Âm nhạc đang tiếp diễn

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tác giả: Tiểu Hảm

Edit: -Akimizu-

Coulpe: Nhạc Nhạc x Khả Khả






Khả Khả nói: "Nhạc Nhạc, chúng ta cùng nhau viết một bài hát đi."



Tôi nói: "Được." Sau đó cúp điện thoại.



Lần nào Khả Khả thất tình cũng đều đề nghị tôi cùng viết một bài hát, nhưng bài hát của chúng tôi đến giờ vẫn chưa viết xong, vì cô ấy luôn bắt đầu tình yêu mới trong khi chúng tôi đang viết, nên không có thời gian để lo liệu. Thế nên trong tủ sách của tôi có rất nhiều đoạn nhạc cùng ca từ còn dang dở.



Tôi cùng Khả Khả là bạn tốt. Từ lúc còn học nhà trẻ đã vậy rồi. Chúng tôi có rất nhiều sở thích chung: thích cướp bánh quy của các bạn trai; thích bắt ruồi bọ rồi cầm cánh chúng ném vào trước ổ kiến để xem kiến dọn xác đám bọ ấy; thích trượt cái cầu trượt hay làm rách quần trong nhà trẻ. . . Thường thì tình cảm bạn bè được xây dựng vào thời kì này là rất vững chắc.



Cho nên cho dù là tiểu học, trung học cơ sở, hay trung học phổ thông, Khả Khả luôn nói với tôi, bằng vào giao tình của chúng ta, cậu phải giúp tớ phân xử công bằng nhiều đấy, tớ cũng sẽ cố gắng phấn đấu, chắc chỉ là nói đùa, vì phần lớn thời gian cô ấy thường muốn tôi giúp bày mấy trò quái đản, thoát khỏi tụi con trai đang theo đuổi phía sau. Công phu dùng ná cao su, xì lốp xe đạp, cùng trèo tường, đạp xe tốc độ cao của tôi đều được luyện thành từ khi ấy, thứ nhất là vì muốn lấy ná bắn người thì phải nhắm chuẩn, thứ hai là cần chọn nơi bí mật có địa hình cao; còn nếu muốn chọn được cái xe thích hợp để xì thì cần thị lực tốt, vừa cần nhanhy vừa phải canh chừng người ta; hình ảnh thường thấy chính là Khả Khả ngồi ở phía sau còn tôi hì hụi đạp xe đưa cô ấy về. Mãi cho đến khi chúng tôi lên đại học, học khác trường, tình cảnh như vậy mới xem như chấm dứt.



Còn vụ mấy cậu con trai theo đuổi thì tôi chẳng giúp được gì, mà cũng chẳng cần tôi giúp, Khả Khả được công nhận là mỹ nữ, cũng rất giỏi quyến rũ mấy cậu trai. Tôi đoán đại khái cô ấy cũng rất hoa tâm, đang nói người này lại nghĩ đến người kia, lại còn băn khoăn thêm cả người khác, thêm vào đó cô ấy còn hay mắc sai lầm trong việc xử lý thư tình -- bức thư đáng lẽ phải đưa cậu trai này thì lại đưa nhầm đến tay cậu trai khác, đến khi tốt nghiệp đại học tôi tổng kết sơ lược thử một lần, Khả Khả tiểu thư thân ái của chúng ta từ năm thứ ba tiểu học có tổng cộng 28 người bạn trai. Lúc học tểu học có 3 người, chia đều mỗi năm một người, nhưng chỉ tập trung ở lớp 5, lớp 6 nên coi như trung bình mỗi năm 1.5 người. Lúc trung học là 16 người, trong đó có 4 người là do Khả Khả đưa nhầm thư tình nên đã chia tay trong thời gian ngắn, coi như trung bình mỗi năm 2 người; bốn năm đại học căn cứ vào dấu hiệu là việc Khả Khả gọi điện để thống kê thì, mỗi lần cô ấy chia tay với bạn trai đều gọi cho tôi muốn cùng viết bài hát, như thế tổng cộng 9 lần, cũng có nghĩa là trong bốn năm nay số bạn trai của cô ấy trung bình mỗi năm là 2.5 người. Đương nhiên, trong thống kê của tôi không bao gồm những người theo đuổi cô ấy, dù sao thì tôi học toán không tốt lắm, tính được đến mức đó là đã rất tốn công rồi. Đây là lễ vật mà tôi tặng Khả Khả sau khi tốt nghiệp đại học, không ngờ cô ấy cười ha ha nói làm khó cậu rồi thật khó cho cậu rồi, chẳng hề bị rung động bởi sự nghiêm túc cùng một phen khổ tâm của tôi, tôi thật có chút lo lắng cô ấy cứ đổi bạn trai như đèn kéo quân vậy, liệu có thể nào sẽ quên thế giới này còn có thứ gọi là tình yêu tồn tại hay không.



