Chương 189-192

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 189. Khổ Nhục Kế

Du Tiểu Mặc phải lặp đi lặp lại rất nhiều lần thì Triệu Đạt Chu mới chịu tin.

Ôm tiểu Lục Dực Thần hổ, Triệu Đạt Chu cứ ngồi cười khúc khích mãi, hắn cứ cho là phải tới mấy trăm tuổi mình mới có thể khế ước nổi một con yêu thú chứ.

Bởi vì nếu như thuận lợi, hẳn là lúc đó hắn đã thành một đan sư cấp sáu cấp bảy, lúc đó cha sẽ không còn hạn chế sự tự do của hắn nữa, có thể đi thám hiểm cùng các sư huynh đệ khác, sau đó khế ước một con yêu thú, cho nên việc thất sự đệ cho hắn một con yêu thú hoàn toàn nằm ngoài dự liệu.

Cười hì hì tới nửa ngày, Triệu Đạt Chu đột nhiên nhớ ra một vấn đề, hai tay ôm chặt tiểu Lục Dực Thần hổ, nhìn khuôn mặt ngây thơ của tiểu yêu thú rồi hỏi, "Thất sư đệ, con tiểu yêu thú này thuộc giống gì, cấp thấp hay cấp trung?"

Du Tiểu Mặc im lặng, "Chẳng lẽ không thể thuộc cấp bảy sao?" Ngay cả cấp thấp cũng hỏi ra luôn, chẳng lẽ nhìn hắn giống người dùng yêu thú cấp thấp để lừa dối sư huynh của mình lắm hả?

Triệu Đạt Chu cười nhạo hắn một tiếng, không thèm nghĩ đã nói: "Với cái thân này của ngươi, ngươi cho rằng con của yêu thú cấp cao dễ lấy như vậy sao? Đừng nghĩ ta không biết gì nhé, tiểu yêu thú vừa sinh ra không bao lâu thế này, cha mẹ nó nhất định sẽ bảo vệ nó kĩ càng."

Đúng là nói trúng phóc luôn, có điều...

Du Tiểu Mặc nhún nhún vai nói, "Nhưng mà nó thật sự là một yêu thú cấp cao đó..."

"Ha ha... Ta đã nói mà..." Triệu Đạt Chu chưa kịp nghe hắn nói hết câu đã cười, chỉ là cười được một nửa đã lập tức im bặt, quay phắt đầu tại, nhanh tới nỗi thiếu chút nữa Du Tiểu Mặc còn tưởng đầu hắn quay tròn luôn, sau đó trợn tròn mắt: "Ngươi vừa nói cái gì?"

Du Tiểu Mặc kiên nhẫn lặp lại một lần, "Đệ mới nói, nó chính là một yêu thú cấp cao."

Triệu Đạt Chu lập tức lắc đầu, "Không đúng, lúc nãy ngươi đâu có nói vậy."

Du Tiểu Mặc, "Không đúng chỗ nào?"

Triệu Đạt Chu nói, "Mới nãy ngươi rõ ràng nói là, nhưng nó thật sự là một yêu thú cấp cao đó, ta không thể nghe sai được."

Du Tiểu Mặc, "..." Ngươi tới với mục đích để bắt bẻ hả?

Triệu Đạt Chu không đọc hiểu nét mặt của hắn, nhìn chằm chằm vào tiểu Lục Dực Thần hổ trên tay một lúc lâu, mới khó tin nổi mà hỏi: "Thất sư đệ, sao ngươi lại lấy được con yêu thú cấp cao này, chẳng lẽ không ai phát hiện sao?"

Du Tiểu Mặc đã sớm đoán được hắn sẽ hỏi như vậy, lập tức kể ra câu chuyện mình đã nghĩ kỹ từ trước, "Lúc ấy đệ đang đi bên trong Thiên Đường Cảnh thì gặp hai yêu thú cấp cao đang đại chiến, về sau cả hai đều chết trận, chỉ để lại con tiểu yêu thú này, cho nên đệ ôm nó đi luôn."

Triệu Đạt Chu dùng ánh mắt phức tạp nhìn hắn một cái, "Đệ thật là may mắn."

