Chương 349-352

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 349. Ngự Thú Pháp

Thời gian lên đường là vào ngày mai, Phù Dung tiên tử bảo thủ hạ chuẩn bị phòng, bởi vì số lượng có hạn, cho nên hai người ở một gian.

Nhưng điều này chỉ dành cho bọn họ thôi, mấy người như đại trưởng lão và Đoàn Kỳ Thiên đều được ở một phòng riêng riêng, mà bài trí trong phòng cũng không hề đơn giản như bề ngoài.

Phòng của lão đầu không khó tìm, hỏi đại một đệ tử là biết liền.

Chẳng biết là để cho tiện hay có nguyên nhân gì khác mà Phù Dung tiên tử lại an bài phòng của lão đầu ngay bên cạnh phòng nàng.

Mười mấy phút sau, Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu đã tìm được phòng của lão đầu.

Từ rất xa, hai người đã thấy một bóng dáng mỹ lệ đứng bên ngoài phòng, còn ai vào đây ngoài Phù Dung tiên tử, cũng không biết đang gõ cửa phòng ai.

Một lát sau, cửa mở!

Du Tiểu Mặc tập trung nhìn mới phát hiện đó chính là phòng của đại trưởng lão.

Khuôn mặt Hắc Thiên lạnh lùng vô cảm, hình như hai người chỉ nói có hai câu, Phù Dung tiên tử đột nhiên lao vào ***g ngực của Hắc Thiên, đương nhiên là không thành công, ả còn bị đẩy ra hơn mười thước.

Lăng Tiêu vuốt cằm đầy thích thú: "Ta không ngờ, Hắc Thiên là là người đầu tiên bị Phù Dung tiên tử tỏ tình."

Du Tiểu Mặc câm nín, cơ mà nếu nhìn kỹ thì dung mạo của đạo trưởng lão đúng là rất đẹp mắt, nếu như ông trẻ hơn một chút, tuyệt đối sẽ là một mỹ nam tử, mà mỹ nam tử lạnh lùng rất có mị lực nhé, ít người tránh thoát khỏi mị lực kiểu này lắm, bảo sao Phù Dung tiên tử lại chung tình với đại trưởng lão.

Phù Dung tiên tử sống lâu như vậy, chắc hẳn đã từng được nhìn thấy bộ dạng lúc trẻ của đại trưởng lão.

Đúng lúc này, gian phòng cách vách đột nhiên mở cửa, Đoàn Kỳ Thiên với cái mặt đen thui hằm hằm đi ra khỏi phòng, chẳng nói chẳng rằng đã quát Phù Dung tiên tử, "Nữ nhân thối, muốn phát tình thì đi chỗ khác mà phát."

Tình tính nóng nảy thế này, tuyệt đối là nhân cách thứ hai, cuối cùng thì Du Tiểu Mặc có thể khẳng định.

Phù Dung tiên tử không hề buồn, thậm chí còn cười duyên: "Lão già, đảo Kính Hoa là địa bàn của thiếp đấy nhé, việc của bản đảo chủ có liên quan gì tới ông, nếu ông khó chịu, thì bây giờ có thể đi, chắc chắn thiếp sẽ không giữ ông lại đâu."

Đoàn Kỳ Thiên giận đến xanh mặt.

Du Tiểu Mặc thấy lão đầu rơi vào thế yếu, vội vàng đi tới nói: "Xin sư phụ bớt giận, chúng ta không nên tức giận với một bà già bị vạn người cưỡi, làm thế sẽ hạ thấp tố chất của chúng ta, người không biết còn tưởng chúng ta quen biết với mụ ấy chứ."

Không chỉ có mình lão đầu là biết bao che khuyết điểm đâu.

Lửa giận của Đoàn Kỳ Thiên lập tức biến mất chỉ trong thoáng chốc, lão ngẫm lại thấy cũng có lý ghê, lập tức đắc ý nói: "Đồ nhi ngoan nói hay lắm, cũng ta không thèm chấp nhặt với nữ nhân bị vạn người cưỡi này."

Phù Dung tiên tử tức giận tới mức tay cứ run rẩy không ngừng.

