Chương 365-368

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 365. Biểu Tượng Của Tộc Nhân

Quá trình cắt đuôi còn dễ dàng hơn trong tưởng tượng nữa, bởi vì không đợi Du Tiểu Mặc mở lời, bọn họ đã chủ động ngỏ ý muốn tách ra, ba cặp ba hướng, thoáng cái đã đi hết sạch.

Tuy Du Tiểu Mặc hơi kinh ngạc, nhưng hắn nhanh chóng gạt hết ra sau đầu, trong quá trình thương lượng, hai người quyết định bỏ nhiệm vụ qua một bên, tới phố buôn bán của Viêm thành lấy linh tinh trước đã, thoạt nhìn thì khá phiền toái, nhưng chuyện của Lăng Tiêu đã bị đồn ầm ĩ, bây giờ bọn họ muốn làm gì phải cẩn thận hơn.

"Anh còn phải đổi qua trang phục lần trước hả?"

Du Tiểu Mặc len lén liếc nhìn Lăng Tiêu, hắn chưa từng biết là Lăng Tiêu lại giấu giếm một chiếc hoa tai nhé, vì lần trước đứng xa quá nên hắn chưa nhìn rõ cái hoa tai này lắm, còn có cả ngọn lửa giữa lông mày y nữa, từ đâu ra nhỉ.

"Đương nhiên." Lăng Tiêu lấy bộ đồ màu đen lần trước ra.

"Vậy sao anh lại biến thành thế này?"

"Ta chưa kể cho em nghe sao?" Lăng Tiêu quay đầu.

"Chưa..." Kể cho em nghe cái gì, kể cho em nghe thực ra anh rất thích cái bộ dạng lẳng lơ này hả?

Lăng Tiêu lấy chiếc hoa tai kia ra, giải thích: "Đây là trang phục của ta ở vị diện cao cấp, ngọn lửa giữa lông mày là hoa văn đặc biệt của Kỳ Lân tộc, cũng là biểu tượng của mỗi tộc nhân, hoa tai là biểu tượng về thân phận của mẫu thân ta trong Yêu Hoàng tộc, mỗi Yêu Hoàng vừa sinh ra đời, Yêu Hoàng tộc sẽ lấy một giọt máu của đứa nhỏ đó để chế tác thành một chiếc hoa tai Yêu Hoàng, màu của hoa tai càng nhạt, thì càng nói lên rằng địa vị của người này ở Yêu Hoàng tộc rất cao.

Du Tiểu Mặc nhận lấy chiếc hoa tai kia, nó mang một màu bạc rất đẹp, chẳng phải điều này chứng tỏ địa vị của mẫu thân Lăng Tiêu ở Yêu Hoàng tộc rất cao sao.

Du Tiểu Mặc hỏi: "Đây là hoa tai của mẫu thân anh? Vậy còn anh?"

Tuy Lăng Tiêu chỉ có một nửa huyết mạch của Yêu Hoàng tộc, nhưng y cũng được xem là hậu duệ của Yêu Hoàng tộc chứ hả.

"Không có, chẳng phải lúc trước ta đã kể cho em nghe rồi sao, cả Yêu Hoàng tộc và Kỳ Lân tộc đều cực kỳ chú trọng đến huyết mạch tinh khiết, cho nên bọn họ chưa từng thừa nhận sự hiện diện của ta, bởi vậy ta cũng không có hoa tai Yêu Hoàng, còn hoa văn ngọn lửa kia, mỗi hậu duệ của Kỳ Lân tộc đều sở hữu nó từ lúc sinh ra, có thể lựa chọn làm nó biến mất, cũng có thể giữ lại." Lăng Tiêu nói.

"Nếu Yêu Hoàng tộc không chế tác hoa tai cho anh, vậy sao anh lại đeo của mẫu thân thế?" Du Tiểu Mặc nghĩ mãi cũng không hiểu, hắn cảm thấy chắc Lăng Tiêu không phải là loại người sẽ để tâm đến suy nghĩ của người khác, mà nhìn thái độ của y, hình như cũng chẳng hề cảm thấy kiêu ngạo vì mình là một thành viên của Yêu Hoàng tộc.

