Thiên cổ lưu danh

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

- Thể Loại: Truyện Dài

- Tựa Đề: Thiên Cổ Lưu Danh

- Tác Giả: thaitaiaimo

- Dạng: Original [Viết]

- Tình Trạng: Đang Viết

- Thể loại: xuyên không, cung đình tranh đấu, bách hợp, ngôn tình

Văn án

Nắm cả thiên hạ trong tay cũng không quan trọng bằng trong tim nàng có ta

Đổi cả mạng sống này chỉ nguyện nàng bình an

Sống chết đã định, ta không quan tâm

Đời này kiếp này ta cũng mặc kệ

Chỉ cần thức giấc biết nàng bên cạnh ta.

Chương 1: Túy tọa nơi sa trường nghe tiếng thét vang trời

Một chung rượu không thể chuốc say người, hai bầu rượu không thể quên hết sầu, cạn hết rượu vẫn không thể trở về lúc trước. Ở nơi nồng nặc mùi máu tanh, xác chất thành lũy, phủ kín cả những ngọn cỏ xanh. Đó là sa trường cổ đại của mười ngàn năm trước.

Những hình ảnh hiện tại còn đáng sợ hơn gấp ngàn lần những gì Khúc Thi coi trên truyền hình, rất đáng sợ. Thay cho sự yên tĩnh của thành phố, tiếng hét thất thanh của những thương binh, người tử trận, kể cả hồn ma không siêu thoát loanh quanh tự hỏi tại sao mình không thể trở về gặp người thân đang mong ngóng ở quê nhà. Đó cũng là câu hỏi Khúc Thi tự hỏi bản thân, tại sao nàng lại ở đây? Ở thời cổ đại đầy máu và nước mắt này?

Nhớ cách đây tám năm, trong trận động đất lớn trên núi, đoàn nghiên cứu sinh tìm kiếm các cổ vật trong hang động nhỏ, giáo sư khoảng bốn mươi tuổi tìm được một cơ quan nhỏ giấu dưới cỗ quan tài rỗng với lời cảnh báo tạc bằng văn tự cổ. Lúc đó, nàng cùng năm học sinh thực tập đã ngăn lại nhưng giáo sư khó tính cố chấp khởi động nó, vô tình kích hoạt cái chốt nhỏ ngăn không cho cửa động đóng sập lại, bên dưới nền đất chứa đầy hầm chông chỉ đợi kẻ trộm mộ vô tình bước vào lập tức hoạt động.

Tính tò mò dễ dàng hại chết người, thần Zeus tặng cho chiếc hộp Parona cho Hephaestu cũng vì mục đích đó. Hôm ấy, ngài ấy chắc cũng làm vậy với giáo sư, tặng cho ông ta bộ não xuất sắc và tính tò mò bất chấp hậu quả.

Nhưng nói đi cũng phải nói lại, ở thời cổ đại, rượu đặc biệt ngon, không hề bỏ chút cồn nào nên tương đối an toàn, tệ lắm chỉ nôn ra rồi ngủ một giấc liền tỉnh lại. Không biết từ khi nào, Khúc Thi uống rượu như uống nước lã không còn cảm giác vị cay hay đắng, tửu lượng tăng cao không ngừng.

Nói đến say liền say, không giống ở Mộc phủ, không thể để chính mình say tránh nói những điều lung tung phạm đến gia pháp nếu không cái mông cả tháng không thể ngồi được.

Mà nói lại bực tức, tại sao nàng lại xuyên không về thời cổ đại, lại có khuôn mặt giống hệt tam thiếu gia Mộc Phong của tướng quân trấn ải hay gọi đúng hơn là tể tướng đương triều – Mộc Hầu Phong – người nắm nửa binh quyền của Văn Linh Quốc phía Nam đối đầu với Tịnh Hầu Quốc phía bắc – mà không phải là một công chúa hay tệ lắm cũng phải là tiểu thơ?

