Cung tâm chi nhan khuynh thiên hạ - P1

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tác giả: Hạ Bi Thôi

Thể loại: Cổ trang, cung đình tranh đấu, ngược, HE

Tình trạng: 134 chương

Editor: Starflower

Văn Án

Yêu mị như nàng, cũng là khó có thể nắm lấy.

Lạnh lùng như nàng, cũng là lòng không sắc sảo toan tính

Một người là được sủng ái quý phi, một người là bị thất sủng hoàng hậu.

Vì cái gì muốn kéo nàng vào cuộc cung đấu không hề ý nghĩa này?

Trả lời chính là: Địa vị thống nhất lục cung kia.

Vậy đã từng thích qua nàng sao không...

Lại không có câu trả lời.

Chương 1: Nghê Thương Cung

Trong trướng tràn ngập hương vị ái muội. Giữa những động tác lên xuống, giai nhân trong lòng sớm thấm đẫm mồ hôi, mệt mỏi đến thầm nghĩ phải mơ màng ngủ. Chính là người bên trên lại không thuận theo, hắn khát vọng, mê đắm hết thảy của nàng. Hết sức si dại, hắn nhìn nàng, như vậy xinh đẹp quyến rũ nàng. Lúc này đôi mắt mê ly mị hoặc, tựa như đóa anh túc mê hoặc toàn bộ tâm trí hắn, khiến hắn không thể kìm hãm. Trầm luân.

Ngắm nhìn mỹ nhân đang ngủ say, hắn lại nở nụ cười, cuộc đời này nếu có thể ôm trong lòng một nữ nhân như vậy, cho dù là cả thiên hạ cũng nguyện ý chắp tay cho đi.

Hắn yêu giang sơn, nhưng lại càng thích mỹ nhân.

Nữ nhân yêu mị đến tận xương tủy này, lại là một phần lễ mọn Tây Nam quốc hiến cho triểu đình Đại Tề —— Tây Nam quốc Đệ Nhất Yêu Cơ. Nữ nhân này quả thật không hề cô phụ danh hiệu Đệ Nhất Yêu Cơ. Đôi mắt xinh đẹp kia có thể khiến người thất hồn thất phách. Người ta chỉ cần nhìn thoáng qua một lần liền bị mê đến thần hồn điên đảo, như vậy, thế gian này, chỉ có nàng một người có thể làm được.


Thương Khanh Ương, nữ nhân sở hữu dung nhan khuynh thiên hạ kia.


Văn Đế cực kỳ sủng ái vị tân phi tử này. Từ khi Thương Khanh Ương ngụ nhập Nghê Thương Cung, hắn liền hàng đêm ngủ lại nơi đó, chưa từng chán ngán. Vì việc này, hắn mỗi lần quay về thượng triều đều là tinh thần uể oải, ngáp liên tục, làm cho một ít cựu thần trung thực trong triều thật sự chịu không nổi hắn như bây giờ mà lựa chọn can gián.

Rồi sau đó...những cựu thần trung nghĩa này đều bị Văn Đế dùng "Tuổi tác cao, nên hồi phủ bảo dưỡng tuổi thọ" làm lí do, ban cho chút ngân lượng liền tiễn bọn họ hồi gia. Từ đó về sau, thật ra cực ít người lại trực tiếp dâng thư dị nghị vị hồng nhan họa thủy tuyệt đại xinh đẹp Thương Quý phi.


Lại nói Văn Đế chẳng những sinh ra với một bộ dáng tuấn tú, mà còn tuổi trẻ tài cao. Tuổi còn trẻ nhưng lại có thể đem một đại vương triều thống trị đâu vào đấy. Lúc bấy giờ triều thần cũng bởi vì có thể gặp gỡ như vậy một minh quân thiếu niên, mà âm thầm cảm thấy may mắn. Chính là một người đến đây, phủ định hoàn toàn cách nghĩ của bọn họ.