"Em không thấy làm thế này rất thú vị sao?" Lăng Tiêu ngẩng đầu, lộ ra dáng cười xấc xược, "Yêu Hoàng tộc không muốn thừa nhận ta là hậu duệ của họ, nhưng ta cứ đeo hoa tai này đó, em thấy họ sẽ có cảm giác gì?"

Mặt Du Tiểu Mặc đầy hắc tuyến, nếu là hắn, chắc phải tức điên luôn ấy.

Rõ ràng đã không muốn thừa nhận đối phương là người một nhà, vậy mà người nọ cứ đeo biểu tượng của tộc mình đi rêu rao khắp nơi, có thể nói chiêu này còn thâm độc hơn cả việc chạy tới trước mặt khiêu khích.

Nhưng mà so với Yêu Hoàng tộc, Kỳ Lân tộc còn đáng thương hơn.

Bởi vì hoa văn ngọn lửa kia là do trời sinh, kể cả họ không muốn thừa nhận, nhưng cái hoa văn kia cứ khắc ở giữa lông mày của y đó, có muốn lau cũng chẳng lau nổi.

Không mất bao nhiêu thời gian, Lăng Tiêu đã thay đồ xong.

Giờ nhìn gần mới thấy rung động lòng người.

Du Tiểu Mặc đột nhiên xoay qua chỗ khác.

"Làm sao thế?" Lăng Tiêu thấy bả vai hắn cứ run run mãi, liền hỏi một câu.

"Không có... Em đang nghĩ mình nên đổi đồ kiểu gì mới ổn."

"Kiểu gì cũng được."

Khoảng cách từ thâm sơn đến Viêm thành khá xa, hai người phải đi mất tới nửa ngày mới đến được Viêm thành trước chạng vạng tối, vừa vào thành, Lăng Tiêu đã cảm giác được sự tồn tại của nhiều vị cường giả, xem ra là đang đợi y.

Có điều tin tức không được tiết lộ rộng rãi, cho nên người dân Viêm thành không hề biết, ở một nơi nào đó trong phố buôn bán, sắp có một vị cường giả Thần cảnh đặt chân tới.

Không lâu sau, hai người đã đứng trước một tửu lâu quen thuộc ở phố buôn bán.

Nhìn dòng người nối liền không dứt chung quanh, khóe miệng Du Tiểu Mặc giật giật, "Sao anh lại chọn chỗ này?" Hắn cứ tưởng phải chọn chỗ nào ít người một chút chứ.

"Bởi vì ta chỉ nhớ mỗi tên của tửu lâu này." Lăng Tiêu nói xong liền bước vào.

Du Tiểu Mặc vội vàng đi theo, hắn biết ngay mà, tửu lâu này chính là nơi mà Cao đại ca đã an bài cho Triệu sư huynh lần trước, lần cuối họ đến đây là khoảng một tháng trước chứ đâu.

"Hai vị khách quan, muốn ăn cơm hay qua đêm?" Chưởng quầy lập tức chú ý tới bọn họ, vừa nhìn thấy Lăng Tiêu, còn sửng sốt một chút, đột nhiên hạ giọng, "Vị khách quan này, có phải ngài cần lấy thứ gì trong phòng chữ thiên số 1 không?"

Du Tiểu Mặc hơi kinh ngạc, nhưng hắn hiểu ra ngay, xem ra đại trưởng lão đã thông báo cho chưởng quầy từ trước, chỉ là không nói rõ món đồ kia là gì.

"Đúng vậy, có người nói cho ngươi?" Lăng Tiêu đáp.

"Ba ngày trước có người đã bao trọn phòng chữ thiên số 1 của chúng ta, nói là sau này sẽ có người tới lấy đồ, người đó cùng hình dung đại khái về bộ dáng của ngài."

"Vậy làm phiền chưởng quầy dẫn đường.""Được rồi, mời hai vị khách quan đi theo ta."

Để chưởng quầy đi trước, ánh mắt Lăng Tiêu liền chuyển qua cánh cửa đóng chặt của phòng chữ thiên số 1.

