từ thứ nữ đến hoàng hậu

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 16 : Mặt nạ (I)

Ngẩn ngơ đứng nhìn, cảm giác người bên cạnh đưa tay qua, cầm lấy tay ta, hàng lông mi dài rủ xuống liếc nhìn ta một cái, khẽ cười nói: "Thế nào, không phải hôm qua mẫu hậu đã nói rõ ràng với nàng rồi sao? Nàng dù sao cũng là phi tử của trẫm, có gì mà phải căng thẳng?"

Hơi giật mình nhìn hắn, bất ngờ cười nói: "Hoàng thượng cầm tay thần thiếp, thần thiếp đương nhiên sẽ không còn căng thẳng."

Hắn khẽ hừ một tiếng, nhưng cũng không nói gì thêm, chỉ đưa mắt hướng về phương xa.

Ta cũng nhìn theo, đội ngũ kia còn rất xa,  ánh mặt trời hôm nay rất chói, khiến ta phải nheo mắt lại. Đi trước dẫn đầu đội ngũ kia là một nam nử, chắc hẳn là Hàn vương của Bắc Tề. Ta cố gắng nhìn, muốn nhìn rõ dáng vẻ của y, nhưng không ngờ tới lá cờ to lớn kia theo chiều gió nhẹ nhàng mở bung ra, trùng hợp che khuất gò má của y...

Hơi thất vọng, sau đó lại cười, chờ tới gần, còn lo không nhìn thấy sao?

Người của Bắc Tề dường như cũng nhìn thấy đội ngũ bên này có Hoàng đế đích thân  nghênh đón, tốc độ của bọn họ rõ ràng cũng nhanh hơn.

Yên lặng đứng một lúc, sau đó mới thấy đội ngũ kia đang tới gần.

Ta nhìn kỹ lại, lá cờ kia trong nháy mắt tung bay, ta ngạc nhiên nhìn thấy nam tử trên lưng ngựa.

Dáng người y mạnh mẽ đối diện thẳng với ta, trên mặt của y hé ra mặt nạ màu bạc sáng, hoàn toàn che giấu khuôn mặt kia của y, chỉ còn lại có đôi mắt đen như mực.

Y cũng nhìn thẳng về phía ta.

Không biết có phải ta bị ảo giác hay không, dù sao vẫn cảm thấ  lúc y nhìn ta, đáy mắt kia còn có ý cười.

Tay bị Hạ Hầu Tử Khâm nắm khẽ run lên, trái tim trong ngực dường như bị thứ gì đó chèn vào, có chút đau đớn.

Người bên cạnh không khỏi cúi đầu nhìn ta, ta vội cười, cơ thể nhích lại gần hắn, nhẹ nhàng nói: "Hoàng thượng, thần thiếp không đứng lâu được, ánh nắng mặt trời quá chói chang, chiếu thẳng xuống đỉnh đầu nên hơi choáng váng  ."

Hắn nhíu mày nhìn ta, vươn tay ra đỡ lấy ta, hạ thấp giọng mắng: "Vô dụng." Vừa mắng vừa cười, trong đôi mắt sáng ngời kia tràn ngập sự dịu dàng.

Nhìn thấy dáng vẻ hắn như vậy, trong lòng ta tự nhiên vui hẳn lên.

Đội ngũ Bắc Tề cuối cùng đã tới ngay trước mắt, Hàn vương nhảy xuống khỏi lưng ngựa, một người bên cạnh y bước lên phía trước kéo cương ngựa. Hàn vương bước nhanh đến đây, chắp tay nói với Hạ Hầu Tử Khâm : "Tham kiến Hoàng thượng." Y lại liếc mắt nhìn về phía ta, mở miệng nói, "Tham kiến nương nương."

Hạ Hầu Tử Khâm cười nói: "Vương gia không cần đa lễ." Hắn nói xong, ánh mắt lại nhìn về phía sau xe ngựa của Hàn vương,  Hàn vương dường như hiểu ý, quay đầu lại liếc mắt nhìn, cười nói: "Khiến cho Hoàng thượng chê cười rồi, muội muội của bản vương từ thuở nhỏ thân thể yếu kém, trên đường tới đây chẳng may bị nhiễm phong hàn, vì vậy mới không xuống tiếp kiến được. Mong Hoàng thượng lượng thứ."

