1180 - 1184

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

CHƯƠNG 1180: GẶP NẠN (4)

Editor: Tường An

Ngay thời thời điểm Mộ Như Nguyệt xoay người rời đi thì một bàn tay từ phía trước đột nhiên hung hăng đẩy nàng vào trong đám sương mù đen, kèm theo tiếng cười to ha ha đắc ý truyền vào tai...

Văn Hạo và Thu Mi đồng thời quay đầu lại liền nhìn thấy Ân Hoa đẩy Mộ Như Nguyệt vào màn sương mù, sắc mặt hai người lập tức trở nên khó coi.

"Ân Hoa, ngươi đang làm cái gì?"

"Làm cái gì?" Ân Hoa hừ lạnh, "Ta cứu các ngươi đó! Ta đã từng đọc về hắc ám chi khí trong sách cổ, loại sương mù này có thể hoạt động, chỉ cần tiếp xúc với hơi thở của người sống liền vận động! Trừ phi để nó cắn nuốt một người, nếu không nó sẽ đuổi theo đến khi bắt được một sinh vật sống mới ngừng lại, vì cứu mạng các ngươi, nhất định phải hi sinh một người!"

"Vậy sao ngươi không hi sinh đi?" Thu Mi xanh mặt nói.

Có thể tưởng tượng trong lòng nàng hiện giờ phẫn nộ thế nào!

Phải biết rằng Mộ Như Nguyệt rất trọng yếu đối với Nam Dương quận, một trăm Ân Hoa cũng không so được với nàng. Vậy mà một thiên tài như vậy lại bị Ân Hoa hại chết vì tư lợi bản thân, làm sao nàng có thể không phẫn nộ chứ?

"Ngươi đừng ở đây dối trá!" Ân Hoa cười khinh bỉ, "Hơn nữa, các ngươi muốn chết cũng chả sao, nhưng thân phận Lăng thiếu gia tôn quý cỡ nào chứ? Hắn tuyệt đối không thể chết được! Ta nghĩ được chết vì chúng ta, quận chủ nhất định sẽ cảm thấy vinh hạnh, dù sao không phải học viện phái nàng tới đây là muốn nàng đi chịu chết hay sao? Ha ha ha!"

Nữ nhân kia cuối cùng cũng chết!

wattpad.com/user/TngAn0  

Trong lòng Ân Hoa hưng phấn chưa từng có, đôi mắt nhỏ lóe sáng, vui sướng khi người gặp họa nói: "Ai bảo nàng không biết tốt xấu muốn đi theo chúng ta thăm dò lăng mộ! Chết cũng chẳng trách được ai!"

Thu Mi siết chặt nắm đấm, tức run cả người, ý cười trên mặt hoàn toàn biến mất.

"Ân Hoa, ngươi rốt cuộc có biết mình đang làm cái gì hay không? Trong lăng mộ rất nhiều nguy cơ, không có nàng, ngươi cho rằng chúng ta có thể thám hiểm toàn bộ sao? Đừng quên, khi chúng ta gặp nguy nan là ai đã cứu chúng ta! Nếu không có nàng cứu giúp, ngươi đã sớm biến thành phân của Hắc long rồi, làm gì còn sống mà hãm hại nàng?"

"Ta cũng không cầu nàng cứu ta!", Ân Hoa trào phúng nói, "Huống chi, nàng cứu ta lúc nào? Nàng muốn cứu bản thân nàng mà thôi, quan trọng nhất là sau khi giết Hắc long, nàng thu hết một mình, cũng không biết chia cho chúng ta, cho nên nàng chết là đúng! Ai bảo nàng quá tham lam!"

"Ngươi..." Thu Mi phẫn nộ, rồi đột nhiên cười lên, tràn ngập châm chọc: "Hắc long là do ma thú của nàng giết, dựa vào cái gì phải chia cho ngươi? Ngươi làm được cái gì? Ân Hoa, ta sớm biết ngươi âm hiểm xảo trá nhưng không ngờ ngươi vong ơn phụ nghĩa đến mức này! Nếu sớm biết như vậy, lúc trước nên để quận chủ giết ngươi!"

