từ thứ nữ đến hoàng hậu

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 12 : Châm ngôn (I)

"Đang suy nghĩ gì vậy?"

Ta còn đang thất thần, đã nghe giọng hắn nhàn nhạt hỏi ta. Vội vàng hoàn hồn, xấu hổ cười: "Không có gì, thần thiếp chỉ đang nghĩ, Hoàng thượng bị thương không nói cho Thái hậu biết, có thực sự ổn không?"

Hắn hừ khẽ một tiếng, nhẹ giọng nói: "Trẫm biết, mẫu hậu luôn không thích nàng. Việc này nếu để cho mẫu hậu biết, mẫu hậu lại phạt nàng, như vậy vết thương này của trẫm chẳng phải uổng phí rồi sao?"

Ta cười nói: "Hóa ra Hoàng thượng đang tính toán để làm ăn không bị lỗ vốn."

Hắn ngước mắt nhìn ta, bỗng nhiên khẽ nhíu mày. Ta hoảng sợ, tưởng trong người hắn không thoải mái, vội hỏi: "Hoàng thượng cảm thấy khó chịu sao?"

Hắn vẫn nhìn ta chằm chằm, bỗng nhiên đưa tay qua, nhẹ nhàng vuốt ve gương mặt ta, trầm giọng nói: "Mặt của nàng làm sao vậy?"

Mặt ta?

Theo bản năng ta đưa tay lên xoa xoa hai má, mới nhớ lúc chiều đi qua Hi Ninh cung lãnh trọn một cái tát thẳng tay của Thái hậu. Lúc đó ta chỉ cảm thấy đau rát một bên má, nhưng không ngờ tới bây giờ vẫn còn để lại dấu vết?

Thảo nào, lúc ta ra khỏi Hiên các, Vãn Lương nhìn ta hỏi có sao không.

"Ai đánh nàng?" Hắn ngồi dậy nhìn thẳng vào ta hỏi.

Thoáng ngẫm nghĩ một chút rồi ngước mắt nhìn hắn, ta nhẹ giọng nói: "Hoàng thượng nghĩ sao, còn có ai dám đánh thần thiếp?" Nhìn vào ánh mắt hắn, ta cúi đầu khẽ cười một tiếng, lại cầm tay hắn, nhỏ giọng nói, "Thực ra chỉ cần Hoàng thượng bình an khỏe mạnh, ai tát thần thiếp  cũng không quan trọng. Nếu như có thể, một chưởng kia của Thục phi nương nương, thần thiếp cũng không muốn Hoàng thượng đỡ thay cho thần thiếp."

Dù sao Diêu thục phi muốn giết ta, Hạ Hầu Tử Khâm cũng đã tận mắt nhìn thấy, giờ chẳng qua là một cái tát khiến nàng ta mang thêm tiếng ác mà thôi, cũng chẳng phải là chuyện đáng nói. Một tát này, sao lớn bằng tội nàng ta muốn giết ta. Cứ để cho chuyện này chìm xuống đi. Ta cũng biết, hắn sẽ không hỏi lại.

Đáy mắt yên lặng của hắn cuối cùng cũng khẽ lay động, nhưng sắc mặt vẫn lạnh lùng nói: "Nàng là phi tử của trẫm, nếu ngay cả người con gái của mình mà trẫm còn không bảo vệ được, thì trẫm trị vì giang sơn vạn dặm này như thế nào?"

Ta khẽ cười hỏi hắn: "Vậy rốt cuộc Hoàng thượng muốn giang sơn hay là muốn mỹ nhân?"

Sắc mặt của hắn trầm xuống, kéo ta ôm vào trong lòng, nghiến răng nói: "Cả hai."

Cả hai, thật là bá đạo.

Nhưng, đây mới thực sự là tính cách của hắn - Hạ Hầu Tử Khâm.

Một lát sau, nghe thấy tiếng của Vãn Lương từ bên ngoài truyền vào: "Nương nương, thuốc của người được rồi ạ."

Ta nói: "Mang vào đây."