Ta cũng đưa mắt nhìn về phía chiếc xe ngựa kia, màn xe được thêu từ gấm vóc tinh xảo, nhìn qua cũng biết nhất định rất nặng. Hôm nay gió thổi cũng không nhẹ, nhưng cũng thổi xuyên qua nó được, ngay cả một góc quần áo của người con gái kia ta cũng không hề nhìn thấy. Chỉ có thể loáng thoáng nghe thấy thỉnh thoảng có mấy tiếng ho khan.

Nhưng mà, thật ra ta cảm thấy quận chúa Bắc Tề này thật quá kiêu ngạo, Hoàng đế Thiên triều đích thân nghênh đón, như vậy mà nàng ta  cũng không thèm xuống.

Đây không phải là không nể mặt Hạ Hầu Tử Khâm sao?

Nghiêng mặt, nhìn người đàn ông bên cạnh, sắc mặt của hắn tuy hơi trầm, nhưng cũng không nổi giận, chỉ thẳng thắn nói: "Như vậy, trước tiên cứ đi vào thành đã ... Trẫm và vương gia cùng nhau đi thăm Thượng Lâm Uyển,  đêm nay sẽ bày tiệc nho nhỏ trước, dành để thiết đãi vương gia và quận chúa." Dứt lời, liền kéo ta xoay người đi.

"Tạ ơn Hoàng thượng." Phía sau truyền đến giọng nói lạnh nhạt Hàn vương .

Ta và Hạ Hầu Tử Khâm lên ngự giá, Lý công công liền lên tiếng kêu "Khởi giá". Đội ngũ trùng trùng điệp điệp cuối cùng cũng xuất phát đi về phía Thượng Lâm Uyển.

Ta ngồi ở bên cạnh hắn, lặng lẽ nghiêng người nhìn về phía hắn, thấy đôi môi hắn mím chặt, cũng không định nói gì. Ta biết, hắn đang tức giận, có điều, hắn lại có thể nhẫn nhịn được …

Phải chăng, bởi vì đối phương là em gái của Phất Hi, cho nên hắn mới có thể nhẫn nhịn như vậy?

Hít một hơi thật sâu, hắn đối với Phất Hi thật tốt, điều đó không cần nói nhiều nữa, khiến khiến ta bỗng nhiên thấy đố kị.

Do dự, ngả người tựa vào người hắn, đưa tay ôm chặt lấy cơ thể hắn. Hắn hình như hơi rung động, cúi đầu xuống nhìn ta, cơn tức giận trên trán cũng dần dần biến mất, cười hỏi: "Sao thế,  còn choáng đầu à?"

Ta "Ừm" một tiếng, nhẹ nhắm hai mắt lại.

Cảm giác hắn đưa bàn tay to đến, đặt thử lên trán của ta, sau đó lại nói: "Xem ra không phải bị bệnh."

Sao không phải bệnh chứ?

Là tâm bệnh, trong lòng hắn có bệnh, trong lòng ta cũng có bệnh.

Nghe thấy hắn lại thở dài một tiếng, ôm lấy ta, nói: "Lần này đường đi đến Thượng Lâm Uyển còn một canh giờ nữa, nếu như mệt mỏi thì trẫm ôm cho nàng ngủ một lát."

Gật gật đầu, rúc sâu vào trong ngực của hắn. Cần phải nghỉ ngơi thật tốt, nghỉ ngơi lấy  đủ tinh thần đi Thượng Lâm Uyển. Nơi đó, ta còn có rất nhiều rất nhiều việc cần phải hoàn thành.

Nhớ lại lần trước, lúc ta đi cùng với hắn đến Thượng Lâm Uyển, cũng như bây giờ hắn ôm ta, ta dễ dàng ngủ. Sau đó khi tỉnh lại, đã không thấy bóng dáng của hắn đâu nữa, không biết lần này khi ta mở mắt ra, có phải cũng sẽ chỉ còn một mình ta hay không?

Trong lòng thở dài một tiếng, suy nghĩ quá nhiều, dẫn đến cả người phiền muộn.

