Chương 9 - 10

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

CHƯƠNG 9: NGỐC THẬT HAY GIẢ VỜ

Ngũ quan thiếu niên tinh xảo, khuôn mặt rực rỡ như ánh mặt trời, hoàn mỹ không tì vết, hắn giống như tác phẩm nghệ thuật hoàn mỹ nhất khiến người khác không thể dời mắt.

Một thân bạch y không nhiễm bụi trần, tóc đen như mực hỗn độn rơi trên mặt Mộ Như Nguyệt, đôi mắt trong suốt không chút dơ bẩn trần thế.

Hắn sạch sẽ giống như không thuộc về thế giới này.

Thiếu niên không có ý tứ đứng dậy, hắn hít hít cái mũi, trên gương mặt tuấn mỹ mang theo nụ cười tươi tắn, hắn nói: "Tỷ tỷ, ngươi thơm quá."

Trong chớp mắt, sắc mặt Mộ Như Nguyệt đen lại, lạnh lùng nhìn chằm chằm thiếu niên đang đè trên người nàng, nheo mắt nói: "Đứng lên!"

Thiếu niên lập tức dùng đôi mắt ủy khuất, đáng thương, mờ mịt nhìn nàng: "Tỷ tỷ, ta đã sai cái gì sao?"

Không biết vì sao nhìn khuôn mặt này khiến Mộ Như Nguyệt nhớ tới đệ đệ nàng kiếp trước. Cũng là người mà nàng nguyện hi sinh hết thảy để bảo vệ. Hắn cũng đã từng nhìn nàng bằng ánh mắt vô tội, đầy ủy khuất này...

"Ha ha, tên ngốc này thật sự nhảy xuống kìa."

Một tiếng cười hài hước từ trên đầu truyền đến, Mộ Như Nguyệt rõ ràng cảm nhận được thân thể thiếu niên cứng đờ, trong con ngươi dâng lên một tầng hơi nước, bộ dáng đáng thương thê thảm không hề giống một người bình thường.

"Ngốc tử chính ngốc tử, cả đời cũng không ngóc đầu dậy nổi." Một nam nhân tuấn dật, cao quý mặc cẩm bào đứng trước cửa sổ, hắn mở quạt xếp, khóe miệng tươi cười tiêu sái, trào phúng nhìn người phía dưới.

Mộ Như Nguyệt hơi nheo mắt, trừng cái người đè trên người nàng, không vui nói: "Ngươi còn muốn đè lên người ta tới khi nào?"

Tuy hắn giống đệ đệ nàng nhưng Mộ Như Nguyệt biết rõ bọn họ không phải cùng một người. Nàng thấy vị thiếu niên này quá mức tuấn mỹ, quả thực chính là yêu nghiệt điên đảo chúng sinh.

Đặc biệt là đôi mắt thuần khiết kia, vừa vô tội vừa mị hoặc.Đợi sau khi thiếu niên đứng dậy, nàng cũng tùy ý đứng lên nhìn về phía nam tử có cặp mắt hoa đào trên cửa sổ.

Trong chớp mắt đó, cẩm ý nam tử cũng nhìn thấy Mộ Như Nguyệt đứng bên cạnh thiếu niên.

"Vương gia." Lăng Ảnh thấy thiếu nữ kia dám can đảm dùng ánh mắt này chăm chú nhìn vào Vương gia, trong lòng giận dữ, Vương gia của bọn họ cao quý như vậy, sao có thể để nàng vô lễ nhìn chăm chú?

Dạ Dịch Hoa đưa tay ngăn cản Lăng Ảnh, khóe miệng nở nụ cười thích thú: "Hôm nay bổn vương lừa ngốc tử kia tới chính là vì kiểm tra một chút xem hắn ngốc thật hay giả ngốc, mấy năm nay ta vẫn không yên tâm, nhưng nhìn tình cảnh vừa rồi, xác thật hắn là một ngốc tử."

Loại người ngu ngốc này không hề có sức ảnh hưởng gì tới hắn, nhưng nếu là giả ngốc nhiều năm như vậy, tâm kế thâm trầm của hắn tuyệt đối sẽ trở thành một tai họa lớn.

Dạ Dịch Hoa hơi nheo mắt, ý cười bên môi càng sâu: "Đi thôi."

Thu quạt xếp lại, Dạ Dịch Hoa liếc nhìn thiếu niên, xoay người biến mất ở cửa sổ.

"Tỷ tỷ, ngươi không sợ ta sao?" Thiếu niên cắn chặt môi, ánh mắt không chút tạp chất tội nghiệp chăm chú nhìn Mộ Như Nguyệt.

Mộ Như Nguyệt nhíu mày: "Vì sao phải sợ ngươi?"

Nghe vậy, thiếu niên cúi đầu, giọng điệu bất an: "Bởi vì ta là ngốc tử, hơn nữa bọn nha hoàn hầu hạ đều rất sợ ta."

Nhìn thân thể đơn bạc của thiếu niên, Mộ Như Nguyệt không nóng không lạnh nói: "Đó là các nàng, giữa ngươi với người khác không có gì khác nhau."

