1015 - 1019

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

CHƯƠNG 1015: TỀ TỤ MỘT ĐƯỜNG (7)

Thư Ninh nhìn Tử Thiên Cảnh đứng một bên, cười nói: "Nhi tử của Nguyệt Nhi."

Lời này tựa như ngũ lôi oanh đỉnh giáng xuống làm toàn thân An Thiến cứng đờ.

Nam nhân này là nhi tử của Nguyệt Nhi? Chẳng lẽ tai nàng bị ảo giác sao? Loại chuyện này làm sao có thể xảy ra chứ? Sao Nguyệt Nhi có thể sinh ra nhi tử chỉ nhỏ hơn nàng ấy vài tuổi được...

"Là ta nghe lầm, đúng rồi, nhất định là ta nghe lầm."

An Thiến lẩm bẩm, giống chỉ làm vậy mới có thể làm nàng tin tưởng đây chỉ là ảo giác...

"Tỷ tỷ", Tiêu Uyển bổ nhào vào lòng Mộ Như Nguyệt, dung nhan xinh đẹp nở nụ cười ngây thơ hồn nhiên nói, "Ngươi rốt cuộc đã trở lại, có điều, tiểu chất nhi (cháu trai) của ta không trở về cùng ngươi sao?"

Mọi người lập tức dời mắt về phía Mộ Như Nguyệt, chờ đợi câu trả lời của nàng.

Thân thể Mộ Như Nguyệt cứng đờ, sau đó thả lỏng, cười nói: "Hoàng Nhi còn có việc, tạm thời rời đi một thời gian ngắn, hắn sẽ nhanh trở về thôi."

Dù sao thân phận của Tiểu Hoàng Nhi liên lụy quá rộng, nói không chừng sẽ bị người có tâm lợi dụng, cho nên hiện giờ không thể để hắn xuất hiện trước mặt công chúng...

"Nga."

Tiêu Uyển hơi thất vọng thở dài, đã lâu không gặp, nàng rất nhớ tiểu chất nhi phấn điêu ngọc trác kia...

"Các ngươi đi cùng ta một lát", Mộ Dung Thanh Sơ nhìn Mộ Như Nguyệt, hơi đảo mắt qua Dạ Vô Trần, nhẹ giọng nói, "Ta có chút chuyện muốn nói với các ngươi."

Thần sắc Mộ Như Nguyệt nghiêm lại, khẽ gật đầu nói: "Được, chúng ta đến thư phòng nói chuyện, nương, Thư Ninh là bằng hữu ta, còn có những người này đều nhờ nương chiêu đãi giúp ta."

Nói xong, nàng cùng Dạ Vô Trần theo sau Mộ Dung Thanh Sơ, nhanh chóng biến mất khỏi tầm mắt mọi người.

Trong thư phòng, nam nhân khoanh tay đứng đó, ánh nắng vàng nhạt chiếu vào mái tóc bạc làm hắn tựa như thần tiên trong tranh bước ra.

Mộ Như Nguyệt nhìn thẳng vào nam nhân phía trước, nói: "Không biết ngươi muốn nói chuyện gì với chúng ta?"

Nam nhân chậm rãi xoay người, đôi mắt thanh lãnh lộ ra ý cười nhàn nhạt: "Mấy ngày trước ta tiên đoán tương lai đại lục đã nhìn thấy một vài cảnh, không bao lâu nữa, khắp đại lục đều trăm họ lầm than, mọi người đều lâm vào cảnh nước sôi lửa bỏng."

Tình cảnh này quá khủng bố, cho nên hắn cũng không dám xem lần thứ hai...

Trong lòng Mộ Như Nguyệt trầm xuống.

Nàng có thể mặc kệ sống chết của những người khác trên đại lục nhưng nơi này lại có người thân, bằng hữu có tình cảm chân thành với nàng.

"Dụng ý ngươi nói chuyện này với chúng ta là..."

"Ta chỉ muốn nói các ngươi không còn nhiều thời gian nữa", Mộ Dung Thanh Sơ cười nhạt, "Dù sao đi nữa, trước khi những người đó ra tay, ngươi phải nâng cao thực lực của mình! Linh nguyên, đối với những cường giả đó, vẫn quá nhỏ yếu..."