Có điều lần này, trong lòng có quá nhiều chuyện, như thế nào cũng không ngủ được.

Sau đó lại nghĩ tới Hàn vương.

Cho tới bây giờ ta vẫn không thể ngờ được, y lại có thể đeo mặt nạ, thực sự khiến cho ta kinh ngạc. Nhưng mà, vừa rồi nhìn sắc mặt Hạ Hầu Tử Khâm, cũng không thấy hắn kinh ngạc, xem ra hắn đã biết trước rồi.

Có điều nhìn thấy y như vậy, kiểu gì cũng không thể thấy y cùng với vương gia trong truyền thuyết chiến công lừng lẫy kia có liên quan gì đến nhau. Ngoại trừ nhìn cái mặt nạ màu bạc kia khiến cho tim người ta hơi loạn nhịp, thì y mang đến cảm giác ấm áp, không giống như người có kinh nghiệm dày dặn trên chiến trường.

Rất kỳ lạ, nhưng đó chính là cảm giác đầu tiên mà y mang đến cho ta.

Cũng không biết qua bao lâu, mới cảm giác ngự giá từ từ dừng lại, sau đó tiếng Lý công công truyền vào: "Hoàng thượng, đã tới Thượng Lâm Uyển."

Ta mở mắt ra, đúng lúc hắn cúi đầu xuống nhìn ta, khẽ cười nói: "Nàng tỉnh thật đúng lúc."

Ta cười yếu ớt không nói gì, đâu phải là đúng lúc, ta căn bản không ngủ. Hắn cũng không vội xuống, mà chỉ dặn dò: "Cho người đưa Hàn vương và quận chúa đến Nghi Tư uyển nghỉ ngơi, trẫm đi Ngự Túc uyển trước."

"Dạ." Lý công công đáp lời, ở bên ngoài nói mấy câu, mới lại bảo khởi giá.

Ngự giá lại chầm chậm đi tiếp, hắn hít một hơi, sau đó cười nói: "Sinh nhật nào của trẫm cũng phiền phức như vậy."

Ta mỉm cười nói: "Ai bảo người là Hoàng thượng?"

Hắn thở dài nói: "Đúng vậy, ai bảo trẫm là Hoàng thượng." Hắn cười, hơi lắc đầu.

Chờ đến khi đi tới bên ngoài Ngự Túc uyển, lúc bước xuống, phía sau chúng ta quả nhiên đã không thấy người của Bắc Tề nữa. Hạ Hầu Tử Khâm đã xuống ngự giá, ta thấy Vãn Lương tiến gần lên đây, đưa tay đỡ ta xuống. 

"Tham kiến hoàng thượng! Tham kiến nương nương!"

Các cung nhân của Ngự Túc uyển đều  quỳ thẳng tắp ở bên ngoài, đến nghênh tiếp thánh giá.

Ta thấy Tình Hòa quỳ ở phía trước, trán chạm xuống đất.

Hạ Hầu Tử Khâm bước lên bảo miễn lễ. Ta đi theo phía sau hắn, lúc đi qua Tình Hòa, thấy nàng đột nhiên ngước mắt lên, cười với ta. Ta cũng hơi mỉm cười, đi lên phía trước.

Nếu như nói đến lần trước khi tới đây, chẳng qua khi ấy ta vẫn còn e ngại nàng là người của Thái Hậu. Như vậy lần này, ta đã hoàn toàn trở thành người của Thái hậu, cho nên ta có thể sử dụng Tình Hòa được.

Phía sau truyền đến tiếng của Cố Khanh Hằng, y dặn dò Vũ Lâm quân không được lơ là cảnh giác, phải cẩn thận bảo vệ an toàn cho Hoàng thượng.

Đi theo hắn vào bên trong, thấy một người mặc trang phục thị vệ chào đón, nói với hắn: "Hoàng thượng, Quảng dDục uyển cùng Khâm Hi uyển bên kia..."

Lời của y còn chưa nói xong, đã nghe thấy Hạ Hầu Tử Khâm khẽ ho một tiếng, ta biết bọn họ có chuyện cần bàn bạc, liền biết điều mở miệng: "Hoàng thượng, thần thiếp muốn ra bên ngoài đi dạo một chút, sẽ sớm trở về."

