Chương 69-72

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 69. Tín Nhiệm

Đối với Du Tiểu Mặc mà nói, hôm nay là ngày hỏng bét nhất từ khi hắn gia nhập phái Thiên Tâm cho tới nay.

Bởi vì mới sáng sớm đã xảy ra một chuyện không thể đỡ được, cho nên hai người gần như tới chỗ thi đấu muộn nhất.

Lúc tới nơi, đương nhiên hai người đã nhận được 80% sự chú ý từ đám đông, lúc nhìn thấy Lăng Tiêu, mọi người vẫn phấn khích như trước, nhưng tới lúc nhìn thấy Du Tiểu Mặc, sẽ có người nhìn hắn khinh thường một cái, sau đó... sau đó không thể dời mắt được nữa...

Chỉ cái nhìn này thôi, cả khán đài lẫn chỗ dự thi, hơn bảy mươi đôi mắt thiếu chút nữa rớt ra, mỗi người đều trợn tròn mắt nhìn chằm chằm vào Du Tiểu Mặc, không đúng, phải nói chính xác là nhìn chằm chằm vào y phục trên người hắn.

Áo bào màu ánh trăng, họa tiết trên đó còn được thêu bằng tơ hắc kim sắc, đơn giản nhưng không mất đi sự hoa lệ, hoa lệ nhưng không kém phần ưu nhã, rõ ràng là quần áo của đại sư huynh!

Vì vậy, đám người nhiều chuyện bắt đầu tưởng tượng đủ mọi chuyện xảy ra tối qua ở trong phòng của đại sư huynh, phải chăng đã xảy ra một chuyện không thể thổ lộ cùng ai?

Từng đợt xì xào bàn tàn bắt đầu vang lên.

Lăng Tiêu dường như chẳng thèm bận tâm tới, khuôn mặt anh tuấn còn mang theo nụ cười ưu nhã đi về phía ghế của mình.

Du Tiểu Mặc đi phía sau không có da mặt dày như y, lúc ánh mắt của mọi người nhìn về phía này, phảng phất như muốn nhìn xuyên người hắn, mãnh liệt tới nỗi Du Tiểu Mặc không thể nào bỏ qua được, cuối cùng hắn cũng nhận ra mình đã ra một quyết định ngu ngốc tới mức nào.

Ngay lúc hai người đi qua ghế trưởng lão, hai mắt vốn đang nhắm lại của Thang Phàm hơi mở ra, ánh mắt sâu không thể lường được quét qua hai người, cuối cùng dừng ở trên người Du Tiểu Mặc.

Chân Du Tiểu Mặc thiếu chút nữa nhũn ra, nếu không phải Lăng Tiêu kịp thời đỡ được thì hắn đã làm trò mèo trước mặt mọi người rồi.

Nếu như nói ánh mắt của các đệ tử Trung mạch làm cho hắn có cảm giác khó thở, thì ánh mắt của Thang Phàm như một hòn đá nặng ngàn cân, đè ép hắn tới mức không thở nổi, cái loại cảm giác này quá kinh khủng, giống như nhìn thấu tận cùng con người hắn, bất kể bí mật gì cũng không thể gạt được ánh mắt của lão, nếu không phải có Lăng Tiêu ở bên cạnh, hắn gần như đã nghĩ giọt nước mắt trước ngực mình bị phát hiện rồi.

"Ngươi là đệ tử thứ bảy của Khổng sư đệ, Du Tiểu Mặc phải không?" Đúng lúc này, Thang Phàm đột ngột mở miệng.

Trong mắt Du Tiểu Mặc lộ ra vẻ kinh hoàng, chưởng môn lại có thể biết tới hắn? Còn nói chuyện với hắn? Sửng sốt một lúc mới có thể phản ứng lại được, Du Tiểu Mặc không dám nhìn lão, đành phải cúi đầu xuống lễ phép đáp lại: "Dạ, chưởng môn!"

"Ừm, Lâm sư huynh của ngươi là một sư huynh tốt, có chuyện gì cứ tới tìm hắn." Thang Phàm nói tiếp, khuôn mặt trầm tĩnh dường như từ lúc sinh ra đã là một người rất hiền từ vậy.