Tâm Mộ Như Nguyệt trầm xuống, tựa như cảm giác được nội tâm nàng bất an, một bàn tay to cầm chặt tay nàng.

Lòng bàn tay ấm áp khiến lòng nàng an tĩnh lại, ngẩng đầu nhìn về phía nam nhân thanh lãnh như tiên kia.

"Ta sẽ nhanh chóng nâng cao thực lực!"

Mộ Dung Thanh Sơ cười nói: "Ngươi có biết 18 tầng luyện ngục hay không?"

18 tầng luyện ngục?

Trong lòng Mộ Như Nguyệt chấn động, trong đầu bỗng vang lên lời Tiêu Tĩnh đã nói trước khi chết.

Phượng Kinh Thiên bị nhốt vào 18 tầng luyện ngục chịu khổ hình! Chỉ cần nghe tên đã có thể tưởng tượng được 18 tầng luyện ngục rốt cuộc là cái gì...

"Xem ra hình như ngươi đã biết vị bằng hữu của ngươi đang ở trong 18 tầng luyện ngục." Mộ Dung Thanh Sơ cười nhạt, ánh mắt nhu hòa, "Kế tiếp, ta muốn nói với ngươi về 18 tầng luyện ngục này..."

____________________________________________

CHƯƠNG 1016: CỬA LUYỆN NGỤC (1)

"18 tầng luyện ngục?"

Mộ Như Nguyệt nhướng mày, lẳng lặng chờ lời nói tiếp theo của Mộ Dung Thanh Sơ.

"18 tầng luyện ngục cũng không cùng một khái niệm với địa ngục, 18 tầng luyện ngục kia là không gian thí luyện mà một cường giả thời viễn cổ lưu lại, có rất ít người có chìa khóa mở cánh cửa luyện ngục, trong tay ta đúng lúc có chìa khóa, có điều, các ngươi không thể đi vào cửa luyện ngục trong Bắc Ma cung, nhưng vẫn còn một nơi có cửa luyện ngục...."

Ánh mắt Mộ Dung Thanh Sơ ngưng trọng hẳn lên, đôi mắt thanh lãnh nhìn nữ tử trước mặt: "Phượng Kinh Thiên đang ở tầng thứ 6 của 18 tầng luyện ngục, biển lửa luyện ngục, trong tay ta cũng chỉ có chìa khóa 6 tầng phía dưới, có thể đưa ngươi vào trong đó, thời gian trong biển lửa luyện ngục khác với thế giới bên ngoài, trong đó 1 năm tương đương với 1 tháng ở Đông Đảo, cho nên chỉ còn cách đi đến đó ngươi mới có thể nâng cao thực lực nhanh chóng."

Sắc mặt Mộ Như Nguyệt trầm xuống, quả thật đây là lần đầu tiên nàng nghe nói đến 18 tầng luyện ngục này, nhưng bất luận thế nào nàng cũng sẽ mang Phượng Kinh Thiên ra ngoài!

"Vô Trần", nàng thu hồi suy nghĩ, nhìn nam nhân bên cạnh, "Ta muốn đi vào 18 tầng luyện ngục, nhưng ta không yên tâm nơi này, thực lực hiện tại của Bắc Quân đã mạnh đến mức không thể địch nổi, hơn nữa còn có những chuyện Mộ Dung Thanh Sơ đã nói, cho nên, ta muốn chàng thay ta bảo hộ người thân của ta..."

Nơi này, dù sao còn có nhiều người nàng không yên lòng.

Mà người nàng hoàn toàn tín nhiệm cũng chỉ có một mình Dạ Vô Trần...

"Vô Trần", tựa như cảm nhận được sự lo lắng trong lòng hắn, Mộ Như Nguyệt cười khẽ, "Đừng quên, bên cạnh ta còn có Tiểu Hoàng Nhi, thực lực của hắn mạnh đến mức chúng ta không dám tưởng tượng, có hắn ở bên, chàng có thể hoàn toàn yên tâm, bất luận thế nào ta nhất định sẽ bình an trở về gặp chàng."

