Ta muốn gả, ngươi dám không cưới

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Thể loại: bách hợp, cổ trang, 1x1, HE
TG: thantaiaimo

Nguồn:
http://vnsharing.net...ad.php?t=613425

Chương 1

Thục quốc hùng mạnh một phương dưới trướng có vạn vạn lớp lớp công hầu sẵn sàng mang bảo vật quý báu cầu hôn tiểu công chúa mới bảy tuổi vì đơn giản các tỷ muội của nàng đã gả đi hết rồi.

Mỗi sáng thức dậy, điều đầu tiên công chúa thấy chính là chồng chồng bảo vật trân châu ngọc bảo vàng bạc châu báu nhưng mấy thứ đó nàng không thiếu. Tiểu công chúa lượn hết một vòng chợt dừng bước trước con châu chấu nhỏ tết bằng cỏ, đây là thứ gì, nó có cắn nàng không, nó bay được không, woa, nó dễ thương quá. Nàng nâng châu chấu lên vui vẻ cười ha ha đâu biết những thứ mỗi ngày bày biện trên bàn chính là thẻ bài để cưới nàng, chỉ cần nàng thích một thứ và chọn nó thì lập tức sẽ được ban hôn với chủ nhân món vật.

Haizz, bình thường không sao nhưng tiểu công chúa đâu biết chủ nhân món quà cố tình lựa đồ rẻ nhất, xấu nhất, tầm thường nhất để tặng trong lòng đoán chắc nó sẽ bị vứt ở xó xỉnh nào đó, nào ngờ tiểu công chúa chọn tới chọn lui lại chọn trúng châu chấu cỏ.

Dưới tàn hoa đào, hài tử mặc bạch y đội mũ Phù Dung đang cầm sách ngân nga mấy câu thơ Đường, dáng phiêu phiêu như ảo như không, tuấn mỹ đến diễm lệ, chỉ mới bảy tuổi đã như thế, lớn lên sẽ là tú lệ tuyệt trần khiến vạn vạn tiểu cô nương say đắm.

Ngoài cửa, lão ông tóc bạc tươi cười chạy vào xoa đầu hài tử, nói: “Quan nhi chuẩn bị cưới vợ.”

“Dạ?” Hài tử nhướng mày tưởng mình nghe nhầm.

Lão ông nhắc lại: “Ngày mai lập tức đón dâu, Quan nhi mau mau báo cho mẫu thân đi. Ta phải chuẩn bị đồ cưới đây.”

“…” Không phải chứ, nàng ta thích con châu chấu đó sao? Thế mà, tỷ tỷ lại nói nó gớm ghiếc, tỷ tỷ hại ta rồi. Tiểu hài tử nước mắt dàn dụa chạy vào phòng kêu khóc khiến mẫu thân và tỷ tỷ hoảng sợ chạy lại dỗ dành: “Quan nhi ngoan nào, tại sao lại khóc?”

Thượng Huyền Quang lau nước mếu máo chỉ vào tỷ tỷ gào to: “Tỷ tỷ hại con rồi. Tại tỷ tỷ mà con phải cưới công chúa.”

Tiểu cô nương cao hơn hài tử một cái đầu chống nạnh, mắng: “Tiểu yêu đáng chết, ta đâu có hỏi vợ cho ngươi đừng đổ lỗi bừa bãi.”

“Mẫu thân, con châu chấu cỏ đó… Hức… hức… tỷ tỷ nói không thích nên con mới tặng cho công chúa… Oa Oa!!!!”

Thiếu phụ nhìn hài tử bù lu bù loa liền hiểu hết câu chuyện, nguyên lai vì mấy hôm trước hoàng thượng ra lệnh các công tử hầu gia đều phải tặng cho công chúa một món quà sinh nhật, ai làm nàng thích sẽ được phong phò mã. Quan nhi vốn muốn trêu tức nàng ta nên cố làm vật tầm thường xấu xí còn dọa đến tỷ tỷ phát khóc thế mà tiểu công chúa lại thích. Chuyện lớn rồi đây. Nàng nhíu mày nhớ đến bảy năm trước phu quân tử trận sa trường cả nhà chỉ trông chờ đứa nhỏ mới ra đời nếu nó là trai thì chức danh địa vị đất đai không bị rơi vào tay kẻ khác nhưng ai ngờ Huyền Quan lại là nữ cũng may mẹ chồng nàng hiểu chuyện mới giả phượng hư hoàng lừa cả triều đình. Hoàng thượng cảm thương đứa nhỏ mới sinh đã mất cha nên phong chức Hầu ban thêm mười mẫu đất còn đặt cho cái tên Huyền Quan. Chắc vì thương đứa cháu này nên hoàng đế không vứt con châu chấu đi. Haizz, khổ rồi, khổ rồi, đứa nhỏ đúng là khổ rồi.

