Cảnh sát nhân dân có người yêu rồi - P1

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tác giả: Nhất Sinh Bán Nhàn

Editor: BlackObs a.k.a Tiềm Thuốc Bắc

Thể loại: Hiện đại, cảnh sát, ngự tỷ thụ, 1x1, H

Couple: Diệp Tử & Tần Tiểu Mặc (Ngự tỷ thụ & cảnh sát ) 

Chòm sao: Ma Kết & Bạch Dương 

Văn án:

Lần đầu tiên Diệp Tử nhìn thấy Tần Tiểu Mặc là khi Tiểu Mặc đang té lăn từ cầu thang xuống. Thật ra đây là lần đầu tiên cô nhìn thấy một người bất cẩn như vậy, mà điều làm cho cô không thể tưởng tượng được chính là cái người thoạt nhìn ngơ ngốc này lại là cảnh sát nhân dân, thế giới này rốt cuộc là làm sao vậy ??

Nhưng vĩnh viễn cô cũng không biết, Tần Tiểu Mặc từ lần đầu nhìn vào mắt cô đã bị cô bắt mất hồn, tuy rằng mặt không đổi sắc nhưng đã hồn xiêu phách lạc mất rồi!

"Chị Diệp, kỳ thật ngay lần đầu tiên nhìn thấy chị em đã nghĩ muốn chị, cô gái xinh đẹp như vậy em phải thu phục được, đỡ phải gây hoạ cho thế gian..."

"Ăn cơm đi".

Diệp Tử gần như đỏ mặt, đem miếng sườn bỏ vào trong chén của nàng cảnh sát nhà mình...  

...oOo...

Chương 1

"Diệp tổng, tổng giám đốc tập đoàn Lạc Mạn mời cô xế chiều đến nhà bọn họ thương lượng hợp tác công việc." < Diệp tổng / tổng là tổng giám đốc, tổng tài, đại boss >

"Đến nhà bọn họ? Alma, cô không nói nhầm chứ?"

Diệp Tử nhíu mày, nhìn Alma một trận làm Alma có chút hoảng. Làm việc bên người này lâu như vậy gần như là thư kí tri kỉ của tổng tài vậy mà có khi Alma vẫn bị tổng tài làm cho hoảng sợ.

Diệp Tử là tổng tài của tập đoàn Viễn Duy, năm nay vừa mới 28 tuổi, lai hai dòng máu Trung - Anh kế thừa gen di truyền rất tốt từ ba mẹ, cô cao 1m7, dáng người thon thả, tóc dài đen óng, lông mi cong, sóng mũi cao cùng đôi mắt đẹp. Tuy nhiên, nếu nghiêm khắc nhận xét khuyết điểm của cô thì cô chính là mặt than < kiểu mặt lúc nào cũng lạnh không biết cười là gì, kiểu đồ lạnh lùng khó ưa>, nói năng thận trọng. Nhất là lúc công tác, khí chất rất mạnh mẽ, mỗi lần Alma đứng bên cạnh tổng tài đều có loại cảm giác mình dắt lừa thuê, áp lực nặng như núi...

< dắt lừa thuê ~ ý ở đây là Diệp Tử làm việc theo phong cách bá đạo, cô cứ te te đi trước, phía sau có Alma thu dọn hậu quả :>

"Không có sai, trợ lý của tổng tài Lạc Mạn nói như thế, tôi cũng hiểu như vậy không tốt lắm, nhưng vị trợ lý kia bảo tôi trực tiếp nói cho cô biết là được." Alma nhíu mày, tập đoàn Lạc Mạn cũng rất kỳ quái, đây là tập đoàn nước ngoài có công ty mẹ đặt ở nước Anh, lại tuyển chọn trợ lý tổng giám đốc là người Trung Quốc.


"Ừ, tôi biết rồi." Diệp Tử không thay đổi sắc mặt, gật gật đầu, tỏ vẻ cô sẽ giải quyết.

Viễn Duy là một tập đoàn gia tộc nổi tiếng trong giới. Tổng công ty ở Anh, có nhiều công ty con, chi nhánh lớn nhỏ ở các nước. Trên danh nghĩa, Viễn Duy sản xuất các loại sản phẩm xa xỉ, từ trang sức nước hoa , cho tới ô tô, vàng bạc đá quý.

