Chương 8. Dạo phố

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Sáng sớm hôm sau, theo đúng hẹn. Janet đến cửa Bắc hoàng cung để đón Sở Minh Nguyệt. Cô hôm nay mặc một bộ trường sam màu trắng, tay cầm chiết phiến, càng tăng thêm vẻ tuấn mị trên người. Bộ này là do tiểu nha hoàn trong phủ lựa ra rồi bắt cô mặc, nàng nói hôm nay mặc màu trắng thì Janet sẽ có một bất ngờ, còn về phần bất ngờ đó là gì thì nàng không nói chỉ tủm tỉm cười. Janet không yêu cầu cao về trang phục, chỉ cần nó ổn, không rách, không bẩn thì cô không nề hà, nên đáp ứng mặc vào.

Janet cố tình đến sớm trước vài phút, nhưng đợi không lâu sau thì cửa cổng đã mở, một nữ tì bước ra, khẽ cuối đầu, nhún người làm lễ với cô. Rồi nàng ta lại nhanh nhẹn trở vào trong. Sau đó thì người cần xuất hiện cũng bước ra, nàng cũng mặc y phục màu trắng, với những hoa văn tinh xảo trên vạt áo, tóc đen dài hờ hững xõa sau lưng. Nàng bao giờ cũng xinh đẹp khiến người ta không thể rời mắt như vậy.

Sở Minh Nguyệt thanh nhã tiến tới Janet. Nở một nụ cười ấm áp như ánh mặt trời.

- Tịnh Minh chờ có lâu không.

- Không lâu, ta cũng chỉ vừa mới đến.

Janet tự trấn định mình bĩnh tĩnh trước mỹ nhân. Từ hôm qua cô đã rõ chính mình đang trong cơn say nắng với Sở Minh Nguyệt. Tuy chưa gọi là yêu nhưng chắc chắn là động lòng.

- Ân, vậy ta đi thôi.

Nói rồi Sở Minh Nguyệt quay lưng dẫn trước. Janet đi theo sau nhìn bóng lưng nàng. Cô thầm nghĩ phải vững vàng hơn, không nên dấn quá sâu vào Sở Minh Nguyệt bởi Janet không phải là người của thế giới này, cô nhất định phải trở về thế giới của mình, ngoài ra cô là quỷ, nàng là người, người và quỷ khó lòng sống chung với nhau được, cô bất tử, còn nàng có cuộc sống con người ngắn ngủi, không thể ở cạnh cô mãi mãi. Janet không muốn nhìn thấy người mình yêu chết, có lẽ quỷ hút máu cũng sợ đau...

Đường Thiên Doanh đứng ở cổng phủ tướng quân đợi hai người nọ. Sáng sớm hắn đã thúc ngựa đến phủ tướng quân lại nghe nha hoàn nhắn lại lời của tiểu đệ, nói hắn đợi ở đây, còn y thì đã đi đón công chúa. Đường Thiên Doanh buồn rầu đá đá mấy hòn đá vụn dưới chân. Tiểu đệ hắn từ khi gặp công chúa thì quên mất hắn thật rồi, Đường Thiên Doanh cảm thấy thật mất mát. Bỗng một chiếc kiệu dừng lại trước phủ, đệ đệ hắn mặc sam y màu trắng bước ra khỏi kiệu, đưa tay đỡ lấy tay công chúa cũng mặc y phục màu trắng. Không những đi chung kiệu còn rủ nhau mặc đồ đôi. Đường Thiên Doanh thấy như bị thua trận mặc dù hắn không có đang đánh giặc ngoài sa trường.

Janet đã từ chối ngồi kiệu chung với Sở Minh Nguyệt nhưng lại bị nàng lôi kéo, năn nỉ tỉ tê các kiểu nên đành phải đáp ứng. Bước ra khỏi kiệu thì thấy Đường Thiên Doanh đã tới, đang đứng chờ các nàng trước cửa phủ tướng quân. Lại gần thì thấy hắn như kẻ mất hồn, u ám không thôi. Nên cô lay tay áo hắn cất tiếng gọi.

- Đại ca!!!

- A! Đệ đệ...