Nàng vuốt đầu hài tử dịu dàng nói: “Quan nhi, ngày mai con nhập cung nói với hoàng thượng đừng gả công chúa cho con, được không?”

Huyền Quan nhăn nhó, đáp: “Hoàng thượng không chịu đâu…”

“Cứ nói con tuổi nhỏ là được dù sao hoàng thượng rất thương tiểu công chúa nên không cưỡng ép con đâu.”

“Mẫu thân, con sợ…” Huyền Quan như chim non sà vào lòng mẹ mà khóc.

Thượng phu nhân xoa đầu con thầm than đứa trẻ này còn quá nhỏ đến gánh vác cả gia tộc phải chi có ai có thể cùng nó san sẻ trách nhiệm này.

oOo


Bên hồ, hoàng đế mặc hoàng bào đội mũ Miện đeo đai giới vuốt chòm râu tấm tắc khen hài tử trước mặt, ngũ quan thanh tú, kiến thức lại thông tuệ, võ công không tồi, mới ba hiệp có thể đánh bại hai vị hoàng tử đúng là văn võ song toàn.

Huyền Quan thấy hoàng đế vui vẻ đánh liều đem chuyện của công chúa ra thưa: “Hoàng thượng, về chuyện của công chúa, hạ thần có thể từ chối không?”

Từ chối? Công hầu khanh tước ai ai cũng mong công chúa chọn riêng ngươi lại từ chối, không phải chê con gái không xứng chứ? “Tại sao?”

Nghe âm thanh pha chút tức giận, Huyền Quan hơi sợ ấp úng: “Dạ… hạ thần mới bảy tuổi còn rất nhỏ không thể cưới…”

“Vân Tích cũng bằng tuổi ngươi.” Hoàng đế càng nói càng thịnh nộ, tuổi tác xấp xỉ, môn đăng hộ đối, tuyệt phối.

Hoàng thượng cố tình không hiểu mà. Huyền Quan mắng thầm trong lòng, chẳng lẽ phải chính miệng từ hôn mới chịu sao? Cứng đầu! Nàng lấy dũng khí thốt lên: “Hoàng thượng, hạ thần muốn từ hôn.”

To gan, ngươi muốn chết sao? Con gái trẫm cành vàng lá ngọc giao cho ngươi, ngươi lại xem nó là cỏ rác mà vứt đi. Hoàng thượng tức đến phát hỏa muốn hạ thánh chỉ chém đầu đứa nhóc kia. Nhưng mà, người gan dạ lại toàn tài như hắn không có nhiều. Có lẽ hắn còn nhỏ chưa hiểu chuyện không nên chấp nhất. “Ái khanh, tại sao từ hôn?” Nhịn, ngươi là hoàng đế phải rộng lượng. (Sau này còn nhịn dài dài. )

Huyền Quan cắn răng nói: “Hoàng thượng, thần không thích công chúa nên… không muốn cưới.”

“To gan, bổn công chúa gả, ngươi dám không cưới hả?”

Hai người ngồi trong đình hướng đến tiểu cô nương hung dữ bặm trợn tiến đến.

Tiểu công chúa vừa hành lễ với phụ hoàng xong liền chỉ vào mặc Huyền Quan quát nạt khiến nàng khẳng định thà chết cũng không cưới nữ nhân này, ở nhà có tỷ tỷ giờ rước người này về chẳng khác nào bị đè đầu cưỡi cổ. Ta quyết không làm chuyện thiệt thân. “Thần không cưới.”

“Phụ hoàng hắn xem thường nhi thần.” Vân Tích chạy đến bên cạnh hoàng đế khóc lóc. “Người phải chủ công đạo.”

