Quỷ y sát - P1

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tên tác phẩm: 鬼医煞

Tác giả: Tang Lý

Độ dài: 218 chương

Thể loại: Nữ x Nữ, ân oán giang hồ, ngược luyến tình thâm, HE.

Nhân vật chính: Hoa Dĩ Mạt x Tô Trần Nhi, Linh Lam x Bạch Uyên. Phối hợp: Nguyễn Quân Viêm, A Nô, Phong Vũ, Bách Hiểu Sinh và các nhân vật khác...

Editor: Luvis

Văn án:

Một người là ‗Quỷ Y' máu lạnh quái gỡ.

Còn nàng là giang hồ đệ nhất mỹ nhân lạnh lùng đạm mạc.

Vì cứu phu quân của mình, nàng gặp được Quỷ Y. Quỳ gối ngoài cửa hang của Quỷ Y suốt ba ngày. Cuối cùng cũng có thể đạt được ý nguyện, cái giá phải trả là một mạng đổi một mạng.

Quỷ Y nói với nàng: ―Bắt đầu từ bây giờ, thân thể của ngươi, lòng của ngươi đều là của ta. Nếu phản bội, ta sẽ hủy diệt ngươi‖.

Trong lúc đó, yêu hận tình cừu giữa hai người dây dưa thành đấu đá. Quái quỷ ngự tỷ cùng băng sơn ngự tỷ quyết đấu! 

...oOo...

Chương 1 – Lấy thân báo đáp (Một)

Hôm nay huyện Thanh Nguyên vô cùng náo nhiệt.

Bà chủ khách điếm cười đến rạng rỡ xinh đẹp, vội bắt tay vào khẩy bàn tính, những viên ngọc trên bàn tính va chạm vào nhau phát ra âm thanh binh binh thanh thúy, sắc mặt tươi cười của nàng cũng hiện rõ trên gương mặt. Cửa khách điếm dường như sắp bị đạp gãy, bạc trắng không ngừng được đưa vào ngăn kéo, mà mỗi lần đưa vào thì đều đi kèm với phân lượng càng ngày càng nặng.

Còn trên đường, người đến người đi, nối liền không dứt.

Hôm nay, là ngày đại hôn của công tử phủ Nguyễn Gia - Nguyễn Quân Viêm.

Từ một tháng trước, Nguyễn Thiên Ưng đã phát phát thiệp mời, mời các giang hồ hiệp sĩ bên ngoài đến phủ Nguyễn Gia uống chén rượu mừng, chúc mừng hôn sự cho con trai độc nhất của hắn.

Nói đến phủ Nguyễn Gia, ở trên giang hồ có thể được nói là tiếng tăm lừng lẫy.

Có rất nhiều người trà trộn trong giang hồ, vết đao liếm máu mỗi ngày, nhưng cũng có chút thế lực không thể đắc tội.

Thế lực này, bị nhân sĩ trong giang hồ kết luận như một pháo đài ba tầng.

Phong Thu sơn trang và phủ Nguyễn Gia là hai thế lực lớn nhất.

Phong Thu sơn trang lớn như cung điện, còn một kiếm của phủ Nguyễn Gia chém lên không trung thì địa lôi hỏa dược nổ rung trời. Phần còn lại của pháo đài được chia thành các tầng khác nhau, Bách Hiểu Lâu, Thứ Ảnh Lâu và Phệ Huyết Lâu.

Đương nhiên, bất quá những thứ này chỉ là thế lực to lớn bề ngoài mà thôi. Trong giang hồ, cũng không thiếu vài cao thủ thâm tàng bất lộ, người mang tuyệt kỹ, oanh động Lôi Đình. Nếu như không cẩn thận chọc phải những cao thủ này thì cũng chỉ có thể tự than thở một tiếng xui xẻo.

Trở lại chuyện chính.

Là con trai độc nhất của Nguyễn Thiên Ưng. Trong giang hồ, Nguyễn Quân Viêm cũng có chút danh tiếng, nhưng cũng không hoàn toàn chỉ dựa vào thế lực của phủ Nguyễn gia.

