1155 - 1159

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

CHƯƠNG 1155: HỘI ĐẤU GIÁ ĐAN DƯỢC (8)

Editor: Tường An

Nàng có thể lấy ra Phá linh đan và Thượng linh đan, tuy hắn kinh ngạc nhưng cũng không hoài nghi. Thần nguyên đan thì khác, làm sao nàng có thể có được? Nhất định là vì tiền tài mà không từ thủ đoạn...

"Thần nguyên đan là giả?"

"Này... chắc không phải thật sự như lời hắn nói chứ?"

Nghe vậy, mọi người bắt đầu châu đầu ghé tai, nghị luận sôi nổi...

"Giả?" lão giả nở nụ cười âm trầm, thanh âm lạnh lẽo như phát ra từ địa ngục, "Chẳng lẽ lão phu còn không phân biệt được đan dược thật hay giả sao?"

"Tiền bối", sắc mặt Ân Hoa trầm xuống, "Ta chỉ tốt bụng nhắc nhở ngươi thôi, quận chủ này vì lợi ích mà chuyện gì cũng có thể làm được, lúc trước còn cướp đoạt mỏ khoáng của người khác, hiện tại cũng hoàn toàn có thể làm giả đan dược đỉnh thượng giai!"

"A!"

Bỗng nhiên phía dưới truyền đến một tiếng cười lạnh: "Cướp đoạt mỏ khoáng của người khác? Ân gia chủ, nếu ta nhớ không nhầm thì ngươi mới là người muốn đoạt mỏ khoáng trong tay nàng, cuối cùng bị người của nàng đuổi đi, đúng không?"

Thu Mi cười yêu mị, trong mắt lại toát ra vẻ khinh thường.

Ở Thần giới, rất nhiều người đều thực dụng.

Nếu Mộ Như Nguyệt không có đủ lực lượng, Thu Mi chưa chắc sẽ nói chuyện thay nàng. Nhưng hiện tại trong tay Mộ Như Nguyệt có đan dược sư đỉnh thượng giai, như vậy nàng không thể không coi trọng Mộ Như Nguyệt...

Có điều, không ai nghĩ đến đan dược sư thần bí mà bọn họ nói đến chính là bản thân Mộ Như Nguyệt.

"Thu Mi!" sắc mặt Ân Hoa đại biến, nghiến răng nghiến lợi nói, "Ngươi muốn đối nghịch với ta?"

"Không!" Thu Mi lắc đầu, chớp chớp mắt nói, "Ta chỉ ăn ngay nói thật mà thôi, Ân gia chủ, ngươi dám làm không dám nhận?"

"Ngươi..." Ân Hoa tức xanh mặt.

Thời điểm hắn còn muốn nói gì đó, lão giả áo xám đã xuất hiện trước mặt Khổng Phàm, vươn bàn tay gầy như nhánh cây khô ra, lạnh lùng nói: "Có thể đưa đan dược cho ta hay không?"

"Được." Khổng Phàm hồi phục tinh thần, giao đan dược vào tay lão giả.
wattpad.com/user/TngAn0

Hắn nhận lấy đan dược, xoay người đi thẳng ra cửa, lúc đi ngang qua Ân Hoa thì hơi dừng chân một chút, nói: "Đừng đem sự vô tri của ngươi làm lý do để cuồng vọng! Ngươi phải biết rằng, ở đại lục này cường giả nhiều không đếm xuể! Còn ngươi cũng không phải là chúa tể của thiên hạ!"

Ngàn năm trước, có thể làm chúa tể thiên hạ cũng chỉ có một người kia....

Đáng tiếc, người kia lại rơi vào bẫy của người khác, cứ như vậy biến mất khỏi Thần giới, thậm chí đã nhiều năm trôi qua vẫn không ai biết tung tích của hắn....

"Không biết vì sao, lão nhân này làm ta có cảm giác rất kì quái." Mộ Như Nguyệt khẽ nheo mắt, nhìn theo hướng lão giả rời đi...

Lão giả dường như cảm nhận được tầm mắt của nàng, đột nhiên dừng chân nghiêng đầu nhìn về phía nữ tử, hắn nhíu nhíu mày, cuối cùng cũng không nói gì, quay đầu rời đi...

