1165 - 1169

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

CHƯƠNG 1165: THỌC GẬY BÁNH XE (2)

Editor: Tường An

"Lăng mộ?" Mộ Như Nguyệt gật gật đầu, "Gần đây ta cũng không có chuyện gì quá trọng yếu, một khi đã như vậy, ta sẽ cùng các ngươi đi một chuyến."

Trong mắt Văn Hạo và Thu Mi đều lộ vẻ vui mừng, lần này thám hiểm quá mức nguy hiểm, nếu như có nàng gia nhập tất nhiên sẽ giảm bớt rất nhiều nguy cơ...

"Vậy chúng ta chờ quận chủ đại nhân." Văn Hạo đứng lên, khuôn mặt thư sinh văn nhược nở nụ cười nhàn nhạt: "Hi vọng chúng ta hợp tác vui vẻ."

Dứt lời, hắn nhìn Mộ Như Nguyệt lần cuối, sau đó xoay người đi ra ngoài.

"Tiểu muội muội, hi vọng ngươi sẽ không làm tỷ tỷ ta thất vọng." Thu Mi cười duyên, vứt một mị nhãn cho Mộ Như Nguyệt, rồi nhanh chóng đi theo sau Văn Hạo.

"Lăng mộ?" Mộ Như Nguyệt cười cười, "Hi vọng lần này thám hiểm sẽ có nhiều thu hoạch, nhưng mà chờ lâu như vậy, Vô Trần còn chưa xuất quan, xem ra chỉ có thể đi một mình rồi..."

Nghĩ đến đây, nàng khẽ thở dài, ngẩng đầu nhìn lên bầu trời xanh trong, tựa như có thể nhìn thấy dung nhan tuấn mỹ tà mị kia....

-----------------------

Trong thánh điện cao quý, Trúc Ngư Nhi nhìn Thông Huyền đi từ ngoài điện vào, khẽ nhíu mày nói: "Thông Huyền trưởng lão, ngươi rốt cuộc đã trở lại, lần này Hải Uy không về cùng ngươi?"

"Ha ha", Thông Huyền cười to nói: "Ngư Nhi cô nương, ta ở bên ngoài phát hiện một thiên tài, đan dược nàng luyện đều có độ dung hợp và độ hóa nguyên trăm phần trăm, không khác lắm so với Vô Vong đại nhân, cho nên ta để Hải Uy đi theo học hỏi nàng, tin tưởng không bao lâu nữa hắn sẽ có tiến bộ vượt bậc."

"Ngươi nói cái gì?" Sắc mặt Trúc Ngư Nhi nháy mắt trầm xuống, "Độ dung hợp và độ hóa nguyên đều đặt trăm phần trăm?"

"Đúng vậy!" Thông Huyền cười đắc ý nói: "Ta sẽ giao hảo với nàng trước, sau đó tìm mọi cách để nàng gia nhập Thần Môn chúng ta!"

Giờ khắc này, nội tâm Trúc Ngư Nhi đột nhiên chấn động, nàng đè nén nội tâm run rẩy, khẽ nhắm mắt lại, nhàn nhạt nói: "Ngươi đi xuống trước đi."

"Vâng, Ngư Nhi cô nương." Thông Huyền ôm quyền, cáo từ lui xuống.

Thời khắc hắn vừa bước ra khỏi cửa, Trúc Ngư Nhi đột nhiên mở to mắt, xẹt qua tia sắc bén: "Độ dung hợp và độ hóa nguyên đều đạt trăm phần trăm? Ngoại trừ huyết mạch của hắn, còn ai có thể có thiên phú cường đại như vậy? Trúc Ngư Nhi ta thà giết nhầm một vạn cũng tuyệt đối không bỏ sót một cái! Cho nên, mặc kệ nàng có phải là nữ nhi của hắn hay không ta đều không thể để nàng tồn tại, chỉ khi nàng chết, Vô Vong mới có thể vĩnh viễn làm bạn bên cạnh ta..."

Nhắc tới nam nhân mình yêu, thần sắc Trúc Ngư Nhi trở nên ôn hòa, khóe môi gợi lên nụ cười nhàn nhạt, đứng dậy đi ra cửa thánh điện.