Trong giang hồ Nguyễn Quân Viêm có tên gọi là ngọc kiếm công tử. Có thể nói, hắn có rất nhiều khuê nữ ngưỡng mộ.

Mặt mày tuấn tú hiển nhiên không cần phải nói nhiều, một thân võ công cũng hơn người, mà lại là người khiêm tốn lễ độ. Cách làm người trượng nghĩa, trong giang hồ được rất nhiều người khen ngợi. Hơn nữa, hắn đối vị hôn thê là Tô Trần Nhi vô cùng ôn nhu.

Đối với nữ tử, đây mới là điểm có mị lực hấp dẫn nhất.

Hiện tại, trong mắt mọi người cả hai là đôi thanh mai trúc mã xứng đôi nhất. Cuối cùng thì khi Nguyễn Quân Viêm bước vào tuổi hai mươi liền bắt đầu tiếp nhận cuộc đại hôn này.

Còn đối với phần đông nam tử trên giang hồ mà nói, chuyện than thở nhiều nhất chính là đệ nhất mỹ nhân Tô Trần Nhi sắp trở thành danh hoa có chủ.

Vào hai năm phía trước, Tô Trần Nhi vẫn chưa nổi danh như vậy. Nàng vốn là nhi nữ của Tô Viễn, người mà Nguyễn Thiên Ưng kết bái làm đại ca. Mười hai năm trước, khi võ lâm phân tranh là lúc Tô Viễn vì cứu Nguyễn Thiên Ưng nên chẳng may mất mạng. Khi đó, Nguyễn Thiên Ưng liền thề trước mộ phần của Tô Viễn, nhất định đem nữ nhi độc nhất của hắn nuôi nên người, bảo đảm cả đời nàng không cần phải lo lắng.

Khi đó, Tô Trần Nhi chỉ có năm tuổi.

Mà hôm nay nói đến Tô Trần Nhi thì lại không khỏi nhắc đến chuyện thú vị trong giang hồ hai năm trước.

Ngày ấy, là đại thọ bốn mươi của Nguyễn Thiên Ưng. Hôm đó huyện Thanh Nguyên cũng nghênh đón nhân sĩ từ bốn phương tám hướng tới.

Không bao giờ nghĩ đến lại có người dám quấy rối như vậy.

Một tên khất cái ăn mặc rách rưới. Quần áo tả tơi, cặp mắt sáng như ngọn lửa, tinh quang bắn ra bốn phía xuất hiện.

*Khất cái: Ăn mày

Người giữ cửa ở phủ Nguyễn Gia tất nhiên là đem hắn ngăn lại ngoài cửa, không cho tiến vào.

Sau đó tự nhiên nổi lên tranh chấp.

Dựa theo lời người kể chuyện nói lại, chính là: Chỉ thấy tên khất cái kia cũng không thèm để ý, tùy tiện ngồi trên mặt đất, mặc cho tám người đến lôi hắn đi, nhưng vẫn ngồi bất động như núi. Phủ Nguyễn gia từ trên xuống dưới một trăm mười hai tên đệ tử thân hình bệ vệ, không người nào có thể làm lão khất cái nhúc nhích.

Tuy rằng cửa ở phủ Nguyễn gia rất lớn, chỉ một tên khất cái mà thôi, cũng không gây trở ngại tân khách tiến vào. Nhưng mà thời gian càng lâu thì lại có nhiều người đến xem náo nhiệt, rốt cục đem cửa ra vào ở phủ Nguyễn gia vây kín đến nổi nước chảy không lọt.

Vả lại lão khất cái kia ăn mặc quần áo rách nát ngồi trước cửa sẽ làm ảnh hưởng không tốt.

Vì thế đến cuối cùng ngay cả Nguyễn Thiên Ưng cũng phải kinh độn.

Nguyễn Thiên Ưng công lực thâm hậu, khi nhìn đến lão khất cái, hiển nhiên không khó nhìn ra được thâm sâu khó lường của đối phương. Nhất thời cũng chỉ biết cung kính.