Vẻ mặt Dạ Vô Trần ngả ngớn, vươn tay kéo Mộ Như Nguyệt vào ngực, đôi mắt tím nhìn nữ tử trong ngực, tươi cười tà mị: "Nguyệt Nhi, chỉ cần linh hồn ta bất diệt, ta có thể cam đoan với nàng, người thân của nàng tuyệt đối sẽ không xảy ra bất cứ chuyện gì! Đây là lời hứa của ta với nàng."

Trong lòng Mộ Như Nguyệt ấm áp.

Đời này kiếp này, nàng có thể gả cho một nam nhân toàn tâm toàn ý trả giá vì mình, còn có gì phải tiếc nuối nữa?

Mộ Như Nguyệt ôm chặt Dạ Vô Trần, nhón chân hôn nhẹ lên môi hắn, nhưng một nụ hôn nhẹ như chuồn chuồn lướt nước, thời điểm Mộ Như Nguyệt vừa buông tay ra thì tay Dạ Vô Trần đột nhiên dùng chút lực, nàng liền ngã vào lồng ngực ấm áp kia.

Dạ Vô Trần đã quên mất bên cạnh còn có Mộ Dung Thanh Sơ, hung hăng hôn môi nữ tử, hơi thở nóng rực quanh quẩn bên tai cùng thanh âm nam nhân khàn khàn trầm thấp vang lên.

"Nguyệt Nhi, ta chờ nàng trở về..."

Thật lâu sau, hắn mới buông nữ tử trong ngực ra, trong lòng luyến tiếc nhưng Dạ Vô Trần cũng hiểu được, nếu hắn cũng đi rồi thì không còn ai có thể bảo hộ Đậu gia.

Mặc dù có mấy cường giả vô thượng, nhưng cũng không phải là đối thủ của Bắc Quân.

Nếu lúc trước hắn quyết định yêu nàng, vậy hắn sẽ không để nàng phải lo lắng sau này phải đi cứu người...

"Vô Trần, ta sẽ nhanh chóng trở lại."

Mộ Như Nguyệt nhếch môi, quay đầu nhìn Mộ Dung Thanh Sơ, hỏi: "Còn bao lâu nữa sẽ đến tai ương diệt thế?"

"Ba tháng."

Ba tháng sao? Nói cách khác, nàng chỉ còn thời gian ba năm để nâng cao thực lực của mình....

______________________________________________

CHƯƠNG 1017: CỬA LUYỆN NGỤC (2)

"Đây chỉ là ước tính ban đầu, còn có một số việc có khả năng phát sinh nữa, cho nên trước hết ngươi phải nhanh chóng nâng cao thực lực, càng sớm càng tốt!"

Vẻ mặt trước nay luôn thanh lãnh của Mộ Dung Thanh Sơ trở nên nặng nề chưa từng có, thanh âm dễ nghe như dòng suối mát lạnh.

"Ta hiểu." Mộ Như Nguyệt gật đầu, nói: "Mộ Dung Thanh Sơ, dẫn ta đi 18 tầng luyện ngục..."

18 tầng luyện ngục nằm trên một ngọn núi lửa cách Bắc Ma cung không xa, hằng năm đều phun trào nham thạch nóng bức, xung quanh cực kì hung hiểm, cho nên rất ít người đặt chân đến nơi này.

"Cửa vào 18 tầng luyện ngục ở trong ngọn núi lửa đó, đây là chìa khóa, ngươi có thể tự đi xuống, ta không tiễn ngươi."

Mộ Dung Thanh Sơ lấy một chiếc chìa khóa trong nhẫn không gian ra đưa tới trước mặt Mộ Như Nguyệt, khẽ cười nói: "Ta nghĩ, hẳn là ngươi có biện pháp đi vào."

Mộ Như Nguyệt nhẹ gật đầu, lấy một viên Tích Hỏa đan trong không gian ra ăn vào, nhận lấy chìa khóa rồi nhảy vào biển lửa, nhanh chóng biến mất khỏi tầm mắt nam nhân...

Nóng!

Hiện tại Mộ Như Nguyệt chỉ cảm thấy mình bị lửa nóng vây quanh!

Mặc dù đã dùng Tích Hỏa đan, nàng vẫn cảm nhận được khí nóng có thể thiêu đốt nàng thành tro kia...

