Chương 815 - 819

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

CHƯƠNG 815: MỘT KIẾM KINH NGƯỜI (8)

Không đợi Tô Sương hồi phục lại tinh thần, thiếu niên vươn tay bóp chặt cổ nàng, thanh âm run run mang theo lửa giận ngập trời: "Ngươi còn nói bậy một câu nữa, ta giết ngươi!"

Đúng vậy, giờ khắc này, Thiên Thừa Ngôn động sát ý.

Sư phụ nhất định sẽ không chết, bất kì ai nói nàng chết, hắn đều sẽ giết bọn họ!!!

"Khụ khụ!"

Mặt Tô Sương đỏ bừng, trong mắt lộ vẻ hoảng sợ, nàng bất lực phất phất tay với Kim Khải, cố hết sức nói ra một câu: "Kim Khải ca ca, cứu ta..."

Kim Khải nhíu mày, vốn không muốn để ý đến Tô Sương nhưng nghĩ đến thân phận nàng, trong mắt hiện lên chút không kiên nhẫn, hắn nâng tay lên, một tia sáng đánh về phía Thiên Thừa Ngôn, thân thể Thiên Thừa Ngôn văng lên cao rồi rơi thật mạnh xuống đất.

"Thiên Thừa Ngôn!"

Thấy Kim Khải ra tay, An Thiến và Thư Ninh đồng thời biến sắc, bước nhanh về phía Thiên Thừa Ngôn.

"Kim Khải!!!"

Thư Ninh ngước mắt nhìn khuôn mặt tuấn mỹ lạnh lùng của Kim Khải, đáy lòng dâng lên sát khí, sắc mặt không còn thanh nhã như lúc đầu nữa mà lạnh nhạt cự người xa ngàn dặm, gằn từng chữ một: "Cả đời này, ta tuyệt đối sẽ không tha thứ cho ngươi!"

Khi còn nhỏ bọn họ đã từng gặp nhau, quan hệ cũng không tệ lắm, cho nên lần này gặp lại Kim Khải, dù nàng đối với hắn khá lạnh nhạt nhưng cũng không ghét hắn.

Nhưng lúc này, Kim Khải đã động đến điểm mấu chốt của nàng.

Vì cứu nữ nhân Tô Sương kia mà động thủ với bằng hữu của nàng, chỉ dựa vào điểm này, đời này kiếp này nàng sẽ không tha thứ cho hắn!

Kim Khải nhìn ánh mắt quật cường của Thư Ninh, trong đầu hiện ra một bóng dáng nho nhỏ như bánh bao, trong lòng hắn không biết vì sao có chút hoảng hốt.

Hắn muốn mở miệng giải thích gì đó, đột nhiên Tô Sương nhào vào lòng hắn, khóc lóc hoa lê đái vũ: "Kim Khải ca ca, bọn họ cư nhiên muốn giết ta, ngươi đã đáp ứng cha mẹ sẽ bảo hộ ta, tuyệt đối không thể trơ mắt nhìn ta bị khi dễ..."

Thân thể Kim Khải cứng đờ, ngước mắt nhìn dung nhan lạnh nhạt của nữ tử, vội vàng đẩy Tô Sương ra, tiến lên muốn giữ chặt tay Thư Ninh, nhưng còn chưa kịp chạm đến nàng, thanh âm nữ tử như gai nhọn đâm vào trái tim hắn: "Cút ngay! Đời này, ta không muốn nhìn thấy ngươi nữa!"

Chuyện của Mộ Như Nguyệt đã làm Thư Ninh cực kì phẫn nộ rồi, huống chi, tại thời điểm này, Kim Khải còn đả thương Thiên Thừa Ngôn.

Mộ Như Nguyệt vì cứu Thiên Thừa Ngôn mới gặp nguy hiểm, nàng bất luận thế nào cũng không thể để đồ đệ của bằng hữu bị bất cứ thương tổn nào...

Kim Khải buông tay xuống, đôi mắt vẫn luôn lạnh lùng giờ khắc này đã bị hòa tan, thanh âm tràn ngập thống khổ và hối hận: "Thật xin lỗi..."