Du Tiểu Mặc thấy y bất động, hắn duỗi tay đưa ra phía trước, kết quả là đụng phải một lớp gì đó mỏng mỏng mềm mềm, là kết giới, hơn nữa còn là kết giới mà đại trưởng lão tự tay bày ra, có thể nói là, dù người khác biết được bên trong phòng có chứa bảo bối, thì cũng phải mở được kết giới trước đã, mà cũng chẳng có ai dám phá hỏng kết giới, phải nói là đại trưởng lão suy tính thật chu đáo.

Lăng Tiêu chẳng tốn bao nhiêu sức lực đã phá vỡ kết giới kia.

Du Tiểu Mặc đẩy cửa đi vào, túi trữ vật được đặt ngay ngắn trên bàn, vừa vào đã thấy ngay.

Hia người không ở lại lâu, vừa xong việc đã vội vàng rời đi.

Du Tiểu Mặc còn định đi dạo quanh phố buôn bán một vòng rồi mới về, nhưng bộ dạng của Lăng Tiêu bắt mắt quá, đi đến đâu cũng thu hút sự chú ý, cuối cùng đành phải dẹp đường hồi phủ.

Bỏ ra chút thời gian để hoàn thành nhiệm vụ, hai người dựa theo ước định tập hợp với đám Phong Trì Vân, sau đó mới cùng quay về học khu A.

Sau khi trả nhiệm vụ, Lăng Tiêu và Du Tiểu Mặc liền về phòng.

Gần đây, cả học viện Đạo Tâm tràn đầy không khí vui mừng, nhưng cũng có vài người khá trầm lặng, đó chính là Sài gia, Đường gia và Đằng gia.

Du Tiểu Mặc nghe nói, sau khi lão tổ Sài gia bị Lăng Tiêu đánh bay nửa cái mạng, bây giờ phải dùng rất nhiều cách nhưng vẫn chẳng thể khôi phục lại, hình như còn chìm vào hôn mê sâu, làm cho toàn bộ Sài gia hỗn loạn tưng bừng, mấy ngày này của Sài chính cũng rất tồi tệ.

Mặc dù lão tổ Đằng gia không bị thương, nhưng lão vẫn nghĩ đủ mọi cách để giúp lão tổ Sài gia khôi phục lại. Lý do là trong mấy ngày ngắn ngủi này, Bách Lý gia và Đồng gia đã âm thầm liên thủ để chèn ép Đằng gia.

Vài ngày sau, Du Tiểu Mặc bỗng nghe nói Đằng Tử Tâm đã rời khỏi học viện.

Bởi vì sư phụ của nàng là Khâu Nhiễm, mà Khâu Nhiễm lại là phản đồ khi sư diệt tổ, Đoàn Kỳ Thiên vừa quay về không bao lâu đã tuyên tố trục xuất Khâu Nhiễm khỏi sư môn, hơn nữa còn treo nhiệm vụ truy nã ở Tiên Cơ Lầu, chỉ trong một ngày ngắn ngủi, tin tức này đã bị đồn khắp nơi.

Về sau nữa, Du Tiểu Mặc còn nghe được một tin tức rất chi là phấn khích.

Không biết xuất phát từ nguyên nhân gì, Tiên Cơ Lầu đã hủy bỏ nhiệm vụ treo thưởng mà Khâu Nhiễm tuyên bố từ nhiều năm trước.

Nửa tháng nữa trôi qua, tâm hồn nhiều chuyện của mọi người dần dần lắng xuống.

Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu đã tới quán rượu để lấy tinh linh ba lần rồi, sau khi trở về, hắn mới nhớ tới đám linh tinh mình đào được lúc trước còn đang chồng chất lung tung trong không gian.

Hắn đến khu giao dịch, bỏ ra một trăm điểm mua hai cái túi trữ vật dung lượng lớn, sau đó bỏ cả ba túi trữ vật để linh tinh vào, đựng đầy một cái, đã có kinh nghiệm bị Đằng Tử Tâm lén lút trộm túi trữ vật lần trước, hắn không bao giờ đeo túi trữ vật trên người nữa.

Nhưng linh tinh trong không gian cũng cần dọn dẹp, nghĩ đi nghĩ lại, Du Tiểu Mặc liền hô một tiếng báo cho Lăng Tiêu ở gian ngoài: "Lăng Tiêu, em vào không gian một lát."

