là, hắn phải đợi hạt giống rụng ra mới có thể trồng tiếp được, như vậy khá tốn thời gian, đương nhiên, điều kiện hàng đầu là do lúc này hắn đang có tiền.

Trở lại nhà gỗ nhỏ, Du Tiểu Mặc bỗng nhìn thấy quả trứng yêu thú cấp tám đã bị mình quên mất mấy hôm nay.

Yêu thú cấp tám Huyết Thương lang là một yêu thú thuộc trung giai, lần trước hắn có gặp trên sách, Huyết Thương lang là yêu thú có khả năng về cả sức mạnh lẫn tốc độ, lông có màu trắng bạc, cực kỳ mềm mại, nếu như bỏ qua tập tính hung tàn của chúng, không thể phủ nhận đây là một loại yêu thú rất đẹp.

Loại yêu thú giỏi về chiến đấu như thế này, đúng là đối tượng tốt để khế ước.

Chỉ là có một điều khiến Du Tiểu Mặc rất để ý, căn cứ những gì ghi trong sách, thì thật lâu trước đây Huyết Thương lang không hề bị huyết mạch hạn chế ở cấp tám, nghe nói còn từng xuất hiện Lang Thần cấp mười một cùng cấp mười hai.

Thế nhưng mà mãi cho đến hiện tại, Huyết Thương lang thuần huyết dường như càng ngày càng ít, cho nên cũng không thể nào thoát khỏi sự hạn chế mà chỉ mãi dừng lại ở cấp tám, phải biết, nếu Huyết Thương lang vượt qua cấp tám là có thể biến thành hình người được.

Du Tiểu Mặc nâng quả trứng yêu thú lên, có chút hão huyền mà nghĩ, không biết quả trứng này có phải thuần huyết không, nếu như đúng, chẳng phải sau này hắn sẽ có một hộ vệ Lang Thần trong truyền thuyết sao.

Nếu như là thật, chắc hắn sẽ cười trộm thật lâu, đáng tiếc là không thể nào xảy ra được.

Du Tiểu Mặc cúi đầu quan sát quả trứng, đại sư huynh đã từng nói qua, thời điểm tốt nhất để lập khế ước với yêu thú là lúc yêu thú chưa phá xác, hoặc vẫn còn là thú con, như vậy lúc kết khế ước cũng không vấp phải sự phản kháng dữ dội từ phía yêu thú, bởi vì một khi yêu thú phản khảng quá lợi hại, nếu như không thể kiềm chế nó, cuối cùng sẽ bị nó cắn ngược trở lại.

Quả trứng yêu thú trên tay hắn đều có thể tùy lúc mà phá xác, hắn phải thừa dịp trước khi nó phá xác mà lập khế ước mới được, nhưng mà... Du Tiểu Mặc lại nghĩ tới mấy điều mà đại sư huynh từng nói.

Số lượng yêu thú mà mỗi đan sư có thể khế ước căn cứ vào sức mạnh linh hồn để phán đoán, sức mạnh linh hồn càng mạnh, thì số lượng yêu thú có thể khế ước càng nhiều, thực ra cũng là căn cứ đẳng cấp linh hồn để phán đoán.

Ví dụ như đan sư cấp ba thì bình thường có thể khế ước khoảng tầm ba con yêu thú, đẳng cấp của yêu thú cũng căn cứ vào năng lực của mình mà khế ước, sau này mỗi lần tăng một cấp có thể khế ước thêm một con yêu thú, chỉ là bởi vì số lượng có hạn, cho nên mỗi đan sư đều cân nhắc trước khi khế ước một con yêu thú.

Du Tiểu Mặc là đan sư cấp ba, theo lý thuyết hắn có thể khế ước ba con yêu thú, nhưng hắn không biết với thực lực hiện tại của mình liệu có thể khế ước nổi một con yêu thú cấp tám hay không.

Do dự một lúc, hắn vẫn hạ quyết tâm phải thử một lần.

Thời cơ luôn đi cùng với mạo hiểm, nếu không có can đảm để thử thì sau này sao có thể tiến xa được?

Nghĩ vậy, Du Tiểu Mặc quả quyết đặt tay phải lên trứng yêu thú, sau đó một đám sức mạnh linh hồn bắt đầu liên tục không ngừng truyền từ bàn tay hắn vào bên trong trứng yêu thú.

