Chương 277-280

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 277. Thanh Thu

Từ khi không cần tới chỗ lão đầu mỗi ngày, Du Tiểu Mặc liền có nhiều thời gian để luyện đan hơn.

Tuy hắn có đơn thuốc cấp sáu mang ra từ phái Thiên Tâm, nhưng nếu so sánh với đơn thuốc mà lão đầu cho hắn, thì hiệu quả của linh đan kém xa, cho nên những ngày này hắn luôn luyện tập đơn thuốc mà lão đầu đã cho hắn, rồi mang tới điểm tiêu thụ để bán.

Ba tháng sau, trong thẻ hắn đã tích lũy được không ít điểm số.

Về sau hắn lại cùng Lăng Tiêu tới Công Pháp các một lần, vốn là định xem có công pháp nào lợi hại hơn Thiên Hồn Kinh hay không, nhưng đáng tiếc là không có, hơn nữa công pháp linh hồn cũng hi hữu như kỹ pháp, mặt khác, từ sau khi hắn bắt đầu bái lão đầu làm sư phụ, thì lão chưa từng truyền Thiên Hồn Kinh cho hắn, không biết rốt cuộc là lão có nó không, hay là có ý khác.

Dù sao thì hắn không hiểu được suy nghĩ của lão đầu, mà hiện tại cũng đã gần nửa tháng chưa gặp được lão đầu rồi.

Nửa tháng trước lão đầu nói phải đi ra ngoài một thời gian, không nói là đi đâu, cũng không nói tới thời gian cụ thể, đến bây giờ vẫn chưa trở lại.

Cũng may mà thư phòng của lão đầu không bị phong tỏa, cho nên lúc nào hắn cũng có thể đi qua, có một lần hắn còn gặp phải Đằng Tử Tâm trên đường, bởi vì lão đầu không có mặt, cho nên nếu Đằng Tử Tâm muốn vào thư phòng cũng chỉ có thể dựa vào thẻ đỏ của hắn thôi.

Nhưng hắn tốt tính như vậy sao? Đương nhiên là không rồi.

Lúc đầu bản thân hắn cũng muốn đi thư phòng, nhưng sau khi đụng phải Đằng Tử Tâm ở giữa đường, hắn liền quay lại giữa đường luôn.

Da mặt Đằng Tử Tâm cũng không có dày như vậy, cho nên mãi mà không tới tìm hắn.

Một tháng cứ qua đi như vậy, rốt cục Du Tiểu Mặc cũng trở thành đan sư cấp sáu rồi.

Mà lần này thời gian lên cấp còn ngắn hơn cả lúc từ cấp bốn lên cấp năm, tuy nói đan sư cấp bậc càng cao càng khó tu luyện, nhưng sau khi có lão đầu dạy bảo, tốc độ tu luyện của hắn liền nhanh hơn trước không ít, hiện tại, hắn đã không cần dùng hai tay để luyện đan như trước rồi, mà cũng học theo cách lão đầu đã dùng với cái lô đỉnh cỡ đại kia, chỉ phóng ra sức mạnh linh hồn.

Loại phương pháp này khó hơn việc dùng hai tay để luyện đan rất nhiều, mà yêu cầu đối với việc khống chế sức mạnh linh hồn cũng cực kỳ cao, nhưng sau khi luyện quen dần, tốc độ sẽ tăng lên gấp bội.

Trước mắt, Du Tiểu Mặc chỉ có thể làm hai việc một lúc.

Sau khi tin tức Du Tiểu Mặc lên cấp sáu được truyền ra, đám người cả ngày rỗi việc lượn qua lượn lại trước mặt họ rốt cục cũng biến mất, cũng chẳng còn ai chạy tới trước mặt hắn chỉ để châm chọc cấp bậc của hắn không bằng Đằng Tử Tâm.

Hôm nay Du Tiểu Mặc mang theo một đám Dung Nhan đan đã luyện xong tới điểm tiêu thụ, cùng đi với hắn còn có Miêu Cầu.

Dung Nhan đan là một loại linh đan cấp sáu, tuy cấp bậc không cao, nhưng lại được hoan nghênh nhiệt liệt.