Ba chữ đơn giản từ miệng Kim Khải nói ra làm hắn có chút không dám tin, nhưng không biết vì sao, hắn thật sự không muốn tổn thương nữ tử này...

Sắc mặt Tô Sương vì ghen ghét mà vặn vẹo, siết chặt nắm đấm, ánh mắt như thanh kiếm sắc bén quét về phía Thư Ninh.

Nữ nhân đáng chết này cũng dám câu dẫn Kim Khải ca ca của nàng, nàng tuyệt đôi sẽ không bỏ qua cho nàng ta!

Thư Ninh không thèm liếc nhìn Kim Khải cái nào, đi đến đỡ Thiên Thừa Ngôn dậy, đúng lúc này, trong cuồng phong mãnh liệt trên lôi đài lóe ra một luồng sáng chói mắt....

Oanh!

Kiếm khí cường đại quét ngang cuồng phong, lôi đài bị chém thành hai nửa, biến thành một đống phế tích...

_______________________________________________________

CHƯƠNG 816: MỘT KIẾM KINH NGƯỜI (9)

Một kiếm kinh người như thế làm mọi người ngây ngốc, nhìn chằm chằm tình huống trên lôi đài....

Cuồng phong tan đi, trong đống bụi đất mù mịt dần dần hiện ra một thân ảnh.

Lúc này, nữ tử không còn phiêu dật như trước nữa, một thân bạch y dính đầy tri bụi, cả người vô cùng chật vật, nhưng vẫn không cách nào che giấu đi khí chất phong hoa tuyệt đại.

Mọi người đều chấn động rồi, ánh mắt kinh ngạc, vẻ mặt không dám tin.

"Ngươi... tại sao ngươi vẫn còn sống!"

Thanh âm Phiên Lâm run rẩy, thất thanh quát lớn. 

Một chiêu đó hắn đã dùng toàn bộ lực lượng của mình, vậy mà nữ nhân này vẫn còn sống....

"Nguyệt Nhi!"

Trái tim An Thiến chấn động mãnh liệt, ngốc ngốc nhìn Mộ Như Nguyệt từ trong đống tro bụi đi ra, loại cảm giác mất đi mà tìm lại được làm nàng suýt nữa kinh hô lên, vội vàng bụm chặt môi.

Nhưng thân thể không ngừng run rẩy, vẫn có thể nhìn ra nàng đang kích động thế nào...

"Sư phụ, thì ra sư phụ không có việc gì..."

Trong lòng Thiên Thừa Ngôn còn chấn động hơn nhiều so với An Thiến, hắn không thể tưởng tượng được nếu Mộ Như Nguyệt xảy ra chuyện gì, hắn có thể sẽ làm mấy hành động gì khác người hay không.

Là cha mẹ cho hắn sinh mệnh và linh hồn, nhưng nữ tử này đã cho hắn hi vọng, nếu như không có nàng, hắn bây giờ đã là một thi thể, cùng Nhan Nhi âm dương cách biệt....

Thư Ninh nở nụ cười.

Nụ cười này không lạnh nhạt như vừa rồi, toàn thân nàng tản ra một mùi hương thanh nhã. Không thể không nói, Thư Ninh rất xinh đẹp, không phải loại mỹ nhân khuynh quốc khuynh thành mà là mỹ nhân ấm áp, khi người khác nhìn thấy nụ cười của nàng, tâm tình sẽ bất giác thả lỏng...

Ánh mắt Kim Khải vẫn không hề rời khỏi Thư Ninh, trái tim như bị xé rách, đau đớn không thể kiềm chế...

Là nàng sao?

Nếu không phải là nàng, còn ai có thể có nụ cười khiến hắn động tâm như thế? Nhưng mà nàng mất tích mười mấy năm, tại sao lại xuất hiện ở nơi này?

Nếu nữ nhân này là nàng, vậy sau này hắn phải đối mặt với nàng thế nào đây?