Đối với Khả Khả mà nói, thế giới tình cảm của tôi giống như một tờ giấy trắng rộng mở. Tôi nghĩ cái đó và tính cách hướng nội của tôi có quan hệ không lớn, cũng chẳng liên quan đến lối suy nghĩ chậm nửa nhịp của tôi. Chủ yếu là giai đoạn tiểu học và trung học của tôi quá mức bận rộn, không có thời gian nói chuyện yêu đương. Tôi vừa phải ứng phó với chương trình học nặng nề, lại còn không tiếc cả mạng sống xử lý đám nam sinh ABCDEFG dây dưa với Khả Khả, thêm nữa còn phải bảo vệ hình tượng thành thật ổn trọng của tôi trước mặt mọi người, sau này lúc tụ tập mấy đứa cùng lớp hồi trung học, có rất nhiều người cả nam lẫn nữ đều không nhớ rõ tôi, chỉ nhớ tôi là bạn cùng bàn kiêm bạn tốt của Khả Khả. Tôi hung hăng trừng mắt Khả Khả một cái nói: "Là tại cậu đấy, làm chậm trễ giai đoạn hoàng kim để nuôi cấy tình cảm của tớ!" Thế mà cô ấy lại cười đến phun hết mấy thứ trong miệng ra, bắn hết lên người tôi, chiếc áo Nike trắng tinh mà tôi thích nhất từ đó không còn là màu trắng nữa. Cô ấy còn nhịn cười nói: "Cưng à, đừng nóng giận, tớ nhất định sẽ bồi thường cậu một cái mới!" Nói câu này đã nhiều năm, đến tận bây giờ vẫn còn chưa mua cho tôi. Tôi luôn luôn canh cánh trong lòng.



Thật ra tôi cũng từng nhận được thư tình, lúc đang học cấp ba, là một cô bé lớp mười viết, thật hoang mang.



Mỗi ngày tan học lúc nào cũng có một lá thư khá đẹp và cũng được dính thật kĩ đặt ở trong giỏ xe. Có một hôm tôi quyết định trốn tiết buổi trưa ra nấp một chỗ gần đó đợi người kia xuất hiện, cuối cùng thấy một cô bé gầy teo mặc một bộ quân phục rất to, em để tóc xoăn ngắn, điểm chút highlight màu xanh nhạt, khuôn mặt nhỏ nhắn đỏ bừng, lượn quanh chỗ để xe hai vòng rồi bỏ thư vào giỏ xe tôi nhanh chẳng kém gì tôi đi xì xe người khác. Tôi khom người chui từ góc xe đi ra, gọi to một tiếng: "Em đừng đi!" Em lúc ấy bị giọng của tôi dọa sợ, nhìn thấy tôi thì vội vàng bỏ chạy, mà tôi dù sao cũng mang tiếng là vận động viên điền kinh (tuy rằng đa số trận đấu trong trường tôi toàn ngồi dự bị), chạy ba bước thành hai bước tới giữ em lại: "Chuyện đó, em à," tôi cố gắng khiến mình có vẻ hoà nhã dễ gần hơn, "Chị là Dương Nhạc Nhạc lớp 12/2, chị thấy hình như em hơi có chút nhầm lẫn rồi, chị là con gái. Có lẽ bình thường chị hơi lôi thôi, thích mặc quần áo con trai, nên em... hiểu lầm. Nhưng mà thư của em thì chị đọc rồi, còn cất cẩn thận nữa, chị thấy cách hành văn của em tốt lắm đấy, em phải học tập thật giỏi, sau này nhất định có thể đỗ vào khoa tiếng Trung ở trường đại học." Tôi nói rất chân thành. Em hơi ngẩng đầu lên, hiển nhiên vẫn còn có chút thẹn thùng: "Em biết chị là con gái... Em học lớp 10/1." Em thấy dáng vẻ nghiêm túc của tôi thì lại mỉm cười, để lộ một chiếc răng khểnh.



