Thế gian bản vô sự

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tác giả: Dịch Bạch Thủ

Thể loại: Cổ trang, ấm áp, 1x1, HE.

Editor: Bạch Bạch

Couple: Hứa Vô Ưu x Tô Nhược Ảnh

[ Tự ] 

Giang hồ a, phong vân a, yêu hận tình cừu a, thật nhiễu sự.
Trên đời này, ngoài cái chết ra, chả còn chuyện gì to tát cả. 
Khoai nướng thơm như vậy, sao có thế bỏ qua?

[Chương thứ nhất]

Trên trời rớt xuống một mỹ nhân

Mưa tạnh.

Dân cư ngoài thành Vĩnh Châu bỗng thấy một tốp năm, sáu người cưỡi ngựa phóng như điên chạy qua, không ngớt hò hét: “Mau đuổi theo! Nhanh lên! Nha đầu kia bị thương, không thể chạy được xa!”.

Tiếng vó ngựa cồm cộp vang lên đánh thức người ở trong chiếc xe ngựa dưới tán cây cổ thụ ven đường.

Hứa Vô Ưu uể oải ngồi dậy, dụi dụi hai mắt còn ngái ngủ, ngáp một cái thật to rồi nhảy từ trong xe ra. Không khí sau cơn mưa trong lành và dễ chịu, hít một hơi dài, a a, thật thoải mái. Nếu không bị tiếng ồn ào vừa rồi đánh thức thì đã được một giấc ra trò rồi. Đúng là những kẻ đáng ghét a. 

Nhìn xem sắc trời, cũng đến lúc phải đi tiếp. Vô Ưu quay lại xe ngựa, mở hành lý định lấy áo khoác mặc thêm, bỗng “Bộp ~ bộp ~ Bịch ~”, một vật to lớn từ trên trời rơi xuống, chình ình trước mắt Hứa Vô Ưu, khiến cho giang hồ tiểu lang băm, à quên, du y 

[1]

 yếu tim bị dọa ngã ngồi trên đất, nửa ngày cũng chưa hoàn hồn. 

Tận đến khi gió cùng nước mưa lạnh lạnh hắt vào mặt hắn, Vô Ưu mới đảo mắt, nhìn chằm chằm vật thể trước mặt mình. Đó chính là một người đang nằm im lìm, bộ dáng thật có điểm làm người ta sợ hãi. Ngoại sam thấm máu loang lổ, tóc dài hỗn độn che kín khuôn mặt, trên tay vẫn cầm chặt một thanh bảo kiếm chói lọi.

Ngẩng đầu nhìn lên thấy tán cây tùng rộng xum xuê cùng bầu trời xanh ngắt, như vậy người này chính là rơi từ trên cây xuống làm thủng cả trần xe ngựa. Vô Ưu trong lòng than thở một tiếng, tuy nhiên bây giờ không còn thời gian để thương tiếc cho cái nóc xe, còn có chuyện tình phiền toái hơn phải xử lý.

Hẳn là không nguy hiểm đi?. Vô Ưu nhìn thấy người kia vẫn nằm yên không nhúc nhích, nuốt nước miếng tự trấn an mình, rồi chậm rãi đi đến bên cạnh người nọ, ngó đầu nhìn.

Thân mình gầy gò có chút đơn bạc, vừa rồi lại bị trận mưa lớn làm quần áo ướt sũng dính sát vào người, khiến mơ hồ hiện ra đường cong cơ thể. A, là một cô nương. 

Vô Ưu lấy ngón tay ấn ấn vào bả vai cô nương này, không có phản ứng. Thế là tò mò ghé sát xuống, vén mớ tóc đang che kín mặt của nàng lên.

A… Vô Ưu hít một hơi dài. Thật sự là một tuyệt thế mỹ nhân. Làn da trắng mỏng tưởng chừng thổi nhẹ là vỡ, mày cong như họa, hàng mi dài rợp bóng, chiếc mũi thẳng khéo léo tinh trí, đôi môi hơi hơi mím chặt. Tiếc là hai mắt vẫn nhắm nghiền nên không thấy được ánh thu ba động lòng người.

