Chương 650 - 654

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

CHƯƠNG 650: ĐAN DƯỢC SƯ THIÊN GIAI, LÔI KIẾP (4)

Nghe vậy, Đông Phương Lượng liền yên tâm.

Xem ra nữ nhân này cũng tự biết mình không phải đối thủ của Lâm Dịch cho nên mới tùy tiện viết ra một đống dược liệu trân quý muốn làm Đông Phương gia xuất huyết một phen, đáng tiếc, cho dù như thế, nàng vẫn khó tránh khỏi vận mệnh thua cuộc...

"Mộ cô nương, ngươi muốn Đông Phương gia xuất huyết cũng không dễ như vậy, ta muốn ngươi đáp ứng, nếu thua trận tỷ thí này thì phải tự sát!"

Âu Dương Vân Cẩm đứng bật dậy, phẫn nộ quát: "Đông Phương Lượng, ngươi dựa vào cái gì mà đưa ra yêu cầu này?"

Đông Phương Lượng cười lạnh nói: "Nếu không có đặt cược, chẳng phải là quá không thú vị sao?"

"Ngươi..."

Âu Dương Vân Cẩm căm phẫn chỉ về phía Đông Phương Lượng, nhưng còn chưa kịp nói gì thêm đã bị một thanh âm đạm mạc đánh gãy: "Đông Phương gia chủ, vậy nếu ta thắng thì sao?"

Đông Phương Lượng hơi ngẩn ra, sau đó cười điên cuồng: "Nếu ngươi thắng, Đông Phương gia chúng ta tùy ngươi xử lý, đương nhiên, điều kiện tiên quyết là ngươi có thể thắng Lâm Dịch đại sư."

Ngụ ý, ngươi tuyệt đối không phải là đối thủ của Lâm Dịch đại sư.

"Tốt, ta đồng ý!" Mộ Như Nguyệt nhìn vẻ mặt tươi cười của Đông Phương Lượng, nhàn nhạt nói, "Bất quá, hi vọng ngươi có thể hết lòng tuân thủ hứa hẹn, sau khi thua, Đông Phương gia tùy ta xử lý."

Đông Phương Lượng cười lạnh: "Lâm Dịch đại sư tuyệt đối sẽ không thua!"

Mộ Như Nguyệt không nói thêm gì nữa, chỉ có nụ cười trên môi khiến người ta cảm thấy quỷ dị...

Không bao lâu sau đã có người đem dược liệu nàng cần lên, Mộ Như Nguyệt cũng không thể không thầm than một tiếng Đông Phương gia đúng là cái kho dược liệu, nhanh như vậy đã chuẩn bị xong rồi, cho dù là Âu Dương gia cũng phải tốn một ít thời gian.

Nàng chọn ba gốc dược liệu ném vào đan thư, nếu Viêm Tẫn dùng ba gốc dược liệu vạn năm này, hẳn là sẽ đạt tới thiên giai...

"Các ngươi đoán trận đấu này ai sẽ thắng?"

"Còn phải nói sao, nhất định là Lâm Dịch trưởng lão của Đông Phương gia, dù sao hắn cũng là một đan dược sư đỉnh phàm giai..."

"Vậy thì chưa chắc, vừa rồi không phải chúng ta đều cho rằng một mình Mộ Như Nguyệt đối phó với nhiều người như vậy sẽ thua sao, nhưng ai biết cuối cùng nàng thắng, hơn nữa còn đột phá một bậc..."

Mọi người bàn tán nghị luận ầm ĩ khắp cả quảng trường nhưng không ai dời mắt khỏi hai người trên lôi đài.

Dưới ánh mắt chăm chú của mọi người, Lâm Dịch lấy đan đỉnh của mình ra, trên mặt lộ ra nụ cười kiêu căng, khinh thường liếc mắt Mộ Như Nguyệt một cái.

Đồng thời Mộ Như Nguyệt cũng đem dược liệu của mình ra, nhàn nhạt tinh thần lực quanh quẩn trên dược liệu, phảng phất như có thể thẩm thấu vào trong....

"Hừ!"