Đương nhiên, không thể nói Thương Khanh Ương liền thật là một hồng nhan họa thủy. Tuy Văn Đế rất lưu luyến nàng, nhưng cũng không đến mức vì một nữ nhân tới nông nỗi ngu ngốc. Những cựu thần can gián này, có vài người đã sớm nên từ quan thoái vị, chỉ là bởi vì bọn họ đi theo Tiên hoàng nhiều năm, e ngại phương diện tình nghĩa, Văn Đế nhịn xuống không đem bọn họ đuổi đi. Hiện tại đảo ngược, nhờ một cái Thương Khanh Ương, bọn cựu thần ngoan cố toàn bộ có thể thu thập hành trang về nhà đi cày ruộng.

Kỳ thật, mục đích hắn làm như vậy còn là vì củng cố tốt địa vị của Thương Khanh Ương, cũng vì nói cho những kẻ thân là thần tử này—— sinh hoạt cá nhân của Hoàng đế là không thể quá phận can thiệp.

Sau khi tiến cung, ấm lạnh mỗi người tự biết. Hoàng cung hậu viện, là một nơi đấu đá tranh giành lẫn nhau. Không cần phải nói, hành vi gió chiều nào theo chiều ấy của người trong cung, đã hơn hẳn trí tưởng tượng của thường nhân.


Làm sao trách được các nàng, các nàng chỉ vì có thể tại nơi chốn tranh giành cấu xé lẫn nhau này, cố gắng sống sót.

So sánh với Nghê Thương Cung, Lưu Thấm Cung lại là một địa phương ít người đến không thể ít hơn, hoang lạnh đến không thể hoang lạnh hơn.

Nơi này không có người có thể đi nịnh nọt, cho dù người ngụ ở nơi này, mang thân phận cao đến không thể cao hơn nữa. Bỏ đi những quan niệm danh phận trói buộc thế nhân cùng những yến hội trọng yếu không thể không hiện diện, dường như, người này đã muốn bị thế nhân quên lãng.

Bị lãng quên trong cung tường cao cao không cách nào vượt qua, bị lãng quên trong Lưu Thấm Cung không thua kém gì lãnh cung.

Một nữ nhân không thể không cưới. Đơn giản vì nàng là Văn Đế biểu muội, người cháu gái Thái hậu nương nương khi còn sống yêu thương nhất, nữ nhi lớn nhất của Long Diên Tướng quân kiêm Tam Quốc Cữu có quyền thế nhất trong triều —— Sở Lưu Yên.

Một người mặt vô biểu tình, lạnh như băng như sương, cho dù có tinh xảo xinh đẹp đến thế nào đi chăng nữa, cũng không thể làm cho người ta thích.

Sở Lưu Yên, khi nàng bước vào nhà Đế vương ngươi lừa ta gạt lạnh giá vô tình này, đã định trước, nàng không thể được đến hạnh phúc.

Có lẽ, nàng nhất định phải đem thanh xuân tươi đẹp của chính mình đổ tại đây, nơi thâm cung hậu viện không thấy được ánh mặt trời. Lạnh lùng như nàng, kiêu căng đế vương vốn không trông đợi gặp nhất.

Kỳ thật, nếu có thể thay đổi hiện trạng, Sở Lưu Yên cũng không mong muốn, tính tình lạnh lùng cao ngạo như vậy có thể nào cho phép nàng hạ thấp thân phận mình đi lấy lòng một kẻ địa vị thấp hơn nàng đây?

Ngược lại, nàng người này chán ghét nhất cũng chính là giả dối làm bộ làm tịch như thế.

Tiếc thay cho phó dung mạo tuyệt mỹ kia, chỉ có thể đồng bạn với ngói lưu ly mục nát, tường son đổ sụp. Đợi cho bao nhiêu năm sau, Lưu Thấm Cung hoang phế tiêu điều kia, không biết còn ai có thể nhớ rõ, từng ở nơi đây tồn tại một vị tuyệt đại giai nhân cao ngạo lạnh lùng?


Chắc hẳn, là không.