"Đường Đường... Tập trung kìa!" Trên thao trường của trường, thầy hướng dẫn đang tiến hành huấn luyện quân sự cho học sinh lớp 10 mới vào, một cô bé đứng ngoài hàng ngũ vừa gọi vừa vẫy tay về phía này."Em... em phải đi tập đội hình đội ngũ." Em giãy khỏi cái tay đang nắm lấy tay em của tôi, tôi hơi giật mình nhìn em chạy đi, thầm nghĩ trong lòng, sao em biết tôi là con gái mà vẫn như vậy nhỉ. Lòng bàn tay nắm lấy tay em khi nãy giờ đều là mồ hôi, tôi tiện tay quệt vài cái lên người. Sau đó lúc tan học tôi kể chuyện này cho Khả Khả, Khả Khả im lặng một chút rồi chợt cười, bảo cậu xong rồi cậu xong rồi, lá thư tình đầu tiên của cậu lại là của con gái viết cho, cậu chắc chắn có tiềm chất đồng tính luyến ái. Lúc ấy xém nữa là tôi hất cô ấy ra khỏi xe, nhưng mà cô ấy ôm lấy eo tôi, rất rất chặt. Đêm hôm đó tôi thao thức đến nửa đêm, trong đầu tất đều là hình ảnh của cô bé tên Đường Đường ban sáng, em gây cho tôi cảm giác giống như một nụ hoa, yếu ớt dịu dàng.



Tôi cũng suy nghĩ đôi chút về câu nói đùa của Khả Khả, lúc ấy chỉ thấy giả thiết của cô ấy khá vô lý, bởi vì tôi còn chưa từng hẹn hò với con trai, với con gái lại càng không, kết luận của cô ấy giờ là quá sớm.



Sau đó trong giỏ xe tôi chẳng còn thư của Đường Đường, tôi vốn thấy hơi mất mát, sau đó lại là vui sướng, điều này chứng tỏ lời khuyên của tôi có tác dụng, em bắt đầu học tập thật tốt. Học càng cao thì áp lực càng lớn, tôi dần dần lãng quên em.



Lên đại học đối với Khả Khả mà nói có lẽ là chẳng có gì, bởi vì cô ấy chẳng phải là một học sinh gương mẫu gì cả, lười biếng quen rồi.



Mà tôi thì giống như một chú chim sổ lồng, không có áp lực như khi học cấp ba, có thể ngủ nướng vào buổi sáng, có thể trốn học, có thể không buồn đọc lấy một quyển sách, có một cuộc sống như thế... Quả thực là vương quốc tự do. Mấy chuyện lặt vặt ấm ức trong lòng dường như ngay lập tức tiêu tan, tôi tích cực tham gia các hoạt động của trường học, hòa mình vào tập thể như vậy, đến sáu tháng cuối năm nhất cũng có chút danh tiếng trong khoa Trung văn này. Người thứ ba viết thư tình cho tôi cũng xuất hiện vào lúc này, nhưng mà lần này là con trai, là một sinh viên năm hai khoa nghệ thuật. Thư của anh thật ra cũng khá đơn giản, tổng kết ra thì như thế này: một, tự giới thiệu. Hai, anh đã gặp em ở nơi đó, đã khắc sâu hình ảnh em trong lòng. Ba, anh thích em, em thích anh không? Bốn, nếu thích anh, chạng vạng ngày hôm nay gặp em ở rừng cây nhỏ trong trường học. Tôi thật sự đi gặp anh, chẳng qua không phải bởi vì tôi thích, mà là vì tôi... chẳng có ấn tượng gì với anh cả. Đi gặp anh là do tôi thấy rất hiếu kỳ, một người học nghệ thuật mà lại có thể viết ra lá thư tình chẳng chút lãng mạn nào, còn có một cái tên tục không chịu được: Phạn Phạn. (phạn là cơm)