Hai người này đúng là thầy trò, bảo sao cùng làm người ta chán ghét như nhau.

"Phù Dung tiên tử, không có việc gì, không tiễn." Hắc Thiên vẫn im lặng từ đầu tới giờ rốt cục cũng lên tiếng hạ lệnh đuổi khách, nói xong liền trở về phòng, đóng cửa lại trước mặt mọi người.

Phù Dung tiên tử thấy quyến rũ không được lại còn bị hai thầy trò Đoàn Kỳ Thiên nói cho thương tích đầy mình, hung tợn liếc nhìn hai người, giận dữ bỏ đi.

Nàng vừa đi, Đoàn Kỳ Thiên nhìn về phía Du Tiểu Mặc, lập tức trở mặt, "Ngươi đến đây làm gì, tìm vi sư có chuyện gì?"

Du Tiểu Mặc cũng lập tức trở về thái độ thận trọng khi xưa, cười nịnh nọt: "Sư phụ, buổi sáng con thấy hình như ngài không được vui lắm, cho nên tới hỏi ngài một chút, có phải đã xảy ra chuyện không tốt gì không ạ?"

Đoàn Kỳ Thiên không ngờ hắn lại tới vì nguyên nhân này, hừ một tiếng mới nói: "Chuyện này không liên quan gì tới ngươi, đừng có hỏi nhiều như vậy."

"Sư phụ, lần này ngài tới, có phải cũng muốn tranh đoạt nguyên tố chi tâm không?" Cặp mắt của Du Tiểu Mặc cứ nhìn chằm chằm vào mặt lão đầu.

Đoàn Kỳ Thiên nhíu mày, nhưng lại bất ngờ trả lời hắn: "Nói nhảm, đương nhiên là tới vì nguyên tố chi tâm, học viện Đạo Tâm cần có nó, bất kể phải bỏ ra cái giá gì."

"Vậy ngài thì sao?" Du Tiểu Mặc hỏi.

Lão đầu là một vị đan sư cấp mười, nếu như lão có thể lấy được nguyên tố chi tâm, linh hồn sẽ tăng tiến một bước, nhờ đó mà bước tới cảnh giới cao hơn, không chỉ có thế, thậm chí còn giải quyết được cả di chứng hai nhân cách, hắn chưa hề quên việc này, đây cũng là một trong những nguyên nhân mà hắn và Lăng Tiêu tới biển Vô Tận.

Lão đầu nhận hắn làm đồ đệ, còn dạy hắn nhiều kiến thức như vậy, nếu như không có lão đầu, bây giờ hắn còn đang mờ mịt tự mò mẫn, càng không thể nào có tu vi như hiện tại, cho nên sau khi hắn rõ tác dụng của nguyên tố chi tâm, hắn đã muốn báo đáp lão đầu.
Đoàn Kỳ Thiên trầm ngâm một lúc lâu: "Học viện cần nguyên tố chi tâm hơn vi sư."

Ý nói là, lần này lão tới chính là vì giúp học viện lấy được nguyên tố chi tâm, không hề liên quan tới bản thân, nhưng còn có một nguyên nhân khác, chỉ là lão không muốn nói mà thôi.

"Sư phụ..."

"Được rồi, nếu không có chuyện gì nữa thì ngươi cũng đi đi." Đoàn Kỳ Thiên không nhịn được phất phất tay, không muốn nhiều lời với hắn nữa, cũng giống như Hắc Thiên, đóng cửa không gặp người.

Suýt nữa thì Du Tiểu Mặc bị dập mũi, sư phụ, làm ơn đừng dùng chữ "cũng".

Sau khi hai người trở về phòng, Lăng Tiêu liếc nhìn Du Tiểu Mặc đang ủ rũ, y nói: "Sư phụ em nặng nề nhiều băn khoăn, hẳn là còn có bí mật khác không thể nói."

Du Tiểu Mặc sững sờ, "Sư phụ còn có băn khoăn gì? Nặng nề gì?"

Lăng Tiêu ngồi xuống cái ghế duy nhất trong phòng, mới nói: "Đại khái là có liên quan tới vị đại sư huynh Khâu Nhiễm kia của em."