-----------------

CHƯƠNG 10: NGỐC TỬ NÀY KHÔNG ĐƠN GIẢN

Trong mắt thiếu niên lại dâng lên một tầng hơi nước, hắn nhìn sườn mặt lạnh nhạt của Mộ Như Nguyệt: "Tỷ tỷ, tâm của ngươi lớn lên thật đẹp mắt."

Tâm lớn lên đẹp? Lần đầu tiên Mộ Như Nguyệt nghe người khác nói như vậy.

Kiếp trước, nàng chẳng qua là một ác ma thôi, có không ít người chết trong tay nàng. Hiện tại chỉ vì thiếu niên này làm nàng nhớ tới đệ đệ nên mới nói nhiều lời vô nghĩa như vậy. Nhưng cũng... không hơn.

"Còn nữa, nhìn ngươi hình như lớn tuổi hơn ta, không cần kêu ta là tỷ tỷ."

"Nhưng mà..."

"Không nhưng nhị gì hết." Mộ Như Nguyệt hung hăng trừng mắt hắn, hung ác nói.

Thiếu niên giống như bị dọa sợ, ánh mắt ủy khuất dè dặt nhìn Mộ Như Nguyệt sắc mặt không tốt lắm.

Nhưng bộ dáng tội nghiệp này của hắn không khỏi khiến lòng nàng mềm nhũn, nàng khẽ thở dài nói: "Xin lỗi, ta không nên lớn tiếng với ngươi, nhưng mà chúng ta dù sao chỉ là bình thủy tương phùng, ta còn xui xẻo làm đệm lưng cho ngươi, cho nên sau này sẽ không có liên quan gì nữa, vậy đi."

Nói xong, nàng xách Viêm Tẫn đang đứng một bên xem kịch vui, cũng không quay đầu lại biến mất dưới ánh mặt trời. 

Bởi vậy nàng không nhìn thấy ánh mắt thiếu niên tuấn mỹ nhìn về phía nàng từ vô tội mị hoặc ban đầu biến thành thâm trầm mang theo chút tìm tòi nghiên cứu. 

Viêm Tẫn bị Mộ Như Nguyệt ôm trong tay nheo cặp mắt đen khí phách, ánh mắt sắc bén nhìn chằm chằm thiếu niên phía sau. Tuy khi đó thiếu niên đã thu hồi ánh mắt tìm tòi nghiên cứu, nhưng...

"Ngốc tử này không đơn giản."

Hắn, thật sự chỉ là một ngốc tử sao?

Viêm Tẫn nở nụ cười, có điều bất luận hắn có phải là ngốc tử hay không cũng có liên quan gì tới hắn đâu?

"Này, các ngươi đã biết gì chưa, nghe nói Thanh Vân môn tổ chức khảo nghiệm thiên phú cho võ giả, đây là cơ hội mấy năm mới có một lần, chúng ta mau đi xem một chút đi."

Khảo nghiệm? Mộ Như Nguyệt dừng chân, liễm mi, trong mắt lướt qua một tia sáng.

Thông qua kí ức bản thể này lưu lại nàng biết được mỗi ba năm Thanh Vân môn đều sẽ tới Phượng thành tổ chức khảo nghiệm, giúp cho những người chưa bước vào võ đạo tiến hành khảo nghiệm thiên phú.

Thiên phú của một người sẽ kết luận thành tựu sau này của người đó.

Thanh Vân môn làm thế cũng vì lựa chọn những người ưu tú vào môn phái, vị hôn phu của thân thể này, Cảnh Vương Thế tử Dạ Thiên Phong cũng chính vì có thiên phú trác tuyệt mới được trở thành đệ tử nội môn của Thanh Vân môn.

"Hiện tại ta vẫn chưa biết thiên phú của mình thế nào, không bằng nhân cơ hội này thử nghiệm một chút." Mộ Như Nguyệt nhẹ nhàng vuốt cằm, ánh mắt sáng ngời.

Mặc dù chín năm trước đã tiến hành khảo nghiệm thiên phú nhưng lúc đó kinh mạch bị tắc nghẽn khí huyết không lưu thông mới cho ra kết quả... phế vật.

"Nha đầu, thế nào? Ngươi muốn đi thử nghiệm?" Viêm Tẫn đương nhiên nhìn ra ý nghĩ của Mộ Như Nguyệt, hưng phấn nói: "Vậy đi thử nghiệm một chút đi, bản tôn cũng muốn biết chủ nhân mà đan thư chọn rốt cuộc là dạng thiên tài gì."

Nghĩ đến cái đan thư nhốt hắn vạn năm kia, Viêm Tẫn hận đến ngứa răng.

"Được." Mộ Như Nguyệt cười gật đầu, "Ta cũng thấy hứng thú với cuộc khảo nghiệm này."

Dứt lời, nàng theo đám người hứng trí bừng bừng đi về hướng Thanh Vân Môn tổ chức khảo nghiệm. 

Có điều tới nơi rồi nàng mới biết, rất nhiều người đều chỉ đến xem náo nhiệt, bởi vì trước kia bọn họ đã tiến hành khảo nghiệm thiên phú rồi, hiện giờ ở đây toàn là một đám nhóc bốn năm tuổi.

Cho nên, nàng đứng trong đám người giống như hạc trong bầy gà.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net