Nói xong hắn không đợi Lăng Tiêu đáp lại liền tiền vào, lúc trước hắn muốn vào không gian cũng chẳng cần báo cho Lăng Tiêu biết, nhưng từ khi hắn dại dột bày ra cái trò hội nghị gia đình kia, chuyện này cũng bị Lăng Tiêu đem ra nói, sau đó diễn biến thành như bây giờ nè, thỉnh thoảng hắn luôn có suy nghĩ: mình đang tự đào hố chôn mình mà.

Du Tiểu Mặc đứng bên hồ linh thủy thở dài.

Mao Cầu đi tới, "Chủ nhân, đôi Thất Tinh Ẩn Hương trùng bên cạnh ruộng linh thảo đã tiến vào lần lột xác thứ ba."

Du Tiểu Mặc lập tức gạt bỏ hết lo lắng, cả người đều tỉnh táo, vội hỏi: "Tình hình thế nào?"

Mao Cầu nói: "Lần lột xác thứ ba của Thất Tinh Ẩn Hương trùng là quan trọng nhất, cũng là bước khó khăn nhất, rất nhiều Thất Tinh Ẩn Hương trùng đều không qua nổi cửa ải này, nhưng mà cái này có liên quan lớn tới thất tinh thảo, cho nên không phải vấn đề gì quan trọng."

"Ngươi đang nói tới số lượng và chất lượng của thất tinh thảo hả?" Du Tiểu Mặc lập tức đoán được ý của Mao Cầu.

Muốn nuôi Thất Tinh Ẩn Hương Trùng thì phải cam đoan được nguồn cung cấp thất tinh thảo, chỉ cần không gián đoạn cũng có thể tăng tỉ lệ lột xác thành công, rất nhiều Thất Tinh Ẩn Hương trùng lột xác thất bại cũng là vì không có đủ thất tinh thảo. Còn chất lượng cũng quan trọng không kém, hắn đã tra đủ mọi loại sách rồi, nghe nói nếu Thất Tinh Ẩn Hương trùng được ăn thất tinh thảo thượng phẩm thường xuyên thì tỷ lệ lột xác thành công sẽ tăng từ 10% lên tới 50%, chênh lệch cực kỳ lớn, nhưng cũng khó mà làm nổi, cho nên rất nhiều người đều chọn đi tắt.

"Đúng, nhưng chỉ có vỏn vẹn 50% thì không ổn, tỷ lệ thất bại vẫn quá lớn, ta biết một cách có thể làm xác xuất thành công tăng lên 20% nữa."

"Cách gì?"

Mao Cầu lập tức nhìn sang hướng khác.

Du Tiểu Mặc nhìn theo tầm mắt nó, một đống linh tinh trắng bóng, "Đừng bảo là ngươi muốn dùng đám linh tinh này nha."

Mao Cầu sợ hắn không chịu, liền giải thích: "Lần lột xác thứ ba cần rất nhiều linh khí, thực ra cũng có thể bỏ chúng vào hồ linh thủy..."

Du Tiểu Mặc cắt ngang nó không hề do dự, "Thôi, muốn dùng bao nhiêu linh tinh thì cứ lấy đi."

Nếu để hồ linh thủy bị hao hụt thêm một nửa nữa, chắc hắn sẽ lao xuống hồ tự sát luôn quá.

Trong lúc hắn không chú ý, trên khuôn mặt diễm lệ của Mao Cầu nở một nụ cười mờ ám.

Chương 366. Một Con Gà

"Tiểu Đản Đản, ngươi đang làm gì trong đó thế?"

Trong lúc bọn hắn đang nói chuyện, âm thanh giòn giã của Tiểu Cầu bỗng vang lên.

Du Tiểu Mặc nhìn theo hướng tiếng nói phát ra, chỉ thấy Tiểu Cầu và Miêu Cầu đang đứng trước đám linh tinh chồng chất kia, nhìn cái gì đó qua khe hở, hắn nói với Mao Cầu một tiếng rồi đi qua.

"Tiểu Cầu, các ngươi đang làm gì?"