"Sư phụ, ngươi đã trở lại?"

Trong một phủ đệ khí khái xa hoa, lão giả áo xám vừa đi vào liền thấy một thân ảnh anh tuấn đĩnh đạc bước nhanh đến đón.

"Ta đi xem hội đấu giá đan dược một chút, hơn nữa còn có thu hoạch không nhỏ, ngươi nhìn thứ này..."

Hắn vươn tay ra, một viên đan dược lập tức xuất hiện trong lòng bàn tay hắn.

"Đây là... Thần nguyên đan?" Hải Uy hơi sửng sốt, kinh ngạc nhìn lão giả.

_____________________________

CHƯƠNG 1156: HỘI ĐẤU GIÁ ĐAN DƯỢC (9)

Editor: Tường An

"Đúng vậy, đây là Thần nguyên đan ta tốn mười linh thạch cao cấp mua về!"

"Cái gì?"

Hải Uy suýt chút nữa nhảy dựng lên, thanh âm chỉ hận rèn sắt không thành thép: "Sư phụ, người điên rồi? Làm sao lại tốn mười linh thạch cao cấp để mua một viên Thần nguyên đan? Ngươi muốn Thần nguyên đan thì tự luyện chế không phải được rồi sao? Cần gì phải dùng giá cao như vậy để mua chứ?"

Lão nhân này nhất định là điên rồi! Đó không phải là linh thạch sơ cấp mà là linh thạch cao cấp a, cứ như vậy lãng phí mất mười viên!

Nghĩ đến đây, Hải Uy đau lòng không thôi...

"Ngươi cẩn thận quan sát một chút." lão giả liếc đồ nhi của mình một cái, thần sắc bình tĩnh nói.

"Ân?"

Hải Uy sửng sốt, cầm đan dược đưa lên mũi ngửi, lại dùng đầu lưỡi liếm nhẹ một cái, đột nhiên hắn giống như cảm giác được cái gì, hai mắt trợn tròn.

"Độ hóa nguyên và độ dung hợp trăm phầm trăm? Trời ạ, lần đầu tiên ta thấy có người có thể luyện chế đan dược mà tất cả các loại dược liệu hoàn toàn dung hợp với nhau như vậy, độ hóa nguyên cũng hoàn hỏa trăm phần trăm, nói cách khác, đan dược này vừa vào miệng liền có thể hấp thu trong nháy mắt..."

Trong lòng Hải Uy vô cùng chấn động.

Khó trách sư phụ lại mua đan dược này! Thì ra độ hóa nguyên và độ dung hợp đều đạt tới trăm phần trăm, ngay cả Thần nguyên đan sư phụ luyện chế cũng không đạt được trình độ như nàng!

"Không sai, ngay từ ánh mắt đầu tiên nhìn thấy đan dược này, ta đã nhận ra." lão giả gật gù nói, "Mà trên đời này, ta chỉ biết một người có được thành tựu như vậy?"

"Ai?"

"Tuyệt thế cường giả ngàn năm trước, người sáng lập Thần Môn, Vô Vong!"

Nói tới đây, trong mắt hắn tràn đầy vẻ tôn kính.

Đây là lần đầu tiên Hải Uy thấy sư phụ mình có biểu tình như thế...

Giống như người hắn nhắc tới là vị thần mà hắn thành kính sùng bái.

"Nhưng mà, không phải Vô Vong đại nhân đã biến mất từ ngàn năm trước sao?"

Ánh mắt lão giả trầm xuống, cười lạnh nói: "Năm đó, hắn bị người Đan gia hại chết! Nhưng dựa vào thực lực Đan gia là không có khả năng giết hắn, cho nên nhất định trong Thần Môn chúng ta có nội gián, chẳng qua chuyện đã trôi qua hơn ngàn năm, rốt cuộc không thể tra được! Nhưng may mắn có Ngư Nhi cô nương tọa trấn Thần Môn mới có thể giữ cho Thần Môn không bị ba thế lực kia cắn nuốt, nhưng cho dù như thế, mất đi Vô Vong môn chủ, trải qua ngàn năm thế lực Thần Môn vẫn xuống dốc không phanh, hiện tại đã không thể so được với Đan gia..."

