Phồn hoa tự cẩm - P1

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tác phẩm: 

Phồn hoa tự cẩm

(繁花似锦)



Tác giả: 

Lưu diên trường ngưng 

(流鸢长凝)



Thể loại: 

Cổ đại, bi hài lẫn lộn, triền miên tình kiếp, HE



Tình trạng bản Raw: 

72 chương hoàn thành



Tình trạng edit: 

đang tiến hành

Văn án

Hôn quân vô đạo, thiên hạ đại loạn, chiến sự liên miên. Hai nàng một Tống một Kim tình cờ gặp nhau mà như đã quen từ kiếp trước. Kiếp này gặp lại nắm chặt tay nhau vì nữ tử trong thiên hạ mà thách thức toàn bộ nam nhân. Liệu dưới gầm trời này ai có thể vượt qua nàng, ai có thể điên được như nàng?. Cái gì gọi là cương thường đạo lý, tại sao nữ giới chỉ có thể nằm dưới nam nhân, ta sẽ đạp đổ tất cả cho các ngươi xem.




Lời dẫn

Trời xanh mây trắng, thảnh thơi nhàn hạ.

Quân trắng tung hoành trên bàn cờ chiếm thế thượng phong, nam tử mặc áo gấm khẽ cười ánh mắt sắc bén rơi vào trên mặt vị đạo nhân tóc bạc ngồi đối diện: “Lý huynh, ngươi thua”.

“Duyên Lăng quận vương kỳ nghệ hơn người, bần đạo chịu thua”. Đạo nhân tóc bạc cười lãnh đạm, dung mạo lộ vẻ siêu trần đứng dậy nhìn năm đứa trẻ đang chơi đùa: “Không biết quận vương muốn bần đạo dạy vị công tử nào?”.

“Nàng”. Duyên Lăng quận vương vừa cười vừa chỉ đứa bé ở chính giữa: “Ấu nữ của bản vương, Duyên Lăng Mộ Thanh”.

“Nàng chẳng phải là…”. Đạo nhân tóc bạc giật mình nhìn Duyên Lăng quân vương: “Năm đó bần đạo đã đoán mệnh cho nàng, chẳng lẽ quận vương đã quên rồi ư?”.

Duyên Lăng quận vương lắc đầu, lẩm bẩm: “Vì tình điên, vì khanh cuồng, một kiếm quang hàn chấn Cửu Châu, nợ kiếp trước, kiếp này sinh nghiệt, giả phượng hư hoàng loạn hồng trần”. 

(

Vì tình mà điên, vì người mà cuồng, ánh kiếm chấn động chín châu, món nợ của kiếp trước khiến kiếp này sinh nghiệt, nữ lại như nam, gây loạn nhân gian)

. Đột nhiên Duyên Lăng quận vương sàng khoái cười to một tiếng: “Thiên hạ ngày nay đã loạn, thêm nữ tử của bản vương cũng không hề gì”. Lại bình tĩnh đảo mắt nhìn đạo nhân tóc bạc: “Lý huynh, thiên hạ này thủy chung đều là thiên hạ của nam tử, tuyệt đối sẽ không xuất hiện một Võ Mị Nương thứ hai”.

“Quận vương, điều mà bần đạo sợ không phải là tiểu quận chúa sau này đoạt lấy thiên hạ mà là ‘Giả phượng hư hoàng’”. Đạo nhân tóc bạc bình tĩnh nhìn tiểu Mộ Thanh: “ Đường tình duyên của tiểu quận chúa khác hẳn với người bình thường, âm dương bất minh, bần đạo sợ nàng sẽ làm rối loạn cương thường, vi phạm đạo trời”.

“Ha ha ha, chẳng lẽ nàng có thể lấy mười vợ?”. Duyên Lăng quận vương cất tiếng cười to:

“Nếu thật có một ngày như vậy thì đó quả thật là chuyện hoang đường nhất thiên hạ. Cho dù là có ngày đó thật bản vương cũng sẽ ngăn cản nàng, nhất định sẽ không để cho nàng làm rối loạn đạo trời”.

