Chương 177-180

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 177. Thủy Yêu

Lăng Tiêu nói: "Không ngờ Phương Thần Nhạc cũng khá thông minh."

Bởi vì cái gọi là mang ngọc có tội, mặc dù là sư huynh đệ đồng môn hay đến cả trưởng lão, ai cũng có khả năng ghen tị tới đỏ mắt mà hãm hại mình, hơn nữa nơi này còn là Thiên Đường Cảnh, dù phát sinh chuyện ngoài ý muốn cũng không thể nói chắc được, kể cả những người khác có thật sự cướp đoạt, cũng dễ dàng chối tội, cho nên cách bảo vệ bản thân tốt nhân là che giấu chuyện mình có yêu thú đi.

Lăng Tiêu nói Phương Thần Nhạc thông minh cũng vì căn cứ vào điểm này.

Phương Thần Nhạc thông minh hơn mấy cái kẻ đang khoe khoang mình có yêu thú cấp sáu cấp bảy kia nhiều, ít nhất hắn có thể hiểu được đạo lý có tài không lộ.

"Đại sư huynh vốn rất thông minh mà." Du Tiểu Mặc vui rạo rực.

Lăng Tiêu nhìn hắn, "Thế ngươi cảm thấy đại sư huynh của ngươi thông minh, hay là ta thông minh?"

Du Tiểu Mặc nhếch miệng, hắn biết rõ nếu hắn dám nói đại sư huynh thông minh hơn Lăng Tiêu, nhất định tên kia sẽ đập chết hắn luôn ấy chứ, đành phải bất đắc dĩ nói: "Đương nhiên là ngươi thông minh."

Nếu khi đám Tiểu Cầu ở đây, nhất định sẽ khinh bỉ Du Tiểu Mặc chỉ biết bắt nạt kẻ yếu, sợ hãi kẻ mạnh.

Lăng Tiêu còn nói, "Nhưng mà tình cảnh của đại sư huynh và nhị sư huynh của ngươi hình như không tốt lắm."

Du Tiểu Mặc sững sờ, vội hàng hỏi, "Sao lại thế?" bởi vì khoảng cách quá khá, hắn không thể nhìn rõ được.

Lăng Tiêu nói, "Đám người Đô Phong tính cả ngươi mới chỉ có mười người, mà Đô Phong lại không hợp với Thiên Phong, hôm nay Thang Vân Kỳ và Lôi Cự lại khế ước được yêu thú trung giai, tuy thực lực không cao, nhưng cũng gọi là tăng thêm sức chiến đấu cho phái Thiên Tâm rồi, cũng vì vậy, Đô Phong càng yếu thế, bị xa lánh là điều có thể hiểu."

Du Tiểu Mặc cảm thấy đây là chuyện không thể làm gì được.

Khiêm tốn mà nói thì nhất định sẽ bị xa lánh thôi, trừ khi đại sư huynh cũng mang Độc Vĩ Giao ra khoe khoang giống Thang Vân Kỳ, nhưng như vậy chẳng khác nào đem thân mình đưa vào nơi nguy hiểm, nếu Lôi Cự biết khế ước thú của đại sư huynh còn lợi hại hơn gã, ai mà biết được gã sẽ làm gì chứ.

Cho nên nghĩ sao thì, dù bị xa lánh nhưng Du Tiểu Mặc vẫn đồng ý với cách làm của đại sư huynh.

Sau đó hai người không tiếp tục nói về đề tài này nữa.

Tuy có rất nhiều con đường dẫn đến Yêu Phong, nhưng để đi thẳng lên đỉnh Yêu Phong thì chỉ có một con đường, đó là Tử Vong sơn cốc.

Tử Vong sơn cốc là cửa ải nguy hiểm đầu tiên của Yêu Phong, thực ra bên trong là một cái hang rắn, hơn nữa nghe nói đám rắn sống trong hang này cùng một chủng loại với Vạn Mãng Yêu Nguyên.

Cho nên có người đã từng đoán, có khi Ma Thiên mãng ở Vạn Mãng Yêu Nguyên rất có thể đã đi ra từ bên trong Thiên Đường Cảnh.

