Chương 57-60

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 57. Cảm Động Tới

Lăng Tiêu không để ý tới ánh mắt Thang Vân Kỳ đang trông mong nhìn mình, đi thẳng tới trước mặt Du Tiểu Mặc.

Du Tiểu Mặc thấy y không nói lời nào, chỉ cảm giác Lăng Tiêu đang nhìn chằm chằm vào hắn và đại sư huynh, trong lòng không khỏi chột dạ, vừa cười gượng vừa thận trọng hỏi thăm: "Lăng sư huynh, sao huynh lại ở chỗ này?"

"Sao, quấy rầy tới ngươi và đại sư huynh của ngươi tương thân tương ái rồi hả?" Lăng Tiêu nhướn mày.

Du Tiểu Mặc nhìn bộ dạng này của y đã biết rõ tên này tức giận rồi, chỉ là hắn căn bản không hiểu rõ vì sao y lại bực bội, đành phải giải thích: "Không có, ngươi hiểu lầm rồi, bởi vì đây là lần đầu tiên ta tới đây, cho nên đại sư huynh mới dẫn ta đi một vòng để làm quen hoàn cảnh thôi mà."

"Tiểu sư đệ." Lăng Tiêu đột nhiên cười vui vẻ, sau đó thân mật khoác vai hắn.

Du Tiểu Mặc cảm thấy kinh hãi, len lén nhìn cánh tay đang khoác trên vai mình, tên này lại muốn làm gì nữa?

Lăng Tiêu nhìn hắn, dịu dàng hỏi: "Lần sau nếu muốn đi dạo thì nói với ta sớm một chút, sư huynh sẽ tự mình dẫn ngươi đi, ngươi muốn đi đâu cũng được, biết không hả?"

Du Tiểu Mặc lập tức gật đầu như gà mổ thóc, ba chữ cuối cùng của y đều dùng tới giọng điệu uy hiếp, nếu hắn dám lắc đầu thì đó là tự tìm đường chết.

Lăng Tiêu gật đầu thỏa mãn, cánh tay khoác lên vai hắn cũng không có ý định bỏ ra.

Lúc này, mọi người đã bị động tác thân mật của hai người họ dọa cho sợ choáng váng, trong ấn tượng, đại sư huynh Lâm Tiếu chưa bao giờ thân cận với ai như vậy, kể cả sư huynh đệ của y cũng chưa từng được hưởng thụ đại ngộ như vậy, chớ nói chi là đệ tử của Đô Phong.

Cứ tưởng lời đồn luôn có một chút nói quá, nhưng bây giờ xem ra, chuyện tận mắt bọn họ nhìn thấy chậm chí còn hơn cả lời đồn nữa đó.

Những người kinh hãi nhất không phải là đệ tử của Thiên Phong, mà là những sư huynh đệ đi cùng với y, mỗi người bọn họ đều mở miệng lớn tới mức cằm muốn rớt trên đất rồi, cực kỳ sợ hãi mà nhìn điều đang diễn ra trước mắt mình.

"Đại sư huynh, vị sư đệ này chẳng lẽ chính là đệ tử thứ bảy của Khổng sư thúc, Du Tiểu Mặc hả?"

Một thanh niên bước ra từ đám người kia, đúng là Chu Bằng sư đệ, người mà Lăng Tiêu đã gặp lúc quay về phái Thiên Tâm, người này có lòng trung thành mù quáng dành cho Lâm Tiếu.

Về tin đồn của đại sư huynh và Du Tiểu Mặc, Chu Bằng cũng nghe loáng thoáng, chỉ là hắn lo lắng đối phương cố ý tiếp cận đại sư huynh, cho nên lập tức phái người đi điều tra Du Tiểu Mặc, sau đó mới phát hiện, Du Tiểu Mặc chỉ là một đệ tử ký danh, người này hẳn là không thể làm nên sóng to gió lớn gì, cho nên không thèm chú ý nữa, cho tới khi có tin về việc Khổng sư thúc thu đồ đệ mới, Chu Bằng mới lại nghe tới tên của Du Tiểu Mặc.