Đường Thiên Doanh bừng tỉnh, quét mắt một lượt nhìn Janet.

- Ta chưa bao giờ thấy đệ mặc màu trắng.

- À, sáng nay tiểu Hạnh đưa bộ y phục này cho ta. Tiện tay nên khoác vào. Màu trắng thì có sao?

- Không sao, rất hợp với đệ - nghe cô nói vậy Đường Thiên Doanh thấy yên tâm hơn một chút, hắn tự nhủ chỉ là tình cờ thôi.

Janet sực nhớ hôm nay Sở Minh Nguyệt cũng mặc màu trắng. Bất giác hơi đỏ mặt, sao giống mặc đồ tình lữ quá vậy, không lẽ đây là bất ngờ mà tiểu Hạnh nói? Nha đầu này...quả là đã tạo một bất ngờ lớn.

- Chúng ta đi được chưa?

Sở Minh Nguyệt đã bước đến bên người Janet tự lúc nào, hơi khó chịu hỏi.

- Chúng ta sẽ liền đi thưa công chúa.

- Được, Đường đại nhân đi trước dẫn đường đi.

Nói rồi nàng đưa tay nắm hờ vạt áo của Janet.

Đường Thiên Doanh bị đuổi lên trước, mặt mày bí xị đi trước dẫn đường.

Janet cảm nhận được người kia đang nắm tay áo mình, nàng hơi nép vào người cô, nhu thuận đi kế bên khiến tim cô loạn nhịp. Khiến cô phải tự nhủ trong đầu "bình tĩnh, bình tĩnh,..."

Kinh thành là chốn phồn hoa, nhộn nhịp. Janet vừa đi vừa đánh giá xung quanh. Những căn nhà gỗ cổ kính, nhỏ bé, nhìn phong tư mỹ miều, khác với những ngôi nhà cao tầng cao vun vút, lạnh cứng ở hiện đại. Chợ buôn bán náo nhiệt, có rất nhiều thứ lạ Janet chưa nhìn thấy bao giờ. Tất cả thật sống động. Cô cảm nhận được người kế bên mình cũng đang im lặng ngắm nhìn đường phố, trong mắt nàng thập phần háo hức, vui mừng. Đôi lúc nàng còn hơi dừng lại ngắm nghía một vài quầy bán hàng. Tới quầy bán trang sức của một lão nhân lớn tuổi, Sở Minh Nguyệt kéo Janet theo, thích thú nhìn ngắm các loại trang sức bắt mắt đang được trưng bày. Nàng khẽ nói nhỏ với Janet:

- Tịnh Minh có thể chọn giúp ta được không?

Janet quét mắt một lượt quầy trưng bày, cô bị hấp dẫn bởi một cây trâm vàng nằm trong một cái hộp gấm tinh xảo có tạo hình hoa hồng, trên hoa đính những viên đá quý màu đỏ. Đơn giản nhưng quý phái.

- Công tử này thật biết nhìn, cây trâm này chỉ có một, do lão tự tay chế tác, nếu mua cho phu nhân của ngài thì tuyệt không gì bằng - Lão nhân chưởng quầy thấy Janet cầm nó lên thì khen thưởng không ngớt.

Janet không cần lão chào hàng, pr các kiểu, cô chọn nó vì cô nghĩ nó hợp với Sở Minh Nguyệt. Nàng ấy thực sự hợp với hoa hồng kiêu sa.

- Tịnh Minh thật có mắt thẫm mỹ tốt. Ta muốn nó, ngươi có thể mua tặng ta?

Như bị thôi miên bởi lời nói của Sở Minh Nguyệt, Janet lấy ra ngân lượng, mua lấy cây trâm đó đưa cho nàng mà không suy nghĩ. Sở Minh Nguyệt nhận được cây trâm, trực tiếp cài nó lên tóc, rồi kéo tay áo Janet, tiếp tục đi dạo phố.