Lâm Dịch hừ lạnh, thu hồi ánh mắt không thèm nhìn Mộ Như Nguyệt nữa, vung tay lên, ném một gốc dược liệu vào đan đỉnh, một ngọn lửa dưới đáy đan đỉnh bùng lên, tỏa ra độ nóng hừng hực...

"Không hổ là Lâm Dịch đại sư, trình độ này thật là cường hãn, các ngươi có nhìn thấy động tác hắn rất thuần thục không? Chỉ có cường giả mới có được trình độ như thế."

Người phát biểu câu này là một đệ tử Đông Phương gia.

___________________________________________

CHƯƠNG 651: ĐAN DƯỢC SƯ THIÊN GIAI, LÔI KIẾP (5)

"Đương nhiên rồi, chỉ bằng người nào đó sao có thể so sánh với Đông Phương gia chúng ta? Đừng tưởng rằng chiến thắng thiếu chủ thì đã là vô địch, trong mắt người nào đó, nàng căn bản chẳng là cái thá gì!"

"Các ngươi nhìn thấy không? So với Lâm Dịch đại sư, động tác của Mộ Như Nguyệt có chút mới lạ, giống như một người mới thôi, không biết sao nàng có đủ dũng khí tiếp nhận trận tỷ thí này, ta thấy không cần đấu nàng đã thua rồi..."

Âu Dương Vân Cẩm nhíu mày, ánh mắt đảo qua gương mặt đầy mồ hôi của Mộ Như Nguyệt, đáy mắt xẹt qua một tia nghi hoặc.

Hắn đã từng nhìn thấy Mộ cô nương luyện chế đan dược, kỹ thuật cực kì thuần thục, tại sao lần này lại mới lạ như thế? Vậy chỉ còn một khả năng, nàng đã đột phá cấp bậc đan dược sư.

Chẳng lẽ, nàng vừa đột phá cảnh giới địa nguyên thì trình độ luyện đan cũng đột phá? Nhưng mà, không phải đan dược sư muốn đột phá cần phải có không gian yên tĩnh thanh tịnh sao? Vì sao trước mặt công chúng nàng cũng có thể đột phá?

Đương nhiên, nếu vấn đề này có ảnh hưởng, Mộ Như Nguyệt sẽ không mạo hiểm như vậy, giống như lúc ở Dược tông, nàng bế quan để cho Dạ Vô Trần thủ vệ, không cho bất kì ai quấy rầy.

Nhưng hôm nay thì khác.

Trong cơ thể Mộ Như Nguyệt có đan thư, hoàn toàn có thể dựa vào đan thư để duy trì tinh thần lực ở trạng thái tốt nhất, không cần lo lắng bị ngoại vật quấy rầy khiến đầu óc bị tổn hại.

Mồ hôi lạnh từ trên trán chảy xuống, Mộ Như Nguyệt cũng không có thời gian lau đi, tập trung tinh thần lực vào đan đỉnh phượng hoàng trước mặt.

Cảnh giới địa nguyên vốn dĩ chỉ có thể luyện chế đan dược đỉnh phàm giai, nếu cưỡng chế đột phá, nguyên lực của nàng sẽ không đủ để duy trì.

Nếu là ở nơi khác, nàng hoàn toàn có thể điều động nguyên lực từ đan thư, nhưng bây giờ thì không thể!

Nàng có thể không cần để ý những người khác nhưng không thể không cảnh giác thanh y nam tử của Đông Phương gia kia.

Hiện tại đan thư là bùa hộ mệnh lớn nhất của nàng, tuyệt đối không thể để người khác phát hiện...

Sau đó, mọi người chứng kiến một màn vô cùng kinh ngạc.

Nữ tử ngửa đầu nuốt một nắm đan dược, nhanh chóng khôi phục nguyên lực đã bị hao tổn. Nhìn thấy nàng ăn đan dược như ăn đậu, mọi người đều sửng sốt, trong lòng thầm mắng vài câu.

Đúng là phá sản!

Chưa thấy ai phá sản như nàng!