------------------

Về phía Thông Huyền, sau khi ra khỏi điện, hắn bỗng dừng chân, nhíu mày nghi hoặc: "Không biết vì sao lúc ta nhắc tới năng lực của Mộ cô nương, thần sắc Ngư Nhi cô nương có chút kì quái."

Nếu như không nhìn lầm, trong khoảnh khắc đó, trong mắt nàng lộ tia kinh hoảng, mà không có chút vui sướng nào khi phát hiện thiên tài...

Tại sao chứ?

Không phải Ngư Nhi cô nương muốn giúp Vô Vong đại nhân phát dương quang đại Thần Môn hay sao? Vậy tại sao khi phát hiện thiên tài lại có biểu tình đó.

Hắn thật sự không nghĩ ra.

Thông Huyền thở dài một tiếng, lắc lắc đầu đi ra ngoài, nhanh chóng biến mất khỏi thánh điện...

___________________________________

CHƯƠNG 1166: THỌC GẬY BÁNH XE (3)

Editor: Tường An

Lúc này, trong mật thất, Trúc Ngư Nhi nhìn người áo đen trước mặt, đáy mắt xẹt qua một tia sáng: "Có lẽ ta tìm được tung tích nữ nhi của Vô Vong rồi."

Người áo đen nhìn Trúc Ngư Nhi, thanh âm âm trầm: "Không biết ta có nên cảm thấy đồng tình với hắn hay không, bị nữ nhân bò cạp rẳn rết như ngươi yêu, chẳng những hại hắn đến nông nỗi này, thậm chí ngay cả nữ nhi của hắn cũng không buông tha..."

Trúc Ngư Nhi cười lạnh: "Ta cũng không còn cách nào, ta làm như vậy tất cả đều vì tốt cho hắn, tin tưởng hắn sẽ hiểu cho ta, cũng chỉ có như vậy hắn mới không sống trong thống khổ! Huống chi, đây không phải là điều Đan gia các ngươi muốn sao? Tìm được nàng, nói không chừng có thể đoạt được đan thư! Ta thì không có yêu cầu gì, ta chỉ muốn nàng chết mà thôi!"

"Ha ha", người áo đen cười khẽ, thanh âm trầm thấp khàn khàn, "Hiện tại Vô Vong ở đâu? Có phải còn ở trong gian mật thất kia hay không?"

"Phải", Trúc Ngư Nhi cười ôn nhu, "Hiện tại hắn rốt cuộc có thể an tĩnh bồi bên cạnh ta, thậm chí đã bồi ta ngàn năm, buồn cười người Thần Môn đều thờ phụng ta như chúa cứu thế mà không nghĩ tới năm đó là ta phản bội Vô Vong, khiến hắn ngủ say ngàn năm không tỉnh!"

Nhưng mà nàng cũng không còn cách nào khác, nhìn hắn thống khổ nàng còn thống khổ hơn hắn....

Đang!

Đột nhiên bên ngoài mật thất phát ra âm thanh, ánh mắt Trúc Ngư Nhi tối sầm, lập tức xông ra ngoài, liền nhìn thấy một gương mặt tái nhợt vì hoảng sợ...

Thiếu niên thoạt nhìn mới 15, 16 tuổi, trên gương mặt non nớt tràn đầy sợ hãi, giống như con nai con bị kinh hách nhìn Trúc Ngư Nhi.

"Cần giết hắn không?"

Người áo đen đi theo ra, ánh mắt âm trầm đảo qua khuôn mặt ngây ngô của thiếu niên, quay đầu hỏi Trúc Ngư Nhi.

"Tiểu gia hỏa này là đệ tử Thông Huyền mới thu nhận!" ánh mắt Trúc Ngư Nhi trầm xuống, "Trong tay Thông Huyền giữ lệnh bài sinh mệnh của hắn, khi sinh mệnh hắn có dấu hiệu biến mất, lệnh bài sinh mệnh cũng sẽ bị gãy, lúc đó Thông Huyền sẽ biết đệ tử hắn đã chết, tuy ta không sợ thực lực của Thông Huyền nhưng nếu bị hắn tra ra chân tướng sẽ không tránh khỏi phiền toái."