Nhưng mà lão khất cái kia cũng không cảm kích, chỉ cười hì hì nhìn Nguyễn Thiên Ưng, nói ―Lão nhân ta tính tình tùy tiện, hãy để ta ngồi đây một lúc. Trừ khi ngươi có thể không tổn hại đến điều kiện tiên quyết của lão nhân, thì ta cũng sẽ dời ra một chút, nếu không thì hãy để lão nhân tùy hứng một hồi‖

Tiếng tăm của phủ Nguyễn Gia trên giang hồ không phải nhỏ, cũng không phải những kẻ ức hiếp người yếu thế. Mà Nguyễn Thiên Ưng lại không muốn gây thù hằn, nhưng nói ngon ngọt khuyên bảo thì đối phương lại căn bản không chịu động đậy. Còn hắn thân là người đứng đầu trong phủ, tất nhiên là không thể tự mình đi xử lý chuyện nhỏ nhặt thế này.

Trong lúc nhất thời mọi người đều không có biện pháp.

Sau đó Tô Trần Nhi liền tiến ra.

―Hắc hắc, các ngươi không thể nhìn thấy thời khắc Tô Trần Nhi xuất hiện đâu, sa mỏng che mặt, váy dài rũ xuống, tóc đen phấp phới, quả nhiên là tiên nữ giáng trần‖ Người kể chuyện phun nước miếng cầm cây quạt trong tay gõ gõ cạnh bàn, ―Chỉ thấy nàng nói với nha hoàn bên cạnh vài câu, sau đó...... Liền có người mang tới một chén kiến‖ Nói đến đây, người kể chuyện đưa tay đỡ trên bàn, biểu tình khoa trương nói: ―Một chén lớn rất nhiều kiến a! Sau đó thì thần sắc cười hì hì của lão khất cái cũng nhịn không được mà thay đổi‖.

Nói xong, hắn chậm rãi uống một ngụm nước.

―Sau đó thì sao?‖. Bên dưới có người không chịu nổi liền hỏi.

Người kể chuyện chờ chính là có người mở miệng hỏi, phóng khoáng đem cây quạt lay động ―Trên mặt lão khất cái kia khi trắng khi xanh bỏ lại một câu: ‗Tiểu nữ oa, xem như ngươi lợi hại', sau đó chỉ có thể mặt mũi xám xịt đứng lên rồi bỏ đi.‖.

―Nữ nhân lợi hại!‖. Có người không khỏi thở dài.

―Tất nhiên. Tất nhiên.‖. Tên kể chuyện đắc ý nói.

―Nhưng mà, lý do gì mà ngươi nói nàng là giang hồ đệ nhất mỹ nhân? Không phải ngươi nói nàng có sa mỏng che mặt sao?‖. Một người khỏe mạnh râu quai nón không khỏi ồ ồ cổ họng hỏi.

―Đó là bởi vì......‖. Tên kể chuyện dừng một chút, sau đó bên môi lộ ra một nụ cười tươi ―Ngay lúc lão khất cái rời đi, thật khéo là trời nổi lên một trận gió, khăn che mặt của nàng ấy liền ...... nhẹ nhàng tung bay‖.

―Oa –‖. Một trận âm thanh ồn ào bên dưới nổi lên, đối với cảnh tượng ấy tràn ngập chờ mong.

―Bộ dạng như thế nào? Thật sự giống xinh đẹp như tiên nữ giáng trần mà mọi người trong giang hồ vẫn hay đồn thổi sao?‖.

Tên kể chuyện thần bí cười, phe phẩy cây quạt nói: ―Từ ngữ cũng không thể diễn tả được‖.

―...‖ Tiếng thì thầm của mọi người lại bắt đầu.

Mặc dù chuyện hôn sự của phủ Nguyễn gia làm nữ nhân tan nát cõi lòng, nam nhân thì tiếc hận, nhưng mọi người cũng không thể không thừa nhận, hai người là một đôi trời đất tạo nên.

Một tân lang, một tân nương.

Cảm tình mười một năm, đã đủ làm cho mọi người hâm mộ.

Chiêng trống vang trời. Nghi thức long trọng.