Vô duyên vô cớ lại được một trong tam đại đan sư của phái Thiên Tâm thu làm đồ đệ, Chu Bằng cuối cùng cũng ý thức được, cái người tên Du Tiểu Mặc này hẳn không thể nào là một người tầm thường, cho nên tiếp tục chú tới hắn, sau đó lại nghe tới một số chuyện về Du Tiểu Mặc.

Chỉ là tin tức thăm dò được nhiều nhất thì lại liên quan tới đại sư huynh, lúc này Chu Bằng mới phát hiện thái độ của đại sư huynh đối với Du Tiểu Mặc không đơn giản như hắn nghĩ.

Thấy người lên tiếng là Chu Bằng, Lăng Tiêu nhếch mếp một cái: "Khó được lại cùng gặp gỡ ở đây, ta giới thiệu cho các ngươi một chút."

Hai sư đệ kia không khỏi nhìn nhau, đại sư huynh lại có thể giới thiệu người khác cho bọn họ, xem ra đại sư huynh rất xem trọng cái tên Du Tiểu Mặc này.

Lăng Tiêu ôm Du Tiểu Mặc dẫn tới trước mặt bọn họ, chỉ vào ba người Chu Bằng rồi nói: "Bọn hắn đều là sư đệ của ta, từ phải qua trái theo thứ tự là Chu Bằng, Tần Sĩ Vũ và La Hạ, ngươi chỉ cần gọi sư huynh là được."

"Chu sư huynh, Tần sư huynh, La sư huynh, xin chào." Du Tiểu Mặc cứng nhắc chào hỏi.

"Thật hân hạnh được gặp ngươi, Du sư đệ!" Ba người kia lần lượt đáp lại, không ai lộ ra biểu cảm khinh bỉ.

Hình ảnh hữu hảo này gần như chọc mù mắt Thang Vân Kỳ, tận mắt thấy đại sư huynh của mình đang ôm Du Tiểu Mặc vô cùng thân mật, nàng đã bị cơn ghen ghét làm cho muốn phát điên rồi, tới tận bây giờ nàng vẫn không hiểu được, đến cùng thì Du Tiểu Mặc có cái gì mà lại khiến cho đại sư huynh đối xử với hắn như vậy.

Không muốn tự rước lấy nhục, Thang Vân Kỳ quăng ánh mắt hung tàn về phía Du Tiểu Mặc rồi quay người chạy về Nam Sương.

Du Tiểu Mặc cười tới mức cơ mặt đều cứng đờ, lúc này mới nhớ tới Phương Thần Nhạc bị hắn gạt ở một bên chưa giới thiệu cho mọi người.

Phương Thần Nhạc thân là đại đệ tử của Đô Phong, ba người Chu Bằng đã sớm nghe qua tên tuổi, năm trước cũng đã gặp ở giải thi đấu, chỉ có điều không nói với nhau mấy câu mà thôi, dù sao lúc trước bọn họ đều hợp tác với người của Thiên Phong.

Mấy người chào hỏi vài câu, sau đó Lăng Tiêu ném lại một câu 'Ngày mai sẽ đến tìm ngươi' rồi mang theo ba vị sư đệ của y rời đi.

Nhìn bóng lưng bọn họ đi về phía Nam Sương, Phương Thần Nhạc ngẫm nghĩ một lát rồi mới rời ánh mắt về phía Du Tiểu Mặc, thấy hắn đang lau mồ hôi trên trán, còn thở phào nhẹ nhõm, không khỏi nhướn mày.

"Tiểu sư đệ..."

"Đại sư huynh, tiểu sư đệ."

Một âm thanh bình thản cắt đứt lời của Phương Thần Nhạc. Hai người quay đầu lại thì thấy Phục Tử Lâm đang đứng ở ngoài cửa Nam Sương, anh tuấn cao lớn, vẻ lạnh lùng quấn quanh thân, phảng phất như một khối hàn băng quanh năm không thay đổi.

Phương Thần Nhạc không hề nghĩ đây là vô tình, trong lòng biết Phục Tử Lâm tám phần là cố ý tới tìm bọn họ, hơn nữa còn có thể là chuyện quan trọng, nếu không theo tính cách của hắn, không đời nào tự nhiên lại rời khỏi phòng.