Đi theo sư phụ xông pha giang hồ hành y lâu như vậy, đừng nói con gái nhà thường dân, các thiên kim tiểu thư cũng gặp qua không ít, nhưng xinh đẹp như cô nương này thì lần đầu tiên nhìn thấy. Có điều, tiểu mỹ nhân sắc mặt tái nhợt, môi xanh tím, trên người đầy vết máu. Một cô nương đẹp như vậy, sao không ở nhà chơi cờ, thưởng hương, đánh đàn, mà lại phải chật vật thế này, nguyên do vì cái gì đâu?.

Ân, vẫn là nhìn xem thương thế ra sao đi. Lương y như từ mẫu, ra tay cứu người là chính đạo, huống chi ông trời đem nàng vứt vào xe ngựa mình, như vậy cũng là thiên ý. 

Vô Ưu cầm tay người kia lên, trứu mày xem mạch. Ân, tuy mạch đập dồn dập, nhưng cũng chưa nguy đến tính mạng. Lấy ra hòm thuốc, rắc phấn dược cầm máu lên miệng vết thương của nàng, rồi Vô Ưu nhanh chóng đánh xe vào Vĩnh Châu thành để tìm khách điếm dừng chân kẻo trời mau tối.

Tiểu nhị của Hòa Duyệt Lâu nhìn thấy một chiếc xe ngựa tinh tế đứng ở trước cửa, vội vã ra tiếp đón:

“Khách quan đi đường vất vả, ngài muốn ở trọ hay là dùng bữa?”

“Ở trọ”

“Tiểu điếm có ba loại phòng: Thượng, trung, hạ. Không biết ngài muốn ở hạng phòng nào?”

Suýt buột miệng kêu: hạ phòng. Chậc, từ khi sư phụ qua đời, Vô Ưu tuổi quá trẻ, nên dù y thuật cực khá nhưng có mấy người chịu tin tưởng mà đem bệnh nhân giao cho hắn chữa đâu. Không có khách thì không có bạc, đây là sự thật. Cho nên dù còn tiền nhưng phải tiết kiệm, miễn cho có ngày phải ăn ngủ đầu đường. Vô Ưu rất hiểu được chân lý này. Nhưng mà mỹ nhân trên xe bị thương không nhẹ, phải nhanh chóng băng bó thượng dược. Hai người mà ở chung một gian hạ phòng thì chắc chắn không có phương tiện. 

Nghiến răng nghiến lợi, quyết tâm nói: “Phòng hảo hạng. Nhanh đem một chậu nước sôi cùng vài thước vải trắng đến cho ta”.

Tiểu nhị sửng sốt: “Nước sôi thì để khách quan tắm rửa, nhưng không biết vải trắng dùng làm gì?”

Vô Ưu nghĩ nghĩ: “Nương tử ta ở ngoài thành bị ngã xe, cần phải băng bó vết thương một chút”.

“Có cần phải mời thầy thuốc không? Ở Vĩnh Châu này y thuật tốt là --- ”

“Không cần, ta chính là thầy thuốc. Ngươi cứ làm như ta nói đi”.

Nói xong, Vô Ưu mở cửa xe, dùng kiện áo choàng bọc lấy mỹ nhân, ôm nàng nhảy xuống xe rồi lập tức đi thẳng vào trong. Phía sau tiểu nhị mắt nhìn không chớp, vừa rồi ở trong lòng ngực vị khách quan kia chính là tiên tử trên trời hạ phàm sao?. Thế gian sao có nữ tử tuyệt sắc thế được?.

Vô Ưu đem mỹ nhân đặt ở trên giường rồi quay lại xe ngựa lấy hòm thuốc. Một lúc sau tiểu nhị đưa nước sôi cùng vải trắng và một vò rượu mạnh đến, xong xuôi tất cả, Vô Ưu đóng chặt cửa rồi đi tới trước giường.