Thật ra, sự tình về Mộc gia thế nào nàng không hiểu cho lắm, đại khái nghe mọi người xì xào bàn tán bảo rằng tam thiếu gia vốn ngang ngược bướng bỉnh, ngay cả đại ca là Mộc Uy không coi ra gì. Suốt ngày ngoài đàn ca, mỹ tửu chẳng làm gì nữa. Nghe nói với dung mạo đẹp tựa hoa pha lẫn lạnh lùng, hơn một phần ba cô nương trong kinh thành là tình nhân của nhị thiếu gia đó. Cho nên, họ vừa nghe tam thiếu gia trở về sau trận chiến ải quan ở hẻm núi Độc Quan Sơn đã vội vội vàng vàng quà biếu đến tận cửa thăm hỏi khiến cái chân vừa bó chặt phải mang đi bó lại lần nữa cùng cái tay nhỏ nhắn của mình.

Đối với Khúc Phi, chuyện này không giống những gì mình đọc trong sách, nữ nhân phải giữ tiết hạnh, không được lộ liễu. May là nàng học ngành khảo cổ nên không gặp khó khăn nhiều, trừ việc phải mang bao tải quần áo trên người đi loanh quanh trong sân mỗi ngày luyện kiếm cưỡi ngựa.

Dù sao, chuyện đó là quá khứ, bây giờ giữa chiến trường, bãi đất hoang vu chỉ có gió trăng làm bạn, bên cạnh là rượu ngon, tại sao không say một bữa?

"Tam thiếu gia đừng uống nữa. Lão gia biết được sẽ mắng đó."

Người hầu tên Mộc Quyền lo lắng giành lấy chén rượu sóng sánh nước từ tay Khúc Thi, cố gắng khuyên chủ nhân đừng uống quá nhiều, bằng không lại gây chuyện như ba năm trước. Lúc đó, vào ngày, tiểu thơ Dương Lệ nhận sính lễ của nhị thiếu gia Mộc Khắc theo lễ hỏi phải đến ra mắt cha mẹ chồng tương lai, lẽ ra rất tốt đẹp, đột nhiên nhị thiếu gia từ bên ngoài người đầy mùi rượu chập choạng bước vào nói năng lộn xộn: "Nhị ca, đệ chúc huynh bách niên giai lão, răng long đầu bạc, có thể cùng sánh đôi với Lệ nhi đến hết đời."

"Hỗn láo, nghịch tử quỳ xuống!" Lão gia chưa từng tức giận như thế mang gia pháp dạy dỗ nhưng tam thiếu gia nhát cáy ngày thường bỗng biến mất, ăn nói giống hệt thi nhân lấy rượu giải sầu, "Phụ thân hổ thẹn lắm đúng không? Cái gì con cũng không bằng đại ca, cái gì cũng phải nhường nhịn nhị ca, người mình yêu nhất cũng phải nhường cho huynh ấy. Con nhịn đủ rồi! Hôm nay, con không nhịn nữa. Con đã cầu xin hoàng thượng lãnh binh đến Độc Quan Sơn đánh sơn tặc – bọn sơn tặc mà đại ca lẫn phụ thân không thể ngăn được."

Đại thiếu gia lẫn lão phu nhân vừa nghe nhị thiếu gia đánh sơn tặc liền sợ hãi hoảng hốt.

"Đệ chưa từng hành quân đánh trận mà."

Đáp lại sự lo lắng của nhị thiếu gia, tam công tử bình thản nốc rượu đáp: "Chuyện đó có gì quan trọng đâu. Chưa hành quân mà thắng trận mới vẻ vang. Đệ chỉ muốn nhị ca hứa là đợi sau khi đệ trở về mới thành thân, hứa là đồng ý một yêu cầu của đệ, được hay không?"

Nhị thiếu gia ấp úng không thể trả lời trọn câu: "Được... được..."

"Tốt! Đợi tin vui của đệ đi."

Bộ dạng khi ấy thật khác lạ. Tam thiếu gia vì cái gì mà bất chấp nguy hiểm tính mạng chỉ đòi hỏi một yêu cầu nhỏ như thế? Mọi người phủ ngơ ngác nhìn theo bóng dáng tiêu sái u uất của nhị công tử dưới ánh trăng tròn như đêm nay.