Bởi vì mang tính chất là tập đoàn của dòng họ, cho nên dù Diệp Tử và ba cô bất hoà, nhưng ở các buổi yến tiệc xã giao lớn nhỏ vẫn đều có mặt cùng nhau, cũng có không ít tập đoàn công ty đến thiết lập quan hệ hoặc tỏ rõ ý muốn kết đôi hai tập đoàn với nhau.

Tập đoàn Lạc Mạn mới thành lập vài năm gần đây, tuy không lớn mạnh bằng Viễn Duy, nhưng tiền đồ không thể đo lường, tổng công ty Lạc Mạn cũng ở nước Anh, trước đó Viễn Duy tính toán hợp tác với Lạc Mạn vì thế mới có tình huống này xuất hiện.

Diệp Tử nhíu mày cẩn thận suy nghĩ, không có nhớ ra tổng giám đốc bên Lạc Mạn có quan hệ đặc biệt gì với cô mà dám yêu cầu cô đi đến nhà hắn. Đang nghĩ ngợi thì ba cô gọi tới.


"Alo, ba, có chuyện gì sao?" Giọng Diệp Tử không một chút lo lắng.

"A, không có gì, chỉ là hỏi coi ngươi có nhận được điện thoại của Tiêu Nhuận không" ba của Diệp Tử là người Trung Quốc, lúc nói chuyện giọng nói luôn mang vẻ uy nghiêm truyền thống của đàn ông Trung Quốc.

Diệp Tử nhíu nhíu mày, Tiêu Nhuận là ai.

"Tiêu Nhuận?"

"Ừ, là tổng tài đương nhiệm của Lạc Mạn. Ba ba hắn trước kia là chiến hữu của ta." Ba Diệp Tử giải thích.

Diệp Tử cười lạnh một tiếng, thì ra là như vậy, lại là từ nhàm chán biến thành thân cận, không thể không nói, Diệp Tử chán ghét việc kết đôi như vậy.

"Vâng, con đã biết."

Diệp Tử cúp điện thoại. Tuy rằng cô không muốn nhưng liên quan đến chuyện hợp tác làm ăn của Viễn Duy, nên không muốn cũng phải đi.

"Alma, giúp tôi sắp xếp một chút."

"Vâng" Alma gật gật đầu, tiếp nhận bảng kế hoạch Diệp Tử đưa cho mình rồi đi ra văn phòng tổng giám đốc, sau đó lịch sự đóng lại cửa phòng.

Diệp Tử mở hộp thư, thấy email Chung Tiểu Viên gởi cho mình, trong đó có ảnh chụp vào lễ mừng năm mới của nàng cùng Thẩm Trì, hai người trong ảnh rất vui vẻ, toàn thân mặc đồ màu đỏ, Chung Tiểu Viên tươi cười sáng lạn như có thể hoà tan băng tuyết. 


Nội dung thư:【 Diệp Tử Diệp Tử, dịp lễ mừng năm mới A Trì dẫn ta đi ngắm tuyết, chắc ở Anh có rất nhiều tuyết nhỉ, ngươi mau nhanh chóng tìm được người yêu, đến lúc đó nhớ nói cho ta biết, ta cùng A Trì đến thăm ngươi. 】

Diệp Tử cười cười, tắt đi hộp thư, chưa có reply lại.

Có lẽ, Chung Tiểu Viên là người mà Diệp Tử đã từng yêu. Lúc trước cô gái ngốc này đến cả cái tên cũng ngốc, lại như thế nào có thể hấp dẫn được mình, bản thân Diệp Tử cũng không biết rõ. Chỉ là bây giờ, hết thảy đều là quá khứ, Chung Tiểu Viên có Thẩm Trì, Diệp Tử cũng có cuộc sống mới của riêng mình.

Lúc một mình từ Trung Quốc bay trở về nước Anh, cô cũng đã suy nghĩ không ít. Cô phát hiện mình thế nhưng lại không có khổ sở như đã từng nghĩ, không biết là do cô có chuẩn bị tâm lý từ trước hay thật ra là vì cô cũng không yêu Chung Tiểu Viên. Bất quá cái loại cảm giác này quả thật không chịu nổi, rất giống cảm giác khi còn bé, chính cô đứng ở trong sân nhìn con mèo yêu quý của mình nuôi dưỡng bị đem đi, có chút không cam lòng.