Sở Lưu Yên tự giễu, Đế vương gia vốn vô tình nhất. Hàng mi xinh đẹp như cánh bướm u uẩn nhẹ nhàng rung động, ánh mặt trời phản chiếu đổ nghiêng lên gương mặt trắng nõn kia một hình cắ mĩ lệt. Chỉ là không ai hay không ai biết, dưới làn mi cong run rẩy kia vương vấn một giọt nước trong suốt .

Sầu muộn như nàng. Lệ lại rơi thành chuỗi.

Hoàng hậu ư? Nghĩ đến, nàng vị Hoàng hậu này nhất định là người không được tôn trọng nhất trong lịch sử mọi triều đại. Không có phi tử cần đến Lưu Thấm Cung vì nàng thỉnh an dâng trà, Sở Lưu Yên lại vì thế cảm thấy được tự tại hơn rất nhiều. Nàng vừa không thích những lễ nghi phiền phức này, cũng không thích người khác tất cung tất kính.

Sau khi hiểu được tính tình của nàng, các phi tử trái lại cảm thấy nàng dễ khi dễ, cũng càng ngày càng không có quy củ. Khiến người khó hiểu chính là, Sở Lưu Yên cũng chẳng buồn quan tâm, mặc kệ các nàng hồ nháo. Nàng không muốn đi để ý tới chuyện ngươi tranh ta đấu, cũng không nguyện qua cuộc sống hư vô phù hoa. Sở Lưu Yên thầm nghĩ quay về trước kia, quay về cuộc sống trước kia vô câu vô thúc thanh nhàn thanh nhã.


Thế nhưng, thân là một quốc gia chi mẫu, lại không thể thiết lập uy nghiêm, thống lĩnh hậu cung, thì còn thể thống gì? !


Văn Đế tức giận, Hoàng hậu mặc kệ để ý tốt hậu cung, mặc kệ hậu cung gà bay chó sủa, thâm cung kia náo nhiệt đến có thể so với một cái chợ gà vịt, việc này kêu hắn làm sao không tức giận đây?

Hắn vẫn nghĩ phế bỏ đi Sở Lưu Yên, chính là tới cuối cùng, đắm trong tầng tầng cân nhắc,Văn Đế vẫn là lựa chọn buông tha. Sau nữa, Văn Đế rõ ràng liền đối với nàng chẳng hề quan tâm, mặc nàng như thế nào sống qua ngày. Lại âm thầm đem Thương Khanh Ương nâng lên Hậu vị, làm cho ba ngàn hậu cung toàn bộ đều chịu quản giáo của nàng.

Thương Khanh Ương nhưng thật ra lợi hại, không quá ba tháng hậu cung bất qui bất tắc kia lại có thể được chỉnh đốn đổi mới hoàn toàn.

Cho nên, Văn Đế càng sủng ái nhiều hơn Thương Khanh Ương.

Vì thế, hắn càng coi thường cái người gọi là Hoàng hậu kia.

Văn Đế nghĩ qua, chỉ cần đợi cho Long Diên Tướng quân giao ra binh quyền, hắn nhất định phế đi Sở Lưu Yên Hoàng hậu hữu danh vô thực này, làm cho Thương Khanh Ương thừa cơ lên Hậu vị.

Trong cảm nhận của Văn Đế, Hoàng hậu sớm không phải ai khác, chỉ là Thương Khanh Ương.

Muốn nói Hoàng hậu hiện tại, trách cũng chỉ có thể trách nàng không hiểu thế sự, một lòng khát vọng loại cuộc sống nhàn vân dã hạc tự tại này .

Nhân sinh luôn có rất nhiều chuyện không như ý, nàng lại khờ khờ dại dại sa vào ảo tưởng xinh đẹp của chính mình, vô phương tự thoát. Tại chốn hậu cung hỗn loạn rối rắm kia, chẳng qua là đáng tiếc một người tâm tư thuần khiết xinh đẹp ngây thơ như vậy.

Chương 2

Vừa vào cửa cung sâu như biển. Kiều hoa rụng rơi, mầm non gãy lìa.