“Có những lời này của quận vương, bần đạo thua tâm phục khẩu phục, nguyện đem kiếm pháp đắc ý nhất của mình truyền cho tiểu quận chúa”. Đạo nhân tóc bạc chắp tay làm lễ.

“Tốt lắm”. Duyên Lăng quận vương vỗ tay cười to, ngoắc tay gọi tiểu Mộ Thanh: “Thanh nhi, lại đây”.

“Cha”. Tiểu Mộ Thanh cất tiếng trả lời chạy đến gần Duyên Lăng quận vương.

Vỗ nhẹ đầu tiểu Mộ Thanh, Duyên Lăng quận vương dẫn nàng đến trước mặt vị đạo nhân tóc bạc: “Mau mau bái kiến sư phụ đi con”.

“Sư phụ là cái gì?”. Tiểu Mộ Thanh ngửa mặt nhìn đạo nhân tóc bạc: “Cha ta nói, làm người phải có khí phách, ngoài quỳ lạy trời đất, phụ mẫu tuyệt đối không dễ dàng quỳ gối trước kẻ khác”.

Nhìn ánh mắt thản nhiên của tiểu Mộ Thanh, đạo nhân tóc bạc hơi kinh hãi: “Nữ nhi của quận vương quả nhiên không tầm thường”.

Duyên Lăng quận vương cười ha hả: “Thân trong thời loạn, nữ tử cũng không thể nhu nhược, mai sau nàng nhất định trở thành một viên hổ tướng trong vương phủ”.

“Tống thất suy nhược đã lâu, quận vương ngài vẫn muốn thu phục non sông Giang Bắc ư?”. Đạo nhân tóc bạc hỏi.

“Đó là tâm nguyện cuối cùng của Vũ Mục huynh, bản vương nhất định phải giúp hắn hoàn thành tâm nguyện”. Duyên Lăng quận vương nhẹ nhàng xoa mặt tiểu Mộ Thanh: “Thanh nhi, sư phụ truyền dạy cho con tuyệt kỹ, con nhất định phải học cho tốt, sau này trở về giúp cha…”.

“Vậy có cần quỳ không?”. Tiểu Mộ Thanh trừng mắt nhìn.

“Cần, ngài ấy là người có kiếm pháp đệ nhất thiên hạ Lý Sóc Phong, cha dùng hết tâm lực may mắn mới thắng được một ván cờ đổi lấy cơ hội cho con bái sư học nghệ”. Duyên Lăng quận vương nghiêm túc nhìn tiểu Mộ Thanh: “Con không được phép làm cha thất vọng”.

Khuôn mặt nhỏ nhắn cười tràn ngập tính trẻ con, tiểu Mộ Thanh dứt khoát quỳ xuống, hướng Lý Sóc Phong nói: “Đồ nhi Duyên Lăng Mộ Thanh bái kiến sư phụ”.

“Tốt lắm, tốt lắm”. Lý Sóc Phong nhìn tiểu Mộ Thanh cười: “Thầy dạy con kiếm thuật để cho con sau này hỗ trợ cha con khôi phục Đại Tống, nếu có một ngày con ỷ vào kiếm thuật mà làm điều bất nghĩa thì cho dù quận vương có cầu xin thầy cũng sẽ không tha cho con”.

Tiểu Mộ Thanh bỗng nhiên làm một mặt quỷ hướng về phía Lý Sóc Phong: “Nếu là như thế này, sư phụ có tha cho Mộ Thanh không?”.

“Con…”. Lý Sóc Phong xanh mặt.

“Ha ha, Thanh nhi còn nhỏ, chưa hiểu phép tắc, mong Lý huynh tha thứ”. Duyên Lăng quận vương chắp tay làm lễ.