"Biển lửa lớn như vậy, cũng không biết cửa luyện ngục rốt cuộc ở chỗ nào."

Mộ Như Nguyệt trầm ngâm nửa ngày, ánh mắt trầm tư.

Đúng lúc này, chiếc chìa khóa trong tay nàng tỏa ra ánh sáng vàng chiếu sáng khắp biển lửa, giống như đang chỉ đường cho nàng...

"Hẳn là ở chỗ đó?" Mộ Như Nguyệt vội vàng bơi về phía trước.

Bỗng nhiên, nàng dừng động tác, ngẩng đầu nhìn đám bò cạp đỏ rực phía trước, cau chặt mày.

"Đó là... bò cạp lửa? Hơn nữa, con có thực lực yếu nhất là linh nguyên, còn có mấy con ở cảnh giới vô thượng..."

Hô hấp của Mộ Như Nguyệt hơi cứng lại, ai có thể ngờ được trong biển lửa lại ẩn giấu nhiều ma thú hung hiểm như vậy?

Trong lúc Mộ Như Nguyệt đang trầm tư, đám bò cạp lửa dường như phát hiện sự tồn tại của nàng, nhanh chóng bò về hướng này.

Tốc độ của chúng cực nhanh, chớp mắt đã đến trước mặt Mộ Như Nguyệt...

"Nếu ở địa phương khác, đối mặt với nhiều kẻ địch như vậy, có lẽ ta còn phải phí chút sức, nhưng nơi này là biển lửa, là địa phương ta am hiểu nhất."

Mộ Như Nguyệt chậm rãi nâng tay lên, một thanh kiếm lớn xuất hiện trong tay nàng, giờ khắc này, tất cả lửa đều tụ về phía nàng, tạo thành một ngọn lửa mãnh liệt quanh thân kiếm.

Oanh!

Kiếm vung lên, ngọn lửa phóng về phía đám bò cạp, dù đám bò cạp này đều có thuộc tính hỏa cũng không chịu nổi công kích như vậy, sau một tiếng vang lớn, tất cả chúng đều văng ra tứ phía.

Những con còn sống sót thì sợ hãi nép sang một bên, không dám tiến lên nữa.

Mộ Như Nguyệt thu hồi cửu thiên long viêm kiếm, không đuổi tận giết tuyệt đám bò cạp, chúng không tiến lên thì nàng cũng không động tới chúng...

"Nếu bò cạp lửa xuất hiện ở đây, chứng tỏ nơi này cách cửa luyện ngục không xa."

Nàng nhanh chóng lướt qua đám bò cạp, đi về hướng chiếc chìa khóa chỉ dẫn, đám bò cạp muốn tiến lên ngăn cản nhưng nghĩ đến thực lực của nàng, lại lui vài bước...

Không bao lâu, một cánh cửa thật lớn xuất hiện trong tầm mắt Mộ Như Nguyệt.

_________________________________________________

CHƯƠNG 1018: CỬA LUYỆN NGỤC (3)

Chỉ thấy trên cửa treo một dây xích sắt bị gỉ sét, được khóa bằng một ổ khóa to, trên cánh cửa có một bộ xương khô khủng bố, hai hốc mắt sâu hoắm lập lòe minh hỏa, tựa như một đôi mắt âm trầm nhìn chằm chằm đối phương...

"Đây chính là cửa luyện ngục? Nhưng..."

Đột nhiên, thanh âm Mộ Như Nguyệt nghẹn lại trong cổ họng, hai mắt nhìn chằm chằm vào phượng hoàng nhắm mắt khoanh chân bên cạnh cửa, bỗng hít một ngụm khí lạnh.

"Phượng hoàng lửa! Không sai, đây đúng là phượng hoàng lửa trong truyền thuyết đã sớm biến mất khỏi đại lục! Tại sao lại ở nơi này?"

Phượng hoàng lửa là ma thú nổi danh từ thời viễn cổ, nghe nói thực lực của nàng rất mạnh, đã từng một mình tiêu diệt trăm vạn hùng quân!

Sau đó, nàng thành thần, rời khỏi đại lục, tại sao hiện giờ lại xuất hiện ở đây?

Trong lúc Mộ Như Nguyệt đang khiếp sợ, phượng hoàng lửa rốt cuộc mở mắt...

