Gả cho - P2

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 57.

"Chỉ Tuân cả gan hỏi một câu, không biết trong cung có gì việc vui?"

Không chỉ Thành Dương quận chúa mà tất cả mọi người đều muốn biết, nhất là Tuyên Cẩn. Nàng cảm giác ánh mắt Hạ Sí Mạch không đúng, trong đầu xuất hiện ý niệm vớ vẩn. Không ai so với nàng hiểu rõ Hạ Sí Mạch hơn, lấy Hạ Sí Mạch cả gan làm loạn không biết có thể lại làm ra cái chuyện gì. Trấn định trên mặt có vài tia bối rối, không tránh ánh mắt Hạ Sí Mạch mà còn dùng ánh mắt ngăn nàng lại.

Hạ Sí Mạch tự nhiên đọc hiểu, vẫn hướng tới Tuyên Cẩn một câu: "Bổn vương nạp phi."

Toàn trường dậy sóng.

May là có chuẩn bị, Tuyên Cẩn vẫn là cả kinh tay run lên, suýt nữa làm rớt chung trà, Ngâm Sương vội vàng vờ châm trà giúp nàng che dấu.

Nhóm phi tần nghe xong đều không tự chủ được thở nhẹ ra tiếng. Cảnh vương cũng đã sớm tới tuổi đón dâu rồi. Có nhiều vương công đại thần muốn đem khuê nữ mình gả cho hắn, mà hết thảy bị hắn từ chối. Hiện tại Cảnh vương đột nhiên muốn nạp phi. Mà trước đó đúng là không hề có dấu hiệu gì, trừ bỏ thái hậu ra thì chưa có nghe nói Cảnh vương đối với cô nương nhà ai có ý cả. Thái hậu tất nhiên là không có khả năng gả cho Cảnh vương, chẳng lẽ là vị Thành Dương quận chúa trước mắt này? Lúc trước nghe nói Cảnh vương ở Bắc Xuyên vương phủ ở qua một thời gian, cùng Thành Dương quận chúa là quen biết cũ, mà quận chúa đến kinh thành mấy ngày nay đều ở tại Cảnh vương phủ. Vừa rồi thấy thái độ bọn họ lại hết sức thân mật, như thế xem ra, có thể là thật. Nhưng trong lời nói nghe lại không giống, và lại thấy Hạ Sí Mạch nhìn chằm chằm vào Tuyên Cẩn, vẻ mặt chuyên chú, thái độ thập phần mờ ám. Kỳ thật mỗi người trong lòng đều có vui sướng khi người gặp họa, bởi vì quá mức không thực tế nên không dám nghĩ sâu thêm. Nếu như thật sự là như thế chỉ sợ thiên hạ phải đại loạn, yêu đương vụng trộm cùng cưới hỏi đàng hoàng chính là cách biệt một trời một vực.

Hạ Chỉ Tuân cũng thay mặt cho chúng tần phi, cười hỏi: "Vương gia rượu mừng tự nhiên phải uống, chỉ không biết cô nương nhà ai may mắn như thế, có thể lọt vào mắt xanh của Vương gia."