Nàng coi đan dược là cái gì? Đậu sao? Cho dù có nhiều đan dược cũng không đủ cho nàng dùng một lần nữa....

Lâm Dịch ngẩng đầu nhìn Mộ Như Nguyệt, nhưng cũng không nói gì, tiếp tục luyện chế đan dược của mình. Có điều, bất kì ai cũng có thể nhìn thấy một khắc đó, hai hàng lông mày bạc trắng của hắn nhíu chặt.

Thời gian trôi qua, một mùi hương nhàn nhạt từ đan đỉnh của Lâm Dịch tỏa ra khiến tâm thần mọi người bất giác thư thái.

"Đan thành?"

Mọi người có chút kinh ngạc, khẩn trương nhìn chằm chằm đan đỉnh của Lâm Dịch.

Lâm Dịch cười nhạt, chậm rãi thu hồi ngọn lửa, 'loảng xoảng', đan đỉnh được mở ra, mấy chục viên đan dược rơi vào tay hắn.

"Đan dược ta luyện chế là đan dược đỉnh phàm giai, Trúc cốt đan, có thể giúp cường giả trọng tố (chắc là làm mới lại, reset gì đó...) gân cốt, hơn nữa thực lực cũng sẽ không thay đổi."

Mọi người đều biết, một võ giả muốn trọng tố gân cốt, thực lực nhất định sẽ trở lại con số không, nhưng số lần trọng tố gân cốt càng nhiều thì càng tốt, cho nên sau khi nghe Lâm Dịch nói xong, đáy mắt mọi người đều rõ ràng lộ vẻ thèm muốn.

____________________________________________

CHƯƠNG 652: ĐAN DƯỢC SƯ THIÊN GIAI, LÔI KIẾP (6)

Ngay cả đám người Nam Cung Thần cũng nhìn chằm chằm hắn, đáy lòng hâm mộ Đông Phương gia có một đan dược sư đỉnh phàm giai như thế...

Cảm nhận được ánh mắt chăm chú của mọi người, Lâm Dịch tươi cười đắc ý nhìn về phía Mộ Như Nguyệt, những người khác cũng nhìn theo tầm mắt của hắn, nhìn về phía thân ảnh bạch y bên kia...

Phụt!

Ngọn lửa dưới đáy đan đỉnh phượng hoàng bỗng dưng run lên, trong đan đỉnh lập tức tỏa ra một mùi hương lạ, nhưng Mộ Như Nguyệt nhanh chóng bình tĩnh lại, vẻ mặt ngưng trọng.

Giờ khắc này sắc mặt nàng hơi trắng bệch, mồ hôi đầm đìa, quần áo cũng dán sát vào thân thể, phác thảo đường cong hoàn mỹ.

Có mấy nam tử nhìn đến phát ngốc, không thể không nói, nữ nhân này quả thật rất đẹp, có điều cá tính hơi khủng bố, đối mặt với Đông Phương Tuấn, thế mà nói giết liền giết...

Bỗng nhiên, một hơi thở lạnh lẽo từ từ khuếch tán khắp quảng trường, mấy nam nhân kia lập tức thu hồi ánh mắt đáng khinh kia, dời mắt về phía đan đỉnh phượng hoàng.

Dạ Vô Trần chậm rãi thu hồi ánh mắt lạnh lẽo, lúc nhìn về phía Mộ Như Nguyệt, con ngươi tím tràn ngập nhu hòa...

Giống như ánh mặt trời ấm áp bao phủ nữ tử lóa mắt kia.

Mộ Như Nguyệt cau mày, động tác trên tay càng thêm cố hết sức, nàng lại lấy ra một viên đan dược nữa, nuốt xuống, khuôn mặt tái nhợt dần dần khôi phục...

Phanh!

Phanh phanh phanh!

Trong đan đỉnh phượng hoàng truyền ra tiếng va chạm, tựa hồ đan dược kia đã sắp luyện thành, muốn vọt ra ngoài...

"Xem ra đan dược của nàng cũng sắp luyện thành."

"Chậc chậc, không ngờ nàng thật sự có thể luyện chế thành công, nhưng trình độ này kém quá xa so với Lâm Dịch đại sư."