Nhờ y nhắc mà bây giờ Du Tiểu Mặc mới nhớ ra một việc không hợp lý.

Khâu Nhiễm cũng là một đan sư cấp người, có lẽ thành tựu cũng đã đến đỉnh rồi, nhưng nếu còn muốn tiến một bước, vậy thì chỉ có thể dựa vào nguyên tố chi tâm. Cho nên sau khi nghe đến tin tức về nguyên tố chi tâm, chắn chắn gã sẽ chạy tới, vậy mà đến bây giờ bọn họ đều chưa hề nghe thấy tin tức về gã.

Du Tiểu Mặc không tin Khâu Nhiễm sẽ bỏ qua nguyên tố chi tâm, tuy hắn chỉ gặp Khâu Nhiễm có một lần, nhưng hắn cũng nhìn ra được, Khâu Nhiễm là một người rất có dã tâm.

Có điều, đến bây giờ đã vẫn chưa xuất hiện, rất có thể Khâu Nhiễm đang trốn ở một chỗ nào đó tùy thời ra tay.

"Lăng Tiêu, anh cảm thấy đến cùng thì Khâu Nhiễm đang nghĩ gì?" Du Tiểu Mặc không nhịn được mà hỏi.

"Mặc kệ gã đang suy nghĩ gì, mục tiêu nhất định là nguyên tố chi tâm." Lăng Tiêu đứng lên. "Em cũng đừng nghĩ nữa, bây giờ nghỉ ngơi đi, ngày mai xuất phát rồi, phải dưỡng tốt tinh thần mới đục nước béo cò được."

Tối nay, Lăng Tiêu không lôi kéo hắn song tu, Du Tiểu Mặc thỏa mãn ngủ một giấc no đủ, ngày hôm sau hắn dậy rất sớm, rất nhiều người cũng dậy sớm rồi, thậm chí có vài người còn chẳng chợp mắt cả đêm.

Giờ thìn hai khắc, mọi người tập hợp ở quảng trường theo kế hoạch, một đám người đen xì, tiếng nói chuyện tụ lại một chỗ còn ồn ào hơn cả bến cảng của Vô Tận trấn, mãi tới khi nhóm cường giả đến, âm thanh kia mới yên lặng.

Bởi vì một vài nguyên nhân đặc thù của Huyễn Sa hải, lần này bọn họ không dùng tới Hải Bằng điểu nữa, tất cả đều phải dựa vào bản lãnh của mình để bay qua, cũng có thể nhờ người khác đưa qua, có điều nếu làm thế thì thật mất mặt.

Nhìn cả đám đều dựa vào bản thân hoặc khế ước thú để bay, Du Tiểu Mặc còn định nhờ Lăng Tiêu đưa qua, nhưng ý nghĩ này nhanh chóng tắt ngóm.

Đan sư khác với tu luyện giả, cần phải nhờ tơií ngoại lực mới có thể bay được, cho nên cách duy nhất hắn có thể nghĩ tới là gọi một thành viên trong đội bóng ra.

Lăng Tiêu thì thầm vào tai hắn: "Gọi Lam Cầu ra."

"Vì sao lại chọn hắn?" Du Tiểu Mặc ngẩng đầu, Lam Cầu quá đặc biệt, lại có quá nhiều người biết đến sự hiện diện của hắn, nếu như bị phát hiện ra thì hắn phải giải thích sao đây?

Lăng Tiêu giải thích: "Em vẫn chưa được học Ngự Thú pháp chính thống, cho nên không biết yêu thú khế ước còn có một công dụng rất quan trọng."

Du Tiểu Mặc kinh ngạc hỏi: "Ngự Thú pháp là gì?"

Lăng Tiêu đáp: "Yêu thú khế ước của đan sư và tu luyện giả có một điểm khác biệt rất lớn, đó chính là tu luyện giả không có sức mạnh linh hồn, không thể làm cho yêu thú biến ảo thành vũ khí hoặc một loại vật phẩm tùy thân nào đó, đây chính là Ngự Thú pháp, tuy đại lục Long Tường cũng có, nhưng không thông dụng như ở vị diện cao cấp."