Tất cả mọi người nhìn về phía Hạ Sí Mạch, Tuyên Cẩn nghẹn họng. Từ lúc Hạ Sí Mạch nói muốn nạp phi, lòng nàng đã rất rối loạn. Vô luận Hạ Sí Mạch nạp ai thành phi thì cũng không phải là kỳ vọng của nàng. Hạ Sí Mạch từng phát ngôn bừa bãi, bắt nàng lấy danh hiệu thái hậu cam tâm tình nguyện gả cho. Lúc ấy cảm thấy hoang đường vô cùng, không nói thái hậu gả cho xưa nay chưa từng có, mà là nói nàng căn bản không có khả năng động tình đối với Hạ Sí Mạch. Nhưng chuyện đã đến nước này, cho dù nàng không muốn thừa nhận cũng không được. Hạ Sí Mạch dùng phương thức ngang ngược, ngạnh sinh xông vào lòng nàng. Người này rõ ràng chính là rất đáng ghét, lại dã man, lại không nói lý lẽ, tính tình còn rất xấu, động bất động liền táo bạo như sấm, nhưng lại làm cho nàng không thể nào hận nổi. Nhiều lần còn nghĩ đến Hạ Sí Mạch ôn nhu, và nhìn đôi mắt nồng đậm tình cảm của nàng lại làm cho nàng không hề có sức chống cự. Thói quen thật đáng sợ, nàng quen Hạ Sí Mạch hôn nàng ôm nàng và đủ loại hành động thân mật. Chẳng những không thấy thẹn mà còn có chút chờ mong, chờ mong được thương yêu được chở che. Cũng chỉ có ở trước mặt Hạ Sí Mạch, nàng mới không cần ngụy trang mà có thể làm một nữ nhân bình thường. Con người luôn luôn tham lam. Nàng sợ phải chấp nhận Hạ Sí Mạch, lại hy vọng Hạ Sí Mạch có thể trước sau như một với nàng. Khi biết được Hạ Sí Mạch là nữ nhân, đúng là rất rung động và có chút khó có thể nhận. Nhưng sau khi thích ứng được. Mới phát hiện kỳ thật nam nhân hay nữ nhân cũng không trọng yếu, Hạ Sí Mạch vẫn là Hạ Sí Mạch. Cũng có lẽ là vì Hạ Sí Mạch là nữ nhân cho nên tình cảm mới trung thành chấp nhất như thế. Cao Hành mặc dù cũng không quên nàng, nhưng so với Hạ Sí Mạch thì người nam nhân này yếu đuối hơn, mặc dù cũng từng có tình cảm với hắn nhưng là không hơn. Hạ Sí Mạch là độc nhất vô nhị, cũng chỉ có người này mới dám không nhìn lễ giáo, dám làm ra chuyện kinh thế hãi tục, thí dụ như thú nàng. Tâm bỗng dưng nhảy dựng, mơ hồ chờ mong. Dù sao nàng cùng Hạ Sí Mạch là tiễn đã lên dây, nàng lẳng lơ đã sớm truyền ra ngoài ngàn dặm, được không này từng bước, bất quá là năm mươi cùng một trăm bước khác nhau thôi, sao không loạn đắc càng hoàn toàn một ít? Đến lúc đó nàng, cũng không cần cố kỵ, Hạ Sí Mạch đã trả giá vì nàng nhiều lắm rồi, nàng nghĩ muốn hoàn lại một ít...

Trong lòng nghĩ vậy xong, Tuyên Cẩn ngược lại không dám nhìn Hạ Sí Mạch, chân mày rũ xuống. Trước kia luôn ngại Hạ Sí Mạch cả gan làm loạn, giờ khắc này đúng là vô cùng hy vọng Hạ Sí Mạch có thể kiêu ngạo một hồi. Nàng là Cảnh vương, tay nắm quyền cao, trong triều cao thấp đều bị uy hiếp của nàng, chuyện nàng quyết định là không ai có thể cản...

Mỗi một biểu tình của Tuyên Cẩn Hạ sí mạch đều đem thu vào đáy mắt, tựa hồ đã hiểu, lại tựa hồ không đổng. Nàng nhìn ra Tuyên Cẩn thỏa hiệp, chính là loại thỏa hiệp này là nhận mệnh hay là ngầm đồng ý? Nếu Tuyên Cẩn Tiếp tục khiêu khích nàng, nàng còn có thể dỗi đem tên Tuyên Cẩn thốt ra. Nhưng nhìn đến Tuyên Cẩn yếu thế trong lòng ngược lại do dự, nàng không muốn ép Tuyên Cẩn, càng không muốn làm cho Tuyên Cẩn trước mặt mọi người khó xử. Vừa rồi cũng là nhất thời xúc động mới nói bậy ba, mà lời đã nói ra như bát nước hắt ra ngoài không thể hốt lại được. Dù sao thú Tuyên Cẩn là chuyện nàng thề phải làm, nhưng mà phải bàn lại kỹ hơn đã. Ha ha cười nói: "Đây là bí mật của bổn vương, ít ngày nữa bổn vương sẽ chiêu cáo thiên hạ."

Lời vừa nói ra, nhất thời có không ít người thất vọng, một số có lòng thì thở phào một hơi. Tuyên Cẩn tâm tình phức tạp nhất, ngay cả chính nàng cũng không biết là may mắn hay là thất vọng. Không có tâm tình xã giao mọi người nữa, chỉ nói: "Quận chúa ở trong cung đi, đến chỗ các vị nương nương qua lại hoặc đi xem Hoàng Thượng, ai gia hơi mệt chút, không thể tiếp nên tất cả giải tán đi." Đứng dậy, cũng không thấy thèm nhìn Hạ Sí Mạch. Vịn tay Ngâm Sương, đi về Tuyên Ninh Cung.