Đương nhiên, những người quen biết lão đều biết tất cả chỉ là biểu hiện giả dối!

Với tư cách người đứng đầu một phái, Thang Phàm vốn là một kẻ lòng dạ ác độc, ngoài ra còn là một người dùng phái Thiên Tâm làm chủ, nói một cách khác, nếu như có ai dám làm tổn hại tới phái Thiên Tâm hoặc địa vị của lão, dù người kia có là đệ tử thân truyền thì lão cũng không do dự mà diệt trừ đối phương, cho nên lúc muốn chơi chiêu thân tình với Thang Phàm, phải chú ý đừng động vào giới hạn.

"Dạ, chưởng môn!" Du Tiểu Mặc lặp lại câu cũ, chỉ có điều lần này âm thanh hơi run rẩy.

Từ lúc Lăng Tiêu đỡ lấy hắn đã phát hiện ra điều này, thích thú ôm hắn chặt hơn, nghênh ngang đón nhận ánh mắt của Thang Phàm vừa cười vừa nói: "Sư phụ, ngài cứ việc yên tâm, con sẽ chăm sóc Tiểu Mặc sư đệ thật tốt."

"Vậy là tốt rồi, trận đấu sắp bắt đầu, các ngươi về chỗ đi." Thang Phàm nhẹ gật đầu, sau đó mới cho bọn họ rời đi.

"Đệ tử cáo từ!" Khóe môi Lăng Tiêu chứa một chút thâm ý, cung kính cúi chào Thang Phàm, sau đó mới kéo theo Du Tiểu Mặc vẫn còn run chân đi về phía ghế ngồi.

Nhàn nhạt liếc nhìn bóng lưng hai người, Thang Phàm yên lặng một lúc lâu, đột nhiên quay sang phía Khương trưởng lão nhẹ giọng hỏi: "Khương trưởng lão, ngươi thấy Tiếu nhi đối với tên đan sư gọi là Du Tiểu Mặc này như thế nào?"

Khương trưởng lão bị gọi tên không chút hoang mang, "Bẩm chưởng môn, ta cho rằng tốt một cách kì lạ, Lâm sư điệt chưa quan tâm sư đệ nào như vậy, có lẽ quan hệ của bọn hắn không phải tầm thường, nhưng đêm qua lúc ta tuần tra, bọn hắn đã ngủ từ sớm rồi, ta cũng không phát hiện có chuyện gì đặc biệt."

Thàm Phàm làm như vô ý than thở: "Tính cách Tiếu nhi thay đổi hẳn từ sau lần xuống núi kia a!"

Mắt Khương trưởng lão sáng lên, nhưng không hề bình luận gì về việc này.

Trở lại chỗ ngồi Du Tiểu Mặc mới có thể thở phào một hơi, âu sầu trong lòng than thở: "Chưởng môn thật là đáng sợ!"

Lăng Tiêu nghe được câu này, im lặng nhếch miệng: "Chỉ là một lão hồ ly mà thôi, không cần sợ."

"Ngươi đương nhiên không sợ." Du Tiểu Mặc bĩu môi, vấn đề ở đây là hắn không phải Lăng Tiêu, cho nên cũng không có sức chống cự mạnh như vậy.

Hai người vừa ngồi xuống không bao lâu, trận đấu cũng bắt đầu, người chủ trì vẫn là Khương trưởng lão, sau khi nói vài lời dạo đầu quen thuộc mới bắt đầu rút thăm, sau khi bốc thăm xong Khương trưởng lão gọi tên thí sinh, cũng may, lần này Lăng Tiêu không phải đánh trận đầu nữa mà là hai vị đồng môn thực lực xấp xỉ nhau.

Một vị trong đó chính là gã đã khiêu khích Lăng Tiêu ngày hôm qua, Lôi Cự, vị còn lại là người đứng thứ chín trên bảng xếp hạng, La Hạ, là người hôm trước đi cùng Chu Bằng.

Lôi Cự ngồi ở hàng đầu tiên, sau khi nghe thấy tên mình thì lập tức đứng lên, nhưng gã không lên võ đài ngay, mà nhìn Lăng Tiêu đầy khiêu khích, vẫn hung hăng càn quấy như trước.