Ngay cả khi đèn hoa thắp lên muôn phía, trong Lưu Thấm Cung như trước một mảnh tối tăm, không có ánh sáng. Sở Lưu Yên thích một mình một người ngẩn ngơ, vì thế cũng xua đi một đám thái giám cung nữ không có thực dụng. Nơi này một khi ít người liền không nhiều náo loạn, Lưu Thấm Cung cũng tự nhiên cô tịch quạnh quẽ hơn rất nhiều.

Tuy rằng Sở Lưu Yên cư xử với người khác xem như thân thiện, lại không có cung nữ tâm phúc gì. Nàng trầm lặng ít nói, lại yêu thích yên tĩnh, cho nên cũng chưa từng có tâm tư kiếm đến những thứ này. May mắn, các phi tử khác cũng không buồn cùng nàng tranh đấu gay gắt đoạt chiếm tình cảm ở trước mặt Văn Đế. Chỉ cần là người trong hậu cung, liền biết, Hoàng hậu không được sủng ái này sớm hay muộn sẽ bị phế bỏ.

Đối với Sở Lưu Yên mà nói, cuộc sống của nàng hồ như có thể như vậy bình thản qua đi. Tuy rằng bình bình đạm đạm như nước trong, nhưng cũng ít đi hỗn loạn, trôi qua rất tự tại.

Sở Lưu Yên có nghe nói qua Văn Đế thực sủng ái vị phi tử Tây Nam quốc dâng lên tới. Đương nhiên...tin tức này nàng vẫn là từ miệng người khác nghe được. Cũng không phải loại thăm dò biết tới, Sở Lưu Yên đơn giản là trong lúc tản bộ trong viên vô tình nghe được. Vô luận biểu ca kia của nàng thích ai, cũng đều cùng nàng không có bất cứ quan hệ nào. Sở Lưu Yên cười nhẹ, chuyện nhàm chán bực này, vẫn không để ý tới tốt hơn.


Ngồi dưới đình, nhìn ánh trăng lấp lánh nhạt nhòa loang ra trong hồ, thần sắc Sở Lưu Yên có chút ảm đạm, nhân sinh như giấc mộng, một chén rượu đầy tế sông trăng.

Sau khi Văn Đế phê xong tấu chương, liền vội vàng đuổi tới Nghê Thương Cung, hắn có điều cực kỳ nhung nhớ một vị tiểu mỹ nhân. Đã đến phòng ngủ, lại không thấy bóng người, Văn Đế có chút nóng nảy, tìm người tới liền hỏi, nghe tiểu cung nữ nói Thương Quý phi đang tắm. Hắn lập tức mang sắc mặt hớn hở đi tìm Thương Khanh Ương.

Lên cầu thang, Văn Đế liền lén lút lui xuống cung nữ canh giữ ở cửa, hắn rón ra rón rén vượt qua bậc cửa, liền cách bức bình phong tơ lụa thêu vẽ đại mẫu đơn xem nữ nhân kia cho dù chỉ là đang tắm cũng có thể diêm dúa lẳng lơ như thế. Hơi nước lượn lờ, nữ nhân sau bức bình phong thấp thoáng ẩn hiện.

Thương Khanh Ương mềm mại không xương tựa vào thành ao. Nàng như thể đang chơi đùa, cánh tay ngọc nổi trên mặt nước nhẹ nhàng giơ lên phía trước, nước kia vốn là sóng sánh trong tay liền ào ào chảy xuống. Hình ảnh xinh đẹp này, khiến Văn Đế nhất thời cảm thấy trên người có cổ nhiệt lưu truyền hướng tứ chi bách cốt. Hắn không dừng tươi cười, tự ý cởi xiêm y vòng qua bình phong, cũng đi xuống nước.

