từ thứ nữ đến hoàng hậu

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 37 : Chớ quên thân phận

Phương Hàm đi tới giường thì dừng bước, mở miệng nói: “Mặc xong quần áo thì trở về đi, đã là cung nữ thì chớ quên bổn phận nô tỳ!” Nàng đứng lại bên giường một lát rồi mới nâng bước rời đi.

Ta thở phào nhẹ nhõm một hơi.

Chỉ là, người trên giường vẫn chưa bỏ đi. Một lát sau, tiếng khóc thút thít vang lên, thê lương và tuyệt vọng. Ta không hiểu, chẳng qua Hạ Hầu Tử Khâm muốn thân thể của nàng ta xong thì rời đi, cũng có việc gì đâu?

Nàng không đi, cho nên ta cũng không ra ngoài được.

Điều này đối với ta, chính xác là một sự tra tấn.

Đau khổ nhất chính là nàng ta ở lại đây suốt một đêm. Ta mơ mơ màng màng, ngủ rồi tỉnh, tỉnh rồi lại ngủ.

Cho đến khi bình minh lên, nàng ta mới ngượng ngập xuống giường, đi thẳng ra ngoài.

“Ôi ----”

Cuối cùng ta cũng có thể bò ra khỏi gầm giường, cảm giác như được nhìn thấy ánh mặt trời thêm một lần nữa.

Lúc đẩy cửa ra, đúng là thời tiết rất tốt, ánh mặt trời vô cùng rực rỡ.

Trở về Tương tú viện, ta thấy Cúc Vận đứng ở trong sân, ánh mắt nàng chăm chú nhìn cửa phòng ta. Ta sửa sang lại quần áo rồi bước qua, khẽ gọi nàng: “Cúc Vận.”

Nàng ta dường như kinh hãi, luống cuống xoay người: “Tam tiểu…. Tang Tử.” Nha đầu thông minh, nhanh như vậy mà đầu óc đã tự chuyển đổi rồi.

Ta gật gật đầu, hỏi: “Sao vậy?”

“Không, không có việc gì.” Nàng nhìn ra phía sau ta, nhỏ giọng nói: “Cô cô tới.”

Ta quay đầu lại thì thấy Phương Hàm mang theo mấy cung nữ từ từ bước đến, hôm nay nàng ta vẫn mặc trang phục màu trắng, nét mặt vẫn không thể hiện buồn vui giận hờn.

Ta và Cúc Vận cúi người, nói: “Tham kiến cô cô.”

Phương Hàm nhìn thoáng qua ta và Cúc Vận, lạnh nhạt nói: “Dậy rồi à? Vậy chờ thêm một lát nữa đi.” Vừa dứt lời, nàng ung dung lướt qua người ta. Ta kinh ngạc nhìn nàng một cái, trên mặt của nàng không có chút cảm xúc nào khác. Yên tâm rồi, xem ra đêm qua nàng thật sự không phát hiện ra ta.

Chỉ một lát sau, bọn nha hoàn đều đến đông đủ.

Phương Hàm đi tới trước mặt mọi người, cười hỏi: “Đêm qua mọi người ngủ có ngon không?”

“Thưa cô cô, rất ngon ạ.” Bọn nha hoàn trăm miệng một lời đáp.

Ta coi như cũng có chút may mắn, hôm qua khi ta rời khỏi phòng thì trời đã tối, nha hoàn ở cùng phòng cũng không biết. Mặc dù sáng sớm hôm nay không thấy ta ở trong phòng nhưng có lẽ cũng chỉ nghĩ ta thức dậy sớm thôi.

Lặng lẽ nhìn về phía Phương Hàm, thấy nàng gật gật đầu, nói: “Vậy thì tốt. Từ nay về sau, hoàng cung chính là nhà của các vị.” Nàng xoay người, ngồi xuống chiếc ghế đá bên cạnh. Cung nữ bên cạnh liền rót trà cho nàng rồi đứng sang một bên.