Quả nhiên bên trong vỏ trứng đang dựng dục một sinh mệnh phi thường khỏe mạnh, trái tim đập rất có tần xuất, thình thịch thình thịch, dù vẫn chưa phá xác nhưng hắn đã có thể cảm nhận được uy áp nhàn nhạt tỏa ra từ trong huyết mạch của Huyết Thương lang.

Sức mạnh linh hồn nhẹ nhàng thấm vào bên trong vỏ trứng, dần dần bao bọc lấy sinh mệnh nho nhỏ bên trong, rất thuận lợi, cũng không kiến cho sinh mệnh nhỏ kia phản kháng, thậm chí hắn còn cảm nhận được sinh mệnh trong trứng đang rên lên đầy thoải mái, giống như muốn biểu hiện cái gì.

Du Tiểu Mặc quyết định rót sức mạnh linh hồn thật nhanh vào mi tâm của tiểu Huyết Thương lang, không ngờ đều rất thuận lợi, ngay sau đó hắn liền cảm nhận được một người một thú đang kết thành khế ước, đó là một loại ràng buộc vô hình.

Du Tiểu Mặc kiềm chế sự vui sướng đang điên cuồng nhảy múa trong lòng, cẩn thận đem sức mạnh linh hồn lui ra, sau đó mới vui mừng nâng trứng lên quan sát một chút, đây là yêu thú đầu tiên mà hắn khế ước, lại còn là Huyết Thương lang nữa, so với những đan sư khác, hắn rất may mắn!

Nhưng điều khiến hắn ngạc nhiên nhất là, toàn bộ quá trình hình như quá thuận lợi, không hề khó khăn như đại sư huynh từng nói, chỉ là dù hắn có nghĩ mãi cũng không ra nổi đáp án.

Bởi vì Du Tiểu Mặc và Huyết Thương lang đã lập nên khế ước, cho nên Du Tiểu Mặc cũng có thể cảm nhận được sức sống từ trong trứng truyền tới, sinh mệnh kia đang nói cho hắn biết, ba ngày sau nó sẽ ra đời rồi.

Tốc độ này thật đúng là nhanh, lúc trước hắn nhận được quả trứng này, tuy có thể cảm nhận được sức sống từ nó, nhưng rõ ràng cách ngày ra đời còn phải một đoạn thời gian nữa, không ngờ hắn mới cầm về mấy ngày nó đã muốn phá xác rồi, dù sao thì Du Tiểu Mặc cũng rất mong đợi, không biết Huyết Thương lang mới sinh nhìn sẽ như thế nào.

Ôm tâm tình hưng phấn này, sau ba ngày liên tục luyện đan, Du Tiểu Mặc rốt cục nghênh đón thời gian ra đời của Huyết Thương lang rồi.

Bởi vì mấy ngày này Lăng Tiêu đều không tới tìm hắn, mà Du Tiểu Mặc cũng không thể liên lạc với y, cho nên cũng chưa nói với y về chuyện Huyết Thương lang, ngày đó, sau khi làm xong những việc cần làm, Du Tiểu Mặc liền tiến vào trong không gian.

Quả trứng yêu thú kia được hắn đặt ở bệ đá trong gian, trong cái hố chuyên dùng để đặt lô đỉnh, bởi vì chuẩn bị cho sự ra đời, cho nên Huyết Thương lang đang liều mạng mà hấp thu linh khí, khi nó phát hiện ra sự xuất hiện của Du Tiểu Mặc, quả trứng tròn vo đột nhiên lắc lư vài cái, nhảy nhót tung tăng, giống như hết sức vui vẻ với sự xuất hiện của hắn.

Du Tiểu Mặc cũng không bất ngờ, trong ba ngày này, hắn đã được chứng kiểu đủ các kiểu hoạt bát của nó, nói trắng ra là, hoạt bát tới mức làm cho người ta hồi hộp.

Trước đó một ngày, vì thu hút sự chú ý của hắn, quả trứng này còn lăn nguyên một đường từ nhà gỗ tới ruộng linh thảo, nhảy lên nhảy xuống đến là vui sướng, thậm chí còn nảy vài cái trước mặt hắn, dọa hắn sợ gần chết, nếu như té vỡ vỏ trứng thì sẽ không thể ra đời bình thường sao?

Trong mắt hắn, tiểu yêu thú không thể ra đời bình thường cũng như trẻ sinh non vậy đó.