Du Tiểu Mặc cảm thấy, từ lúc bắt đầu cái gã Lôi Cự này đã nhìn Lăng Tiêu không rời mắt, kể cả lúc mọi người đều soi mói y phục trên người hắn, gã này vẫn chỉ nhìn chằm chằm vào Lăng Tiêu, ánh mắt kia mang đến cho hắn một cảm giác đặc biệt khó chịu, không kiềm chế được quay sang liếc Lăng Tiêu, đã thấy khuôn mặt tuấn tú của y vẫn mang theo một nụ cười thản nhiên.

Xí, làm màu, ngươi cứ giả vờ đi!

Trận đấu vừa bắt đầu không lâu, Lôi Cự đã áp dụng phương thức tốc chiến tốc thắng.

Lôi Cự và Chu Bằng đều là người tu luyện theo hệ sức mạnh, nhưng so về sức bật và lực bền gã đều mạnh hơn Chu Bằng, trừ mấy điều này thì tốc độ của gã cũng khá tốt, cho nên nhìn tổng thể gã là một đối thủ khá khó chơi, Chu Bằng đánh với gã còn ở thế hạ phong, vậy nên thực sự kém hơn Chu Bằng như Lạ Hạ thì càng khó giành phần thắng.

Hai người đánh nhau gần trăm hiệp, thời gian càng trôi qua La Hạ càng bị đẩy vào thế hạ phong, cánh tay cầm kiếm bị ép tới mức run rẩy.

"La Hạ thua." Lăng Tiêu nhẹ nhàng nhận xét một câu.

Câu này vừa mới dứt lời, Du Tiểu Mặc đã thấy Lôi Cự dùng một quyền nện trên thân kiếm của La Hạ, một tiếng gãy giòn tan vang lên, thanh kiếm đã bị bẻ thành hai đoạn, một nửa rơi trên võ đài, còn bản thân La Hạ bị nắm đấm đập trúng ngực, thứ xung lượng này khiến cho hắn bị đánh bay khỏi võ đài, phương hướng vẫn là phía Lăng Tiêu và Du Tiểu Mặc đang ngồi.

Lúc La Hạ sắp rơi xuống đất, Lăng Tiêu đột nhiên giơ tay đỡ hắn lại.

La Hạ che ngực, lau máu dính trên khóe miệng, quay đầu cảm kích nói với Lăng Tiêu: "Đa tạ đại sư huynh."

Lăng Tiêu chỉ cười nhẹ gật đầu, sau đó thu hai tay đang đỡ lưng hắn lại, lúc này Du Tiểu Mặc cũng đã chen tới, nhìn thấy La Hạ bị thương, vội vàng lấy ra một viên linh đan trong túi trữ vật, đưa tới trước mặt: "La sư huynh, viên linh đan này có thể trị nội thương, ngươi thử dùng xem."

La Hạ ngẩng đầu kinh ngạc, lúc này mới thấy thiếu niên trước mặt đang dùng vẻ mặt quan tâm nhìn mình.

Kỳ thật bản thân La Hạ cũng mang theo linh đan chữa thương, dù sao mỗi lần tranh tài không thể tránh khỏi bị thương, cho nên rất nhiều sư huynh đệ đều chuẩn bị ít nhất một vài loại thuốc, chỉ là đã rất lâu rồi hắn mới thấy có người dùng loại ánh mắt quan tâm chân thành như thế này nhìn mình, vậy nên La Hạ chỉ do dự một lát liền nhận lấy viên linh đan trước mặt rồi nuốt xuống.

Du Tiểu Mặc thấy La Hạ đã dùng linh đan, liền cười vui vẻ.

Chỉ là hắn không biết, từ lúc La Hạ tiếp nhận viên linh đan ấy bản thân đã sinh ra một loại tín nhiệm với hắn.

Sự tín nhiệm này rất khó cầu, bởi vì đa số tu luyện giả sẽ không tín nhiệm đan sư vô điều kiện, mà đan sư cũng không vô điều kiện tín nhiệm tu luyện giả, mặc dù quan hệ giữa họ là kiểu giúp nhau tồn tại, nhưng cũng nhiều khả năng kết thù, đương nhiên, chất lượng đan dược cũng là một vấn đề đáng nói.