Một nha đầu to gan hỏi: “Cô cô, điều cô cô muốn dạy cho bọn nô tì có phải là lễ nghi trong cung không?? Nếu điều đó thì bọn nô tì đã được học khi còn ở quý phủ rồi ạ.” Lời của nàng ta vừa mới dứt, mọi người liền nhốn nháo phụ họa.

Phương Hàm để chén trà trên tay xuống, khẽ cười một tiếng: “Nếu đều đã học qua thì đương nhiên sẽ không cần học nữa. Ta cũng tin, từ nay về sau ở trong cung mọi người sẽ cẩn thận chú ý, để không gây ra sơ suất gì.” Ánh mắt của nàng nhìn qua mọi người, chợt lóe sáng, rồi lại dịu xuống, nàng cầm lấy chiếc khăn trong tay nhẹ nhàng lau khóe miệng, rồi nói: “Trong cung không thể so sánh với quý phủ được, sau này các vị trở thành cung nữ, hầu hạ chủ tử như thế nào có lẽ cũng sẽ không cần ta chỉ dạy nữa.”

Nàng vòng vo một hồi rồi nói không cần chỉ dạy nữa. Ta hoang mang, vậy rốt cuộc nàng đến Tương tú viện với mục đích gì?

Ta lặng lẽ liếc nhìn người bên cạnh và phía trước, vẻ mặt các nàng cũng mơ mơ màng màng.

Phương Hàm cười nhạt, nói: “Mặc dù các vị gọi ta là ‘cô cô’, nhưng thực chất ta cũng như các vị, cũng là cung nữ mà thôi. Đương nhiên ai cũng phải tự hiểu cách hầu hạ chủ nhân thật tốt để ngày sau được hưởng phúc. Các vị đều là nha hoàn mà tiểu chủ nhân đã mang từ quý phủ đến, nếu nói đến lòng trung thành thì đương nhiên là không cần phải bàn luận, nhưng nếu muốn chủ tử là một phi tần khác, thì cũng có thể. Ta hôm nay là muốn hỏi mọi người một chút, có ai có ý đó không?”

Mọi người có mặt chỉ khẽ ‘Ôi’ một tiếng, chính xác là tiểu thư của mình cuối cùng có được sủng ái hay không thì vẫn chưa biết được. Nếu có thể thì đương nhiên là tốt rồi. Tuy nhiên, nếu không thể, quả thật nên sớm tìm một chủ tử khác.

Nhưng mà, lại vướng phải câu nói đầu tiên của nàng là ‘nếu nói đến lòng trung thành thì đương nhiên là không cần phải bàn luận’, bọn nha hoàn chỉ biết ngầm tính ở trong lòng, chứ không hề dám nói ra.

=====================================================

Chương 38 : Đổi chủ tử

Phương Hàm cũng không hề vội, nàng đứng lên, chậm rãi mở miệng: “Như vậy đi, các vị có thể suy nghĩ một ngày, ngày mai hãy trả lời cho ta biết. Nếu đã có ý định đổi chủ tử, ta cũng sẽ sớm sắp xếp để các vị được gặp chủ nhân mới của mình.” Nói xong, nàng xoay người bước đi.

Chẳng biết tại sao, ta lại thở dài một hơi.

“Tang Tử, ngươi cũng muốn đổi chủ phải không?” Cúc Vận đột nhiên tới gần ta rồi hỏi.

Ta ngạc nhiên, ngoái đầu lại nhìn, chống lại đôi mắt bình tĩnh của nàng ta. Ta bỗng nhiên bật cười, xem ra nàng ta cho rằng ta chỉ dùng Thiên Phi để làm bàn đạp tiến cung. Nhưng mà, có lẽ nàng đúng, chỉ là ta tạm thời vẫn chưa vội.

Xoay người nhìn thoáng qua nàng, ta nói: "Ta muốn đổi, nhưng cũng chỉ là muốn mà thôi." Đi được vài bước, dừng lại, quay đầu lại nói:"“Nếu ngươi vẫn một lòng trung thành như vậy, chắc sẽ không đổi chủ tử đâu nhỉ?”

Gương mặt của Cúc Vận trở nên tái nhợt, ta xoay người rồi cười trộm, cho dù nàng muốn đổi, bị ta nói như vậy, cũng khó mà dám đổi.