Khi ngự hoa viên chỉ còn Hạ Sí Mạch và Thủy Khinh Linh. Thủy Khinh Linh lập tức vỗ ngực, bộ dáng bị kinh hách, nói: "Chủ tử, ngài không phải là nói thật đi?"

Hạ Sí Mạch liếc mắt nàng một cái: "Ngươi thấy ta như là ở đùa giỡn hay sao?"

"Ngài thật sự muốn kết hôn..." Thủy Khinh Linh ý thức được thanh âm của mình quá lớn, vội vàng đè thấp nói, "Thái hậu?"

Hạ Sí Mạch: "Ban đầu là nóng nãy quá, nói xong rồi mới đột nhiên suy nghĩ cẩn thận, cùng với Cẩn nhi cứ lòng vòng vậy không bằng quyết định thật nhanh, chỉ có như vậy mới có thể hoàn toàn chặt đứt ý niệm trong đầu nàng đối với Cao Hành, toàn tâm toàn ý với ta."

Thủy Khinh Linh tự nhiên có thể cảm nhận được chi tâm bức thiết của nàng, nhưng mà nàng và thái hậu không phải là nam hôn nữ gả đơn giản. Thái hậu gả cho, không biết sẽ khiến cho xôn xao như thế nào, liền đem lo lắng trong lòng nói với nàng.

Hạ Sí Mạch đầu tiên là cười lạnh một tiếng, sau đó vẻ mặt tự phụ nói: "Đừng nói là bắt thái hậu gả cho, chính là làm cho Hoàng Thượng thoái vị đều là ý niệm của bổn vương. Bổn vương thật muốn xem ai dám dong dài."

"Nếu thái hậu phản đối thì sao?" Thủy Khinh Linh không phải là tát nước lạnh vào mặt mà chính là nói tình huống có thể xảy ra.

Hạ Sí Mạch trầm ngâm một lát, không đáp hỏi lại: "Đều nói trong nhà chưa tỏ ngoài ngõ đã tường, ngoài cuộc tỉnh táo trong cuộc u mê, ngươi cảm thấy cẩn nhi trong lòng có ta sao?"

Thủy Khinh Linh thật sự suy nghĩ một hồi, nói: "Có, mà chỉ có vài phần, nô tỳ không dám khẳng định."

Hạ Sí Mạch tự mình cũng có thể cảm giác được. Mà Thủy Khinh Linh cũng nói như vậy càng khẳng định hơn, càng có tự tin, nói: "Như vậy đã đủ, Cẩn nhi người này tâm tư giấu kỹ lắm, miệng càng nạy thì càng không ra. Muốn nàng chính mồm thừa nhận đối với ta có ý, kia so với lên trời còn khó hơn. Đối phó nàng chỉ có một biện pháp là phải cường, lòng ta ý đã quyết, Cẩn nhi, ta là thú định rồi!"

Thủy Khinh Linh lập tức bị khí thế Hạ Sí Mạch thuyết phục, lại nghĩ đến nàng và Tuyên Lưu Ly. Tuy là lưỡng tình tương duyệt, nhưng đối với tương lai vẫn là mê mang. Hôm qua bị thái hoàng thái hậu bắt gặp, nàng hoảng quá thế nhưng đẩy Tuyên Lưu Ly ra, tuy rằng sau đó bắt lại kịp nhưng vẫn tổn thương tấm lòng của Tuyên Lưu Ly. Hôm nay Tuyên Lưu Ly đứng bên cạnh thái hậu, con mắt cũng không nàng liếc một cái, hiển nhiên là còn giận.

Hạ Sí Mạch thấy Thủy Khinh Linh thất thần, bất mãn nói: "Nghĩ cái gì vậy?"

Thủy Khinh Linh chưa có nói cho Hạ Sí Mạch chuyện hôm qua, bây giờ mới nói.