Nghĩ đến bao nhiêu năm nhớ nhung quyến luyến, lại nhớ lại nụ cười lạnh nhạt xa cách của Thư Ninh vừa rồi, tim hắn lại đau đớn không thể hô hấp...

Hắn sai rồi, thật sự sai rồi!

Hắn không nên vì thân phận Tô Sương mà ra tay với bằng hữu của nàng, có lẽ tại thời điểm hắn ra tay, hắn đã vĩnh viễn đánh mất tình cảm chân thành trong lòng mình...

Trên lôi đài, Mộ Như Nguyệt dừng chân, ngước mắt nhìn Phiên Lâm: "Thực lực của ngươi cũng chỉ có vậy thôi sao? Nếu thế thì kế tiếp, đến lượt ta ra tay..."

"Kinh thiên long viêm biến!"

Oanh!

Một ngọn lửa cường hãn trên người nữ tử bùng lên, hội tụ vào cửu thiên long viêm kiếm trong tay, tạo nên một cảnh tượng vô cùng kinh diễm!

Phiên Lâm trợn to mắt, kinh ngạc nhìn nữ tử chém một kiếm về phía mình.

Trong nháy mắt  này, phía sau nàng xuất hiện một thanh kiếm khổng lồ màu đỏ mang theo khí thế kinh thiên động địa, chém xuống phía hắn.

Một kiếm kinh người như thế, trực tiếp chấn động cả đống lôi đài phế tích, bổ vào thân thể Phiên Lâm...

Một tiếng vang chấn động toàn bộ quảng trường, mặt đất run lên vài cái.

Giờ khắc này, mọi người đều không thể dời mắt khỏi cuộc chiến trên lôi đài kia...

______________________________________________________

CHƯƠNG 817: MỘT KIẾM KINH NGƯỜI (10)

Trên lôi đài, tro bụi lại lần nữa che mờ tầm mắt mọi người, thật lâu sau mới bị cuồng phong thổi tan đi...

Có điều, Phiên Lâm vẫn còn hoàn hảo đứng giữa đống phế tích, áo bào xám bay bay trong gió.

"Phiên Lâm đại nhân còn sống? Ta đã nói mà, Phiên Lâm đại nhân sao có thể chết dễ dàng như vậy? Tuy một kiếm kia thật kinh người, nhưng lại không có bao nhiêu lực lượng."

Đám người phía dưới ồn ào nghị luận, nhưng trong lúc mọi người châu đầu ghé tai bàn luận, thân thể Phiên Lâm thẳng tắp ngã xuống giữa đống phế tích, phịch một tiếng, bụi đất bay lên.

Rồi sau đó... không có sau đó nữa....

"Nguyệt Nhi!"

An Thiến vui sướng, chạy nhanh về phía nữ tử đứng trong đống phế tích, ánh mắt tràn ngập khâm phục và sùng bái.

Có lẽ, hơn nữa tháng trước, nàng lựa chọn đi theo nàng ấy là quyết định chính xác nhất....

"Nguyệt Nhi, một kiếm kia của ngươi thật lợi hại, là ai dạy ngươi chiêu này vậy?"

Hai mắt An Thiến sáng ngời, không còn cách nào, một kiếm phá thiên vừa rồi của Mộ Như Nguyệt thật sự quá tuyệt vời, chỉ sợ cả đời này cũng không thể quên được...

Mộ Như Nguyệt cười nhạt: "Đây là chiêu thức vừa rồi trong lúc nguy cấp ta mới nghĩ ra, chiêu thức trước kia ta nói có thể giúp ta chiến đấu vượt cấp, nhưng lần này gặp phải cường giả ngày càng cường đại, Phiên Lâm dùng bí thuật tăng thực lực lên tới chân nguyên, gần tới mức linh nguyên, cho nên chỉ dựa vào chiêu thức trước kia thì không thể đánh bại hắn, may mà ta dựa vào chiêu thức trước kia để phát minh ra một chiêu mới, cuối cùng mới có thể đánh bại hắn."