Vừa đi vừa nói chuyện, Phương Thần Nhạc mới biết được thì ra là Triệu sư bá muốn tìm mình, lúc này mới nhớ ra một việc.

Đại khái là Triệu sư bá muốn thảo luận một chút về chuyện thu xếp vào ngày mai, bởi vì đệ tử Võ Hệ nhiều hơn đệ tử Đan Hệ, hơn nữa đệ tử của cả năm mạch Võ Hệ đều dự thi, cho nên trước đó phải bố trí đan sư đồng đều, để tránh tới lúc đó bên thừa bên thiếu làm rối loạn cuộc thi.

Du Tiểu Mặc vốn tưởng rằng việc này không liên quan tới mình, đang muốn tạm biệt bọn họ, lại nghe được đại sư huynh nói một câu 'Ngươi cũng đi cùng đi'.

Võ Hệ có tất cả năm mạch, trong đó Trung Mạch có thực lực mạnh nhất.

Trung Mạch khác với bốn mạch còn lại, ở đó tụ hội đều là thiên tài trẻ tuổi của võ vệ cùng với những đệ tử có tu vi cao, cũng là nơi tập trung những tinh anh được chọn lựa từ bốn mạch, Lăng Tiêu chính là 'đệ tử' Trung Mạch, cũng là 'đệ tử' mạnh nhất Trung Mạch, Chu Bằng và hai người còn lại cũng vậy.

Chỉ là cách thức thi đấu của Trung Mạch khác biệt với bốn mạch kia, bởi vì thực lực của họ quá cao, cho nên trận đấu của bọn họ cũng được tổ chức riêng.

Việc Triệu Chân tìm Phương Thần Nhạc có liên quan tới Trung Mạch, đệ tử của Trung Mạch đều là đệ tử hạch tâm của môn phái, mỗi người đều là nhân tài hiếm có, phái Thiên Tâm cũng chuẩn bị toàn tâm toàn tài để bồi dưỡng bọn họ, cho nên địa vị của mấy người này ở tương lai sẽ cao hơn đệ tử của bốn mạch khác rất nhiều.

Có điều bởi vì tất cả đều là đệ tử hạch tâm, cho nên tin tức về họ cũng không cho phép người khác tiết lộ ra bên ngoài, vậy nên việc sắp xếp đan sư vào Trung Mạch cần phải làm rất tỉ mỉ.

Đề nghị của Triệu Chân là để cho hai người Phương Thần Nhạc và Phục Tử Lâm đi, hai người họ nhập môn đã lâu, bối cảnh trong sạch, là thí sinh tốt nhất.

Không ngờ người đưa ra ý kiến lại là Phương Thần Nhạc, hơn nữa Phương Thần Nhạc còn đề cử cho Du Tiểu Mặc đi cùng Phục Tử Lâm, việc này vượt quá dự đoán của Triệu Chân, ngay cả Du Tiểu Mặc cũng nghĩ mình đã nghe nhầm rồi.

Triệu Chân vốn tưởng Phục Tử Lâm sẽ là người phản đối đầu tiên, không ngờ hắn vẫn im lặng.

"Vì sao?"

"Sư bá, Thần Nhạc thân là đại sư huynh, có nghĩa vụ trông nom những sư huynh đệ khác, nếu như cả ta và nhị sư đệ đều đi, nếu có việc ngoài ý muốn xảy ra, lúc đó ngài cũng không ở bên cạnh thì bọn họ phải làm gì bây giờ, đương nhiên không phải ta không tin tưởng tứ sư muội, chỉ là ta sợ một mình nàng không thể đối phó được."

"Thế nhưng mà, thất sư đệ của ngươi chỉ mới nhập môn hai tháng." Triệu Chân hiểu rằng Phương Thần Nhạc nói không sai, nhưng dù sao vẫn có quá nhiều lý do để băn khoăn.

Phương Thần Nhạc đã sớm nghĩ tới vấn dề này: "Sư bá, nếu như ngài lo lắng, có thể bảo thất sư đệ thề."