"Không sai! Bất quá không biết nàng luyện chế ra loại đan dược gì."

"Chuyện này còn phải hỏi sao? Cấp bậc có cao cũng không thể cao hơn Lâm Dịch đại sư! Trận tỷ thí này Âu Dương gia thua chắc rồi!"

Vẻ mặt các đệ tử Đông Phương gia đều rất tự tin, trong suy nghĩ của bọn họ, tứ đại gia tộc không có người nào có thể so được với Lâm Dịch đại sư.

Đáng tiếc, một tuyệt sắc giai nhân như vậy lại sắp hương tiêu ngọc vẫn.

Nhưng ai bảo nàng cuồng vọng đáp ứng trận tỷ thí này, có chết cũng không thể trách được ai...

"Các ngươi nói vậy là có ý gì?" Một đệ tử Âu Dương gia không nghe nổi, hung tợn nói, "Mộ cô nương đánh bại thiếu chủ Đông Phương gia các ngươi, còn giết hắn, các ngươi không phục phải không? Nếu Mộ cô nương đã đáp ứng thì nhất định có thể làm được! Huống chi, lúc ấy các ngươi cũng cười nhạo nàng không thể thắng được mấy đại gia tộc liên thủ, kết quả cuối cùng thì sao?"

"Ngươi..." người nọ biến sắc.

Ngay tại thời điểm hai bên suýt nữa nháo lên, trên không trung nổ vang một tiếng, sấm sét hung hăng nện xuống.

"Này... sao lại thế này?"

Mọi người bị biến cố đột nhiên phát sinh dọa sợ ngây người.

Rõ ràng bầu trời trong xanh không có gợn mây, tại sao có sấm sét?

"Là lôi kiếp!" ánh mắt Điền Phi phức tạp nhìn Mộ Như Nguyệt, "Đây là lôi kiếp chỉ có đan dược sư thiên giai mới có, bất quá lôi kiếp cũng chia thành mấy loại, đan dược sư thiên giai sơ cấp là lôi kiếp bình thường, thiên giai trung cấp là lôi kiếp màu tím, thiên giai cao cấp là lôi kiếp màu bạc, đỉnh thiên giai là lôi kiếp cường đại nhất, rất khó qua được, hiện tại, lôi kiếp của nàng là lôi kiếp bình thường có màu xám tím."

____________________________________________

CHƯƠNG 653: ĐAN DƯỢC SƯ THIÊN GIAI, LÔI KIẾP (7)

Dù vậy, một đan dược sư thiên giai sơ cấp mới hai mươi tuổi cũng khiến mọi người cực kì khiếp sợ!

"Lôi kiếp bình thường, thiên giai sơ cấp!" Sắc mặt Lâm Dịch đại biến, hít sâu một hơi, nghiến răng nghiến lợi phun ra tám chữ này.

Khó tránh thao tác của nữ tử này mới lạ như thế, còn sai lầm vài lần, thì ra, nàng đang luyện chế đan dược thiên giai sơ cấp!

Buồn cười, từ đầu hắn còn coi thường nàng.

So với Lâm Dịch, Đông Phương Lượng hoàn toàn ngây dại, ánh mắt kinh ngạc nhìn một màn này, hiển nhiên hắn còn không biết vì sao lại xảy ra tình huống này.

Nữ tử kia lại là đan dược sư thiên giai sơ cấp...

Nàng còn có thể biến thái hơn nữa không!

Bỗng nhiên, một tiếng cười sang sảng vang vọng khắp quảng trường: "Ha ha ha, ta đã sớm nói, Mộ cô nương tuyệt đối sẽ không thua, Đông Phương Lượng, ngươi vừa mở miệng đã đánh cược cực kì vang dội, một lần chưa đủ còn muốn cược lần hai, lúc này, ta xem ngươi giải quyết thế nào!"

Tiếng cười của hắn khiến đám người Nam Cung gia và Điền gia hồi phục tinh thần, mỉm cười đi về phía Âu Dương Vân Cẩm, chân thành nói.

"Âu Dương thiếu chủ, chúc mừng các ngươi!"