Du Tiểu Mặc cười nói, "Bây giờ thì sự may mắn này thuộc về huynh rồi."

Triệu Đạt Chu im lặng hơn nửa ngày, đột nhiên mở miệng nói: "Ta nghe nói đệ khế ước một yêu thú cấp tám Huyết Thương lang, tại sao không giữ yêu thú cấp cao lại cho mình?"

Du Tiểu Mặc bị làm khó rồi, chẳng lẽ lại nói cho ngũ sư huynh biết thực ra Tiểu Cầu không phải khế ước trong Thiên Đường Cảnh sao? Đầu óc nhanh chóng hoạt động, sau đó giải thích: "Con tiểu yêu thú này mới sinh chưa tới một tháng, cho dù đệ có khế ước nó cũng tạm thời không dùng được, còn không bằng chọn Huyết Thương lang có sức chiến đấu, huynh không biết chứ, nhờ con Huyết Thương lang kia mà đệ tìm được mấy cây linh thảo thành thục luôn đó."

Linh thảo đã thành thục và chưa thành thục là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau, nếu như hắn không nói là đã thành thục rồi, nếu người khác nghe thấy, nhất định sẽ tới tìm hắn, rồi dùng lý do hắn không có vườn linh thảo để đòi mấy cây linh thảo của hắn đi.

Triệu Đạt Chu nhìn hắn bán tín bán nghi, quan sát cả buổi mới thực sự tin là Du Tiểu Mặc không nói dối, yêu thích vuốt ve bộ lông mềm mại của Lục Dực Thần hổ tới không muốn rời tay, "Ngươi đã nói tới vậy rồi, sư huynh sẽ nhận nó, đúng rồi, cái thứ trong móng vuốt của nó có phải là nội đan của cha mẹ nó không?"

Triệu Đạt Chu đã sớm chú ý tới viên nội đan mà tiểu yêu thú cứ ôm chặt trong móng vuốt.

Du Tiểu Mặc gật đầu, "Là nội đan của mẹ nó, nếu như nó hấp thu được viên nội đan này, khởi điểm sẽ cao hơn những yêu thú khác rất nhiều, còn nữa, huynh tuyệt đối không để người khác biết về con yêu thú này đó."

Triệu Đạt Chu nói, "Đệ cứ yên tâm đi, ta biết phải làm sao mà."

Bởi vì tiểu yêu thú quá mức quý hiếm, Du Tiểu Mặc bảo Triệu Đạt Chu khế ước luôn tại đây, cũng nhờ hắn có kinh nghiệm qua mấy lần khế ước, còn có thể chỉ đạo giúp ngũ sư huynh, tuy tiểu yêu thú là yêu thú cấp cao, nhưng nó vẫn chưa mở linh trí, tuy hơi thở đã mang theo uy áp đặc thù của yêu thú cấp cao, nhưng đối với đan sư cấp ba như Triệu Đạt Chu thì không hề gì.

Sau nửa canh giờ, khế ước cuối cùng cũng hoàn thành, khế ước mà Triệu Đạt Chu ký hết với tiểu yêu thú chính là khế ước bản mệnh, cho nên hao tốn thời gian khá dài, lại ngồi thêm một canh giờ nữa rồi mới rời đi.

Tiễn Triệu Đạt Chu đi, Du Tiểu Mặc dọn dẹp sơ qua phòng mình rồi mới vào không gian.

Đám linh thảo hái trong Thiên Đường Cảnh đều được hắn trồng xuống, thực ra thất linh thảo vẫn là nhiều nhất, trồng tất cả hơn trăm hạt, hôm nay đa số đã rụng hạt giống, hai con Thất Tinh Ẩn Hương trùng sung sướng bay tới bay lui quanh mảnh ruộng kia.

Du Tiểu Mặc nhìn sang bên hồ, ngoại trừ Xà Cầu và Mao Cầu không thích nước lắm, thì hai tên còn lại đều đang đùa nghịch trong hồ, Du Tiểu Mặc không khỏi đau đầu.