Ân Hoa còn muốn nói gì đó, bên tai đột nhiên truyền đến thanh âm lạnh lùng của Lăng Thiên: "Đủ rồi!", hắn nhìn Ân Hoa, nói: "Nàng đã chết cũng không sao, nhưng bởi vì ngươi mà hại Hỏa phượng hoàng cũng biến mất luôn rồi!"

Toàn thân Ân Hoa chấn động: "Lăng thiếu gia..."

"Chúng ta tiếp tục xuất phát." Lăng Thiên cau mày, rõ ràng có chút bất mãn.

Nữ nhân kia nhỏ bé không đáng kể, dù chết cũng chẳng có gì to tát, hắn chỉ tiếc hận ma thú thần vương cao cấp kia...

Đáng tiếc, hiện tại cũng chỉ có thể si tâm vọng tưởng.

_____________________________

CHƯƠNG 1181: GẶP NẠN (5)

Editor: Tường An

Ân Hoa biết mình phạm sai lầm, không dám nói gì nữa, thật cẩn thận đi theo sau Lăng Thiên, trong lòng lại đem mười tám đời tổ tông Mộ Như Nguyệt ra mắng một lượt...

Nếu không phải tại nàng lấy Hỏa phượng hoàng ra, hắn cũng sẽ không bị Lăng thiếu gia trách cứ!

Tất cả đều tại nữ nhân kia.

----------------------

Lạnh!

Hiện tại Mộ Như Nguyệt chỉ có cảm giác này.

Hơi thở âm lãnh bao trùm toàn thân làm nàng có cảm giác như rơi vào địa ngục, ý thức cũng chậm rãi biến mất...

Lúc này trong một tòa điện phủ âm u, tiểu nam hài phấn điêu ngọc trác ngồi trên long ỷ màu đen, mái tóc bạc dưới trăng tỏa ra lóa mắt.

Hắn đột nhiên cảm nhận được gì đó, đôi mắt đỏ thị huyết hơi nâng lên, dung nhan thành thục ổn trọng khác hẳn người thường.

Hoàn toàn trái ngược với lúc ở cùng Mộ Như Nguyệt...

"Chủ nhân, xảy ra chuyện gì?"

Nam nhân quỳ gối phía dưới cau mày, cung kính nhìn tiểu nam hài ngồi trên cao, trên mặt lộ ra thần sắc kính ngưỡng.

Chủ nhân của bọn họ rốt cuộc đã trở lại! Sau này bọn họ sẽ không bao giờ phải sợ những người kia nữa....

Tuy hiện tại chủ nhân chỉ mang thân thể hài tử, nhưng bọn họ tin tưởng rồi sẽ có một ngày hắn khôi phục thực lực đỉnh cao như trước, dẫn bọn họ bước trên còn đường báo thù!

"Nương." Dạ Tư Hoàng chậm rãi nhắm mắt lại.

Giờ khắc này, một thân ảnh chìm trong bóng đêm thâm trầm xuất hiện trong đầu hắn, làm đáy lòng hắn khẽ run rẩy...

"Mẫu thân, chờ ta, chờ ta giải quyết xong kẻ thù sẽ lập tức đến tìm ngươi! Hiện tại bất luận thế nào ngươi cũng phải cố gắng chống đỡ!"

Mẫu thân...

Trong bóng tối, một tia sáng từ trong đan thư bắn ra, bao lấy thân thể Mộ Như Nguyệt.

Thanh âm hài tử non nớt truyền vào đầu nàng khiến nàng chợt mở mắt ra...

"Là Hoàng Nhi! Đúng vậy, vừa rồi là Hoàng Nhi gọi ta!"

Nàng nghe thấy thanh âm của Tiểu Hoàng Nhi!

Trong lòng Mộ Như Nguyệt ấm áp, vừa định nói gì đó, trong linh hồn bỗng truyền ra giọng nói êm tai ưu nhã của Khiếu Nguyệt.

"Chủ nhân, trước khi tiểu chủ nhân đi đã lưu lại một cỗ lực lượng trong đan thư, vừa rồi cỗ lực lượng kia bị kích phát ra, tạm thời bảo vệ tính mạng của chủ nhân."