Hạ Sí Mạch nghe mẫu hậu thấy các nàng thân thiết, lập tức nhịn không được cười ra tiếng. Nàng có thể tưởng tượng được sắc mặt mẫu hậu ngay lúc đó. Như vậy cũng tốt, cho mẫu hậu có chút quen mắt, ngày sau cũng dể chấp nhận nàng cùng Tuyên Cẩn hơn.

Thủy Khinh Linh linh cơ vừa động, có ý tưởng, khẩn thiết nói: "Chủ tử, nô tỳ đi theo người nhiều năm chưa bao giờ cầu người chuyện gì, ngươi có thể hay không giúp nô tỳ một lần. Sau khi người và thái hậu xong, có không thành toàn nô tỳ cùng lưu ly?"

Hạ Sí Mạch cười nói: "Hôm qua ngươi sao không thừa cơ cầu thái hoàng thái hậu luôn đi, thái hoàng thái hậu nàng thương ngươi như vậy, ngươi cầu nàng cái gì nàng đều đáp ứng."

Thủy Khinh Linh khổ sở: "Chủ tử ngươi cũng đừng giễu cợt nô tỳ, ngươi là không thấy sắc mặt thái hoàng thái hậu đâu, sợ là cũng muốn giết nô tỳ luôn ấy. Nô tỳ sợ muốn chết nào còn dám cầu nàng."

Hạ Sí Mạch: "Mẫu hậu cho dù là phát hỏa, khẳng định cũng là vì ta, tức ta phá hủy ngươi, nói ra cũng kỳ quái, mẫu hậu đối với ngươi thật đúng là không giống nhau." Sau đó làm bộ thở dài, "May mắn ta rộng lượng, bằng không sẽ ghen tị ngươi chết mất."

Thủy Khinh Linh vội vàng khoát tay nói: "Chủ tử ngươi ngàn vạn lần đừng nghĩ như vậy, thái hoàng thái hậu nhìn nô tỳ với cặp mắt khác xưa, không phải là nể mặt chủ tử sao. Nô tỳ theo người mấy năm nay, không có công lao cũng có khổ lao, thái hoàng thái hậu chính là đồng cảm nô tỳ vất vả thôi."

Hạ Sí Mạch chỉ đùa nàng thôi chứ có phải thật đâu, nói: "Yên tâm đi, chuyện ngươi cùng Lưu Ly cứ để ta lo. Bắt đầu từ ngày mai, ngươi theo ta vào triều, bổn vương không thể thiên vị nên ngươi trước hết làm tả tán kỵ thường thị đi."

Thủy Khinh Linh vừa mừng vừa sợ, Hạ Sí Mạch mở miệng ra liền ban thưởng nàng một cái quan tam phẩm, bất quá vẫn là không phải không có lo lắng nói: "Nữ tử làm quan, chỉ sợ sẽ có tranh luận."

Hạ Sí Mạch không hề gì: "Nữ tử tại triều làm quan cũng không phải không có tiền lệ, mà có bổn vương ở đó ngươi sợ cái gì, là phụ tá đắc lực của bổn vương, lấy quân công của ngươi một cái tả tán kỵ thường thị, bổn vương còn ngại chịu thiệt ."

Thủy Khinh Linh lúc này mới quỳ xuống tạ ơn.

Hạ Sí Mạch không quên chính sự, nhìn Thủy Khinh Linh nói: "Ngươi đem chuyện bổn vương nạp phi bốn phía tuyên dương ra ngoài, về phần Cảnh vương phi... ngươi nói người đi."

"Nô tỳ?" Thủy Khinh Linh lắp bắp kinh hãi, khó hiểu, "Vì sao là nô tỳ?"

Hạ Sí Mạch: "Tin đồn, tin đồn thôi. Đương nhiên phải nửa thật nửa giả, thứ nhất là che dấu tai mắt người, ta không muốn trong lúc chuẩn bị hôn lễ lại bị bại lộ, thứ hai ta nghĩ lấy lui làm tiến, Cẩn nhi trong lòng nếu thật sự có ta nhất định sẽ thập phần để ý, như thế mới có thể bức nàng nhận rõ tâm ý, cam tâm tình nguyện gả cho tôi." Nói xong không quên dặn dò, "Đúng rồi, việc này chỉ có ngươi biết ta biết, ngay cả Lưu Ly cũng không thể biết."

Thủy Khinh Linh thè lưỡi, ý tưởng trong lòng bị nàng liếc mắt một cái đã nhìn thấy, gật đầu đáp ứng.