Cánh cửa mở ra, Vãn Lương cúi thấp đầu bước vào, quỳ xuống trước mặt chúng ta, cầm chén thuốc trong tay dâng lên. Ta nhận lấy, nhìn nàng nói: "Ở đây không còn việc gì nữa, ngươi lui xuống đi."

"Dạ, nô tì xin cáo lui." Vãn Lương đứng dậy và rời đi ngay.

Lúc ta xoay người lại, thấy ánh mắt của hắn nhìn thẳng vào bóng lưng của Vãn Lương, đột nhiên hắn mở miệng hỏi: "Nô tì này không phải là bị nàng phạt cho ra bên ngoài rồi sao? Làm sao lại gọi trở về rồi?"

Ta cúi đầu thổi chén thuốc, thuận miệng nói: "Không phải Hoàng thượng nói thần thiếp không nên là người như vậy sao? Vì thế thần thiếp mở lòng từ bi, lại gọi nàng ta trở về. Nô tì này quả nhiên là muốn bị phạt, phạt một lần mới có thể học khôn ra được. Bây giờ nàng ta làm việc rất cẩn thận, thần thiếp ngày càng cảm thấy để cho nàng ta ra bên ngoài một lần là chính xác." Ta vừa nói vừa đưa muỗng thuốc tới bên môi hắn.

Hắn liếc nhìn ta, nhưng cũng không nói nữa, chỉ cúi đầu uống muỗng thuốc ta đưa tới.

Thấy hắn nhíu chặt chân mày, vừa mới nuốt xuống đã mở miệng than: "Đắng quá!"

"Chẳng lẽ Hoàng thượng không nghe nói thuốc đắng dã tật sao?" Ta buồn cười nhìn hắn, cũng không phải là con nít mà còn sợ uống thuốc.

Hắn trừng mắt nhìn ta, không vui nói: "Trẫm không muốn uống."

"Hoàng thượng..." Thấy hắn thuận thế nằm xuống, nhắm mắt lại, ta lắc đầu cười nói, "Người không uống thuốc vết thương làm sao mau lành được?"

Một lát sau, mới nghe hắn nói: "Nàng phải đút cho trẫm uống."

Ta giật mình nhìn chén thuốc trong tay, không phải ta đang đút cho hắn sao? Nhìn về phía hắn một lần nữa, hắn vẫn không chịu mở mắt, trong lòng ta khẽ lay động, thì ra hắn lại còn mang tâm tư như thế nữa chứ.

Ta ngửa đầu, tự mình uống một ngụm thuốc rồi cúi người xuống.

Hắn giật mình mở choàng mắt nhìn ta. A, không phải hắn muốn đút thuốc bằng miệng sao? Sao lại giật mình như vậy chứ ?

Trong đôi mắt hắn tràn đầy sự hài lòng và đắc ý.

Nuốt xuống ngụm thuốc cuối cùng, hắn tiện tay cầm chén thuốc để sang một bên, khẽ cười kéo ta qua, đầu lưỡi tùy ý lướt vào trong miệng ta. Ta chỉ cảm thấy hai má nóng bừng lên, hắn như thế này... Có chỗ nào giống như muốn ta đút cho hắn uống thuốc đâu?

Tim ta bỗng nhiên đập nhanh hơn, cảm thấy hắn bây giờ có chút khác thường, hắn vừa đưa tay ôm lấy ta, vừa nghiêng người đè cả người ta xuống giường. Ta đang hoảng sợ, hắn lại đột nhiên ngã người xuống, cả người hắn chạm thật mạnh vào người của ta.

"Hoàng thượng!" Ta hoảng sợ gọi hắn.

Chỉ nghe hắn khẽ kêu lên một tiếng đau đớn, ta mới nhớ tới trên người hắn đang có thương tích, làm sao có thể dùng sức lực mạnh như vậy để kéo ta chứ?

Ta đẩy hắn ra, nhíu mày hỏi: "Người không sao chứ?"

Hắn liếc nhìn ta, sắc mặt hơi xấu hổ, nhắm mắt lại nói: "Trẫm giận."

Ta chợt giật mình, đột nhiên lại giận, vì chuyện gì nữa đây?