Trở về phòng, ta thấy bọn nha hoàn buồn bực không yên tụ tập một chỗ, bọn họ đua nhau kể tội chủ tử của mình. Nói đi nói lại, chẳng qua là muốn tìm kiếm một chủ tử mới mà thôi.

Ta cười khẩy một tiếng, quả nhiên Phương Hàm là loại người rất lợi hại.

Nàng rốt cuộc là muốn dạy cho bọn ta điều gì? Chẳng qua, mục đích hôm nay của nàng chính là ly gián quan hệ chủ tớ mà thôi. Bây giờ đã vào cung, muốn ra khỏi cung còn khó hơn lên trời. Ai mà không muốn mình được bước đi trên con đường thẳng tắp? Nếu chủ tử của mình tiền đồ vẫn chưa rõ ràng, vậy thì nên chọn một chủ tử chắc chắn có tiền đồ sáng lạng đi, như vậy cũng chưa chắc là không tốt.

Ta nghĩ, dù sao người có mục đính trà trộn vào cung như ta cũng không nhiều. Như vậy, các nha hoàn chắc chắn sẽ hiểu rất rõ tiểu thư của mình. Phương Hàm giở ra yêu sách này, vô tình đã đã âm thầm phá bỏ người tâm phúc bên cạnh các nàng được tuyển tú. Cho dù có thể họ sẽ có một tâm phúc mới, nhưng bước đi đầu tiên này, không thể không thừa nhận, nàng ta đã thắng.

Ta ngồi một mình ở mép giường, nghe các nàng sôi nổi trò chuyện.

Cũng có vài nha hoàn cúi đầu không tham dự, vẻ mặt hiện rõ đang đấu tranh  rất dữ dội. Cũng có một hai người, vẫn bình thản ngồi trên giường của mình như ta. Ta khẽ cười, người trung thành, đương nhiên vẫn sẽ có.

Chỉ là đa số họ, điều đã bị dụ dỗ.

Đây là con người.

Ta chợt nhớ đến câu hỏi trong miếu ngày ấy mà Tô Mộ Hàn đã hỏi ta,

"Nhân chi sơ (*), rốt cuộc là thiện hay ác."

* Bản tính vốn có của con người 

Bây giờ ngẫm lại, thiện hay ác thì đã sao? Chẳng qua lúc này mới bắt đầu thấy rõ.

Phương Hàm nói muốn chúng ta suy nghĩ kỹ, thật ra chính là cho chúng ta cơ hội được mong ước.

Cứ như vậy, lại qua một ngày.

Lúc Phương Hàm tới, những người đã sớm có quyết định bắt đầu tiến lên phía trước: “Cô cô, nô tì ngưỡng mộ tài hoa của Vương mỹ nhân, muốn được hầu hạ Vương mỹ nhân.”

“Cô cô, nô tì nghe nói tính tình của Thư quý tần rất tốt, nô tì mong muốn được hầu hạ ngài ấy.”

“Cô cô, nô tì tình nguyện hầu hạ cô cô.”

Trải qua hơn một nén nhang, đứng bên cạnh ta chỉ còn lại vài người. Ta liếc mắt nhìn Cúc Vận bên cạnh, nàng cũng trừng mắt liếc ta một cái, sau đó dời tầm mắt đến nơi khác.

Nghe xong lời trình bày thưa bẩm của mọi người, Phương Hàm mới nói: “Các vị đi theo Lý công công đăng ký, ta sẽ tự động sắp xếp.” Phương Hàm nhìn nha hoàn nói tình nguyện hầu hạ nàng rồi mở miệng: “Bên cạnh ta không thiếu người, hay là ngươi nên suy nghĩ lại đi.”

Nha hoàn kia có chút thất vọng, nhưng vẫn cùng những người khác đi theo Lý công công đăng ký.

Phương Hàm đưa mắt nhìn những người còn lại, vẫn không nói bất kỳ lời nào, chỉ cúi đầu uống trà.

Chúng ta đứng yên, cũng không nói lời nào.