Hắn liếc mắt nhìn ta một cái, nói: "Đi đi, không nên đi xa."

"Thần thiếp biết." Gật đầu, vịn tay Vãn Lương xoay người  đi ra.

Hắn có việc cần phải làm cũng tốt, đúng lúc, ta cũng có việc phải làm.

Ra đến bên ngoài, Tình Hòa bước lên phía trước hỏi: "Nương nương vừa mới đến đã muốn ra ngoài sao ạ ?"

Ta cười nói: "Hoàng thượng có việc bận ở bên trong. Bản cung ở đó không tiện, nên ra ngoài đi dạo một chút. Ngươi cũng không cần theo, đi xuống phía sau đi, nếu Hoàng thượng cần gì, thì ngươi vào hầu hạ."

Nghe vậy, Tình Hòa cũng không nói thêm gì, chỉ vâng dạ rồi liền lui xuống.

Dẫn theo hai cung nữ tiếp tục đi thẳng ra phía ngoài, lúc bước xuống bậc thềm, nghe thấy tiếng Cố Khanh Hằng gọi ta: "Nương nương, thuộc hạ cả gan, xin hỏi nương nương định đi đâu?"

Quay đầu lại, thấy y đứng cách chỗ ta một trượng, biết là y lo lắng cho sự an toàn của ta, dù sao lần này cũng không giống như lần trước. Bây giờ Thượng Lâm Uyển có rất nhiều người, hơn nữa, cũng rất lộn xộn. Có điều, y muốn đi cùng ta tất nhiên là không được rồi, Hạ Hầu Tử Khâm còn đang ở bên trong Ngự Túc uyển, y làm Ngự tiền thị vệ, nhiệm vụ hàng đầu đó là phải bảo vệ Hoàng thượng được an toàn.

Nếu như y đi theo ta, đó là tự ý rời khỏi cương vị. Vì thế, nên y mới mở miệng hỏi ta. Thực ra là y muốn nói với ta, không nên đi ra ngoài.

Mỉm cười với y: "Bản cung chẳng qua chỉ  đi dạo xung quanh đây một chút, không có gì đáng lo ngại đâu. Cố thị vệ cứ canh gác tại chỗ này cho tốt đi."

Y còn muốn nói thêm điều gì nữa, nhưng ta đã xoay người đi, đi thẳng về phía trước.

Người phía sau cuối cùng cũng không đi theo, nhưng lại nói: "Hai người các ngươi, đi theo phía sau nương nương, bảo vệ an toàn cho nương nương !"

"Dạ." Hai người đáp lời, liền nghe thấy tiếng  bước chân đuổi theo.

Ta nháy mắt với Triêu Thần, nàng hiểu ý, vội xoay người lại ngăn cản hai người kia đang muốn đi theo kia.

Cố Khanh Hằng, ta biết y muốn tốt cho ta, chỉ là ta muốn đi gặp một người, việc này không thể để cho Hạ Hầu Tử Khâm biết được.

Lại đi một đoạn đường nữa, mới nghe thấy tiếng Triêu Thần đuổi theo, nàng hơi thở gấp nói: "Nương nương, chúng ta đi đâu thế ạ?"

Ta liếc nhìn nàng, nhẹ giọng nói: "Ngươi còn nhớ rõ ngày ấy ở chỗ sườn núi nhỏ bản cung đứng xem Hoàng thượng luyện tập với Vũ Lâm quân chứ?"

Nàng hơi giật mình, nhưng lại lập tức gật đầu: "Nô tì nhớ."

Vãn Lương hơi kinh ngạc, lần trước nàng không được tới, vì thế tất nhiên là không biết.

Ta đưa mắt nhìn về phía trước, lạnh nhạt nói: " Bây giờ ngươi đi tìm phó giám sát Thư Cảnh Trình, dẫn y đi đến đó gặp bản cung. Nhớ kỹ, việc này không được cho bất kỳ ai biết."

Trong đôi mắt Triêu Thần dần dần tràn ngập sự cẩn thận, vội mở miệng: "Dạ, nô tì đi ngay."