Ta nhìn hắn thật kỹ, nhưng vẫn không nhìn ra được điều gì. Một lát sau, mới thấy hắn đưa tay xoa xoa ngực, xoay người sang nhìn ta. Ta bị hắn nhìn cảm thấy hơi hoảng hốt, hắn đã đưa tay qua, nâng cằm của ta lên, bình thản nói: "Trẫm muốn biết nơi hậu cung này, nàng có đủ năng lực để bảo vệ bản thân không?"

Ta hơi kinh ngạc nhìn hắn, không biết hắn nói thế cuối cùng là có ý gì.

Ta cười cười cúi người, tựa vào ngực hắn, nói: "Không phải đã có Hoàng thượng rồi sao? Người sẽ bảo vệ thần thiếp."

Hắn lặng yên, thở dài một tiếng nói: "Trẫm làm sao có đủ thời gian để có thể lúc nào cũng bảo vệ nàng mọi lúc mọi nơi."

Lời của hắn, bỗng nhiên làm ta ngơ ngẩn. Trong hoảng hốt, dường như ta lại nhớ tới lời nói nghe được trong lúc nằm mơ màng ngủ ở Thượng Lâm Uyển, cũng giống hệt như những lời hắn thốt ra vừa rồi? Không thể lúc nào cũng bảo vệ ta mọi lúc mọi nơi, vì thế, mới muốn ta trở nên đủ mạnh mẽ, có đủ đầy năng lực để tự bảo vệ mình, phải không?

Ta cười nói: "Hoàng thượng đương nhiên không thể đặt hết tâm tư của mình ở đây, Hoàng thượng còn phải quan tâm chính sự của triều đình, những việc vặt vãnh nhỏ bé ở hậu cung làm sao người quản hết được?"

Nhắc tới chính sự, sắc mặt của hắn hơi trầm xuống, bỗng nhiên hắn than một tiếng nói: "Nói đến chuyện này, làm cho trẫm lại nghĩ tới sắp tới sinh nhật của trẫm rồi."

Đúng vậy, bây giờ đã là mười hai tháng hai, nhẩm tính thời gian chỉ còn chưa tới một tháng nữa. Chỉ trong chớp mắt sẽ tới ngay thôi.

Ta không nói gì, lại nghe hắn nói: "Ngày đó sẽ rất náo nhiệt."

Đương nhiên là rất náo nhiệt rồi, Thái hậu đã từng nói rồi mà, Cố Khanh Hằng cũng nói qua với ta một chút. Nhưng hắn là lần đầu nhắc tới việc này trước mặt ta. Ta cũng coi như không biết, không khỏi tò mò hỏi hắn: "Đến lúc đó các vương gia ở đất phong cũng tới sao?"

Năm đó, lão vương gia sinh hạ được ba người con trai, Hạ Hầu Tử Khâm là con trai trưởng, lại là con thừa tự của Thái hậu, cho nên mới được phong làm thế tử. Lúc hắn lên làm Hoàng đế, hai vị vương gia khác mẹ kia được phong vương trên những vùng đất khác rời khỏi hoàng đô. Con trai thứ hai là Tấn vương, con trai thứ ba là Hiển vương.

Hắn trả lời: "Các huynh đệ của trẫm đương nhiên sẽ đến hoàng thành, các nước lân bang cũng tới. Khang đế của Đại Tuyên ở phía tây cũng muốn mượn cơ hội này để kết mối bang giao tốt đẹp và vĩnh viễn với Thiên triều, trẫm đã phái người mời y đến."

Ta chợt sợ hãi, nhỏ giọng nói: "Đại Tuyên không hề giáp biên giới với Thiên triều ta, vì sao Hoàng đế của bọn họ lại bằng lòng đến đây?"

Hắn cười một tiếng nói: "Trước khi trẫm lên ngôi một năm, Đại Tuyên còn đang rung chuyển không yên. Nàng cũng biết, ngay cả Thiên triều cũng sẽ có binh biến, bởi vậy kéo được một đồng minh vẫn tốt hơn nhiều so với tạo ra một kẻ địch."