Bở vì bản thân cũng là nữ tử, để thuận tiện khi hành tẩu giang hồ mới mặc nam trang, Vô Ưu cũng không cảm thấy có cái gì không ổn liền nhanh chóng cởi ra ngoại sam cùng trung y của mỹ nhân, chỉ chừa lại chiếc áo yếm ở trên người, liền thấy một vết thương cực đại xấu xí hiển lộ ra. 

Rõ ràng bị binh khí sắc nhọn đả thương, kẻ xuống tay thật tàn nhẫn, một mỹ nhân nhu nhược như vậy cũng nỡ lòng hạ thủ. Chắc chẵn là để lại sẹo rồi, một mảnh da thịt trong suốt thắng tuyết, ôn nhuận như ngọc lại lưu lại một vết sẹo khó coi, thật sự làm người ta thấy tiếc nuối.

Lau sạch làn da chung quanh chỗ bị thương, Vô Ưu dùng rượu mạnh tưới lên ngân châm cùng tiểu đao để sát trùng, nhưng mới vừa chạm vào vết thương đã thấy mỹ nhân hừ một tiếng, phỏng chừng là bị đau quá. Vô Ưu ngẩng đầu nhìn, nàng ta còn chưa tỉnh lại, chỉ có nhăn mày thống khổ thôi.

“Chịu khó nào, ai bảo ngươi bị thương chứ”, Vô Ưu thấp thấp giọng.

Tinh tế xử lý miệng vết thương. Đắp thuốc tái tạo da, dùng vải trắng băng chặt lại. Cuối cùng kiểm tra khắp trên người mỹ nhân một lần nữa, xác định không còn vết thương nào khác, lúc này mới nhẹ nhõm thở một hơi dài. 

Thấy trên trán nàng ta lấm tấm mồ hôi, Vô Ưu dùng khăn dấp nước rồi lau sạch khuôn mặt xinh đẹp của nàng, miệng toét ra cười vừa lòng, “Ha ha, trị thương cho giai nhân, cảm giác thật không giống bình thường a !”.

Lãnh ngạo như Tô Nhược Ảnh…

Tuyệt sắc như Tô Nhược Ảnh….

Võ công thâm hậu như Tô Nhược Ảnh…

Tuyệt nhiên không thể tưởng được, sẽ có một ngày, không những bị mấy tên tiểu lâu la ám toán thê thảm đến vậy, lại còn chỉ mặc cái yếm lót, nửa thân trần nằm im để cho một cái nam tử xa lạ đùa nghịch hồi lâu.

Có điều, đây chính là một cái giả mạo nam tử.

--------

Tô Nhược Ảnh tỉnh lại, trong nhất thời có chút mê mang. Một căn phòng xa lạ cùng chăn nệm ấm áp, làm cho người ta không nhớ nổi giờ phút này đang ở nơi nào. Khẽ động đậy, bên sườn đau đớn truyền đến tựa hồ nhắc nhở Tô Nhược Ảnh.

Bị đám người của Lôi Hổ Đường đuổi theo liền nấp vào trên một cây cổ thụ to lớn. Sau đó trời đổ mưa to, dưới tán cây thấy có một chiếc xe ngựa dừng lại, tựa hồ muốn trú mưa. Bản thân bị trọng thương, lại thêm mưa rét dội vào, đầu choáng mắt hoa, rốt cục không trụ vững được mà rơi từ trên cây xuống, hình như là thẳng hướng chiếc xe ngựa đi. Sau đó, cái gì cũng không biết nữa.

Cửa phòng vang động.

Hứa Vô Ưu vui vẻ mang một chén thuốc tiến vào. Ân, khách điếm này thật hảo, mượn phòng bếp của họ để nấu thuốc mà không phải trả thêm cắc bạc nào. Trên đời này, người tốt vẫn còn nhiều. Giống như mình đây, không phải cũng đang giúp đỡ một người xa lạ ư !.