“Hầu gia, ta nghĩ chuyện hôn sự cứ tính vậy đi. Chuyện tình cảm có thể từ từ bồi đắp.”

Huyền Quan càng nhìn càng không ưa nổi nữ nhân kia, bắt nàng cưới nàng ta chẳng bằng cưới biểu muội Lan Nhi của Ngụy vương. Nàng ta vừa hiền vừa đảm đang lại rất tốt với nàng. Hôn nhân là đại sự cả đời, hơn nữa, thánh nhân dạy phải biết lo thân trước mới có thể tề gia. “Hoàng thượng, sách dạy cưới vợ cầu thục nữ nhưng tiểu công chúa lại ngang ngược không nói đạo lý, xin hoàng thượng hồi thánh lệnh.”

Một hài tử bảy tuổi biết cái gì là hôn nhân chỉ nghe trưởng bối nói cưới nương tử là phải ở cùng nàng ta cả đời còn phải chung một phòng, vì thế phải chọn người tốt bằng không sẽ khổ sở. Tiểu công chúa hung dữ chắc chắn sẽ uy hiếp nàng, chi bằng cưới thêm người khác là có thể có thêm một phòng ngủ để tránh nạn. “Hoàng thượng, nếu hạ chỉ bắt thần cưới công chúa thì xin hoàng thượng cho thần nạp thêm một người nữa.”

“…” Tiểu lưu manh, ngươi muốn chết hay sao?

“Đã cưới công chúa, ngươi không thể nạp thiếp.” Hoàng thượng cố nhẫn nhịn giữ hình tượng không thét ra lửa. Oát con này, ta đã gả công chúa cho ngươi còn đòi nạp thiếp nghĩa là sao? Mới bảy tuổi đã có tư tưởng đó thử hỏi sau này phong lưu cỡ nào.

Huyền Quan chau mày nhăn trán, ôm quyền tâu: “Xin hoàng thượng thu hồi thánh chỉ, thần không cưới công chúa.”

“Phụ hoàng, người thu hồi nghĩa là hí ngôn, như thế là trái đạo làm vua.” Vấn Tích níu áo khóc oa oa, nàng không biết “gả chồng” là gì, nàng đòi phải gả cho hắn chỉ vì hắn khinh thường nàng, nàng bắt hắn phải lấy, bắt hắn phải nhận thua. Vân Tích nàng chưa từng thua ai hết.

Thấy phụ hoàng có vẻ nhúng nhường, Vân Tích chạy đến trước mặt hắn bảo đứng lên theo mình ra hồ. Huyền Quan không biết người kia mưu tính gì nhưng đây là lệnh đành nghe theo. Vừa ra hồ, Vân Tích đột nhiên nhảy ùm xuống khiến mọi người hoảng sợ, theo bản năng, Huyền Quan nhảy theo cứu công chúa nhưng hễ nàng đến gần lại bị đẩy ra. Tức giận, Huyền Quan lao tới ôm Vân Tích vào lòng lôi nàng lên, không chút thương hoa tiếc ngọc đẩy nàng xuống đất. Không ngờ, tiểu công chúa không chịu thua túm lấy đai lưng của Huyền Quan kéo nàng ngã theo mình. Các nữ tì được dịp thấy một màn môi chạm môi cực kì gây cấn nhưng vẻ mặt hài lòng của công chúa còn đáng sợ hơn: “Ngươi mạo phạm công chúa không thể không cưới.”

Huyền Quan nằm trên công chúa lạnh giọng đáp: “Nếu cưới ngươi thì ta sẽ nạp thiếp.”

“Ta muốn gả, ngươi không thể không cưới. Ngươi cưới ta thì không được nạp thiếp.”

Huyền Quan quả quyết nói: “Cưới ngươi mà không nạp thiếp trừ phi ta yêu ngươi.”

Vân Tích mỉm cười đáp: “Được, ta sẽ khiến ngươi yêu ta.”

“Cưới vợ cầu thục nữ, ngươi không phải thục nữ, ta không yêu.”

“Thục nữ nhàm chán, ta chính là ta, ta sẽ làm ngươi yêu chính ta.”