Miêu Cầu lập tức nhảy đến trước mặt hắn, "Meo meo meow" Meo meo một đoạn thật dài, như thể đang giải thích đầu đuôi câu chuyện.

Khóe miệng Du Tiểu Mặc giật giật, xin lỗi nha, hắn không hiểu tiếng mèo.

Du Tiểu Mặc nhìn về phía Tiểu Cầu, "Tiểu Cầu, ngươi nói đi, nhớ nói tiếng người đó."

Miêu Cầu tủi thân co lại thành một nắm.

Tiểu Cầu duỗi ra cái móng vuốt toàn thịt của nó, chỉ vào khe hở trong đống linh tinh kia, "Tiểu Đản Đản ở bên trong, không biết đang làm gì!"

Du Tiểu Mặc bước tới, tò mò nhìn vào bên trong khe hở. Có thể là do lúc trước hắn vội quá cho nên đám linh tinh xếp chồng lên nhau tạo thành một không gian be bé, quả trứng yêu thú kia nằm trong đó, vỏ ngoài của nó còn bóng loáng hơn lần trước hắn thấy nữa, màu sắc cũng tươi đẹp hơn, có điều hắn cứ có cảm giác kì lạ khó hiểu.

"Có chuyện gì thế này, sao nó lại ở trong đấy?"

"Không biết." Tiểu Cầu cắn ngón tay mập mập, "Nhưng mà Xà Cầu nói hình như Tiểu Đản Đản sắp phá xác rồi, không biết sau khi phá xác xong nó sẽ ra sao nhỉ?"

Du Tiểu Mặc nghe xong, hơi sửng sốt, đột nhiên la thất thanh, rốt cục hắn cũng nghĩ ra chỗ kì quái rồi, "Nó vào lúc nào? Chẳng phải ta nhốt nó trong ***g thú sao?"

"Meo meo" Miêu Cầu không cam lòng bị làm lơ, cố gắng tạo cảm giác tồn tại.

Lần này thì Du Tiểu Mặc cũng hiểu được, phiên dịch ra thành hai chữ —— Hư rồi.

Quả trứng thối này, dám làm hỏng ***g thú, Du Tiểu Mặc siết chặt nắm đấm, hai mắt phóng hỏa, hung hăng nói với Tiểu Cầu: "Lôi nó ra cho ta."

Vừa dứt lời, bên trong đã vang lên một tiếng 'Răng rắc'.

Một người hai thú cùng nhìn qua, trứng vỡ rồi, vài luống ánh sáng phát ra từ bên trong quả trứng, linh tinh phía trên lập tức rơi lả tả, rào rào lăn xuống, suýt nữa thì vùi luôn bọn họ.

Động tĩnh này cũng làm đám Xà Cầu bị kinh động.

Xà Cầu đi tới, nhìn quả trứng yêu thú đang vỡ, sợ hãi than thở, "Quả nhiên, ánh sáng này không phải là thứ mà yêu thú thông thường có thể phát ra."

"Hẳn là Đế Vương thú." Lam Cầu cảm nhận uy áp mà quả trứng này sinh ra, mặc dù hơi nhạt, nhưng với kinh nghiệm của hắn thì không bao giờ nhầm lẫn được, không ngờ nơi đây lại cất giấu hậu duệ của Đế Vương thú.

"Là giống gì?" Tiểu Hắc đi tới.

"Tạm thời còn chưa rõ lắm." Làm Cầu lắc đầu.

"Nhìn thì biết mà."

Vì vậy, trong ánh nhìn soi mói của một người sáu thú, vỏ trứng dần dần bong ra từng mảng, lộ ra hình dạng thật sự của tiểu yêu thú, hai cái cánh trụi lủi vỗ vỗ vỗ, nhìn thì có vẻ sẽ nhẹ nhàng đậu trên mặt đất, nhưng lại lảo đảo một cái rồi té ngã, tiểu yêu thú bò dậy, cơ thể vẫn lung la lung lay như trước, vừa nhìn thấy bọn họ, tiểu yêu thú phun ra một đốm lửa, giòn giòn giã giã kêu một tiếng.

"Chiếp"

Mọi người: "..."