Sau lần kia, Du Tiểu Mặc liền cấm nó không được nhảy loạn nữa, chỉ có thể lay động mà thôi.

Tiểu yêu thú cực kỳ có linh tính, sau này cũng không nhảy thêm lần nào nữa, mỗi lần nhìn thấy hắn đều đung đưa trái phải rất nhiệt tình để biểu hiện ra tâm trạng vui vẻ của mình.

Du Tiểu Mặc đi tới ôm nó lên, xoa xoa đầu nó, cách một lớp vỏ trứng nhưng tiểu yêu thú vẫn cực kỳ thân mật cọ xát trong ngực hắn, động tác ảnh hưởng lẫn nhau thân thiết, không hề giống chủ tớ mà càng giống cha con hơn.

Vuốt ve một lát, Du Tiểu Mặc mới buông quả trứng xuống, hôm nay là ngày tiểu yêu thú ra đời rồi, hắn đã xem chương trình Thế giới động vật, cũng biết rõ đa số động vật sẽ sinh ra tình cảm với người đầu tiên nó nhìn thấy, cho nên hắn muốn tận mắt nhìn thấy sự ra đời của tiểu yêu thú, cũng khiến cho nó có thể nhìn thấy mình đầu tiên.

Tiểu yêu thú được hắn thả ở bệ đá còn tự lăn lại vào trong hố.

Tới khi nó không còn động nữa, đột nhiên bên ngoài vỏ trứng tản ra một ánh sáng trắng mãnh liệt, sau đó ánh sáng kia lóe lên dữ dội, linh khí trong không gian cũng bắt đầu khởi động, như một dòng lốc xoáy dũng mãnh tiến vào bên trong trứng yêu thú.

Loại hiện tượng này tiếp diễn một lúc lâu, mãi cho tới khi vỏ trứng gần như phát nổ mới dừng lại, một tiếng răng rắc vang lên, dọa Du Tiểu Mặc sợ tới mức nhảy dựng, tập trung quan sát mới phát hiện, hóa ra là vỏ trứng đang nứt ra.

Một cái khe nhỏ xuất hiện trên vỏ, không ngừng lan rộng, một lát sau liền lan ra toàn thân, ngay sau đó, một cái móng vuốt xù lông nho nhỏ liền phá vỏ trứng từ bên trong cố gắng đưa ra ngoài, cái móng vuốt nhỏ kia run run hai cái mới đặt xuống đất, tiếp đó là một cái đầu nhỏ ướt nhẹp, đôi mắt to tròn, chân trước chân sau bò ra khỏi vỏ trứng.

Bé Huyết Thương lang nho nhỏ nằm ở trên bệ đá, nhìn Du Tiểu Mặc đang đần cả người rồi nức nở một tiếng, yêu thú vừa sinh ra gần như chẳng có chút sức lực nào mà.

Du Tiểu Mặc đưa tay đè lên trái tim đang đập rộn ràng, sắc mặt hiện lên cả sợ hãi lẫn vui mừng.

Tiểu Huyết Thương lang toàn thân một màu trắng bạc, xinh đẹp vô cùng này bây giờ đã trở thành đồng bạn của hắn rồi, hắn vẫn cho rằng Huyết Thương lai phải là một loại yêu thú cực kỳ hung ác cơ, không ngờ tiểu yêu thú mới ra đời lại dễ thương tới nhường này.

Chương 134. Rốt Cuộc Cũng Tới Phiên Hắn

Du Tiểu Mặc, "..."

Tuy hắn biết rõ linh thủy là bảo bối, nhưng cũng không thể uống nước mình vừa mới tắm được, vừa nhìn cũng thấy là nước bẩn mà.

Du Tiểu Mặc cảm thấy việc quan trọng bây giờ là phải dạy nó trở thành một tiểu yêu thú thích sạch sẽ mới được.

Năng lực thích ứng của Huyết Thương lang vốn rất mạnh, sau khi sinh ra chưa đầy một canh giờ, tiểu yêu thú đã có thể chạy nhảy khắp nơi, mà chuyện nó thích làm nhất chính là chạy vòng quanh Du Tiểu Mặc, giống như đang vẽ đường đánh dấu lãnh địa của mình vậy đó, chỉ là mảnh lãnh địa này sẽ luôn di động theo bước chân Du Tiểu Mặc.