Nhìn xong hết tài liệu, Diệp Tử liền tắt máy tính, thu dọn đồ, lấy chìa khoá xe ra khỏi văn phòng chuẩn bị về nhà.


******************

Tại nhà họ Diệp:

"Tiểu thư, cô đã trở lại? Cô ăn cơm chưa ?" A Mai mở cửa, cung kính hỏi han.

"Còn chưa có ăn." Diệp Tử để túi xách lên sopha, cởi áo khoác.

"Vậy cô chờ một chút, tôi đi chuẩn bị cơm trưa cho cô." A Mai lên tiếng, xoay người đi vào phòng bếp chuẩn bị bữa trưa cho Diệp Tử.

"Tùy tiện một chút là được, không cần làm nhiều lắm." Diệp Tử dặn dò.

"Vâng".

Ở nhà ăn cơm trưa xong, Diệp Tử khó có được thời gian rảnh, liền nằm ở trên giường ngủ trưa một chút. Từ sau khi chia tay Chung Tiểu Viên, cô cũng ít khi về nhà.

3 giờ chiều, A Mai liền đúng giờ đánh thức Diệp Tử. Diệp Tử tỉnh dậy thay quần áo rồi ra khỏi phòng.

Đến cửa nhà, Diệp Tử đứng suy nghĩ, vẫn là nên lựa chọn một đôi giày cao gót. Đàn ông Trung Quốc thường không cao lắm, hy vọng tổng giám đốc Lạc Mạn bởi vì nhìn thấy cô cao hơn mà về sau có thể nhụt chí...

Ý tưởng như vậy thật sự có chút xấu xa, nhưng Diệp Tử cũng bị buộc bất đắc dĩ mà thôi.

"Tiểu thư, túi của cô." A Mai đem túi xách đưa cho Diệp Tử.

"Ừm, cảm ơn chị. Tôi đi rồi chắc là sẽ không về ăn cơm chiều." Diệp Tử nói với A Mai.

"Vâng".

Diệp Tử lái xe, nhấn bản đồ địa chỉ tìm đến Tiêu trạch < Tiêu trạch ~ phần đất, khu nhà ở của nhà họ Tiêu, dùng Tiêu trạch cho gọn >. Đến khi nhìn toàn cảnh, Diệp Tử có chút kinh ngạc, cô không nghĩ tới Tiêu trạch lại là một dãy biệt thự kiểu Trung Quốc. Trong khuôn viên có rất nhiều loại cây Diệp Tử không biết tên, xem ra đều là những cây lâu năm.

Diệp Tử mới vừa dừng xe, đã có người mở ra cổng lớn, ý bảo Diệp Tử lái xe thẳng vào trong.

"Diệp tiểu thư, hoan nghênh đến thăm Tiêu trạch, lão gia và thiếu gia của chúng ta đều ở phòng khách chờ cô, mời cô đi theo ta." Một người nhìn qua có lẽ là quản gia chào đón Diệp Tử vào Tiêu gia.

"Được, cảm ơn." Diệp Tử mặc dù có chút kinh ngạc, nhưng cũng không biểu hiện ra ngoài, vẫn rất lịch sự nói cảm ơn với quản gia, rồi theo hắn đi vào Tiêu gia.

"Ha ha ha, lâu như vậy không thấy Tử Tử, giờ đã lớn thế này rồi, đến đây ngồi cạnh Tiêu gia gia uống trà." Vừa đi vào cửa Tiêu gia, liền có một ông lão tóc bạc chống quải trượng đứng lên cười nói với Diệp Tử.

"Tiêu gia gia, ngài khỏe." Diệp Tử hướng Tiêu gia gia cười gật đầu.

"Ai ai, tốt lắm, nhìn đứa nhỏ này, thật lễ phép. Tử Tử a, lúc ngươi còn nhỏ Tiêu gia gia đã ôm bế ngươi, chắc ngươi không nhớ rõ rồi." Tiêu gia gia cười tủm tỉm nói.

"Ah... Con...Không nhớ rõ ." Diệp Tử xấu hổ nói.