Nhẹ nhàng lắc đầu, Lý Sóc Phong chỉ có thể rầu rĩ thở dài một hơi.

Quay đầu đối mặt với bốn vị ca ca từ nãy tới giờ không dám lên tiếng, tiểu Mộ Thanh cười ha hả: “Sau mày các huynh không thể bắt nạt được muội nữa rồi, ha ha ha…”.

“Thanh nhi ngốc, mấy vị ca ca bắt nạt con bao giờ?”. Duyên Lăng quận vương vỗ vỗ đầu tiểu Mộ Thanh.

Tiểu Mộ Thanh lại làm mặt quỷ, không muốn nói.

“Ha ha ha…”. Duyên Lăng quận vương nhìn năm đứa con của mình, hơn mười năm sau các con chính là hổ tướng của quận vương phủ, cha sẽ mang theo các con tiến lên phía bắc, đoạt lại giang sơn Đại Tống.

Một cánh hoa Tử Đằng rơi xuống giữa hồ khiến mặt nước rung động, rung động dần dần tản ra cuối cùng quay về yên lặng.

Quyển 1: Tiền sinh ức. (Ký ức từ kiếp trước)



Chương 1: Thanh lang tung tăng tới.



Đôi lời của Editor:

Truyện này có sử dụng một số bài Ca, Từ là hai trong bốn loại thơ-từ-ca-phú của văn học Trung Quốc. Vì tài văn chương có hạn nên tại hạ không thể diễn giải hết cái hay của nó mong các bạn thông cảm.

Các lời thoại liên quan đến kiếp trước tại hạ sẽ để trong [--].

Mong mọi ý kiến đóng góp.




--------------------------------------------------------------------------------



Hoa Tử Đằng nở rồi tàn, thoáng cái mười năm đã qua.

Giang Nam, khói xanh mờ ảo bay về phía chân trời, tối nay bầu không khí trong Duyên Lăng quận vương phủ vô cùng nặng nề. Toàn bộ người trong vương phủ đều mặc đồ trắng theo Duyên Lăng quận vương nâng chén quỳ rạp xuống đất.

Đại Tống Duyên Lăng thế tử Mộ Dương chi linh vị. (Bài vị của Đại Tống Duyên Lăng thế tử Mộ Dương). Mười chữ đỏ tươi đập vào mắt Duyên Lăng quận vương mang theo đau đớn.

“Từ xưa đến nay phụ bất bái tử, nhưng Dương nhi hôm nay cha lạy con một lạy! Con ra đi anh dũng, cha kính con một ly”. Duyên Lăng quận vương dứt lời, cầm rượu trong tay đổ xuống đất.

“Đại ca, ta cũng kính huynh!”. Đột nhiên một thanh âm trong trẻo vang lên từ phía sau.

Ánh kiếm sắc lạnh.

Tóc buộc khăn trắng, đôi mi anh khí, đôi mắt trong suốt mà thấm đẫm bi ai. Thiếu niên mặc áo gấm màu tuyết, tay trái ôm vò rượu, quỳ một chân xuống thềm đá trước bài vị. Đem rượu trải khắp mặt đất, hương thơm nồng đậm. Đây là Nữ nhi hồng thượng đẳng mười tám năm.

“Đại ca, Mộ Thanh mang Nữ nhi hồng mà huynh thích uống nhất tới rồi!”. Mộ Thanh gượng cười, xoay kiếm: “Trước lúc đi, Mộ Thanh đáp ứng múa cho huynh xem hết bộ kiếm pháp này, đại ca, xem cho kỹ! Nhị ca, giúp ta đọc <Mãn giang hồng> đi”.

Duyên Lăng quận vương chau mày nhìn ấu nữ Mộ Thanh nữ giả nam trang tim có phần loạn nhịp. Dung mạo anh tuấn kiêu ngạo không hổ là con nhà Duyên Lăng.