"Vậy ngươi tính xử lý thế nào?"

"Cứ nhốt lại trước đã." Trúc Ngư Nhi cười lạnh: "Cả đời này không thể để hắn xuất hiện trước mặt Thông Huyền, nếu không bí mật của chúng ta sẽ bị lộ."

Thiếu niên hoảng sợ lui về phía sau hai bước, còn chưa kịp nói lời nào đã trúng một chưởng vào ngực, thân thể đơn bạc lập tức vang ra ngoài, ngã trên mặt đất không còn động tĩnh...

Từ khi thân phận của Hải Uy lộ ra, Nam Dương quận đã nổi lên một trận sóng to gió lớn.

Tất cả mọi người đều biết phủ quận chủ có một đan dược sư vương giai trẻ tuổi.

Nhất thời, mọi người đều tìm mọi cách muốn thọc gậy bánh xe, mỗi lần Hải Uy ra cửa đều sẽ bị một đám người vây quanh, mạnh mẽ nhét lễ vật vào tay hắn, một số nữ tử trang điểm yêu diễm còn quăng mị nhãn cho hắn, làm hắn sợ tới mức không dám ra khỏi phủ quận chủ nửa bước...

Nhưng mà các thế lực lại không hề phát hiện, trong khi bọn họ vận dụng tất cả để thọc gậy bánh xe, hai trong ba đại thế lực của Nam Dương quận là Văn Hạo và Thu Mi lại không có động tĩnh gì.

Giống như không có chuyện gì xảy ra...

__________________________________

CHƯƠNG 1167: THỌC GẬY BÁNH XE (4)

Editor: Tường An

"Đại sư, ngươi khen ngược, đẩy ta lên sân khấu còn mình thì núp phía sau, hại ta khoảng thời gian này suýt nữa bị nhiệt tình của đám người kia hù chết." Hải Uy nhìn nữ tử nhắm mắt ngồi trên giường điều tức, ai oán nói.

Mộ Như Nguyệt mở mắt ra, nhàn nhạt hỏi: "Gần đây tình hình tuyển người thế nào?"

Vừa nói đến chuyện này, Hải Uy lập tức hưng phấn, thao thao bất tuyệt: "Đại sư, ngươi không biết, gần đây không chỉ người Phong Bắc bình nguyên mà còn có võ giả ở những địa phương khác cũng đến, hiện tại thế lực phủ quận chủ chúng ta càng lúc càng lớn, không bao lâu nữa là có thể quật khởi ở Phong Bắc bình nguyên rồi. Chẳng qua, có một số việc ta phải nhắc nhở ngươi, nơi này chỉ là một Nam Dương quận nho nhỏ mà thôi, Phong Bắc bình nguyên cường giả nhiều không đếm xuể. Ngươi đã nghe nói đến Tôn giả áo xám chưa?"

"Tô giả áo xám?" Mộ Như Nguyệt ngẩn ra, khó hiểu hỏi.

"Không sai!" Hải Uy cười đắc ý, "Tôn giả áo xám kia là đệ nhất cường giả ở Phong Bắc bình nguyên, có điều hắn thích nhàn tản, không thích bị các thế lực trói buộc, càng không muốn bị quấy rầy thanh tịnh, cho nên vẫn luôn ẩn cư ở một trấn nhỏ, nơi đó cũng là nơi an tĩnh thái bình nhất của Phong Bắc bình nguyên, không có bất kì ai dám giết người trên địa bàn của Tôn giả áo xám, đã từng có người không tin đi khiêu khích tôn giả áo xám, kết quả, bị hắn giết xương cốt cũng không còn!"

"Tôn giả áo xám lợi hại vậy sao?"

"Đương nhiên rồi! Cho đến nay không ai biết Tôn giả áo xám bao nhiêu tuổi, cũng không ai biết rốt cuộc thực lực của hắn đến trình độ nào, mấy năm trước sư phụ mang ta đi bái kiến Tôn giả áo xám, ngươi nghĩ xem, thực lực của lão sư phụ ta mạnh thế nào? Ở trước mặt Tôn giả áo xám lại bày ra vẻ đáng thương!"