"Hoàng Thượng?" Thương Khanh Ương nhìn hắn bước vào trong nước, đem thanh âm hơi hơi nâng lên nghi hoặc thốt to. Âm điệu này thật dễ dàng làm người ta nghĩ Văn Đế đến khiến nàng cảm thấy có chút kinh ngạc, chỉ là, trong đôi mắt yêu mị kia, không hề tìm được một chút manh mối bị hù dọa giật mình. Thấy Văn Đế đi về phía nàng, Thương Khanh Ương cũng liền không tựa vào thành ngọc thạch nữa, vươn cánh tay choàng lấy cổ Văn Đế, tựa đầu chôn ở bờ ngực rộng lớn của hắn, nhẹ nhàng thở ra nhiệt khí.

"Ngài không phải nói hôm nay bận, cho nên không tới được sao?" Nho nhỏ oán giận kiểu này nghe qua càng như là đối với người yêu làm nũng.

Văn Đế vui sướng ôm chặt vòng eo của Thương Khanh Ương, làm cho nàng cả người đều dán lên trên người hắn.

"Ha ha, Khanh Ương là đang trách trẫm sao? Thế thì, trẫm nhất định phải hảo hảo bồi thường Khanh Ương một chút."

Nói xong, liền giơ tay nâng lên cằm Thương Khanh Ương, hôn lên môi nàng.

Bên bể tắm to lớn kia, hai người hết sức triền miên.


Lại bởi vì một trận quặn đau, Sở Lưu Yên siết lại vị trí trái tim, từng trận đau đớn làm xanh xao gò má xinh đẹp kia. Nàng dùng tay áo thơm ngát lau đi tầng mồ hôi mỏng manh trên trán, không hề lưu lại trong đình, đứng dậy đi trở về.

Người chưa từng có ý nguyện đi chạm mặt, cũng là ở nửa tháng sau gặp gỡ.

Kỳ thật, mấy ngày nay một sự kiện đã xảy ra, đó chính là Long Diên Tướng quân quyết định từ quan hồi hương, trở về hưởng thụ hạnh phúc gia đình. Nghe xong lời của Long Diên Tướng quân, Văn Đế cảm thấy được cuối cùng đã đợi đến được ngày này. Hắn vui vẻ đến nhướng chân mày, vội vàng mang ý nghĩ của chính mình nói cho Thương Khanh Ương nghe. Chính là Thương Khanh Ương cũng không có phản ứng như hắn ban đầu suy đoán. Tuy vậy, Văn Đế cũng phần nào biết được tâm tư tinh tế của Thương Khanh Ương.

Về phương diện này có mấy nguyên nhân:
Nói đến đây Long Diên Tướng quân từ quan bất quá mấy ngày nhưng lại đưa ái nữ của hắn phế bỏ, việc này không khỏi quá không hợp tình lý. Nói thế nào Long Diên Tướng quân kia cũng là vị trung thần lương quan cúc cung tận tụy đến chết mới thôi với triều đình Đại Tề, đợi hắn từ quan lại đối đãi nữ nhi của hắn như thế, như vậy những đấng trung thần nghĩ đến từ nay về sau hậu bối của chính mình cũng cam chịu đối đãi như vậy, không khỏi cảm thấy được có chút lạnh lòng.
Lại nói Hoàng hậu này trừ bỏ hậu cung quản giáo không nghiêm ra, thật ra không phạm lỗi lầm to lớn gì, như vậy người khác cũng sẽ nói Hoàng đế lần này thực hiện nặng nhẹ bất phân, mất đi công đạo.
Hơn nữa, Thương Khanh Ương kia dù gì cũng là người ngoại quốc, liền tùy tùy tiện tiện đem nàng lập làm Hoàng hậu như thế, sợ là ngày sau mọi người khó phục.


"Hoàng Thượng, thần thiếp sợ hãi, thần thiếp bây giờ còn không đảm nhiệm nổi..." Thương Khanh Ương mím làn môi xinh đẹp như anh đào, một bộ dáng cô phụ Văn Đế kỳ vọng, cực kỳ đáng thương.

Bộ dáng tự trách của nàng khiến cho Văn Đế tràn đầy đau lòng. Hắn lập tức dỗ dành Thương Khanh Ương, "Nhất thời nàng này còn không phế được, đành phải cho nàng chịu thiệt một chút. Qua một năm rưỡi nữa, đợi trẫm tìm cái tội danh đem nàng ta phế bỏ xong, liền đem nàng phù lên Hậu vị kia. Nàng cảm thấy như vậy được chứ?"