Thời điểm Du Tiểu Mặc không có gì làm thì khá tốt, nhưng mỗi khi hắn bận rộn, tiểu yêu thú sẽ cắn gấu quần hắn, nhất định không cho hắn làm việc, chỉ là vừa sinh ra chưa đến một ngày, cho nên khí lực của tiểu yêu thú không thể nào lôi nổi Du Tiểu Mặc, vậy là nó bị Du Tiểu Mặc kéo đi.

Nhiều lần như vậy, cuối cùng Du Tiểu Mặc không thể nhịn được nữa, liền ôm nó lên, sau đó dùng một miếng vải buộc nó ở sau lưng, giống như địu em bé, rồi tiếp tục làm việc.

Mấy canh giờ sau, Du Tiểu Mặc rời khỏi không gian, không nhịn được mà thở phào nhẹ nhõm, hắn không ngờ tiểu yêu thú lại quấn người như vậy, chỉ là đáng tiếc không thể ôm nó ra ngoài, nếu như bị người khác phát hiện thì hắn sẽ thảm luôn đó.

Tuy rằng Du Tiểu Mặc cũng lo lắng nó sẽ chạy nhảy loạn trong không gian sẽ dẫm hỏng linh thảo trong ruộng, đành phải nhốt nó lại trong nhà gỗ, còn nghiêm nghị dặn dò nó không được nghịch đồ đạc trong phòng, cũng không quan tâm nó có hiểu hay không, nói xong liền rời khỏi không gian.

Chuyện tiểu yêu thú ra đời, Du Tiểu Mặc rất muốn tìm người đến để chia sẻ tâm trạng vui sướng này, chỉ là ngoại trừ Lăng Tiêu thì hắn chẳng có ai để nói được hết, cho nên Du Tiểu Mặc đành phải đợi Lăng Tiêu tự đến tìm mình.

Hôm nay Du Tiểu Mặc cũng không nhốt mình trong phòng luyện đan như mọi khi nữa, mà đi tới Linh Thảo Đường.

Đã qua một tháng kể từ lần lĩnh linh thảo trước của hắn, tuy rằng giờ hắn chẳng cần linh thảo cấp hai nữa, nhưng đã là một đan sư thì cũng nên làm dáng một chút, còn chuyện hắn đã là đan sư cấp ba, Du Tiểu Mặc tạm thời không định nói cho ai biết.

Đến Linh Thảo Đường, Du Tiểu Mặc không thấy Triệu Đạt Chu nữa, người trông coi hôm nay lại là Triệu sư bá, vẫn ngồi bất động trong quầy như một vị cao tăng đang ngồi thiền, nếu như theo tính cách mà nói, đúng là hai cha con họ chẳng có điểm gì giống nhau.

Du Tiểu Mặc vừa bước vào cửa Triệu Chân cũng đã phát hiện ra, đôi mắt thờ ơ bỗng hiện lên ý cười nhàn nhạt.

Lại nói tiếp, thái độ bình thường của Triệu Chân đối với Du Tiểu Mặc là không thân không gần, nhưng cũng không xem thường Du Tiểu Mặc.

Tối thiểu nhất, là Triệu Chân chưa từng làm khó hắn, thậm chí còn có cảm giác hơi mở một mắt nhắm một mắt với hành vi của hắn. Có lẽ Triệu Chân không phải là người đầu tiên đối xử nhẹ nhàng với Du Tiểu Mặc, nhưng lại là một trong số ít đan sư để cho Du Tiểu Mặc có thiện cảm.

Sau khi nghe Triệu Đạt Chu kể lại về Du Tiểu Mặc, Triệu Chân hiếm thấy mà chủ động nói chuyện với hắn.

"Tới cũng đúng lúc, ta nghe Chu nhi nói, bình thường ngươi đều dựa vào luyện đan để kiếm tiền mua linh thảo, không đủ dùng sao?"

Du Tiểu Mặc chần chừ một lúc, ái ngại gật đầu, ngượng ngùng mà gãi đầu một cái, đương nhiên không thể nói thật rồi, cho nên chỉ có thể để cho Triệu sư bá hiểu lầm.

Triệu Chân cũng không hỏi Du Tiểu Mặc muốn lấy bao nhiêu mà rất thẳng thắn đưa số lượng linh thảo của hai tháng cho hắn, bởi vì điều này trái với quy định mà lúc trước ông ta nói với hắn, cho nên thời điểm Du Tiểu Mặc nhìn thấy số linh thảo này, trong mắt đều là kinh ngạc không thể che giấu.