Cả kinh thành kháo nhau rằng yêu cầu của Mộc Phong công tử ám chỉ đến chuyện cưới hỏi của tiểu thơ Dương Lệ vì hai người từ nhỏ là thanh mai trúc mã, nhị thiếu gia không tiếc bạc vàng theo đuổi nhưng lại bị đại ca cướp lấy nên hận đời ăn chơi sa đọa mất đi tương lai. Nhưng kết quả vẫn phải chờ Mộc Phong trở về mới có đáp án.

Một năm, hai năm, ba năm, năm năm, Mộc phủ phái bao nhiêu người cũng không tìm thấy tam công tử, đoàn quân thắng trận trở về chỉ có thể đem được tấm áo đẫm máu tìm được ở bìa rừng. Họ bảo trận đấu cuối cùng tam công tử quyết một trận tử chiến mở đường cho binh lính đánh lên núi, hình như tướng quân không hề nghĩ đến việc trở về. Xác của người bị chôn vùi vì núi đá lở sợ là không tìm thấy.

Nghe tin dữ, lão phu nhân liền ngã bệnh nặng nằm liệt giường hơn một tháng không ngồi dậy, Mộc tướng quân không biểu hiện chút đau buồn nào nhưng hằng đêm gia nô thường thấy ngài đến thư phòng của tam thiếu gia đi đi lại lại đến sáng còn chuyện hôn sự của nhị công tử và tiểu thơ Dương Lệ dời mãi cho đến khi một người lạ mặt báo là tìm được Mộc Phong nằm ngất dưới chân núi, cả người phủ đầy đất, chân phải gãy đi lại bất tiện đang tá túc ở nhà lão.

Lời thông báo như gió xuân thổi bay mùa đông lạnh bao quanh Mộc phủ suốt năm năm. Căn phòng bám đầy mạng nhện được dọn cực kỳ sạch sẽ để đón chào chủ nhân mấy năm không gặp.

Sau khi thiếu gia trở về, người không còn nhớ gì nữa, chỉ lẩm bẩm những gì chuyện không ai hiểu nhưng chuyện đó chỉ diễn ra một tháng, không đáng ngại. Phải nói tam thiếu gia trở về liền trở thành người khác, bác học uyên thâm, võ công tương đối tiến bộ, cầm kì thi họa không thua kém đại thiếu gia Mộc Uy làm các cô nương trong kinh thành chết mê chết mệt không ngừng đề xuất cầu thân. Ấy vậy mà tam thiếu gia vẫn như trước kia thoái thác hết lần này đến lần khác, không hiểu rốt cuộc người có tâm sự gì nữa?

Hai năm sau, ngày đại hỉ của đại công tử và công chúa, tam thiếu gia cũng giống năm năm trước xin lãnh binh dẹp giặc, chỉ khác là lần này thiếu gia tỉnh táo, để lại lời chúc rồi lẳng lặng rời đi không có bất kỳ yêu cầu nào.

Ba năm rong ruổi trên chiến trường, quân địch bị đánh cho tan tác không manh giáp mà chạy, thế nhưng thiếu gia vẫn không chịu về, bảo rằng ở đây dễ chịu hơn nơi ngột ngạt đó. Khuyên bảo mấy cũng để ngoài tai nên hắn không nhắc nữa, cố gắng hầu hạ thôi.

"Mộc Quyền." Khúc Thi đứng giữa hoang mạc rộng lớn giữa biên giới hai nước sầu bi hỏi, "Ngươi có từng yêu ai mà không thể đến bên họ chưa?"

Mộc Quyền cúi đầu đáp: "Dạ chưa."

"Đúng. Đừng yêu như thế, đau khổ lắm." Tam thiếu gia chỉ vào ngực trái mà cười đến não lòng nói.

"Thiếu gia, ta dìu người vào trong nghỉ ngơi."