"Diêu vọng trung nguyên, hoang yên ngoại, hứa đa thành quách. Tưởng đương niên, hoa già liễu hộ, phượng lâu long các. Vạn tuế sơn tiền châu thúy nhiễu, bồng hồ điện lý sanh ca tác. Đáo nhi kim, thiết kỵ mãn thành kỳ, phong trần ác".

(Trung nguyên phương xa, mây mù dầy đặc, thành quách vô số. Nhớ lại năm xưa, hoa che liễu chắn, phượng lâu long các. Núi non vạn tuổi ôm châu ngọc, cung điện trong vòng cất tiếng ca. Mà nay, vó ngựa xâm thành, chiến tranh loạn lạc).

Ánh kiếm của Mộ Thanh khiến mọi người run sợ, từng đường từng đường đánh ra hào hiệp mà ngạo ý.

"Binh an tại? Cao phong ngạc. Dân an tại? Điền câu hác. Thán giang sơn như cố, thiên thôn liêu lạc. Hà nhật thỉnh anh đề duệ lữ, nhất tiên trực độ thanh hà lạc? Khước quy lai, tái tục hán dương du, kỵ hoàng hạc."

(Binh còn đâu? Gươm đao chất đống. Dân còn đâu? Xác thịt phơi đầy. Tiếc cho giang sơn đã mất, dân chúng lưu lạc tha hương. Ngày nào vượt sông xin giết giặc? Đợi ngày về tiếp tục Hán Dương du).

Thơ đọc xong, kiếm cũng dừng, đập bể vò rượu Mộ Thanh quỳ “phịch” xuống: “Đại ca, di nguyện cuối cùng của huynh Mộ Thanh đã làm xong rồi”. Nước mắt rốt cuộc không cầm được mà rơi xuống. Duyên Lăng quận vương thở dài, vỗ nhẹ vai Mộ Thanh: “ Thanh nhi, cha tin rằng Dương nhi ở trên trời có linh, đã trông thấy con vì nó mà múa kiếm đọc thơ”.

“Cha, con muốn đi Trung Đô”. Mộ Thanh quay lại kiên định nói.

“Không được. Dương nhi từ nhỏ trí kế vô song, trà trộn vào cũng chỉ được một năm đã bị Hoàn Nhan Lượng phát hiện đánh mất tính mạng, con mà đi chắc chắn chỉ có con đường chết”. Duyên Lăng quận vương liên tục lắc đầu: “ Cha không muốn người đầu bạc tiễn người đầu xanh thêm một lần nào nữa”.

“Cha, tin tưởng Thanh nhi, Thanh nhi sẽ không sao”. Mộ Thanh nhếch miệng cười thản nhiên.

“Nếu con là con trai cha có thể cho phép con thử một lần, đáng tiếc con lại là con gái. Hoàn Nhan Lượng hoang dâm vô sỉ, lỡ như con bị phát hiện rơi vào tay hắn, cha chỉ sợ…”. Duyên Lăng quận vương nén lời, “Huống hồ, con từ nhỏ không thích đọc sách viết chữ, cho dù con đi cũng không nhận biết được bản đồ bố trí quân Kim tại Giang Bắc là cái nào…”.

“Cha, con nữ giả nam trang tất nhiên sẽ không bị phát hiện. Vả lại không biết chữ cũng tốt, như vậy biết đâu Hoàn Nhan Lượng sẽ không đề phòng con, cha thấy con nói có đúng không?”. Mộ Thanh bình tĩnh nhìn thẳng vào mắt Duyên Lăng quận vương: “Cha, để cho con thử một lần đi”. Nói xong lại nhìn ba vị anh vũ ca ca ở phía sau: “Ba vị ca ca đều có việc làm, tại sao hết lần này tới lần khác chỉ có mình con là không được cống hiến cho vương phủ?”.