Đơn thuốc của loại linh đan này được hắn lấy từ trong phái Thiên Tâm, nếu dùng một viên Dung Nhan đan có thể giữ cho dung nhan không già trong vòng trăm năm, hơn nữa còn có hiệu quả dưỡng da làm đẹp, tuy rằng không phải lâu dài, nhưng chỉ vừa lên kệ đã được các tu luyện giả nữ theo đuổi nhiệt liệt.

Làm gì có cô gái nào không thích chưng diện, câu này vô cùng chí lý luôn đó.

Mặc dù trong học viện tu luyện giả là nữ ít hơn nam, nhưng Du Tiểu Mặc có lòng tin, một khi tác dụng của Dung Nhan đan được đồn thổi khắp nơi, tuyệt đối sẽ có chín phần phái nữ cảm thấy hứng thú.

Lần này Lăng Tiêu không đi cùng hắn, từ sau khi hắn ít khi tới chỗ lão đầu thì tên kia lại trở nên lười biếng rồi, tháng này còn chẳng thèm lên đài thi đấu lần nào, cho nên bị hắn ép tới, cho dù thứ tự không tăng, nhưng ít nhất cũng phải bảo vệ vị trí thứ bảy chứ.

Chỉ là còn chưa tới điểm tiêu thụ, hắn đã gặp được một cô gái trên đường.

Đó là một mỹ nữ điềm tĩnh xinh đẹp như hoa như ngọc, một đôi mắt trong vắt như nước mùa thu sáng lấp lánh, khí tức điềm tĩnh này mang lại cho hắn một loại cảm giác rất quen thuộc.

Nhìn thấy nữ nhân này đi tới trước mặt hắn, Du Tiểu Mặc mỉm cười ngạc nhiên.

Thanh Thu mỉm cười, "Bạn Du, chúng ta lại gặp mặt rồi."

Du Tiểu Mặc chớp mắt, người này lại là một đan sư cấp sáu, tuy ở trong học viện thì đan sư cấp sáu cũng không hiếm thấy, nhưng một cô gái còn trẻ đã có thành tựu thế này quả thật rất giỏi, nhưng mà hình như hắn chưa từng nghe nói tới cô nàng này.

Dừng một chút, Du Tiểu Mặc mới hỏi: "Xin hỏi cô là?"

Thấy hắn đã quên mình, Thanh Thu cũng không giận, vén một lọn tóc rồi cười: "Trước khi bạn học Du nhập học, đã từng tới Thanh Sương các, khi đó người giám định linh đan giúp ngươi đúng là tiểu nữ, không biết bạn học Du còn nhớ hay không?"

"Thì ra là... Ngươi à, xin hỏi có chuyện gì không?" Du Tiểu Mặc cười cười xấu hổ, hắn cũng nhớ mang máng rồi, chỉ là đã quên mất tướng mạo của cô nàng, có điều khi đó nàng chỉ là một đan sư cấp năm thì phải.

"Nhất định phải có chuyện gì mới có thể tìm bạn học Du sao?" Thanh Thu cười, hỏi ngược lại.

"Ây..." Du Tiểu Mặc không biết phải trả lời câu hỏi này thế nào.

Thanh Thu cười khúc khích, "Đùa ngươi thôi, ta đúng là có chút việc muốn tìm ngươi, nghe nói ngươi luyện được một loại linh đan tên là Dung Nhan đan, ta được bạn ngờ, muốn mua mấy viên, không biết bây giờ ngươi có hay không?"

Du Tiểu Mặc thở phào một tiếng, thì ra là tới mua Dung Nhan đan hả, vốn hắn đang chuẩn bị mang đi bán mà, người này đã nói thì bây giờ bán cũng không sao, lấy ra bình linh đan, "Học tỷ muốn mua mấy viên?"

Thanh Thu đáp: "Không nhiều lắm, năm viên là được."

Du Tiểu Mặc dứt khoát lấy ra thêm một cái bình ngọc, bỏ năm viên Dung Nhan đan vào rồi mới đưa cho nàng: "Đây là năm viên Dung Nhan đan, ngươi xem lại đi, mỗi viên là ba mươi điểm."