Thấy hai trẻ đằm thắm nằm dưới đất, hoàng đế cười thầm khen chúng rất hợp đôi. Ban thánh chỉ thôi. Đợi chúng đủ lớn sẽ cưới nhau vừa hợp tình vừa hợp lý.

Chương 2 Tác giả: thantaiaimo

Nhìn chén trà trên bàn không thèm dời đến người đang ngồi đối diện, tiểu cô nương nhỏ nhắn ngắm tiểu mỹ nam không chớp mắt. Woa, biểu ca càng nhìn càng đẹp, càng nhìn càng thích, chỉ tiếc biểu ca là mọt sách quá lý thuyết.

Lan Nhi giật nhẹ gấu áo của Huyền Quan muốn cùng chia sẻ tâm sự nhưng người kia chỉ thở dài nằm gục trên bàn. Biểu ca thường ngày không ngâm thơ cũng luyện kiếm tại sao hôm nay trốn trong thư phòng chán nản như vậy. “Biểu ca, ai làm huynh buồn?”

Huyền Quan lắc đầu tiếp tục thở dài.

Lan Nhi gãi đầu không hiểu. Tiểu cô nương sáu tuổi nằm gục theo Huyền Quan, mặt đối mặt với người kia. Hồi nhỏ, lúc phụ vương dẫn nàng đến phủ Hầu gia , ấn tượng đầu tiên là hài tử nhỏ đang múa kiếm dưới hoa, đường kiếm chuẩn xác tách nhẹ cánh hoa, một ít bụi bám vào bạch y hắn mặc. Dây hoành đỏ lướt nhẹ theo từng động tác, nàng đứng xa vỗ tay hoan hô.

Hắn nghe thấy tiếng động vội thu kiếm vào vỏ hướng nàng chào, nụ cười như nắng tỏa sáng góc vườn, đào hồng bạch y cao ngạo giống như yêu chú mê hoặc nàng. Lễ nghi gì cũng quên hết, nàng chạy tới nắm lấy tay áo hắn, khẽ nói: “Ngươi thật đẹp.”

“Ngươi là…” Hắn e ngại nhìn nàng nhưng biết nàng là biểu muội liền mỉm cười. Hắn hỏi nàng có thích múa kiếm không, nàng nói không thích, hắn liền lấy ngọc bội tặng nàng, bảo là hôm qua đi dạo phố mua về nhưng không biết dùng làm gì nên tặng nàng.

Bây giờ, nàng vẫn mang bên cạnh giống như được bên hắn. Hình như hắn ngủ rồi. Mỗi lần ai ức hiếp cũng nằm gục lên bàn dần dần tiến vào mộng, nàng kề sát bên mặt hôn nhẹ hắn một cái. Biểu ca, ngươi có thích ta không?

Đột nhiên, đằng sau, một người đập mạnh lưng khiến nàng hoảng sợ mà khóc ré lên đánh thức Huyền Quan. Nàng dụi mắt chưa kịp hiểu chuyện lập tức Lan Nhi nhào vào lòng khóc lóc liên thanh khiến nàng trở nên hồ đồ ngây ngây nhìn tỷ tỷ trước mặt. “Tỷ tỷ, ngươi đến làm gì?”

“Thấy biểu muội tới, ta định rủ nàng đi chơi.” Huyền Thanh chấp hai tay sau lưng vờ như chưa có chuyện gì. Từ nhỏ, nàng luôn thích trêu chọc biểu muội, ai bảo nàng ấy lúc nào cũng biểu ca, biểu ca, thế còn biểu tỷ này vứt đi đâu. Hừm, đứa trẻ này không biết nể mặt trưởng bối mà. “Biểu muội, ai chọc ngươi vậy?”

“Biểu ca, Huyền Thanh chọc ta.” Lan Nhi chỉ tay về phía người đang rất mực “ngây thơ” đằng trước. Nàng ta lại khinh thường ta nữa.

Huyền Quan vỗ vai Lan Nhi dỗ dành lườm tỷ tỷ, một ngày tỷ không đem phiền phức cho ta sẽ chết sao?

