Đã nói phải cùng nhau lớn lên

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tác giả: Bảy Giờ Rưỡi


Editor: KeyLuv

Câu chuyện cô bé và cây





Tại đây khi trời mưa xuống, một cô bé mặc áo mưa đi vào nơi lúc trước nàng trồng cây nhỏ...



"Cây nhỏ cây nhỏ, hôm nay lão sư lớp tớ thật đáng ghét a, rõ ràng là bạn ngồi cùng bàn của tớ làm sai , nhưnglại phạt tớ." Cô bé kể ra ủy khuất trong lòng với cây nhỏ. .



"Cây nhỏ, hôm nay tớ thi được một trăm điểm!" Nàng cũng kể ra sung sướng. .



"Cây nhỏ, hôm nay bằng hữu tốt nhất của tớ cùng tớ tuyệt giao , tớ chỉ có mỗi mình cậu là bạn, cậu cùng tớ ngoéo tay, chúng ta phải cùng nhau lớn lên nha, cậu không thể chết trước tớ." Cô bé lấy tay ôm lấy cây nhỏ . .



Mười năm sau, cô gái trưởng thành, cây nhỏ cũng lớn lên. .



Cô gái kết giao với một bạn trai, rất tuấn tú, nhưng sau đó hắn lại bỏ cô gái, cô gái lại đến trước cây nhỏ.



"Cây nhỏ, cậu ấy không cần tớ , tớ chỉ có cậu để dựa vào. Oa ~" cây nhỏ giống như nhà thông thái , đem cành buông xuống trên lưng cô gái, tựa như đang an ủi cô gái . . .



Thời gian cực nhanh, cô gái đã là một phụ nữ trung niên, có hai người con trai, trượng phu đối với nàng cũng tốt lắm, nàng quả thật rất hạnh phúc.



Hôm nay, nàng lại nhìn cây nhỏ, phát hiện trên cây thế nhưng có nước, nhưng mấy ngày nay nàng quên đến tưới nước, cũng không có trời mưa, vì cái gì sẽ có nước chứ?.



Thời gian rất lâu lại trôi qua, cô gái đã muốn biến thành bà lão tóc trắng xóa, trượng phu của nàng mấy năm trước đã qua đời, những đứa con cũng đã đi ra ở riêng, chỉ có nàng và cây cùng một chỗ. .



Một ngày, nàng đến trước mặt cây, vuốt ve cành cây, nói: "Cây à, tớ cảm giác tớ cách cái chết không xa , tại đây, tớ hy vọng có thể giống như trước kia, nằm dưới bóng mát của cậu, được không?" Cây nhẹ nhàng lay động, giống như đồng ý yêu cầu của nàng.



Bà lão nằm dựa vào thân cây, giống cô gái nhiều năm trước kia, lẳng lặng nằm dưới tàng cây, cuối cùng, nàng chậm rãi khép lại ánh mắt.



Cây lại bắt đầu chảy nước ra ngoài, đây là nước mắt của nàng, nàng từ khi cùng cô gái ngoéo tay thì cũng đã giao ra linh hồn của mình, nàng vẫn yêu cô gái, vẫn đi theo cô gái lớn lên. .



Ngày hôm sau, thi thể cô gái được chôn xuống đất, cây cũng trong nháy mắt đó héo rũ. .



Nhiều năm sau.



"Cậu có biết hay không trong thành thị này có một truyền thuyết a, lúc bà mất đi cũng là lúc cây mà bà đã trồng cũng héo rũ, điều này có phải là sinh tử có nhau hay không?" Một cô bé buộc tóc đuôi sam hỏi cô bé kia. .



"Chắc là vậy." Cô bé kia trả lời. .



Cô bé buộc tóc đuôi sam vươn ngón út, ngoắc lấy ngón út của cô bé kia nói: "Chúng ta ngoéo tay, phải cùng nhau lớn lên nha." Tình cảnh cùng ngày mưa kia giống nhau như đúc, chỉ khác một bên là một người một cây, còn một bên là hai người mà thôi.

---Hoàn---

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net