Du Tiểu Mặc nghe mà huyết dịch toàn thân sôi sục mãi, chỉ là hắn lại nghĩ ra một vấn đề, lập tức bình tĩnh lại, "Bây giờ có muốn học cũng chẳng kịp nữa đúng không?" Sắp lên đường rồi còn gì.

"Không hề." Lăng Tiêu nói: "Ngự Thú pháp được chia làm rất nhiều loại, từ đơn giản đến phức tạp, căn cứ vào đồ vật được biến ảo để phán đoán, càng đơn giản thì càng dễ học."

Ánh mắt Du Tiểu Mặc sáng lên, "Vậy anh tranh thủ dạy em Ngự Thú pháp về bay lượn đi."

Lăng Tiêu nói: "Lam Cầu thuộc loài chim, em có thể biến hắn thành đôi cánh của mình, cách này không khó, chỉ có một câu nói, em đưa tai lại gần đây, ta nói cho em nghe."

※※※

Đúng là chỉ có một câu, nhưng câu này hơi dài, hơn nữa còn cực kì khó đọc, quan trọng nhất là, ngôn ngữ khác biệt, cho nên phải luyện tập thường xuyên mới thuộc được, đã thế còn phải dùng sức mạnh linh hồn để phối hợp, sự thật là không thể kịp giờ.

Đợi tới khi Du Tiểu Mặc vất vả đọc nhẩm mấy lần, đã đến giờ xuất phát.

Chương 350. Đáng Tiếc Là Không Dính Bẩy

Cuối cùng, Du Tiểu Mặc đành phải tạm thời để cho Lăng Tiêu đưa hắn sang, sau đó vừa đi vừa học thuộc.

Bởi vì chỉ có một vài người mới cần người khác đưa sang, cho nên tình huống của Du Tiểu Mặc cũng hơi hơi bắt mắt, còn bị lão đầu bất mãn lườm cho một cái cơ mà. Sư phụ, con không cố ý làm mất mặt ngài đâu. Muốn bay từ đảo Kính Hoa tới Huyễn Sa hải cần tới hai ngày, hắn có thể mượn cơ hội này để luyện tập. Nhưng câu kia khó đọc quá, hơn nữa còn không phải loại ngôn ngữ mà hắn quen thuộc, Du Tiểu Mặc phải học nhẩm mấy canh giờ mới miễn cưỡng đọc rành rọt, chỉ là tốc độ hơi chậm.

Trong chiến đấu, chỉ cần chậm một giây thôi cũng có thể tạo cơ hội cho đối thủ kết liễu mình, cho nên việc hắn cần làm bây giờ là phải đọc thật nhanh và chính xác, bất kể là trong đầu hay là trên miệng.

"Chẳng biết thiên phú của ai đó xuất sắc ra sao, mà bây giờ phải nhờ người khác mang theo như phế vật." Giọng nói giễu cợt bỗng vang lên từ phía trước, người nói chính là Sài Chính, thấy Du Tiểu Mặc nhìn qua, nụ cười trào phúng trên mặt càng rõ ràng hơn, bên cạnh gã là Đường Mạnh Thừa, dù hắn không nói chuyện, nhưng ánh mặt nhìn Du Tiểu Mặc nồng nặc sự khinh miệt.

Bởi vì Sài Chính cố ý không hạ giọng, cho nên gần như những ai ở xung quanh đều có thể nghe rõ ràng. Du Tiểu Mặc hờ hững liếc nhìn gã, rồi lại nhìn qua chỗ khác như không có gì xảy ra, thẳng thắn biểu lộ sự khinh thường cho đối phương, khinh thường không thèm đấu võ miệng. Nếu so sánh thì sẽ thấy, hành vi khiêu khích của Đường Mạnh Thừa và Sài Chính ngây thơ đến yếu đuối. Hai người tức giận tới nỗi mặt cũng hơi vặn vẹo.

Vênh váo cái con khỉ, chuyến đi tới Huyễn Sa hải lần này, sẽ đảm bảo cho ngươi có đi mà không thể về, hai người ác ý nghĩ, Sài Chính nhìn thoáng qua lão tổ Sài gia, càng an tâm hơn, hiển nhiên vị lão tổ này chính là sự bảo hộ và át chủ bài lớn nhất của gã. Một lát sau, Cao Dương đột nhiên quay đầu lại.