Mộc Quyền quàng tay nhị thiếu gia qua vai, dìu người vào lều nghỉ. Đêm nay, hắn thật không nên để thiếu gia một mình bên ngoài, mỗi lần như vậy người luôn uống đến không biết trời trăng là gì.

Vừa đặt lưng xuống, thiếu gia ngủ say như chết, cả chén rượu cũng nắm chặt không buông, không biết còn định uống bao nhiêu mới hả dạ. Gương mặt bi thương chất chứa hàng ngàn hàng vạn chuyện không thể nói ra, nước mắt không thể kiềm nén mà lăn dài.

"Thiếu gia, người nằm nghỉ, thuộc hạ đi tuần đây." Mộc Quyền cúi chào rồi nhẹ nhàng rời khỏi.

Bức màn chướng vừa khép lại, đôi mắt đen láy mới khẽ chớp mắt, nhìn lên trần mà lòng trùng trùng tâm sự. Ba năm ở sa trường, vết thương lòng vẫn chưa thể nguôi ngoa. Lẽ ra nàng phải chết trong hang núi đó, lẽ ra không nên xuyên không trở về quá khứ, lẽ ra... không nên yêu người mà mình gọi là đại ca nhiều như vậy. Hắn và nàng căn bản không thể bên nhau được.

"Mộc Phong, ta hận ngươi!" Khúc Thi càng nghĩ càng hận mang chén rượu trên tay bóp nát thành từng mảnh, máu tuôn ra thấm xuống giường tạo thành vết chấm nhỏ như hoa mai.

Phải, nàng hận hắn là đại ca mình, hận hắn vì danh lợi bán đứng cả đệ đệ ruột, hận hắn hại chết quận chúa Oanh Nhi nhưng càng hận lại càng căm thù bản thân vì hắn mà bán mạng, vì hắn hại chết mạng người vô tội.

"Mộc Phong, sau khi thực hiện đúng lời hứa, ta và ngươi không còn bất kỳ quan hệ nào nữa."

Đôi mắt đen chứa đầy lửa hận và dằn vặt ẩn hiện dưới ngọn nến lập lòe vì gió lạnh sa trường. Tiếng ngựa hí vang báo động toàn quân chuẩn bị nghênh chiến, thời cơ chờ đợi ba năm đã tới. Trận chiến quyết định thắng thua giữa nàng và hoàng đế.

Chương 2: Cười nhìn thế gian đèn đuốc phồn hoa


Người mặc chiến bào tóc xõa tung trước gió, dung mạo tuyệt thế hiếm ai sánh bằng, một kiếm vung cao định cả thiên hạ, tiếc thay lòng không ham thiên hạ, càng không thích đứng cô độc ở ngôi cao – Mộc tam công tử chính là như vậy – một kẻ ăn chơi lêu lỏng trăng hoa không ngứt đã trưởng thành trở thành nam nhân thực thụ.

Trên sa trường, Mộc tướng quân luôn tiên phong dẫn binh lính công thành, chưa từng ngao ngán bất kỳ quan ải nào, chưa từng sợ là gì. Nhưng động lực biến một người vô dụng trở thành hữu dụng, không ai hiểu rõ hơn quận chúa Oanh Nhi – tướng quân phu nhân mất hai năm trước. Nhân duyên hai người có thể gọi là duyên tiền định, mới gặp đã yêu.

Có điều không ai hiểu tại sao đến lúc mạng sống quận chúa chỉ còn vỏn vẹn một tuần trăng thì tướng quân mới đồng ý cùng nàng bái đường?

Đứng trước bài vị nhỏ ngay ngắn trước mặt, Mộc Quyền chầm chậm đặt mâm đồ ăn mới nấu trên bàn, nói khẽ: "Tướng quân, thuộc hạ chuẩn bị những món mà quận chúa thích ăn nhất rồi."

"Ngươi lui đi." Khúc Thi phất tay bảo mọi người rời khỏi lều chỉ mình với quận chúa được trò chuyện.

Bao lâu trên sa trường, vết thương lòng không đau nhiều như trước, trái tim cũng trở nên sắt đá hơn, người lớn lên không ít, không còn hiếu thắng hay gây sự phiền toái nữa.