"Ha ha, không sao không sao, lúc đó còn nhỏ quá thôi."

"Chào cô, tôi là Tiêu Nhuận tổng giám đốc tập đoàn Lạc Mạn." Một người nam gương mặt góc cạnh đứng lên, vươn tay chào Diệp Tử.

Diệp Tử có chút thất vọng, Tiêu Nhuận cư nhiên còn cao hơn cô một cái đầu, xem ra kế hoạch của cô lại thất bại mất rồi.   

Chương 2

"Chào anh, tôi là Diệp Tử." Diệp Tử bắt tay Tiêu Nhuận.


"Ha ha ha... Tử Tử a, đây là cháu trai của ta. Như thế nào, bộ dạng cũng không tệ lắm phải không, vừa nhìn đã thấy di truyền giống ta. Ngoại hình hắn giống y như ta hồi trẻ."

Tiêu gia gia cười nói. Diệp Tử vừa nghe liền hiểu được, đây không phải là đang thăm dò mình thì còn gì nữa.

"Dạ, tổng giám đốc Tiêu đúng là dáng vẻ khí khái, tuổi trẻ tương lai đầy hứa hẹn." Diệp Tử cười khách sáo nói.

"Các ngươi không phải muốn bàn chuyện hợp tác sao, lão già như ta sẽ không xen vào, ta đi ra ngoài dạo một vòng, các ngươi cứ trò chuyện đi a".

Tiêu gia gia chống quải trượng muốn đứng lên, Diệp Tử vội vàng đưa tay đỡ giúp. Tiêu gia gia vừa lòng gật gật đầu nhìn Diệp Tử.

"Tiêu gia gia đi cẩn thận." Diệp Tử vừa mới nói, chợt nghe tiếng động ầm ầm từ trên lầu truyền xuống.

"Ai ui!"

"Đau chết mất!"

Diệp Tử nghiêng đầu nhìn sang, thì thấy một cô bé gương mặt xinh như thiên thần từ trên cầu thang lăn xuống, ngã sấp ra. Diệp Tử nhíu mày, cô nhìn thôi mà đã cảm thấy chắc là cả người đau lắm.

"Nha đầu! Tại sao ngươi lại ngã!" Tiêu gia gia sốt ruột cầm quải trượng chống lên sàn nhà. < nha đầu ~ cách gọi cô gái chưa đến tuổi yêu đương/ tuổi cập kê ~ mấy cô gái Trung Quốc thời xưa khoảng 15 tuổi, cài trâm lên tóc để chứng tỏ đã đến tuổi lấy chồng >

"Em đây là làm sao vậy? !" Tiêu Nhuận nhíu nhíu mày, vội vàng đứng lên đỡ cô bé kia dậy.

"Chậm, chậm một chút! Đau!" Cô bé đem sức nặng toàn thân đều đặt ở trên người Tiêu Nhuận.

"Có bị sao không a..." Tiêu Nhuận đỡ cô bé ngồi lên sopha, Diệp Tử thì giúp đỡ Tiêu gia gia đi qua.

"Không được rồi không được rồi, có chỗ đau." Cô bé nói xong lại hít một hơi, giống như sắp rơi nước mắt. Diệp Tử trong lòng thở dài. Đây rốt cuộc là ai và là chuyện gì a...

"Đau ở đâu? Gia gia nhìn xem." Tiêu gia gia hỏi.

"Chân, chân..." Cô bé mang theo vẻ mặt đáng thương, kéo ống quần lên. Thì ra chân đã sưng bầm lên một khối. Diệp Tử nghiêm túc nhìn lại lần nữa, đâu phải có một chỗ, ít nhất có tới ba bốn vết bầm, bất quá những chỗ khác trên người có lẽ không có bị gì.

"Em đó, rốt cuộc có phải là con gái hay không, đi đứng bất cẩn, mới có vài ngày em đã té ngã nhiều như vậy rồi." Mặc dù là lời giáo huấn, nhưng Diệp Tử nghe lại cảm thấy Tiêu Nhuận đang rất đau cho cô bé, trong lời nói của hắn có mang theo cưng chiều.