Gặp Phạn Phạn rồi tôi mới mơ hồ nhớ lại hình như đã gặp ở chỗ nào đó rồi. Cuối cùng thì em cũng đã tới, anh nói, tay đút túi quần, dựa lưng vào một thân cây. Tóc của anh còn dài hơn tóc của Cô Nàng Số Hai trong phòng bọn tôi một chút, mà trời lại nóng, cảm giác giống như người không cẩn thận bị điện giật trong phim hài kịch Hồng Kông, rất khoa trương. Khuôn mặt gầy teo, cho một cảm giác góc cạnh rõ ràng, lông mày rất đen, ánh mắt rất sáng. Cũng không phải là khó coi. Nhưng mà cái dáng người như cây sào cùng đám quần áo rách tả tơi trên người anh khiến tôi chịu không nổi.



Thấy bộ dạng dở khóc dở cười của tôi, anh bước tới trước mắt tôi hỏi sao vậy? Tôi chỉ thành thật mà nói thật ra em không nhớ nổi anh là ai, mà người thứ nhất viết thư tình cho tôi tôi cũng chỉ nhớ mang máng, ngoài ra quần áo của anh thật chướng mắt. Anh cười ha hả, lần đầu anh thấy có nữ sinh như vậy. Em biết không? Đợt biểu diễn trong sân trường của anh hôm đó có rất nhiều người vây xem, chỉ có em là thờ ơ, em khiến anh có cảm giác rất đặc biệt, chẳng thèm ngó tới. Thật ra anh thấy mấy trò thể hiện này rất ngốc, mấy người đứng xem la hét chói tai còn ngốc hơn. Tôi bắt đầu nỗ lực nhớ lại đợt biểu diễn mà anh nói, đúng là có một lần như vậy, bị mấy cô nàng cùng phòng kéo ra ngoài xem, kết quả là thấy mấy nam sinh tóc dài mặc đồ gắn đầy trang sức kim loại, cầm guitar điện, hình như là ban nhạc gì đó. Tôi lúc ấy một lòng một dạ nghĩ đến món cà nóng trong canteen, cho nên căn bản không quan tâm đến biểu diễn này biểu diễn nọ, ăn cơm quan trọng hơn. Vừa rồi nghe anh nói như vậy mới cười rũ trong lòng, nhưng mà lại không thể biểu hiện ra ngoài. Đành phải thản nhiên à một tiếng, ý là nhớ ra rồi. Anh hỏi tôi, làm bạn gái anh được không? Tôi nhìn anh, nghĩ thầm người này cũng không đáng ghét, tình cảm cần chậm rãi bồi dưỡng, liền gật đầu. Lúc đó Phạn Phạn liền ôm lấy vai tôi đi nhà ăn ăn bữa khuya, bản thân tôi không né tránh, thế nhưng tôi thấy chúng tôi như vậy càng giống bạn thân hơn.



Lúc tuyên bố cái tin này trong phòng kí túc, mấy cô nàng thét chói tai một hồi. Lúc ấy tôi liền nhớ lại câu mà Phạn Phạn nói, "Mấy người đứng xem la hét chói tai còn SB (ngốc) hơn" . Nhưng mà tốt xấu gì thì mọi người cũng có quan hệ không tệ, tôi cũng không nói ra suy nghĩ này. Chuyện như vậy trong cuộc sống có rất nhiều, lúc một số người la hét ầm ỹ vì chuyện gì đó, đương sự kia có thể đang cười thầm trong lòng. Hoặc giả như buồn chán quá nên tìm trò vui cho nhau chẳng hạn. Người ta càng lớn, càng hiểu được nhiều điều hơn, sẽ càng thường xuyên cảm thấy bất lực với những trường hợp kiểu như vậy.