Du Tiểu Mặc không biết điểm này, nhưng Lăng Tiêu lại chú ý tới, liếc nhìn La Hạ đầy bất ngờ.

Trên võ đài, Lôi Cự cũng không nói gì thêm, chỉ là lại nhìn Lăng Tiêu như muốn gây hấn, giống như đang nói 'Ta chờ ngươi', cái ánh mắt này cơ tình tới nhường nào a!

Khương trưởng lão tuyên bố người thắng cuộc, trận tranh tài tiếp tục, trận thứ hai là hai vị sư tỷ muội, nhập môn cũng khá lâu rồi, dáng vẻ xinh đẹp đoan trang, tuy rằng dung mạo không lộng lẫy như Thang Vân Kỳ nhưng cũng nổi tiếng xinh đẹp, có không ít người ủng hộ.

Một người tên là Lưu Lệ Tình, còn người kia tên là Đạm Đài Diệu Ngâm, đều là những mỹ nữ có vẻ đẹp tràn đầy sức sống, có điều tính cách của Lưu Lệ Tình hiếu thắng hơn Đạm Đài Diệu Ngâm một chút.

Hai người vừa lên võ đài, bên dưới khán đài đã vang lên âm thanh hưng phấn của các sư huynh đệ đồng môn, tiếng hú hét ầm ĩ.

Đây mới chính là hào khí mà một trận đấu phải có, không như lúc Lôi Cự tranh tài, bên dưới khán đài cơ bản không một ai nói chuyện, vậy mới biết việc thí sinh là ai cũng rất quan trọng.

Hai vị mỹ nữ cúi chào lẫn nhau, sau một đợt tiếng hò hét cổ vũ, bắt đầu động thủ.

Một hồng một trắng, hai bóng người khá bắt mắt, âm thanh đao kiếm vang bên tai không dứt, tư thái duyên dáng như đang khiêu vũ, làm một đám đàn ông ngồi dưới khán đài nhiệt huyết sôi trào, hai phe gào thét tới muốn khàn giọng rách phổi.

Chương 70. Làm Dáng

Theo cách nhìn của Lăng Tiêu thì Lưu Lệ Tình và Đạm Đài Diệu Ngâm đúng là đang khiêu vũ, đánh nhau nhẹ nhàng đến một chút lực cũng không có.

Cái loại thực lực này nếu đẩy ra bên ngoài thì không đến mấy hôm sẽ chết dưới tay người khác, tướng mạo cũng bình thường, cho nên để y xem hai người này còn không bằng ngắm Du Tiểu Mặc.

Vừa nghĩ tới đó, Lăng Tiêu không kiềm chế được mà chuyển ánh mắt qua người Du Tiểu Mặc, không nghĩ tới đã thấy đôi mắt sáng lóng lánh kia đang nhìn vào hai nữ nhân trên đài, con mắt nhìn tới muốn dính luôn vào đó, trong nội tâm Lăng Tiêu toát ra một cơn giận dữ hiếm có từ trước tới nay.

Du Tiểu Mặc không phát giác được người bên cạnh đã bốc lên mùi chua, vẫn đang nhìn không muốn rời mắt.

Lăng Tiêu ném cơn giận lại, êm ái hỏi: "Tiểu sư đệ, xem hay không?"

Du Tiểu Mặc phấn khởi gật đầu, không thèm quay đầu lại: "Đẹp mắt, hai vị sư tỷ đều rất giỏi."

Ánh mắt Lăng Tiêu nheo lại đầy nguy hiểm, "Ồ, là các nàng đánh nhau đẹp mắt, hay là dáng dấp đẹp mắt."

Du Tiểu Mặc rốt cục cũng phản ứng được, nghe được câu này, hắn hơi ngượng ngùng cúi đầu, lí nhí trả lời: "Đều đẹp cả, chẳng lẽ ngươi không nghĩ vậy..." Nói xong ngẩng đầu nhìn y một cái, kết quả là mấy từ còn lại không thể bật nổi khỏi miệng.