Duyên Lăng quận vương mặt biến sắc: “Cha không phải đã nói rất nhiều lần rồi sao, không cho con tiếp tục nữ giả nam trang. Tối nay niệm tình là đang ở trước bài vị của Dương nhi cha không mắng con, con còn dám nữ giả nam trang đi Đại Đô?”.

“Cha, Thanh nhi không hiểu vì sao con không được mặc nam trang?”. Mộ Thanh ngẩng mặt không phục.

“Cha nói không được là không được!”. Duyên Lăng quận vương bỗng nhiên nhìn Mộ Thanh thở dài song lại như hiểu ra cái gì gật đầu một cái: “Con cũng đã đến tuổi lập gia đình rồi”.

“Cha!”. Mộ Thanh vội vàng đứng lên: “Không đi thì không đi, cha đừng đem chuyện hôn nhân ra dọa con!”.

Mộ Thanh xoay người chạy vào sân trong. Đại Đô chuyến này ta nhất định phải đi, ai nói con gái không làm được chuyện con trai có thể làm! Cha, con nói cho cha biết, chuyện đại ca làm không được con sẽ làm được!.

Nhìn bóng lưng của Mộ Thanh Duyên Lăng quận vương lại thở dài, nếu con là con trai thì tốt biết mấy.

Băng qua hành lang gấp khúc, Mộ Thanh tiến thẳng vào phòng của mình.

“Tiểu quận chúa!”. Thiếp thân nha hoàn Hoan nhi kinh ngạc nhìn nàng.

“Suỵt”. Mộ Thanh lấy tay ra hiệu cho Hoan nhi đừng lên tiếng, vội vã vào phòng, đóng cửa.

Chỗ này không giống khuê phòng của nữ tử bình thường, không có khung thêu, không có màn gấm, không có kim chỉ may vá, không có phấn son chỉ có bảo kiếm cùng trường cung treo trên bức tường phía đông nam. Đem kiếm trong tay đặt ở trên bàn, Mộ Thanh dời mắt đến cây trường cung trên tường.

Ngón tay không tự chủ mà chạm vào dây cung.

[Nhìn kỹ, cứ như vậy, hai tay cùng kéo cung sẽ mở ra, sau đó…]

Cái âm thanh kia lại vang lên, Mộ Thanh không khỏi lắc đầu.

Từ lúc Duyên Lăng quận vương tặng cây trường cung đời Đường này cho nàng bắt đầu, mỗi lần chạm tay vào dây cung, đáy lòng luôn cảm thấy một trận chua sót khổ sở, ngươi rốt cuộc là ai? Vì sao nhiều năm như vậy cũng chỉ lặp lại có một câu?

Sau đó là cái gì? Ngươi muốn nói gì tiếp với ta?

Có lẽ đáp án chỉ có thể do tự mình đi tìm.

Gỡ trường cung xuống đeo lên người, Mộ Thanh tiện tay cầm lấy thanh bảo kiếm trên bàn, mở tủ quần áo, bên trong có sẵn mấy bọc hành lý đã chuẩn bị từ lâu.

Nên đem nhiều bạc hay là nhiều quần áo đây?

“Tiểu quận chúa, tiểu quận chúa”. Hoan nhi đột nhiên lên tiếng khiến Mộ Thanh giật mình.
“Muộn rồi, ta ngủ, ngươi cũng nhanh đi nghỉ ngơi đi”. Vội vàng đáp lại một câu, Mộ Thanh vơ đại một bọc hành lý, mặc cho số phận thôi!.

“Nhưng mà… tiểu quận chúa, ngài còn chưa rửa mặt…”. Hoan nhi có đôi lúc không biết làm thế nào với vị quận chúa này, làm việc luôn khác với người thường.

“Không cần rửa, đừng ầm ĩ phá mộng đẹp của ta”.

“Ôi…” Hoan nhi lắc đầu lui xuống.