Lúc hắn nói tới chuyện binh biến của Thiên triều, sắc mặt không hề khác thường. Ta cũng không biết, binh biến trong lời nói của hắn. Có phải là chuyện lúc hắn lên ngôi bốn năm trước hay không. Có điều những việc này ta sẽ không hỏi.

Khẽ hít một hơi, ta lại nghĩ tới Bắc Tề.

Mặc dù Bắc Tề không phải vương triều thuộc diện phải cống nạp phẩm vật, nhưng theo lời của Cố Khanh Hằng ta đã biết ngày ấy Bắc Tề nhất định sẽ cử người tới. Hoàng đế Bắc Tề tuổi già, lại không có con nối dõi, nên y sợ sau khi y được trăm tuổi, cơ nghiệp của y sẽ bị hắn xâm chiếm chăng? Chẳng biết tại sao, ta bỗng nhiên rất tò mò đối với Hàn vương, y là nghĩa tử của Hoàng đế Bắc Tề, không biết có phải ngày sau sẽ kế thừa giang sơn Bắc Tề không?

Có điều...

Ta lặng yên nhìn về phía Hạ Hầu Tử Khâm, vừa rồi lúc hắn nói không hề nhắc đến một lời nào về Bắc Tề. Có lẽ trong lòng hắn còn mang đầy oán hận.

Làm sao ta không biết, Bắc Tề là khúc mắc khó có thể hóa giải được trong lòng hắn.

Nếu như năm đó hắn cũng ở ngôi cửu ngũ chí tôn như hôm nay, đương nhiên hắn sẽ không cho phép chuyện như vậy xảy ra. Ta bất giác nắm chặt hai tay, Phất Hi, Phất Hi, trong lòng ta luôn đố kị với người con gái này. Chỉ vì cái chết của nàng ta, và vị trí nàng ta giành được ở trong lòng hắn.

Ta biết trái tim hắn vĩnh viễn xa xôi như vậy, nhưng ta vẫn cố lao vào.

Mặc cho ai làm gì cũng không được dao động.

Hai tay ta ôm chặt lấy người hắn, vùi mặt vào ngực hắn. Cảm giác ôm hắn rất chân thực, nhưng trong tim ta lại cảm thấy ngày càng mờ ảo hơn.

Bất kể là Diêu thục phi hay là Thiên Phi, Thiên Lục, hay là tất của những người con gái đông đảo ở hậu cung này, ta cũng có thể tranh đấu. Nhưng duy nhất chỉ có Phất Hi, ta hoàn toàn thất bại bởi nàng.

Cho dù ta có mạnh mẽ hơn nữa cũng không thể tranh được với người chết.

"Sao vậy?" Hắn cúi đầu hỏi ta. Bỗng nhiên lại nhẹ giọng nói, "Nàng ôm chặt như vậy, làm ngực trẫm đau."

Không biết vì sao, trong giờ khắc này ta không muốn buông tay ra, mà ngày càng ôm chặt hơn. Hắn nhịn không được kêu lên thành tiếng, ta nghiến răng nói: "Hoàng thượng đau không? Hoàng thượng đau, mới nghĩ tới là vì thần thiếp mà chịu một chưởng này."

Cơ thể hắn hơi run, khẽ cười nói: "Nếu như thế, vì sao vừa rồi lại ân cần khuyên trẫm uống thuốc? Cứ để thương thế của trẫm như vậy chẳng phải là đúng với tâm ý của nàng sao?"

Ta ngước mắt nhìn thẳng vào mắt hắn: "Lúc này trong lòng thần thiếp rất mâu thuẫn, vừa muốn Hoàng thượng mau lành, nhưng  cũng muốn cả đời Hoàng thượng không bao giờ khỏe được."

Ai cũng nói tình yêu của đế vương như hoa trong gương, trăng trong nước, ta không muốn, tình yêu của ta thành công dã tràng.

Ta vẫn dùng sức ôm chặt hắn, hắn đau đến nhíu mày, nhưng không đẩy ta ra.

Một lát sau, mới nghe hắn nghiến răng nói: "Cả đời không bao giờ khỏe được, Đàn phi của trẫm thật là người có trái tim ác độc."