Một đôi mắt đỏ như máu mang theo tia máu tanh tàn nhẫn, nàng khẽ dời mắt nhìn về phía Mộ Như Nguyệt...

Oanh!

Trên người phượng hoàng lửa bùng lên khí thế cường đại, nàng chậm rãi đứng dậy, cất bước đi về phía Mộ Như Nguyệt.

Theo từng bước đi, cỗ khí thế bức người ngày càng mạnh, đè ép người khác không thể thở dốc...

"Loài người, ai cho phép ngươi bước vào nơi này?" Phượng hoàng lửa từ trên cao nhìn xuống Mộ Như Nguyệt, thanh âm yêu mị lộ ra hàn khí, "Chủ nhân bảo ta ở đây trông giữ biển lửa luyện ngục, người xông vào, giết!"

Một chữ cuối cùng vừa dứt, trên người phượng hoàng lửa tản ra sát khí mãnh liệt, trong nháy mắt, lửa từ bốn phương tám hướng đều tụ về phía phượng hoàng lửa, oanh một tiếng, lông chim toàn thân bốc cháy, bộc phát khí thế làm người ta sợ hãi.

Dưới sự ảnh hưởng của cỗ khí thế kia, Mộ Như Nguyệt ngay cả bước chân cũng có vẻ cực kì khó khăn, sắc mặt tái nhợt.

"Không được, ta tuyệt đối không thể đứng đây khoanh tay chịu chết!"

Mộ Như Nguyệt hung hăng hít sâu một hơi, trầm ngâm suy nghĩ.

Thực lực của phượng hoàng lửa rất mạnh, ít nhất là mạnh hơn rất nhiều so với đám bò cạp ngoài kia, mặc dù nàng chưa thành thần nhưng cũng đã là bán thần.

Với thực lực của mình hiện tại, căn bản không có khả năng đối phó nàng...

Huống chi, công hiệu của Tích Hỏa đan đã mất, mặc dù nàng không sợ lửa, nhưng một khi Tích Hỏa đan đã mất đi công hiệu, trong biển lửa này, nàng không chết cũng sẽ trọng thương.

"Nếu ta đoán không lầm, ngươi bị thương không nhẹ", ánh mắt Mộ Như Nguyệt chợt lóe, "Nếu ngươi để ta tiến vào cửa luyện ngục, ta sẽ giúp ngươi chữa khỏi thương thế của ngươi."

Phượng Hoàng lửa cười lạnh: "Loài người trước nay đều là loại sinh vật giảo hoạt, ta phải chịu trọng thương như vậy còn không phải do loài người các ngươi ban tặng sao? Ta sẽ không bao giờ tin vào mấy lời dối trá của các ngươi, ngươi có gan xâm nhập nơi này thì nên có giác ngộ thừa nhận cái chết!"

Trong tay phượng hoàng lửa dần ngưng tụ hai ngọn lửa phóng về phía Mộ Như Nguyệt, nàng chỉ cảm thấy không khí trước mặt từ từ biến mất, chỉ có thể trơ mắt nhìn ngọn lửa vọt đến....

Không!

Nàng còn chưa thể chết được!

Bởi vì có một nam nhân còn đang đợi nàng.

Nếu đã hứa sẽ bình an trở về, nàng... sẽ không làm hắn thất vọng!

Đột nhiên, Mộ Như Nguyệt ngẩng đầu lên, trên người đột nhiên bộc phát khí thế cường đại, lập tức tan ngọn lửa kia thành mây khói...

_______________________________________________

CHƯƠNG 1019: CỬA LUYỆN NGỤC (4)

Toàn bộ biển lửa khôi phục yên tĩnh.

Phượng hoàng lửa ngây ngẩn, đôi mắt đỏ tươi nhìn chằm chằm khuôn mặt lạnh băng của Mộ Như Nguyệt, ánh mắt kích động.

Không sai, chính là kích động!

Mộ Như Nguyệt khẽ cau mày, hiển nhiên không rõ đã xảy ra chuyện gì, lúc nàng đang chần chờ, một thanh âm vừa non nớt vừa âm trầm từ trên người nàng vang lên...