Đặt chén thuốc trên bàn, Vô Ưu thăm dò ngắm mỹ nhân trên giường, vẫn nhắm mắt à?. Kỳ quái, sao hôn mê lâu như vậy? Hay là đánh thức nàng dậy uống thuốc nhỉ, tuy thuốc là bí phương của sư phụ, nhưng phải trong uống ngoài xoa cùng một lúc mới có hiệu quả. Thôi, cứ gọi nàng đi. Đánh thức dậy, nhìn xem ánh mắt kia có phải ba quang lưu chuyển nhiếp lòng người không?. Thật vất vả mới gặp được một đại mỹ nhân, phải hảo hảo ngắm cho đủ. Nếu thật sự được thế, có thể cân nhắc đến không thu nàng phí chữa trị.

Kỳ thật, nàng hình như cũng không có bạc trên người.

Hứa Vô Ưu vừa nghĩ, chân đã đi đến bên giường.

Một đạo lam quang hiện lên.

Vô Ưu đáng thương, giờ này yết hầu đang bị một lưỡi dao sắc nhọn kề lên, ép sát đến vách tường.

Tiểu mỹ nhân chẳng những tỉnh, mà còn mặc quần áo, trong tay cầm thanh tiểu đao mà Vô Ưu dùng xử lý miệng vết thương. Tuy là tiểu đao, nhưng cứa nhẹ một chút là Vô Ưu có thể trực tiếp đi bái kiến sư phụ.

“Nữ hiệp tha mạng !”

Vô Ưu rốt cục đã thấy được đôi mắt kia, thâm thúy, trong suốt như một hồ nước, nhìn không thấy đáy. Tuy nhiên, nhìn không thấy đáy nhưng lại thấy phản chiếu được vẻ mặt hoảng sợ của mình. Đầu nóng lên, tức thì phun ra bốn chữ trên.

Nữ hiệp không có phản ứng, hung tợn nhìn chằm chằm Vô Ưu, tựa hồ suy nghixem có nên một đao lấy mạng hay không?. Vô Ưu chỉ cảm thấy chân mềm nhũn, chậm rãi theo vách tường trượt xuống.

“Ngươi là ai?”

“Hứa Vô Ưu”

“Ai phái ngươi đến?”

“Hả???”

“Ta sao lại ở chỗ này?”

“Ngươi từ trên cây rơi xuống”.

“Là ngươi bôi dược cho ta?”

“Ta là thầy thuốc”

“Kiếm của ta đâu?”

“Ở trong xe ngựa”.

Nói xong câu cuối cùng, Vô Ưu đã ngồi bệt trên mặt đất. Ngẩng mặt, mắt tròn xoe vô tội nhìn vị mỹ nhân tuy đẹp nhưng thật khiến người sợ hãi kia.

Mỹ nhân thu hồi tiểu đao, xoay người rời đi. Lúc ra khỏi cửa, giơ tay đặt một cái vật gì đó ở mặt bàn, nói gằn một câu: “Tốt nhất ngươi quên việc này đi”.

Vô Ưu thê thảm sờ sờ cái mũi, nhìn sang bát thuốc trên bàn. Nàng đi luôn như vậy, chắc vết thương không có vấn đề gì rồi.

Sau đó lại bị cái vật màu vàng lóng lánh thu hút ánh mắt. Đây là cái gì?

Ai cha ! Là một nén vàng a !.

Hứa Vô Ưu hai mắt tỏa sáng, lập tức đem mỹ nhân cùng nguy hiểm vừa rồi quăng ra khỏi đầu. 

Gì thì gì, chỉ có hoàng kim mới là đạo lý!.

[1] Du y: thầy thuốc đi lang thang khắp nơi chữa bệnh

[Chương thứ hai] 
Trái đất tròn, nơi nào cũng có thể gặp lại

Tô Nhược Ảnh có một tâm nguyện.



Giúp cho sư phụ tìm lại được con gái.



Bởi vì, sư phụ luôn buồn rầu. Bởi vì, sư phụ luôn nhìn nàng mà tưởng nhớ đến nữ nhi.