Dù sao thì mặc kệ chân tướng thế nào, cửa ải Tử Vong sơn cốc này không dễ vượt qua, ít nhất đối với một môn phái lớn như phái Thiên Tâm.

Cũng may mà bọn họ đã đi qua rồi, cho nên biết rõ dùng cách nào chỉ phải trả cái giá thấp nhất cũng có thể qua được cửa ải này, nhưng mấy thứ này đều không quan trọng với Lăng Tiêu và Du Tiểu Mặc.

Hai người vừa đi vào cửa sơn cốc, Lăng Tiêu đã gọi Xà Cầu ra.

Xà Cầu không hiểu lắm, nhìn về phía Lăng Tiêu, "Lão đại, có chuyện gì không?."

Lăng Tiêu cười híp mắt chỉ vào Tử Vong sơn cốc, sau đó vỗ vỗ vai Xà Cầu: "Trò chuyện một lát với huynh đệ của ngươi đi, nhớ rõ phải trò chuyện mấy canh giờ mới về đó."

Xà Cầu phiền muộn cực kỳ, "Lão đại, đám sinh vật cấp thấp kia không phải là huynh đệ của ta."

Lăng Tiêu gật đầu, "Đương nhiên là ta biết rõ, nhưng tóm lại thì chúng là đồng loại của ngươi, đi nhanh đi, đừng lề mề."

Xà Cầu đành phải u oán cực kỳ mà tìm các 'huynh đệ' tâm sự, ôi mẹ ơi, dù gì nó cũng là yêu thú cấp chín mà, ngồi với một đám yêu thú cấp thấp, thậm chí đa số còn chưa mở linh trí thì có cái quái gì để mà tâm sự cơ chứ? Nhưng lão đại đã ra lệnh, nó không đi cũng không được.

Xà Cầu nhanh chóng biến mất trong sơn cốc, cũng không lâu lắm, Tử Vong sơn cốc vẫn còn âm ỉ rục rịch đột nhiên yên tĩnh, cái mùi nồng nặc kì quái này cũng biến mất.

Hiển nhiên đây là công lao của Xà Cầu rồi, là một yêu thú cấp cao, nếu như không áp chế nổi cái đám yêu thú cấp thấp này, hẳn là cuộc sống của nó phải thất bại lắm.

Lúc này, một đám người Lạc Thư Hà cũng không biết, bọn họ dự tính dùng một canh giờ để vượt qua Tử Vong sơn cốc, nhờ ơn sự quấy rối của Xà Cầu, bị kéo dài mất hơn ba canh giờ mới qua nổi, cho nên chờ đám người này leo được lên Yêu Phong thì bảo bối trên núi đã bị người khác lấy sạch rồi.

Nói tới người khác, sau khi thoải mái đi qua cửa đầu tiên, hai người bắt đầu chuẩn bị leo lên đỉnh núi.

Yêu Phong cũng có kết giới, cái thứ gọi là cung điện mỗi tháng mở ra một lần, thực ra chính là kết giới của Yêu Phong mở ra.

Đúng hơn thì lúc kết giới của Yêu Phong chưa mở thì người khác vẫn lên được, bởi vì kết giới của Yêu Phong thực ra là nhằm vào yêu thú, cũng vì bên trong Yêu Phong tràn ngập khí độc nồng nặc, chỉ có những yêu thú quanh năm sống trong khí độc mới không e ngại.

Cho nên thời điểm kết giới không mở ra, bên trên Yêu Phong sẽ bị phủ kín bởi một lớp khí độc dày đặc, chỉ cần hít vào cũng khiến cho thân thể của tu luyện giả và đan sư gặp nguy hiểm, mà sau khi kết giới mở ra, khí độc trên Yêu Phong sẽ nhạt đi, nếu tranh thủ đi lên lúc này, dù trong không khí vẫn có độc, nhưng chỉ cần trong thời gian quy định mà trở xuống thì sẽ không có việc gì.

Hồ nước cạn là nơi đặc sắc thứ hai của Yêu Phong, cũng là nơi uy hiểm nhất của cả tòa núi Yêu Phong này.