Ba người dừng chân nghỉ ngơi tại tửu lâu nổi tiếng nhất kinh thành. Trong quán bày biện sạch sẽ, sáng sủa. Mọi người quyết định chọn một bàn trong góc. Lúc này cũng đã trưa nên khách đến tửu lâu cũng rất đông, tiểu nhị chạy qua chạy lại bận rộn không thôi. Bàn của Janet chỉ gọi một vài món ăn đơn giản, Đường Thiên Doanh còn gọi thêm một bình nữ nhi hồng.

Janet từ khi ngồi xuống đã cảm thấy bất thường, có ai đó đang theo dõi bọn họ, mà không chỉ có một mà rất nhiều!!! Janet khẽ đánh giá từng bàn một. Có một bàn đông là của các công tử nhà giàu đang ngồi tán gẫu về chuyện trong thiên hạ. Còn các bàn còn lại thì chỉ lác đác vài ba người, ăn mặc sang trọng hoặc là mặc vải bố đang dùng bữa. Cô thấy không có gì khả nghi thì cảm nhận được một đạo ánh mắt khác thường.

Hắn ngồi bàn trên lầu, áo khoác đen, che mũ trùm kín không thấy gương mặt, đang nhàn nhã uống trà. Hắn thực sự rất đáng nghi, dường như dưới ghế ngồi của hắn đang để vật gì đó khá giống cung tên.

- Tịnh Minh đang suy nghĩ gì?

Sở Minh Nguyệt thấy Janet ngẩn người thì cất tiếng hỏi.

- À không...ta chỉ đang nghe chuyện của mấy người đằng kia kể - Janet bèn bịa đại một lý do để thoái thác.

- Đệ cũng đang nghe chuyện tên Tô Trần, tên gian thương ở kinh thành vừa mới chết sao?

Janet không ngờ vừa tìm được lí do đã bị Đường Thiên Doanh hỏi ngược lại nên hơi bối rối.

- Ờ...phải a...

Rất may hắn cũng không hỏi thêm cô gì nữa chỉ tặc lưỡi, vẻ mặt rất thần bí.

- Hắn chết là đáng, nhưng cái chết của hắn thật đáng sợ a, bị bẻ cổ không những vậy còn bị mất sạch máu...người ta còn tìm được vết răng kỳ lạ trên người hắn a. Ta chắc chắn là do quỷ a.

Janet đang uống trà, nghe vậy thì không ngừng sặc sụa, tên Tô Trần đó là do cô giết. Hắn là tên độc ác, bắt cóc con gái dân thường đem bán cho các kỹ viện hay làm nô tỳ cho nhà giàu. Tối qua thấy hắn cùng đồng bọn đang tính làm truyện đồi bại với một nữ nhân, do chướng mắt nên cô đã xử hắn, vậy mà sáng nay cái chết của hắn đã đồn đi khắp nơi.

- Đệ đệ, uống nước từ từ thôi chứ

Đường Thiên Doanh thấy Janet sặc sụa thì lo lắng vỗ vỗ lưng cho cô.

- Đệ không sao a...Làm gì có chuyện ma quỷ chứ, phải không Minh Nguyệt?

- Chuyện gì cũng có thể xảy ra Tịnh Minh à.

Janet tưởng Sở Minh Nguyệt sẽ đồng ý với mình nhưng nghe nàng bình tĩnh nói vậy khiến cô hơi ngạc nhiên, đồng thời cũng bắt đầu nảy sinh vài nghi vấn với Sở Minh Nguyệt.

- Thức ăn tới rồi đây khách quan.

Tiểu nhị tiến đến đem đồ ăn để lên bàn. Janet nhìn hắn gật nhẹ đầu. Hỏi một câu bâng quơ.

- Hôm nay tửu lâu đông khách nhỉ?

- Vâng, hôm nay quán thực sự rất đông, bình thường chỉ có các công tử, thiếu gia nhà giàu vào đây thôi. Hôm nay còn có cả mấy vị kia nữa. Nhìn vậy thôi chứ họ gọi món rất chi là thoải mái. Thôi chúc quý khách ngon miệng.

Janet nghe tiểu nhị nói xong thì giật mình nhìn lại những người mặc áo vải thô kia. Cô còn tưởng họ là bá tánh bình thường, nhưng có vẻ cô đã lầm, thực sự đã bị bao vây...

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net