Chương 58.

"Bộp" một cuộn gấm bỏ lên bàn.

Tuyên Cẩn ngẩng đầu, nhíu mi hỏi: "Đây là cái gì?"

Hạ Sí Mạch không đáp, đoạt chén đu đủ hầm trong tay Tuyên Cẩn mới dùng được một chút. Lang thôn hổ yết, vài hớp là sạch sẽ, còn không quên khen: "Ngâm Sương tỷ tỷ trù nghệ càng ngày càng tốt ."

Ngâm Sương đứng ở một bên nói: "Đa tạ vương gia tán thưởng, mà cái này là do Ngâm Tuyết hầm."

Vài tiểu cung nữ hầu hạ phía dưới nhịn không được che mặt mà cười.

Hạ Sí Mạch không chút phật lòng: "Đều giống nhau." Chưa dứt câu, nói thêm "Còn... hay không giúp bổn vương múc thêm một chén, bổn vương vừa lúc đói bụng."

Tuyên Cẩn không hờn giận ngắt lời nàng: "Sao không ăn ở Triêu Huy điện đi? Đến đây làm gì, Tuyên Ninh Cung đâu có cái gì mà hợp với ngươi?" Vừa dứt lời, Ngâm Tuyết bưng mâm đến.

Ngâm Tuyết chỉ lo nhìn dưới đất nên không thấy Hạ Sí Mạch, mới vừa vào cửa là oán than tùm lum: "Lát nữa vương gia đến đây nhất định phải xin ban thưởng mới được, đu đủ hầm này đúng là hao tổn tinh khí thiệt. Nương nương, sao ngài cứ luôn nghĩ đến vương gia hoài vậy, vương gia sắp thành thân rồi chúng ta cần gì phải nhiệt tình tiếp đãi người ta làm..." Ngâm Tuyết cố gắng nuốt hai chữ còn lại xuống. nhanh chóng buông chén đĩa trên tay, đi đến bên cạnh Ngâm Sương, không dám nói gì nữa.

Tuyên Cẩn mặt lạnh muốn giết người .

Hạ Sí Mạch cười thật vui, "À thì ra là bổn vương cũng có phần, vậy phần này là nương nương không ăn. Yên tâm đi, tiền thưởng tất nhiên là không thể thiếu, Tuyên Ninh Cung ai ai cũng có."

Tuyên Cẩn hừ lạnh một tiếng, "Ngươi thật hào phóng." Chỉ vào cuộn gấm trên bàn, lại hỏi một lần nữa: "Đây là cái gì?"

Hạ Sí Mạch vừa ăn vừa chỉ chỉ vào hai chữ được thêu bên ngoài cuộn gấm.

Tuyên Cẩn: "Ai gia biết là thánh chỉ, ai gia là muốn biết thánh chỉ này bên trong là cái gì?" Tùy tay lật xem, bên trong trống rỗng.

Hạ Sí Mạch nuốt vào, lúc này mới nói: "Đừng nóng vội." Quay đầu phân phó nói, "Ngâm Tuyết, ngươi đem bút mực giấy nghiên đến. Ngâm Sương, ngươi đi cầm phượng ấn đem lại đây."

Chuẩn bị xong hết, Hạ Sí Mạch vung tay lên cho người lui xuống. Tự mình mài mực, chấm bút lông soi vào, đưa tới tay Tuyên Cẩn, trên mặt nhìn như đứng đắn lại giống như không đứng đắn nói: "Nương nương, thỉnh hạ chỉ."

Tuyên Cẩn mơ hồ đoán được chuyện gì, trong lòng bỗng nhiên thấy không vui, trào phúng nói: "Như thế nào, Cảnh vương đã quyết định rồi mà còn phải cần ai gia hạ chỉ sao?"

Hạ Sí Mạch cười nói: "Chuyện khác thì bổn vương sẽ làm chủ, chỉ là chuyện này không làm được nên phải phiền nhiễu nương nương."

Tuyên Cẩn lạnh lùng nói: "Ngươi muốn thế nào nói thẳng đi."

Hạ Sí Mạch giả ý thở dài: "Haizz, nương nương biết rõ rồi mà."