Người ngoài chỉ thấy, sư phụ là Cung chủ của Ám Hương Cung, có tuyệt thế dung nhan cùng võ công, không có cái gì không làm được.



Nhưng nàng biết, nếu có thể dùng tất cả những thứ trên để đổi lại nữ nhi, sư phụ nhất định gật đầu không chút do dự. Đáng tiếc, không ai có thể cùng bà trao đổi.



Cho nên, nàng chỉ có thể nhìn, Ám Hương cung Cung chủ Ôn Doanh Tụ vang danh khắp giang hồ ngẩn người nhìn song cửa, nước mắt tuôn rơi. Nàng thề, phải làm cho sư phụ cười một lần từ tận đáy lòng.



Vì thế nàng đi vào giang hồ, vì thế luôn để mắt chú ý mỗi cô nương xem có chút gì giống với dung mạo của sư phụ không. Nhưng đến bây giờ vẫn chưa được một manh mối gì, khiến nàng thở dài thườn thượt không thôi.



Nếu không phải ngày ấy trên đường vô tình nhìn thấy một nữ tử có đôi mắt sáng lạn giống sư phụ, nàng sẽ không hốt hoảng đến như vậy, làm cho bọn người Lôi Hổ Đường có dịp ra tay.



Lôi Hổ Đường. Nghĩ tới tên Đường chủ mặt đen râu xồm, bộ dáng giống hệt con gấu chó lại dám tơ tưởng đến sư phụ, Tô Nhược Ảnh liền tức nghiến răng nghiến lợi, thật vô sỉ, lấy gương tự soi mặt đi !!!.



Tuy nhiên, dù sao cũng là bá chủ một vùng sông nước Giang Nam, dưới trướng có ba mươi sáu phân đà nên cũng không phải dễ dàng đánh đuổi. Lấy thực lực trước mắt của Ám Hương Cung, tuy có hơi chiếm thượng phong, nhưng muốn tiêu diệt Lôi Hổ Đường cũng sẽ tổn hại không nhỏ. Như vậy kết quả sẽ mất nhiều hơn được.



Cho nên chỉ có thể âm thầm giao chiến, hai bên đánh qua đánh lại nhiều lần, có thắng có bại. Đây cũng là lần đầu tiên thê thảm như vậy.



Tô Nhược Ảnh rời khỏi khách điếm vội vã đi tìm vị cô nương có đôi mắt cực kỳ giống sư phụ kia. Hôm đó ở trên con đê ngoại ô Vĩnh Châu thành nhìn thấy nàng, có vẻ như là người ở nông trang lân cận.



Bây giờ đang là mùa thu hoạch nên trong thôn vắng vẻ không một bóng người. Tô Nhược Ảnh vừa đi vừa xem, nét mặt có chút đăm chiêu. Cách tìm kiếm này thật quá mơ hồ. Chưa thấy qua, không dấu hiệu, không một bức họa, chỉ dựa vào đối chiếu với dung nhan sư phụ. Nhưng nàng nhất định phải tìm được.



Tới một căn nhà dân dã, nhìn vào trong sân không thấy ai cả, Tô Nhược Ảnh tần ngần trước cửa, có lẽ nên tìm người hỏi thăm, dẫu chỉ thu được vài miêu tả lặt vặt về bộ dáng, nhưng ít nhất cũng có cái phương hướng. Trong lúc còn do dự, nàng đột nhiên cảm thấy phía trên đầu có thấp thoáng bóng người.



Quả nhiên, sau vài tiếng cười thô bạo, Phó đà chủ phân đà Lôi Hổ Đường, ngoại hiệu Báo tử chân – Lôi Cương từ trên đầu tường nhảy xuống, phía sau hắn còn có thêm hai thuộc hạ.



“Tô đại tiểu thư. Chúng ta lại gặp mặt”, cặp mắt ti hí như hạt đậu lóe lên hung ác cùng sắc ý.



Tô Nhược Ảnh chán ghét nhíu mày, “Ít vô nghĩa, các ngươi đi theo ta rốt cuộc có mục đích gì?”