Những câu sau Mộ Như Nguyệt nói gì, An Thiến đều không nghe thấy, lúc nghe Mộ Như Nguyệt nói một kiếm phá thiên kia là Mộ Như Nguyệt tự phát minh ra, cả người choáng váng, ngây ngốc nhìn chằm chằm Mộ Như Nguyệt.

Trong nháy mắt đó, nàng hoài nghi lỗ tai mình có vấn đề...

Gia hỏa này, quá yêu nghiệt!

Tuy nói mình là linh hồn sư cũng rất hi hữu rồi, nhưng so với nàng vẫn còn kém quá xa, dù sao mình cũng không nắm chắc có thể đánh bại Phiên Lâm...

"Thừa Ngôn", Mộ Như Nguyệt dời mắt nhìn Thiên Thừa Ngôn, mỉm cười nói: "Ta muốn cảm ơn ngươi, nếu không có ngươi, chỉ sợ ta cũng không thể thông qua trận đấu này mà phát minh ra một chiêu thức mới."

Trong lòng Thiên Thừa Ngôn run lên.

Hắn biết, sư phụ nhìn ra hắn tự trách cho nên mới cố ý an ủi hắn.

Giờ khắc này, trái tim Thiên Thừa Ngôn thật ấm áp, đừng nhìn sư phụ trước nay đều lạnh lùng, nàng có đặt bọn họ trong lòng.

Thậm chí còn quan tâm đến cảm xúc của hắn như thế....

"Sư phụ, đời này, có thể quen biết ngươi, Thiên Thừa Ngôn ta còn gì hối tiếc nữa."

Thiên Thừa Ngôn nâng mắt, nghiêm túc, chăm chú nhìn Mộ Như Nguyệt.

Mộ Như Nguyệt cười nhạt, không nói thêm gì nữa, dời mắt nhìn về phía Thư Ninh phía sau.

Thư Ninh than nhẹ một tiếng, có chút bất đắc dĩ nói: "Nguyệt Nhi, trước kia ta vẫn cho rằng mình là thiên tài, cho đến khi gặp ngươi ta mới biết cái gì gọi là ếch ngồi đáy giếng, ta hẳn là nên cảm ơn ông ngoại, nếu không có hắn bảo ta ra ngoài mở mang tầm mắt, chỉ sợ bây giờ ta còn chùn chân bó gối ở một góc nào đó cho rằng mình là thiên tài..."

Nếu so sánh với nữ nhân này, thiên tài đều không tính là thiên tài nữa!

Ở bên cạnh nàng, bất kì kẻ nào đều chỉ có thể làm nền....

Nhất thời, Thư Ninh có chút tò mò, nam nhân có thể xứng đôi với nàng ấy, nên cường đại cỡ nào?

Cho đến khi Mộ Như Nguyệt đi ra khỏi đống phế tích, đám người phía dưới mới oanh động kịch liệt...

_______________________________________________________

CHƯƠNG 818: DẠ VÔ TRẦN XUẤT HIỆN (1)

"Thắng, nàng thế nhưng thắng!"

Thực lực Phiên Lâm không kém, huống chi còn dùng bí thuật để tăng thực lực, bây giờ lại thua trong tay một nữ tử hơn hai mươi tuổi....

Dưới ánh mắt khiếp sợ của mọi người, Mộ Như Nguyệt chậm rãi đi xuống, nàng nâng mắt nhàn nhạt đảo qua đám người, khẽ nhếch môi nói: "Còn có ai muốn đấu với ta?"

Lập tức, mọi người đều im miệng, chỉ dùng ánh mắt khiếp sợ nhìn nữ tử.

Đấu với nàng, đó không phải là hành vi tự tìm chết sao? Ai có lá gan đi đấu?

Thời điểm Mộ Như Nguyệt vừa đi xuống, một hàng lính mặc thiết kỵ từ phía xa chạy đến, nháy mắt đã bao vây xung quanh võ đài.

Rồi sau đó, một nam nhân trung niên thần sắc nghiêm nghị đi lên.

"Là thành chủ đại nhân!"

Trong đám người, không biết là ai kinh ngạc thốt lên một tiếng khiến mọi người tập trung chú ý vào nam nhân trung niên kia.

