Lần tỏ tình thứ 100

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tác giả: Tả Vô Ưu 

Người dịch: GoSnow

Lời dẫn: 

Lần tỏ tình thứ 100, bạn có chờ đợi được không?

------- ~o0o~ -------

 

Hồi tiểu học. 

"Tớ thích cậu." Cô bé cầm một đóa hoa hồng được buộc nơ cẩn thận đứng trước mặt một cô bé bắt đầu tỏ tình. Đó là lần đầu tiên.. 

"Tôi không thích cậu." Cô bé kia trả lời. Nghe thấy lời từ chối đó, nét rạng rỡ trên mặt cô bé tỏ tình kia dần trở nên u ám. Đó cũng là lần đầu tiên. 

Lên trung học 

"Tớ thích cậu." Cô gái vẫn cầm một cành hoa hồng như lúc xưa mà tỏ tình với cô gái kia. Đây là lần thứ 20, tôi chỉ tỏ tình với cậu 100 lần thôi đấy. 

"Nhưng mà tôi không thích cậu." Cô gái đó trả lời. Lần 20 thôi mà, chờ tới lần 100 cậu tỏ tình thì tớ mới đồng ý! 

Tiếp lên phổ thông 

"Tớ thích cậu." Cô gái nhỏ vẫn rất kiên trì cầm trên tay một đóa hoa hồng tiếp tục tỏ tình. "Đây là lần 99, xong một lần nữa là tớ từ bỏ, cậu mau mà đồng ý với tớ đi!" - Trong lòng cô gái tỏ tình đó nghĩ. 

"Tớ không thích cậu." Còn một lần cuối cùng nữa, lần sau tớ mới chịu gật đầu. 

Thế nhưng cô ấy đã chờ người bạn nhỏ của mình rất lâu, sốt ruột chờ đợi lời tỏ tình thứ 100 trong cuộc đời mình, thật là nôn nóng.. 

Nhưng rồi cô nghe người ta nói, có một cô gái đi mua hoa và bị tai nạn giao thông, tài xế gây tai nạn sợ tội trốn mất để lại nạn nhân nằm trong vũng máu, người ta thấy dù cô ấy đã chết, nhưng trong lòng vẫn còn ôm một cành hoa hồng thắt nơ xinh đẹp, cành hoa được cô ôm thật chặt tựa như sợ nó sẽ bị tổn thương, mà trên cánh hoa hồng đó từ lâu đã nhiễm đỏ một dòng máu tươi, máu rất ấm... 

Lần tỏ tình thứ 100, cô gái kia không thể nghe được nữa. Nếu đã yêu, xin cứ dũng cảm mà đuổi theo, đừng chần chờ để rồi sẽ có lúc đánh mất nó, dù có tiếc nuối cũng không kịp, bởi vì thời gian không bao giờ chờ đợi bất cứ một ai. Tình yêu là phải dũng cảm đuổi theo, tự tay nắm lấy hạnh phúc của chỉnh mình.

---Hoàn---


Lời tác giả: 

Vì đây chỉ là tùy bút nên rất ngắn. 

Nếu đã yêu một người, thì cần phải dũng cảm mà yêu, đừng chần chờ rồi đánh mất chính mình, có hối hận thì cũng là kết quả mà các vị tự tìm.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net