Ta không nói gì, chỉ vùi mặt vào lồng ngực của hắn, lại dùng sức mạnh hơn nữa, giống như là muốn đâm đầu vào.

"Ôi..." Hắn kêu lên một tiếng đau đớn, nhưng không tức giận, chỉ nhỏ giọng nói, "Đây là lần đầu tiên trẫm nhìn thấy nàng như vậy. Nàng muốn nhắc nhở trẫm điều gì?"

Nhắc nhở hắn điều gì sao? Cuối cùng chẳng phải ta muốn nhắc nhở hắn quên Phất Hi đi một chút, và nhớ ta nhiều hơn một chút sao?

Như vậy thật đúng là giấu đầu lòi đuôi.

Một lúc lâu sau, ta mới nhẹ nhàng nới lỏng vòng tay ôm hắn ra. Nhưng không ngờ hắn lại ôm chặt lấy ta, mỉm cười nói: "Trẫm vốn tưởng rằng, nàng đối với trẫm không hề có chờ mong."

Vốn tưởng rằng...

Nhưng hiện tại thì sao ? Ta đối với hắn có mong đợi sao? Ta chưa hề nói gì, hắn biết sao?

Trái tim ta dường như bị thứ gì chạm vào, ta đối với hắn, có mong đợi sao?

Thật sự kinh ngạc a, sao ngay cả bản thân ta cũng không hề biết...

Bỗng nhiên ta lại nhớ tới vừa rồi ta hỏi hắn vì sao phải đỡ cho ta một chưởng kia, hắn cũng nói, hắn không biết...

Đang nghĩ ngợi, bỗng nhiên nghe hắn ho khan mấy tiếng, ta ngước mắt nhìn hắn, thấy chân mày của hắn nhíu lại.

"Hoàng thượng!" Ta đưa tay xoa xoa ngực cho hắn.

Hắn lại lắc đầu cười khẽ: "Trẫm không sao."

Một lát sau hắn lại nói: "Hôm nay trẫm cảm thấy rất hài lòng."

Ta nhìn thấy nụ cười trên mặt hắn không hề giảm, xem ra là thực sự hài lòng. Chẳng biết tại sao khi nhìn thấy hắn cười, ta lại đột nhiên nhớ tới lời hắn nói với ta, hắn muốn ta săn mồi vào ngày sinh nhật của hắn. Mỗi khi nghĩ tới việc này, trong lòng ta cũng có cảm giác là lạ không thể dùng lời nói để diễn tả được, nhưng cũng không phải vui mừng.

Vì thế, đối với chuyện săn bắn sau này, ta chờ mong, lại cảm thấy nhịp tim có chút hỗn loạn.

Cuối cùng, ta cảm thấy ngày ấy không biết sẽ có chuyện gì xảy ra. Ta thấy thà rằng hắn có thể hủy bỏ buổi săn bắn, ngày hôm đó, làm thứ gì khác.

Hủy bỏ săn bắn!

Trong lòng chợt chấn động, sao ta lại quên mất cơ chứ?

Ta nhìn hắn, nếu hắn nói hôm nay hắn hài lòng, như vậy thì ta thử hỏi một chút chắc cũng không vấn đề gì ?

Dường như hắn hơi mệt, dựa người vào ta, từ từ nhắm mắt lại. Ta hít một hơi nói: "Hoàng thượng, lần sau đi Thượng Lâm Uyển thực sự phải săn bắn sao?"

Hắn không mở mắt, chỉ nói: "Nếu không thì nàng cho rằng nên làm gì?"

"Thần thiếp cho rằng, có chút không ổn."

Hắn chỉ nhẹ nhàng hừ một tiếng: "Sao?"

Ngẫm nghĩ một chút cuối cùng ta mở miệng: "Mùa xuân chính là mùa bách thú giao phối, không tiện cho việc săn bắn." Việc này lúc trước ta chưa từng nghĩ tới nhưng bây giờ lại đột nhiên nhớ ra.

Hắn bỗng nhiên mở hai mắt ra, nhìn thẳng vào ta.