"Hoàng Nhi..." Mộ Như Nguyệt nhếch môi, bất đắc dĩ cười nói: "Tiểu gia hỏa này đúng là chuẩn bị đầy đủ, có điều lần ta thật sự quá sơ xuất nên mới bị Ân Hoa đánh lén thành công, hiện tại nếu đã đến nơi này, chúng ta liền lên lầu nhìn xem rốt cuộc có cái gì."

  wattpad.com/user/TngAn0  

Tầm mắt nàng xuyên qua màn sương đen nhìn về phía căn phòng trên đầu cầu thang, dứt khoát bước tới...

Nhưng nàng vừa bước chân vào phòng, 'loảng xoảng' một tiếng, cửa phòng đóng mạnh lại, rồi biến mất vào vách tường, chỉ trong chớp mắt, căn phòng đã trở thành một không gian kín không có cửa.

"Nơi này là nơi nào?"

Mộ Như Nguyệt cau mày, đánh giá vách tường bốn phía, nhưng căn phòng này hoàn toàn trống rỗng, không có bất kì thứ gì...

Trong lúc Mộ Như Nguyệt quan sát xung quanh, một tiếng cười già nua bỗng truyền vào tai nàng...

"Ha ha, không ngờ lại có người có thể sống sót tiến vào nơi này."

"Ai?" ánh mắt Mộ Như Nguyệt trầm xuống, thần sắc cảnh giác.

"Nha đầu, không cần sợ, ta không phải người xấu."

Vừa dứt lời, một thân ảnh hư ảo mờ mịt xuất hiện trước mặt Mộ Như Nguyệt.

_________________________________

CHƯƠNG 1182: GẶP NẠN (6)

Editor: Tường An

Đó là một nữ tử thần thái ưu nhã, mái tóc dài trắng xóa và trên mặt đã có dấu vết năm tháng lưu lại.

"Ngươi là ai?" Mộ Như Nguyệt nhíu mày, nhàn nhạt hỏi.

"Ha ha..." nữ tử cười khẽ, khuôn mặt toát lên nét ưu thương nhàn nhạt.

"Không biết đến bây giờ còn ai nhớ rõ tên ta hay không, ngươi cứ gọi ta là Hoa phu nhân là được, ta cũng vì tiến vào lăng mộ này, hắc ám nhập thể mà mất mạng, chẳng qua ta liều mạng bảo toàn linh hồn, đáng tiếc không tìm được thân thể thích hợp, linh hồn cũng dần bị tiêu tán, trước khi linh hồn hoàn toàn tiêu tán ta lưu lại một thể kí ức, cho nên hiện tại ngươi nhìn thấy ta chỉ là một thể kí ức mà thôi..."

Mộ Như Nguyệt thần sắc buông lỏng, nhưng vẫn không nói lời nào, lẳng lặng đánh giá nữ tử tóc bạc trước mắt.

"Cô nương, thời gian của ta không còn nhiều lắm, cũng may trước khi thể kí ức của ta biến mất còn có thể gặp được ngươi! Ta hỏi ngươi, ngươi có nguyện ý làm đệ tử của ta hay không?" Hoa phu nhân mỉm cười nhìn Mộ Như Nguyệt, từ ái nói.

"Đương nhiên, nếu ngươi không làm đệ tử của ta thì vĩnh viễn không cách nào rời khỏi nơi này! Lúc trước ta quá nhàm chán nên kiến tạo căn phòng này bên trong lăng mộ, chỉ có cách chờ sau khi ngươi đột phá mới có thể rời khỏi, nếu ta nhìn không nhầm, thực lực hiện tại của ngươi là thần vương sơ cấp, ngươi phải đột phá lên thần vương trung cấp mới ra khỏi đây được, ta có phương pháp giúp ngươi đột phá trung cấp trong thời gian nhanh nhất, không biết ngươi có nguyện ý trở thành đệ tử của ta không?"

Mộ Như Nguyệt trầm ngâm nửa ngày, rồi ngẩng đầu nhìn thẳng vào khuôn mặt mong chờ của nữ tử, nhẹ giọng gọi: "Sư phụ."

"Ha ha." Hoa phu nhân cười to hai tiếng, cười, cười đến chảy nước mắt: "Không ngờ Hoa phu nhân ta cùng cực cả đời, sau khi mất còn có thể thu được một đệ tử, hảo hài tử, ta nhất định sẽ truyền thụ kiến thức cả đời ta cho ngươi, như vậy ta mới không còn gì phải nuối tiếc nữa!"