Hồ nước cạn này tên là Kính Hoa Thủy Nguyệt*, ý là không nên bị ảo ảnh làm mê hoặc, những gì ánh mắt ngươi nhìn thấy thường không phải là sự thật.

Tuy nơi này gọi là hồ nước cạn, nhưng thực ra nó không hề cạn chút nào, dù sao thì cũng chỉ là một cái tên thôi mà, bởi vì bên dưới hồ có một đám Thủy Yêu trong suốt sinh sống, Thủy Yêu là yêu thú trung giai, tuy thực lực không cao lắm, nhưng nước chính là thế giới của chúng.

Thủy Yêu không phải là một loại yêu thú hiền lành, chúng sẽ chủ động công kích người, bất kể ở trong nước hay là trong không trung.

Bình thường người bay qua mặt hồ nước cạn, nếu như lỡ bay quá thấp, lại không để ý tới tình huống dưới hồ, rất có thể sẽ bị Thủy Yêu lôi vào trong nước.

Nếu như không có người kịp thời cứu ngươi, hoặc chính ngươi cũng không có năng lực tự cứu bản thân, như vậy sẽ phải cam chịu cảnh bị Thủy Yêu xé xác ăn tươi.

Nhưng đây không phải là thứ kinh khủng nhất ở hồ nước cạn.

Nghe nói xung quanh đó có rất nhiều yêu thú từ cấp bảy trở lên cư ngụ, là nơi có nhiều yêu thú nhất ở Thiên Đường Cảnh, thậm chí còn hơn cả Ngọc Linh Quật.

Cho nên nếu lỡ gây ồn ào ở đó, rất có thể sẽ gọi đám yêu thú kia ra.

Du Tiểu Mặc đang bị Lăng Tiêu ôm bay qua hồ nước cạn.

Nhưng không biết có phải Lăng Tiêu lại đùa giỡn hay không, Du Tiểu Mặc cứ cảm giác, độ cao bọn họ cách hồ nước hơi bị thấp, thấp tới mức hắn có thể nhìn thấy mặt nước trong veo, mặt hồ rất yên cả, ai mà ngờ được dưới mặt nước xanh thẳm như vậy lại có một đám Thủy Yêu hung tàn chứ.

Cứ nghĩ có một con Thủy Yêu đột nhiên trồi lên túm chân bọn họ lôi xuống nước, Du Tiểu Mặc lập tức sởn hết da gà, vội vàng vỗ vỗ vai Lăng Tiêu, "Lăng sư huynh, hay là chúng ta bay lên cao hơn một chút?"

Lăng Tiêu biết hắn đang sợ hãi, quay đầu lại nhìn hắn mỉm cười, lúc đang muốn nói chuyện, mặt nước đột nhiên gợn sóng, vòng gợn sóng nhỏ từ từ lan quanh mặt hồ, giống như một sự báo hiệu, ngay sau đó, gợn sóng càng ngày càng mạnh.

Đúng lúc này, mặt nước bị phá vỡ, một con Thủy Yêu lao lên từ dưới hồ gào lên chói tai.

Âm thanh này khiến Du Tiểu Mặc đang sửng sốt dọa cho hết hồn, chiếu chút nữa đã thả tay đang ôm Lăng Tiêu ra, cũng may mà Lăng Tiêu để ý, lập tức ôm chặt hắn bay lên cao, Thủy Yêu cũng vì vậy mà vồ hụt.

Du Tiểu Mặc nhìn lại, thân hình trong suốt của Thủy Yêu đang đứng trên mặt nước, thậm chí có thể nhìn xuyên thấu, tựa như được ngưng kết lại từ nước, nhìn thì giống người, nhưng lại có chút khác biệt, Thủy Yêu có một đôi tai dài, hàm răng nhọn hoắt, không biết nói, nhưng trong miệng luôn phát ra loại âm thanh khiến người khác bực bội.

Bởi vì vồ hụt, cho nên Thủy Yêu lại lặn xuống nước, "Bịch" một tiếng, nhưng không hề chìm xuống đáy nước, khuôn mặt còn nổi bên trên làn nước dữ tợn nhìn chằm chằm vào bọn họ.