Năm đó, Thần Môn cũng được lập nên từ đan dược, sự tồn tại của Vô Vong là cường đại nhất Thần Môn. Nhưng hiện giờ Thần Môn đã sớm bị Đan gia chèn ép...

"Đồ nhi, nếu có thể khiến nàng gia nhập Thần Môn, nói không chừng Thần Môn sẽ có thể khôi phục huy hoàng như trước, Vô Vong đại nhân trên trời có linh thiêng cũng sẽ vui mừng."

Nói tới đây, lão giả trầm mặc một chút, đáy mắt xẹt qua một tia sáng...
wattpad.com/user/TngAn0

Trong lúc hai thầy trò suy xét làm thế nào mượn sức phủ quận chủ, dưới một mật thất bên trong Thần Môn, nữ tử một đầu tóc bạc như thác nước, ngón tay tinh tế vỗ về cằm nam nhân ngủ say trong quan tài, khóe môi nở nụ cười thanh nhã.

Nữ tử này thoạt nhìn còn rất trẻ, làn da mịn màng trắng nõn không tì vết, nếu như xem nhẹ mái tóc bạc kia.

"Vô Vong..." ngón tay nhẹ nhàng vuốt ve dung nhan tuấn mỹ của nam nhân, ánh mắt Trúc Ngư Nhi có chút hoảng hốt: "Ngàn năm... không ngờ ngàn năm trôi qua nhanh như vậy, hiện tại, ngươi rốt cuộc đã an tĩnh bồi ta ngàn năm rồi..."

________________________________

CHƯƠNG 1157: HỘI ĐẤU GIÁ ĐAN DƯỢC (10)

Editor: Tường An

"Nàng đã chết nhiều năm như vậy, ngươi vẫn trước sau nhớ mãi không quên, ngươi cũng biết mỗi lần nhìn ngươi thống khổ vì nàng, ta rất đau lòng, cũng may hiện tại ngươi đã buông xuống tất cả, an tĩnh làm bạn bên cạnh ta..."

"Vô Vong, ta biết ngươi nhất định rất hận ta, hận ta năm đó vì Đan gia mà phản bội ngươi, nhưng ta làm như vậy đều vì ngươi mà thôi, ta không muốn ngươi tiếp tục thống khổ nữa, không muốn ngươi tiếp tục mệt mỏi nữa, chỉ có cách biến ngươi thành bộ dáng này ngươi mới có thể buông xuống tất cả làm bạn với ta..."

Ánh mắt Trúc Ngư Nhi dịu dàng, ngón tay thon dài vuốt ve dung nhan tuấn mỹ của nam nhân, thâm tình nói: "Vô Vong, ngươi yên tâm đi, ta sẽ thay ngươi trông coi tốt Thần Môn, Đan gia cũng đã đáp ứng ta, chỉ cần một ngày ta còn sống thì sẽ không xâm phạm Thần Môn, ta cũng biết năm đó ngươi đưa nữ nhi đến một đại lục khác, mà Đan gia cũng phái người đi cướp đan thư trong tay nàng, có điều ngươi yên tâm, ta sẽ không để nữ nhi ngươi chết trong tay kẻ địch..."

"Bởi vì, ta sẽ tự tay giết nàng!"

Giờ khắc này, thần sắc Trúc Ngư Nhi tràn ngập sát khí: "Để nàng chết trong tay Đan gia là vũ nhục ngươi, chỉ có Thần Môn mới có tư cách giết nàng! Vô Vong, tha thứ ta không thể cho phép nữ nhi ngươi tồn tại, nếu nàng sống thì sớm hay muộn cũng sẽ tìm được ngươi, mà đan thư có lực lượng cứu sống ngươi... Nếu như vậy, chờ đợi ngươi sẽ chỉ là thống khổ! Cho nên, vì ngươi, ta chỉ có thể giết nàng! Vô Vong, ta tin ngươi có thể hiểu hành động của ta, dù sao ta cũng không thể để nàng hại ngươi."

Nàng không bao giờ muốn nhìn thấy bộ dáng hắn sa sút như trước kia, hắn như thế giống như một thanh kiếm sắc bén hung hăng đâm vào lòng nàng.