Ta rốt cuộc cũng cảm thấy sợ hãi, ngày đó là là sinh nhật của hắn, săn bắn đương nhiên là tiết mục góp vui đặc sắc. Ta lại nói hủy bỏ nó. Bây giờ hắn nghe xong có phải đã tức giận rồi không?

Cuối cùng ta lại chọc hắn tức giận nữa rồi.

"Hoàng thượng." Tim ta đập hơi nhanh gọi hắn một tiếng.

Hắn chống người ngồi dậy, ta hoảng sợ, vội vàng ngồi dậy dìu hắn. Hắn nhìn ta, chợt cười thành tiếng, nói: "Đàn phi, nàng thực sự không giống người bình thường!"

Ta im lặng, ta đương nhiên là khác thường rồi, ai lại giống như ta chứ, nói như vậy là hắn cảm thấy có hứng thú sao?

Ta lại nghe hắn nói: "Lúc trẫm nhắc tới việc này trên triều, quần thần dưới điện không một người phản đối! Mỗi người đều vỗ tay bảo là hay! Nhưng trẫm không ngờ rằng phi tử của trẫm lại hiểu được săn bắn vào mùa này là không thích hợp!"

Ta ngạc nhiên, những đại thần kia không phải không hiểu, chỉ là bọn họ đều muốn nịnh bợ hắn, không dám nói ra mà thôi.

Hắn cười nói: "Mùa xuân đương nhiên là không thích hợp cho việc săn bắn, ngày đó săn bắn chỉ là góp vui mà thôi, nhưng cũng không thể phá hủy sự cân bằng của bách thú trong việc sinh sôi nảy nở. Ảnh hưởng này đương nhiên trẫm đã nghĩ tới."

Ta chợt giật mình nhìn người đàn ông trước mặt, hắn nói rằng hắn biết chuyện này sao?

Vậy đã biết sao còn...

Nhìn bộ dáng kinh ngạc của ta, hắn giải thích: "Để phục vụ cho việc săn bắn ngày hôm đó, trẫm đã cho người thả vào một số lượng thỏ rất lớn, những người vào rừng chỉ được phép bắn thỏ rừng. Như vậy vừa không làm mất hứng, vừa có thể bù đắp chỗ thiếu hụt đó. Nàng nghĩ sao?"

Ta rốt cuộc cũng chấn động cả người, thì ra hắn đã chuẩn bị kỹ lưỡng từ lâu rồi. Nếu không, bây giờ làm sao có nhiều thỏ như vậy?

Ta bỗng nhiên nhớ tới lúc ở Thượng Lâm Uyển, Cố Khanh Hằng nói hắn quả thật mà một quân vương, tầm nhìn xa trông rộng của hắn khiến y cảm thấy giật mình và bội phục. Hắn mặc dù là thiên tử cao quý, nếu lại làm những chuyện trái với lẽ trời như vậy, mặc dù không có người nào dám nói. Nhưng cũng không phải là kế lâu dài.

Kể từ đó không hề có những lời phê bình kín đáo nữa. Bách quan quần thần chỉ biết ngày càng thần phục hắn.

Chương 12 : Châm ngôn (II)

Ta không khỏi thốt lên: "Nếu trong lòng Hoàng thượng đã sớm có đối sách vì sao lại không nói rõ ràng?" Theo lời của hắn, lúc thượng triều hắn chẳng qua chỉ bàn về việc săn bắn, còn về phần đi săn thế nào chắc chắn là không kịp nói.

Hắn hừ khẽ một tiếng: "Trẫm chỉ muốn nhìn thử, rốt cuộc có bao nhiêu người thật sự quan tâm đến giang sơn xã tắc của trẫm." Lúc hắn nói những lời này, trong đôi mắt tràn đầy nỗi thất vọng.

Chắc chắn là một người cũng không có.

Ta đang muốn nói, lại nghe hắn tức giận nói: "Trẫm biết trong lòng bọn họ đều hiểu chuyện này rất rõ ràng, chỉ là không chịu nói ra! Tất cả chỉ biết nịnh hót!"