Du Tiểu Mặc kinh hãi nhìn nó, "Lăng sư huynh, sao Thủy Yêu lại giống người như vây?"

Lăng Tiêu ôm eo hắn ngừng giữa không trung, đứng từ trên cao nhìn xuống Thủy Yêu đang căm hận nhìn họ, cười nói: "Ngươi biết Thủy Yêu sinh ra như thế nào không?"

Du Tiểu Mặc lập tức lắc đầu, hắn cũng không thấy trên sách có tư liệu gì kỹ càng về Thủy Yêu, chỉ biết nó là một loại yêu thú trung giai, hơn nữa thực lực đa phần là cấp bốn và cấp năm.

Tuy không mạnh lắm, nhưng Thủy Yêu vẫn sinh hoạt ở trong nước, hơn nữa số lượng còn rất nhiều, cho nên nếu như một cường giả Tinh cảnh bị rơi vào trong hồ nước cũng chưa chắc đã thoát thân nổi.

"Chính xác mà nói, Thủy Yêu thực ra là một loại bán yêu thú, vì đời trước của nó là người." Lăng Tiêu nói.

"Người?" Du Tiểu Mặc càng hoảng sợ, bảo sao nhìn giống người như vậy.

"Trước đây thật lâu, lúc ấy trên thế giới này còn chưa tồn tại một loại yêu thú tên là Thủy Yêu, theo truyền thuyết thì con Thủy Yêu đầu tiên là một tu luyện giả ăn nhầm băng độc biến thành, loại băng độc này chỉ có ở dưới đáy hồ sâu đã hình thành từ vạn năm trở lên với có, tu luyện giả kia đi vào hồ sâu vạn năm, tu luyện giả kia tưởng nhầm mảnh băng độc ấy là linh tinh nên ăn nhầm, về sau độc băng nhanh chóng lan rộng ra toàn thân hắn, dù không chết, nhưng lại biến thành một thứ nửa người nửa yêu, hơn nữa chỉ có thể sinh tồn trong nước."

Nếu chỉ có vậy thì Thủy Yêu đã không nổi danh đến thế, dù sao thì băng độc lại là thứ đồ mỗi người đều biết, chỉ cần có hồ sâu trên vạn năm sẽ có băng độc tồn tại.

"Vậy là tất cả Thủy Yêu đều là do loài người ăn nhầm băng độc rồi biến thành sao?" Du Tiểu Mặc kinh ngạc hỏi, nếu thật là như vậy, cái loại băng độc này cũng quá đáng sợ đó.

Lăng Tiêu buồn cười nhìn hắn, phủ nhận, "Đương nhiên không phải, ngươi cho rằng có nhiều hồ sâu vạn năm như vậy sao?"

Du Tiểu Mặc sờ mũi một cái, "Vậy những con Thủy Yêu còn lại là sao?"

Lăng Tiêu giải thích, "Là do lây bệnh, sau khi tu luyện giả kia biến thành Thủy Yêu, toàn bộ cơ thể hắn đều biến thành băng, nhưng không chỉ có vậy, bởi vì thực lực của hắn còn lợi hại hơn lúc ở trong hình người, quan trọng nhất là, trí thông minh của hắn rất cao, cho nên hắn thả tin tức, lừa gạt tu luyện giả thời đó, nói rằng dưới cái hồ sâu vạn năm đó có linh tinh, đương nhiên là đám ngu xuẩn kia tin sái cổ, cứ thế, vô số tu luyện giả đổ xô tới hồ sâu, kết quả thì ngươi có thể tưởng tượng ra đó, một nửa đám ngu đó bị hắn biến thành đồng loại.

Du Tiểu Mặc hít một hơi, phải nói là Thủy Yêu kia thật lợi hại.

Nhưng thực ra cảnh tượng đặc sắc còn ở phía sau cơ.

Mặc dù có mấy tu luyện giả thực lực mạnh mẽ đã tổ chức kéo người tới tiêu diệt con thủy yêu kia, nhưng khi ấy cũng đã muộn rồi.