Nói đến đây, nàng hơi ngừng một chút: "Ngươi chuẩn bị một chút, chuẩn bị tốt ta sẽ bắt đầu dạy ngươi tu luyện! Bởi vì thời gian của ta đã không còn nhiều lắm..."

Cả đời này nàng chưa từng thu nhận đệ tử, chỉ khi chết đi rồi mới phát hiện tìm một truyền nhân kế thừa y bắt là rất quan trọng, nàng sở dĩ lưu lại thể kí ức chẳng qua cũng vì muốn tìm người truyền thừa thôi...

Cũng may, nàng rốt cuộc chờ được rồi!

"Ta đã chuẩn bị tốt." Mộ Như Nguyệt nhìn Hoa phu nhân, thần sắc kiên định: "Hiện tại có thể bắt đầu chưa?"

"Tốt!" Hoa phu nhân cười nói, "Ta là một pháp sư trận pháp, cho nên thời điểm ta huấn luyện sẽ có nguy hiểm, ngươi phải chuẩn bị tốt tinh thần bất cứ lúc nào cũng có thể mất mạng! Kế tiếp, ta sẽ làm ngươi tiến vào ảo cảnh, trong ảo cảnh tất cả những chuyện ngươi trải qua đều chân thật, ngay cả cái chết cũng là thật! Ngươi... thật sự chuẩn bị tốt chưa?"

"Vâng", Mộ Như Nguyệt gật đầu, "Ta đã chuẩn bị tốt."

"Được." Hoa phu nhân cười nói: "Bây giờ ta lập tức truyền tống ngươi vào ảo cảnh."

Một tia sáng từ lòng bàn chân Mộ Như Nguyệt bay lên, lúc nàng hồi phục lại tinh thần thì đã ở trong một khu rừng...

Vô số ma thú từ phía trước đánh tới, xung quanh tràn ngập hơi thở cường đại.

Mộ Như Nguyệt thu liễm thần sắc, lấy Cửu Thiên Long Viêm kiếm từ trong nhẫn không gian ra, ngọn lửa mãnh liệt từ thân kiếm bắn ra, hóa thành một con cự long vọt về phía đám ma thú...

_______________________________

CHƯƠNG 1183: GẶP NẠN (7)

Editor: Tường An

Dưới công kích của ngọn lửa mãnh liệt, các ma thú ngã xuống hàng loạt, nhưng đằng sau vẫn có ma thú cuồn cuộn không ngừng tiến lên, giống như giết thế nào cũng không hết.

Mùi máu tanh tràn ngập trong không khí, trên mặt đất thi thể ngang dọc hỗn loạn.

Lúc này, Mộ Như Nguyệt vô cùng chật vật, quần áo rách tả tơi, toàn thân đều có vết thương, đứng trong bóng tối nhìn càng thêm kinh hãi...

Nhưng nàng vẫn không từ bỏ, chỉ có cách thông qua huấn luyện của Hoa phu nhân mới có thể bằng tốc độ nhanh nhất đột phá cảnh giới kế tiếp...

Trong lúc chiến đấu, thời gian trôi qua rất nhanh, hiện tại đã là nửa năm tính từ khi Mộ Như Nguyệt tiến vào lăng mộ...

  wattpad.com/user/TngAn0  

Trong nửa năm này, Nam Dương quận đã xảy ra biến hóa long trời lở đất.

Ân Hoa đặt được kỳ ngộ trong lúc thám hiểm lăng mộ, sau khi trở về không bao lâu thì đột phá thần vương cao cấp, lúc này, thế cục tam đại thế lực hoàn toàn bị đảo lộn.

Phủ quận chủ có hai cường giả thần vương nhưng hôm nay hai người ở trước mặt Ân Hoa căn bản không đáng nhắc tới, chỉ vì có Thu Mi và Văn gia tương trợ nên phủ quận chủ mới không bị suy sụp...

Nửa năm trước, thời điểm tam đại thế lực từ lăng mộ trở về mang theo tin tức Mộ Như Nguyệt đã chết, toàn bộ phủ quận chủ gần như tê liệt!