Đối với suy nghĩ trong lòng của Phương Hàm, ta tự nhận là mình không hiểu rõ lắm. Suy nghĩ của nàng, thật sự là quá sâu sắc.

Ta chợt nhớ tớ, nếu suy nghĩ của các phi tần trong cung cũng sắc sảo như nàng, nếu như vậy… Thì thật sự rất đáng sợ !

Chương 39 : Một bước lên mây.

Phương Hàm nhẹ nhàng hớp một ngụm trà, rồi lại đặt tách trà xuống, lúc nàng ta ngước mắt lên trong tích tắc nhìn thẳng vào mắt của ta, khiến ta không kiềm chế được mà run sợ.

Nếu nói đến thông minh, có lẽ nàng vẫn chưa sánh được với Tô Mộ Hàn. Chỉ là, suy nghĩ của nàng giống như một vòng xoáy khổng lồ, nếu không cẩn thận sẽ bị cuốn sâu vào đó, kết quả sẽ là thịt nát xương tan.

Nghĩ như vậy, ta sợ run cả người.

Nhưng nàng vẫn chỉ cười nhạt một tiếng, không có biểu hiện gì khác.

Lý công công dẫn bọn nha hoàn đi đăng ký quay lại, đưa bản đăng ký cho Phương Hàm. Phương Hàm nhận lấy rồi đứng dậy cười nói: “Một đời long sủng một đời vinh, ở trong hoàng cung, không ai biết được mai sau sẽ như thế nào.” Nàng hời hợt nói bâng quơ một câu, liền xoay người rời đi.

Phương Hàm vừa mới rời khỏi, trong viện liền nổi lên những tiếng ồn ào. Mặc dù, bọn nha hoàn không nói rõ, nhưng ai cũng đỏ mặt, vô cùng hưng phấn.

“Thật là lợi hại.”

Ta nhịn không được mà nói.

Đầu tiên là kế ly gián quan hệ chủ tớ, hiện tại thì cố ý nói cho chúng ta biết, cung nữ, cũng có thể một bước lên mây.

Như vậy, sẽ còn ai bằng lòng đứng ở vị trí thấp như thế này nữa?

Ánh mắt ta không tự chủ được mà nhìn ra cửa viện, muôn vàn tâm trạng.

Tay vô tình mà nắm chặt.

Không biết Cúc Vận ở bên cạnh ta đã tiến lên từ lúc nào, đi thẳng đến chỗ Phương Hàm nói: “Cô cô, nô tì có lời muốn nói.”

Thấy Cúc Vận đuổi theo, bước chân của Phương Hàm chậm lại, Cúc Vận nói gì đó với nàng. Phương Hàm vẫn không mở miệng, chỉ là ánh mắt đang nhìn về phía ta, vẻ mặt vẫn bình tĩnh như mặt nước, hoàn toàn không có chút biểu hiện nào khác . Ta có một chút kinh ngạc, lại thấy nàng xoay người rời đi, trực tiếp đi thẳng ra ngoài.

Cúc Vận ngây người, một lát sau mới quay đầu nhìn ta, trong ánh mắt hiện lên một tia không thể tin nổi.

Nàng đến gần ta, cười cười nói: “Thật là lợi hại, mới tiến cung, mà đã mua chuộc được cô cô.”

Ta kinh ngạc nhìn nàng, không hiểu ý trong lời nói của nàng là gì, nàng lại cất giọng nói: “Cả đêm hôm qua ngươi không về, đi đâu, làm gì, đừng tưởng rằng người khác không biết.” Tay của nàng chỉ vào trước ngực ta, vừa cười nói: “Ngươi chỉ là một cung nữ, qua đêm nay, liệu mà giải quyết cho tốt đi!”

Nói xong, nàng lại lạnh lùng liếc nhìn ta một cái, rồi phẩy tay áo bỏ đi.

“Cúc Vận.” Ta gọi nàng.

Nàng dừng bước, nghiêng người: “Thế nào, ngươi biết sợ rồi sao?”

Sợ? Ta sợ cái gì?