Nhớ ngày đó, mục đích thật sự của việc khế ước yêu thú là để chúng giúp hắn một tay, tưới linh thủy cho linh thảo, rồi cả nhặt hạt giống nữa, tốc độ rụng hạt giống của linh thảo quá nhanh, số lượng cũng quá nhiều, sau vài lần không nhặt kịp bắt đầu chồng chất một đống trên mặt đất, vốn còn tưởng có yêu thú sẽ bớt công bớt việc, ai dè đều lười như nhau.

Du Tiểu Mặc đi qua, liếc nhìn Xà Cầu và Mao Cầu đang lười biếng, sau đó mới gọi hai tên đang bơi trong hồ: "Tiểu Cầu, Tiểu Hắc, không phải ta bảo các ngươi nhặt hạt giống giúp hả, sao bây giờ lại đi bơi rồi?"

Mỹ thiếu niên Tiểu Hắc rất là lạnh lùng, cũng rất ít nói, lại còn thường xuyên lờ hắn đi, cũng như bây giờ, thấy hắn mắng, nó căn bản không thèm nghe, lại lặn xuống nước.

Cũng may mà còn Tiểu Cầu ngoan, leo lên khỏi hồ, chìa cái mặt bánh bao trắng nõn, non nớt nói: "Tiểu Hắc và Xà Cầu nói đó là chuyện của ngươi, không liên quan gì tới chúng ta."

Khuôn mặt thanh tú của Du Tiểu Mặc lập tức đen thui.

Tiểu Hắc ào một tiếng xông ra khỏi hồ, đứng ngay trước mặt hắn liếc Tiểu Cầu, "Đồ ngốc, ngươi muốn ăn đòn hả?"

Tiểu Cầu giật mình, lập tức lặn xuống nước.

Du Tiểu Mặc nghe tới bực bội, nói thế nào thì Tiểu Cầu cũng là do hắn nuôi nấng chăm bẵm từ nhỏ mà, tuy cũng chỉ có mấy tháng, nhưng hắn đã coi Tiểu Cầu là người nhà của mình rồi, không ngờ bình thường Tiểu Hắc lại bắt nạt Tiểu Cầu như vậy.

Còn cả hạt giống linh thảo nữa, bình thường hắn bận rộn nên mới không có thời gian, nói bọn họ mặt giúp cũng đâu có tốn bao nhiêu thời gian, còn rảnh rỗi bơi lội ngủ nướng mà không có thời gian nhặt hạt giống giúp hắn sao?

Không biết vì sao, Du Tiểu Mặc càng nghĩ càng thấy bực bội.

Dường như cảm nhận được tâm trạng của hắn, không gian vốn đang ấm áp yên lặng, gió đột nhiên nổi lên, bầu trời màu lam cũng tối sầm, một tiếng ầm vang đội, một tia sét đánh ngang qua bầu trời, không gian vốn âm u đột nhiên trở nên ngột ngạt.

Hiện trượng này lập tức đánh thức Xà Cầu và Mao Cầu đang ngủ nướng bên bồ, Tiểu Hắc và Tiểu Cầu đang ở trong nước cũng vội vàng ngoi lên, cùng nhìn trời, sau một lát mới nhìn về phía Du Tiểu Mặc.

Ngay từ đầu Du Tiểu Mặc cũng không nhận ra, mãi tới khi sét đánh ầm ầm thì hắn mới giật mình tỉnh lại, sững sờ nhìn những đồ vật bị gió khổi tung, một hồi lâu hắn mới nhớ ra gì đó, vội vàng chạy tới ruộng linh thảo, cũng may mà linh thảo đều an ổn đứng trong ruộng, lập tức thở phào nhẹ nhõm.

Bốn con yêu thú bên kia đều không nói gì, có vẻ trong lòng cũng mơ hồ đoán ra được.

Tiểu Cầu nhìn bóng lưng của chủ nhân, lại liếc nhìn Tiểu Hắc, Xà Cầu và Mao Cầu, vẩy nước trên người, dùng hai cái chân ngắn cũn lẫm chẫm chạy về phía chủ nhân mà mình.

"Chủ nhân, ta tới giúp ngươi."