Những tu luyện giả bị lừa tới lúc trước đã trúng độc nhưng nhờ thực lực khá cao nên thoát khỏi cảnh biến thành thủy yêu, cái tồi tệ nhất là, bọn họ mang theo mầm bệnh về thế giới loài người.

Khi ấy rất nhiều người không hề biết, mà độc băng lại là một thứ độc có khả năng lây lan cực kỳ mạnh, nó không chỉ lây bệnh thông qua đường tiếp xúc da thịt, mà còn lây lan qua không khí.

Thảm kịch đã xảy ra, nghe đồn có một thành trấn trên vạn người đều trúng độc toàn bộ và biến thành Thủy Yêu, lúc ấy tin tức này khiến cho không biết bao nhiêu người hoảng sợ, rốt cục thì họ cũng ý thức được sự nguy hiểm của băng độc.

Mặc dù sau này đã có nhiều người mạnh mẽ liên hợp lại để diệt trừ thủy yêu, nhưng vì phạm vi lây lan rất rộng, chắc chắn sẽ có cá lọt lưới, không thể nào diệt trừ sạch sẽ toàn bộ, cũng may là, Thủy Yêu chỉ có thể sinh sống trong nước, chỉ cần loài người không tới gần những hồ nước sâu mờ ảo có Thủy Yêu đang sống là được.

Cho đến hiện tại, Thủy Yêu đã là một loại bán yêu thú đã tuyệt tích hơn nhiều năm, không ngờ chủ nhân của Thiên Đường Cảnh lại nuôi một đám Thủy Yêu khiến cho tu luyện giả hãi hùng như vậy.

Du Tiểu Mặc nuốt một ngụm nước miếng, "Lăng sư huynh, ngươi cảm thấy cái hồ nước cạn này có phải là hồ sâu vạn năm không?"

Mặc dù trong hồ này có Thủy Yêu, nhưng không phải người ta đã nói sao, cơ hội luôn đi cùng với nguy hiểm, lúc trước Lăng Tiêu đã đề cập tới, băng độc chỉ có ở hồ sâu vạn năm, mà linh tinh cũng thế, nhưng cái tỉ lệ này không phải là tuyệt đối, mà chỉ là có khả năng thôi.

Lăng Tiêu đột nhiên tặng cho hắn một nụ cười quỷ dị, "Quên nói cho ngươi biết, nếu dưới một cái hồ có hơn một ngàn con Thủy Yêu trở lên thì nó nhất định là một cái hồ sâu đã tồn tại hơn vạn năm."

Du Tiểu Mặc sâu sắc cảm nhận được, tên này sẽ nói khẳng định bên dưới có một ngàn con Thủy Yêu cho xem...

Trong ánh mắt hoảng sợ của Du Tiểu Mặc, Lăng Tiêu kéo tay hắn, mỉm cười: "Tiểu sư đệ muốn biết bên dưới có hay không thì chúng ta cứ xuống thẳng dưới đó xem là biết mà."

Du Tiểu Mặc còn chưa kịp hét lên đã bị Lăng Tiêu kéo xuống lao thẳng vào hồ nước cạn...

Chương 178. Linh Tinh

Nước hồ lạnh như băng phảng phất muốn đâm rách da thịt, chỉ là trong nháy mắt cảm giác đau buốt đã biến mất, mà chuyển thành một sức mạnh nhu hòa, sức mạnh này nhanh chóng tạo ra một loại như màng bong bóng, mờ ảo bao phủ lại hắn và Lăng Tiêu.

Du Tiểu Mặc không cần nghĩ cũng biết đây là kiệt tác của Lăng Tiêu rồi, vừa muốn nói gì đó, một tiếng 'Rầm' bất chợt vang lên, màng bong bóng chấn động mãnh liệt, tựa hồ có vật gì đó ngoài làn nước lạnh giá kia.

Lúc này, bên tai Du Tiểu Mặc nghe được giọng nói của Lăng Tiêu, "Ngưng tụ sức mạnh linh hồn của ngươi ở hai mắt."