Buổi tối không ngủ được tôi thường nhớ đến thời trung học đơn thuần, tầm giờ này có lẽ đã chạy tới chỗ cô béo quản lý ký túc thì thầm gọi điện thoại quấy rối Khả Khả. Khả Khả luôn thức khuya, thường thì toàn đến giờ đóng cửa ký túc cô ấy mới trở về, vì luôn bận hẹn hò với trung bình 2.5 cậu trai mỗi năm kia. Mấy chuyện bọn tôi nói đều chẳng liên quan đến chuyện hẹn hò đó, chỉ toàn nói chuyện về âm nhạc hoặc món ăn mới trong canteen trường, nếu không thì cúp điện thoại.



Chẳng qua cái lần đề cập đến chuyện bạn trai của Khả Khả, cô ấy bĩu môi nói dù sao anh cũng không phải mối tình đầu, còn chuyện cô bé Đường Đường kia thì lúc nào tớ cũng nhớ kỹ thay cậu đấy! Tôi lúc ấy thiếu chút nữa muốn hộc máu, thế nhưng không nói đến thì thôi, nếu phải nói thì hình dáng của Đường Đường thật ra luôn luôn rất rõ ràng trong tâm trí tôi. Kết thúc năm nhất đại học, tôi mất ngủ vì Đường Đường. Tôi thấy hẳn là do Khả Khả đã gợi chuyện, tôi bắt đầu hồi tưởng biểu hiện bình thường của mình, phải nói từ khi vào đại học bản tính háo sắc của tôi hoàn toàn biểu hiện ra, mấy cô nàng trong phòng tôi nói tôi có ánh mắt đánh giá mỹ nữ rất tốt, đương nhiên mỹ nữ trong lời các cô chính là bản thân các cô thôi. Nhưng mà chân của Cô Nàng Số Một thực sự rất thon dài, Cô Nàng Số Hai có mái tóc mềm như tơ, Cô Nàng Số Ba có làn da trắng nõn, hơn nữa khuôn mặt của các cô, còn cả dáng người của các cô tôi cũng đã xem qua xem lại mấy lần lúc các cô tắm rửa hoặc thay quần áo. Mỹ nữ trong trường không thiếu, đôi mắt tôi vẫn luôn dõi theo quyền uy của sự sinh đẹp. . . Ngẫm lại lại thấy không ổn rồi, hình như tôi rất chú ý đến người đẹp thì phải? ! Không không, là thẩm mỹ của tôi đi theo hướng cổ điển, trong xã hội hiện đại không có Phan An, một thanh niên gầy như cây sào là Phạn Phạn mà còn được coi là đẹp trai cơ mà, sao tôi có thể là loại ham vẻ bề ngoài cơ chứ!



Trong trí óc tôi lập tức lại hiện ra hình dáng của Đường Đường, em cực kỳ nhanh tay ném thư của mình vào giỏ xe tôi, nụ cười tươi tắn của em, ánh mắt cong cong giống mặt trăng. . . Tôi muốn ói vì cái loại so sánh nhảy ra trong não mình, bởi vì chính mình đều cảm thấy chua sót. Tôi bắt đầu nhớ lại người thứ hai viết thư tình cho tôi, Phạn Phạn là người con trai đầu tiên viết thư tình cho tôi, như vậy hiển nhiên người thứ hai viết thư cho tôi chính là con gái. Cô ta là một cô gái Hàn quốc, cùng tên với mỹ nữ Hàn Quốc rạng rỡ trên TV: Kim Hee Sun. Điểm khác biệt là, cô ta có một khuôn mặt tròn và một đôi mắt nhỏ dài, đó là ấn tượng của tôi về cô ta. Giờ mỗi lần xem TV thấy Kim Hee Sun tôi đều nghĩ đến cô ta, nghe nói Kim đã đi thẩm mỹ NNN lần, đến giờ tôi vẫn có một loại lỗi giác về hình ảnh người con gái xấu xí viết thư tình cho tôi.