Thấy biểu muội ôm đệ đệ chặt nhw vậy, Huyền Thanh hơi ghen tị không thèm nói lý lẽ bỏ đi. Nàng ghét cái cảnh làm nũng đó, có gì tốt chứ, chẳng qua đệ đệ ít nói nên dễ làm nũng chứ so dung mạo nàng cũng là đại mỹ nhân. Không thích nàng, nàng đi, đừng có giữ lại.

Bước đầu tiên, không giữ lại thật?

Bước thứ hai, mau giữ ta lại đi…

Bước thứ ba…

“Tỷ tỷ đừng giận mà.” Huyền Quan thở dài cản Huyền Thanh lại, rõ ràng không muốn đi mà còn làm bộ làm tịch. Ta biết tỷ tỷ thích trêu Lan Nhi nhưng đừng kéo ta vào cuộc. Ta rất buồn ngủ. Hu hu hu…

Huyền Thanh béo má của đệ đệ cười khoái chí: “Đệ đệ ngoan, tỷ tỷ rất thích ngươi. Ngày mai, công chúa di giá tới, ta sẽ bảo hộ ngươi.”

“Thật?” Huyền Quan nhíu mày dò xét. Tỷ tỷ, không gây hại đến ta là phước ba đời rồi. Hừ, tiểu công chúa đáng ghét lúc nào cũng bắt ta cưới nàng. Hoàng thượng còn đáng ghét hơn, rõ ràng biết nàng không thích còn nhất mực hạ chiếu chỉ bảo công chúa đến phủ Hầu gia tập làm quen với mọi người đợi lúc mười chín tuổi sẽ cử hành đại hôn. Ngươi bắt ép người quá đáng.

Huyền Thanh gật đầu: “Đúng.” Nàng cũng không thích ai ăn hiếp đệ đệ ngoại trừ mình ra. Mọt sách này rất dễ mích lòng người khác vì vậy tỷ tỷ tốt bụng sẽ giúp ngươi thu dọn tàn cuộc.

Công chúa di giá tới nghĩa là sau này biểu ca phải cưới công chúa không thèm để ý ta nữa? Ta không chịu đâu. Hu!! Hu!!! Hu!!!!!

Đột nhiên, Lan Nhi khóc lớn làm hai người kia tay chân loạn xạ không biết dỗ dành. A, tiểu quận chúa khóc rồi. Mau chạy thôi. Huyền Thanh nhanh chân trốn mất để “chuyện tốt” này cho Huyền Quan giải quyết.

Huyền Quan tức muốn chết vẫn phải giữ đúng đạo thánh hiền không được nổi giận làm mất đi sự thanh tĩnh vốn có của nho gia. Nàng làm mặt quỷ chọc cười Lan Nhi nhưng càng làm nàng càng khóc lớn.

Huyền Quan bịt hai tai van xin: “Ngươi đừng khóc nữa. Ta nhức đầu lắm.”

“Ngươi lấy công chúa sẽ không để ý đến ta.” Lan Nhi nói trong uất ức, “Ta không đồng ý.”

“…” Ngươi khóc vì chuyện đó sao? Thế mà, ta tưởng ngươi bị tỷ tỷ hù dọa đến mắc bệnh chứ? Huyền Quan cười hì hì, nói: “Vậy, ngươi thích ở bên ta đúng không?”

“Đúng.” Lan Nhi ngây ngô gật đầu.

“Vậy, nếu sau này ta có thể nạp thiếp thì ta có thể cưới ngươi không?” Mặc dù ngươi phiền phức một chút nhưng lúc ta muốn yên tĩnh người cũng không quấy rầy như thế ta có thể chuyên tâm đọc sách. Hơn nữa, ban đêm, ta có thể qua phòng ngươi ngủ đỡ phải chạm mặt với người kia.

Lan Nhi còn nhỏ đọc sách lại không nhiều không biết cái gì là cưới, chỉ quan niệm đơn giản là được ở bên người mình thích, như vậy chính là ở bên biểu ca. “Tất nhiên được.”

“Không được!” Tiếng quát từ ngoài vọng vào khiến hai người trong phòng hoảng sợ mà buông nhau ra.