"Quận chúa, mong ước của nàng sắp thành hiện thực, nàng có vui không?"

Khúc Thi ngồi xuống cạnh chiếc bàn gỗ đặt giữa phòng ngắm nhìn bầu trời sao lấp lánh trên trời, nó không khác gì lúc đó.

Ba năm trước,

Theo tập tục lâu năm của Văn Linh Quốc, các nam tử dòng dõi hoàng thất sẽ tụ họp ở Đài Hoa Sen ở trung tâm hoàng cung, cao hơn hai trượng, qua một ngàn chín trăm ba mươi hai bậc thang, mỗi người mặc bạch y thuê chỉ đen hình cẩm tước nhỏ bay lườn quanh tay áo, hài đen nhọn đầu, tóc búi gọn mang phục sức, vải buộc bằng gấm thượng hại, phi phòng màu xanh lam nhạt.

Tập tục này bắt nguồn từ giấc mộng của thái tổ hoàng đế. Tương truyền, sau ba năm lập quốc, quan trường dấy lên nạn chia bè kéo cánh, tham ô hối lộ, nội chiến diễn ra liên miên giữa hai họ Mộc và họ Đồng – hai tộc giúp hoàng đế thu giang sơn về một mối – tranh giành chức thái tử cho cháu mình. Chuyện nhức đầu làm thái tổ bệnh suốt bốn ngày không thể xuống giường, tình hình càng tệ hơn lúc trước.

Đêm thứ năm, trên giường bệnh, hoàng đế nằm mơ thấy mình đứng trên đài cao hình dáng như hoa sen nở rộ, bên cạnh là Minh Văn Thạch Lão – theo quan niệm của dân Văn Linh Quốc đây là người chuyên coi việc thi cử và tuyển chọn nhân tài – tay cầm phất trần hay vuốt bộ râu dài chạm đất của mình, hành lễ nói: "Muốn bình định giang sơn, hãy tìm người đứng trên Đài Hoa Sen dùng cung bạc nặng bảy cân bắn trúng đại bàn lớn."

Niềm vui chưa trọn, hoàng đế chợt nhớ đến trong hoàng thất người như Minh Văn Thạch Lão đề cập có đến mười người liền thất vọng ưu phiền: "Trẫm đa tạ tiên gia giúp sức nhưng người như thế quả thật có hơn hai người phải chọn làm sao?"

Lão tiên gia hơi chau mày, bấm tay tính toán. "Ngài chỉ cần cho những người đó đấu với nhau, ai có cả văn lẫn võ biết nhu cương kết hợp sẽ là nhân tài giúp ngài trị quốc."

Được chỉ điểm, thái tổ vui mừng dập đầu tạ ơn: "Đa tạ lão nhân."

Tỉnh giấc, thái tổ liền huy động nhân công xây dựng liên tục một tháng đã hoàn thành Đài Hoa Sen. Ba ngày sau, mọi người trong hoàng thất tụ họp tham gia kỳ thi mà hoàng đế tổ chức và người thắng cuộc chính là tể tướng Mộc Đống – lão tổ của Mộc gia hiện nay.

Việc chọn nhân tài cứ tiếp diễn như vậy qua hết mười đời vua, đến nay vẫn còn tiếp tục. Chỉ khác là lần này người thắng sẽ trở thành phò mã và sẽ là hoàng đế tương lai, chiếu chỉ ban xuống khiến mọi người xôn xao, hoàng thất tranh nhau đề cử những con trai mình, kể cả Mộc gia cũng có hai ứng viên là Mộc Uy và Mộc Phong còn Mộc Khắc là nho sĩ bệnh tật lại có nương tử nên không muốn tham gia.

Thật ra, Khúc Thi cũng từ chối việc này nhưng phụ thân Mộc Hàn Phong nóng tính đã ra lệnh nếu không tham gia thì suốt đời này khỏi cần ra khỏi nhà. Mà ở thời cổ đại này cứ ở trong nhà, người bình thường đến mấy cũng điên mất. Thế là nàng ngậm ngùi gật đầu ưng thuận, dù sao cây cung đó đến nâng còn không thể thì làm sao bắn trúng đại bàn lớn.