“Ha ha ha, đương nhiên là vì muốn mời Tô đại tiểu thư đến Lôi Hổ Đường chúng ta làm khách. Các huynh đệ đều biết Tô tiểu thư diễm quan võ lâm, thật muốn được chiêm ngưỡng phong thái”.



Lôi Cương cười khoái trá, trong khi đó Tô Nhược Ảnh đang tính nhanh trong đầu xem làm thế nào thoát thân.



Lôi Cương tựa hồ nhìn thấu điểm này, cười gian nói: “Tô tiểu thư tốt nhất nên hợp tác một chút, huynh đệ chúng ta sẽ không bạc đãi ngươi. Ta biết, ngươi đang mang thương tích trên người. Lôi Cương tuy võ công không bằng ngươi, nhưng hiện tại là ba chọi một, chỉ sợ Tô tiểu thư dù võ công cao cường cũng đừng hòng tránh khỏi lòng bàn tay Lôi mỗ!”.



Tô Nhược Ảnh cười nhạt, hừ lạnh một tiếng: “Thật không? Vậy lĩnh giáo!”.



Dứt lời, kiếm trong tay đã sớm vung đến. Lôi Cương chửi đổng một tiếng rồi nhất tề cùng hai tên thuộc hạ đánh lên.



Sau hơn mười chiêu, Tô Nhược Ảnh trên trán ướt đẫm mồ hôi, vết thương bên sườn lại vỡ ra, cánh tay mỏi nhừ không còn mấy khí lực. Âm thầm trầm ngâm một chút, đột nhiên trở tay chém ra “Khỏa vân kiếm pháp” .



Bộ kiếm thuật này sư phụ mới truyền thụ không lâu, chính nàng còn chưa tập thành thục, nhưng trước mắt không còn biện pháp nào tốt hơn. Cứ thử liều một phen xem sao.



Quả nhiên, đám người Lôi Cương hoàn toàn chưa gặp bộ kiếm pháp này, thấy chiêu thức kì quái khó ứng đối, đánh thêm mấy chiêu liền suýt bị Tô Nhược Ảnh cắt mất mũi. Lôi Cương bị mũi kiếm rạch một đường rất sâu trên cằm còn hai tên lâu la bị Tô Nhược Ảnh đánh cho tay chân hoảng loạn. 



Nhận thấy không thể chiếm được cái gì tiện nghi, Lôi Cương ra hiệu lệnh dẫn theo bọn thuộc hạ cuống quít rời đi. Tô Nhược Ảnh cắn chặt răng, cũng đã là cực hạn. Vết thương cũ phát tác, đau tận xương cốt, nhất thời chỉ thấy trời đất xoay mòng mòng.



Bỗng nghe thấy sau cánh cửa của ngôi nhà có tiếng người đối thoại:



“Gia phụ được Hứa thầy thuốc tận tâm chữa trị, không biết phải cảm tạ thế nào mới đủ!”



“Khách khí, khách khí. Bổn phận của thầy thuốc là chữa bệnh cứu người, đây là việc hiển nhiên cần làm thôi. Ơ vị cô nương này….?”



Xoay người, kinh ngạc, a a, đúng là 

“Nhân sinh hà xứ bất tương phùng”

, vừa mới chia tay không bao lâu, giờ lại thấy mặt nhau.



Hứa Vô Ưu đang tính toán xem nên nói câu chào hỏi ra sao thì đã thấy thân mình Tô Nhược Ảnh lắc lư, nhoáng lên một cái rồi ngã sụp xuống. Vô Ưu tiến nhanh hai bước, vừa vặn tiếp được nàng ôm vào trong ngực. Hứa Vô Ưu âm thầm cảm thán, không hiểu mình số hên hay xui mà hai ngày liên tiếp đều có duyên với vị mỹ nhân hung hăng này.



Tô Nhược Ảnh trước khi hôn mê, nói ra một câu mà chỉ mình Vô Ưu nghe được, 

“Không được động vào ta nữa”.