Cho nên, vì không muốn hắn sống thống khổ, nàng mới lựa chọn phản bội...

Cũng chỉ có cách bắt tay với Đan gia mới có thể làm hắn ngủ say không tỉnh!
wattpad.com/user/TngAn0

Nàng tin tưởng nam nhân này sẽ không trách nàng, bất luận nàng làm gì đều là vì tình yêu sâu đậm của nàng đối với hắn...

"Vô Vong", Trúc Ngư Nhi cười khẽ, ánh mắt ôn nhu nhìn nam nhân, "Từ ngày đầu tiên quen biết ngươi ta đã yêu ngươi rồi, đáng tiếc lúc đó ngươi đã có thê tử, ta chỉ có thể yên lặng đứng đằng sau nhìn ngươi, che giấu tình cảm của mình lẳng lặng dõi mắt theo ngươi... Hiện tại thê tử ngươi đã chết, về sau ngươi chỉ thuộc về một mình ta, ta sẽ không chia sẻ ngươi với bất kì ai, cho dù ngươi kia có là... nữ nhi ngươi!"

Lúc nói lời này, ánh mắt nàng càng thêm ôn nhu, dịu dàng như một cơn gió nhẹ...

Người Thần Môn có nghĩ nát óc cũng không nghĩ tới Vô Vong mất tích ngàn năm trước vẫn không chết mà vẫn luôn ở trong Thần Môn!

Hơn nữa, Trúc Ngư Nhi trông coi Thần Môn hơn ngàn năm qua chính là thủ phạm đã phản bội hắn.

Tất cả chỉ vì thứ tình yêu vặn vẹo biến thái kia.

------------------

"Lão đại, bên ngoài có người tìm."

Lúc này Mộ Như Nguyệt đang thương lượng gì đó với Dạ Vô Trần trong thư phòng, ngoài cửa đột nhiên có tiếng bẩm báo truyền vào, nàng nhíu mày, đẩy cửa đi ra ngoài.

"Ai tới tìm ta?"

Vương Hải sờ sờ đầu nói: "Là lão nhân hôm trước đã mua Thần nguyên đan, và một tiểu tử trẻ tuổi..."

"Ngươi nói lão nhân đội đấu lạp kia?" Mộ Như Nguyệt nhướng mày, "Ta đã sớm đoán được, ta và hắn nhất định sẽ gặp lại, không ngờ lại nhanh như vậy, Vô Trần, chúng ta ra ngoài xem đi..."

_________________________________

CHƯƠNG 1158: LẦN NỮA ĐỘT PHÁ (1)

Editor: Tường An

Mộ Như Nguyệt vừa ra sân liền nhìn thấy hai thầy trò đứng trong sân, đồng thời hai người kia cũng nhìn thấy Mộ Như Nguyệt và Dạ Vô Trần đi đến.

Lão giả áo xám bỏ đấu lạp xuống, đôi mắt khôn khéo đảo qua Mộ Như Nguyệt, nhìn về phía Dạ Vô Trần, đáy mắt xẹt qua tia kinh ngạc.

Nam nhân này không đơn giản!

Ngay cả hắn cũng không biết vì sao như vậy, thực lực nam nhân này cũng không quá mạnh, nhưng lại làm hắn có cảm giác tim đập nhanh...

Dạ Vô Trần tựa như nhận ra ánh mắt đánh giá của lão giả, đôi mắt tím âm lãnh nhìn thẳng vào lão giả, phảng phất như mang theo hơi thở từ địa ngục...

"Không biết hai vị tìm ta có chuyện gì?" Mộ Như Nguyệt khẽ cau mày, cười như không cười nhìn về phía hai người, "Hay là các ngươi cho rằng một viên Thần nguyên đan còn chưa đủ, muốn đến đây cướp đoạt?"

"Ha ha." lão giả cười âm hiểm, thu hồi ánh mắt, nhìn về phía Mộ Như Nguyệt: "Ta còn chưa tự giới thiệu, ta là Thông Huyền, trưởng lão của Thần Môn, vị này là đồ nhi của ta, Hải Uy."

"Thần Môn?"