Vãn Lương quay đầu lại liếc nhìn Triêu Thần đang vội vàng rời đi, nhỏ giọng nói: "Nương nương, Thư Cảnh Trình mà người nói không phải là ..." Tên người kia nàng cuối cùng  cũng không nói ra, có điều nàng muốn hỏi việc gì ta tất nhiên là biết.

Gật đầu nói: "Là anh trai của nàng."

Nàng hơi kinh ngạc, nhưng cũng không hỏi gì nữa.

Ta đi về phía trước, Vãn Lương đối với nơi này chưa quen thuộc, nhưng mà ta đã tới một lần. Chẳng qua, đi đến chỗ sườn núi đó, có đường gần, mà ta, vẫn giống như lần trước lựa chọn đi đường xa. Chỉ vì, ta muốn nhân tiện nhìn xem, nơi ở của Hoàng đế Đại Tuyên và Hoàng đế Nam Chiếu.

Lần này, đã chuẩn bị trước khi đến, ta sớm đã lén tìm hiểu qua toàn bộ bố cục Thượng Lâm Uyển.

Nếu vừa rồi thị vệ kia nhắc tới Quảng Dục uyển và Khâm Hi uyển, như vậy hai nơi kia chắc chắn sẽ là chỗ ở của Hoàng đế Đại Tuyên và Hoàng đế Nam Chiếu. Quảng Dục uyển ở phía đông bắc Ngự Túc uyển, như vậy, chính là chỗ đó...

Ngước mắt nhìn, quả nhiên xuyên thấu qua rừng cây, có thể loáng thoáng nhìn thấy các cung nhân đi lại. Nhìn kỹ y phục, đều không phải trang phục của cung nhân Thiên triều.

Khâm Hi uyển ở phía tây bắc Ngự Túc uyển, ngoái đầu nhìn lại, ta đứng tại nơi này không hề nhìn thấy. Mà người của Bắc Tề vừa mới đến Nghi Tư uyển ở phía tây Ngự Túc uyển, mà bây giờ ta đi hướng đông, nên sẽ càng ngày càng xa.

Chân bước nhanh hơn, rất nhanh đã đến sườn núi lúc trước. Đứng tại nơi này nhìn Quảng Dục uyển, có thể nhìn thấy rõ ràng hơn.

Vãn Lương chỉ về phía Quảng Dục uyển kia, nhỏ giọng nói: "Nương nương, đó là nơi ở của Hoàng đế Đại Tuyên."

Ta hơi giật mình, quay sang nhìn nàng, nhỏ giọng hỏi: "Sao ngươi lại biết?"

Nàng khẽ cười: "Vừa rồi lúc đến Thượng Lâm Uyển, nô tì có nghe Lý công công nhắc đến."

Thì ra là Lý công công nói, như vậy, Hoàng đế và Hoàng hậu của Nam Chiếu đều ở tại Khâm Hi uyển. Nghĩ tới điều này, ta lại thật sự ngày càng muốn gặp công chúa Chiêu Dương của tiền triều.

Hai người đứng một lát, đã nghe thấy tiếng bước chân từ phía sau truyền đến. Quay đầu lại, thấy Triêu Thần dẫn theo một người tiến lại gần đây, nói với ta: "Nương nương, Thư đại nhân tới rồi ạ."

Thư Cảnh Trình lần đầu tiên gặp ta, y liếc nhìn ta, vẻ mặt hiện lên sự kinh ngạc, vội vàng hành lễ với ta : "Thần tham kiến Đàn phi nương nương."

Buông tay Vãn Lương ra, ta ra hiệu cho hai cung nữ lui ra, tiến lên phía trước nói: "Thư đại nhân không cần đa lễ, bản cung hôm nay tìm đến Thư đại nhân, là do tỷ tỷ trước khi lâm chung có chuyện nhờ vả ."

Lời của ta vừa nói xong khiến toàn thân y run lên, ta mặc dù không nói rõ, nhưng tất nhiên y biết "Tỷ tỷ" trong lời của ta chính là Thư quý tần, là  em gái của y - Thư Tình.

"Nương nương..." Ngay cả đôi môi y cũng run rẩy.