Thương Khanh Ương gật đầu, sau đó đem gương mặt đẹp đẽ kia chôn vào cổ Văn Đế. Nếu Văn Đế cũng đã thỏa hiệp, nàng liền không thể được một tấc lại muốn tiến một thước. Nếu bởi vì sự cố chấp của chính mình chọc Văn Đế mất hứng, vốn không phải là điều nàng mong muốn.

Việc này nếu để Sở Lưu Yên biết được, nàng sẽ thà rằng ngủ lại lãnh cung, thà rằng trực tiếp bị phế bỏ, cũng không nguyện bị lôi cuốn vào những tháng ngày vĩnh viễn loạn lạc tranh chấp.

Lại nói ngày hôm đó trời sáng khí trong, gió thoảng êm đềm.


Sở Lưu Yên mặc một thân bạch y thanh lịch, bên ngoài khoác lên một kiện lụa mỏng sắc lam nhạt thêu hoa sen vàng. Một trận gió nhẹ phất qua, y phục tung bay, nàng như thiên tiên thanh thanh nhã nhã lại mờ mờ ảo ảo. Sở Lưu Yên cũng không thích trang sức, trừ bỏ trâm cài tóc cần thiết ra, cũng không mang vật trang sức dư thừa chỉ vì biểu hiện phú quý hoàn toàn phù du vô nghĩa.

Mà nàng, lúc này, đang ngồi trong đình một mình uống trà thưởng cảnh.

"Hoàng hậu nương nương, Thương Quý phi bái kiến." Một tiểu cung nữ vội vàng chạy tới, thấy Sở Lưu Yên liền nói, ngay cả tất yếu lễ tiết cũng không thực hiện. Có lẽ chỉ đổ thừa Sở Lưu Yên ở phương tiện lễ tiết quá mức tùy ý, khiến cho cung nữ thái giám trong cung của nàng cũng mất đi quy củ. Cung nữ vội vàng như vậy thật ra còn có một nguyên nhân khác, đó là ngoại trừ mấy tháng trước đó mở tiệc chiêu đãi cùng Tây Nam quốc, liền không ai tới nơi hẻo lánh buồn tẻ này nữa.

Sở Lưu Yên gật đầu, ý bảo nàng đem đối phương mời qua lương đình bên này. Cũng không phải nàng kiêu kỳ không muốn đi tiền thính đón khách, chỉ là, nàng cảm thấy đi tiền thính ngược lại có vẻ nàng muốn xu nịnh a dua. Nếu đều là tiến thoái lưỡng nan, còn không bằng lưu mặt mũi chính mình, khiến những kẻ lắm miệng kia châm ngòi thổi gió đi.

Dù sao, Hoàng hậu như nàng cũng không nhận được sủng ái. Bị phế bỏ, chắc chắn cũng là chuyện sớm hay muộn.

Sở Lưu Yên đơn giản là cảm thấy kỳ quái, vì cái gì Thương Quý phi này sẽ đến tìm nàng?

Nịnh bợ ư, khẳng định không phải.

Hơn nữa cho dù nàng là Hoàng hậu, trừ bỏ yến tiệc đêm đó thoáng thấy qua bóng dáng của nàng một lần xong, cũng không còn gặp qua Thương Quý phi diện mạo khuynh quốc khuynh thành tiến cung đã muốn mấy tháng này.

Chuyện này chẳng phải rất buồn cười. Như nàng vậy, một kẻ có thể quá dễ dàng bị thay thế loại bỏ, vì lý do gì Thương Quý phi kia lại tới gặp nàng đâu?

Sở Lưu Yên không giải thích được, cũng không muốn đi suy đoán.

Lúc này, Sở Lưu Yên giữ nguyên phong thái, ngồi ở dưới đình chờ đợi vị Thương Quý phi xinh đẹp tuyệt đại kia đến.