Ta khẽ cười, tán thưởng nàng: “Ngươi thật sự là một nô tì tốt, ta thật sự mừng thay cho nhị tỷ.” Biết đêm qua ta không ở trong phòng , cũng chỉ là nửa đêm đã đến giám sát ta. Ta vốn không hề biết, Thiên Lục lại có nô tì trung thành như vậy.

Vì thế, ta đây là tam tiểu thư của Tang phủ, ở trong mắt người khác mới càng không đáng giá.

Sắc mặt nàng biến đổi, nhưng lại không nổi giận, khẽ hừ một tiếng: “Cười đi, cũng không cười được bao lâu nữa đâu. Ngươi cho rằng đại tiểu thư sẽ bỏ qua cho ngươi sao?” Nhắc đến Thiên Phi, nàng ta vênh mặt lên, thể hiện rõ sự vênh váo đắc ý của mình.

Không buông tha cho ta?

Lời nói của Hạ Hầu Tử Khâm vẫn vang vọng trong đầu ta: “Không phải cứ được trẫm ban ân huệ một đêm thì bất kỳ nữ nhân nào cũng có thể biến thành phượng hoàng đâu.”

Khóe miệng ta không nhịn được mà cười nhạo, hai tay không tự chủ được mà siết chặt. Không phải ai cũng có thể bay lên thành phượng hoàng. Ta không muốn sống thấp hèn như thế này nữa, ta muốn cho người nào đó ở Tang phủ biết, đứa con gái mà ông ta xem thường, không phải trời sinh số mệnh thấp hèn!

Không buông tha cho ta cũng được thôi, nàng cho rằng ta vẫn là Tang Tử cái gì cũng không biết như ngày trước sao?

=====================================================

Chương 40 : Dạy dỗ ta

Ngày hôm sau, đại hội tuyển tú cuối cùng cũng đã bắt đầu.

Phương Hàm vẫn chưa tới, chỉ thấy có một vị công công, trên tay cầm cái phất trần vẫy vẫy, trên gương mặt già nua có nhiều nếp nhăn thể hiện sự khó chịu, vẻ mặt ngạo mạn. Ánh mắt nửa khép nửa mở dường như ngay cả việc liếc mắt nhìn chúng ta một cái cũng không muốn, hắn chỉ miễn cưỡng nói một câu: “Một lát nữa, khi được gặp các tiểu chủ tử của các ngươi, chỉ nên yên lặng hầu hạ, không nên nói nhiều, ngay cả một câu cũng không được nói!”

“Nô tỳ đã biết.” Ta trả lời theo bọn nha hoàn, sau đó nhìn thấy ánh mắt châm biếm của Cúc Vận.

Ta đứng thẳng người, ung dung thản nhiên theo sát phía sau một cung nữ khác. Cúc Vận lại bước nhanh tới, đẩy ta ra, giành đứng trước mặt ta. Ta nghiến răng một cái, thật là quá đáng mà, nàng ta lại dám coi thường ta đến vậy!

Ánh mắt lười nhác của vị công công lướt tới, ta hít một hơi thật sâu, không gây sự, nhưng cũng không có nghĩa là ta không nhớ mối thù này.

Các cung nữ đều hiểu chuyện, ai cũng câm như hến.

Ta ngoan ngoãn cúi đầu, nền đá dưới chân ta được trận mưa lớn hôm qua rửa sạch càng sáng bóng hơn. Dường như ta có thể nhìn thấy được gương mặt của mình đang hiện trên đó, ta sờ sờ mặt mình, trên mặt ta vẫn đang xức thuốc nước, có lẽ không ai nhìn ra được.

Thuốc nước này, lau không sạch, ngửi không thấy mùi, nhưng gặp nước sẽ tan ra. Ta thở phào một hơi, may là hôm nay, trời rất đẹp.

Đứng trước Ung Hòa Điện, hai hàng cấm vệ quân đứng chỉnh tề hai bên. Vẻ mặt trang nghiêm, chúng ta lướt qua trước mặt bọn họ, nhưng vẫn không thấy ánh mắt họ di chuyển. Trong lòng ta không khỏi cảm thán, trong cung đâu chỉ có mình thái giám và cung nữ là vất vả, nhìn sự gian nan của những thị vệ này, nay ta cũng hiểu được một ít.