Ta tiến lên một bước nói: "Tỷ tỷ trước khi lâm chung xin bản cung phải bảo vệ tính mạng cho Thư đại nhân."

Trong đôi mắt y tràn ngập sự kinh ngạc, lại lắc đầu nói: "Thần không rõ nương nương đang nói gì, bây giờ thần chẳng qua chỉ là một phó giám sát nhỏ bé, sao phải lo lắng đến tính mạng chứ?"

Tâm trạng khẽ động, xem ra Thư Cảnh Trình không tin ta, đối với ta y vẫn muốn che giấu.

Cười nhạt nói: "Lúc trước bản cung cũng nói như thế với tỷ tỷ, có điều tỷ tỷ nói, Thái hậu và Hoàng thượng nhân từ, không vì chuyện của tỷ tỷ mà giết Thư đại nhân. Thế nhưng Diêu phó tướng lại nhân cơ hội nói với Hoàng thượng, muốn Hoàng thượng giáng chức Thư đại nhân điều tới Thượng Lâm Uyển làm phó giám sát. Tỷ tỷ nói, Diêu phó tướng có ý đồ khác."

Ta đã từng nghĩ, trước khi ta đưa tờ giấy Thư quý tần giao cho y, đầu tiên nên nói sao cho y tưởng rằng Diêu gia cố ý đẩy y tới Thượng Lâm Uyển. Muốn cho y tin rằng việc này không hề liên quan gì tới Thái hậu và Hoàng thượng. Như vậy, y sẽ không nghĩ đến mưu kế này là do Thái hậu bày ra.

Quả nhiên, nghe ta nói như thế, trên mặt Thư Cảnh Trình cuối cùng cũng hiện lên vẻ xúc động.

Trên khuôn mặt của y dần dần hiện lên tầng tầng lớp lớp vẻ giận dữ, bàn tay ở trong áo của y rõ ràng đã nắm chặt lại. Xem ra, y sẽ  càng quyết tâm muốn ám sát Diêu Chấn Nguyên hơn.

Nhưng mà, nói muốn bảo vệ tính mạng của y, ta cũng không phải là nói dối.

Một lát sau, y rốt cuộc mới ngước mắt  lên nhìn ta, nói: "Nương nương..." Y nói, theo bản năng liếc nhìn về phía Vãn Lương và Triêu Thần đứng cách đó không xa.

Ta quay đầu lại nhìn lại, nhỏ giọng nói: "Các nàng không là người ngoài, Thư đại nhân có thể yên tâm mà nói chuyện."

Lúc này y mới gật đầu, nghiến răng mở miệng: "Muội muội của thần sẽ không làm chuyện như vậy, nhất định là do Diêu thục phi hãm hại muội ấy! Nương nương..."

"Thư đại nhân." Ta cắt ngang lời của y, "Việc này cho dù là thật hay giả đều đã qua rồi,  hôm nay bản cung đến đây, không phải để nghe ngài kêu oan." Ý ta là muốn nói cho y biết, ta chẳng qua là do bị người nhờ vả, ta cũng chỉ là người ngoài cuộc, không có lòng dạ rảnh rỗi đến nghe y nói về chuyện của Thư quý tần. Ta cũng không thể khiến y tưởng rằng ta sẽ nhiệt tình giúp đỡ y.

Mọi việc, nửa thật nửa giả, tốt nhất là khiến cho người ta nghĩ không ra.

Thư Cảnh Trình giật mình, một lát sau mới nói: "Dạ... thần hiểu rõ."

Ta gật đầu, lấy tờ giấy của Thư quý tần  trong tay áo ra đưa cho y, mở miệng nói: "Bản cung biết ngươi không tin. Đây là thứ lúc trước tỷ tỷ đưa cho bản cung, bây giờ bản cung giao lại cho ngươi."

Y hơi sững sờ, cuối cùng cũng đưa tay tiếp nhận. Liếc nhìn một cái, sắc mặt lập tức thay đổi, lẩm bẩm: "Là... Là nét chữ của Tình nhi..."