Dán tai cạnh cửa, nghe thấy Hoan nhi đã đi xa, Mộ Thanh chậm rãi đẩy cửa sổ, nhìn bầu trời đầy sao hít một hơi thật sâu. Đại ca, ta nhất định giúp huynh hoàn thành tâm nguyện.
Một thân áo trắng nhẹ nhàng nhẩy ra cửa sổ, lặng lẽ đi chậm dọc theo mái hiên. Tường đỏ của Duyên Lăng quận vương phủ gần ngay trước mắt, chỉ cần nhảy qua, bên ngoài sẽ là một thế giới mới.

“Hứ…” Duyên Lăng tam công tử đang quỳ gối trong viện giật mình: “Nha đầu kia, lại làm càn!”

Duyên Lăng tứ công tử giật lại tam công tử, thấp giọng nói: “Để cho em nó đi ra ngoài một chút, nếu không trải qua việc, nó sẽ không trưởng thành được”.

“Ta cho rằng tiểu muội của chúng ta sẽ gặp phải đại họa”. Duyên Lăng nhị công tử nặng nề thở dài.

“Các ngươi đang lầm bầm cái gì đó?”. Duyên Lăng quận vương bỗng nhiên mở miệng khiến ba vị công tử phía sau hoảng sợ cúi đầu.

“Vân nhi, con lặng lẽ theo Thanh nhi bắc tiến, nó vừa thấy cửa thành Trung Đô liền lôi nó về!”. Duyên Lăng quận vương phân phó.

Hóa ra cha cũng nhìn thấy Mộ Thanh trốn nhà đi.

“Dạ”. Duyên Lăng tam công tử Mộ Vân khẩn trương đứng dậy đuổi theo Mộ Thanh.
Duyên Lăng quận vương thở dài nhìn trời, quả nhiên là không cản được nó sao? Chỉ hi vọng nó ngàn vạn lần chớ làm ra cái chuyện gì hoang đường.

Thoát ra Duyên Lăng quận vương phủ, Mộ Thanh hít một hơi thật sâu: “Cha, chú ý giữ gìn sức khỏe”.

[Nhìn kỹ, cứ như vậy, hai tay cùng kéo cung sẽ mở ra, sau đó…]

Âm thanh kia lại vang lên một lần nữa, Mộ Thanh nhìn lại bản thân, chỉ mang theo cung túi tên lại không đeo. Không tự chủ thốt ra một câu: “Tên đâu rồi?”. Thân thể đột nhiên run lên, chua sót khổ sở bỗng nhiên tràn ngập, chưa kịp phát giác hai mắt đã ướt.

Bất kể như thế nào ta cũng phải tìm ra đáp án. Ta muốn ngươi đem sau đó nói cho ta nghe.

Ch

ư

ơng 2

Đêm khuya sợ phụ nữ.

Một đêm không ngủ, trên sông đèn hoa đăng mê mắt lặng lẽ theo dòng nước chảy về đông.



Thuyền hoa qua lại tấp nập, đàn ca không ngớt dường như không biết đến nỗi nhục Tĩnh Khang năm xưa thật ứng với câu nói: Gái buôn chẳng biết hận mất nước, cách sông hậu viện vẫn xướng ca.



Qua con sông này là đất của người Kim rồi.



Mộ Thanh hít một hơi thật sâu: “Trung Đô ta tới đây”.



“Đêm nay vui đã hết, hòa bình bao giờ tới? Đèn kia soi thế cục, thản nhiên là lúc nào?”.



Tiếng ca yếu ớt lay động từ xa xa truyền đến, tuy rằng không rõ ca từ có ý nghĩa gì nhưng trong lòng lại không hiểu vì sao mà rung động. Khúc ca này… giống như đã từng nghe?



Mộ Thanh ngẩn ngơ đứng nguyên tại chỗ.



“Rầm rập, rầm rập, rầm rập…”. Tiếng vó ngựa phi nhanh từ phía sau truyền đến.



Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net