"Ah đúng rồi... Tử Tử a, đây là cháu nội của ta. Lớn lên ở Trung Quốc, mới qua đây không lâu". Tiêu gia gia đau lòng nhìn cháu gái nãy giờ, mới nhớ tới quay qua giới thiệu với Diệp Tử.

"Tiểu Mặc, đây là con gái của bác Diệp."

Mới vừa giới thiệu xong, Diệp Tử liền phát hiện cô bé kia ngay cả mắt cũng không chớp mà nhìn mình chằm chằm, còn thiếu điều muốn rơi nước miếng nữa thôi.

"Chị Diệp..." Cô bé đứng lên bắt tay Diệp Tử, cười tủm tỉm mà kêu một tiếng.

"Ừ" Diệp Tử nhịn xuống khóe miệng run rẩy, lên tiếng.

"Em là Tần Tiểu Mặc, chị cứ gọi em là Mặc Mặc đi!"

"Tần?"

"Ừ. Nha đầu kia cùng họ với mẹ, luôn luôn ở trong nước." Tiêu Nhuận giải thích.

"Chị, chị thì sao?" Tần Tiểu Mặc chớp chớp mắt hỏi.

"A... chị tên Diệp Tử, em gọi chị Diệp Tử là được."

"Được."

"Chị Diệp, chị làm công việc gì?" Mới vừa trả lời còn chưa đến một giây, cô liền bị Tần Tiểu Mặc tấn công tiếp.

Vẻ háo sắc của Tần Tiểu Mặc thật sự là làm Tiêu Nhuận cảm thấy mất mặt, vội vàng cắt ngang lời nàng...

" không phải em có việc muốn đi vội sao, mau đi đi, anh cùng Diệp tổng muốn nói một ít chuyện công việc."

"Tổng tài! ? Chị Diệp, chị là tổng tài a... Oa, thật là lợi hại..." Tần Tiểu Mặc vẻ mặt hâm mộ kêu lên. Tiêu Nhuận xanh mặt. Đứa nhỏ này thật là em gái của hắn sao ... Hắn cũng là tổng tài, sao không thấy nàng tỏ ra sùng bái như vậy chứ.

"Bây giờ em không có việc gì, em muốn ngốc ở nhà thôi." Mặc dù Tần Tiểu Mặc đang nói chuyện với Tiêu Nhuận nhưng ánh mắt lại không dời khỏi người Diệp Tử.

"Em..."

"Chị Diệp chị ở lại nhà chúng ta ăn cơm đi! Vú Trương nấu ăn rất ngon, vú sẽ làm rất nhiều đồ ăn ngon a...Cơm Tây, đồ ăn Trung Quốc, Ấn Độ, Thái Lan đều ngon hết! Chỉ có chị không thể tưởng tượng được thôi, chứ không có gì là vú làm không được.." Người này sao giống như đang chào hàng đẩy mạnh tiêu thụ hàng hoá a...Diệp Tử mặt không đổi sắc cảm thán nghĩ.

Ngược lại Tiêu gia gia thấy Tần Tiểu Mặc nhiệt tình thì rất vừa lòng, không hổ là cháu gái của hắn. Ánh mắt đều giống y như mình...Nếu Diệp Tử thật sự kết thành với cháu trai của mình, quan hệ gia đình khẳng định rất hoà hợp.

"Chuyện này...Chị...." Diệp Tử nghĩ muốn từ chối.

"Ở lại đi mà, ở lại đi..." Tần Tiểu Mặc mang đầy hi vọng nhìn cô làm Diệp Tử thật sự khó cự tuyệt, đành phải gật đầu, coi như đồng ý.

"Thật tốt quá, em đi kêu vú Trương làm nhiều đồ ăn mới được..." Tần Tiểu Mặc hoan hô một tiếng, liền chạy vào phòng bếp.

"Thật ngại quá, để cô chê cười rồi. Tính cách em gái tôi lúc nào cũng vậy..." Tiêu Nhuận ngượng ngùng nói.

"Không có việc gì, em ấy....thực đáng yêu." Diệp Tử chỉ có thể nói như vậy.

Đến khi Diệp Tử biết được Tần Tiểu Mặc là cảnh sát nhân dân, cô thực là bị chấn động kinh hoàng ....Thì ra nàng không chỉ đã tốt nghiệp rồi mà còn là cảnh sát a...