Du Tiểu Mặc quay đầu lại đã thấy Tiểu Cầu lật đật chạy về phía mình, so với bộ dạng không biết đi lúc mới biến hóa xong thì giờ đã tiến bộ rất nhiều, không khỏi cười nói: "Vẫn là Tiểu Cầu ngoan nhất, không uổng công ta bỏ tới mấy ngàn vạn kim tệ mua thịt Vạn Linh Địa Dương cho ngươi ăn."

Tiểu Cầu lập tức cười rộ lên, lộ ra hai hàm răng sữa còn chưa mọc đủ, nó đã mở linh trí từ rất sớm, cho nên biết rõ chủ nhân tốt với nó tới mức nào.

Hai chủ tớ nhìn nhau cười ngây ngô một lúc, sau đó mới bắt đầu nhặt hạt giống.

Hai người hợp tác rất nhịp nhàng, mỗi người mang theo một cái túi trữ vật ngồi bên một mảnh ruộng linh thảo, mặc kệ hạt giống tốt xấu gì đều nhặt bỏ vào túi, không khí ấm áp này giống như chẳng ai chen vào nổi.

Du Tiểu Mặc vừa bỏ hạt giống vào túi, đột nhiên phát hiện bên người bình có nhiều thêm ba hơi thở, nghiêng đầu nhìn sang, đã thấy Tiểu Hắc dùng khuôn mặt lạnh lùng ngồi xổm ở mảnh ruộng bên cạnh hắn, trong tay cầm một cái túi trữ vật, một tay nhặt hạt giống dưới đất lên, nhìn lên phía trước là bóng dáng lười biếng của Xà Cầu, và bóng lưng yên lặng của Mao Cầu.

Du Tiểu Mặc chỉ nhìn thoáng qua đã thu ánh mắt lại, cúi đầu xuống, khóe miệng chậm rãi cong lên, đúng là một lũ nhóc không được tự nhiên, còn bắt hắn phải dùng khổ nhục kế nữa.

Nhưng mà, sự việc không gian biến hóa mới rồi đúng là việc ngoài ý muốn, ngay cả bản thân hắn cũng không ngờ, không gian lại có thể thay đổi theo tâm trạng của hắn, việc này hoàn toàn nằm ngoài dự liệu của Du Tiểu Mặc.

Chương 190. Tử Lao

Sau ngày ấy, Du Tiểu Mặc không cần quan tâm tới chuyện nhặt hạt giống linh thảo nữa.

Dưới khổ nhục kế của hắn, với sự dẫn đầu của Xà Cầu cả bốn con yêu thú đều tự giác nhặt hạt giống rụng dưới đất, ngoài ra, còn chăm chỉ tưới linh thủy.

Du Tiểu Mặc còn bỏ thời gian ghi hẳn một bảng viết rõ ràng linh thảo nào mỗi ngày cần tưới bao nhiêu lần, khoảng bao lâu thì tưới một lần, lúc nào linh thảo sẽ thành thục rồi dán lên tường, như vậy nói bọn chúng có gì không hiểu, thì có thể nhìn vào đó mà không cần hỏi hắn, sau khi làm xong, Du Tiểu Mặc cảm thấy mình thật sự quá thông minh luôn!

Cũng dưới sự cầm đầu của Xà Cầu, không bao gồm Tiểu Cầu, cả ba con yêu thú còn lại đều cảm thấy, rất có thể bọn nó đã bị lừa rồi.

Từ sau khi chúng giúp việc nhặt hạt giống, Du Tiểu Mặc liền thay đổi mọi cách kiếm việc cho chúng làm, vốn những việc này đều là việc của hắn, bây giờ đã chuyển hết sang cho chúng.

Thế nhưng mà dù có biết rõ mình bị lừa, chúng vẫn phải làm.

Chứ mà Du Tiểu Mặc lại khó chịu lần nữa, những cư dân ở trong không gian như chúng hãy đợi mà bị sét đánh đi ha.

Trong chớp mắt, họ đã trở về phái Thiên Tâm hơn nửa tháng, tuy nhìn bề ngoài thì sóng êm gió lặng, nhưng dù là ai cũng cảm giác được, bất kể là phái Thiên Tâm hay bất cứ môn phái thế lực nào, quan hệ đã đi đến một tình trạng vô cùng căng thẳng.