Lọt vào tầm mắt mọi người đều sắc đỏ vui mừng.

Khóe môi Nguyễn Quân Viêm chứa ý cười ôn hòa, cưỡi trên một con ngựa cao to, trước ngực là một chiếc tú cầu đỏ au. Một thân y phục tân lang màu đỏ quả nhiên càng tôn thêm vẻ mặt sáng sủa, bộ dạng chỉ có thể có ở những công tử tuấn tú.

Mà kiệu hoa tinh xảo đẹp đẽ phía sau, là thiên hạ động lòng người ngồi ngay ngắn trong đó.

Ven đường chật ních người. Những người đó đều là kẻ bình thường không có tư cách tham gia vào hôn lễ của phủ Nguyễn gia, bất quá chỉ là tới xem náo nhiệt, nhìn kỹ phong thái của tân lang.

Vả lại họ còn muốn ngắm nhìn tiên nữ giáng trần.

Nhoáng một cái. Kiệu hoa liền được rước đến phủ Nguyễn gia.

Nguyễn Quân Viêm triệt dây cương, nhảy xuống ngựa, sau đó chậm rãi đi đến phía trước kiệu hoa, cúi người xuống, nhẹ nhàng nói ―Nương tử. Đến rồi‖.

Sau đó hỗ trợ vén mành.

Một đôi tay tinh tế trắng muốt hiện ra liền bị Nguyễn Quân Viêm ôn nhu nắm lấy.

Tất cả tân khách đều hâm mộ nhìn một màn này. Nhìn tân lang giúp đỡ tân nương, đi vào trong phòng.

Nguyễn Thiên Ưng ngồi ở ghế trên, cười đến thoải mái. Bên cạnh là phu nhân Phong Như.

―Nhất bái thiên địa‖.

Giọng nói to rõ vang vọng trong phòng như vậy.

Nguyễn Quân Viêm nắm tay Tô Trần Nhi, cúi người hướng về phía cửa.

―Nhị bái cao đường.‖.

Trên mặt Nguyễn Thiên Ưng tươi cười càng rộ hơn nữa. Lúc hai người xoay lại, không thể phát hiện Phong Như hơi hơi nhíu nhíu mày. Dư quang tầm mắt dừng ở một bên bình tĩnh chứa ý cười nhìn hai người đứng cách đó không xa.

―Phu thê giao bái.‖.

Nguyễn Quân Viêm cầm tay Tô Trần Nhi, đáy mắt tản ra ý cười nhu hòa, sau đó liền muốn cúi người xuống.

Trong chớp mắt ngắn ngủi này.

Sắc mặt Nguyễn Quân Viêm bỗng nhiên thay đổi.

Ngay sau đó, thân mình cúi xuống kia liền mềm nhũn, trong tầm nhìn chăm chú của mọi người, hắn yếu đuối ngã xuống đất.

Âm thanh rất nhỏ khi thân thể cùng sàn nhà tiếp xúc chớp mắt cũng vang lên.

Bàn tay đang nắm tay Tô Trần Nhi cũng rơi xuống.

―Viêm Nhi!‖.

Nguyễn Thiên Ưng kinh hãi, cả người bật dậy từ chỗ ngồi.

***

Chương 2 – Lấy thân báo đáp (Hai)

Từ Lão híp mắt nhìn, tay trái chậm rãi vuốt chòm râu hoa râm của hắn. Tay phải nhẹ nhàng khoát lên cánh tay của nam tử trên giường, nhẹ nhàng không tiếng động.

―Từ lão, nhi tử nhà ta thế nào rồi?‖. Thần sắc Nguyễn Thiên Ưng có chút lo lắng.

Từ lão nghe vậy thì chậm rãi thu hồi bàn tay bắt mạch của mình về, sau đó từ trên giường đứng lên.

Khi Từ lão vừa đứng lên thì phong Như liền đi tới từng bước ngồi xuống mép giường, cầm lấy tay Nguyễn Quân Viêm, trong mắt toát ra lo lắng.