"Em tốt nghiệp ngành cảnh sát, khi đó toàn bộ khoá của em chỉ có năm nữ thôi, hắc hắc..." Tần Tiểu Mặc ăn một hơi cơm, ngây ngô nói.

"Năm nữ ? Chuyên ngành nghiệp vụ gì?" Diệp Tử hỏi.

"Trinh sát hình sự".

Tần Tiểu Mặc lại một lần nữa làm cho Diệp Tử chấn kinh.

"Haizz...Nha đầu này thật là muốn giết chúng ta mà, lúc ấy mẹ con bé không đồng ý vì nguy hiểm, không nghĩ tới nó lại lén trộm sửa nguyện vọng, còn chọn chuyên ngành trinh sát, thiếu chút nữa làm ta tức giận đến thở không được." Tiêu gia gia thống khổ khoát tay.

"Em nói coi...em học trinh sát hình sự kiểu gì mà lại hồ nháo như vậy."

"Ai nói , em..."

"Bây giờ không phải em vẫn còn đứng ở cục cảnh sát bảo vệ sao". Tiêu Nhuận chọt trúng tim đen.

"..."

Nhắc tới chuyện này Tần Tiểu Mặc liền yên lặng . Đám người ở cục cảnh sát kia cũng không biết làm ăn kiểu gì, dám đem một người tốt nghiệp cao tài như nàng xuống một phân cục xa lạ. Thật sự là có tài mà không được trọng dụng a...

Diệp Tử thấy biểu tình kinh ngạc của Tần Tiểu Mặc, cô hé miệng cười cười. Mà nụ cười này lại vô tình câu dẫn linh hồn nhỏ bé của Tần Tiểu Mặc mất rồi.

"Chị Diệp..."

"Huh?"

"Chị cười lên thật là đẹp mắt." Tần Tiểu Mặc ngơ ngác nói.

"Khụ... Cảm ơn." Diệp Tử hơi sửng sốt, lời này giống như đã có ai nói qua với cô. Rất quen thuộc...rất quen thuộc.

"Tiểu Mặc, bị em quấy rầy, thiếu chút nữa chúng ta liền quên mất chánh sự rồi". Tiêu Nhuận gắp một ít thức ăn cho Tần Tiểu Mặc, muốn cho nàng ăn nhanh đi nhanh.

"Hai người cứ nói, em ngồi trong này cũng được mà." Tần Tiểu Mặc giống như thuốc cao bôi trên da chó, dính chặt lấy Diệp Tử không chịu rời đi. Tiêu Nhuận hít một hơi, hắn thật sự là không còn cách nào với đứa em gái này, mặc kệ nàng vậy.

"Là như vầy, Diệp tổng. Lạc Mạn lần này tính sản xuất một loạt nhẫn kim cương, nên nghĩ muốn cùng Viễn Duy hợp tác. Cô xem thử thế nào, đây là bản kế hoạch." Tiêu Nhuận đưa bản kế hoạch cho Diệp Tử, cô tiếp nhận, mở ra bắt đầu đọc từ trang thứ nhất.

"Ừm...bởi vì Viễn Duy có những nhà thiết kế rất đỉnh, chúng tôi chủ yếu là muốn đem thiết kế giao cho Viễn Duy."

"Tốt, tôi đại khái hiểu được . Kế hoạch viết thật sự kỹ càng tỉ mỉ, nhìn qua cũng biết đã tốn nhiều tâm sức." Diệp Tử đóng lại bản kế hoạch, khen ngợi.  

Chương 3

"Lạc Mạn chúng tôi rất có thành ý muốn cùng Viễn Duy hợp tác." Tiêu Nhuận cũng vô cùng nghiêm túc nói.

"Chị Diệp, như thế nào chị lại là tổng tài của Viễn Duy a..." Tần Tiểu Mặc xen vào hỏi.

"Tiểu Mặc." Tiêu Nhuận nhíu mày kêu nàng một tiếng.

Tần Tiểu Mặc nắm lấy tay áo Diệp Tử run nhè nhẹ một chút, Diệp Tử thì theo bản năng nói giúp.

"Tiêu tổng, không có sao, anh đừng hung dữ với cô bé như vậy."