Quan hệ giữa phái Thiên Tâm và phái Thanh Thành là căng thẳng nhất, dù chưởng môn hai bên cũng chẳng khôn ngoan gì lắm, nhưng dưới tình hình ma nhân và tu luyện giả cứ không ngừng phát sinh các cuộc thảm sát đẫm máu, bọn họ mà còn tự giết nhau nữa, chắc cũng chỉ tạo cơ hội cho ma nhân.

Ngoài việc này ra, thì vài ngày trước còn xảy ra một sự kiện vô cùng lớn.

Sự kiện này liên quan tới Tinh La Môn, có lời đồn, Tinh La Môn đã cấu kết với ma nhân.

Nguyên nhân là sau khi Thiên Đường Cảnh mở ra chưa tới năm ngày, bên cạnh đám người Tinh Thập Nhất bị sát hại tàn nhẫn, còn có năm thi thể không biết thân phận, có người nhận ra năm thi thể kia chính là những kẻ có thù không đội trời chung với tu luyện giả, ma nhân.

Theo hiện trường phát sinh dấu vết đánh nhau ấy mà xét, hẳn là Tinh La Môn lúc ấy đã hợp sức với ma nhân để đối phó kẻ địch, nhưng đó không phải là nguyên nhân thực sự khiến mọi người nghi ngờ Tinh La Môn cấu kết với ma nhân.

Nguyên nhân thực sự là, lúc ấy có một tán tu cũng đi vào Thiên Đường Cảnh, sau đó người này khế ước được một con yêu thú, con yêu thú kia đã nói rằng trước khi bị khế ước, nó đã chứng kiến đám người Tinh La Môn và ma nhân đi cùng nhau, hơn nữa còn sát hại người của Tiêu Dao Môn.

Chỉ là sao bọn chúng lại chết, bị ai giết chết thì con yêu thú kia không nhìn thấy, bởi vì lúc ấy nó đã bị mốt sức mạnh rất cường đại làm cho sợ hãi.

Tin tức này làm dư luận nổ tung!

Một môn phái lớn như vậy lại đi cấu kết với ma nhân, còn có gì khủng khiếp hơn.

Trong lúc nhất thời, những môn phái thế lực khác, kể cả phái Thiên Tâm và phái Thanh Thành tạm thời bỏ qua thành kiến, cùng liên hợp lại đến đòi Tinh La Môn một lời giải thích.

Rốt cục thì cũng ép được môn chủ Tinh La Môn Thân Đồ Đao ra mặt, Thân Đồ Đao giải thích Tinh La Môn tuyệt đối không hề liên quan tới ma nhân, tất cả đều là do tu luyện giả kia hãm hại.

Thế nhưng người kia chính là một tán tu, sau lưng không hề có chỗ dựa nào, xưa nay không có thù cũng chẳng có oán với Tinh La Môn, sao đột nhiên đã rảnh rỗi mà đi hãm hại Tinh La Môn thế? Càng nghĩ càng không thấy hợp lý.

Nhưng cũng không lâu lắm, một trưởng lão của Tinh La Môn liền ra mặt giải thích, đại khái là tán tu kia đã từng phát sinh xung đột với mấy đệ tử của nọ, về sau trong lòng sinh ra oán hận mới hãm hại Tinh La Môn, thậm chí còn có cả nhân chứng.

Mới đầu cũng có người tin tưởng, bởi vì điều tra sâu thêm một chút, tu luyện giả kia xác thực đã có ân oán với đệ tử của Tinh La Môn, nhưng cũng không lâu lắm, lời nói dối này chưa phá đã tự vỡ.

Đối với người ra mặt bôi đen Tinh La Môn, làm sao Thân Đồ Đao có thể buông tha cho đối phương được, vì vậy phái người đuổi giết hắn, cũng may mà, yêu thú của tu luyện giả kia có bản lĩnh che giấu hơi thở, cho nên tìm mãi đuổi mãi mà không bắt được, sau đó tu luyện giả kia bị ép tới đường cùng, liền chạy tới Thanh Thành, lập một lời thề tàn nhẫn nhất ngay trước mặt mọi người, rồi tiếp tục bỏ chạy.