Vân Tích hung dữ bước vào cầm theo thánh chỉ đưa trước mặt khiến hai người kia phải quỳ xuống nhận lệnh: “Phụ hoàng có chỉ bảo ngươi đến năm mười chín tuổi phải cưới ta. Vì ngươi cưới ta nên không cho ngươi nạp thiếp.”

Huyền Quan cúi đầu quỳ dưới đất không thèm lĩnh chỉ, nàng không phục, nhất định không phục, cưới một nha đầu hung dữ về làm vợ thà tự tử nhưng nàng còn gia tộc còn nghĩa vụ làm con không thể chết được. “Công chúa, ta xin lỗi chuyện lúc trước. Nàng hãy nói phụ hoàng đừng bắt ta cưới nàng.”

Thấy người kia hạ nước xin lỗi, Vân Tích có chút vui vẻ nhưng chung quy hắn vẫn không chịu cưới. Nàng đáng ghét đến thế sao? “Ngươi nói phải nạp thiếp chính là muốn nạp quận chúa?”

Thật lòng, Huyền Quan chỉ tùy tiện tìm một người để có chỗ ngủ thôi. Cưới quận chúa chẳng qua là tình thế bức ép. “Có thể là vậy.”

“Ta không cho phép.”

“Công chúa, thần không thể lấy người mà.” Thần là nữ nhi nếu lấy người là phạm tội chết, mẫu thân nói vậy, thần không thể không nghe.

Vân Tích uất ức chỉ Lan Nhi, hỏi: “Tại sao quận chúa được mà công chúa không được?”

“Nếu công chúa không bắt thần cưới thì thần không cũng không nạp thiếp.”

Lời này như kiếm cắt đôi tâm của Lan Nhi. Nàng lại khóc bởi vì nàng biết mình là lựa chọn thứ hai sau công chúa. Tại sao ai cũng tốt với công chúa mà coi thường mình?

Vân Tích đưa thánh chỉ trước mặt hai người kia, khẳng định: “Ta muốn gả, ngươi phải cưới, bằng không tru di tam tộc.” Sau đó quay người bỏ đi.

Huyền Quan thở dài không ngờ công chúa bướng bỉnh như thế. Nàng xoay người liền chạm phải dòng lệ của Lan Nhi. Tiểu cô nương này lúc nào cũng khóc được nhỉ? “Lan Nhi đừng khóc.”

“Biểu ca…” Lan Nhi nắm tay nàng hỏi: “Nếu ngươi không cưới công chúa thì cũng không cưới ta…”

À, có lẽ vậy, ta thích một mình giống như thi nhân xưa ẩn mình tránh xa danh lợi, ta không muốn ngươi khổ sở nhưng nếu nói thế thì ngươi sẽ khóc lớn cho xem. Đến lúc đó, vương gia hỏi chuyện ta càng thảm hơn. “Đương nhiên không phải. Biểu muội hiền lành dễ thương, ta rất thích.”

“Thật.” Một đứa trẻ bảy tuổi đâu nghĩ những lời này lại vô tình tạo thêm mắc xích vào cuộc đời mình.

Biểu ca, Lan Nhi rất thích ngươi. Tiểu cô nương sáu tuổi lưu luyến nhìn Huyền Quan nhưng nàng nào biết hai người ngoài sân thấy khung cảnh đó lại khó chịu trong lòng.

Vân Tích nhăn mặt quay sang hỏi tiểu cô nương lớn hơn mình: “Ta đáng ghét đến vậy sao?”

Người kia nhìn gương mặt mếu máo của công chúa cảm thấy đáng thương hơn đáng ghét. Huyền Thanh thầm nghĩ nếu có thể tác hợp cho công chúa với đệ đệ thì biểu muội có thể chơi với mình nhiều hơn.


[center]

oOo

Trên bàn ăn, mọi người vừa ngồi vào bàn, Vân Tích đã nhanh chân chen ngang giữa Huyền Quan và Lan Nhi. Nàng không thích hai người này ngồi cạnh nhau chút nào. Họ lúc nào cũng ăn hiếp mình.

Huyền Quan quay sang hỏi: “Công chúa, nàng muốn gì?”

Vân Tích nhanh nhảu trả lời: “Ăn cơm.”