"Tiểu Mặc, ngươi đừng để ý tới bọn hắn, Sài Chính và Đường Mạnh Thừa vốn là kẻ lòng dạ nhỏ mọn, đừng để bọn chúng làm ảnh hưởng tâm trạng của mình." Cao Dương khuyên nhủ. Du Tiểu Mặc đang bận rộn luyện tập câu nói kia, gần thuộc rồi, Du Tiểu Mặc tin chỉ cần thêm một canh giờ nữa, hắn có thể nói một câu hoàn chỉnh mà không mất tới một giây. Nghe hết lời nói của Cao đại ca, hắn hơi sửng sốt, "Cao đại ca, ngươi đang nói gì thế? Ta đâu có quan tâm tới bọn hắn!" Nếu mà để ý thật ấy, hắn cảm giác chắc mình sẽ tức chết mỗi ngày luôn quá.

"Chẳng phải mới nãy ngươi..." Cao Dương ngơ ngác, nhìn nét mặt bình tĩnh của hắn, hình như không phải như y nghĩ thật.

Du Tiểu Mặc cười hì hì, nói: "Xin lỗi nha, ta đang nghĩ chuyện khác, vô thức tập trung quá."

Cao Dương cũng cười: "Vậy là tốt rồi."

Lúc nãy y còn thấy Du Tiểu Mặc cúi đầu, cứ tưởng rằng hắn đang đau lòng vì bị hai người kia đả kích chứ.

"Cao đại ca của em quan tâm đến em quá nhỉ." Cao Dương vừa đi, Lăng Tiêu đã lên tiếng. Du Tiểu Mặc vừa thả lòng được một hơi, bây giờ nghe thấy câu này, lại chột dạ.

"Có hả? Em cảm thấy cũng có thể, nhưng bọn em là bạn bè mà, quan tâm nhau là việc nên làm." Nói xong hắn mới tỉnh táo lại, hắn cần gì phải chột dạ chứ?

Lăng Tiêu nheo mắt, cuối cùng vẫn tha cho hắn một lần, không nói tiếp về đề tài này nữa, y hỏi: "Luyện đến đâu rồi?"

Du Tiểu Mặc đáp: "Cũng tạm ổn, đã nắm được, nhưng cần phải luyện thêm nữa."

Lăng Tiêu nói: "Ừm, gọi Lam Cầu ra thử xem, nhớ bảo hắn thu khí tức toàn thân lại, miễn bị phát hiện."

Du Tiểu Mặc cũng đang có ý đó, hắn là chủ nhân của không gian, muốn chuyển lời cũng chỉ cần dùng một ý nghĩ, vì để tránh bị phát hiện, sau khi Lam Cầu hiện hình đã sử dụng hình thú ảo ảnh, là một con chim màu đỏ.

Lam Cầu dùng tốc độ mà mắt thường cũng thể thấy được, nhanh chóng hóa thành một luồng ánh sáng màu đỏ bắn về sau lưng Du Tiểu Mặc, chỉ một lát sau trên lưng hắn đã có thêm một đôi cánh... Còn là một đôi cánh màu xám tro. Vì tránh làm nhiều người chú ý, bọn họ cố ý bay ở phía sau đội ngũ, tất cả mọi người đều bận rộn bay hoặc nói chuyện phiến để giết thời gian, bởi vậy khá ít người chú ý tới. Du Tiểu Mặc quay đầu nhìn đôi cánh xam xám kia, cái màu này cũng xấu quá đi, chẳng lẽ là liên quan tới bản thể?
Lăng Tiêu nói: "Thử vỗ cánh xem có bay được không, nhớ kỹ phải tưởng tượng đôi cánh là một phần của cơ thể em, như vậy mới có thể sử dụng dễ dàng được." Du Tiểu Mặc nhắm mắt lại để cảm nhận, quả nhiên phải nhờ có sức mạnh linh hồn mới giúp cánh và cơ thể kết nối với nhau, bảo sao chỉ có đan sư mới làm được. Sức mạnh linh hồn cũng tương đương với linh hồn, dùng nó để kết nối sẽ giúp đôi cánh biến thành một phần của cơ thể mình, bay bằng cách này tiện hơn là tu luyện giả dùng linh lực để bay lên nhiều, cũng không tiêu hao quá nhiều sức mạnh linh hồn.