Mộ Như Nguyệt sửng sốt, ngây ngẩn nhìn lão giả áo xám.

Có lẽ vì cho rằng Mộ Như Nguyệt có biểu tình như vậy là vì bị dọa sợ khi nghe tên Thần Môn, Thông Huyền đắc ý cười hai tiếng, vừa định nói gì đó thì thấy đối phương quay đầu hỏi Khổng Phàm phía sau: "Khổng Phàm, Thần Môn là thế lực gì?"

"Khụ khụ!"

Thông Huyền suýt nữa bị nghẹn chết, khuôn mặt già nua đỏ bừng nhìn Mộ Như Nguyệt.

Ở Thần giới, Thần Môn cũng được xem là một trong những thế lực lớn có thể đếm trên đầu ngón tay, vậy mà nàng lại chưa từng nghe đến tên Thần Môn, làm sao hắn không cảm thấy hổ thẹn chứ?
wattpad.com/user/TngAn0

Đây là lần đầu tiên Hải Uy thấy sư phụ mình có biểu tình như vậy, nhịn không được cười lên, đối diện với ánh mắt cảnh cáo của Thông Huyền, hắn vội vàng thu liễm, lại vì nghẹn cười mà sắc mặt đỏ bừng.

Khổng Phàm cũng có chút hổ thẹn, hận không thể tìm cái khe mà chui vào.

Hắn xấu hổ nói: "Quận chủ đại nhân, Thần Môn ở Thần giới rất có quyền thế, hiện giờ cũng chỉ xếp sau Đan gia, Thần Môn cũng được lập nên từ đan dược, lúc trước đã từng cực kì huy hoàng, toàn bộ thần giới không ai có thể đối phó được Thần Môn, cho đến những năm gần đây mới bắt đầu xuống dốc, nhưng mặc dù vậy cũng không phải mấy tiểu thế lực như chúng ta có thể đối kháng..."

"Nga." Mộ Như Nguyệt bừng tỉnh đại ngộ, gật đầu nói: "Vô Trần, chàng đã nghe nói chưa?"

Dạ Vô Trần ôn nhu nhìn Mộ Như Nguyệt, mỉm cười lắc lắc đầu, trong mắt chỉ có ảnh ngược của nàng...

"Chưa từng nghe nói."

Mộ Như Nguyệt thu lại nụ cười trên mặt, thản nhiên nhìn hai thầy trò đang xấu hổ phía trước, nhàn nhạt nói: "Nói đi, các ngươi tìm ta vì chuyện gì?"

"Ha ha", Thông Huyền cười khẽ, thanh âm trầm thấp khàn khàn, "Ta muốn biết, đan dược các ngươi bán đấu giá là do ai luyện chế?"

"Là ta luyện chế", Mộ Như Nguyệt cười nhạt, "Chẳng qua, các ngươi tới đây, chỉ vì hỏi chuyện này thôi sao?"

Thông Huyền giống như bị sét đánh, kinh ngạc trợn mắt không dám tin nhìn Mộ Như Nguyệt.

"Ngươi nói, số đan dược kia đều do ngươi luyện chế?"

Hắn đã suy đoán rất nhiều, cho rằng Mộ Như Nguyệt mời được một đan dược sư nào đó, không ngờ tất cả đan dược đều là do nàng luyện chế.

________________________________

CHƯƠNG 1159: LẦN NỮA ĐỘT PHÁ (2)

Editor: Tường An

Theo lý mà nói, một viên Thần nguyên đan không đủ làm hắn khiếp sợ như thế.

Dù sao đồ nhi hắn từ nhiều năm trước đã đột phá đỉnh thượng giai rồi, hiện tại càng lúc càng tiến bộ vượt bậc, trong Thần Môn đan dược sư trẻ tuổi thiên tài nhiều không đếm xuể.

Nhưng đừng quên, độ dung hợp và độ hóa nguyên đan dược nàng luyện ra đều là trăm phần trăm! Loại thành tựu này ngay cả hắn cũng không thể đạt tới!

Thông Huyền hít sâu một hơi, thần sắc trịnh trọng hỏi: "Vị cô nương này, không biết ngươi có nguyện ý làm đồ nhi của ta hay không?"