Chúng ta bị đưa đến một thiên điện bên cạnh Ung Hòa Điện, bước vào, ta mới biết đây là nơi các tú nữ chờ đợi để được tuyển chọn lần cuối cùng. Bọn nha hoàn bắt đầu tìm kiếm vị tiểu chủ tử của mình, ta thì vẫn đứng bất động. Cúc Vận lại vô cùng tích cực, nhất định là đem chuyện của ta khai báo cho Thiên Phi biết rồi. Ta có chút chờ mong, không biết sau khi nàng ta biết, rốt cuộc sẽ không buông tha cho ta như thế nào?

Là châm chọc khiêu khích ta, hay vẫn là trước làm khó ta trước mặt mọi người?

Ta đang nghĩ ngợi, đột nhiên phát hiện mùi nguy hiểm, trong nháy mắt ta đã thấy một bóng dáng đang di chuyển về phía ta. Ta nhìn nàng cười, nàng nhanh nhẹn giơ cánh tay lên, hung hăng tát ta một cái.

“Bốp -----”

Dùng sức rất mạnh, chỉ đánh một cái thôi cũng khiến ta chao đảo.

Một tay ta che mặt mình, nhẹ nhàng chạm vào khóe miệng vừa bị đánh đến xước da, đồng thời ta cũng ngoái đầu lại nhìn nàng.

Hóa ra, ta vẫn quá xem nhẹ nàng rồi. Cho dù trong trường hợp nào, hành động của nàng vẫn luôn làm cho người khác kinh ngạc như thế. Ánh mắt nàng chuyển thành màu đỏ, xem ra cơn tức giận trong người nàng không nhỏ.

Thiên Lục tỏ vẻ bất ngờ khi thấy nàng như vậy, bước lên phía trước kéo nàng, nhỏ giọng nói: “Tỷ, tỷ bình tĩnh chút đi.” Nàng ta là người biết xem xét thời thế, biết được hành động như vậy trong lúc này rất không thích hợp.

Trong điện, tất cả đều xoay người hít một hơi thật sâu, ánh mắt đổ dồn nhìn qua đây.

Ngạc nhiên, hưng phấn, nghi hoặc… đều có cả.

Chương 41 : Không ai cao quý hơn ai

Nàng ta đẩy Thiên Lục ra, bước thật nhanh tiến lên túm lấy tóc ta, hung hăng mà giật.

Ta đau đến nỗi rên lên, nhưng nàng ta nhất định không chịu buông, vừa nắm vừa mắng nhiếc: “Con tiện nhân này, mày nghĩ mày tiến cung thì có thể làm gì ? Cái loại như mày sinh ra đã thấp hèn, có sống thêm nữa thì cũng chỉ thế thôi. Đừng có mơ tưởng là mày sẽ gặp may, chẳng lẽ mày nghĩ mày là Phụng…”

“Tỷ!” - Thiên Lục to giọng át lời nàng ta, nhíu mày nhìn đầy ẩn ý, lúc này Thiên Phi mới nhận ra mình lỡ lời. Tay nàng ta lại nắm chặt tóc ta thêm vài phần, nghiến răng nghiến lợi: “Muốn làm nô tì sao? Tốt, vậy cả đời này mày hãy làm nô tì đi!” Nói rồi hung hăng đẩy ta vào tường, cuối cùng cũng chịu buông tay.

Mấy cung nữ ở cửa nhìn thấy cảnh ồn ào, mỗi người đều lo lắng không yên. Ta chỉ cảm thấy buồn cười, không ngờ cái trò chó ngáp phải ruồi này của Thiên Phi lại khiến cho tâm tư của đám cung nữ kia rối loạn cả lên. Các nàng chắc không thể tưởng được là Thiên Phi sẽ giận dữ với ta đến vậy, chẳng phải Phương Hàm đã ám chỉ điều này rồi sao?