Với tâm lý chắc chắn 100% mình không thắng, Khúc Thi vui vẻ hí hửng tham dự cuộc thi.

Trước hai ngày bắt đầu thi, tất cả ứng viên phải hành lễ tạ trời đất, quỳ hết một canh giờ, đọc cái gì gọi là Lễ Quốc Hành Thư rất khó hiểu, nói chung khi làm xong tất cả nghi thức quan trọng trời cũng xế chiều. Tiếp nữa, tất cả thí sinh sẽ được sắp xếp ở Hoàn Huyễn Viên – cung điện xây dựng bên cạnh hồ nước lớn, xung quanh bao bọc bởi mười hai loại hoa tượng trưng cho mười hai mùa trong năm – các phòng ở đây thuộc loại thượng hạng như khách sạn năm sao nhưng không có máy lạnh.

Nhưng dù thế nào, cứ ở lì trong phòng cũng sinh ra chán nản, chi bằng trốn ra ngoài du ngoạn, Khúc Thi ngồi trong phòng vẽ lại bản đồ đường đi hoàng cung mà mình khổ công sưu tầm mấy ngày nay. "Mọi thứ không hề vô dụng, chỉ là chưa đến lúc sử dụng nó." Câu nói tâm đắc nhất của nàng trên giảng đường.

Mất khoảng mấy tiếng mới có thể hoàn thiện bản đồ với những lối thoát hiểm cần thiết nếu bị phát hiện, hiện tại chỉ cần mặc y phục của thái giám, mang chút ít bạc và lệnh bài ra khỏi cung là xong.

À, nàng còn quên một chuyện cực kỳ quan trọng. "Mộc Quyền, có ai đến tìm cứ bảo ta đang ngủ không tiếp khách."

Trái ngược với bộ mặt hớn hở của chủ nhân, Mộc Quyền cúi gầm mặt cầu xin: "Thiếu gia... chuyện này quá nguy hiểm. Tiểu nhân không có đủ mạng để chết đâu."

"Ngươi an tâm. Ta đi sớm về mau mà." Khúc Thi vỗ vai thuyết phục hộ vệ trung thành hết mức của Mộc gia, "Chỉ cần ngươi làm tốt phận sự là được."

Mộc Quyền đau khổ muốn khóc gật đầu: "Tuân... lệnh..."

"Ta đi đây." Khúc Thi bước ra khỏi tấm bình phong sau khi thay đổi y phục, nhảy khỏi cửa sổ gần đó rồi chuồn đi.

Có thể nói đây chính là lúc tất cả rắc rối bắt đầu đổ ập lên Khúc Thi, biến một người vô tư lự trở thành người lạnh lùng không thể có bất kỳ tình cảm nào.

Nàng nhớ rõ lúc đó mình lạc đường dù đã có bản đồ trong tay, nhưng thế sự khó lường đâu ai nghĩ cổng cung Hoàng Kha bên cạnh Hoàn Huyễn Viên đóng cửa không cho ai ra vào còn canh gác nghiêm ngặt nữa. Tình thế bức ép buộc nàng phải vòng đường khác, đi được khoảng ba mươi phút liền gặp xe ngựa sơn son thết vàng, trên bốn góc mái treo chuông gió nhỏ bằng đồng khắc hình phượng hoàng tung bay – biểu tượng của gia đình hoàng thất – đây có thể là thời cơ tốt để ra ngoài mà không cần dùng lệnh bài.

Tranh thủ đoàn tùy tùng đang lo làm việc, Khúc Thi tìm một chỗ trong số rương chuẩn bị chất lên xe mà trốn vào. Đám người đó khênh rương lên cau có mắng nhiếc đủ điều chỉ vì nó nặng hơn bình thường mấy chục lần.