Triệu Chân nhìn vẻ mặt kiên định của Phương Thần Nhạc, rồi lại liếc nhìn khuôn mặt vô cùng kinh ngạc của Du Tiểu Mặc, cuối cùng đành phải thở dài rồi gật đầu: "Được rồi, theo ý ngươi đi, chỉ là..."

"Sư bá yên tâm, nếu như có chuyện gì xảy ra, một mình ta sẽ chịu trách nhiệm." Phương Thần Nhạc nghe tới câu nói tiếp theo của Triệu Chân đã hiểu được, không do dự mà ôm toàn bộ trách nhiệm về phía mình.

Lúc rời khỏi phòng của Triệu Chân, Du Tiểu Mặc rốt cục không thể kiềm chế nữa mà hỏi nghi vấn trong lòng mình: "Đại sư huynh, sao huynh lại đề cử đệ?"

"Quan hệ của ngươi và Lâm Tiếu rất tốt, chỉ là ta thấy hình như ngươi rất sợ y?" Phương Thần Nhạc không trả lời, chỉ hỏi ngược lại.

"Híc, cũng không thể nói vậy..." Du Tiểu Mặc không thể giải thích nguyên do chi tiết với Phương Thần Nhạc.

Mà Phương Thần Nhạc cũng không tiếp tục hỏi thêm, chỉ nói: "Thang sư muội là người có thù tất báo, lần này ngươi đã đắc tội nàng, nàng nhất định sẽ âm thầm ngáng chân ngươi, ta và Triệu sư bá không thể chú ý tới ngươi mọi nơi mọi lúc, nhưng Lâm Tiếu thì khác, uy vọng của y còn lớn hơn Thang sư muội, chỉ cần ngươi còn trong tầm nhìn của Lâm Tiếu, Thang sư muội sẽ không dám làm lớn chuyện."

"Cho nên đại sư huynh đang suy nghĩ cho đệ hả?" Du Tiểu Mặc mở to hai mắt nhìn Phương Thần Nhạc.

Đại sư huynh lại có thể vì hắn mà bỏ lỡ cơ hội được tới Trung Mạch, tấm lòng này, tình cảm này làm cho hắn cảm động hết sức luôn đó.

"Đương nhiên không phải." Phương Thần Nhạc nhìn thấy vẻ mặt cảm động của Du Tiểu Mặc, cũng đoán được đại khái hắn đang nghĩ gì, lập tức bật cười, tiểu sư đệ này, thật sự rất ngây thơ: "Những điều ta vừa mới nói với Triệu sư bá đều là sự thật, trước khi xuất phát, sư phụ cũng đã dặn dò ta phải chăm sóc tốt cho các sư đệ, cho nên dù không có ngươi, ta cũng sẽ đề cử người khác thôi."

Du Tiểu Mặc lập tức (; ̄Д ̄), được rồi, thì ra là do hắn tưởng tượng hơi quá!

Chương 58. Linh Đan Thượng Phẩm

Du Tiểu Mặc mở cửa phòng, nhưng khi vừa thấy người đứng bên ngoài, khóe mắt hắn giật lia lịa.

Người nào đó rõ ràng nói sáng ngày mai mới tới tìm hắn, nhưng bây giờ vẫn còn là buổi tối cơ mà, hơn nữa hiện giờ cách lúc bọn họ gặp mặt ban ngày còn chưa tới ba canh giờ nữa.

Lăng Tiêu mặc kệ hắn đang nghĩ cái gì, trực tiếp đẩy cửa bên kia rồi đi vào, khí thế bá đạo làm cho người ta có ảo giác y mới là chủ nhân của căn phòng này. Sau khi ngồi xuống, một đôi mắt ấm áp mang theo chút sắc bén nhìn chằm chằm vào Du Tiểu Mặc.

Đây quả thực là một viên đạn bọc đường!

Du Tiểu Mặc bị nhìn tới mức da đầu tê rần, vội vàng đóng cửa phòng lại, sau đó mới chạy tới trước mặt Lăng Tiêu, thận trọng đánh giá sắc mặt của y, suy nghĩ lại chuyện xảy ra mấy ngày hôm nay, hình như mình không có động chạm gì tới y, lúc này mới hỏi: "Lăng sư huynh, không phải đã nói ngày mai mới gặp mà, sao giờ lại tới?"