Bọn họ không tin lời Ân Hoa nói, nhưng khi Văn Hạo và Thu Mi cũng xác thực cái chết của Mộ Như Nguyệt, phủ quận chủ nháy mắt trở nên hoàn toàn tê liệt.

Có điều, Hải Uy căn bản không tin Mộ Như Nguyệt đã chết, bất chấp mọi người ngăn cản tiến vào lăng mộ tìm kiếm. Sau khi nhìn thấy màn sương mù màu đen kia mới chứng mình lời bọn họ không giả.

Nữ tử thiên tài kia, thật sự đã chết...

Nhất thời, cảm xúc của Hải Uy tràn ngập phẫn nộ và bi thương, hắn nghĩ, hẳn là báo chuyện này cho sư phụ biết, sau đó rời khỏi Phong Bắc bình nguyên...

Nhưng làm thế nào hắn cũng không thể ngờ được, sau khi hắn rời khỏi, phủ quận chủ lại nghênh đón một hồi nguy cơ.

"Ha ha!" 

Lúc này, bên ngoài phủ quận chủ, Ân Hoa cười điên cuồng nhìn mấy người ngăn chặn trước mặt mình, cười lạnh nói: "Khổng Phàm, quận chủ của các ngươi đã chết, thức thời thì đi theo Ân gia chúng ta, có lẽ còn có cơ hội được lưu danh!"

Khuôn mặt già nua của Khổng Phàm xanh mét, lúc hắn muốn nói gì đó, đoàn dong binh vương bát đã phẫn nộ quát lên.

"Chúng ta tuyệt đối sẽ không rời khỏi phủ quận chủ!"

"Đúng vậy, lúc trước nếu không có quận chủ thu nhận chúng ta, nói không chừng chúng ta vẫn là thổ phỉ trên núi! Căn bản không thể có được thân phận như bây giờ!"

"Quận chủ vì bồi dưỡng chúng ta mà đã dùng không ít dược liệu trân quý, nếu không có nàng, làm sao chúng ta có thực lực cường đại như bây giờ? Muốn chúng ta phản bội quận chủ, tuyệt đối không có khả năng!"

Cũng chính vì bọn họ đã từng làm thổ phỉ cho nên càng thêm coi trọng ân tình.

Có lẽ lúc đầu là vì bị áp bách nên mới đi theo nàng, hơn nữa trong lòng còn hận nàng hại bọn họ phải rời khỏi ngọn núi mà bọn họ sinh sống bao nhiêu năm.

Nhưng hiển nhiên, nữ nhân này không hề coi bọn họ là nô lệ mà coi bọn họ là thuộc hạ thân tín làm việc cho nàng, còn cho bọn họ đủ địa vị, được người khác tôn kính.

Dù nàng đã chết, bọn họ cũng sẽ không ruồng bỏ nàng, sẵn sàng chung sức giết kẻ thù của nàng.

"Ân Hoa, ta khuyên ngươi đừng uổng phí tâm cơ, huynh đệ vương bát chúng ta trọng nhất là tình cảm, quận chủ đối với chúng ta ân trọng như núi, chỉ cần chúng ta không chết thì nhất định sẽ báo thù cho nàng!" Vương Thụ hoàn toàn thay đổi bộ dạng yếu đuối lúc trước, nghiến răng nghiến lợi nói.

_____________________________________

CHƯƠNG 1184: GẶP NẠN (8)

Editor: Tường An

"Tốt!" Ân Hoa cười to, nói: "Không ngờ phủ quận chủ còn có một vài thiết huyết hán tử, nếu các ngươi đã sùng kính nàng như vậy, không bằng xuống địa ngục nguyện trung thành với nàng đi, ha ha ha! Người tới, giết hết những người này cho ta, không chừa một ai!"

Đám người Ân gia cầm vũ khí bao vây phủ quận chủ. 

Đúng lúc này, một thanh âm kiều mị từ phía sau truyền đến.

"Khoan đã!"

Ân Hoa nhíu mày, quay đầu nhìn Thu Mi đi đến, sắc mặt lạnh lẽo: "Thu Mi, ngươi lại muốn xen vào chuyện người khác? Thế nào? Lần này cũng chỉ có một mình ngươi? Tiểu tử Văn Hạo kia không đến? Hay là độc hắn trúng lúc ở trong lăng mộ lại tái phát?"