Chương 3

Sắc tím xinh đẹp, mang theo thần bí cùng lạnh lùng. Mị hoặc mắt xếch khẽ mở, tuyệt đại yêu cơ, chỉ là nàng một người.

Chỉ thấy Thương Khanh Ương mặc một thân lụa mỏng đỏ tím thêu lên tường vân óng ánh, đeo một dây lưng dài màu bạc bó lại thắt eo. Hẳn là vì phối hợp màu sắc, nàng cố ý cài một chiếc trâm ngọc trai màu bạc có tua. Trang sức không nhiều lắm, lại vẫn có vẻ vô cùng hoa lệ.

Nàng thong thả bước đến, kéo váy lụa mỏng cùng dây thắt lưng, khiến chúng nhẹ nhàng nhảy múa bay bổng trong không trung, tản mác một loại sắc thái hoan hỉ.

Nếu Sở Lưu Yên lúc này như một tiên tử im lặng thoát ly hồng trần, Thương Khanh Ương kia nhất định là một hồ ly tinh ngàn năm mê đảo chúng sinh.


"Khanh Ương bái kiến Hoàng hậu nương nương." Thanh âm mị nhân như thế, khó trách Hoàng đế biểu ca kia sẽ yêu thích nàng đến thế. Sở Lưu Yên không nói lời nào, ý bảo nàng lại đây ngồi xuống, sau đó phân phó cung nữ dâng trà và điểm tâm. Đây vẫn là lần đầu tiên nàng chân chính nhìn thấy nữ nhân sở hữu dung nhan khuynh thiên hạ này.

Câu thơ kia " Hồi mâu nhất tiếu bách mị sinh, lục cung phấn đại vô nhan sắc " (Nàng liếc mắt lại, mỉm một nụ cười, trăm vẻ đẹp phát sinh, (khiến cho) các phi tần trong sáu cung đều như không có nhan sắc) tựa như miêu tả người trước mắt.

Thương Khanh Ương kia với mắt xếch như làn song thu lưu chuyển, cùng chiếc mũi cao nhỏ thanh tú, cân xứng với làn môi củ ấu chúm chím đỏ thẫm như anh đào. Chắc hẳn bất kì kẻ nào liếc nhìn một dung nhan tuyệt mỹ như vậy, linh hồn cũng sẽ bay mất không thể buông tay.

Sở Lưu Yên quả thật không dám tiếp tục nhìn thẳng người trước mắt nữa, nàng cảm thấy được trái tim nàng lúc này như nai con nhảy loạn.

Không hiểu vì cớ gì sẽ không trấn định như thế, Sở Lưu Yên âm thầm phiền não. Phòng ngừa chính mình thất thố, nàng ho nhẹ một tiếng, nâng lên trản trà trên bàn đá, dùng nắp ngăn bọt trà bên trong, chậm rãi nhấp một ngụm trà đăng đắng.

Nữ nhân này quả nhiên lợi hại. Sở Lưu Yên ngầm bội phục.

Lúc này Thương Khanh Ương cũng đang lặng lẽ đánh giá vị Hoàng hậu thất sủng trước mắt. Chính là người này quả thật xinh đẹp hơn rất nhiều so với trong tưởng tượng của nàng. Lúc trước nàng vẫn nghĩ đến Hoàng hậu kia sở dĩ không được Văn Đế ân sủng, phần lớn nên vì dung mạo khó coi. Nhưng hiện tại vừa thấy, hóa ra ý tưởng của chính mình sai lầm rồi, thậm chí sai vô cùng trầm trọng.

Ngắm nhìn tuyệt đại mỹ nhân lạnh lùng thanh cao thoát tục trước mắt, khiến ngay cả nàng đều cảm thấy được có chút mặc cảm. Thật không biết Văn Đế này nghĩ cái gì, một mỹ nhân như thế lại không yêu thương, đi sủng ái những phi tử với tư sắc kém xa nàng.

"Không biết Thương Quý phi vì sao tới đây?" Sở Lưu Yên cũng không quanh co lòng vòng, nghĩ đến điều gì

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net