Mộ Như Nguyệt không biết thực lực của Tôn giả áo xám, nhưng nàng biết cấp bậc của Thông Huyền. Ngay cả Thông Huyền cũng không dám lỗ mãng trước mặt Tôn giả áo xám, như vậy hắn quả thật rất mạnh...

"Cho nên, ngươi cố gắng đừng trêu chọc Tôn giả áo xám này, thực lực của hắn quá cường đại, nghe nói đã đến mức có thể chỉ tay lật trời rồi!"

"Chỉ cần hắn không trêu chọc ta, ta cũng sẽ không trêu chọc hắn, nhưng ta không phải loại người có thể nén giận." thanh âm Mộ Như Nguyệt thản nhiên như gió thoảng qua trong sân viện yên tĩnh.

Nếu hắn trêu chọc nàng trước, có lẽ hiện tại nàng chưa có đủ thực lực nhưng chờ đến khi nàng có đủ thực lực, tất nhiên sẽ báo thù!

Có điều, người khác không trêu chọc nàng, nàng cũng sẽ không chủ động đi chọc người khác...

"Hải Uy, ngay mai ta muốn cùng bọn Văn Hạo và Thu Mi đi thám hiểm lăng mộ, cho nên phủ quận chủ này tạm thời giao cho ngươi."

Hải Uy hơi sửng sốt: "Không cần ta đi cùng ngươi?"

"Không cần." Mộ Như Nguyệt lắc lắc đầu, nhàn nhạt nói.

"Vậy ngươi dẫn theo mấy người kia đi, hai huynh đệ Vương Thụ, Vương Hải cũng là cường giả thần vương, bọn họ đi theo ít nhất cũng có thể giúp được ngươi, nếu ngươi xảy ra chuyện gì, phỏng chừng ta sẽ bị sư phụ đánh chết!" Hải Uy bĩu môi nói.

Quan trọng hơn là, hắn không muốn nữ nhân này xảy ra chuyện gì, một thiên tài như vậy mà biến mất sẽ là tổn thất lớn của Thần giới...

"Một mình ta đi là đủ rồi, mang nhiều người chỉ thêm vướng bận thôi."

Lăng mộ quá nguy hiểm, nếu nhiều người đi sẽ không có lợi gì! Trừ phi không quan tâm sống chết của những người đó!

Cho nên, Mộ Như Nguyệt không muốn dẫn theo ai đi lăng mộ, nếu gặp nguy hiểm, nàng sẽ không rảnh bận tâm những người khác...

__________________________________

CHƯƠNG 1168: THỌC GẬY BÁNH XE (5)

Editor: Tường An

Huống chi nàng còn có ma thú, cũng không phải chỉ đi một mình...

Hải Uy thấy ý nàng đã quyết, đành phải gật đầu nói: "Vậy được rồi, ta sẽ thay ngươi trông coi tốt phủ quận chủ, ngươi đi nhanh về nhanh."

Nghe vậy, Mộ Như Nguyệt cũng không nói thêm gì nữa, dời mắt về phía hậu viện, trong lòng nói thầm: "Vô Trần, ta sẽ nhanh trở lại, hi vọng ngày ta trở về, chàng cũng xuất quan rồi..."

Ngày hôm sau.

Dưới chân núi, Ân Hoa đang nhìn quanh khắp nơi, bỗng nhìn thấy bạch y nữ tử cất bước đi đến, hắn lập tức biến sắc.

"Tại sao nàng lại xuất hiện ở đây?"

Văn Hạo liếc Ân Hoa một cái, nói: "Là ta và Thu Mi mời nàng."

"Ngươi... các ngươi..." Ân Hoa tức xanh mặt, "Ngươi thế nhưng mời nữ nhân này! Không phải muốn chia cho nàng một chén canh đi?"