―Tình huống của Nguyễn công tử.... có chút không ổn‖. Từ lão xoay người nhìn Nguyễn Thiên Ưng, cúi đầu thở dài: ―Vừa rồi ta xem xét qua, thì thấy mạch đập của Nguyễn công tử rất yếu, hơi thở hỗn loạn, sắc mặt và môi đều thâm lại, tưa lưỡi cũng tím tái, chắc chắc là do chất độc phát tác‖.

―Độc phát tác?‖. Trong mắt Nguyễn Thiên Ưng hiện lên một tia nghi ngờ, ―Lúc bái đường, trước mặt bao nhiêu người Viêm nhi rất khỏe mạnh, sao lại có thể trúng độc?‖.

―Không phải là do trúng độc tức khắc.‖. Từ lão lắc đầu nói: ―Nếu lão phu không đoán sai thì độc này là loại độc ngấm lâu ngày. Những cơ quan trọng yếu trong cơ thể hiện tại đang lâm vào tình trạng rối loạn, hôn mê, xem ra đối phương cũng không phải muốn trực tiếp lấy mạng công tử‖.

―Ngươi nói là có người luôn âm thầm hạ độc Viêm nhi?‖. Nguyễn Thiên Ưng nghiến răng nghiến lợi nói.

―Thiên Ưng, trước tiên khoan hãy tìm kẻ hạ độc, cứu Viêm nhi quan trọng hơn‖. Phong Như quay đầu cấp bách mở miệng nói: ―Từ lão, có cách gì giải độc không?‖.

―Ai...‖ Từ lão chậm rãi lắc lắc đầu, ―Thật sự đối với loại độc này lão phu biết rất ít, càng đừng nói đến chuyện giải độc‖.

―Từ lão, ngươi hành y trong giang hồ vì có hơn mười năm, y thuật vượt trội, ngay cả ngươi cũng không có biện pháp, thì biết thế nào mới được đây‖. Nguyễn Thiên Ưng gắt gao nhíu mi lại. Dừng một chút, tựa hồ nhưng đang nghĩ đến cái gì đó, có chút thở mạnh, nặng nề mà hừ một tiếng, cả giận nói: ―Ai dám càn rỡ như thế, dám hạ độc nhi tử của ta vào ngày đại hôn! Nếu để cho ta điều tra ra, đem xương hắn nghiền thành tro cũng không đủ!‖.

―Dượng bớt giận, tổn thương thân thể sẽ không tốt‖. Phong Thiến ở bên cạnh đã mở miệng,―Viêm ca ca cát nhân thiên tướng‖. Nói xong thì quay đầu nhìn Tô Trần Nhi liếc mắt một cái, mở miệng nói: ―Tô tỷ tỷ cũng nên lại đây khuyên nhủ dượng đi. Mặc dù bái đường vẫn chưa xong, nhưng cũng không thể đứng ở đó mà ngẩn người ra‖.

Tô Trần Nhi đứng yên tại chỗ, nàng cũng không để ý tới lời nói ẩn ý của Phong Thiến, một mình hướng Từ lão ôn hòa hỏi: ―Không biết Từ lão có biện pháp gì không?‖.

Từ lão vuốt vuốt chòm râu, cân nhắc nói ―Có hai cách. Nhưng mà, đều không dễ‖. Nói xong, trong lúc ánh mắt mọi người chờ mong có câu trả lời thì hắn mở miệng: ―Tuy là cực độc, nhưng có thể dùng công lực tương sinh tương khắc đẩy chất độc ra, thì cũng có thể làm. Nguyễn công tử độc bị trúng loại âm độc, cần có thuần dương công lực đến để đẩy ra. Nhưng mà......‖. Từ lão ngẩng đầu khó xử nhìn Nguyễn Thiên Ưng liếc mắt một cái, nói tiếp, ―Nguyễn công tử trúng độc mãn tính, phát tát chậm, chất độc đã tích lũy trên dưới bảy ngày, độc tố cực mạnh. Nếu muốn thuần dương công lực đến đẩy độc tố ra thì cũng phải mấy bảy ngày. Quá trình này, dường như cần một người người có hơn mười năm công lực‖.