"Hạ Sí Mạch!" Tuyên Cẩn biết rõ nàng cố ý, nhưng vẫn bị chọc giận. Cưỡng chế tức giận xong, lạnh lùng nói, "Được, ai gia làm như ngươi mong muốn!" Chấp bút viết nhanh, chữ viết đẹp đẽ hiện lên. Chỉ chốc lát sau, thánh chỉ đã xuất hiện.

"... Cảnh vương Hạ Sí Mạch văn võ song toàn, tài đức vẹn toàn, công vu xã tắc, nãi hướng nặng thần, chính thích kết hôn là lúc, nay có nữ Thủy Khinh Linh, mặc dù xuất thân hàn vi nhưng huệ chất lan tâm, trí tuệ linh mẫn, cùng Cảnh vương có thể nói trời đất tạo nên, vi giúp người thành đạt, ai gia đặc biệt hạ chỉ tứ hôn, bố cáo thiên hạ, vạn dân chúc mừng."

Lúc đóng dấu, Tuyên Cẩn do dự một chút, rốt cuộc vẫn đóng lên. Hạ bút, cười lạnh nói: "Mong rằng Vương gia vừa lòng."

Hạ Sí Mạch cầm thánh chỉ, vừa xem vừa gật đầu: "Nương nương thật không hỗ là đứng đầu hậu cung, tâm tư linh mẫn cực điểm, vi thần vẫn chưa nói người ngưỡng mộ trong lòng mà nương nương đã thấy rõ hết thảy."

Vì ngày đó Hạ Sí Mạch thả tin đồn nạp phi, trong cung hay ngoài cung đều thịnh truyền cảnh Vương phi là Thủy Khinh Linh đã đi theo Hạ Sí Mạch nhiều năm nay. Nếu là người khác, Tuyên Cẩn còn có thể có vài phần hoài nghi, nhưng là Thủy Khinh Linh nàng nửa điểm cũng không tin. Cái thứ nhất, Thủy Khinh Linh đi theo Hạ Sí Mạch nhiều năm như vậy muốn thành thì sớm thành rồi. Cái thứ hai là Thủy Khinh Linh cùng Tuyên Lưu Ly còn có tầng kia quan hệ, nàng như thế nào cũng không tin Hạ Sí Mạch phải nạp Thủy Khinh Linh làm phi. Nhất định do người ngoài đoán hoặc là Hạ Sí Mạch tự tung tin ra. Tuy nhiên nếu giả nhiều quá riết rồi cũng thành thật. Một lúc sau, Tuyên Cẩn thấy do dự với cách làm nửa thật nửa giả thực lần này của Hạ Sí Mạch. Hơn nữa hiện tại là nàng hạ chỉ tứ hôn, chẳng lẽ Hạ Sí Mạch không biết nàng là thái hậu, miệng vàng lời ngọc sao. Ý chỉ ban xuống là không thể sửa đổi. Nghĩ lại, Hạ Sí Mạch là nữ nhân, không có khả năng chân chính nạp phi. Lấy Thủy Khinh Linh về vừa lúc có thể che dấu tai mắt người cho nên Hạ Sí Mạch thật sự muốn nạp Thủy Khinh Linh làm phi cũng không chừng. Nghĩ như thế, Tuyên Cẩn cũng không nói nên lời cảm thụ trong lòng ra sao. Về mặt lý trí thì cảm thấy Hạ Sí Mạch làm như thế là sáng suốt nhất. Dù sao nàng đã đến tuổi thành thân, không có khả năng không cưới. Nếu không khẳng định sẽ làm cho người nghi ngờ, mà Thủy Khinh Linh là lựa chọn tốt nhất. Nhưng là vừa nghĩ tới bên người Hạ Sí Mạch từ nay về sau có hơn một nữ nhân, dù là hư danh cảnh Vương phi thì đó cũng là nữ nhân danh chính ngôn thuận của Hạ Sí Mạch. Trong lòng bắt đầu không thoải mái, nếu Hạ Sí Mạch thật sự nạp Thủy Khinh Linh vậy Lưu Ly Làm sao bây giờ? ... Nàng nên làm cái gì bây giờ?