"Khanh khách", Thu Mi che miệng cười duyên, "Ân gia chủ, ngươi nói lời này sai rồi, chúng ta mời nàng, chỉ hi vọng nàng có thể gánh vác một phần nguy hiểm mà thôi, thêm một người, lần thám hiểm này có thêm chút đảm bảo, chỉ dựa vào ba thế lực chúng ta thì không thể thăm dò toàn bộ lăng mộ được!"

"Hừ!" Ân gia chủ hừ lạnh, phủi phủi vạt áo nói: "Việc này căn bản không cần nàng, ta đã mời nhân vật trong gia tộc cường đại hơn ba thế lực chúng ta tham gia! Bọn họ sẽ tới nhanh thôi!"

Đang nói, một đoàn người từ phía trước bước nhanh đến.

Dẫn đầu là một nam nhân lạnh lùng, theo sau là một đám người. Thời điểm nhìn thấy nam nhân dẫn đầu kia, sắc mặt Ân gia chủ đột nhiên sáng ngời.

"Lăng thiếu gia, ngươi rốt cuộc đã tới!"

Lăng gia của Phong Bắc thành?

Sắc mặt Thu Mi và Văn Hạo đều trầm xuống, cực kì khó coi.

Lăng gia là gia tộc cường đại nhất Phong Bắc thành, nghe nói trong Lăng gia có một cường giả đỉnh thần vương tọa trấn! Là tồn tại mà những người khác không dám chọc đến!

Sỡ dĩ Ân gia chủ có quan hệ với Lăng gia là vì nữ nhi hắn gả làm tiểu thiếp cho vị thiếu gia Lăng gia, Lăng Thiên này!

Nếu lần này có Lăng gia gia nhập, bảo bối bọn họ chiếm được sẽ ít đến đáng thương. Nhất định phần lớn sẽ bị Lăng gia thu vào tay....

Cho nên, nhất thời hai người đều bất mãn với hành vi của Ân gia lần này.

"Ta nghe nói các ngươi phát hiện một tòa lăng mộ, hôm nay tiến hành thăm dò, không biết chúng ta có thể bắt đầu chưa?"

Có lẽ vì có Lăng gia chống lưng, lá gan Ân Hoa cũng lớn lên, ưỡn ngực nói: "Lăng thiếu gia, là thế này, trước khi ngươi tới đã xảy ra chút mâu thuẫn, Văn Hạo và Thu Mi chưa được sự đồng ý của ta mà đã cho phép người khác tham gia thăm dò."

Lúc nói chuyện, hắn không thèm để ý tới sắc mặt khó coi của hai người, dời mắt về phía Mộ Như Nguyệt, cười lạnh nói: "Nữ nhân này chính là người bọn họ mời tới, cũng là tân quận chủ của Nam Dương quận!"

"Nàng chính là quận chủ được mọi người tuyên truyền khắp nơi?" Lăng Thiên liếc Mộ Như Nguyệt một cái, nhàn nhạt nói: "Ta thấy chẳng qua cũng chỉ có thế, nếu nàng muốn gia nhập vậy tùy nàng đi, ta cũng muốn xem một chút vị quận chủ này rốt cuộc có bản lĩnh gì!"

"Nếu Lăng thiếu gia đã mở miệng, vậy ta để nàng lưu lại đi." Ân Hoa hất cằm, cười lạnh nhìn Mộ Như Nguyệt.

Nhưng đối với sự châm chọc mỉa mai của hắn, Mộ Như Nguyệt dường như không phát hiện, dung nhan tuyệt sắc không có biểu tình gì.

____________________________________

CHƯƠNG 1169: MỚI VÀO LĂNG MỘ, NGUY CƠ (1)

Editor: Tường An

"Tiểu muội muội", Thu Mi cười duyên, nhìn Mộ Như Nguyệt hỏi, "Người của ngươi đâu?"

"Không mang." Mộ Như Nguyệt nhún vai, nói: "Một mình ta là đủ rồi."

"Ha ha!"