Cái giá này không hề thấp, thực ra rất nhiều người đều không bỏ ra nổi ngần ấy điểm, nhưng đối với mấy cô gái yêu cái đẹp, thì dù năm mươi điểm chắc các cô cũng tình nguyện mua ấy chứ.

Nghe được cậu này, Thanh Thu đột nhiên khẽ quở trách: "Bạn học Du không thể bớt chút được sao? Dù gì chúng ta cũng coi như quen biết mà."

Da gà da vịt của Du Tiểu Mặc đã rơi đầy đất rồi nè, người này đang... Làm nũng với hắn?Du Tiểu Mặc lại cười xấu hổ, sau hắn nhớ mãi cũng chỉ nhớ được bọn họ gặp nhau đúng một lần, căn bản là chưa tới mức quen biết chứ hả, mà đây cũng là người đầu tiên mặc cả với hắn đó, hơn nữa còn là một nữ sinh, nếu từ chối ngay thì chẳng khác nào hắn keo kiệt quá, do dự một chút mới nói: "Chỉ bớt được hai điểm thôi."

Thanh Thu nhếch môi, cười nói: "Thế thì phải cảm ơn bạn học Du rồi."

Giao dịch xong, Du Tiểu Mặc đang chuẩn bị rời đi, Miêu Cầu đột nhiên nhảy ra khỏi áo hắn, dùng cặp mắt tròn căng của nó tò mò nhìn ngó xung quanh, thuần khiết vô tội tới nhường nào!

Thanh Thu lập tức phát hiện ra sự tồn tại của Miêu Cầu, vẻ mặt vui sướng: "Ôi, con tiểu yêu thú này thật đáng yêu quá, có thể cho ta ôm một chút không?"

Du Tiểu Mặc khó xử.

Thấy thế, Thanh Thu cũng biết mình đường đột, xoắn xoắn mấy sợi tóc rơi bên bả vai, hơi thất vọng thì thầm: "Thật xin lỗi, là ta đường đột, ta còn có việc, đi trước nha, gặp lại!"

Đi vài bước, cô nàng đột nhiên quay lại, cười thật ngọt với hắn.

"Bạn học Du, còn nửa tháng nữa là thới giải thi đấu nửa năm một lần của học khu A, đến lúc đó xin hãy cố gắng nhé!"

Du Tiểu Mặc, "... Ta hiểu rồi."

Đưa mắt nhìn cô nàng đi mất, Du Tiểu Mặc nhíu mày nói với Miêu Cầu: "Tiểu Miêu Cầu, ngươi nói cô ta thật sự tới tìm ta chỉ để mua Dung Nhan đan sao, sao ta cứ cảm giác cô gái này có gì kỳ quái sao đó."

Miêu Cầu: "Meow~"

Du Tiểu Mặc: "..." Được rồi, hắn hỏi nhầm người, à nhầm, là thú.

Sau khi bán hết linh đan, Du Tiểu Mặc quay về phòng, tốc độ của Lăng Tiêu không chậm hơn hắn là bao, chân trước hắn mới vào cửa, chân sau của y đã đến, đang mừng rỡ, nhưng không đợi Du Tiểu Mặc đi qua, Miêu Cầu đột nhiên nhảy xuống khỏi vai hắn, nhảy nhảy vài cái liền chạy đến trước mặt Lăng Tiêu.

Miêu Cầu kêu gào với Lăng Tiêu: "Meo meo meoww...."

Lăng Tiêu đột nhiên nhíu mày lại, ngẩng đầu nhìn về phía Du Tiểu Mặc, ánh mắt rất vi diệu.

Trong lòng Du Tiểu Mặc thấp thỏm không yên, đừng bảo là bọn họ đang nói chuyện nhé?

Miêu Cầu liếc nhìn chủ nhân nhà mình, sau đó còn kêu thêm vài tiếng nữa.

Lăng Tiêu rốt cục cũng đi về phía hắn, y tiến một bước Du Tiểu Mặc lùi một bước, mãi cho tới khi đằng sau lưng là tường, mới không thể lùi nữa.