Hạ Sí Mạch thấy nàng âm tình bất định, biết trong lòng nàng khẳng định có rất nhiều ý tưởng. Khả năng chịu đựng của nữ nhân này thật sự rất tốt, trước lời đồn đãi như vậy mà nàng vẫn như cũ trấn định tự nhiên như thế. Hạ Sí Mạch nhắm mắt làm liều, vì muốn bức nàng nói ra lời trong lòng cho nên mới nghĩ tới cái chiêu hung ác này. Quả nhiên có hiệu quả, ra vẻ không biết hỏi: "Nàng đang nghĩ gì?"

Tuyên Cẩn nghe vậy ngẩng đầu, nhìn khuôn mặt gần trong gang tấc. Chỉ thấy nàng ngũ quan tinh xảo, mi thanh mục tú. Từ khi nàng biết thân nữ nhi của nàng là không thể đem nàng làm như nam tử. Hơn nữa khi ở cùng một chỗ, lại nghĩ đến thân thế nàng long đong và tình cảnh thân bất do kỷ cùng nàng. Mềm lòng, từ từ hỏi: "Hạ Sí Mạch, ta chỉ hỏi ngươi, ngươi thật tâm muốn lấy Khinh Linh sao?"

"Ta..." Hạ Sí Mạch thấy vẻ thương hại trong mắt nàng. Biết nàng hỏi như thế không bởi vì ghen tị mà vì đồng tình. Chỉ là có chút không rõ vì sao Tuyên Cẩn lại thương hại nàng, chẳng lẽ là cảm thấy nàng là nữ nhân, trừ bỏ Khinh Linh ra thì không có để lấy? Không nhịn được ngạo khí trong lòng, khẩu thị tâm phi nói, "Đương nhiên! Khinh Linh theo ta nhiều năm như vậy, chúng ta đã sớm hiểu nhau. Trên đời này trừ mẫu hậu ra thì Khinh Linh tốt với ta nhất. Nàng trừ bỏ săn sóc tỉ mỉ chiếu cố ta ẩm thực bắt đầu cuộc sống hàng ngày ra thì còn là lương bằng tri kỷ của ta, vô luận khi ta đúng hay ta sai, nàng đều ở cùng ta. Đối với ta trả giá lại không cầu hồi báo, như thế thì còn cầu mong gì nữa?"

Thì ra lấy Thủy Khinh Linh không phải chỉ vì chỉ che dấu không, nàng ở trong lòng hạ sí mạch quả thật nhỏ nhoi. Khó trách lúc trước nàng trừng phạt Thủy Khinh Linh Hạ Sí Mạch phản đối kịch liệt như vậy. Như thế...cũng tốt, chỉ là ủy khuất Lưu Ly. Nha đầu kia đã nhiều ngày vẫn rầu rĩ không vui trốn ở trong phòng, ngay cả cửa phòng cũng không ra, xem ra là đúng động chân tình. Chuyện cho tới bây giờ cũng không tốt để theo đuổi ai đúng ai sai, chỉ có thể ở địa phương khác cho nàng chút bồi thường. Tuyên Cẩn giơ giơ lên khóe môi, nói: "Nếu quyết định vậy thì phải đối xử tốt với nàng ấy, Khinh Linh là một cô nương tốt." Nhìn thoáng qua chiếu chỉ chính mình tự tay viết, trong lòng thở dài, không muốn nhìn Hạ Sí Mạch nữa.... đứng dậy, chuẩn bị trở về phòng.

Hạ Sí Mạch bắt cánh tay nàng lại, trên mặt âm trầm lợi hại, tức Tuyên Cẩn vì biểu hiện của nàng. Chẳng những không tức giận mà còn hoàn toàn tán thành, như thế nào không bực, trầm giọng nói: "Nàng một chút cũng không thèm để ý hả?"

Tuyên Cẩn nhất thời cảm thấy ủy khuất. Là Hạ Sí Mạch tự mình luôn miệng nói thiệt tình lấy Thủy Khinh Linh, còn muốn thế nào? Chẳng lẽ bắt nàng phải biểu hiện như một đố phụ, khóc lóc ầm ĩ không cho Hạ Sí Mạch nạp phi? Điều đó không có khả năng! Nàng biết trong lòng Hạ Sí Mạch có nàng, lấy Thủy Khinh Linh cũng là chuyện cần phải làm, không thể thật bất chấp cả thiên hạ to lớn bắt nàng lấy thân phận thái hậu gả cho. Một khi đã như vậy thì còn bàn cái gì nữa. Nàng không trách Hạ Sí

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net