Nhưng mà tôi chưa bao giờ nghe nói Kim là đồng tính luyến, nhưng còn người bạn học Hàn Quốc viết thư tình cho tôi thì đích thị là đồng tính không sai, hơn nữa còn rất lăng nhăng. Cô nàng này không đẹp, nhưng lắm tiền, mấy người bạn gái của cô ta đại khái cũng chỉ là ở bên cô ta vì lý do này, thế nhưng sau này tôi lại nghe nói rằng cô ta chưa bao giờ tìm đến con gái Nhật Bản, điểm ấy thật ra lại rất có lập trường dân tộc đấy, tôi nghĩ vậy. Đương nhiên, tôi không quan tâm đến cô ta, cô ta cũng rất biết điều, chuyện này sau đó lại trở thành một đề tài trong khoa chúng tôi, hơn nữa còn là chủ đề giữ gìn tôn nghiêm dân tộc, vấn đề đồng tính luyến ái lại chẳng có ai để ý. Đến nỗi về sau cứ mỗi lần có người thấy bên cạnh MM Hàn Quốc kia là cô bé Trung Quốc nào đó thì trở về phòng học nhất định mắng cô bé đó một phen, lại còn lôi ra so sánh với tôi xem tôi tốt hơn là bao nhiêu. Bắt đầu từ đó, mọi người nhận định tôi là một người đồng tính. Cô Nàng Số Hai cùng phòng vì chuyện này mà áy náy rất lâu, bởi vì chính cô nàng là người nói ra chuyện lá thư tình của tôi, cô nàng bảo ôi trời, hại cậu chịu oan uổng lớn như vậy. Tôi bảo ừ thì, oan hay không cũng không chắc được, tớ lại không hẹn hò với con trai. Chuyện này tôi vẫn không nói với Khả Khả, bởi vì cô ấy nhất định sẽ cười trêu tức và coi đó là chuyện đùa.



Thật ra làm bạn gái ai cũng vậy, ai cũng phải ăn uống cùng với ngủ. Người tàn khốc trong truyền thuyết là Phạn Phạn cũng chẳng qua chỉ là mỗi ngày chờ tôi tan học, ăn cơm, đọc sách, đi dạo phố, đi ghi âm và ghi hình, tụ tập cùng một hội bạn chơi nhạc cụ làm một số chuyện linh tinh gì đó, khi đó VCD chưa lưu hành rộng rãi, nhưng mà chúng tôi đã cùng nhau xem một ít phim porn và phim điện ảnh nghệ thuật, cảm giác tự thấy giận mình. Nhưng tôi thích xem phim hoặc nghe nhạc với nhiều người hơn, tôi thấy Phạn Phạn cũng nghĩ vậy. Một buổi tối tạm biệt đám bạn bè cùng tụ tập để về trường, Phạn Phạn bỗng nhiên ôm lấy tôi hỏi, Nhạc Nhạc, em là bạn gái của anh đúng không? Tôi gật gật đầu. Tôi có đôi khi cảm thấy anh càng giống bạn thân của tôi hơn. Tôi nói em cũng cảm thấy giống anh. Phạn Phạn nói có lẽ chúng ta như vậy là không ổn. Tôi nói có lẽ vậy. Nhưng mà đôi khi anh thật không hiểu em, Phạn Phạn bỗng nhiên buồn bã như một cậu bé. Tôi nói mỗi người đều sẽ có cảm giác này. Nhạc Nhạc em có yêu anh không? Tôi lặng đi một hồi, không biết nên gật đầu hay lắc đầu. Phạn Phạn nở nụ cười. Anh cúi đầu xuống nhỏ giọng nói: "Để anh hôn em một chút nhé." Tôi thấy chúng tôi bên nhau đã lâu như vậy, ôm thì đã ôm lâu rồi, nhưng còn chưa thật sự hôn thì quả thật cũng không thích hợp lắm, liền gật gật đầu nhắm mắt lại nói: "Hôn đi!" Bờ môi của anh chạm vào của tôi, sau đó đầu lưỡi anh liền đưa vào trong miệng tôi, cảm xúc lớn nhất của tôi khi đó chính là sau khi hút thuốc uống rượu xong thì ngàn vạn lần đừng hôn người khác, bằng không thật sự phải xin lỗi đối phương. Cơ thể tôi vẫn có chút phản ứng, run rẩy, ghê tởm. Sau đó tôi đẩy anh ra, thở dốc một hơi làm cho mình bình tĩnh trở lại: "Phạn Phạn, em thấy ghê tởm." Anh ngơ ngơ ngẩn ngẩn nhìn tôi một hồi, sau đó cũng bình tĩnh như tôi: "Chúng ta chia tay đi." Tôi gật gật đầu. Hai chúng tôi đều như trút được gánh nặng mà nhìn đối phương nở nụ cười. Ánh trăng đêm đó thật sự rất đẹp. Phạn Phạn lại tùy ý ôm tôi giống như lần đầu tiên gặp, rất nghiêm túc cũng rất lễ độ hỏi: "Anh nghe qua một vài lời đồn em là đồng tính luyến, chẳng lẽ là thật sao?"