"Không nghĩ gì?" Lăng Tiêu cười híp mắt nhìn hắn.

"Không có gì..." Du Tiểu Mặc run run, cái vẻ mặt này hắn đã quá quen thuộc, quen thuộc tới mức mỗi lần nhìn thấy đều vô thức run rẩy, ôi mẹ ơi, đến cùng đã có chuyện gì xảy ra vậy, tại sao vị gia này lại tức giận nữa rồi? Hắn chỉ biết một điều, mỗi lần Lăng Tiêu tức giận, người xui xẻo đều là hắn.

"Không có gì, thế sao lúc nãy ngươi nhìn chăm chú như vậy?" Lăng Tiêu vẫn mỉm cười.

"Híc, xem.. xem đánh nhau đó..." Du Tiểu Mặc tiếp tục run rẩy.

"Đánh nhau có gì đẹp mắt?" Lăng Tiêu dịu dàng hỏi.

"Thực ra... thực ra cũng không có gì đẹp mắt..." Du Tiểu Mặc nghe thấy cái giọng dịu dàng của y đã nổi đầy da gà da vịt.

Những lời này vậy mà lại khiến cho Lăng Tiêu rất hài lòng, cái nụ cười ôn nhu rồi lại làm cho người ta cảm giác u ám khó tả cũng lập tức biến mất, còn chuyển sang chế độ đồng môn 'hữu ái' sung sướng xoa đầu Du Tiểu Mặc, vừa cười vừa nói, "Nếu không có gì hay ho, vậy chúng ta không nên xem nữa."

Du Tiểu Mặc rụt đầu rụt cổ gật đầu liên tục, nhưng trong lòng hắn đang lặng lẽ rơi lệ, Lăng sư huynh thật đáng sợ!

Lúc này, trận đấu trên võ đài cũng chuẩn bị tới hồi kết, kết quả ngoài dự tính, người thắng lại là Đạm Đài Diệu Ngâm.

Trên võ đài, một bộ váy tao nhã được làm từ lụa mỏng màu trắng bồng bềnh phiêu dật, nổi bật lên vẻ thanh lệ thoát tục của Đạm Đài Diệu Ngâm, làn da trắng nõn, đứng ở võ đài cao cao như tiên tử hạ phàm, bởi vì trận đánh kịch liệt lúc nãy, khuôn mặt trái xoan ấy đang nổi lên hai đóa hoa đỏ ửng, giống như hai đóa hoa tươi xinh đẹp, vốn là vẻ dịu dàng bây giờ đã nhiều hơn mấy phần kiều mị động lòng người.

Một mỹ nữ nhìn nhu mì yếu đuối tới vậy mà lại đánh thắng đối thủ mạnh mẽ như Lưu Lệ Tình.

Mà người bị đánh bay xuống võ đài, Lưu Lệ Tình rõ ràng cũng không ngờ tới kết qủa này, sững sờ nhìn Đạm Đài Diệu Ngâm đang đứng trên võ đài, trong mắt chỉ toàn khó có thể tin, có lẽ do nàng quá tự đại, nhưng không thể phủ nhận, Đạm Đài Diệu Ngâm đã che giấu thực lực.

Ngay từ đầu cô nàng đã khéo léo ẩn giấu hai phần thực lực, giả bộ như bất phân thắng bại với Lưu Lệ Tình, mãi tới khi tiêu hao hết thể lực của nàng, thừa dịp nàng cho rằng hai bên không ai làm gì được ai bắt đầu hạ thấp cảnh giác, đột nhiên phát lực, lúc này mới khiến cho ả đánh lén thành công.

Việc này là một bài học nhưng cũng làm cho mọi người nhận rõ thực lực chân chính của Đạm Đài Diệu Ngâm.

"Lưu sư tỷ, đa tạ!" Đạm Đài Diệu Ngâm quay về phía Lưu Lệ Tình rồi chắp tay, thanh âm nhẹ nhàng mà trong trẻo, không ra vẻ, không mềm mại, không giả tạo, thoáng cái đã chiếm được thiện cảm của số đông, nhưng lúc cô nàng nói câu này, lại giống như vô ý liếc về phía Lăng Tiêu.