Du Tiểu Mặc run rẩy hỏi: "Làm, làm gì đó?"

Lăng Tiêu đưa một tay chống lên tường, ánh mắt thì nhìn thẳng vào hắn, cười thật dịu dàng: "Miêu Cầu nói, hôm nay em nói chuyện với một mỹ nữ dáng dấp rất đẹp, bán linh đan cho ả còn bớt những hai điểm."

"Em có thể giải thích." Du Tiểu Mặc nuốt một ngụm nước miếng, quay đầu lườm Miêu Cầu một cái, tên tiểu tử thối nhà ngươi, thế mà dám đi mách lẻo, lần sau tuyệt đối không dẫn ngươi ra ngoài nữa.

Miêu Cầu rũ tai, dùng cặp mắt lóng lánh long lanh nhìn lại hắn ra vẻ tủi thân lắm, rõ ràng nó chỉ nói sự thật thôi mà.

Lăng Tiêu gật đầu: "Em nói đi, ta nghe."

Du Tiểu Mặc sắp xếp lại ngôn ngữ cẩn thận rồi mới nói: "Thực tế là, anh cũng quen biết cô ta, lúc trước chúng ta tới Thanh Sương Các bán linh đan đó, là cô gái tên gọi Thanh Thu, cô ta đột nhiên ngăn em lại, nói muốn mua linh đan của em, rồi còn đòi ưu đãi nữa, trong tình huống lúc đó, em không thể từ chối được, liền ưu đãi vậy, em cũng thấy cô ta rất kỳ quái mà!"

Nét mặt của Lăng Tiêu có chút kì lạ, ngừng lại một lúc mới nói: "Lần sau nếu ả tìm em nữa, không cần để tâm."

Du Tiểu Mặc lập tức gật đầu: "Được, lần sau em sẽ cố gắng tránh xa cô ta."

Lăng Tiêu vùi đầu vào cổ hắn, hít một hơi thật sâu.

Du Tiểu Mặc đỏ mặt, đẩy y ra rồi nói: "Mà nè, sao anh nghe hiểu được ngôn ngữ của Miêu Cầu."

Động tác của Lăng Tiêu sững lại trong nháy mắt, chỉ là Du Tiểu Mặc không hề phát hiện ra, "Em cho rằng ai cũng ngốc như em sao?"

Du Tiểu Mặc, "..."

Cho xin đi, cái này không có chút xíu nào liên quan đến ngốc được không, cho dù hắn có thông minh đến mấy cũng không thể nghe hiểu được thú ngữ nhé.

Lăng Tiêu cúi đầu cắn môi hắn.

Xà Cầu lập tức tự giác lánh đi, Miêu Cầu còn muốn xem tiếp, cặp mắt mèo mở thật lớn, nhưng đang nhìn dở đã bị Xà Cầu quay lại xách đi mất, còn giáo dục: "Nếu gặp phải lúc chủ nhân và đại nhân ân ái thì không được nhìn, ngươi còn nhỏ, sẽ đau mắt hột đó."

Miêu Cầu: "Meow?" Đau mắt hột là gì?

Du Tiểu Mặc: "..."

Lăng Tiêu: "Ha ha..."

Chương 278. Báo Danh

Sau ngày ấy, Du Tiểu Mặc lại 'vô tình gặp được' Thanh Thu mấy lần trên đường đi.

Tuy mỗi lần Thanh Thu đều nói là muốn mua linh đan, nhưng tới Du Tiểu Mặc còn phát hiện ra Thanh Thu có mục đích khác, chớ nói chi là Lăng Tiêu và đám Xà Cầu đã sớm phát hiện từ trước.

Nhưng lần này người đi mách lẻo không phải là Miêu Cầu mà là Tiểu Cầu.

"Không ngờ sau khi trải qua nhiều chuyện như vậy, chủ nhân lại có thể chào đón mùa xuân." Xà Cầu lười biếng chống cằm, dùng cái tư thế nghĩ mãi mà không thể hiểu nổi.