Ân Hoa không đợi những người khác phản ứng, lập tức cười to nói: "Không biết là ngươi ngu ngốc này quá tự tin! Không mang người nào mà cũng muốn thăm dò lăng mộ! Chẳng lẽ ngươi không biết lăng mộ nguy hiểm cỡ nào sao? Cho dù là cường giả thần vương cũng chưa chắc có thể sống sót, chỉ bằng ngươi? Ngươi đi vào đó chỉ làm liên lụy chúng ta mà thôi, thời điểm gặp nguy hiểm sẽ không có ai bảo hộ ngươi!"

Hắn hừ lạnh, vô cùng khinh thường liếc Mộ Như Nguyệt, vẻ châm chọc trên mặt càng đậm.

Mộ Như Nguyệt cũng không nói thêm gì, hỏi Văn Hạo: "Chúng ta có thể xuất phát chưa?"

"Được." Văn Hạo cười cười.

Không biết vì sao, hắn tựa hồ bị sự thản nhiên bình tĩnh của nàng cảm nhiễm...

Cũng chính vì sự bình tĩnh của nàng làm người khác không thể sinh ra nghi ngờ với quyết định của nàng.

------------------------

"Chình là nơi này."

Đội ngũ dừng chân trong một sơn cốc hoang vắng, Ân Hoa quay đầu cung kính nói với nam nhân phía sau: "Lăng thiếu gia, nơi này là nơi chúng ta phát hiện lăng mộ."

"Ân." Lăng Thiên cao ngạo gật đầu, nhìn tòa lăng mộ cao lớn trước mắt, nhàn nhạt nói: "Hiện tại mở cửa lăng mộ."

"Vâng", Ân Hoa cung kính đáp, sau đó nhìn hai người phía sau, "Thu Mi cô nương, Văn công tử, có phải các ngươi nên lấy hai chiếc chìa khóa kia ra hay không?"

Văn Hạo và Thu Mi nhìn nhau, lấy hai chiếc chìa khóa khác ra.

Thời điểm tập hợp đủ ba chiếc chìa khóa mới có thể mở cửa lăng mộ...

Loảng xoảng!

Một tiếng động lớn vang lên, mọi người vừa ngẩng đầu liền nhìn thấy cánh cửa chậm rãi nâng lên, một tòa lăng mộ kim bích huy hoàng xuất hiện trước mặt mọi người....

Hô hấp mọi người căng thẳng, ánh mắt nóng rực nhìn chằm chằm lăng mộ, ngay cả Văn Hạo trước nay luôn bình tĩnh cũng trở nên kích động.

Từ đầu đến cuối, chỉ có Mộ Như Nguyệt không có biểu tình gì, nghiêm túc đánh giá lăng mộ trước mắt.

"Đi, chúng ta vào xem." Lăng Thiên thu hồi tầm mắt, nhấc chân đi vào trong.

"Tòa lăng mộ này thoạt nhìn đã rất lâu đời rồi", Thu Mi khẽ nhướng mày, trong mắt chứa ý cười quan sát bốn phía, "Ít nhất cũng phải mấy ngàn năm trước, không biết đây là bút tích của vị cường giả này lưu lại."

Không thể nghi ngờ, lần này bọn họ sẽ có thu hoạch không nhỏ...

"Chủ nhân, nơi này rất nguy hiểm."

Trong lúc Mộ Như Nguyệt đang đánh giá lăng mộ, từ linh hồn truyền đến thanh âm của Hỏa phượng: "Ta có thể cảm giác được ở đây có một cỗ lực lượng vô cùng cường đại, ngươi nhất định phải cẩn thận."

"Lực lượng cường đại sao? Tốt, ta hiểu rồi." Mộ Như Nguyệt khẽ gật đầu nói.

"Quận chủ", Văn Hạo gật đầu với Mộ Như Nguyệt, dung nhan tái nhợt mang ý cười nhợt nhạt: "Về sau, ngươi cứ đi theo chúng ta là được."

Hiện tại Mộ Như Nguyệt rất có tiềm lực, cho nên bất luận thế nào bọn họ đều sẽ bảo hộ nàng. Nếu có thể có giao tình tốt với phủ quận chủ, có lẽ sau này sẽ rất có lợi cho sự phát triển của Văn gia...

Văn Hạo hiện giờ là người cầm quyền ở Văn gia, không thể không hiểu đạo lý này...


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net