"Giọng điệu này của ngươi, có phải không thích ta tới đúng không?" Lăng Tiêu nhướn mày, nhìn qua cũng không đoán được giờ y đang nghĩ gì.

Du Tiểu Mặc run một cái, "Không phải, ngươi thích tới lúc nào cũng được hết đó."

Hắn nào dám phản đối chứ, cũng không phải chán sống mà, cái tính cách độc đoán kia của Lăng Tiêu hắn cũng nhiều ít hiểu được một chút rồi.

Lăng Tiêu nhìn chằm chằm vào hắn, tựa hồ muốn đục lỗ thủng trên mặt hắn vậy, mãi tới khi Du Tiểu Mặc chịu hết nổi, y mới yên lặng thu ánh mắt về, "Ta thật không ngờ lần này sẽ có tên ngươi trong danh sách."

"Danh sách, danh sách nào?" Du Tiểu Mặc sững sờ.

"Sao? Chẳng lẽ ngươi không biết giải thi nấu hàng năm, Đan Hệ đều sẽ liệt kê ra một danh sách, những người trong đó sẽ phải chịu trách nhiệm cho Trung Mạch."

Lăng Tiêu cho là hắn không biết gì, cho nên giải thích rõ ràng.

Du Tiểu Mặc trợn tròn mắt, việc này đại sư huynh và Triệu sư bá đã nói qua với hắn, không ngờ Lăng Tiêu sẽ biết tin nhanh như vậy, mạng lưới tin tức cũng nhanh nhạy quá rồi đó, chỉ là nghĩ tới địa vị của y ở Võ Hệ, Du Tiểu Mặc cảm thấy đó cũng là điều đương nhiên thôi.

"Chuyện này ta có biết, buổi chiều Triệu sư bá mới tìm chúng ta để nói qua, vốn là đại sư huynh và nhị sư huynh được cử đi, nhưng mà đại sư huynh muốn trông nom những sư huynh đệ khác, cho nên mới nhường cho ta, lần này tới Trung Mạch là ta và nhị sư huynh." Du Tiểu Mặc bối rối một lát rồi thành thật khai báo, dù sao chuyện này cũng không phải là bí mật gì.

Lăng Tiêu nheo mắt lại nhìn nụ cười của hắn: "Vị đại sư huynh này của ngươi, hình như đối với ngươi tốt quá rồi thì phải?"

Mấy câu này làm Du Tiểu Mặc nhớ tới vụ hiểu lầm buổi chiều, trên má lập tức ửng hồng, thật là mất thể diện!

Thế nhưng loại phản ứng này của hắn ở trong mắt Lăng Tiêu chính là biểu hiện xấu hổ, ánh mắt y thoáng chốc mờ mịt nổi lên bão táp, thế nhưng mà người đối diện lại không có tí tẹo nào phát hiện ra, vẫn đắm chìm trong suy nghĩ của mình.

"Lăng sư huynh, ngươi còn có chuyện gì sao?"

Du Tiểu Mặc đột nhiên run rẩy, lúc này mới nhớ vẫn còn một người ở trong phòng.

Chỉ là chờ lúc hắn nhìn về phía Lăng Tiêu, trên mặt người kia không có chút thay đổi nào, rất bình tĩnh, giống như lúc nãy chỉ là ảo giác.

Lăng Tiêu có phần suy ngẫm nhìn Du Tiểu Mặc, ánh mắt kia giống như một con dao nhọn, phảng phất đang quét dọc cơ thể hắn, một chỗ cũng không bỏ qua, tỉ mỉ thăm dò một lần, Du Tiểu Mặc lập tức giật mình sởn da gà.

"Còn có một việc, vì mấy ngày kế tiếp ngươi phải làm việc, cho nên chuyện linh đan tạm thời bỏ qua... Chỉ cần lúc ngươi quay về Đô Phong lại đền bù cho ta là được."

Du Tiểu Mặc lập tức cảm động vô cùng, Lăng Tiêu lại có thể quan tâm chăm sóc cho hắn, đây quả thật giống như trời có mưa hồng, tuyết rơi mùa hè vậy...