Lời thề tàn nhẫn kia vừa được lập, mấy người vốn bán tín bán nghi rốt cục cũng tin tưởng hắn, với sự dẫn đầu của phái Thanh Thành và phái Thiên Tâm, ép Thân Đồ Đao phải thề, nếu như Tinh La Môn thực sự không liên quan đến ma nhân, vậy thì hãy thề độc đi.

Đương nhiên Thân Đồ Đao không thể nào thề độc, vì vậy Tinh La Môn bị định tội cấu kết với ma nhân.

Cấu kết với ma nhân chính là phản bội loài người, cho dù là một kẻ nổi tiếng giảo hoạt như Thân Đồ Đao cũng không thể ngờ sự tình sẽ phát triển tới bước này.

Cuối cùng, mấy môn phái quyết định liên hợp lại để lên án Tinh La Môn công khai.

Trong nửa tháng ngắn ngủn, tình thế đã thay đổi cực lớn, hiện tại, mấy thế lực đang thương lượng làm sao để đối phó với Tinh La Môn, cũng vì Thân Đồ Đao đã là một cường giả Hoàng cảnh, cho nên Lạc Thành Nguyên và Thang Phàm ắt phải ra mặt, Thang Phàm vừa đi, chuyện của Lăng Tiêu và Chu Bằng tạm thời gác lại.

Những tin tức này đều là nhờ Du Tiểu Mặc nghe được từ chỗ Dương Nhất.

Lúc trước, Du Tiểu Mặc thấy Thang Phàm cứ lần lữa không chịu thả Lăng Tiêu và Chu Bằng ra, đã hiểu sự tình có biến rồi.

Về sau hắn lại nghe ngóng khắp nơi về vị trí của tử lao, thời gian không phụ lòng người, rốt cục hắn cũng tìm được.

Tử lao của phái Thiên Tâm có lịch sử rất lâu đời, nó nằm ở phía sau dãy núi Thiên Tâm, sâu trong rừng Vạn Ác, nhưng nơi đó canh phòng rất nghiêm ngặt, hoàn toàn do đội hộ vệ giáp bạc có tu vi Tinh cảnh trở lên canh phòng, hơn nữa ngoài rừng Vạn Ác còn có một tầng kết giới, chỉ cần vừa chạm vào, đội hộ vệ giáp bạc sẽ lập tức phát hiện.

Sở dĩ tử lao được canh phòng nghiêm ngặt như vậy, là vì bên trong giam giữ rất nhiều ác đồ từ nhiều năm trước tới nay, có rất nhiều phản đồ đã phản bội phái Thiên Tâm, cũng có rất nhiều kẻ nằm vùng trong phái Thiên Tâm, còn có cả những kẻ độc ác khét tiếng.

Đến bây giờ, số người trong tử lao đã đạt tới một con số khổng lồ, cho nên mới cần nhiều hộ vệ canh phòng tới vậy, nhưng không chỉ có thế, mà còn có một vài trưởng lão đã thành danh lâu năm của phái Thiên Tâm.

Lúc này, trong rừng sâu tối tăm vô tận, nơi ánh lửa lập lòe, không ngừng có những tiếng than khóc, đó là những tiếng kêu gào đau đớn tới xé tim xé phổi, theo từng tiếng gậy đập vào da thịt vang lên, tiếng kêu gào thống khổ càng ngày càng lớn, chỉ là trời gian càng trôi đi, lại dần dần trở nên chết lặng.

Đây là hiện trạng của tử lao, một thế giới nằm sâu trong rừng Vạn Ác, đồng thời cũng là một thế giới như sự hiện thân của địa ngục!

Chỉ cần ngồi một ngày trong tử lao, mặc kệ kẻ nào cũng như mất một lớp da, chắc dù người đó có là bạn bè thân thiết nhất thì lúc này ngươi cũng không thể nhận ra nổi.