"Xin lỗi", Mộ Như Nguyệt hơi ngừng một chút, "Ta đã có một sư phụ, tuy hắn không ở đây, nhưng ngoài hắn ra, ta không muốn bái ai khác làm sư phụ nữa, cho nên ta không thể đồng ý yêu cầu của ngươi."

Nghe vậy, Thông Huyền có chút tiếc hận, hắn thật sự muốn nhận nàng làm đồ đệ, nhưng lại không thể làm khó người khác. Cũng không thể cưỡng chế bắt nàng nhận mình làm sư phụ đi?

Nếu như Vô Vong đại nhân còn sống, thấy mình làm như vậy phỏng chừng sẽ bị tức chết.

"Vậy thật đáng tiếc", Thông Huyền thở dài, bỗng nhiên nghĩ tới điều gì, cười ha hả nói, "Cô nương, ta có một thỉnh cầu, không biết ngươi có thể đáp ứng ta hay không?"

"Cái gì?"

"Là thế này, đan dược của ngươi đều có độ dung hợp và độ hóa nguyên hoàn hảo, ta muốn cho đồ nhi của ta đi theo ngươi làm phụ tá, ngươi có việc gì thì cứ phân phó hắn làm, chỉ cần lúc nhàn rỗi ngươi chỉ điểm hắn vài câu là được."

Lúc nói chuyện, Thông Huyền dùng mắt ra hiệu cho Hải Uy.

Hải Uy lập tức hồi phục tinh thần, vội vàng cung kính ôm quyền với Mộ Như Nguyệt: "Đại sư, ngươi thu nhận ta đi, ta chỉ cần đi theo làm phụ tá cho ngươi là được."

"Nguyệt Nhi."

Mộ Như Nguyệt vừa định từ chối, bên tai đột nhiên truyền đến thanh âm tà mị của nam nhân: "Nếu hắn muốn đi theo, vậy cứ giữ hắn lại đi."

Nghe vậy, trong lòng Mộ Như Nguyệt chấn động, cũng hiểu Dạ Vô Trần nói như vậy nhất định có lý do, cho nên nàng cũng không cự tuyệt nữa.

"Được, để hắn lưu lại."

"Vậy thật tốt quá."

Hai mắt Thông Huyền sáng lên, khuôn mặt già nua tươi cười sáng lạn.

Chỉ cần Hải Uy ở lại, chẳng những có thể học hỏi kiến thức của nàng mà còn có thể giao hảo với nàng, sau này Thần Môn gặp nạn, nói không chừng còn cần nàng hỗ trợ...

"Hải Uy, sư phụ phải rời đi một thời gian, trong khoảng thời gian này, ngươi cứ ở lại phủ quận chủ làm phụ tá đi." Thông Huyền trừng mắt nói: "Nhớ rõ, phải nghe lời Mộ cô nương!"

"Sư phụ, ngươi yên tâm đi, đồ nhi nhất định sẽ không khiến người thất vọng!" trong mắt Hải Uy xẹt qua một tia sáng, tự tin cười nói.

"Tốt", Thông Huyền vỗ vỗ bả vai Hải Uy, nói với Mộ Như Nguyệt, "Ta giao đồ nhi này cho Mộ cô nương, muốn đánh muốn chửi đều tùy ngươi, người như hắn không đánh vài cái thì sẽ không nghe lời."

"Sư phụ!"

Hải Uy ai oán, lão già này thật sự là sư phụ hắn sao? Thế nhưng bảo người khác đánh đồ đệ mình...
wattpad.com/user/TngAn0

Thông Huyền cảnh cáo trừng mắt Hải Uy một cái, không nói thêm gì nữa, xoay người biến mất trước mặt Mộ Như Nguyệt...

"Khổng Phàm, ngươi dẫn hắn xuống đi."

"Vâng." Khổng Phàm ôm quyền, "Hải Uy đại nhân, mời đi bên này."

"Làm phiền." Hải Uy phất vạt áo, đi theo Khổng Phàm tới phòng khách...

"Vô Trần." Mộ Như Nguyệt nhìn nam nhân anh tuấn bên cạnh, nhướng mày hỏi: "Vì sao muốn lưu hắn lại?"










Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net