"Ha ha, nếu gia tộc bọn ta có một nhân vật như vậy, nằm mơ cũng sẽ cười tỉnh!"

"Chậc chậc, một bảo vật như vậy, các ngươi đào từ đâu ra vậy!"

Nhìn những gương mặt tươi cười kia, trong lòng Âu Dương Vân Cẩm sảng khoái hơn bao giờ hết. Đã bao lâu rồi? Hắn đã bao lâu chưa nghe những lời khen ngợi như vậy? Tuy bọn họ cố tình tới lôi kéo làm quen là có mục đích, nhưng mà nghe mấy lời này, ai mà không thoải mái?

Âu Dương Vân Cẩm cũng như thế.

Có lẽ đời này, chuyện hắn làm đúng nhất là phát hiện thiên tài này ở Thiên quốc, hơn nữa còn mang về Âu Dương gia...

"Thật không ngờ."

Cố Oanh Oanh nở nụ cười, nàng bất giác nhớ tới lần đầu gặp mặt ở ngoài cửa thành, có ai ngờ tới, nữ tử không có tên tuổi này lại là đan dược sư?

Có lẽ, Đông Phương Anh cũng không ngờ tới...

"Lôi kiếp?" Mộ Như Nguyệt cười nhạt, "Đáng tiếc lôi kiếp này quá kém, ngay cả đan đỉnh phượng hoàng cũng không bị ảnh hưởng gì, căn bản không cần ta chống cự."

Lúc nói chuyện, nàng vung tay áo thu hồi ngọn lửa, lui về phía sau mấy bước. Mọi người thấy nàng không bảo vệ đan dược, ngược lại còn tìm chỗ trốn, trong lòng có chút kinh ngạc.

Người bình thường mà luyện chế được đan dược thiên giai, nhất định sẽ bất chấp tất cả mà bảo hộ, còn nàng lại không để ý tới?

Nhưng khi chứng kiến một màn kế tiếp, mọi người đều trợn tròn mắt...

Oanh!

Lôi kiếp đánh xuống đan đỉnh, đan đỉnh chỉ chấn động một chút rồi khôi phục lại bình thường, sau đó vài lôi kiếp đánh xuống cũng không tổn hại chút nào...

"Nàng.... cái đan đỉnh của nàng làm bằng gì? Cũng quá biến thái đi!"

Âu Dương Vân Cẩm vốn dĩ cho rằng mình đã rất hiểu biết năng lực của Mộ Như Nguyệt rồi, nhưng nhìn tình huống này, hắn phát hiện nữ nhân này còn có những bí mật hắn không cách nào biết hết được....

Lôi kiếp tựa hồ biết không thể đánh vỡ đan đỉnh phượng hoàng, giằng co nửa ngày rồi tan đi, sau đó Mộ Như Nguyệt mở đan đỉnh, lấy đan dược ra, đếm số lượng đan dược luyện chế thành công, nhịn không được nhíu mày: "Chỉ có năm viên? Xem ra thực lực của ta vẫn kém một chút, lúc đầu còn cho rằng một lò có thể luyện được 10 viên chứ, cuối cùng chỉ có năm viên..."

Tĩnh!

Cả quảng trường cực kì yên tĩnh!

_____________________________________________

CHƯƠNG 654: ĐAN DƯỢC SƯ THIÊN GIAI, LÔI KIẾP (8)

Gió nhẹ thổi qua, mọi người đứng im tại chỗ như tượng điêu khắc, lá rụng bay bay rơi vào vai bọn họ.....

Lúc này Mộ Như Nguyệt mới phát hiện bầu không khí có chút là lạ, ngẩng đầu nhìn đám người bên dưới, kinh ngạc hỏi: "Xảy ra chuyện gì?"

Âu Dương Vân Cẩm hung hăng hít sâu một hơi, hắn trước nay vẫn luôn trầm ổn, mà giờ phút này lại có xúc động muốn đập bẹp nữ nhân này!

Một lò luyện ra 5 viên đan dược thiên giai sơ cấp, nàng còn nói mình trình độ quá kém? Vậy Lâm Dịch phải sống thế nào?