"Hoàng thượng." Hắn nói xong thực sự rất tức giận.

"Trẫm thật sự rất hận không thể cách chức xét xử cả đám bọn họ!" Hắn nghiến răng nói.

Ta nhịn không được bật cười: "Nếu người cách chức tất cả bọn họ, ngày sau lâm triều chẳng phải chỉ còn lại một mình người sao?" Cách chức rất dễ nhưng nhậm chức lại khó.

Ta nghĩ những người gọi là đại thần này cũng không phải quá tồi tệ, nếu không triều đình này sớm đã rối loạn rồi.

Có điều Hạ Hầu Tử Khâm nói bọn họ dường như không thực sự quan tâm đến giang sơn xã tắc này. Cái bọn họ quan tâm chỉ là con đường làm quan của mình.

Có thể nói ai nắm giữ giang sơn này cũng đều không ảnh hưởng gì đến bọn họ cả.

Nếu không vì sao cả đám nguyên lão của Gia Thịnh đế tiền triều bây giờ vẫn ở trong triều như trước?

Vì thế hắn muốn thực sự nắm quyền, và Thái hậu cũng đang từng bước một thu hồi binh quyền nằm trong tay kẻ khác.

Hắn hừ một tiếng nói: "Đám thất phu cáo già kia."

Ta cười nhìn hắn: "Hoàng thượng, thực sự một người cũng không có sao?"

Nếu đúng như vậy cũng thật là bi ai .

Hắn nhìn ta mở miệng nói: "Có." Rồi lại cúi xuống, nói tiếp, "Hai người."

Trong lòng ta khẽ động, vội hỏi: "Ai vậy?" Ta cũng rất tò mò, tất cả mọi người không dám nói, ai có lá gan lớn như vậy? Ngay cả ta vừa rồi lúc nói ra cũng e sợ làm hắn nổi giận.

Nhưng nghe giọng điệu của hắn, ta cũng biết người phản bác lại chuyện này cũng không phải ở trên triều mà chỉ là nói với mình hắn.

Nhưng chuyện đó cũng dễ hiểu.

Nếu nói lúc thượng triều chính là đối đầu với quần thần, cho dù là ai cũng không dám lớn mật như vậy.

Hắn hơi nhíu mày, hỏi: "Nàng tò mò như vậy sao?"

Ta gật đầu nói: "Điều đó là đương nhiên, thần thiếp rất tò mò về người dám cả gan làm loạn kia, rất đáng ngạc nhiên, Hoàng thượng người sẽ xử trí chuyện này như thế nào?" Nói là xử trí, nhưng ta cũng biết chính là ban thưởng. Nếu hắn cố tình diễn màn kịch này ở trên triều, đương nhiên là muốn khen ngợi những trung thần thực sự hết lòng vì giang sơn xã tắc này.

Ta thật sự rất tò mò, lúc hai người kia nói ra chuyện này chắc chắn đã tính đến chuyện mất đầu, nhưng không ngờ vận khí lại tốt như vậy. Hạ Hầu Tử Khâm vốn đang chờ bọn họ nói ra. Ta muốn xem thử cuối cùng là ai mà lại may mắn đến thế.

Sắc mặt hắn thoáng trầm xuống, mở miệng nói: "Tấn vương."

Ta giật mình, Tấn vương!

Nhưng y ở đất phong xa như thế, làm sao lại...

Ta đang nghĩ ngợi, lại nghe hắn nói: "Lúc trước trẫm ban thánh chỉ xuống, muốn bọn họ chuẩn bị sớm một chút. Nhưng lúc người của trẫm trở về lại mang về một quyển tấu chương bẩm tấu về việc này." Hắn liếc nhìn ta, tiếp tục nói, "Đệ ấy nói mùa xuân không thích hợp cho việc săn bắn. Còn nói, mặc dù trẫm là thiên tử cao quý cũng không thể chống lại ý trời được. Và khẩn cầu trẫm thu hồi mệnh lệnh đã ban ra. "

Trong lòng ta chấn động mạnh, Tấn vương thật đúng là to gan, bốn chữ chống lại ý trời mà y cũng dám

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#virgo