Bỗng đâu đó vang lên một tiếng bước chân nhẹ nhàng chậm rãi đi vào từ cửa tử lao.

Dưới ánh lửa lập lòe, một mùi máu tươi khiến người ta phải bàng hoàng cùng mùi thối âm u ướt át sộc thẳng vào chóp mũi, nếu là người bình thường chỉ sợ đã lập tức thay đổi sắc mặt, nhưng người vừa tới lại bình tĩnh như không có chuyện gì, thậm rãi đi xuống cầu thang, bên chân có một dòng sông máu thật nhỏ đang từ từ trôi.

Ở biên giới của dòng sông máu kia là một đống thi cốt chồng chất như núi, những hài cốt này dường như vẫn còn khá 'tươi mới', bên trên xương cốt vẫn còn giữ lại một chút thịt, có mười có trăm, chồng chất một chỗ, nếu không phải tử lao nằm sâu dưới đất, ánh sáng không đủ mà khoảng cách tầm mắt cũng có hạn, hẳn là chỉ liếc qua một cái cũng hù chết bất cứ ai.

Nhưng mà, người nọ như thể không hề thấy đống thi cốt bên chân, rốt cục cũng đi tới phía cuối của dòng sông.

Phóng tầm mắt nhìn tới là từng tòa lao tù màu đỏ sậm, những song sắt rào trên lao tù phảng phất như vừa bị nung nóng, mỗi một thanh đều nóng bỏng tới mức xé nát huyết nhục ngay khi mới chạm vào.

Trong lao tù có mấy người nhìn thấy nam nhân đi qua trước mặt họ, một ông già mang vẻ mặt nhăn nhó đột nhiên vọt tới, bàn tay già nua nắm chặt lấy song sắt như không sợ đau nhức, trong miệng phát ra tiếng gào thê lương đến cực điểm, "Thang Chấn, tên ác ma, một ngày nào đó ngươi và Thang Phàm nhất định sẽ chết không yên lành!"

"Ha ha..." Nam nhân phát ra một tiếng cười khẽ, dừng lại trước lao tù của ông ta, quay người nhìn, dáng cười vừa sung sướng lại cất giấu sự khoái trá, "Lão già, ngươi nên xem lại mình còn có mạng để sống thêm mấy ngày nữa, không lâu sau sẽ đến lượt ngươi."

Nói xong gã không để ý tới ông già kia nữa, tiếp tục đi vào bên trong.

Sau một phút đồng hồ, gã cũng đi tới tận cùng của lao tù.

Những lao tù ở cuối khác toàn hoàn, đây là những gian lao tù không có song sắt nóng bỏng, từ đầu tới cuối chỉ được làm bằng một loại tinh thạch màu đen, tuy nhìn như không có vấn đề, nhưng loại tinh thạch màu đen này tỏa ra một loại năng lượng áp chế tu luyện giả, ở chỗ này, họ sẽ lập tức biến thành phế vật không hề có chút vũ lực nào.

Nam nhân đi qua, ngừng lại trước hai gian lao tù cuối cùng, quay người nhìn vào góc tối ở gian lao tù bên phải, nơi đó có một bóng dáng như thể kết hợp với bóng tối.

Nam nhân dừng ở đó một lúc, đột nhiên cười nói: "Lâm sư điệt, bị giam cầm nửa tháng, cảm giác thế nào."

Chủ nhân của bóng dáng kia bước ra khỏi bóng tối, đương nhiên đó là Lăng Tiêu mà Du Tiểu Mặc đã không gặp được nửa tháng, tuy bị nhốt ở đây, nhưng chẳng thể tìm nổi chút chật vật vào trên người y, vẫn là quý công tử phong độ nhẹ nhàng, anh tuấn nho nhã ấy, chỉ thấy y giả vờ suy tư một lát, sau đó mới gật đầu, cười nói: "Cũng tàm tạm."

Nam nhân chỉ coi như y đang mạnh miệng, thích thú nói: "Lâm Tiếu, tư chất của ngươi rất xuất sắc, cũng là một người thừa kế không tệ, chỉ tiếc là đại ca của ta không cần một tên đồ đệ không biết nghe lời, hẳn là

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net