"Nguyệt Nhi."

Thư Ninh cau mày, chắn phía trước Mộ Như Nguyệt, ánh mắt đạm mạc nhìn về phía nam nhân trung niên, đáy mắt có chút kiêng kị.

Thành chủ nhìn Phiên Lâm nằm trên mặt đất không nhúc nhích, sau đó dời mắt nhìn Mộ Như Nguyệt: "Bổn thành chủ đã nghe nói về chuyện bên này, là Phiên Lâm lạm quyền tư lợi, chết chưa hết tội, các trận tỷ sau vẫn sẽ tiếp tục, bất quá, hiện tại lôi đài đã bị hủy cần phải xây dựng lại, bổn thành chủ cũng đã thấy rõ thực lực của vị cô nương này, trừ phi có ai có thể đánh bại nàng, nếu không ngôi vị quán quân lần này sẽ thuộc về nàng, các ngươi có thể tranh mười thứ hạng tiếp theo."

Mộ Như Nguyệt không ngờ lại đoạt được ngôi vị quán quân dễ dàng như thế, nhưng nghĩ đến một màn mạo hiểm vừa rồi, trong lòng nàng cũng có chút sợ hãi.

Tâm tình đám người Thư Ninh cũng thả lỏng, bọn họ còn tưởng rằng thành chủ muốn ra mặt cho Phiên Lâm, cuối cùng lại có thể giải quyết chuyện này dễ dàng như vậy....

"Các  vị trở về trước đi." Thành chủ lãnh đạm đảo mắt nhìn mọi người, thanh âm không nóng không lạnh: "Ngày thi đấu, ta sẽ cho người thông báo..."

Mọi người xôn xao một lúc rồi rời khỏi quảng trường, nhưng một kiếm kinh thiên vừa rồi vẫn khiến bọn hắn chấn động sâu sắc, cả đời khó quên....

Ánh mắt Kim Khải quấn quýt si mê nhìn Thư Ninh, lúc nhìn thấy vẻ mặt lạnh nhạt của đối phương, trái tim lại đau đớn như bị bóp nát....

Nữ nhân này thật sự nhẫn tâm thế sao?

Hắn cười khổ một tiếng, thống khổ nhắm mắt lại....

"Nguyệt Nhi, chúng ta đi thôi." Thư Ninh khẽ cau mày, từ đầu đến cuối không nhìn Kim Khải lần nào, giống như trong mắt nàng, nam nhân kia không tồn tại....

Trong trạm dịch, An Thiến và Thiên Thừa Ngôn đều tụ tập trong phòng Mộ Như Nguyệt, cười nói một vài đề tài, đúng lúc này, ngoài cửa truyền đến một thanh âm già nua.

"Hình như chính là nơi này."

Cửa phòng đột nhiên bị đẩy ra, mọi người trong phòng cũng ngừng nói chuyện...

Người đến là một lão giả râu tóc hoa râm, khuôn mặt già nua mang theo nụ cười hiền lành, bước nhanh từ ngoài cửa vào, ánh mắt đảo qua bốn người trong phòng.

"Ngươi là ai?" An Thiến nhíu mày, vẻ mặt cảnh giác.

"Ha ha, hai vị tiểu cô nương không cần sợ hãi, lão phu không phải người xấu." lão giả tươi cười hữu hảo.

_______________________________________________________

CHƯƠNG 819: DẠ VÔ TRẦN XUẤT HIỆN (2)

Có điều, nụ cười này nhìn thế nào cũng giống quái thúc thúc lừa gạt tiểu bằng hữu.

An Thiến không tin, ánh mắt hoài nghi nhìn chằm chằm lão giả. Nhất thời làm lão giả có chút nghi ngờ, chẳng lẽ trên mặt mình viết hai chữ 'người xấu' sao?

"Tiểu cô nương, lão phu thật sự không phải người xấu", lão nhân chỉ vào khuôn mặt già hiền lành của mình, "Ngươi nhìn xem, bộ dáng lão phu như vậy, thoạt nhìn chính là người tốt."