Ánh mắt này trùng hợp bị Du Tiểu Mặc đang lén lút nhìn trộm phía bên kia phát hiện ra.

Chỉ là Du Tiểu Mặc cũng không tự kỷ tới mức cho rằng Đạm Đài Diệu Ngâm đang nhìn hắn, tuy nhiên phương hướng cô ta nhìn thật sự là phía họ, bởi vì bên cạnh hắn còn có một Lăng Tiêu 'phi thường ưu tú'.

Sự thật này làm Du Tiểu Mặc buồn bực cúi đầu, quả nhiên hắn không có chút quyến rũ nào với nữ nhân, đặc biệt là lúc ở cạnh Lăng Tiêu.

Du Tiểu Mặc không biết rằng động tác này của mình đã vô tình lấy lòng Lăng Tiêu.

Động tác của Đạm Đài Diệu Ngâm y cũng nhìn thấy, nhưng bởi vì hai người họ ngồi cùng một chỗ, cho nên y nghĩ Đạm Đài Diệu Ngâm có thể đang nhìn Du Tiểu Mặc, lập tức mất hứng, nhưng sau đó lại phát hiện Du Tiểu Mặc cúi đầu xuống không thèm nhìn cô ả kia, chút mất hứng này lập tức bị y đá vào trong xó.

"Tiểu sư đệ, đừng thất vọng, hiện lại tới là trận thứ hai mà thôi, kế tiếp còn mấy cuộc tranh tài nữa, cứ từ từ mà xem." Lăng Tiêu cười dịu dàng mà an ủi hắn.

Khóe miệng Du Tiểu Mặc giật một cái, lúc nãy ai còn uy hiếp không cho phép hắn xem thi đấu?

Bên kia, thấy sự chú ý của Lăng Tiêu không ở trên người mình, Đạm Đài Diệu Ngâm có chút thất vọng đi xuống võ đài, cứ tưởng có thể mượn lần tranh tài này hấp dẫn sự chú ý của đại sư huynh, như vậy nàng có thể có cơ hội bày ra ưu điểm của mình cho đại sư huynh xem.

Phía đối diện, Thang Vân Kỳ nhìn thấy hết nhất cử nhất động của cô nàng, lạnh lùng hừ một tiếng, dám đoạt đại sư huynh với nàng hả, không có cửa đâu cưng!

Thang Vân Kỳ biết rõ Tiếu ca của nàng rất ưu tú, rất nhiều sư tỷ muội trong phái đều thích Tiếu ca của nàng, một kẻ trong đó chính là Đạm Đài Diệu Ngâm, có lẽ người khác không nhìn ra ái ý của ả dành cho Tiếu ca, nhưng thân là một nữ nhân, nàng thấy rất rõ ràng, nhưng ả tình địch này nàng không thèm để vào mắt, nàng chỉ biết chướng ngại lớn nhất hiện tại, chính là kẻ ngồi bên cạnh Tiếu ca, Du Tiểu Mặc.

Nghĩ đến đây, Thang Vân Kỳ hung tợn lườm Du Tiểu Mặc đang ngồi phía đối diện, vốn nàng còn dự định đợi tới ngày cuối mới hạ thủ, nhưng khi nhìn thấy tiện nhân kia còn dám mặc quần áo của Tiếu ca, nàng đã ghen ghen muốn chết, nàng rốt cuộc không thể chờ đợi được nữa rồi.

Sự việc nho nhỏ xen giữa qua đi, trận đấu lại tiếp tục.

Trận thứ ba, trận thứ tư... trận thứ mười một, mọi người ngóng trông rồi lại trông ngóng, hy vọng được thấy Lâm Tiếu trên đài, mười một trận trước đều không rút thăm được tên y, thất vọng một hồi, mãi tới trận cuối cùng, lúc này trong rương chỉ còn có ba tờ giấy.

Bởi vì mỗi trận có hai người mà số thí sinh dự thi lại là hai mươi lăm người, một đấu một tất cả có mười hai trận, bởi như vậy sẽ có một người được luân không*. Cho nên lần rút thăm cuối cùng này sẽ quyết định hai người phải thi đấu, người không bị rút trúng chính là người may mắn được luân không.