Tuy nó chỉ là một con yêu thú, nhưng đâu phải yêu thú là không hiểu cái thứ gọi là tình cảm, cô ả tên Thanh Thu kia, nhiều lần 'vô tình' gặp được chủ nhân tới vậy, nếu muốn nói không có mục đích thì chẳng ai tin nổi, nhưng dù là ai cũng không ngờ được, cô nàng lại có ấn tượng tốt với chủ nhân, theo như suy nghĩ của chúng, thì đây là một việc rất khó mà tưởng tượng nổi!

Du Tiểu Mặc hơi khó chịu lên án: "Xà Cầu, mấy câu này của ngươi là có ý gì đó, chẳng lẽ ta không thể có..."

Lăng Tiêu đột nhiên nhích lại gần, "Không thể có cái gì?"

Du Tiểu Mặc hoảng hốt, quay đầu đã thấy Lăng Tiêu đang cười với hắn, lập tức đổi giọng, "Không có gì, em nói Xà Cầu nói hay lắm, nói rất là đúng."

Lăng Tiêu 'Ừm' một tiếng không dứt khoát, chợt lên tiếng: "Sau này nhờ Bách Lý Tiểu Ngư hay Giang Tiểu Phong bán đan hộ đi, cũng đúng lúc giải đấu sắp tới rồi, năm ngày tiếp theo em nên ở trong phòng chuyên tâm tu luyện, tốt nhất là đừng đi đâu, biết không."

Du Tiểu Mặc lập tức gật gật đầu, "Đã biết."

Lăng Tiêu ôm eo Du Tiểu Mặc rồi nói: "Buổi chiều không có việc gì, chúng ta sẽ đi nghe ngóng mấy chuyện về giải đấu."

Nghe y nói như vậy, Du Tiểu Mặc mới ý thức tới một việc, thời gian ước chiến của hắn và Đằng Tử Tâm đã sắp tới rồi, giải thi đấu hàng năm của học khu B, thật đúng là làm cho người ta chờ mong.

Giải thi đấu được tổ chức hàng năm của học khu B, thực ra chính là giải đấu của một đống đan sư cấp sáu, đương nhiên cũng không thiếu vài đan sư cấp năm tham gia cho vui, nhưng dù sao những đan sư thấp hơn cấp sáu thường rất ít, hơn nữa cũng không có cơ hội báo danh, chủ yếu là nếu đan sư cấp năm muốn thắng giải đấu này, gần như là chuyện không thể.

Cho nên vì giảm bớt những chi tiêu không cần thiết, bình thường thì những đan sư dưới cấp sáu sẽ không được báo danh, trừ khi là có đạo sư đề cử, lúc ấy có thể đi thử tài một lần.

Buổi chiều, hai người rời khỏi phòng.

Lần này Du Tiểu Mặc không thèm dẫn theo bất cứ tên nào trong đội bóng đi hết, còn Tiểu Cầu đang bị hắn phạt úp mặt vào tường.

Rõ ràng hắn mới là chủ nhân mà, còn dám mách lẻo với Lăng Tiêu.

Nơi bọn họ tới đầu tiên là khu một, bởi vì Lăng Tiêu cũng muốn tham gia giải đấu, giải đấu này cơ bản được kia làm hai khu, lần lượt là khu một và khu hai, nhưng để tăng thêm không khí náo nhiệt, cho nên thời gian thi đấu của hai khu sẽ được xếp so le nhau.

Nhưng trận đấu của khu một và khu hai có chút khác biệt, dù sao không phải tu luyện giả cứ lên cấp là sẽ thắng, kinh nghiệm và kỹ xảo chiến đấu cũng là yếu tố rất quan trọng.

Cũng như tình huống mà Du Tiểu Mặc từng thấy ở phố Sinh Tử, có vài tu luyện giả rõ ràng tu vi rất thấp, nhưng người nọ lại có thể đánh bại đối thủ có tu vi cao hơn mình, đây chính là sự kỳ diệu của kỹ xảo chiến đấu.