Ta xoay người đi, ánh mắt nhìn về phía xa xa, chỉ nói: "Thư đại nhân, tin rằng ngài so với bản cung còn hiểu rõ hơn, ngày mùng chín  tháng ba nếu ngài ra tay ám sát Diêu phó tướng sẽ nguy hiểm đến nhường nào. Bản cung cũng biết, Thư gia các người và Diêu gia có thù không đội trời chung, nhưng, bản cung hi vọng ngài nghe lời bản cung  Núi xanh còn đó, sợ gì thiếu củi đun!"

"Thế nhưng nương nương!" Y tức giận mở miệng, "Nếu bỏ qua cơ hội này, sau này e  là  sẽ không còn cơ hội tốt như vậy nữa!"

Khóe miệng khẽ động, trong lòng y quả nhiên có ý định ám sát.

Ta mỉm cười nói: "Thế nhưng, nếu Thư đại nhân lấy một mạng đổi một mạng, vậy thì thật sự uổng phí công bản cung đáp ứng tỷ tỷ đem tờ giấy này giao cho ngài." Xoay người lần nữa nhìn y, đổi giọng: "Thục phi nương nương bây giờ có thể hô phong hoán vũ ở hậu cung là vì cái gì?"

Thư Cảnh Trình ngạc nhiên khẽ liếc nhìn ta, ta tiếp tục nói: "Đương nhiên là vì phía sau nàng ta có thế lực của Diêu gia, kỳ thực bản cung cũng không thích nàng. Bản cung nguyện ý giúp Thư đại nhân làm chuyện này, nhưng cũng cần một vật Thư đại nhân hay mang theo bên mình."

Nói rất rõ ràng, việc ám sát Diêu Chấn Nguyên ta sẽ làm, nhưng y phải chịu oan ức.

Điều duy nhất tốt trong việc này, là báo thù giúp Thư gia bọn họ, lại còn có thể bảo vệ tính mạng của y.

Y do dự, ta lại nói: "Như vậy, cũng không trái với việc tỷ tỷ cầu xin bản cung." Thấy sắc mặt của y thoáng thay đổi, ta lại bổ sung một câu, "Tỷ tỷ nói, tỷ ấy có thể chết, nhưng Thư gia không thể không có người nối dõi."

Bất hiếu hữu tam, vô hậu vi đại. (*)

* Bất hiếu có ba tội,  trong đó tội không có người nối dõi là lớn nhất. hai tội còn lại là : không phụng dưỡng cha mẹ già yếu và làm cho cha mẹ bị tai tiếng vì mình. Trích lời Mạnh Tử

Ta đã nói như vậy, nếu Thư Cảnh Trình còn không chịu hiểu, thì y cũng không đáng để cho ta bảo vệ. 

Y cúi đầu ngẫm nghĩ một lúc lâu, đột nhiên quỳ xuống nói với ta: "Thần thay Thư gia tạ ơn nương nương!" Nói xong, lại dập đầu với ta, gỡ từ trên người xuống một miếng ngọc bội đưa cho ta, nói: "Đây là ngọc bội gia truyền của Thư gia chúng thần, bây giờ, thần xin giao lại cho nương nương."

Nhận lấy, giữ trong tay, nói với y: "Thư đại nhân đứng lên đi, chuyện hôm nay, cho dù là ai cũng không được tiết lộ."

Y gật đầu: "Thần hiểu. Nương nương còn muốn thần làm gì nữa?"

Ta liếc nhìn y, nói: "Ngày đó săn bắn, nếu như là thi đấu, vào trong rừng mỗi người đều có mũi tên riêng làm ký hiệu. Mà mũi tên của Vũ Lâm quân là mũi tên bình thường, đến lúc đó, ngươi thay bản cung lấy trộm một mũi tên bình thường là được. Sau đó, ngay trong ngày, ngài lập tức rời khỏi hoàng đô, thoát càng xa càng tốt. Chuyện còn lại, bản cung sẽ tự xử lý.”

Y dường như còn muốn nói thêm gì nữa, nhưng lại chần chờ do dự không nói, cuối cùng cũng không nói gì cả, chỉ gật đầu: "Dạ, thần nghe nương nương ."

"Được, ngài trở về đi, bản cung ở lâu cùng ngài sẽ khiến cho người ta nghi

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#virgo