"Triệu sư bá, ngài có phải lấy nhầm không, là một tháng chứ không phải hai tháng đâu?" Du Tiểu Mặc kinh ngạc nhìn số lượng linh thảo phía trên, hai tháng là một ngàn tám trăm cây, con số này cũng không ít.

"Không nhầm, chuyện của Chu nhi sư bá còn phải cám ơn ngươi, sau khi nghe lời ngươi, hắn càng ngày càng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà sư bá giao, sức mạnh linh hồn cũng tăng lên không ít, chắc không lâu sau có thể trở thành đan sư cấp bốn rồi." Nói tới con trai mình, đường nét trên khuôn mặt Triệu Chân dường như trở nên dịu dàng hơn nhất nhiều.

Du Tiểu Mặc cũng có thể đoán được nguyên nhân đại khái, nhưng hắn cũng không dám nhận công về mình, "Sư bá, thực ra đó là vì cố gắng và lĩnh ngộ của ngũ sư huynh thôi, không liên quan gì tới con hết, mà số lượng hai tháng cũng quá nhiều, không phù hợp với quy tắc của Linh Thảo Đường đâu, nếu như ngài phá lệ với con, sau này sẽ khó khiến người khác nghe theo rồi, những sư huynh đệ khác cũng sẽ không phục."

Hắn cũng không muốn Triệu sư bá bị trách phạt chỉ vì mình, hơn nữa với hắn hiện tại mà nói, sự trách phạt này căn bản là không cần thiết.

"Chỉ cần ngươi không nói thì sẽ không ai biết, chuyện kiểm toán cuối tháng ngươi cũng không cần lo." Triệu Chân lắc đầu, kiên định nói, lời này hiển nhiên là đã được Triệu Đạt Chu kể cho nghe rồi.

Du Tiểu Mặc rơi vào đường cùng, đành phải nhận lấy ý tốt này, ôm một ngàn tám trăm cây linh thảo để vào trong túi trữ vật, bây giờ thì vui rồi, hắn còn cảm giác mình thiếu ân tình của họ, cuối cùng cũng tới phiên hắn trả lại ân tình rồi.

Tạ ơn Triệu Chân xong, Du Tiểu Mặc ôm túi trữ vật đầy linh thảo mà rời khỏi Linh Thảo Đường.

Hắn cũng không về phòng, mà chuyển hướng qua Tàng Thư Các, "hình phạt" ba ngày đã qua, bây giờ hắn có thể vào Tàng Thư Các rồi.

Bởi vì lần trước bị phạt cho nên Du Tiểu Mặc mới chỉ kịp xem được một quyển sách về yêu thú cấp cao, còn mấy quyển về yêu thú trung giai kia chưa xem xong, lần này hắn quyết định phải đọc hết mới được.

Lúc tới Tàng Thư Các, mấy hộ vệ giáp bạc kia đã rút quân từ lúc nào rồi, có lẽ là vì đã bắt được nội gián, cho nên không cần canh chừng cẩn mật nữa.

Du Tiểu Mặc đi thẳng vào bên trong, Tôn trưởng lão lập tức nhìn về phía hắn, ánh mắt kia như đang nói 'Sao bây giờ ngươi mới tới' vậy, đại khái là chuyện kia xảy ra đã hơn ba ngày rồi, Tôn trưởng lão còn tưởng rằng vừa hết ba ngày hắn sẽ chạy tới đây ngay.

Du Tiểu Mặc ngại ngùng vuốt mũi một cái.

Hắn cũng không thể nói với Tôn trưởng lão, vì mấy ngày này đều lo nghĩ cho tiểu yêu thú, nên mới quên béng mất việc này.

Đương nhiên Tôn trưởng lão cũng không hỏi ra lời, sau khi đưa lệnh bài cho hắn thì nhắm mắt lại, thái độ vẫn lạnh lùng như trước, nhưng Du Tiểu Mặc lại cảm thấy, thực ra đây cũng là một trong số ít những người đối tốt với hắn.

Cầm lệnh bài đi đến tầng hai Tây Các, Du Tiểu Mặc đã thấy bên trong có không ít người.