Du Tiểu Mặc nuốt nước miếng một cái, sau nửa ngày mới tiêu hóa được sự thật trước mắt, "Đây là... Gà?" Lông còn chưa mọc đủ, nhưng ngoại hình giống gà lắm, rất rất rất là giống một con già bị nhổ sạch lông, chuẩn bị cho vào nồi.

Lam Cầu nói: "Không... Ta nghĩ nó có liên quan tới Phượng Hoàng."

Du Tiểu Mặc kinh ngạc nói: "Ý của ngươi là, nó có thể là viễn cổ Yêu Hoàng hả?"

"Không chắc lắm, đừng quên, cái tên Hắc Vân lão nhân kia cũng là Đế Vương thú, bản thể của hắn là Ngũ Thải điểu, cũng là một loại yêu thú Phượng Hoàng." Xà Cầu nhắc nhở.

"Bảo sao lúc trước ta uy hiếp dùng lửa đốt nó mà nó chẳng thèm sợ hãi." Phượng Hoàng mang thuộc tính hỏa, lại còn hồi sinh trong ngọn lửa nữa chứ, nếu như tới bọn chúng mà cũng sợ lửa, thì trên thế giới này còn ai không sợ lửa nữa đây.

Lúc này, Mao Cầu nắm lấy một khối linh tinh trong tay, "Chủ nhân, ta không đành lòng nói cho ngươi biết một tin buồn."

Ánh mắt của Du Tiểu Mặc lập tức chuyển qua viên linh tinh trên tay nó, linh tinh đã chuyển thành trạng thái hơi trong suốt, như thể năng lượng bên trong đã bị hút sạch sành sanh, hắn nhìn số linh tinh khác, quả nhiên cũng trong tình trạng tương tự.

"Được rồi." Du Tiểu Mặc hít một hơi thật sâu.
Nghe được câu này, ngoại trừ Lam Cầu và Xà Cầu, những người khác đều sững sờ.

Du Tiểu Mặc lấy túi trữ vật đựng linh tinh ra, lại lấy một túi trữ vật rỗng, chuyển một phần linh tinh qua đó, đưa cho Mao Cầu, trịnh trọng nói: "Ngươi cầm lấy chỗ này, nhưng phải nhớ thật kỹ, đừng cho con gà nào đó một viên."

Mao Cầu nhìn túi trữ vật đặt trên tay mình, không nói gì.

"Chiếp chiếp"

Giữa không trung, có một con gà bay qua, lại còn đáp trúng ngay đầu Du Tiểu Mặc, rất chính xác, tiếng kêu thì vui sướng hết biết.

Du Tiểu Mặc đưa tay tóm nó xuống, nhưng con gà kia tấn công tay hắn hăng say lắm, còn mổ mổ, đau đớn truyền tới từ mu làm tay làm cho hắn vô thức quăng con gà con kia xuống mặt đất.

Tiểu Kê đập đập cánh, tranh thủ lúc Du Tiểu Mặc không chú ý lại bay lên đỉnh đầu hắn.

Du Tiểu Mặc ném nó xuống, nó lại bay lên, hắn lại ném, cứ thế lặp lại nhiều lần...

"Cho nên bây giờ nó coi đầu em thành nhà của mình hả?" Lăng Tiêu nín cười, Du Tiểu Mặc cực kì mất kiên nhẫn, trên đầu còn có một con gà đang làm tổ.

"Em không cho rằng đầu em giống nhà nó nhé, không hề." Du Tiểu Mặc nghiến răng nghiến lợi, ai mà biết nó có phải giải quyết vấn đề không, nếu như nó đi bậy trên đầu hắn... Chắc chắn hắn sẽ hầm nhừ nó luôn.

"Yên tâm đi, đợi nó lớn hơn một chút là không thể làm tổ trên đầu em được rồi." Lăng Tiêu lơ đãng nói một câu an ủi.

"Nhưng vấn đề là, lúc này nó vẫn ở trên đầu em chứ gì?" Du Tiểu Mặc không hài lòng với đáp án này chút nào, đầu hắn không phải là ổ gà, vì cái gì mà một con gà đám hấp thu hết nửa hồ linh thủy của hắn, lại còn dùng hết bao nhiêu linh tinh của hắn, giờ còn dám làm tổ trên đầu hắn, hắn còn chưa tính toán nợ cũ với nó đâu.