Nguyễn Thiên Ưng nghe vậy, sắc mặt không khỏi thay đổi.

Mười năm công lực, ý nghĩa là gì, không cần nói cũng biết.

―Còn có biện pháp nào khác hay không?‖. Vẻ mặt Nguyễn Thiên Ưng trầm trọng.

Võ nghệ của phủ Nguyễn gia lấy kiếm pháp làm chính yếu, nội lực cũng tương đối trung hoà, tuy muốn hỗ trợ cũng giúp không được. Mặc dù biết vài người có nội công thâm hậu, nhưng chắc gì hắn đã chịu cứu một người không thân cũng chẳng quen?

Dường như Từ lão đoán được phản ứng của Nguyễn Thiên Ưng, lão gật gật đầu, nói ―Còn có một cách. Mặc dù y thuật của lão phu không thể giúp Nguyễn công tử điều trị nhưng mà trên giang hồ lại luôn có nhiều người có y thuật tinh diệu có thể giải loại độc này‖.

―Người Từ lão muốn nói là ai?‖. Nguyễn Thiên Ưng truy vấn nói.

Từ lão nhìn Nguyễn Thiên Ưng liếc mắt một cái, chần chừ nói ―Nguyễn bảo chủ cũng biết người đó‖.

*Bảo chủ: Người đứng đầu một phủ.

Nguyễn Thiên Ưng nghe thấy Từ lão nói như vậy, trong đầu chậm rãi nhớ lại, liền hiểu được. Sắc mặt vẫn không dịu đi chút nào.

―Từ lão chỉ...... người đó?‖.

―Vâng‖. Nét mặt già nua của Từ lão cũng có chút khó coi, ―Chính là nàng. Quỷ Y‖.

Quỷ Y Hoa Dĩ Mạt.

Tên này, vẫn lưu truyền trong giang hồ, cuối cùng cũng có ngày nhắc đến.

Nàng được người yêu. Bị người hận. Cũng bị những thầy thuốc trong giang hồ khinh bỉ.

Bởi vì Quỷ Y, căn bản không xứng với danh hiệu đại phu.

Đại phu vốn là lấy việc cứu sống người làm nhiệm vụ của mình, nhưng còn Quỷ Y thì thấy chết mà không cứu. Chưa bao giờ là một thầy thuốc nhân từ.

Nhưng mà không ai có thể thể phủ nhận y thuật cao thâm của Quỷ Y. Lời đồn đãi nói rằng không có người nào mà Quỷ Y không thể cứu sống, tuy đã bước một chân vào quỷ môn quan, cũng nhất định sẽ được Quỷ Y kéo trở về. Trên giang hồ từng có lời đồn đãi, nói là ―Diêm vương muốn ngươi chết lúc canh ba, Quỷ Y càng muốn hồn ngươi hoàn dương.‖.

*Hoàn dương: Sống lại

Bởi vậy có thể thấy được giang hồ bàn tán về nàng thế nào.

Quỷ Y thành danh sáu năm trước. Lần đó cũng là lần đầu tiên người giang hồ nhìn thấy Quỷ Y. Nàng giống như đột nhiên xuất hiện rồi sau đó khiến cho sóng to gió lớn khắp nơi.

Sáu năm trước, trang chủ Phong Nhất Khiếu của Phong Thu sơn trang bị em ruột âm mưu hạ độc.

Trong lúc đó, tất cả mọi người đều nghĩ không lâu nữa thì Phong Thu sơn trang sẽ đổi chủ.

Sự tình ngày càng biến hóa kịch tính. Biến hóa nguyên nhân, là vì nữ nhi thứ hai của Phong Nhất Khiếu, Phong Nhiễm mang về một tiểu cô nương bị thương.

Giang hồ đồn đãi, bộ dạng Hoa Dĩ Mạt lúc đó thoạt nhìn bất quá chỉ mới mười tuổi. Ai cũng không đoán chỉ một tiểu cô nương như vậy mà lại ra tay giải độc cho Phong Nhất Khiếu.