Quả nhiên, ông trời rất công bằng. Nhờ có Lăng Tiêu chỉ bảo, Du Tiểu Mặc học rất nhanh, chỉ nửa giờ sau, hắn đã thoát khỏi sự hỗ trợ của Lăng Tiêu, tự bay được, cảm giác này mạnh mẽ hơn được người khác mang theo nhiều lắm, kiếp trước, hắn đã từng mơ mộng mình có thể bay lượn tự do trên trời, rốt cục thì kiếp này cũng đã thực hiện được.

"Ha ha, Lăng Tiêu, anh xem nè, rốt cục thì em cũng bay được rồi." Du Tiểu Mặc bay tới bay lui vòng quanh Lăng Tiêu, vòng qua vòng lại, mãi tới khi chóng mặt mới chịu dừng lại, nhưng sự hưng phấn trên mặt không hề giảm bớt.

Lăng Tiêu thấy hắn hưng phấn như vậy, trên mặt cũng lộ ra nét vui vẻ, "Tiếp theo chỉ cần luyện tập nhiều hơn, là có thể nắm giữ được tốc độ và phương hướng."

Du Tiểu Mặc gật đầu lia lịa, bỗng kích động hỏi: "Anh còn có Ngự Thú pháp nào không, nói hết cho em nghe đi."

Lăng Tiêu buông tay, "Hết rồi, ta chỉ biết mỗi câu này thôi."

Bản thể của y là yêu thú, cho dù có buồn chán thế nào cũng không đi học mấy thứ này, nói đến câu Ngự Thú pháp duy nhất mà y biết kia, cũng là tình cờ nghe được, hơn nữa bởi vì một vài nguyên nhân, y không muốn nói cho hắn nghe. Du Tiểu Mặc hơi thất vọng, nhưng hắn vẫn hưng phấn lắm, sau này có thể bay mọi lúc mọi nơi rồi, không cần phải dựa vào Lăng Tiêu nữa, vì phản kích, hắn cố ý kéo Lăng Tiêu bay về phía trước. Dù đôi cánh này có màu xám tro, nhưng bay giữa một đám người vẫn nổi bần bật, hắn vừa bay qua, mọi người cũng ngạc nhiên nhìn theo.

Sài Chính đang nói chuyện với Đường Mạnh Thừa, khóe mắt vừa liếc qua đã thoáng nhìn thấy Du Tiểu Mặc, còn đang chuẩn bị khinh thường hừ lạnh một tiếng thì đột nhiên nhìn thấy đôi cánh sau lưng hắn, cả người đều sượng ngắt. Đường Mạnh Thừa phát hiện ra sự khác thường của Sài Chính, nhìn theo tầm gã, mặt cũng đen theo. Du Tiểu Mặc tặng cho bọn hắn một ánh mắt khiêu khích, nói: "Chẳng phải hai người các ngươi cũng phải nhờ khế ước thú chở đi sao, có bản lĩnh thì tự bay giống ta đi nha." Đường Mạnh Thừa và Sài Chính giận sôi máu, câu này còn sắc bén hơn cả câu lúc trước của họ, chỉ thẳng vào mặt hai người họ, hiển nhiên là càng làm người ta căm hận hơn.

"Du Tiểu Mặc, đừng tưởng rằng ngươi có chỗ dựa thì ta không dám động tới ngươi, nếu ngươi thật sự muốn đánh, thì ta sẽ phụng bồi tới cùng." Sài Chính hậm hực nói. Du Tiểu Mặc nghe được, không kinh sợ mà còn lấy làm mừng, bây giờ hắn chẳng cần kiêng kị Đường Mạnh Thừa và Sài Chính nữa, còn đang định tranh thủ đồng ý, một giọng nói uy nghiêm bỗng vang lên từ phía trước, "Chính nhi, trở về!" Giọng nói kia như vang lên ngay bên tai, Du Tiểu Mặc chỉ cảm thấy lỗ tai ù ù, như thể sắp điếc, sau đó hắn cũng cảm giác được một ánh mắt lạnh lẽo rơi trên người mình. Da đầu Du Tiểu Mặc tê tại, hắn có thể mơ hồ cảm giác được hướng mà ánh mắt kia truyền tới, chính là lão tổ Sài gia.