"Nếu em thật sự không thích, thì ném nó vào trong không gian."

"Em cũng nghĩ thế, nhưng móng vuốt của nó quắp chặt tóc em, đúng rồi, anh biết nó là giống gì không?" Rõ ràng lúc trước cứ đối nghịch với hắn suốt, bây giờ lại muốn làm ổ trên đầu hắn, không có cửa đâu cưng.

"Nó hả." Lăng Tiêu liếc nhìn Tiểu Kê, "Là viễn cổ Yêu Hoàng thì phải, đây cũng là lý do vì sao nó nằm trong Thiên Đường Cảnh lâu như vậy mà vẫn chưa chết, sinh mệnh của viễn cổ Yêu Hoàng rất dai dẳng, đúng rồi, Ngân Qua cũng là yêu thú, có điều hắn chỉ có một nửa huyết thống yêu thú mà thôi."

Du Tiểu Mặc giật mình, "Từ hồi nào Ngân Qua lại có một nửa huyết thống yêu thú vậy."

Lăng Tiêu bình tĩnh đáp: "Từ khi hắn sinh ra thì có."

Du Tiểu Mặc cười cười xấu hổ, "Thế huyết mạch yêu thú của hắn là giống gì."

Lăng Tiêu cười cười như có như không liếc nhìn hắn, "Nghe nói là xà, hẳn là huyết mạch còn trên cả Xà Cầu, hắn và Triễn Vũ Hiên cùng gia nhập học viện Đạo Tâm, nghe nói từ trước cũng đã là bạn rất thân rồi, người này cũng không rõ lai lịch."

Du Tiểu Mặc chống cằm, làm ra vẻ suy nghĩ.

Lăng Tiêu thấy hắn đã quên béng luôn chuyện về Tiểu Kê, liền không nhắc tới nữa.

Một ngày tiếp theo trôi qua rất bình tĩnh, chuyện ở biển Vô Tận đã bị đám người dễ quên kia cho vào dĩ vãng, lúc này tin tức nóng hổi phải là cuộc đọ sức kịch liệt của tứ đại gia tộc, có điều Đằng gia và Sài gia liên tục thất bại.

Mãi đến nửa tháng sau, Khâu Nhiễm vốn bị truy nã đột nhiên xuất hiện, hơn nữa vừa ló mặt ra đã biểu diễn một cuộc trở mình rất ngoạn mục, vết thương không chỉ lành tới sáu, bảy phần, mà còn dẫn theo hai gã cường giả đánh cho lão tổ của Bách Lý gia bị thương, cuối cùng Bách Lý gia đành phải cầu cứu học viện Đạo Tâm.

Lúc Du Tiểu Mặc nhìn thấy Đường Ngọc Lân, phải hiếm lắm mới không thấy Bách Lý Thiên Dật đi cùng hắn.

Hỏi thăm mới biết y đã quay về Bách Lý gia rồi, Bách Lý Thiên Dật là gia chủ tương lai của Bách Lý gia, cho nên những việc của Bách Lý gia cũng cần có sự tham gia của y.

"Đúng rồi, Bách Lý Thiên Dật có nói cho ngươi biết, hai gã cường giả được Khâu Nhiễm mời tới là ai không?" Du Tiểu Mặc nhớ tới mấy câu mà U Minh Hải Yêu nói trước khi chết, lúc này đã là mấy tháng sau khi xảy ra sự kiện đó rồi.

"Không, thực lực của hai gã cường giả kia rất cao, nhưng không rõ lai lịch." Đường Ngọc Lân trả lời.

Lại là những kẻ không rõ lai lịch, Du Tiểu Mặc tạm biệt Đường Ngọc Lân, liền chạy đi tìm Lăng Tiêu rồi kể hết cho y nghe mấy chuyện này, thật sự là hai người kia xuất hiện quá mức trùng hợp.

Nghe hắn nói xong, Lăng Tiêu suy tư một hồi, "Xem ra, rốt cục thì phiền toái cũng tự tìm tới cửa rồi."

Khi

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net