Lúc nàng giải độc không ai ở đó, mà Phong Nhất Khiếu lại đang hôn mê bất tỉnh, bởi vậy dường như không người nào biết được tình hình trong phòng lúc đó là thế nào, chỉ biết qua khoảng thời gian một nén nhang, Phong Nhất Khiếu liền tỉnh dậy.

Giải độc. Tình thế chút nữa suy tàn lập tức được vãn hồi. Phong Thu sơn trang này, một lần nữa về lại trong tay Phong Nhất Khiếu.

Giang hồ lúc bấy giờ vô cùng khiếp sợ. Hoàn toàn cho rằng thần y xuất hiện.

Cho đến không lâu sau, mọi người liền phát hiện mình nghĩ mười phần sai.

Chuyện này qua không lâu, có người liền tìm Bách Hiểu Lâu tra xét ra chỗ ở của Hoa Dĩ Mạt. Ở gần vùng Trầm Uyên có một cái hang đá .

*Bách Hiểu Lâu: Giống như phủ điều tra.

Trước hang đá viết ba chữ.

Quỷ Y Quật.

[Hang Quỷ Y]

Bắt đầu từ đó về sau, liền có không ít người bắt đầu nối tiếp nhau đến xin chữa bệnh. Đi một nhóm, về vài người, người có cơ hội trở về rất hiếm.

Mà dần dần , giang hồ liền có lời đồn đãi: Quỷ Y, có hai điều kiện. Thứ nhất là thuận mắt. Thứ hai là đáng giá. Có nghĩa là, nếu ngươi vừa mắt Quỷ Y cũng đồng nghĩa với chuyện ngươi đã thành công một nửa. Tiếp theo cần có, đó là ngươi phải mang những thứ quý hiếm nhất để trả công.

Nếu không thể thỏa mãn hai điều kiện đó, vậy thì còn một biện pháp khác. Chính là xông vào Quỷ Y Quật cầu xin chữa bệnh.

Không ai biết Quỷ Y Quật có cái gì bên trong, bởi vì những người vào đó đều không có trở ra.

Không có ngoại lệ.

Cũng không phải là không ai thử qua chuyện ép Quỷ Y cứu người. Từng có một tiêu cục rất có tiếng tăm đã làm chuyện này.

Suốt tám mươi chín người đứng ở trước Quỷ Y Quật. Tay cầm đao lạnh lùng đứng trước cửa hang, không đạt mục đích thề không bỏ qua.

Nhưng mà kết quả cuối cùng, cũng là toàn bộ trúng độc mà chết. Tám mươi chín cổ thi thể, xanh tím ngang dọc đầy mặt, cũng không ai biết những người đó vì lý do gì mà trúng độc. Chỉ biết là tám mươi chín người đó, bỗng nhiên cả người run rẩy, ngã xuống đất mà chết.

Trận đó là chuyện bị thảm cực kỳ, nhưng cũng xuất hiện được một cái lợi. Là bởi vì từ trong Quỷ Y Quật bỗng nhiên bắn ra một cây châm, ghim vào chính giữa đùi của một người tuổi nam tử còn trẻ.

Nam tử kia bị kinh hãi, nghĩ đến mình sắp chết, mặt liền biến sắc.

Nhưng mà khi nhìn kỹ lại thì phát hiện cây châm trên đùi hé ra một mảnh giấy nhỏ.

Nam tử trẻ tuổi lấy mảnh giấy xuống, mở ra xem.

Tám mươi chín cổ thi thể, bị hắn lặng lẽ chôn ở cách Trầm Uyên không xa. Làm xong hết thảy, hắn cõng theo mẫu thân trên lưng, trầm mặc đi vào Quỷ Y Quật.

Khi trở ra, là hắn đỡ mẫu thân đi ra . Trên mặt mơ hồ nhìn thấy nước mắt.

Trước khi rời đi, nam tử quỳ gối trước Quỷ Y Quật, cung kính dập đầu lạy ba cái. Sau đó mới xoay người giúp đỡ mẫu thân mình rời đi.

Từ đó về sau, liền không ai ngốc nghếch đi làm loại

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net