Tuy rằng không thể tưởng tượng nổi nhưng điều này thực sự đã xảy ra, quả là khiến hắn rất ngạc nhiên, nhưng chờ tới khi hắn nghe được câu sau, tất cả cảm động gì kia lập tức như gió cuốn mây bay, cái gì cũng không còn, mất công xúc động cả buổi, thì ra hắn lại hiểu lầm rồi!

"Đã nghe được chưa?" Không thấy hắn trả lời, Lăng Tiêu nhướn mày nhìn qua.

Bờ vai Du Tiểu Mặc bỗng run run, "Đã hiểu."

Lăng Tiêu đứng lên, "Cứ vậy đi, ngày mai ta sẽ tự mình tới đón ngươi."

Du Tiểu Mặc 'A' một tiếng, "Ý ngươi là, muốn đích thân tới đây đón ta hả?" Lúc nãy hắn còn tưởng Lăng Tiêu nói gặp mặt là gặp vào lúc thi đấu, căn bản không nghĩ tới việc y sẽ đích thân tới nơi này.

"Chứ không ngươi nghĩ sao?" Lăng Tiêu hững hờ hỏi ngược lại

Y đương nhiên sẽ không nói cho Du Tiểu Mặc, đúng là lúc đầu y có ý định sẽ gặp mặt lúc thi đấu, nhưng bây giờ y đổi ý rồi.

Nếu Du Tiểu Mặc đã thích Phương Thần Nhạc như vậy, y sẽ không cho hai người họ có cơ hội ở cạnh nhau, vậy nên mới nghĩ ra cách sáng sớm muốn dẫn người đi, để tránh cho bọn họ lại lén lút gặp nhau sau lưng mình, y không hiểu tại sao mình lại khó chịu tới vậy khi thấy phản ứng của Du Tiểu Mặc, nhưng đã không hiểu được, vậy thì cứ theo ý muốn của mình mà làm thôi.

Du Tiểu Mặc lắc đầu lia lịa, lúc này hắn đã hiểu Lăng Tiêu đang tức giận.

Chỉ là hắn không nghĩ ra nổi mình lại làm gì để tên kia tức giận tới vậy, ngẫm đi ngẫm lại hình như không có làm gì mà.

Lăng Tiêu đi rồi, Du Tiểu Mặc ngồi nghĩ nát óc vẫn không ra, vậy nên đành bỏ chuyện này qua một bên.

Tuy rằng Triệu sư bá dặn họ đêm nay phải nghỉ ngơi thật tốt, ngày mai sẽ rất bận rộn, nhưng Du Tiểu Mặc không muốn tốn thời gian.

Một tháng nay hắn đều bận bịu với đám linh thảo trồng trong không gian, bởi vậy cũng đã rất lâu không luyện đan rồi, cho nên tranh thủ bây giờ có thời gian, hắn định dùng linh thảo trong không gian thử luyện xem chất lượng thế nào.

Nghĩ là làm, Du Tiểu Mặc lập tức khóa cửa phòng, sau đó lấy lô đỉnh từ trong túi trữ vật ra.

Lô đỉnh này vẫn là cái mà Đô Phong đã phát cho hắn, vừa đen vừa nặng, vẻ ngoài cũng không dễ nhìn.

Du Tiểu Mặc cũng từng nghĩ tới việc phải sắm một cái lô đỉnh thật tốt, nhưng mà hắn chưa có đủ tiền, tiền có được từ hai lần bán linh đan lúc trước đều tiêu phí vào việc mua hạt giống linh thảo, chỗ tiền còn lại cơ bản không đủ mua một cái lô đỉnh tử tế.

Có điều đây cũng là lí do đầu tiên mà thôi, quan trọng nhất là nếu hắn thực sự mua được lô đỉnh sẽ khiến người ta nghi ngờ, hắn là một đứa trẻ lớn lên trong một gia đình nghèo khó, lại còn mới nhập môn vỏn vẹn hai tháng, tiền đâu ra để mua một cái lô đỉnh tốt như vậy?