Thiên Phi giáo huấn ta một lúc cũng hả giận đi chút ít. Ta không khỏi bật cười, nàng ta có phải đang cảm thấy rất vui sướng hả hê không? Có lẽ vì suốt mười lăm năm qua, Thiên Phi chưa bao giờ có cơ hội tự tay đánh ta như hôm nay.

Đúng giờ, công công đến đưa các tú nữ nhập điện, Thiên Phi liếc nhìn ta rồi quay ra dặn Cúc Vận: “Nhớ để mắt đến nó!”

Ta đứng thẳng dậy, lấy khăn tay lau nhẹ khóe miệng. Cúc Vận cười: “Có hối hận không?”

“Hối hận cái gì?” - Ta lạnh nhạt hỏi lại

Cúc Vận dường như không nghĩ tới ta sẽ trả lời như vậy, sửng sốt trong chốc lát rồi mới nói: “Hối hận vì từ bỏ cơ hội làm dâu Cố phủ, vào cung làm cung nữ?”

Ta cười lạnh, gả vào Cố phủ ư? Để làm gì? Làm thiếp sao?

Cả đám bọn họ đều coi ta như một kẻ thấp hèn. Nhưng ta chưa bao giờ nghĩ như vậy. Tang Tử ta, phải sống cuộc sống được vạn người kính ngưỡng.

“Ngươi cười cái gì?” – Cúc Vận dường như không hài lòng, khóe miệng giật giật hỏi, “Ngươi nghĩ rằng sau này sẽ được sống an ổn trong cung sao?”. Ánh mắt của nàng tràn đầy vẻ hả hê khi người khác gặp họa.Thật ra, không cần nàng ta nhắc nhở, ta cũng biết Thiên Phi nhất định sẽ không bỏ qua cho ta.

“Không nói được gì ư? Ta biết, ngươi đang cầu mong đại tiểu thư không được hoàng thượng nhìn trúng đúng không?” – Cúc Vận nhíu mày nói.

Ta liếc mắt nhìn về phía nàng, rồi đột ngột bước tới cho nàng ta một cái tát. Cúc Vận sợ ngây người, ôm bên má vừa bị tát, trợn tròn mắt nhìn ta.

Ta chỉ hừ lạnh một tiếng, xoay người rời đi.

Vì sao ta phải cầu mong cho Thiên Phi không được chọn chứ? Ngược lại, ta càng hi vọng hoàng đế sẽ để ý đến nàng ta. Chỉ có như vậy ta mới có cơ hội tiếp cận Hạ Hầu Tử Khâm. 

Cúc Vận tức giận muốn xông tới, nhưng bị các cung nữ bên cạnh giữ lại. Nàng ta hét to: “Buông ta ra! Buông ra!

Buông ra thì thế nào? Ta vốn là đứa trẻ lỗ mãng, chẳng lẽ ta không dám đánh nhau sao?

“Cãi lộn như vậy còn ra thể thống gì nữa!”

Mọi người nghe tiếng đều quay đầu nhìn lại, chỉ thấy Phương Hàm đang đứng nghiêm trang ở cửa. Đôi mắt phượng hẹp dài thờ ơ nhìn, ý bảo các cung nữ buông Cúc Vận ra. Cúc Vận khẽ cắn môi, nhưng cũng không dám lỗ mãng. 

Phương Hàm chậm rãi tiến đến, lạnh nhạt nói: “Nơi này là hoàng cung, hoàng thượng bây giờ ở ngay chính điện, các ngươi đều không muốn sống nữa phải không?”

“Cô cô!” – Cúc Vận dập gối quỳ xuống, chỉ ta mà mách: “Là ả ta đánh người trước thưa cô cô, ả muốn gây sự!” – Cúc Vận một tay che mặt, nhìn ta tràn đầy phẫn uất.

Phương Hàm lúc này quay đầu nhìn ta hỏi: “Có chuyện gì?”

Tay áo hơi nắm chặt, ta hít một hơi, thong dong nhìn nàng: “Là chính cô cô đã từng nói, ở trong cung cấm, chẳng ai biết sau này sẽ thế nào. Vì vậy, ai cũng đừng cho mình là cao quý hơn

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#virgo