“Vậy nàng ngồi đây, ta đổi chỗ với tỷ tỷ.” Huyền Quan vừa ngồi dậy đã bị kéo lại nhưng lực hơi mạnh nên ngã xuống đất mặc dù Vân Tích có hơi áy náy nhưng ai bảo hắn không chịu cưới nàng, đáng đời. Công chúa lè lưỡi chọc Huyền Quan khiến nàng tức giận nói lớn: “Đủ rồi, đừng thấy ta nhịn mà làm tới!”

“Ta cứ làm tới đó.” Vân Tích lên tiếng thách thức khiến mọi người trong bàn không nuốt nổi thức ăn đang mắc nghẹn trong cổ.

Huyền Quan không nhịn nổi, quát: “Ta sẽ viết hưu thư bỏ nàng.”

“Ngươi bỏ ta thì ta sẽ nói với phụ hoàng, ngươi có người khác bên ngoài phải chu di tam tộc.”

“…” Cả nhà như bức tượng thạch cao mặt mày trắng bệch. Hai đứa nhỏ cãi nhau không được mang trưởng bối ra dọa nha.

Huyền Quan cười ha ha, nói: “Ta và người vẫn chưa cưới sao có thể nói có người khác. Trừ phi, ta cưới ngươi, ta lại phong lưu mới nói là có người khác.”

“Vậy ngươi chưa cưới ta sao có thể viết hưu từ vợ?”

“Ai nha, hai đứa nhỏ bảy tuổi xung khắc nhau a.” Lão gia thấy cháu nội thất thế liền nhìn Thịnh phu nhân nhắc nhở: “Bình thường ta thấy con rất mạnh miệng không ngờ chẳng di truyền cho Quan nhi chút nào hết.”

Thịnh phu nhân: “…” Có di truyền mà… Nhưng di truyền cho Huyền Thanh.

Huyền Quan khoanh tay, hỏi: “Nói như vậy, trừ việc nạp thiếp cái gì cũng được?”

Vân Tích gật đầu, nàng cảm thấy trong lời nói có chút nguy hiểm.

Huyền Quan nở nụ cười mờ ám hôn lên môi Vân Tích rồi liếm mép khen ngọt thảo nào công chúa lúc đó lại muốn mình mạo phạm.

Lão gia lại nói với Thịnh phu nhân: “Hình như nó chỉ di truyền mỗi tính của phụ thân nó hay sao đó.”

Thịnh phu nhân gật đầu liên hồi đồng ý. Huyền Quan chính là bản sao của phu quân trừ việc nó là nữ nhi.

Vân Tích hùng hổ hỏi: “Ngươi hôn ta?!”

“Ngọt không?” Huyền Quan mỉm cười hỏi. Nụ cười giống nắng xuân chiếu rọi làm Vân Tích có chút ngây ngất đỏ mặt mà gật đầu. Woa, hắn thật đẹp, giống như hạt long châu trên áo phụ hoàng mà hồi nhỏ ta thường chơi vậy.

Thấy công chúa không có động tĩnh, Huyền Quan tiến sát lại đặt tay lê trán thấy Vân Tích hơi nóng tưởng bệnh liền hốt hoảng dìu nàng xuống, lo lắng hỏi: “Công chúa… không sao chứ?”

“Ta đói.” Vân Tích ôm cái bụng kêu ọt ọt xấu hổ.

Huyền Quan bưng chén canh của mình cho Vân Tích ân cần nói: “Uống đi. Canh sâm mẹ nấu ngon lắm.”

“Ân.” Hắn cũng không đáng ghét lắm.

“Không có gì.” Huyền Quan gãi đầu cười hì hì. Công chúa cũng dễ thương mà. Nhưng đôi lúc thương nàng không dễ nha.

Lan Nhi thấy hai người kia tình tứ liền ủ dột, Huyền Thanh gắp cho nàng miếng thịt, dịu dàng nói: “Còn biểu tỷ mà.”

“Phải ha.” Lan Nhi ngây thơ cười.

Bốn đứa trẻ bốn suy nghĩ khác nhau cùng viết nên tình sử hiếm có.

Chương 3 Tác giả: thantaiaimo

Mùa hè, trời nóng bức, vì thế, lão gia xây một hồ nước lớn xung quanh trồng nhiều cây, Huyền Quan thích nhất là mắc võng

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net