Bởi vì cân nhắc hết mọi khả năng, Du Tiểu Mặc đành phải gác ý nghĩ này qua một bên.

Du Tiểu Mặc lấy ra mười hai cây linh thảo trong không gian, hắn không dám lấy ra nhiều, tuy rằng đã khóa cửa cẩn thận, nhưng không thể đảm bảo sẽ không có người đột nhiên xông vào.

Mười hai cây linh thảo này là nguyên liệu làm ra Tích Cốc đan, lúc xuống núi lần trước, hắn có hỏi thăm một chút mới phát hiện thì ra Tích Cốc đan rất có thị trường.

Tuy rằng một vài tu luyện giả đã tới tu vi không cần phải ăn uống gì, nhưng không phải ai cũng làm được như thế, ít nhất người bình thường một ngày nhất định phải có ba bữa cơm, còn lại chính là những người tu vi thấp, cùng với bản thân đan sư.

Nhiều người như vậy cộng lại đã thành một số lượng khách hàng khổng lồ, nhưng ai cũng biết, Tích Cốc đan chỉ có loại linh đan hạ phẩm, linh đan trung phẩm và thượng phẩm không nhiều, cho dù có, cũng bị những người có tiền có thế lực tranh đoạt mất, vậy mới thấy thị trường của Tích Cốc đan lớn đến mức nào.

Du Tiểu Mặc hít một hơi thật sâu, thích thú ngắm nghía ba cây linh thảo.

Mấy cây linh thảo này là nhóm linh thảo đầu tiên được thu hoạch, linh khí ẩn chứa bên trong vô cùng nồng đậm, chỉ cần cầm trên tay thôi hắn cũng đã ngửi được hương vị nhẹ nhàng thoải mái này, cả người như được tẩy rửa qua, rất dễ chịu.

Du Tiểu Mặc có chút kích động, không ngờ phẩm chất của linh thảo tăng cao sẽ có hiệu quả tới vậy, nếu như luyện thành linh đan không biết chất lượng sẽ ra sao.

Bỏ ba cây linh thảo vào trong lô đỉnh, Du Tiểu Mặc chậm rãi thả sức mạnh linh hồn ra.

Trải qua hơn một tháng tu luyện, sức mạnh linh hồn của Du Tiểu Mặc đã đậm đặc hơn lúc trước rất nhiều, cũng càng thêm tinh khiết.

Rất nhanh, linh lực màu ngân bạch thẩm thấu vào bên trong lô đỉnh, nhờ vào kỹ xảo thành thạo của Du Tiểu Mặc, ba cây linh thảo dần dần trở thành linh dịch, tiếp theo chính là giai đoạn loại bỏ tạp chất, tuy nói đây là linh thảo thượng phẩm, nhưng vẫn không tránh khỏi việc bên trong có lẫn một chút tạp chất.

Việc mà Du Tiểu Mặc phải làm lúc này đó là loại bỏ tạp chất trong từng cây linh thảo.

Mặc dù không thể nắm chắc, nhưng cũng may hắn đã luyện tập hơn ngàn lần rồi, bây giờ cũng không có gì đặc biệt khó khăn, chỉ là sau một lần rèn luyện, hắn cảm thấy có lòng nhưng không đủ lực rồi, không phải là không đủ sức mạnh linh hồn, mà là tạp chất còn dư bên trong mặc kệ hắn làm thế nào cũng không thể lọc ra được, cuối cùng đành phải tiếp tục bước dung đan.

Bởi vì chất lượng linh thảo khác nhau, để tránh thất bại, Du Tiểu Mặc phải tập trung tinh thần cao độ, năm bước đơn giản như trước nhưng hắn không dám để xảy ra sai lầm nào, từng bước đều thật cẩn thận, chưa bao giờ hắn lại chăm chú như vậy, cho dù lúc này có người tới gõ cửa, chắc hắn cũng không nghe thấy.

Sau nửa nén hương!

Du Tiểu Mặc nhìn viên linh đan đang nằm trong lòng bàn tay mà lau mồ hôi lạnh, màu sắc xanh đậm cực kỳ thâm thúy.

Đây là một viên linh đan thượng phẩm, mùi thuốc ẩn chứa bên trong

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net