"Mộ cô nương, nếu không phải trái tim ta đủ mạnh mẽ thì đã bị ngươi hù chết", Âu Dương Vân Cẩm cười khổ nói, "Ta thật không ngờ ngươi đã thành công đột phá thiên giai sơ cấp, chậc chậc, hơn 20 tuổi đã đạt thiên giai sơ cấp, ngươi hoàn toàn có thể được coi là người đầu tiên ở Vô giới!"

Nha đầu này còn trẻ mà đã có thực lực như vậy, thành tựu sau này không cần nói cũng biết....

"Âu Dương thiếu chủ, ngươi ăn đan dược này vào trước đi." Mộ Như Nguyệt nhướng mày, bắn một viên đan dược về phía Âu Dương Vân Cẩm.

Âu Dương Vân Cẩm sửng sốt, kinh ngạc nói: "Cho ta? Không biết đan dược này là..."

"Ngươi ăn vào sẽ biết."

Mộ Như Nguyệt khẽ cười, nhìn Âu Dương Vân Cẩm.

Âu Dương Vân Cẩm không hề do dự, đưa đan dược vào miệng, nhìn động tác của hắn, những người khác nhịn không được nuốt nước miếng, ánh mắt thèm nhỏ dãi.

Phải biết rằng, đó là đan dược thiên giai, cho dù chỉ nếm thử đã không tồi...

Oanh!

Ngay tại khoảnh khắc đan dược vào miệng, thân thể Âu Dương Vân Cẩm cảm nhận một tia nóng cháy, toàn bộ lực lượng đều bắt đầu khởi động, nhịn không được mà bùng nổ.

Rồi sau đó, cấp bậc hiện tại của hắn giống như bị một cây gậy trúc chọc thủng...

"Thiên nguyên!"

Đáy mắt mọi người xẹt qua một tia kinh ngạc, nhịn không được hô lên.

Tuổi của Âu Dương Vân Cẩm cũng không lớn, hiện tại mới hơn 30, chưa tới 40, mà thiên phú của hắn cũng không quá cường hãn, sở dĩ có thể trở thành thiếu chủ Âu Dương gia, không chỉ vì tài trí và năng lực của hắn mà còn bởi vì một nhi tử khác của Âu Dương Lăng Thiên thật sự quá kém.

So với nữ nhi Âu Dương Thiến, thiên phú của Âu Dương Vân Cẩm quả thật kém hơn không ít.

Cho nên hiện tại mới chỉ là một võ giả địa nguyên mà thôi.

Nhưng mà, vừa mới dùng đan dược của Mộ Như Nguyệt, hắn đã lập tức đột phá đến thiên nguyên...

Như vậy sao có thể không khiến người ta kinh ngạc?

Đặc biệt là những võ giả địa nguyên của các gia tộc, ánh mắt nóng bỏng nhìn về phía Mộ Như Nguyệt, nếu không phải có Dạ Vô Trần ở đây, phỏng chừng bọn họ đã trực tiếp nhào tới rồi.

"Âu Dương thiếu chủ, chúc mừng ngươi."

Nam Cung Thần mỉm cười tiến lên, cung kính ôm quyền nói: "Âu Dương thiếu chủ, không biết lệnh nữ hiện tại ở đâu? Lần trước từ biệt ta thật sự rất nhớ nàng, cho nên ta có thể đến Âu Dương gia làm khách hay không?"

"Nam Cung Thần, Âu Dương Thiến khi nào đến phiên tiểu tử thúi ngươi nhòm ngó?"

Người nói lời này chính là Điền gia Điền Lăng, cũng là đệ đệ của Điền Phi. Tuy đệ tử Điền gia rất nhiều nhưng kì tích là các đệ tử đều không có tâm tranh quyền đoạt vị, nếu gia tộc đã chỉ định Điền Phi là người thừa kế, bọn họ sẽ vô điều kiện phụ tá hắn.

Cho nên, vì huynh trưởng, Điền Lăng chính là bất cứ giá nào tranh giành Âu Dương Thiến.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net