Thời gian càng gần ngày Thiên Đường Cảnh mở ra, thì càng nhiều người muốn tới Tàng Thư Các, tuy rằng Tàng Thư Các yêu cầu phải yên lặng, nhưng cũng không cấm mọi người mở miệng, có mấy người còn chui vào chỗ khuất khẽ thì thầm với nhau.

Du Tiểu Mặc đi qua từng giá sách, nhìn thấy trên giá chứa sách vở về yêu thú gần như tràn đầy, sự bình tĩnh trong mắt lúc nãy đã đổi thành vui sướng không thể giấu nổi, có vẻ như thời gian cao điểm qua đã qua, cho nên bây giờ không còn ai muốn mượn sách về yêu thú nữa.

Nghĩ vậy, Du Tiểu Mặc vội vàng đi tới, chỉ nhìn lướt qua cũng đã thấy quyển sách mà hắn muốn tìm, sách về yêu thú trung giai còn nhiều hơn yêu thú cấp thấp, có tất cả sáu quyển, chỉ là hắn đã đọc hết một quyển rồi.

Du Tiểu Mặc thò tay muốn lấy năm quyển kia, bên cạnh cũng có một cánh tay đột nhiên vươn lên, nhanh chóng cầm lấy trọn bộ sách về yêu thú trung giai.

Du Tiểu Mặc ngẩng đầu nhìn sang chủ nhân của bàn tay kia, là một người hắn không hề biết.

Xem đạo bào trên người nam tử này, là đệ tử Võ Hệ, thấy hắn nhìn qua, nam tử còn nở nụ cười với hắn, tuy là cười nhưng chẳng có chút thân thiện nào, mà còn có địch ý cùng chán ghét không thể bỏ qua nổi.

Du Tiểu Mặc không hiểu sao, hình như hắn không biết người này mà.

Trên thực tế, nam tử kia cũng chưa từng gặp Du Tiểu Mặc, nhưng gã vẫn biết rõ về Du Tiểu Mặc, bởi vì Lý Tuấn là bạn thân của gã.

Nhìn thấy nét mặt nghi ngờ của Du Tiểu Mặc, nụ cười trên mặt nam tử phai nhạt một chút, dùng giọng nói hơi cay nghiệt mà nói với hắn, "Du Tiểu Mặc, bởi vì ngươi mà Lý Tuấn không thể vào Tàng Thư Các trong một năm, ngươi đúng là có tài thật đó, không chỉ có đại sư huynh che chở cho ngươi, ngay cả Tôn trưởng lão cũng thiên vị ngươi."

Bởi vì không thể ra vào Tàng Thư Các, mà tư liệu về yêu thú thì không được mượn về, vậy là trừ khi có người kể lại cho Lý Tuấn, nếu không trong một năm gã đừng hy vọng sờ tay vào mấy tư liệu này, mà không lâu sau Thiên Đường Cảnh đã mở ra rồi, cho nên chuyện này là một sự đả kích rất lớn với Lý Tuấn.

Nghe câu nói như ra mặt bênh vực kẻ yếu kia, Du Tiểu Mặc cười đầy bất đắc dĩ.

Nam tử kia thấy hắn cười, lập tức lạnh mặt, "Ngươi cười cái gì?"

Du Tiểu Mặc nhíu mày nhìn gã, "Hình như ngươi nhầm rồi, sở dĩ Lý sư huynh bị phạt là do hắn làm trái với quy định của Tàng Thư Các, nếu như hắn không làm sai, cũng sẽ không rơi vào kết cục này."

Tuy hắn không thích cãi cọ với người khác, nhưng hắn càng không thích người ta đổ vấy sai lầm lên người mình, cái loại cảm giác này giống như bắt hắn chịu tiếng xấu thay cho người khác vậy đó, mà cái loại oan ức này kiếp trước hắn đã gánh vác cho em trai nhiều lắm rồi.

Nam tử kia bị hắn nói đến sắc mặt lúc trắng lúc xanh, chỉ là đến cùng hắn không nói sai.

Du Tiểu Mặc thấy gã không nói ra lời, cho nên không thèm đôi co nữa, cầm một quyển sách khác trên giá, vừa xoay người đã đụng vào một bức tường làm bằng thịt, thực ra cũng chẳng giống thịt tẹo nào, cứng rắn tới nỗi cái mũi hắn muốn lệch sang một bên rồi, cuối

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net