Cho nên giải đấu ở khu một, ngoại trừ những người có tên trong năm mươi người đứng đầu được tham gia trực tiếp, thì những tuyển thủ xếp hạng phía dưới nếu muốn dự thi, cũng có thể tự giác đi báo danh.

Mặc dù bây giờ giải đấu vẫn chưa bắt đầu, nhưng mỗi ngày đều có người tới báo danh.

Thời điểm Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu tới được điểm báo danh, bên trong đã có kha khá người đứng xếp hàng.

Du Tiểu Mặc kinh ngạc thốt lên một tiếng, "Oa, thật nhiều người!"

Lăng Tiêu cầm chặt tay hắn, để tránh cho hắn bị người ta đẩy mất, sau đó mới nói: "Chúng ta đi vào thôi."

Mặc dù rất nhiều người có mặt ở điểm báo danh, nhưng không phải tất cả mọi người đều tới để báo danh, có vài người căn bản chỉ tới để góp vui, cho nên không bao lâu đã tới phiên họ, đăng kí xong tên tuổi, vị đạo sư kia liền bảo bọn họ đi qua một bên đọc quy tắc của giải đấu.

Những năm qua luôn có vài học sinh không hề biết quy tắc thi đấu của học viện, kết quả là thường xuyên có tình huống phiền toái xuất hiện, cho nên học viện đã dựng lên một tấm bảng ở trong điểm báo danh, trên đó biết đầy đủ các quy tắc.

Quy tắc của khu một khá đơn giản, cách được áp dụng là hình thức tích lũy điểm.

Đầu tiên là chia ra làm hai đợt, vòng đầu lựa chọn phương pháp hỗn chiến, chính là đá đối thủ xuống khỏi đài, mỗi đối thủ bị đá xuống sẽ được cộng một điểm, mãi cho tới khi còn lại hai mươi người mới thôi.

Chẳng qua nếu như thời điểm tranh tài ngươi đã có đủ điểm, nhưng trên đường lại xui xẻo bị đá xuống đài, như vậy tất cả số điểm kia đều vô dụng, cho nên yêu cầu là đồng thời đạt được đủ điểm, và còn phải cam đoan bản thân mình sẽ trụ lại trên võ đài, nếu không thì tất cả công sức đều đổ xuống sông xuống biển.

Tiếp theo là đợt thứ hai, trận đấu sẽ áp dụng phương pháp rút thăm.

Hai mươi người còn lại sẽ rút thăm tên nhau, mỗi người đấu hai trận, một trận thắng được cộng một điểm.Cuối cùng là phần tính điểm, mười học sinh có số điểm cao nhất sẽ nhận được tư cách vào học khu A, mặt khác, những người đứng ở ba vị trí đầu tiên có thể nhận được ban thưởng từ học viện, rất phong phú.

Chỉ là bên trên bảng thông báo cũng không có nói rõ giải thưởng là gì.

Sau đó hai người lại tới điểm báo danh của khu hai.

Học sinh khu hai ít hơn khu một, cho nên bọn họ hoàn toàn không cần xếp hàng để đợi đến lượt.

Cũng chẳng biết nên nói Du Tiểu Mặc quá xui xẻo, hay quá may mắn nữa, lại đụng trúng đám người của Đằng Tử Tâm ở đây, một đám mỹ nữ đứng tụm lại thành nhóm, rất mãn nhãn, khá nhiều đan sư đều vô thức dán mắt về phía đó.

Bởi vì nữ đan sư ở khu hai khá ít, cho nên Đằng Tử Tâm và đám bạn mỹ nữ của cô ả vô cùng nổi tiếng trong phái nam, lúc các cô đi vào, thì còn có mấy gã đàn ông vây quanh như sứ giả bảo vệ hoa, có tu luyện giả, mà cũng có đan sư.

Du Tiểu Mặc quay về phía họ, cho nên không nhìn thấy ngay, mãi cho tới khi sau lưng vang lên một giọng nam, hắn mới quay người nhìn sang.

Người mở miệng gọi hắn lại là một thanh niên tu luyện giả, ngũ quan coi như bình thường, nhưng Du Tiểu Mặc không thể hiểu nổi mấy câu gã nói.