Du Tiểu Mặc không chút do dự, dẫn ra một chút sức mạnh linh hồn bao phủ hai mắt lại, tầm mắt màu đen lập tức lộ ra một ánh sáng trắng nhàn nhạt, nhìn lại trước mặt một lần nữa, rốt cục thì hắn cũng nhìn rõ thứ ra đang cố phá vỡ tấm màng, Thủy Yêu.

Một con, hai con, ba con... vô số con Thủy Yêu đang bao vây xung quanh họ, gương mặt vô cảm lạnh như băng, ánh mắt kia nhìn chằm chằm vào hai người, giống như họ là một món ăn sắp vào miệng chúng vậy.

Theo con Thủy Yêu đầu tiên tấn công tấm màng bong bóng, những tiếng va đập khác cũng ồn ào vang lên, đám Thủy Yêu như nổi cơn điên, cứ liều mạng lao vào đấm đá, giống như chúng không hề cảm giác được sự mỏi mệt hay đau đớn, tấm màng vang lên từng đợt từng đợt tiếng 'Bang bang', như thể nó sẽ bị phá vỡ bất cứ lúc nào.

Du Tiểu Mặc ôm chặt cánh tay của Lăng Tiêu, thật sự sợ chúng sẽ phá vỡ bong bóng, mặc dù trong lòng hắn biết chuyện này không thể xảy ra được, nhưng vẫn hãi hùng.

Hơn nữa đám Thủy Yêu này giống y chang trong sách đã miêu tả, đa số có thực lực tầm cấp bốn và cấp năm, bằng thực lực của chúng, dù có cố sức đến đâu cũng không thể làm vỡ tấm màng bong bóng mà Lăng Tiêu tạo ra được.

Tình trạng này giằng co gần nửa nén hương, rốt cục thì đám Thủy Yêu kia cũng ngừng cái hành động tự mình hại mình, nguyên một đám mở to miệng phát ra từng đợt sóng âm, nhưng sóng âm này không hề rơi vào tai Du Tiểu Mặc, cũng vì chúng đã bị ngăn cách ngoài lớp màng của Lăng Tiêu rồi.

Rất nhanh, Du Tiểu Mặc đã phát hiệu nguyên nhân chúng rầm rú.

Không phải bởi vì muốn dùng âm thanh công kích hắn, mà là đang gọi đồng loại tới.

Lúc trước Lăng Tiêu đã từng nói qua, hồ nước cạn này chính là một cái hồ sâu vạn năm, bên trong có hơn một ngàn con Thủy Yêu đang ẩn núp.

Mặc dù đám Thủy Yêu ở đây thực sự chỉ có thực lực cấp bốn cấp năm, nhưng ai mà đảm bảo được trong hồ nước cạn này sẽ không có Thủy Yêu với thực lực mạnh hơn chứ.

Mấy phút sau, Du Tiểu Mặc đã được nhìn thấy một con Thủy Yêu khác hoàn toàn với đám Thủy Yêu xung quanh, dù thân thể nó cũng trong suốt, nhưng còn mang theo từng vạch màu tím chảy trong thân thể, nếu tu luyện giả bình thường mà nhìn thấy con Thủy Yêu này chỉ sợ đã chạy chối chết, bởi vì nó là một con Thủy Yêu cấp chín.

Trái ngược với nét mặt kinh hãi của Du Tiểu Mặc, lúc Lăng Tiêu nhìn thấy Thủy Yêu lại lộ ra cái sắc mặt vui mừng, đôi mắt như lóe sáng, "Quả nhiên phía dưới có linh tinh, con Thủy Yêu này có thể lên được tới cấp chín chắc cũng nhờ linh tinh ở dưới hồ."

Linh tinh là một thứ đồ vật có bản chất khác xa với linh thủy.

Nói một cách đơn giản, linh tinh gần như tương đương với tinh túy của một trăm vạn giọt linh thủy được cô đặc tới tận cùng, bởi vậy cũng có thể thấy được sự quý giá của linh tinh.

Chỉ là linh tinh cũng không hoàn toàn là do linh thủy tạo thành, không phải nơi nào có được linh thủy cũng sinh ra được linh tinh, để sinh ra một viên linh tinh cần kết hợp giữa thiên thời và địa lợi, giống như hồ linh thủy trong không gian của Du Tiểu Mặc.