Không cho chạm vào? Thế thì làm sao cứu tỉnh được ngươi?!



Cảnh tượng hiện tại cơ hồ là phiên bản của ngày hôm qua, nếu như Tô Nhược Ảnh tỉnh sớm một chút thì sẽ thấy, nàng chỉ mặc yếm lót ở trên giường, nửa người ngọc lộ trần cho Hứa Vô Ưu sờ mó.



Vô Ưu cầm ngân châm cùng tiểu đao, bận rộn đến mức toát mồ hôi đầy đầu.



Vừa phải xử lý thật tốt vết thương, lại không thể làm đau nàng, tránh cho tỉnh dậy lại muốn giết người, thật đúng là phiền toái. Tuy nhiên, nể mặt nén vàng nặng nặng nằm trong túi đằng kia, cũng nên gắng sức một chút. Hứa Vô Ưu tuy thật tham tiền, nhưng vẫn còn biết rõ đạo lý “Lấy nhân tiền tài, giúp nhân tiêu tai”.



Không ngờ được trong lúc vội vã thế này, Tô Nhược Ảnh lại từ từ tỉnh dậy. Nhìn thấy rõ cái đồ vật đen tuyền đang di động bên cạnh mình chính là cái đầu của Hứa Vô Ưu, liền vung tay đẩy ra.



Vô Ưu đang chuyên tâm làm việc, đột ngột bị đẩy một cái, mất đi trọng tâm liền ngã bệt mông xuống đất. Trợn mắt nhìn Tô Nhược Ảnh, bực bội hỏi:



“Ngươi làm cái gì?”



“Ai cho ngươi động vào ta? Không phải đã cảnh cáo rồi sao?”



“Không cho động thì chữa thương thế nào?”, chớp mắt hỏi.



“Không cần ngươi chữa”.



Nói xong liền ngồi xuống, không ngờ hơi động miệng vết thương liền đau đớn như vậy, đau đến vô lực giãy dụa luôn.



Hứa Vô Ưu lắc lắc đầu.



“Ta tuy không phải danh y nhưng ngoại thương như vậy vẫn chữa được. Sư phụ ta có phương thuốc rất tốt, ngươi không cần lo lắng”.



“Ngươi đi ra ngoài!”, tiếp theo là một tiếng kêu khẽ.



“Ta đi ra ngoài thì vết thương của ngươi tính sao?”, nhìn thấy mỹ nhân có thái độ ác liệt khó hiểu cùng hành vi không thương tiếc chính mình, Hứa Vô Ưu tự nhiên có chút tức giận.



“Không cần ngươi quản”.



“Hứ ~ nói nghe đơn giản thế. Nếu hôm nay ngươi chết ở chỗ này, truyền ra ngoài sẽ là Hứa Vô Ưu y thuật quá kém, khác nào phá hủy tên tuổi của ta”.



Nói xong, không thèm để ý nàng võ nghệ cao cường, ngồi xuống lật áo nàng tiếp tục việc chữa trị bị đánh gãy vừa rồi.



“Ngươi có tin ta một chưởng đánh chết ngươi không?”



“Ngươi thích thì cứ đánh đi”, Vô Ưu không thèm nâng đầu trả lời.



Tay giơ lên lại không thể đánh xuống được, đột nhiên thấy trong lòng tràn ngập ủy khuất, mắt cũng bắt đầu rơm rớm. 



Một lúc sau Vô Ưu đem miệng vết thương xử lý lại băng bó thật tốt, ngẩng mặt liền thấy đôi mắt đẹp kia mịt mờ hơi nước, cảm thấy căng thẳng liền ấp úng nói: 



“Ta đã nhờ cháu gái của Trịnh đại gia sắc thuốc cho, lúc nào được sẽ đem cho ngươi uống” 



Tô Nhược Ảnh quật cường nhắm mắt, không chịu đáp lại.



“Thuốc dùng thoa ngoài da, chỉ sau vài lần nữa thì vết thương của ngươi sẽ

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net