"Phượng hoàng lửa, nàng là mẫu thân ta, ngươi dám to gan dám đả thương mẫu thân ta!"

Một thân ảnh trắng như tuyết đột nhiên xuất hiện bên cạnh Mộ Như Nguyệt.

Dạ Tư Hoàng đứng bên cạnh nàng, tóc bạc tung bay trong biển lửa, đẹp như tiên đồng, phấn điêu ngọc trác.

Nhưng hắn lại có một đôi mắt đỏ như máu, không còn ngây thơ đáng yêu như trước đây nữa, lạnh lùng nhìn về phía phượng hoàng lửa đang kích động.

"Ngươi... ngươi là ân nhân?"

Phượng hoàng lửa kích động, ánh mắt bình tĩnh nhìn tiểu nam hài trước mặt.

Tóc bạc mắt đỏ, tựa như tựa ma, hơn nữa, một thân khí chất quen thuộc đến mức không thể quen thuộc hơn, không sai, nam nhân này thật sự là ân nhân của nàng!

Nhưng tại sao ân nhân lại biến thành tiểu hài tử? Quả thật khác xa người lúc trước đứng trên cao bễ nghễ chúng sinh...

"Phượng hoàng lửa, nếu ngươi còn nhớ ân tình trước kia ta đã cứu ngươi thì lập tức lập khế ước với nàng!" Dạ Tư Hoàng chỉ vào Mộ Như Nguyệt bên cạnh, lạnh giọng ra lệnh.

Phượng hoàng lửa chần chờ nửa ngày, nói: "Nhưng mà, chủ nhân ta ra lệnh cho ta trông giữ cửa luyện ngục, ta không thể không nghe lệnh chủ nhân."

"Chủ nhân ngươi?" Dạ Tư Hoàng cười lạnh, "Chủ nhân ngươi đã không tồn tại, một mình ngươi tiếp tục ở lại chỗ này có ích gì? Cho dù cửa luyện ngục không có ngươi trông giữ thì cũng rất ít người có thể tiến vào, không phải ai cũng biến thái giống mẫu thân ta, huống chi, cửa luyện ngục trên đại lục cũng không phải chỉ có mỗi chỗ này, cho dù ngươi ở đây ngăn cản cũng sẽ có người vào từ những nơi khác, cho nên, ngươi ở đây làm chuyện vô ích còn không bằng lập khế ước với mẫu thân ta, báo đáp ân tình của ta với ngươi!"

Kì thật, chuyện cứu phượng hoàng lửa cũng chỉ là ngoài ý muốn, hắn ngẫu nhiên thánh vật trị thương, muốn tìm người thử thuốc một chút, đúng lúc gặp phải con phượng hoàng này, đương nhiên trở thành chuột bạch cho hắn thử nghiệm, không ngờ cuối cùng thật sự thành công.

Vì thế, phượng hoàng lửa nợ hắn một đại ân.

"Ta..." phượng hoàng lửa hơi do dự, lại nghĩ đến mình chờ đợi ở đây mấy vạn năm cũng không thấy chủ nhân xuất hiện, nhất định đã gặp bất trắc, trong lòng trầm xuống, nói, "Được, ta đáp ứng ngươi, ta đã trông giữ cho chủ nhân nhiều năm như vậy cũng coi như làm tròn chức trách, hiện giờ ta cũng không muốn ngốc ở đây nữa..."

Mấy vạn năm cô đơn làm nàng không biết ngày đêm, Mộ Như Nguyệt xuất hiện đúng lúc có thể mang nàng rời khỏi cái nơi quỷ quái này, sống cuộc sống bình thường.

"Có điều, ta đoán các ngươi hẳn là muốn tiến vào cửa luyện ngục, ta cũng không muốn đi vào đó, cho nên ta ở ngoài này chờ các ngươi, sau khi nàng trở ra, ta sẽ lập khế ước với nàng."

"Ta có thể đáp ứng yêu cầu của ngươi..."

Dạ Tư Hoàng quay đầu nhìn Mộ Như Nguyệt, khuôn mặt âm trầm bỗng chốc tươi cười sáng lạn, tốc độ biến sắc mặt này làm phượng hoàng lửa phải tròn mắt cứng lưỡi.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net