Lăng Tiêu kéo hắn ra phía sau, ánh mắt kia cũng theo đó mà biến mất. Du Tiểu Mặc thở dài một tiếng, lông tơ đều dựng đứng, đáng tiếc là không thể làm Sài Chính đẹp mặt.

"Đường đường là lão tổ, vậy mà đi khi dễ một tên tiểu bối, đúng là không biết xấu hổ." Giọng nói của Đoàn Kỳ Thiên đột nhiên vang lên, châm chọc lão tổ Sài gia không chút khách khí. Dù bị châm chọc nhưng lão tổ Sài gia không hề cảm thấy thẹn quá hóa giận, còn thản nhiên nói: "Đoàn Kỳ Thiên, ngươi thu được một đồ đệ tốt lắm, tâm cơ u ám như thế, còn muốn dụ dỗ tằng tôn của ta vào bẫy."

Dùng ánh mắt sắc bén của lão, đương nhiên là có thể nhìn ra được thực lực của Du Tiểu Mặc, nếu đấu với hắn, Sài Chính sẽ nhận lấy hết phần thua thiệt.

Đoàn Kỳ Thiên cười lạnh: "Vậy thì chỉ có thể nói tằng tôn của ngươi là đồ ngu!"

Rốt cục thì lão tổ Sài gia cũng lạnh mặt, "Đoàn Kỳ Thiên, ngươi muốn đánh với ta thật sao? Bản lão tổ cũng không sợ ngươi."

Đoàn Kỳ Thiên nhìn lão khinh miệt, "Đánh thì đánh."

"Các ngươi chớ ồn ào, sắp tới Huyễn Sa hải rồi, nếu đánh thì đợi lúc đến đánh sau, còn nhiều thời gian để cho các ngươi đánh thoải mái." Trước nay Đồng gia vẫn đứng giữa với tư cách là "người hòa giải", lão giả lên tiếng cắt ngang bầu không khí tràn ngập thuốc súng kia.

"Đồng lão nói không sai, tiếp theo còn có một trận chiến ác liệt nữa phải đánh." Tằng tổ phụ của Bách Lý Thiên Dật cười híp mắt vuốt vuốt chòm râu hoa râm, phụ họa theo.

Đoàn Kỳ Thiên hừ lạnh, không nói gì thêm. Tuy sắc mặt của lão tổ Sài gia vẫn khó coi như trước, nhưng lão không phải là người không biết lấy đại cục làm trọng. Một hồi khói thuốc súng dừng lại trong vô hình!

Bay hết hai ngày, rốt cục thì Huyễn Sa hải cũng hiện ra trong tầm mắt, nồng độ sương mù ở nơi này đậm đặc hơn những nơi khác gấp bốn năm lần, không chỉ có thế, màn sương mù màu trắng này còn có độc, đây cũng là nguyên nhân vì sao không thể dùng Hải Bằng điểu để đi tới.

Chương 351. Quấy Rối

Huyễn Sa hải là một trong những hiểm cảnh của biển Vô Tận, dễ thủ khó công.

Dù chỉ có một lớp khói độc ở bên ngoài, một khi đặt chân vào trong sẽ không không còn nguy cơ gì, nhưng vẫn cản trở không ít yêu thú và loài người. Nhìn thì như một lớp sương mù trắng xóa rất bình thường, thực ra lại ẩn chứa kịch độc, chỉ cần hít vào một chút, người nào thực lực kém sẽ lập tức độc phát thân vong, chỉ có cường giả Tiên cảnh trở nên mới bình yên vô sự.

"Vậy đan sư thì sao?" Du Tiểu Mặc thấy bọn họ chỉ nhắc tới tu luyện giả, không nén nổi tò mò, liệu nó có hạn chế với cả đan sư nữa không.

"Đan sư cũng có hạn chế, nhưng không phải là

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net