An Thiến bĩu môi: "Hình như trước giờ người xấu đều chưa từng nói mình là người xấu."

Lão nhân lập tức im miệng, âm thầm  thở dài, ánh mắt ai oán nhìn An Thiến, làm nàng nhịn không được rùng mình, theo bản năng rụt rụt người hướng sau lưng Mộ Như Nguyệt.

"An Thiến", Mộ Như Nguyệt khẽ nhíu mày, thản nhiên nhìn lão nhân, "Nói đi, ngươi tới đây có chuyện gì?"

Lão nhân này là một cường giả, ít nhất là mạnh hơn nàng...

"Ha ha, vẫn là vị tiểu cô nương này biết nhìn người, biết lão nhân ta không phải người xấu", lão nhân cười ha hả, "Ta giới thiệu một chút, ta là Liệu Lượng của Đan Môn."

Đan Môn?

Mộ Như Nguyệt nhướng mày, cười như không cười nói: "Người Đan Môn tới tìm mấy người bình thường như chúng ta làm gì?" 

Người bình thường?

Lão nhân hít sâu một hơi, đè nén xúc động muốn đập nha đầu thúi này một trận. Nếu nàng là người bình thường, những thiên tài khác phải sống thế nào?

"Nha đầu, ta nhìn trúng thiên phú của ngươi và tiểu tử này, muốn thu các ngươi làm đồ đệ, không biết ý các ngươi thế nào?" Lão nhân tươi cười, kiêu ngạo đắc ý nói, "Không phải ta khoác lác, ở Đan Môn, ngoại trừ Môn chủ, địa vị của ta là cao nhất, nếu các ngươi bái ta làm thầy, ta cam đoan Đông Đảo này không ai dám khi dễ ngươi."

Ai ngờ lão nhân vừa dứt lời, Thiên Thừa Ngôn đang ngồi bên cạnh Mộ Như Nguyệt chợt kích động đứng bật dậy.

"Ta không đồng ý!"

Lão nhân hơi sửng sốt, khó hiểu nhìn Thiên Thừa Ngôn: "Tiểu tử, ngươi phải suy nghĩ rõ ràng, địa vị của Đan Môn chúng ta ở đây rất lớn, nếu ngươi không đồng ý, sau này sẽ hối hận."

Thiên Thừa Ngôn cắn chặt môi, nhìn về phía Mộ Như Nguyệt: "Thiên Thừa Ngôn ta đời này chỉ có một sư phụ là nàng! Ngoài nàng ra, ta sẽ không bái ai làm thầy nữa!"

Cho dù đối phương có là Đan Môn cường đại đi nữa....

"Ha ha, chuyện này dễ thôi, hai người các ngươi đều gia nhập Đan Môn là được rồi", lão nhân cười cười, nhìn Mộ Như Nguyệt, "Tiểu nha đầu, không biết ngươi có muốn gia nhập Đan Môn không?"

Trong lòng lão nhân rất tự tin, ở đại lục này, Đan Môn là thế lực cầm cờ đi trước, mà hắn còn có địa vị cao trong Đan Môn...

Nghe vậy, nữ tử thản nhiên nâng mắt, thanh âm chân thật đáng tin: "Ta cự tuyệt!"

Cự tuyệt? Nàng cư nhiên cự tuyệt?

Lão nhân trừng to mắt, trong lòng cực kì khiếp sợ, giống như không biết chỗ nào xảy ra vấn đề, vì sao nàng cự tuyệt lời mời hấp dẫn của hắn...

"Nha đầu, ta có chỗ nào không tốt?" Lão nhân rất không cam lòng, vẻ mặt buồn bực.

Một người cự tuyệt lời mời của hắn, một người khác cũng cự tuyệt, hắn còn chưa từng bi ai như vậy đâu....

"Ta không có hứng thú với Đan Môn."

Mộ Như Nguyệt nhàn nhạt nhìn lão nhân, ngữ khí không nóng không lạnh.

"Hơn nữa, ta còn có chuyện quan trọng phải làm, không có thời gian đến Đan Môn...."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net