Tiêu Nhuận nhíu mày, Tần Tiểu Mặc mà sợ hắn? Lời này nói ra chỉ sợ toàn bộ Tiêu gia đều sẽ cười ra tiếng.

Quả nhiên, nhìn đến Tần Tiểu Mặc tránh ở sau lưng Diệp Tử, nàng còn lộ ra khuôn mặt tươi cười đắc ý, Tiêu Nhuận đã hoàn toàn hiểu được . Nha đầu kia sợ là đang tính kế mà thôi.

"Chị Diệp..." Diệp Tử vừa quay đầu lại, Tần Tiểu Mặc lại giả bộ sợ mà rụt lui về sau một chút.

"Aizz, đừng sợ, chỉ là Tiêu tổng có chút sốt ruột." Diệp Tử xoa xoa đầu Tần Tiểu Mặc. Cô bé này thật sự làm cho cô cự tuyệt không được.

"Dạ!" Tần Tiểu Mặc nhu thuận mà gật gật đầu.

Nhìn biểu tình vô hại của em gái mình, Tiêu Nhuận hơi run run khoé miệng, sau đó bình tĩnh lại.

"Tốt lắm, vậy hy vọng chúng ta hợp tác vui vẻ." Diệp Tử bắt tay với Tiêu Nhuận rồi đứng lên.

"Ừ. Hợp tác vui vẻ." Tiêu Nhuận lịch sự mỉm cười với Diệp Tử.

"Ừm, chị Diệp, chị nên thường đến đây chơi nha..." Tần Tiểu Mặc lôi kéo tay Diệp Tử lưu luyến không chịu buông.

"Ừ được rồi." Diệp Tử lịch sự gật đầu. Trên thực tế cô không nghĩ muốn trở lại đây, ý tứ của Tiêu lão gia rất rõ ràng là muốn tác hợp cô và Tiêu Nhuận, đáng tiếc trước người đàn ông có phẩm chất tốt thế này cô lại không có một chút cảm giác nào.

Chuyện với Chung Tiểu Viên đã làm cho cô lao lực quá độ, chỉ sợ trong khoảng thời gian này toàn bộ lực chú ý của cô đều tập trung cho công việc.

Tần Tiểu Mặc đi theo Diệp Tử đến cửa nhà, sau đó đưa cô ra sân, vẫn không chịu trở vào.

"Xe của chị ở đây rồi, không cần tiễn nữa, em trở vào đi." Diệp Tử xoay người nói với Tần Tiểu Mặc.

"Không sao..." Tần Tiểu Mặc ngốc nghếch phản bác.

"Nhưng mà..." Diệp Tử nhíu mày, không biết nên phản ứng thế nào.

"Chị dẫn em đến nhà chị chơi được không?" Tần Tiểu Mặc kéo kéo tay áo Diệp Tử, vẻ mặt rất chờ mong.

"Hả?" Diệp Tử vừa tính mở miệng nói, lại không nghĩ tới Tần Tiểu Mặc sẽ đề xuất thỉnh cầu này.

"Được không?"

"Cái này....Không tốt lắm đâu."

"Chỉ chơi một chút thôi, buổi tối em tự trở về." Tần Tiểu Mặc chớp mắt nhìn Diệp Tử.

"Như vậy a, vậy được rồi. Buổi tối chị kêu tài xế lái xe đưa em trở về. Nhà của chị ở vùng ngoại thành." Tần Tiểu Mặc đều nói đến vậy nên Diệp Tử cũng khó từ chối, miễn cưỡng đồng ý.

"Tốt quá! Chị Diệp chờ em chút! Em trở vào nói một tiếng với gia gia!" Tần Tiểu Mặc cao hứng chạy vào nhà. Chạy một nửa đường lại quay đầu hô to:" Nhớ chờ em đó." Thấy Diệp Tử gật đầu, cũng không có ý định một mình rời đi, lúc này Tiểu Mặc mới hết lo mà xoay người tiếp tục chạy.

Diệp Tử đứng ở phía sau, nhìn thấy dáng vẻ cao hứng phấn chấn của Tần Tiểu Mặc, trong lòng cô nảy lên một loại cảm giác không nói rõ được.

"Hô... Em, em đã trở về." Chỉ chốc lát sau, Tần

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net