Tuy hắn có được một hồ nước chứa toàn bộ linh thủy tinh khiết nhất trên đời này, nhưng lại không có điều kiện thiên thời, chỉ có thể coi như là được bàn tay người tạo thành, cho nên không thể sinh ra linh tinh được.

Cho nên nói chính xác thì, hồ nước cạn thực ra là một hồ linh thủy, rất có thể là hình thành tự nhiên, sau đó chủ nhân của Thiên Đường Cảnh dùng nó để nuôi Thủy Yêu, vậy nên nó mới xuất hiện ở nơi này, hơn nữa bởi vì dưới đáy hồ có cả Thủy Yêu lẫn băng độc, dù linh tinh có thu hút đến đâu thì đa số đều chỉ dám đứng từ đằng xa nhìn lại

Đương nhiên cái loại bảo bối như linh tinh này có đủ lực hấp dẫn khiến cho một số tu luyện giả và đan sự điên cuồng.

Đôi khi, có rất nhiều người dù đã biết rõ mạo hiểm và tỷ lệ thất bại vô cùng lớn, nhưng vẫn muốn liều mình vì nó.

Du Tiểu Mặc nghe xong việc Thủy Yêu hấp thu linh tinh, liền vội hỏi: "Lăng sư huynh, liệu mảnh linh tinh trong hồ này có phải đã bị con Thủy Yêu kia hấp thu hết không?" Nếu như vậy thì bọn họ phải xui xẻo tới mức nào, khó khăn lắm mới gặp được một cái hồ có linh tinh, cuối cùng lại chậm một bước.

Lăng Tiêu nói, "Cái hồ sâu này đã tồn tại ít nhất là mấy vạn năm, đoán chừng có không ít linh tinh bên trong, dù Thủy Yêu có lợi hại đến mức nào cũng không thể hấp thu hết toàn bộ được."

Du Tiểu Mặc giật giật tay áo y: "Lăng sư huynh, hay chúng ta tranh thủ thời gian đi xuống xem đi ha."

Lúc này, con Thủy Yêu kia rốt cục cũng có động tĩnh, chỉ thấy nó ngửa đầu gầm lớn một tiếng, cái miệng đầy răng sắc nhọn như đang ngưng tụ lại một loại năng lượng hình cầu, vô cùng cuồng bạo, phảng phất như toàn bộ đáy nước đều bị nó tác động, ngay cả Du Tiểu Mặc trốn trong màng bong bóng cũng cảm giác được sự chấn động này.

Quả cầu năng lượng của Thủy Yêu rốt cục cũng ngưng tụ lại thành hình.

Chỉ thấy ánh mắt kia của Thủy Yêu bỗng hiện lên một chút dữ tợn, hét lớn một tiếng rồi ném thẳng quả cầu về phía họ.

Quả cầu năng lượng dùng tốc độ mà mắt thường cũng có thể thấy được bay tới, năng lượng khổng lồ này khiến cho đáy nước dường như bị cắt làm đôi, không bao lâu liền va chạm vào tấm màng.

Theo lý thuyết thì, nếu một loại năng lượng khồng lồ như vậy đánh trúng, ít nhất tấm màng bọn họ đang đứng cũng phải lay động một cái, nhưng Du Tiểu Mặc trợn tròn mắt mà nhìn, lại chỉ thấy sau khi quả cầu năng lượng kia đánh trúng tấm màn bong bóng, nhanh chóng... bị tấm màng hấp thu.

Hẳn là con Thủy Yêu có linh trí rất cao, nó thấy đòn tấn công của mình thất bại, hơn nữa còn chẳng mảy may gây ra thương tổn gì cho đối phương, đồng tử giãn lớn, ngay lúc Du Tiểu Mặc còn cho là nó muốn tiếp tục liều mạng tấn công thêm lần nữa, Thủy Yêu chợt quay đầu bỏ chạy.

Cái tốc độ kia ấy mà, nhanh như sao xẹt, Du Tiểu Mặc còn tượng nó phải cứng lắm, lợi hại dữ lắm, không ngờ chạy trốn còn dứt khoát

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net