Tất cả mọi người đều hồi hộp nhìn theo từng động tác của Khương trưởng lão, có điều người hồi hộp nhất còn phải kể tới hai vị sư huynh đệ chưa so tài.

Vừa nghĩ tới bọn họ sẽ có khả năng gặp phải Lâm Tiếu, cả hai người đã cảm thấy mất hết hy vọng, rối rít cầu nguyện trong lòng, vạn lần đừng để họ đấu với đại sư huynh, hoặc là bản thân mình được luân không, hoặc là đại sư huynh luân không.

Gương mặt Khương trưởng lão tĩnh lặng như mặt nước, không hề quan tâm tới sự hồi hộp của mọi người, bình tĩnh thò tay vào trong rương, chậm rãi rút ra hai tờ giấy, mở ra nhìn lướt qua hai cái tên viết trong đó, hàng lông mày khẽ nhăn lại, tập tức đọc to: "Trận thứ mười hai, hai vị thí sinh theo thứ tự là, Trần Dương và Cao Tuấn."

Kết quả này thật sự là một nửa ưu sầu một nửa vui mừng.

Ưu sầu là, không được xem đại sư huynh thi đấu, đã hai ngày rồi đó, việc này làm cho mấy người vạn phần mong đợi được xem Lăng Tiêu so tài thất vọng không thôi, vui chính là vận khí của đại sư huynh thật tốt, vòng một thì Chu Bằng bỏ cuộc, vòng hai lại được luân không rồi, vận may này thực không tầm thường.

Nhưng mà cũng có người vừa vui vừa buồn, chính là Trần Dương và Cao Tuấn, mừng vì không phải đấu với đại sư huynh, còn buồn vì mình không được luân không rồi, thật là một cảm giác khó tả, hiếm lắm mới có thể cảm nhận một lần trong đời.

"Lăng sư huynh, vận may của ngươi thật sự quá tốt." Du Tiểu Mặc nhiệt tình cảm thán, nếu như bình thường hắn cũng có loại vận may như thế này thì tốt rồi.

"Có đôi khi vận khí tốt cũng chưa hẳn là chuyện vui." Lăng Tiêu cười, thần sắc khó đoán.

"Vì sao?" Du Tiểu Mặc kinh ngạc hỏi.

Lần này bởi vì Lăng Tiêu không lập kết giới cho nên mấy vị đồng môn ngồi sau đều nghe được, nhao nhao dựng thẳng tai lên để nghe lén, bọn họ cũng rất tò mò tại sao đại sư huynh lại nói như vậy, được luân không lại là một chuyện không vui vẻ sao?

Khóe miệng Lăng Tiêu chậm rãi cong lên, "Ta đều đợi lâu như vậy, còn tưởng tiếp theo sẽ có cơ hội xuất hiện luyện tay một chút, kết quả..."

Kết quả không cần y nói, mọi người cũng hiểu ra rồi, đó là không bị rút thăm trúng cho nên mới thất vọng, thực ra y vẫn muốn lên võ đài đánh một trận.

Nghe được câu này, Trần Dương và Cao Tuấn đều cảm thấy thật may mắn, may mà bọn họ không phải đối mặt với đại sư huynh, nếu không nhỡ đại sư huynh hưng phấn quá độ, chẳng phải bọn họ sẽ bị đánh gần chết sao, thật là may, nghĩ tới điểm này, hai người càng giữ vững tinh thần.

Người duy nhất không bị y lừa dối chính là Du Tiểu Mặc, hắn cũng là người duy nhất biết rõ Lăng Tiêu chẳng hề muốn lên võ đài.

So mới việc bản thân phải lên đài biểu diễn cho người khác xem, có lẽ y càng thích xem người khác đánh nhau hơn, cái loại biểu lộ này tuyệt đối là đang muốn nhìn người khác diễn trò, về bản chất, Lăng Tiêu chính là một kẻ cực kỳ xấu xa, chỉ là vì ấn tượng mà y vẽ lên trong mắt các vị đồng môn quá tốt, đặc biệt là từ sau khi y

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net