Lúc ấy tôi thật sự là không biết trả lời vấn đề này thế nào, bởi vì chính bản thân tôi cũng không biết rõ, chỉ buồn rầu nói: "Đại khái có có lẽ vậy." Sau đó chúng tôi cười ha ha. Buổi tối hôm đó tôi dùng nụ hôn đầu tiên để kết thúc một đoạn tình, nhưng cũng là nghênh đón một loại tình cảm tựa như tình bạn thân.



Buổi tối hôm sau Khả Khả gọi điện thoại nói: "Nhạc Nhạc, chúng ta cùng nhau viết một bài hát đi." Giọng của cô ấy rất cô đơn.



"Ừ, được. Khả Khả, cậu lại thất tình nữa à?" Tôi cầm ống nghe, cảm thấy có chút đau lòng. Khi đó tôi vẫn còn chưa quá quen với việc Khả Khả gọi điện như vậy.



"Ừ." Khả Khả vẫn đáp rất cô đơn.



Tôi không trả lời ngay, tôi đang nghĩ có lẽ mình cũng nên viết một bài hát chứ nhỉ, tôi hôm qua cũng coi như là thất tình mà. Nghĩ đi nghĩ lại tôi lại thấy vui vẻ.



Khả Khả bỗng nhiên lấy lại tinh thần: "Dương Nhạc Nhạc! Nói mau! Cậu đang vui vẻ cái gì! Cậu là vui sướng khi người gặp họa đúng không!"



Tôi chỉ đành phải kể lại cho cô ấy chuyện xảy ra ngày hôm qua. Khả Khả nghe xong rất hưng phấn mà nói: "Cậu nhất định là thích con gái! Cậu thấy chưa tớ là nhà tiên tri đấy! Thôi đừng đau lòng, công chúa của cậu sắp xuất hiện rồi! . . ."



Cái cô Đinh Khả Khả kia lập tức lải nhải trong điện thoại không dứt, tôi ở đầu dây bên này hận không thể lập tức bóp chết cô ấy. Ai mà ngờ được lại bị cô ấy nói trúng rồi.



Công chúa của tôi không phải là ai khác, chính là Đường Đường. Lúc tôi học năm ba, phụ trách tiếp đón sinh viên mới vào trường, cũng có vẻ ngồi trên ghế phỏng vấn. Ma cũ tất nhiên cũng phải có vẻ một chút, giả vờ đứng đắn chẳng hạn. Tính chất công việc buộc phải luôn giữ nụ cười trên môi, trả lời thắc mắc của sinh viên mới vào cũng như người giám hộ của họ. Lúc có một cô bé mặc váy trắng từ phía xa kéo

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net