Thu Mi biến sắc, hừ lạnh một tiếng: "Ân Hoa, ngươi quá độc ác! Ngươi hại chết quận chủ, lại hãm hại Văn Hạo trúng kịch độc, cuối cùng sẽ có một ngày ngươi phải trả giá đắt cho hành động của mình!"

"Ha ha!" Ân Hoa cười điên cuồng, vẻ mặt khinh thường nói: "Trả giá đắt? Đừng quên, nữ nhi của ta là tiểu thiếp của Lăng thiếu gia, ngươi cho rằng ai có thể khiến ta trả giá? Mộ Như Nguyệt sao? Đáng tiếc nàng đã chết, hơn nữa, cho dù nàng còn sống, chỉ dựa vào một ma thú thần vương kia cũng không phải là đối thủ của đệ nhất cường giả Lăng gia..."

wattpad.com/user/TngAn0

Thu Mi siết chặt nắm đấm, trong lòng cực kì phẫn nộ.

Nàng hối hận.

Hối hận lúc trước làm bạn với loại người như vậy...

Loại người vì đạt được mục đích mà không từ thủ đoạn như hắn, có chuyện gì mà không làm được chứ?

"Ân Hoa, ngày đó vốn dĩ là Văn Hạo lấy được bình ngọc Vương cấp đan trước, ngươi vì muốn cướp đoạt Vương cấp đan mà hạ độc hắn! Loại người hiểm ác như ngươi nhất định sẽ gặp báo ứng!"

Vương cấp đan có thể giúp võ giả dưới cấp đỉnh thần vương đột phá một bậc, khó trách Ân Hoa muốn cướp đoạt Vương cấp đan mà hãm hại Văn Hạo...

"Người không vì mình trời tru đất diệt, ta chẳng làm gì sai cả, Thu Mi, hiện tại ta đã đột phá thần vương trung cấp, ngươi căn bản không phải đối thủ của ta, nếu ngươi vẫn khăng khăng trợ giúp phủ quận chủ, vậy đừng trách ta không niệm tình cũ!"

Ân Hoa cười lạnh nói: "Hơn nữa, ngươi và người phủ quận chủ cũng không có giao tình gì, hà tất phải mất mạng vì bọn họ?"

Thu Mi bỗng nở nụ cười, tiếng cười tràn ngập phẫn nộ.

"Ta và quận chủ quả thật không có giao tình gì, ngay từ đầu cũng chỉ vì thưởng thức năng lực của nàng nên muốn cùng nàng kết giao, sau đó muốn mượn sức cường giả mà đến mời nàng, nhưng ở lăng mộ, nàng đã cứu mạng tất cả chúng ta! Nếu như không có nàng, chúng ta đã sớm chết ở đó rồi, cho nên, ta nợ nàng một mạng..."

Nói tới đây, nàng ngừng lại một chút, nói tiếp: "Quan trọng nhất chính là, Ân Hoa, ngươi làm ta sợ hãi..."

"Loại người như ngươi thật sự làm ta cảm thấy sợ hãi, quận chủ bị ngươi hại chết, Văn Hạo cũng bị ngươi hạ độc! Kế tiếp có phải sẽ đến lượt ta hay không? Nếu ta khoanh tay ngồi nhìn phủ quận chủ bị diệt, có lẽ ta cách ngày chết cũng không quá xa, loại người như ngươi hoàn toàn có thể làm ra chuyện như vậy, ngươi nói, ta có thể làm bộ như không biết gì cả sao?"

Ngữ khí của Thu Mi mang vẻ trào phúng, thanh âm lại có chút run rẩy.

"Ngươi cho rằng mình thông minh? Đáng tiếc, hành vi của ngươi chỉ sẽ làm ngươi chết nhanh hơn mà thôi!" Ân Hoa cười lạnh, "Người tới, giết hết tất cả cho ta, còn nữ nhân này cứ bắt lại giao cho bổn gia chủ xử lý! Từ nay về sau, Nam Dương quận không còn thế lực ngầm nào nữa, càng không có Văn gia, chỉ có một gia tộc Ân gia chúng ta! Ha ha!"

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net