Thanh niên thấy hắn không có phản ứng, khó chịu nói lại: "Làm phiền ngươi nhường đường một chút."

Du Tiểu Mặc kinh ngạc hỏi: "Vì sao?"

Hắn không hiểu sao người này có thể dùng cái giọng điệu đương nhiên như vậy để nói câu này với hắn, chẳng lẽ không thấy hắn cũng đang chuẩn bị báo danh hả?

Sau đó hắn liền thấy Đằng Tử Tâm, bị mọi người vây quanh, thoạt nhìn rất là cao quý, còn có cả mỹ nữ Hải Lan kia đứng bên cạnh, từ sau khi phát hiện ra hắn khó chơi thì mỗi lần nhìn thấy hắn là vị mỹ nữ kia không hề cho hắn sắc mặt tốt luôn, đương nhiên, cho tới bây giờ hắn cũng chưa từng quan tâm.

"Không thấy Đằng tiểu thư muốn ghi danh sao?"

Biểu hiện của thanh niên rất thiếu kiên nhẫn, gã căn bản không chú ý tới ánh mắt của mấy người xung quanh nhìn mình mỉa mai tới cỡ nào, dám dùng giọng điệu này để ra lệnh cho đệ tử của Đoàn đại sư, hiển nhiên là gã vẫn chưa nhận ra Du Tiểu Mặc rồi.

Du Tiểu Mặc đáp: "Không có..."

Thanh niên lập tức nổi giận, gã đang cố tình biểu hiện một phen trước mặt Đằng Tử Tâm, liền cảm giác cơ hội đang tới, cho nên hoàn toàn bỏ qua nét mặt của người khác, vừa giơ nắm đấm lên đã muốn ra tay, không ngờ, phía đối diện đột nhiên nổi lên một luồng tà phong, phả vào mặt gã, nóng rát, cũng lập tức thổi gã bay ra phía sau, rồi ngã ngay trước mặt Đằng Tử Tâm.

Lăng Tiêu đứng bên cạnh Du Tiểu Mặc nhẹ nhàng nhếch miệng, ôn hòa nhắc nhở một câu: "Muốn nói chuyện thì cứ nói chuyện, không biết nơi này cấm đánh nhau sao?"

Mọi người đồng loạt đổ mồ hôi, không phải chính ngươi đã ra tay sao.

Du Tiểu Mặc liếc nhìn Đằng Tử Tâm, nói: "Đây là lần đầu tiên ta nghe nói sư thúc phải nhường đường cho sư điệt đó, chẳng biết sau khi sư phụ nghe xong có cảm thấy buồn cười không nhỉ?"

"Sư thúc, ngài nói đùa rồi, sao Tử Tâm có thể muốn ngài nhường đường, tất cả đều do người này tự làm."

Hắn vừa lên tiếng, Đằng Tử Tâm cũng không thể đứng bên cạnh xem cuộc vui nữa, vội vàng đi tới giải thích, chỉ dùng một câu đã đổ tất cả trách nhiệm lên đầu gã thanh niên nọ, tuy nói đúng là thanh niên tự làm tự chịu, nhưng ngay từ đầu, Đằng Tử Tâm đâu có lên tiếng bảo gã dừng lại, hiển nhiên đã chấp nhận hành vi này.

Du Tiểu Mặc biết rõ Đằng Tử Tâm không muốn bị người ngoài xì xào, mà hắn cũng không có ý làm lớn chuyện, có thể làm cho cô ả phải xuống nước là hắn hài lòng rồi, liền cười nói: "Ta cũng tin là ngươi không cố ý, nhưng sau này phải quản lý người của mình cho tốt, người xưa đã nói, chủ nhân dạng gì thì có chó dạng đó, đương nhiên, ta tin sư điệt không phải là người như vậy."

Nói xong, hắn liền mặc kệ Đằng Tử Tâm và sắc mặt khó coi của cô nàng, báo danh xong liền kéo Lăng Tiêu đi khỏi đây.

Quy tắc thi đấu của khu hai khác với khu một, mà cũng không công bố trước khi giải đấu bắt đầu.

Mãi cho tới khi

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net