May mắn là cái rương to nhất nặng nhất ngoài cùng, nếu không Khúc Thi thật không biết phải thở thế nào nữa, rắc rối nhất vẫn là đoạn đường gập ghềnh, toàn đá làm đầu nàng đụng đến bầm tím, rốt cục không chịu nổi phải mở nắp để hít một hơi, nào có biết chủ nhân của đống đồ này cũng định mở nắp ra lấy đồ.

Vừa thấy ánh sáng, Khúc Thi vội vã nhỏm người dậy, chính là thời điểm ấy vô tình chạm nhẹ vào gò má hồng của nữ nhân như hoa trước mặt, mặt đối mặt, hai người cứng đờ nhìn trân trân đối phương.

Đến lúc nữ tử kia định thần muốn hét lớn, Khúc Thi liền bịt miệng, khóa tay phải của nàng ra sau lưng như động tác trấn áp tội phạm thường thấy trong phim, miệng kề sát tai nói khẽ: "Làm ơn đừng la lớn, ta không có ý hại người đâu, chỉ là muốn đi dạo một lúc thôi. Ngươi xem như làm phúc đừng la lên."

Nữ nhân bị giữ chặt run bần bật gật đầu: "...Ừm...ươi a a ước ồi ói." (Ngươi thả ra trước rồi nói.)

"Ta thả ra đừng la nha." Khúc Thi hơi sờ sợ bỏ tay ra.

"Đau!" Nữ nhân kia tức giận cắn mạnh vào tay Khúc Thi khiến nàng hét lên một tiếng rồi vội bịt miệng nén đau, bực bội.

Tiếng hét lúc nãy làm nữ nhân khác ngồi trước lo lắng vén tấm rèn ngăn cách giữa chỗ ngồi và hàng hóa sang một bên, hoảng hốt hỏi: "Có chuyện gì?!"

"Hello." Khúc Thi biết chắc lần này mình không qua khỏi nhưng vẫn cố gắng bình tĩnh vẫy tay chào cô nương băng thanh ngọc khiết kia, "How are you?"

Nữ tử bên cạnh lườm người lạ mặt, hỏi: "Ngươi đang nói nhăng cuội gì đó?"

"Cái này gọi là English." Khúc Thi cao giọng giải thích, "Ý ta hỏi là cô nương kia có khỏe không?"

"E...lí..lít là gì?" Nữ nhân dữ dằng tò mò như hài tử hỏi liên tục, "Ngươi có phải là người ngoại lai hay là gián điệp?"

"Gián điệp gì. Ta chính là người đến từ..." Nói đến đây, Khúc Thi chợt nghĩ nếu nàng nói hết mọi chuyện chẳng phải sẽ thay đổi lịch sử như phim ảnh thường đề cập, hay cứ thuận nước lái thuyền, miễn sao đừng để lộ thân phân là người tương lai, "Đến từ Mộc gia, là người hầu trong phủ, nhân khi rảnh rỗi dạo chơi một chút."

"Có ma mới tin ngươi."

Khúc Thi phật ý, liếc xéo một cái lầm bầm: "Ai cần ngươi tin, chỉ cần ngươi đừng hét lên là được."

"Muốn ta không báo cho quân lính cũng được... Ngươi phải giúp ta một chuyện."

"Chuyện gì?"

"Hầu hạ chúng ta đi chơi." Nữ nhân ác độc nở nụ cười khiến người khác rất muốn tràn đầy lửa giận mà vẫn nuốt hận vào trong.

Ta nhịn. "Được."

Đạt được ý nguyện, nàng ta hớn hở, hướng đến cô nương đằng sau, cười bảo: "Tỷ, muội tìm cho chúng ta một hạ nhân rồi."

Cô nương kia nắm lấy cánh tay của người kia nhỏ giọng hỏi: "Liệu có an toàn không?"

Người kia chắc giọng trấn an: "Đừng lo, có muội ở đây không ai tổn thương tỷ được đâu."

"Ừm, vậy muội định cho hắn làm gì?"

"Xách đồ."

"..." Ai là hạ nhân của ngươi? Sau khi hoàn thành cuộc thi ngu ngốc

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net